ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2198/QĐ-UBND
|
Quảng Nam, ngày
08 tháng 7 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN THÍ ĐIỂM
CHUYỂN GIAO MỘT SỐ NHIỆM VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp
nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu
chính công ích;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn
thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
143/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành
Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu
chính công ích thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam;
Căn cứ Kế hoạch số
2822/KH-UBND ngày 22 tháng 5 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển
khai thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua
dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Quảng Nam;
Xét đề nghị của
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp
triển khai thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính
công qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc
Sở Nội vụ, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Trung tâm Hành chính công tỉnh; Giám
đốc Bưu điện tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và
các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Cục KSTTHC-VP Chính phủ;
- Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam;
- TTTU, TTHĐND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Ban Pháp chế HĐND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Bưu điện tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC.
D:\Dropbox\V.Hoai - KSTTHC\QĐ 2019 doc
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Tân
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN THÍ ĐIỂM CHUYỂN GIAO MỘT
SỐ NHIỆM VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG
NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2198/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2019 của Ủy
ban nhân dân tỉnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định nguyên tắc,
nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa các Sở, Ban, ngành thuộc tỉnh; UBND cấp
huyện; UBND cấp xã; Bộ phận Một cửa các cấp; cơ quan, đơn vị; tổ chức, cá
nhân có liên quan với cơ quan Bưu điện về triển khai thực hiện Đề án thí điểm
chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích
theo Quyết định số 143/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2019 của Ủy ban nhân dân
tỉnh Quảng Nam.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
Các Sở, Ban, ngành thuộc tỉnh;
UBND cấp huyện, UBND cấp xã; Bộ phận Một cửa các cấp; tổ chức, cá nhân có
liên quan trong phạm vi điều chỉnh của Đề án thí điểm chuyển giao.
Điều 3.
Cơ quan, địa phương chuyển giao và cơ quan nhận chuyển giao nhiệm vụ
1. Cơ quan chuyển giao một số
nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích:
a) Cấp tỉnh: Các Sở, Ban,
ngành thuộc tỉnh.
b) Cấp huyện: Thành phố Tam Kỳ,
thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Phú Ninh và huyện Tây Giang.
c) Cấp xã: Xã Tam Lộc, huyện
Phú Ninh; xã Bình Triều, huyện Thăng Bình; xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn; xã
Duy Vinh, huyện Duy Xuyên; xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc; xã Quế Lộc, huyện Nông
Sơn; xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước.
2. Cơ quan nhận chuyển giao một
số nhiệm vụ hành chính công: Bưu điện tỉnh Quảng Nam; Bưu điện huyện, thị
xã, thành phố và Bưu điện văn hóa xã có trong Đề án thí điểm chuyển giao.
3. Các tổ chức, cá nhân có
liên quan.
Điều 4.
Nguyên tắc phối hợp
1. Kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ,
thống nhất và đúng quy định của pháp luật.
2. Thực hiện đúng chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và có sự phân công trách nhiệm cụ thể trong quá trình
phối hợp.
3. Đảm bảo công tác hướng dẫn,
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện
có hiệu quả và đúng quy định của pháp luật.
Chương II
NỘI DUNG VÀ TRÁCH NHIỆM
PHỐI HỢP
Điều 5. Nội
dung và trách nhiệm của các Sở, Ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp
xã trong Đề án thí điểm.
1. Là cơ quan, đơn vị trực tiếp
chuyển giao để Bưu điện thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp có trách nhiệm tổ chức,
triển khai thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ có liên quan trong Đề án
thí điểm chuyển giao tại Quyết định số 143/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01 năm
2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh; cụ thể như sau:
a) Chủ trì, phối hợp với Bưu điện
và cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện chuyển giao đảm bảo theo đúng nội
dung tại Khoản 1, Mục III, Kế hoạch số 2822/KH-UBND ngày 22/5/2019 của UBND tỉnh
về triển khai thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành
chính công qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.
b) Thực hiện xây dựng quy trình
nội bộ chi tiết, cụ thể giải quyết từng TTHC trình cấp thẩm quyền phê duyệt
và niêm yết, công khai để nhân viên Bưu điện thực hiện hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân đảm bảo đúng quy định.
c) Chủ trì, phối hợp với Văn
phòng UBND tỉnh, cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc rà soát các TTHC
thuộc quyền quản lý, giải quyết có thành phần hồ sơ đơn giản, số lượng TTHC
phát sinh ít, yêu cầu và điều kiện về TTHC không phức tạp, thí điểm chuyển
giao để nhân viên Bưu điện thực hiện hỗ trợ việc tiếp nhận và trả kết quả giải
quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa.
