|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 209/QĐ-UBND 2017 Kế hoạch rà soát đánh giá quy định thủ tục hành chính Bạc Liêu
Số hiệu:
|
209/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bạc Liêu
|
|
Người ký:
|
Phan Như Nguyện
|
Ngày ban hành:
|
08/02/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 209/QĐ-UBND
|
Bạc Liêu, ngày 08 tháng 02 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ QUY ĐỊNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU NĂM 2017
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 07/2014/TT-BTP
ngày 24 tháng 02 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động thủ tục
hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính;
Xét đề nghị theo Tờ trình số
05/TTr-STP ngày 23 tháng 01 năm 2017 của Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà
soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm
2017.
Điều 2. Mục tiêu và sản phẩm của Kế hoạch
1. Mục
tiêu
Rà soát, đánh giá quy định, thủ tục
hành chính có liên quan theo Kế hoạch được phê duyệt kèm theo Quyết định này để
kịp thời phát hiện, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế,
bãi bỏ hoặc hủy bỏ quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định
và thực hiện thủ tục hành chính; bảo đảm, các kiến nghị đơn giản hóa quy định thủ tục hành chính có liên quan tương ứng cắt giảm tối
thiểu 10% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.
2. Sản phẩm
a) Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá
độc lập quy định, thủ tục hành chính và kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành
chính.
b) Quyết định của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (theo từng
lĩnh vực).
Điều 3.
Trách nhiệm thực hiện Kế hoạch
1. Giao trách nhiệm Sở Tư pháp:
Tổ chức triển khai thực hiện quy
trình rà soát, đánh giá độc lập quy định, thủ tục hành chính theo Kế hoạch được
phê duyệt tại Quyết định này; tập trung tiến hành rà soát theo yêu cầu về sản
phẩm, mục tiêu và tiến độ của Kế hoạch;
Hoàn thành việc rà soát, đánh giá độc
lập quy định, thủ tục hành chính, đề xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hành
chính và gửi các sở, ban, ngành có liên quan, UBND cấp huyện để lấy ý kiến đóng
góp đối với kết quả rà soát, đánh giá độc lập, trước ngày 30 tháng 6 năm 2017;
Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá độc
lập và dự thảo các Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải
cách thủ tục hành chính, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, trước ngày 30
tháng 7 năm 2017.
Trong quá trình rà soát, đánh giá độc
lập, chủ trì, tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị thẩm định
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (nếu cần);
Tổng hợp, dự thảo Báo cáo tổng hợp
tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, TTHC trên địa
bàn tỉnh năm 2017, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
2. Giao trách nhiệm các Sở, ban,
ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện:
Tham gia, đóng góp ý kiến đối với kết
quả rà soát, đánh giá độc lập quy định, TTHC có liên quan, khi nhận được hồ sơ
gửi lấy ý kiến của Sở Tư pháp.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:
Chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp và
các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình nghiên cứu, thẩm tra phương án
đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với những thủ tục hành chính được phê duyệt
rà soát, đánh giá; phối hợp tổ chức hội nghị trao đổi, thống nhất phương án đơn
giản hóa thủ tục hành chính (nếu cần).
Tham mưu, giúp Chủ tịch UBND tỉnh
hoàn tất hồ sơ kiến nghị phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính không thuộc
thẩm quyền quyết định của tỉnh, gửi về Bộ, cơ quan ngang Bộ để đề nghị xem xét,
xử lý theo phạm vi, chức năng quản lý của Bộ, cơ quan ngang Bộ, trước ngày 15
tháng 8 năm 2017.
4. Trong quá trình triển khai thực hiện
Kế hoạch này, các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
phát hiện có quy định, thủ tục hành chính đang áp dụng trên địa bàn tỉnh, có
mâu thuẫn, chồng chéo hoặc có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân,
doanh nghiệp, kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở
Tư pháp) để xem xét, bổ sung Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
năm 2017.
Kế hoạch này được điều chỉnh hoặc bổ
sung theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp.
Điều 4. Kinh phí thực hiện Kế hoạch kèm theo Quyết định
này được sử dụng từ nguồn ngân sách đã được phê duyệt đối với hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị được
huy động các nguồn lực tài chính hợp pháp khác để hỗ trợ hoạt động rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính kèm theo Quyết định này.
