QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ CÔNG
THƯƠNG TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2104 /QĐ-UBND ngày 07 tháng 8 năm 2008 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
Chương I
VỊ TRÍ VÀ CHỨC NĂNG
Điều 1. Sở Công thương là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, có
chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công
thương, bao gồm: cơ khí, luyện kim, điện, năng lượng mới, năng lượng tái tạo,
hoá chất, vật liệu nổ công nghiệp, công nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng
sản, công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp chế biến khác,
lưu thông hàng hoá trên địa bàn tỉnh, xuất khẩu, nhập khẩu, quản lý thị trường,
quản lý cạnh tranh, xúc tiến thương mại, kiểm soát độc quyền, chống bán phá
giá, chống trợ cấp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thương mại điện tử, dịch
vụ thương mại, hội nhập kinh tế, quản lý cụm, điểm công nghiệp trên địa bàn,
các hoạt động khuyến công; các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý của Sở Công
thương.
Điều 2. Sở Công thương có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản
riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND tỉnh,
đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ
Công thương.
Chương II
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
Điều 3. Tham mưu UBND tỉnh
ban hành
1. Quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 05 năm và hàng
năm; chủ trương chính sách, chương trình, biện pháp, quy định cụ thể về phát
triển ngành công thương trên địa bàn;
2. Các quyết định, chỉ thị thuộc thẩm quyền ban
hành của UBND tỉnh về lĩnh vực công thương.
3. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của Chi cục Quản lý thị trường theo quy định của Chính phủ, hướng dẫn
của Bộ Công thương và các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền;
4. Quy định về tiêu chuẩn chức danh đối với trưởng,
phó các đơn vị thuộc Sở Công thương.
Điều 4. Tham mưu Chủ tịch
UBND tỉnh ban hành
1. Quyết định thành lập, sáp nhập, giải thể các
đơn vị thuộc Sở Công thương theo quy định của pháp luật;
2. Các quyết định, chỉ thị cá biệt thuộc thẩm
quyền ban hành của Chủ tịch UBND tỉnh về lĩnh vực công thương.
Điều 5. Hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, quy hoạch, kế hoạch,
đề án, chương trình và các quy định về phát triển công thương sau khi được phê
duyệt; thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến, giáo dục pháp luật về lĩnh
vực công thương.
Điều 6. Thẩm định thiết
kế cơ sở các dự án đầu tư xây dựng các công trình phát triển ngành công thương
trên địa bàn tỉnh theo phân cấp; thẩm định, cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn và
thu hồi các loại giấy phép, chứng nhận thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý của Sở
Công thương theo quy định của pháp luật, sự phân công hoặc ủy quyền của UBND tỉnh.
Điều 7. Về công nghiệp
và tiểu thủ công nghiệp
1. Về cơ khí và luyện kim:
Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chính
sách phát triển ngành cơ khí, ngành luyện kim, phát triển các sản phẩm cơ khí,
cơ - điện tử trọng điểm, các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, kết hợp kỹ
thuật cơ khí, tự động hóa, điện tử công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
2. Về điện lực và năng lượng:
a) Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát
triển điện lực, phát triển việc ứng dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo trên
địa bàn tỉnh;
b) Tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật về hoạt
động điện lực và sử dụng điện cho các đơn vị điện lực trên địa bàn tỉnh; đào tạo,
bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, an toàn điện cho cán bộ, công nhân kỹ thuật
thuộc các tổ chức quản lý điện nông thôn;
c) Được UBND tỉnh ủy quyền thẩm định, cấp, điều
chỉnh, gia hạn, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực theo quy định; giúp UBND tỉnh
quản lý đầu tư xây dựng các dự án điện độc lập trên địa bàn;
d) Tổ chức thẩm định thiết kế cơ sở của các dự
án đầu tư xây dựng công trình nhà máy điện, đường dây tải điện và trạm biến áp
theo phân cấp;
đ) Tổ chức triển khai thực hiện phương án giá điện
trên địa bàn tỉnh sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tổ chức triển khai
thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh; tổ chức
triển khai thực hiện xác nhận chưa đủ điều kiện cung cấp điện đối với lưới điện
phân phối có cấp điện áp từ 35KV trở xuống trên địa bàn tỉnh;
e) Cấp thẻ kiểm tra viên điện lực cho các đơn vị
điện lực trên địa bàn tỉnh và Phòng Công thương các huyện, thị xã Bảo Lộc,
thành phố Đà lạt;
g) Phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền
thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành điện lực theo quy định của pháp luật;
h) Thực hiện các nhiệm vụ quản lý Nhà nước khác
về điện lực, năng lượng do Bộ Công thương và UBND tỉnh
giao;
i) Chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan
của tỉnh kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về bảo vệ an toàn công trình
lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh.
