ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
221/QĐ-UBND
|
Bạc
Liêu, ngày 23 tháng 10 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ
HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BẠC LIÊU
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẠC LIÊU
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Quyết định số 146/QĐ-UBND
ngày 27 tháng 7 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án thành
lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc
Liêu;
Căn cứ Quyết định số
187/QĐ-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập
và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác của Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội
vụ tại Tờ trình số 369/TTr-SNV ngày 08 tháng 10 năm 2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động
của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu.
Điều
2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Bạc Liêu; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan
Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Dương Thành Trung
|
QUY
CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM PHỤC
VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BẠC LIÊU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 221/QĐ-UBND ngày 23 tháng 10 năm 2018 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định
về nguyên tắc, lề lối làm việc, chế độ trách nhiệm của Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Bạc Liêu (sau đây gọi tắt là Trung tâm), các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng đối
với Trung tâm; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; cơ quan Trung ương đóng trên địa
bàn tỉnh có trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm
(sau đây gọi chung là các cơ quan có thẩm quyền) và các tổ chức, cá nhân có
liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.
Điều 3. Nguyên tắc làm việc
1. Trung tâm là đầu mối
tập trung để các cơ quan, đơn vị bố trí cán bộ, công chức, viên chức đến thực
hiện việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức, cá nhân. Trung
tâm không thay mặt các cơ quan, đơn vị để giải quyết thủ tục hành chính của tổ
chức, cá nhân.
2. Toàn bộ quá trình
giải quyết thủ tục hành chính, Trung tâm và các cơ quan có thẩm quyền phải chủ
động phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc quy trình, bảo đảm các tổ chức, cá
nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong danh mục thủ tục hành chính
thực hiện tại Trung tâm, chỉ đến tại một địa chỉ là Trung tâm để được giải quyết
thủ tục hành chính; các cơ quan có thẩm quyền không tiếp nhận hồ sơ thủ tục
hành chính tại cơ quan, đơn vị đối với các thủ tục đã được Chủ tịch UBND tỉnh
công bố tiếp nhận tại Trung tâm.
3. Cán bộ, công chức,
viên chức của các cơ quan, đơn vị được cấp tài khoản (account) để truy cập phần
mềm quản lý thủ tục hành chính, có trách nhiệm nghiêm túc tuân thủ quy trình và
hướng dẫn sử dụng của phần mềm, cập nhật đầy đủ các nội dung vào phần mềm theo
yêu cầu đặt ra. Trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật dẫn tới việc phần mềm
ngưng hoạt động, người có trách nhiệm cập nhật thông tin tạm thời ghi nhận việc
xử lý bằng các phương tiện khác (ghi nhận bằng giấy tờ hoặc trên tập tin văn bản...)
và cập nhật các thông tin đã xử lý vào hệ thống ngay sau khi sự cố kỹ thuật được
khắc phục.
4. Trong quá trình thực
hiện nhiệm vụ, cán bộ, công chức, viên chức có thái độ thân thiện, hòa nhã, ân
cần, lịch sự, nghiêm túc trong giao tiếp với tổ chức, cá nhân; không gây phiền
hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có các hành vi vi phạm khác đối với tổ chức, cá
nhân. Nếu vi phạm, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định.
5. Cán bộ, công chức,
viên chức có sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác là một trong những
tiêu chuẩn để xét khen thưởng và đề bạt theo quy định.
Điều 4. Chế độ làm việc
1. Việc quản lý, điều
hành công việc hàng ngày tại Trung tâm thực hiện theo chế độ Thủ trưởng.
2. Cán bộ, công chức,
viên chức được phân công nhận nhiệm vụ tại Trung tâm phải thực hiện đúng chức
trách, nhiệm vụ được giao.
3. Đối với các văn bản
thuộc thẩm quyền tham mưu của Trung tâm, Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm về
ý kiến thẩm định, đề xuất đối với nội dung, thể thức của dự thảo văn bản trình
lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Cán bộ, công chức,
viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm phải thường trực tại nơi làm việc
theo thời gian quy định tại Khoản 3, Điều 5 Quy chế này; trường hợp đi công tác
hoặc có lý do vắng thì phải báo cáo với Giám đốc Trung tâm và Thủ trưởng cơ
quan, đơn vị chủ quản trước 02 ngày làm việc (trừ trường hợp đặc biệt, đột xuất
không thể báo trước) để cơ quan, đơn vị chủ quản bố trí người khác thay thế (nếu
cần thiết).