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc,
Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và
các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC-Văn
phòng Chính phủ;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Như Điều 5;
- Cổng TT điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC (T-22).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Như Nguyện
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ QUY ĐỊNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017
(Ban hành kèm theo Quyết định số 209/QĐ-UB ngày 08 tháng 02 năm 2017 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
STT
|
SỐ
HỒ SƠ TTHC
|
TÊN/
NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
LĨNH
VỰC
|
CƠ
QUAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT
|
THỜI
GIAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT
|
CĂN
CỨ LỰA CHỌN
|
DỰ
KIẾN SẢN PHẨM SAU RÀ SOÁT
|
CHỦ
TRÌ
|
PHỐI
HỢP
|
BẮT ĐẦU
|
HOÀN
THÀNH
|
1
|
|
Cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh,
chữa bệnh đối với người Việt Nam thuộc thẩm quyền của Sở Y tế.
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở Y
tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám chữa bệnh; Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế:
- Trong thành phần hồ sơ của thủ tục
có: “Phiếu lý lịch tư pháp” và “Sơ yếu
lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú hoặc
xác nhận của Thủ trưởng đơn vị nơi công tác”
Việc quy định đối tượng thực hiện
thủ tục nộp 2 loại hồ sơ trên là không cần thiết, chỉ cần quy định nộp 1
trong 2 hồ sơ trên là đủ, vì nội dung thông tin chứa đựng
trong 2 loại hồ sơ này có nhiều điểm trùng lắp.
- Nội dung mẫu Đơn “Đề nghị cấp
chứng chỉ hành nghề” ban hành kèm theo quy định
thủ tục, có một số nội dung trùng lặp với thành phần hồ sơ của thủ tục. Để giảm
thời gian cho đối tượng khi thực hiện thủ tục, cần lược
giản nội dung mẫu Đơn.
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi khoản 5 Điều 2 Thông tư
41/2015/TT-BYT của Bộ Y tế.
- Sửa đổi mẫu 01 quy định tại phụ lục
1 ban hành kèm theo Thông tư 41/2015/TT-BYT của Bộ Y tế.
- Cắt giảm chi phí.
|
2
|
|
Cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh,
chữa bệnh đối với người Việt Nam bị thu hồi chứng chỉ
hành nghề theo quy định tại điểm c, d, đ,
e và g Khoản 1 Điều 29 Luật khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế.
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở Y
tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám chữa bệnh;
Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế:
- Trong thành phần hồ sơ thủ tục có: “Phiếu lý lịch tư pháp” và “Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư
trú hoặc xác nhận của Thủ trưởng đơn vị nơi công
tác”
Việc quy định đối tượng thực hiện
thủ tục nộp 2 loại hồ sơ trên là không cần thiết, chỉ cần
quy định nộp 1 trong 2 hồ sơ trên là đủ, vì nội dung thông tin chứa đựng trong 2 loại hồ sơ này có nhiều điểm trùng lắp.
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản
1 Điều 27 Luật khám chữa bệnh; Khoản 1, 3 Điều 5 Thông tư số 41/2011/TT-BYT.
- Cắt giảm chi phí.
|
3
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với bệnh
viện trên địa bàn quản lý của Sở Y tế (trừ các bệnh viện thuộc thẩm quyền của
Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng) và áp dụng đối với trường hợp khi thay đổi hình thức
tổ chức, chia tách, hợp nhất, sáp nhập.
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định
thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám
bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước
ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong
trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp
gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
4
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với trạm
xá, trạm y tế cấp xã.
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở Tư
pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định
thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng
nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ
cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ
trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản
1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi phí.
|
5
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ
sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế khi thay đổi địa điểm
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa
bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập
đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký
kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư
nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ
cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối
chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải
quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ
sơ này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
6
|
|
Cấp giấy phép hoạt
động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế khi thay
đổi tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa
bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản
sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh
doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở
khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ
cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ
trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản
lý thành phần hồ sơ này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi phí.
|
7
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với
Phòng khám đa khoa thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành
lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng
ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận
đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ
cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ
trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản
lý thành phần hồ sơ này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi phí.
|
8
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với
Phòng khám chuyên khoa thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định
thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng
nhận đăng ký kinh doanh đối
với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy
chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm
theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu
điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi phí.
|
9
|
|
Cấp giấy phép hoạt
động đối với Phòng chẩn trị y học cổ truyền thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định
“Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng
nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần
nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ
qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ
này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
10
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với Nhà
Hộ Sinh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở Y
tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định
“Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng
nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần
nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ
qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ
này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
11
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với
phòng khám chẩn đoán hình ảnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế.