d) Chủ trì, Phối hợp chặt chẽ với
Bưu điện tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên Bưu điện thực hiện nhiệm vụ
hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa.
e) Thường xuyên kiểm tra, cập
nhật kịp thời tiến độ xử lý hồ sơ giải quyết TTHC trên phần mềm điện tử theo
quy định; thực hiện nghiêm Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân khi hồ sơ giải quyết bị trễ hạn.
f) Chủ trì, phối hợp với Bộ
phận Một cửa niêm yết, công khai đầy đủ, kịp thời danh mục và quy trình TTHC
thực hiện giải quyết tại Bộ phận Một cửa trên Cổng Thông tin điện tử/Trang
Thông tin điện tử và trên Bản giấy theo quy định.
g) Kịp thời bố trí cán bộ,
công chức, viên chức dự phòng để thay thế cán bộ, công chức, viên chức
đang làm việc tại Bộ phận Một cửa trong trường hợp cán bộ, công chức đau, ốm
hoặc nghỉ việc đột xuất vì lý do khách quan.
h) Phối hợp với Bưu điện, cơ
quan, đơn vị liên quan trong việc quyết toán phí, lệ phí thực hiện TTHC của
tổ chức, cá nhân đã được chuyển giao cơ quan Bưu điện thực hiện (nếu có).
i) Phối hợp với Bưu điện trong
việc theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá nhân viên Bưu điện làm việc tại Bộ
phận Một cửa về tuân thủ các quy định: Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải
quyết TTHC, chấp hành thời gian lao động, các quy định của pháp luật về
chế độ công vụ, quy chế văn hóa nơi công sở, nội quy của cơ quan.
2. UBND cấp huyện, UBND cấp xã
trong Đề án thí điểm có trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao -
Truyền thông cấp huyện, Trạm Truyền thanh cấp xã thường xuyên đưa tin rộng
rãi trên sóng phát thanh của địa phương để tổ chức, cá nhân biết và thực hiện
nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết các TTHC qua dịch vụ Bưu chính công
ích.
Điều 6. Nội
dung và trách nhiệm phối hợp của Bộ phận Một cửa
Trung tâm Hành chính công tỉnh,
Trung tâm Hành chính công: Thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An; Bộ phận Một
cửa thị xã Điện Bàn, huyện Tây Giang, huyện Phú Ninh và Bộ phận Một cửa
các xã có trong Đề án thí điểm:
1. Phối hợp với các Sở, Ban,
ngành của tỉnh, cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan và Bưu điện tỉnh
thực hiện chuyển giao đảm bảo đúng nội dung tại Khoản 1, Mục III, Kế hoạch số
2822/KH-UBND ngày 22/5/2019 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án thí
điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công
ích trên địa bàn tỉnh.
2. Phối hợp với cơ quan, đơn
vị có liên quan và Bưu điện rà soát đề xuất các TTHC có thành phần hồ sơ
đơn giản, số lượng hồ sơ ít, yêu cầu và điều kiện pháp lý đơn giản có thể
chuyển giao dần để nhân viên Bưu điện thực hiện tiếp nhận.
3. Theo dõi, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả
cho tổ chức, cá nhân khi hồ sơ giải quyết bị trễ hạn; niêm yết, công khai đầy
đủ, kịp thời danh mục và quy trình TTHC thực hiện giải quyết tại Bộ phận Một
cửa lên Cổng thông tin điện tử/Trang thông tin điện tử và trên Bản giấy
theo quy định.
4. Phối hợp với Bưu điện trong
việc theo dõi, nhận xét, đánh giá nhân viên Bưu điện làm việc tại Bộ phận
Một cửa về tuân thủ các quy định: Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
TTHC, chấp hành thời gian lao động, các quy định của pháp luật về
chế độ công vụ, quy chế văn hóa nơi công sở, nội quy làm việc của cơ quan, đơn
vị.
5. Phối hợp với Bưu điện và
các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình
độ chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên Bưu điện thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận
Một cửa.
6. Phối hợp với Bưu điện và cơ
quan có liên quan xem xét, xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của
tổ chức, cá nhân liên quan đến trách nhiệm của nhân viên Bưu điện trong quá
trình thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa.
7. Phối hợp với Bưu điện trong
việc bố trí cán bộ, công chức, viên chức dự phòng để kịp thời thay thế
nhân viên Bưu điện làm việc tại Bộ phận Một cửa trong trường hợp nhân viên Bưu
điện đau, ốm hoặc nghỉ đột xuất vì lý do khách quan mà cơ quan Bưu điện chưa
kịp bố trí nhân viên để thay thế.