5. Trong giờ làm việc
hành chính, cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm phải mặc đồng
phục theo quy định (trừ cán bộ, công chức, viên chức của những cơ quan, đơn vị
có đồng phục riêng của ngành), đeo thẻ công chức, viên chức theo quy định;
trong giao tiếp và giải quyết công việc phải thực hiện đúng quy định về văn hóa
giao tiếp ở công sở.
6. Việc họp, giao ban
công việc của Trung tâm phải bố trí vào thời điểm phù hợp, không được để ảnh hưởng
đến giải quyết công việc của các tổ chức, cá nhân và các cơ quan có thẩm quyền,
đơn vị liên quan trong giờ hành chính.
Điều
5.
Thời gian làm việc
1. Trung tâm tiếp nhận
và trả kết quả vào tất cả các ngày làm việc, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần
và sáng thứ Bảy (đối với những thủ tục phải thực hiện trong buổi sáng thứ Bảy:
Đăng ký kinh doanh, lý lịch tư pháp...).
2. Thời gian giải quyết
thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm là thời gian làm việc do cấp thẩm
quyền quy định (không kể ngày nghỉ theo quy định).
3. Thời gian làm việc:
Các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định):
a) Buổi sáng: Từ 07
giờ đến 11 giờ.
b) Buổi chiều: Từ 13
giờ đến 17 giờ.
Chương II
NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC
Điều 6. Nhiệm vụ của Trung tâm
1. Công khai đầy đủ, kịp
thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục thủ tục hành chính được
thực hiện tại Trung tâm; các nội dung thủ tục hành chính được công khai theo
quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số
61/2018/NĐ-CP; hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành
chính được công khai bằng phương tiện điện tử.
2. Hướng dẫn thực hiện thủ tục
hành chính; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải
quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi,
giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
3. Phối hợp với các cơ quan,
đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối
với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các
thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho công chức, viên chức tại Trung
tâm giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3, mức độ 4.
4. Phối hợp với các cơ quan có
thẩm quyền và các cơ quan khác có liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng
cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức được
giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
5. Tiếp nhận, xử lý hoặc báo
cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ
chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền liên
quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết và trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có
thẩm quyền về các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến tổ chức, cá nhân.
6. Bố trí trang thiết
bị tại Trung tâm theo quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 13 Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần
thiết về pháp lý, thanh toán phí, lệ phí, nộp thuế, phiên dịch tiếng nước
ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần
thiết khác khi tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo mức giá dịch vụ được cấp có thẩm
quyền phê duyệt.
7. Thực hiện các nhiệm vụ khác
được giao theo quy định của pháp luật.
Điều 7. Quyền hạn của Trung tâm
1. Đề nghị các cơ quan có thẩm
quyền và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ
cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
2. Từ chối tiếp nhận các hồ sơ
chưa đúng quy định; chủ trì theo dõi, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị
liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy trình
đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền
thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức,
cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý hồ sơ đến hoặc quá thời hạn giải quyết.
3. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét,
đánh giá cán bộ, công chức, viên chức do các cơ quan có thẩm quyền cử đến công
tác tại Trung tâm về việc chấp hành thời gian làm việc, các quy định của pháp
luật về chế độ công vụ, quy chế văn hóa công sở, nội quy của cơ quan.
4. Đề xuất việc đổi mới, cải tiến,
nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện công vụ đúng thời hạn, thuận tiện cho tổ
chức, cá nhân; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền về việc thực
hiện giải quyết thủ tục hành chính.
5. Quản lý, đề xuất cấp có thẩm
quyền nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin và phần mềm ứng dụng
tại Trung tâm; tham gia bảo đảm an toàn thông tin trong quá trình khai thác, sử
dụng các Hệ thống này.
6. Thực hiện các quyền hạn khác
được giao theo quy định của pháp luật.
Điều 8. Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc, Phó Giám đốc và người làm
việc tại Trung tâm
1. Giám đốc Trung
tâm:
a) Trực tiếp điều hành và chịu trách nhiệm trước
Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh về toàn bộ hoạt động của Trung
tâm.