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định
“Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng
nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần
nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ
qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ
này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
12
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với
phòng xét nghiệm thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định
“Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng
nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần
nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ
qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ
này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
13
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ
sở dịch vụ tiêm (chích), thay băng, đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định
“Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng
nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần
nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ
qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ
này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
14
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ
sở dịch vụ làm răng giả
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định
“Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng
nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần
nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ
qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ
này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
15
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ
sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định
“Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng
nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần
nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ
qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ
này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
16
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ
sở dịch vụ kính thuốc
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định
“Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng
nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần
nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ
qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ
này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
17
|
|
Cấp phép hoạt động đối với cơ sở dịch
vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định
“Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng
nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần
nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ
qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ
này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47
Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
18
|
|
Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ
sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế khi thay đổi tên cơ sở khám
bệnh, chữa bệnh
|
Khám,
chữa bệnh
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Y tế
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Luật khám bệnh,
chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định
“Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký
kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu
tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”,
Việc quy định đối tượng thực hiện
TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần
nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ
qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ
này
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật
khám bệnh, chữa bệnh.
- Cắt giảm chi
phí.
|
19
|
|
Đề nghị giám định vết thương còn sót
|
Người
có công
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Lao động TBXH
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại điểm i Khoản 1 Điều 7 Thông tư 07/2014/TT-BTP của Bộ Tư pháp quy định nếu
TTHC có quy định Đơn, Tờ khai thì Đơn, Tờ khai phải được
mẫu hóa.
Tuy nhiên, trong thành phần hồ sơ của
thủ tục có quy định: “Đơn đề nghị giám định vết thương còn sót”.
Nhưng, trong các văn bản là căn cứ pháp lý của thủ tục chưa quy
định, hướng dẫn mẫu Đơn. Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực
hiện TTHC khi chuẩn bị hồ sơ, cần có mẫu đơn; đồng thời
|
Kiến nghị:
- Mẫu hóa “Đơn
đề nghị giám định vết thương còn sót”.
- Cắt giảm chi
phí.
|
20
|
|
Đề nghị giám định lại thương tật do
vết thương cũ tái phát và điều chỉnh chế độ
|
Người
có công
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Lao động TBXH
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại điểm i Khoản 1 Điều 7 Thông tư 07/2014/TT-BTP của Bộ Tư pháp quy định nếu
TTHC có quy định Đơn, Tờ khai thì Đơn, Tờ khai phải được
mẫu hóa.
Tuy nhiên, trong thành phần hồ sơ của
thủ tục có quy định: “Đơn đề nghị giám định lại thương tật
do vết thương cũ tái phát và điều chỉnh chế độ”. Nhưng,
trong các văn bản là căn cứ pháp lý của thủ tục chưa quy định, hướng dẫn mẫu
Đơn. Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện TTHC khi chuẩn
bị hồ sơ, cần có mẫu đơn; đồng thời
|
Kiến nghị:
Mẫu hóa “Đơn
nghị giám định lại thương tật do vết
thương cũ tái phát và điều chỉnh chế độ”
- Cắt giảm chi phí.
|
21
|
|
Giải quyết chế độ trợ cấp đối với vợ
hoặc chồng liệt sĩ lấy chồng hoặc vợ khác
|
Người
có công
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Lao động TBXH
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Thông tư số
05/2013/TT-BLĐTBXH của Bộ lao động Thương binh và Xã
hội:
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC
này là Sở LĐTBXH. Tuy nhiên, cũng theo quy định này, thì đối tượng thực hiện
TTHC nộp “Đơn đề nghị hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng” phải có xác
nhận của UBND cấp xã. Như vậy, quy định này làm phát sinh thêm 01 thủ tục, do
đó, để giảm bớt thủ tục và giảm chi phí đi lại cho người dân, cần sửa đổi quy
định cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC là UBND cấp xã (người dân nộp hồ sơ tại
UBND cấp xã); sau đó, UBND cấp xã xác nhận vào Đơn và
chuyển hồ sơ đến Sở LĐTBXH xem xét, quyết định và trả kết quả giải quyết tại
UBND cấp xã và người dân nhận kết quả TTHC tại UBND cấp xã.
- Thành phần hồ sơ có quy định “Đơn
đề nghị hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng”, tuy nhiên, trong các văn bản
là căn cứ pháp lý của thủ tục chưa quy định, hướng dẫn mẫu Đơn. Vì vậy, để tạo
điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện TTHC khi chuẩn bị hồ sơ, cần có mẫu
đơn; đồng thời theo quy định tại điểm i Khoản 1 Điều 7 Thông tư 07/2014/TT-BTP của Bộ Tư pháp quy định nếu TTHC có quy định
Đơn, Tờ khai thì Đơn, Tờ khai phải được mẫu hóa,.
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 1 Điều 8 Thông tư số
05/2013/TT-BLĐTBXH của Bộ lao động Thương binh và Xã hội.
- Mẫu hóa mẫu “Đơn
đề nghị hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng”.