3. Về hoá chất, vật liệu nổ công nghiệp và các
loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn:
a) Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chính
sách phát triển ngành hoá chất, vật liệu nổ công nghiệp và các loại máy, thiết
bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn trên địa bàn tỉnh;
b) Thẩm định trình UBND tỉnh cấp, điều chỉnh,
thu hồi, gia hạn giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp;
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên
quan của tỉnh kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng, bảo
quản và vận chuyển hoá chất, vật liệu nổ công nghiệp, khí ga hoá lỏng và các loại
máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn theo quy định của pháp
luật.
4. Về công nghiệp khai thác mỏ và chế biến
khoáng sản (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng và sản xuất xi măng):
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan
tổ chức thực hiện quy hoạch, chính sách và kế hoạch phát triển ngành khai thác
mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh; kiểm tra việc thực hiện các biện
pháp bảo vệ môi trường, quy định an toàn trong khai thác mỏ và chế biến khoáng
sản trên địa bàn.
b) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan
tổ chức xây dựng quy hoạch thăm dò, khai thác và chế biến các loại khoáng sản
thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh; tổ chức triển khai thực hiện và kiểm
tra việc thực hiện quy hoạch sau khi được phê duyệt (có phối hợp với Sở Xây dựng
gộp khoáng sản làm vật liệu xây dựng và sản xuất xi măng vào quy hoạch khoáng sản
chung của tỉnh).
c) Chủ trì tổ chức thẩm định thiết kế cơ sở các
dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác mỏ và chế biến khoáng sản nhóm B và
C không phân biệt nguồn vốn, trừ các dự án do các tập đoàn kinh tế, tổng công
ty Nhà nước chuyên ngành về khai thác và chế biến khoáng sản đầu tư.
d) Chủ trì, phối hợp với các sở liên quan thực
hiện công tác thống kê, lập kế hoạch và báo cáo định kỳ về công nghiệp khai
thác mỏ và chế biến, xuất khẩu khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
đ) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường
trong quá trình tham mưu, và thẩm định cấp giấy phép hoạt động khoáng sản trên
địa bàn tỉnh; kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, quy định
an toàn trong khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh;
e) Thực hiện các công việc khác về quản lý ngành
công nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn theo yêu cầu của Bộ
Công thương.
5. Về công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm
và công nghiệp chế biến khác:
a) Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chính
sách phát triển ngành sau khi được phê duyệt, gồm: dệt, may, da, giầy, giấy,
sành sứ, thủy tinh, nhựa, bia, rượu, nước giải khát, thuốc lá, bánh kẹo, sữa, dầu
thực vật, chế biến bột và tinh bột;
b) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các tiêu
chuẩn, quy chuẩn chất lượng sản phẩm công nghiệp, an toàn vệ sinh, môi trường
công nghiệp; an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu sản xuất đến khi đưa vào lưu
thông thuộc phạm vi quản lý của Sở Công thương.
6. Về khuyến công:
a) Triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch,
đề án khuyến công tại địa phương, bao gồm các hoạt động thực hiện bằng nguồn
kinh phí khuyến công quốc gia và các hoạt động thực hiện bằng nguồn kinh phí
khuyến công địa phương;
b) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực
tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công cho cán bộ làm công tác khuyến công tại
địa phương;
c) Hàng năm, lập kế hoạch dự toán kinh phí khuyến
công trên địa bàn tỉnh báo cáo UBND tỉnh xem xét để trình HĐND tỉnh phê duyệt;
trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng kinh phí khuyến công của tỉnh; xét
duyệt, cấp và quyết toán kinh phí khuyến công theo quy định của UBND tỉnh.
d) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên
quan thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt các chương trình, kế hoạch khuyến công
hàng năm trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn Trung tâm Khuyến công tỉnh tổ chức triển
khai và kiểm tra tiến độ thực hiện sau khi được phê duyệt.
7. Về cụm, điểm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp:
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên
quan tổ chức thực hiện chương trình, đề án, cơ chế, chính sách, kế hoạch phát
triển các doanh nghiệp công nghiệp nhỏ và vừa, tổ chức kinh tế tập thể trên địa
bàn (bao gồm cả các ngành nghề, làng nghề nông thôn, các hợp tác xã thuộc lĩnh
vực công thương).
b) Triển khai thực hiện cơ chế, chính sách ưu
đãi thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu, thuế, tài chính, lao động và xây dựng hạ tầng
kỹ thuật, giải phóng mặt bằng, di chuyển cơ sở sản xuất, xây dựng mới cụm, điểm
công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn sau khi được phê duyệt.
