|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2125/QĐ-BYT 2021 Kế hoạch rà soát đánh giá thủ tục hành chính của Bộ Y tế
Số hiệu:
|
2125/QĐ-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Đỗ Xuân Tuyên
|
Ngày ban hành:
|
04/05/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2125/QĐ-BYT
|
Hà Nội, ngày 04
tháng 05 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA BỘ Y TẾ NĂM 2021
BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ
Căn cứ Nghị định số 75/2017/NĐ-CP
ngày 20 tháng 6 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ Y tế,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính của Bộ Y tế năm 2021.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Các Ông (bà): Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các Vụ, Cục, Tổng
cục, Thanh tra Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Đ/c Thứ trưởng (để ph/h chỉ đạo);
- VPCP - Cục KSTTHC (để b/c);
- Cổng Thông tin điện tử - Bộ Y tế;
- Lưu: VT, VPB6.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Xuân Tuyên
|
KẾ HOẠCH
RÀ
SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA BỘ Y TẾ NĂM 2021
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2125/QĐ-BYT ngày 04 tháng 05 năm 2021)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Thông qua việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính
không cần thiết, không còn phù hợp. Bảo đảm đơn giản hóa thủ tục hành chính và
các quy định có liên quan, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và
cơ quan nhà nước; tăng cường thực hiện liên thông thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
Hoạt động rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phải
được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm; bảo đảm một thủ tục hành chính được
thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp với chi phí thực hiện thấp nhất, lợi
ích đạt được cao nhất.
II. NỘI DUNG:
1. Tổ chức rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Y tế theo quy định của pháp luật.
2. Tập trung rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
thuộc lĩnh vực Phòng chống HIV/AIDS, trên cơ sở đó đề xuất đơn giản hóa thành
phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết và cắt giảm tối đa chi phí tuân thủ, điều
kiện của thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Phòng chống HIV/AIDS.
III. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
1. Tổ chức rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc
các lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế: thường xuyên.
2. Tổ chức rà soát, đánh giá, dự thảo báo cáo rà
soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Phòng
chống HIV/AIDS: hoàn thành trước ngày 30 tháng 8 năm 2021.
3. Lấy ý kiến các đơn vị có liên quan về dự thảo
phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Phòng chống
HIV/AIDS: hoàn thành trước ngày 30 tháng 9 năm 2021.
4. Hoàn thiện báo cáo rà soát, dự thảo trình ban
hành Quyết định của Bộ trưởng kèm theo phương án đơn giản hóa thủ tục hành
chính thuộc lĩnh vực Phòng chống HIV/AIDS: hoàn thành trước ngày 30 tháng 10
năm 2021.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ: chủ
động rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị
theo quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các Đơn vị chủ
động trao đổi với Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) để
cùng phối hợp thực hiện.
2. Văn phòng Bộ:
- Chủ trì rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính
thuộc lĩnh vực Phòng chống HIV/AIDS, các quy định hành chính có liên quan theo
yêu cầu về mục tiêu và tiến độ của kế hoạch.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ
chức họp xin ý kiến tham vấn, góp ý Báo cáo rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính thuộc lĩnh vực Phòng chống HIV/AIDS; tổ chức tiếp thu, hoàn thiện phương
án đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Phòng chống HIV/AIDS,
trình Bộ Y tế ban hành Quyết định phê duyệt.
- Tổng hợp và hoàn thiện Báo cáo rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Phòng chống HIV/AIDS; tiếp thu, hoàn thiện
phương án đơn giản hóa và dự thảo Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa
các thủ tục hành thuộc lĩnh vực Phòng, chống HIV/AIDS.
3. Cục Phòng chống HIV/AIDS và Vụ Pháp Chế:
Chủ động phối hợp với Văn phòng Bộ trong quá trình rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính thuộc lĩnh vực Phòng chống HIV/AIDS.
V. KINH PHÍ THỰC HIỆN:
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được sử dụng từ nguồn
ngân sách đã cấp cho Văn phòng Bộ tại Quyết định số 1889/QĐ-BYT ngày 16/04/2021
của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt nội dung, dự toán hoạt động Thi đua
khen thưởng, Chương trình dự án y tế cấp Bộ năm 2021 của Văn phòng Bộ Y tế.
Quyết định 2125/QĐ-BYT về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của Bộ Y tế năm 2021
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2125/QĐ-BYT ngày 04/05/2021 về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của Bộ Y tế năm 2021
3.032
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|