Được thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn
phòng UBND tỉnh ký các văn bản đôn đốc các cơ quan, đơn vị chức năng có liên
quan đến giải quyết thủ tục hành chính để bảo đảm việc giải quyết theo đúng quy
định; báo cáo, đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh biện
pháp xử lý đối với những trường hợp giải quyết thủ tục hành chính không bảo đảm
thời gian và chất lượng theo quy định.
b) Định kỳ 03 tháng hoặc đột xuất, làm việc với
các cơ quan có thẩm quyền có thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết tại
Trung tâm để trao đổi về việc quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ và tình
hình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan này.
c) Quản lý thời gian làm việc, tiến độ xử lý
công việc được giao, thái độ, tác phong, cư xử của cán bộ, công chức, viên chức
được cử đến làm việc tại Trung tâm và hàng tháng thông báo cho cơ quan cử cán bộ,
công chức, viên chức biết; từ chối tiếp nhận hoặc chủ động đề xuất với cơ quan
cử người thay cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật lao động, có thái độ,
tác phong, cư xử không đúng quy chế văn hóa công sở, năng lực chuyên môn không
đáp ứng được nhiệm vụ hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác.
d) Giao nhiệm vụ cho cấp phó, cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động phù hợp với năng lực và chuyên môn nghiệp vụ; kiểm tra,
đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ đã giao và thực hiện công tác thông tin, báo
cáo theo quy định.
đ) Phối hợp với cơ quan, đơn vị cử cán bộ, công
chức, viên chức xem xét, xử lý hành vi vi phạm của công chức, viên chức và công
khai kết quả xử lý cho tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố
cáo đối với hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức được biết.
e) Chủ động đề nghị người đứng đầu cơ quan có thẩm
quyền cử cán bộ, công chức, viên chức đến Trung tâm để kịp thời tăng, giảm cán
bộ, công chức, viên chức khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục
hành chính có biến động tăng, giảm rõ rệt hoặc quá ít hoặc trường hợp cán bộ,
công chức, viên chức được vắng mặt, được nghỉ theo quy định.
g) Công khai tại trụ sở và trên trang tin điện tử
của Trung tâm họ, tên, chức danh, số điện thoại của người đứng đầu, cấp phó của
người đứng đầu Trung tâm; họ, tên, chức danh, lĩnh vực công tác, số điện thoại
của cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm.
h) Kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ
quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân, cán bộ,
công chức, viên chức xảy ra tại Trung tâm.
i) Tổ chức bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm
an ninh, an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tổ chức, cá
nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở Trung tâm.
k) Quản lý, trình cấp có thẩm quyền về việc mua
sắm, thuê, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, bổ sung, thanh lý tài sản,
cơ sở vật chất, kỹ thuật tại Trung tâm theo đúng quy định của pháp luật; bố trí
khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính,
trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính.
2. Phó Giám đốc Trung
tâm:
a) Thực hiện các nhiệm
vụ theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm.
b) Được ủy nhiệm điều
hành hoạt động của Trung tâm khi Giám đốc Trung tâm đi vắng.
3. Người làm việc tại
Trung tâm:
a) Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định tại
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
b) Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân
thực hiện thủ tục hành chính.
c) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục
hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung
hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần.
d) Tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ, theo
dõi việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định; cập
nhật hồ sơ đã tiếp nhận vào phần mềm quản lý và cấp mã số hồ sơ thủ tục
hành chính cho tổ chức, cá nhân.
đ) Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến
việc giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan,
người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các
quy định về thủ tục hành chính trái pháp luật, không khả thi hoặc không phù hợp
với tình hình thực tế của bộ, ngành, địa phương.
e) Mặc đồng phục hoặc trang phục ngành theo quy
định, đeo thẻ công chức, viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
g) Sinh hoạt chuyên môn, đảng, đoàn thể, bình
xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật tại cơ quan đã cử đến Trung tâm.
h) Thực hiện các quy định của pháp luật có liên quan.
i) Được tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, công
nghệ thông tin và văn hóa ứng xử, giao tiếp với tổ chức, cá nhân.
k) Được tham gia các khóa học lý luận chính trị,
quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học và các lĩnh vực khác ở trong nước, nước
ngoài theo quy định của pháp luật.
l) Được nghỉ bù (nếu làm việc thêm giờ, làm vào
ngày lễ, tết, thứ Bảy, Chủ nhật).
m) Nhận lương, phụ cấp, bồi dưỡng và chế độ,
chính sách khác (nếu có) tại cơ quan đã cử đến Trung tâm.
n) Thời hạn làm việc của cán bộ, công chức, viên
chức được cử đến tại Trung tâm theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Chương III
TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT THỦ HÀNH CHÍNH
Được thực hiện theo
quy trình giải quyết thủ tục hành chính được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành.
