|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2135/QĐ-UBND 2019 phê duyệt thủ tục hành chính thực hiện liên thông Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
2135/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Trần Vĩnh Tuyến
|
Ngày ban hành:
|
18/05/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2135/QĐ-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 18 tháng 5 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
HỒ CHÍ MINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày
30 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1214/QĐ-UBND
ngày 28 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố
ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố
Hồ Chí Minh năm 2019;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân thành phố,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính thực hiện liên thông
trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (Phụ lục).
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Các sở, ngành được giao chủ trì
tại Phụ lục kèm theo Quyết định này chủ động triển khai, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan tham mưu xây dựng quy trình liên thông thủ tục hành
chính, trình Ủy ban nhân dân thành phố ban hành; báo cáo tiến độ và kết quả
thực hiện về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để tổng hợp, báo cáo Ủy ban
nhân dân thành phố.
2. Ủy ban nhân dân quận, huyện và các
cơ quan ngành dọc phối hợp với sở, ngành chủ trì trong việc triển khai, xây
dựng quy trình liên thông thủ tục hành chính.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành
phố hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của các đơn vị; kịp thời báo
cáo Ủy ban nhân dân thành phố kết quả thực hiện Quyết định này.
4. Trong quá trình thực hiện, nếu có
phát sinh khó khăn, vướng mắc, các đơn vị chủ động báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân
dân thành phố (thông qua Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố) để kịp thời chỉ
đạo giải quyết.
Điều 3. Hiệu lực thi hành
Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký.
Điều 4. Trách nhiệm thi hành
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành
phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- TTUB: CT, PCT/ĐT;
- VPUB: CVP, PVP/VX;
- Lưu: VT, KSTT/N.9
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Vĩnh Tuyến
|
PHỤ LỤC
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN LIÊN THÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2135/QĐ-UBND ngày 18 tháng 5 năm 2019 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
STT
|
Tên thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính
|
Cơ
quan, đơn vị thực hiện
|
Văn
bản quy phạm pháp luật có liên quan
|
Thời
gian hoàn thành
|
Chủ
trì
|
Phối
hợp
|
1
|
Liên thông điện tử nhóm thủ tục:
Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em
dưới 6 tuổi
|
Sở
Tư pháp
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Bảo hiểm xã hội Thành phố;
- Công an Thành phố.
- Cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Quyết định số 42/2016/QĐ-UBND ngày
28/10/2016 của UBND Thành phố
|
Quý IV/2019
|
2
|
Liên thông thủ tục: cấp phép hội
nghị, hội thảo quốc tế - Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở Y
tế
|
- Thông tư số 09/2015/TT-BYT ngày
25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế;
- Quyết định số 76/2010/QĐ- TTg
ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ;
- Quyết định số 23/2013/QĐ-UBND
ngày 23/7/2013 của UBND Thành phố.
|
Năm
2019
|
3
|
Liên thông điện tử nhóm thủ tục:
Đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài
sản khác gắn liền với đất lần đầu; Chứng nhận bổ sung
tài sản; cấp đổi, cấp lại; Đăng ký chuyển nhượng (gồm xác nhận trang 3, 4
giấy chứng nhận và cấp mới giấy chứng nhận); Hợp thửa; Chuyển nhượng một phần
có tách thửa; Chuyển mục đích sử dụng đất; Tách thửa - Xác định nghĩa vụ tài
chính về đất đai
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
- Cục Thuế thành phố;
- Cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
|
Quý III/2019
|
4
|
Liên thông thủ tục: Xác nhận tình
trạng nhà ở, đất ở - Đăng ký thường trú/tạm trú
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
- Công an thành phố;
- Cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
- Luật Nhà ở năm 2005;
- Luật Cư trú năm 2006 (sửa đổi, bổ
sung năm 2013);
- Nghị định số 23/2015/NĐ-CP;
- Nghị định số 31/2014/NĐ-CP;
- Thông tư số 35/2014/TT-BCA;
- Thông tư số 36/2014/TT-BCA;
- Thông tư số 61/2014/TT-BCA.
|
Năm
2019
|
5
|
Liên thông thủ tục: Cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài - cấp phiếu lý lịch tư
pháp cho người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
Năm
2019
|
6
|
Liên thông thủ tục: cấp giấy phép
lao động cho người nước ngoài đối với một số trường hợp đặc biệt - cấp phiếu
lý lịch tư pháp cho người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam
|
|
7
|
Liên thông thủ tục: cấp chứng chỉ
hành nghề khám bệnh, chữa bệnh - cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt
Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam
|
Sở Y
tế
|
Sở
Tư pháp
|
|
Năm
2019
|
8
|
Liên thông thủ tục: Cấp chứng chỉ hành nghề dược - Cấp phiếu lý lịch
tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam
|
|
Quyết định 2135/QĐ-UBND năm 2019 phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện liên thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2135/QĐ-UBND ngày 18/05/2019 phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện liên thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
1.451
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|