8. Phối hợp với cơ quan Bưu điện
trong việc quản lý, đề nghị mua sắm, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, bổ sung,
thanh lý tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật tại Bộ phận Một cửa.
9. Chủ trì, phối hợp với Bưu điện
và các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý việc giải quyết hồ sơ, kết quả bị
sai, bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và chậm trả kết quả theo quy định
tại Điều 21, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính.
Điều 7. Nội
dung và trách nhiệm phối hợp của Bưu điện tỉnh
1. Thực hiện nhận nhiệm vụ được
chuyển giao của các cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo theo đúng nội dung tại
Khoản 1, Mục III, Kế hoạch số 2822/KH-UBND ngày 22/5/2019 của UBND tỉnh
về triển khai thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành
chính công qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.
2. Bố trí trụ sở Bưu điện để Bộ
phận Một cửa các cấp đến làm việc đảm bảo theo tiến độ của Đề án và đáp
ứng được tiêu chí theo quy định, đồng thời có vị trí giao thông thuận lợi
để tổ chức, cá nhân thuận tiện đến giao dịch yêu cầu giải quyết TTHC.
3. Bố trí nhân viên Bưu điện
có đủ trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức để thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; phân công
lãnh đạo, quản lý, theo dõi, điều hành nhân viên Bưu điện làm việc tại Bộ
phận Một cửa các cấp.
4. Trong trường hợp nhân viên
Bưu điện nghỉ ốm, đau hoặc nghỉ đột xuất vì lý do khách quan, phải kịp thời bố
trí nhân viên khác thay thế để đảm bảo thực hiện tốt việc hỗ trợ tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
5. Chủ trì, phối hợp các cơ
quan, đơn vị, địa phương liên quan và Bộ phận Một cửa các cấp trang bị cơ
sở vật chất và thiết bị cần thiết khác phục vụ tại Bộ phận Một cửa; đồng
thời, có ý kiến đề xuất với cơ quan có thẩm quyền đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ
thuật, ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện tốt nhiệm vụ được chuyển
giao.
6. Phối hợp với các cơ quan,
đơn vị, địa phương liên quan và Bộ phận Một cửa các cấp xử lý việc giải
quyết hồ sơ, kết quả bị sai, bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và trong
chậm trả kết quả theo quy định tại Điều 21, Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
7. Chủ trì, phối hợp với các
cơ quan, đơn vị, địa phương và Bộ phận Một cửa các cấp kịp thời xem xét,
xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan
đến trách nhiệm của nhân viên Bưu điện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hoặc
vi phạm các quy định về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải TTHC, chấp
hành thời gian lao động, các quy định của pháp luật về chế độ công vụ,
quy chế văn hóa nơi công sở, nội quy làm việc của cơ quan, đơn vị tại Bộ phận
Một cửa.
8. Có trách nhiệm phối hợp chặt
chẽ với Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Bộ phận Một cửa các cấp và các cơ
quan, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai thực hiện hiệu quả Đề án;
đồng thời, chuẩn bị tốt nội dung để Hội nghị sơ kết đánh giá một năm thực
hiện thí điểm Đề án.
Điều 8. Nội
dung và trách nhiệm của nhân viên Bưu điện thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa.
1. Có trách nhiệm hỗ trợ cùng
với cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp
hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ sơ thực hiện TTHC; cách thức tổ chức, cá
nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC; tiếp nhận hồ sơ TTHC; chuyển hồ
sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC; trả hồ sơ, kết quả giải quyết
TTHC đảm bảo thực hiện đúng theo quy định tại Điều 15, 16, 17, 18, 19 và
Điều 20, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ
về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính.
2. Thực hiện hỗ trợ cùng với
cán bộ, công chức, viên chức đang làm tại việc Bộ phận Một cửa các cấp
về tiếp nhận và kiểm tra thành phần hồ sơ TTHC đúng theo quy định; trường
hợp kiểm tra hồ sơ mà tổ chức, cá nhân nộp chưa đầy đủ, thì có trách nhiệm
hướng dẫn cụ thể để tổ chức, cá nhân thực hiện nộp bổ sung đúng theo quy
định và chỉ được yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp bổ sung hồ sơ một lần,
tránh tình trạng hướng dẫn không cụ thể, gây phiền hà để tổ chức, cá nhân
đi lại nhiều lần.
3. Thực hiện hỗ trợ thu phí, lệ
phí của tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC (nếu có); cập nhật thông tin
hồ sơ TTHC vào phần mềm, ghi Giấy Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả giải quyết
TTHC cho tổ chức, cá nhân và vào Sổ theo dõi theo quy định.