Điều 9. Thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm
Thủ tục hành chính được thực
hiện tại Trung tâm theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố tiếp
nhận tại Trung tâm.
Điều 10. Tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại
Trung tâm
1. Tổ chức, cá nhân
có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm được cán bộ, công chức,
viên chức hướng dẫn lập hồ sơ; tiếp nhận hồ sơ, ghi giấy biên nhận, hẹn trả kết
quả theo quy định.
2. Thực hiện đầy đủ
các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Trung tâm; nộp
đầy đủ các khoản phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
3. Từ chối thực hiện
những yêu cầu không được quy định trong thủ tục hành chính hoặc chưa được công
khai theo quy định.
4. Chịu trách nhiệm về
tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ
thông tin có liên quan; khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải
mang theo giấy hẹn trả kết quả và giấy tờ tùy thân (giấy chứng minh nhân dân hoặc
giấy tờ khác có dán ảnh... khi có yêu cầu) hoặc có giấy ủy quyền (đối với trường
hợp không trực tiếp đi nhận, cử người đi nhận thay).
5. Không được cản trở
việc giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện
nhiệm vụ tại Trung tâm.
6. Không hối lộ hoặc
dùng các hình thức khác để tác động cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm
vụ tại Trung tâm trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
7. Phản ánh, kiến nghị
với các cơ quan có thẩm quyền về những bất hợp lý của thủ tục hành chính và các
hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện thủ tục hành
chính.
8. Khiếu nại, tố cáo
cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định.
9. Tổ chức, cá nhân
khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phải chấp hành quy định của
Trung tâm và có thái độ giao tiếp lịch sự.
10. Thực hiện các quy
định khác của pháp luật có liên quan.
Điều 11. Trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của
các cơ quan, đơn vị có liên quan
Thực hiện theo Điều 12 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP quy định về trách nhiệm
của cơ quan có thẩm quyền cử cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc tại
Trung tâm
Điều 12. Chế độ họp, báo cáo của Trung tâm
1. Định kỳ vào ngày 15
hàng tháng (hoặc khi có yêu cầu đột xuất), Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm thống
kê tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và các vấn đề liên quan,
báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và
thông báo đến cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm.
2. Định kỳ hàng
tháng, Trung tâm họp để đánh giá kết quả hoạt động. Định kỳ 06 tháng họp kiểm
điểm công tác của từng công chức, viên chức làm căn cứ để đánh giá, nhận xét
hàng năm của cơ quan quản lý.
3. Trường hợp cần thiết,
Trung tâm tổ chức họp với các cơ quan, đơn vị để xem xét, đánh giá, rút kinh
nghiệm trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
4. Ngoài ra, Trung
tâm còn tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ và các cuộc họp khác theo Quy chế
phối hợp hoạt động của Trung tâm với các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.
Chương IV
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 13. Trách nhiệm của Trung tâm và các cơ quan, đơn vị có thẩm
quyền
1. Tổ chức triển khai
thực hiện tốt nội dung Quy chế này.
2. Thực hiện tốt Quyết
định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về mối quan hệ, phối hợp hoạt động của
Trung tâm với các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.
Điều 14. Khen thưởng, kỷ luật
1. Khen thưởng: Trung
tâm xây dựng tiêu chuẩn đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm. Kết
quả đánh giá sẽ là cơ sở để đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng theo quy định
của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
2. Kỷ luật: Cán bộ,
công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm và công chức, viên chức
thuộc Trung tâm nếu vi phạm Quy chế này thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem
xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều 15. Điều khoản thi hành
1. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan Trung ương
đóng trên địa bàn tỉnh; tổ chức, cá nhân có liên quan và Giám đốc Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu có trách nhiệm triển khai thực hiện nội dung
Quy chế này.
2. Trong quá trình
triển khai thực hiện Quy chế này, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ
quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân phản ánh đến Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (qua
Trung tâm) để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ
sung cho phù hợp./.