Điều 8. Về thương mại
1. Thương mại nội địa:
a) Tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch,
cơ chế, chính sách phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng thương mại bán buôn,
bán lẻ, bao gồm: các loại hình chợ, các trung tâm thương mại, hệ thống các siêu
thị, hệ thống các cửa hàng, hợp tác xã thương mại, dịch vụ thương mại; hệ thống
đại lý thương mại, nhượng quyền thương mại và các loại hình kết cấu hạ tầng
thương mại khác;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên
quan hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách khuyến khích các thương nhân
thuộc mọi thành phần kinh tế mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển các tổ chức
liên kết lưu thông hàng hoá, hình thành các kênh lưu thông hàng hoá ổn định từ
sản xuất đến tiêu dùng trên địa bàn tỉnh;
c) Triển khai thực hiện cơ chế, chính sách ưu đãi,
khuyến khích, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và đời sống đối với đồng bào dân tộc
miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh (như cung cấp các mặt hàng thiết
yếu, hỗ trợ lưu thông hàng hoá và dịch vụ thương mại, ...);
d) Tổng hợp và xử lý các thông tin thị trường
trên địa bàn tỉnh về tổng mức lưu chuyển hàng hoá, tổng cung, tổng cầu, mức dự
trữ lưu thông và biến động giá cả của các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng
chính sách đối với đồng bào dân tộc miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đề xuất với cấp
có thẩm quyền giải pháp điều tiết lưu thông hàng hóa trong từng thời kỳ.
2. Về xuất nhập khẩu:
a) Tổ chức thực hiện các chính sách, kế hoạch,
chương trình, đề án phát triển và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá; phát triển dịch
vụ xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá trên địa bàn tỉnh;
b) Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá của
các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thương
nhân nước ngoài không có đại diện tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
3. Về thương mại điện tử:
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên
quan xây dựng hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh;
b) Tổ chức triển khai thực hiện chính sách, kế
hoạch, chương trình bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực phục vụ quản lý thương
mại điện tử trên địa bàn.
4. Về xúc tiến thương mại:
a) Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch, đề
án xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu hàng Việt Nam;
b) Tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc
đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại, khuyến mại cho các thương nhân.
5. Về quản lý thị trường:
a) Tổ chức thực hiện công tác quản lý thị trường
trên địa bàn tỉnh theo quy định của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Công thương và
các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền;
b) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện pháp luật
trong lĩnh vực công thương của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh;
thực hiện thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật;
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên
quan đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, chống sản xuất
và buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quy định về sở hữu trí
tuệ; chống các hành vi đầu cơ, lũng đoạn thị trường, gian lận thương mại của
các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
6. Về cạnh tranh, chống độc quyền, chống bán phá
giá và chống trợ cấp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng:
a) Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của
pháp luật về cạnh tranh, chống độc quyền, chống bán phá giá; chống trợ cấp, bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh trên địa
bàn tỉnh. Đề xuất với các cơ quan có liên quan sửa đổi bổ sung các quy định, những
văn bản đã ban hành không phù hợp với pháp luật cạnh tranh;
b) Được yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan
trong tỉnh, cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc thực hiện nhiệm vụ
được giao về quy định của pháp luật về cạnh tranh, chống độc quyền, chống bán
phá giá và chống trợ cấp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
c) Thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu, quản lý,
cung cấp thông tin về doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh trên thị trường, các
doanh nghiệp độc quyền có trụ sở chính trên địa bàn tỉnh; về các quy tắc cạnh
tranh trong hiệp hội; về các trường hợp miễn trừ.
7. Về hội nhập kinh tế:
a) Triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình,
biện pháp cụ thể về hội nhập kinh tế, thương mại quốc tế trên địa bàn tỉnh sau
khi được phê duyệt;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên
quan phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện kế hoạch, chương trình, các
quy định về hội nhập kinh tế, thương mại quốc tế của tỉnh.
Điều 9. Giúp UBND tỉnh
quản lý Nhà nước đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư
nhân; hướng dẫn và kiểm tra hoạt động các hội, hiệp hội và tổ chức phi chính phủ
trong lĩnh vực công thương ở địa phương theo quy định của pháp luật.
Điều 10. Hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp công
lập thuộc Sở Công thương quản lý theo quy định của pháp luật.