4. Bàn giao hồ sơ TTHC đã được
tiếp nhận cho cán bộ, công chức, viên chức có thẩm quyền tại Bộ phận Một
cửa để chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC theo quy định;
nhận kết quả từ cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC và chuyển trả kết quả
giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
5. Tuân thủ và chấp hành
nghiêm các quy định về: Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, thời
gian lao động, các quy định của pháp luật về chế độ công vụ, quy chế văn
hóa nơi công sở, nội quy làm việc của cơ quan, đơn vị, tham gia đầy các
buổi tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ do cơ quan,
đơn vị có thẩm quyền tổ chức.
6. Thực hiện nghiêm những hành
vi không được làm được quy định tại Khoản 1 và Khoản 3, Điều 5, Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
7. Thực hiện báo cáo thống kê
và theo dõi tình trạng giải quyết TTHC theo quy định.
Chương
III
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 9.
Trách nhiệm thi hành
1. Sở Nội vụ
a) Chủ trì, phối hợp với Bưu điện
tỉnh, các Sở, Ban, ngành và cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tham
mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt, hiệu quả nội dung thí điểm của Đề
án.
b) Hết thời gian thí điểm, chủ
trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh, các Sở, Ban,
ngành và địa phương được thí điểm tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả Đề
án, đồng thời tham mưu UBND tỉnh hướng triển khai trong thời gian tới.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông
a) Tạo tài khoản trên phần mềm
một cửa điện tử và tập huấn cho nhân viên Bưu điện sử dụng phần mềm để thực
hiện các nhiệm vụ được chuyển giao theo Đề án; hỗ trợ, tạo điều kiện để Bưu
điện phối hợp thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
mức độ 4.
b) Chủ trì, phối hợp với Bưu điện
tỉnh, cơ quan và địa phương liên quan chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa
công tác thông tin, tuyên truyền Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày
19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết
TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và các nội dung liên quan đến Đề án.
c) Tích cực phối hợp với Tổng
Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) để tham gia xây dựng chính quyền điện tử của
tỉnh, làm đầu mối tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện đúng theo quy định.
3. Sở Tài chính
a) Tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ
kinh phí cho các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan theo đúng tinh
thần Thông báo số 418/TB-UBND ngày 31/10/2018 của UBND tỉnh tại cuộc
họp đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu
năm và nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2018.
b) Nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh
về cơ chế bảo đảm hài hòa lợi ích về tài chính, ngân sách giữa cơ quan hành
chính nhà nước và Bưu điện khi triển khai thực hiện Đề án.
4. Văn phòng UBND tỉnh
a) Cập nhật kịp thời các Quyết
định công bố TTHC mới, TTHC sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ của các Bộ,
ngành, Trung ương để trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố đảm bảo đúng quy định;
chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và
Truyền thông trong việc nhập, đăng tải,
công khai TTHC đã công bố lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành
chính.
b) Kiểm soát TTHC thuộc phạm vi
quản lý nhà nước của các Sở, Ban, ngành, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban
hành Quyết định phê duyệt Danh mục TTHC đưa vào tiếp nhận và giải quyết
tại Bộ phận Một cửa các cấp theo đúng quy định tại Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính.
c) Phối hợp với các Sở, Ban,
ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong việc đề xuất các TTHC có
thành phần hồ sơ đơn giản, số lượng TTHC phát sinh ít, yêu cầu và điều kiện
về TTHC không phức tạp, thí điểm chuyển giao cho nhân viên Bưu điện thực hiện
tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp.
d) Thực hiện nghiêm việc kiểm
tra giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp theo quy định tại Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
5. Các Sở, Ban, ngành tỉnh,
UBND cấp huyện, UBND cấp xã, Bộ phận Một cửa các cấp và các cơ quan, đơn vị,
địa phương có liên quan căn cứ vào nội dung Quy chế này phối hợp chặt chẽ với
Bưu điện trong việc chuyển giao nhiệm vụ, quản lý, tổ chức, điều hành, thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân
thuộc phạm vi của cơ quan, đơn vị, địa phương mình có hiệu quả.
6. Trong quá trình tổ chức thực
hiện Quy chế này, nếu gặp khó khăn, vướng mắc thì các cơ quan, đơn vị, địa
phương; Bộ phận Một cửa các cấp; tổ chức, cá nhân có liên quan phản ánh bằng
văn bản về Sở Nội vụ để kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, điều
chỉnh cho phù hợp./.