Điều 11. Thực hiện hợp
tác quốc tế trong lĩnh vực công thương theo quy định của pháp luật và phân cấp
của UBND tỉnh.
Điều 12. Hướng dẫn chuyên
môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực công thương đối với các Phòng Công thương thuộc UBND huyện, Phòng Kinh tế thuộc UBND
Điều 13. Tổ chức thực
hiện kế hoạch nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong công nghiệp
và thương mại thuộc phạm vi quản lý của Sở Công thương; hướng dẫn thực hiện các
tiêu chuẩn, quy phạm, định mức kinh tế - kỹ thuật, chất lượng sản phẩm công
nghiệp; xây dựng hệ thống thông tin lưu trữ, cung cấp tư liệu về công nghiệp và
thương mại theo quy định của pháp luật.
Điều 14. Triển khai thực
hiện chương trình cải cách hành chính của Sở Công thương theo mục tiêu và nội
dung chương trình cải cách hành chính của UBND tỉnh.
Điều 15. Thanh tra, kiểm
tra, xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng, tiêu
cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lĩnh vực công thương theo quy định
của pháp luật hoặc theo sự phân công, phân cấp của UBND cấp tỉnh.
Điều 16. Tổ chức thực
hiện các dịch vụ công trong lĩnh vực công thương thuộc phạm vi quản lý của Sở
Công thương theo quy định của pháp luật.
Điều 17. Quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ công tác của các tổ chức,
đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Công thương; quản lý biên chế, thực hiện chế độ tiền
lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối
với cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý của Sở Công thương theo
quy định của pháp luật và phân cấp của UBND tỉnh.
Điều 18. Quản lý tài
chính, tài sản được giao và tổ chức thực hiện ngân sách được phân bổ theo quy định
của pháp luật và phân cấp của UBND tỉnh.
Điều 19. Thực hiện công
tác thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện các chương
trình, kế hoạch, đề án phát triển lĩnh vực công thương tại địa phương theo quy
định của UBND tỉnh và Bộ Công thương.
Điều 20. Thực hiện các
nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.
Chương III
CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN
CHẾ
Điều 21. Lãnh đạo Sở
1. Sở Công thương có Giám đốc và không quá 03
Phó Giám đốc. Giám đốc Sở là người đứng đầu Sở, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Sở Công thương.
Phó Giám đốc Sở là người giúp Giám đốc Sở, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở
và trước pháp luật về các nhiệm vụ được phân công; khi Giám đốc Sở vắng mặt, một
Phó Giám đốc Sở được Giám đốc ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Sở.
2. Việc bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc Sở do
Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ Công
thương ban hành và theo quy định của pháp luật. Việc miễn nhiệm, cách chức,
khen thưởng, kỷ luật và các chế độ chính sách khác đối với Giám đốc và Phó Giám
đốc Sở Công thương thực hiện theo quy định của pháp luật.
Điều 22. Cơ cấu tổ chức
1. Các tổ chức hành chính gồm:
a) Văn phòng Sở;
b) Thanh tra Sở;
c) Phòng Kế hoạch - Tài chính;
d) Phòng Quản lý Công nghiệp;
đ) Phòng Quản lý Thương mại;
e) Phòng Quản lý Điện năng;
g) Phòng Kỹ thuật an toàn - Môi trường;
h) Tổ chuyên viên giúp việc Ban Hội nhập kinh tế
quốc tế tỉnh.
Mỗi phòng và tương đương có cấp trưởng và 01 đến
02 cấp phó, nếu xét thấy thật cần thiết.
2. Chi cục trực thuộc Sở Công thương:
Chi cục Quản lý thị trường: Có tư cách pháp
nhân, có con dấu, tài khoản riêng và các đội Quản lý thị trường trực thuộc do
UBND tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật.
3. Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Công
thương:
a) Trung tâm Tư vấn Phát triển công nghiệp;
b) Trung tâm Khuyến công.
Điều 23. Biên chế
1. Biên chế hành chính của Sở Công thương do
UBND tỉnh quyết định trong tổng biên chế hành chính của tỉnh được Trung ương
giao.
Biên chế hành chính của Chi cục Quản lý thị trường
thuộc tổng biên chế hành chính của Sở Công thương được UBND tỉnh giao.
2. Biên chế sự nghiệp của các đơn vị sự nghiệp
trực thuộc Sở Công thương do UBND tỉnh quyết định theo định mức biên chế và
theo quy định của pháp luật.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 24. Căn cứ quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công thương, Giám đốc Sở
Công thương bố trí công chức phù hợp và quy định cụ thể chức năng nhiệm vụ của
các tổ chức chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ./-