- Cắt giảm chi
phí.
|
22
|
|
Đổi hoặc cấp lại “Băng Tổ quốc ghi công”
|
Người
có công
|
Sở
Tư pháp
|
Sở
Lao động TBXH
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Điều 51 Thông tư
05/2013/TT-BLĐTBXH, có quy định cụ thể thời hạn giải quyết ở từng cơ quan thực
hiện TTHC. Tuy nhiên, chưa quy định thời hạn giải quyết tại Văn phòng Chính
phủ, từ đó, chưa có quy định tổng thời hạn giải quyết của thủ tục hành chính
này.
Việc không quy định thời hạn giải
quyết TTHC, sẽ gây khó khăn cho UBND cấp xã trong việc hẹn ngày trả kết quả cho người dân và người dân thường phải chờ đợi, hoặc đi lại
nhiều lần mới nhận được Kết quả giải quyết TTHC là Bằng “Tổ quốc ghi công”.
|
Kiến nghị:
Sửa đổi, bổ
sung Điều 51 Thông tư 05/2013/TT- BLĐTBXH.
|
23
|
|
Đăng ký thành lập chi nhánh/ văn
phòng đại diện/ địa điểm kinh doanh Liên hiệp hợp tác xã
|
Đăng
ký thành lập Liên hiệp hợp tác xã
|
Sở
Tư pháp
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Thông tư
03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
- Trong thành phần hồ sơ, có “Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân nếu doanh nghiệp kinh doanh
ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề”. Tuy nhiên, trong thực tế, để phù hợp với quy định trên, rất nhiều
doanh nghiệp phải mượn chứng chỉ hành nghề. Có những
doanh nghiệp để đủ điều kiện hoạt động phải mượn tới 10 chứng chỉ và bổ nhiệm tới trên dưới 10 trưởng phòng. Việc này, không có cơ quan
nào giám sát, kiểm tra xem những người có chứng chỉ đó có thật sự làm ở công
ty hay không. Vì vậy, việc yêu cầu cung cấp chứng chỉ
hành nghề nên chuyển sang cơ quan chuyên môn quản lý sau đăng
ký doanh nghiệp sẽ phù hợp và chặt chẽ hơn.
- Mẫu Đơn Thông
báo đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh,
ban hành kèm theo quy định thủ tục. Tuy nhiên, trong nội dung mẫu Đơn này, có
một số nội dung trùng lặp với thành phần hồ sơ của thủ tục. Để giảm thời gian
cho đối tượng khi thực hiện thủ tục, cần lược giản nội dung mẫu Đơn.
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Điểm e Khoản 1 Điều 8
Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
- Sửa đổi Phụ lục I-5 ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu
tư.
- Cắt giảm chi phí.
|
24
|
|
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký
chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của liên hiệp hợp tác xã
|
Đăng
ký thành lập Liên hiệp hợp tác xã
|
Sở
Tư pháp
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Thông tư
03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
- Trong thành phần hồ sơ, có “Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân nếu doanh nghiệp kinh doanh
ngành, nghề” Tuy nhiên, trong thực tế, để phù hợp với
quy định trên, rất nhiều doanh nghiệp phải mượn chứng chỉ hành nghề. Có những doanh nghiệp để đủ điều kiện hoạt động phải mượn
tới 10 chứng chỉ và bổ nhiệm tới trên dưới 10 trưởng phòng. Việc này, không
có cơ quan nào giám sát, kiểm tra xem những người có chứng chỉ đó có thật sự làm ở công ty
hay không. Vì vậy, việc yêu cầu cung cấp chứng chỉ
hành nghề nên chuyển sang cơ quan chuyên môn quản lý sau đăng
ký doanh nghiệp sẽ phù hợp và chặt chẽ hơn.
- Nội dung mẫu Đơn Thông báo
đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, ban
hành kèm theo quy định thủ tục, có một số nội dung trùng lặp với thành phần hồ
sơ của thủ tục. Để giảm thời gian cho đối tượng khi thực hiện thủ tục, cần lược
giản nội dung mẫu Đơn.
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Điểm d Khoản 1 Điều 12
Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
- Sửa đổi Phụ lục I-8 ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu
tư.
- Cắt giảm chi phí.
|
25
|
|
Đăng ký thành lập chi nhánh/ văn phòng
đại diện/ địa điểm kinh doanh hợp tác xã
|
Đăng
ký thành lập hợp tác xã
|
Sở
Tư pháp
|
UBND
cấp huyện
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Thông tư
03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
- Trong thành phần hồ sơ, có “Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một
hoặc một số cá nhân nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề” Tuy nhiên, trong thực tế, để phù hợp với quy định trên, rất nhiều
doanh nghiệp phải mượn chứng chỉ hành nghề. Có những
doanh nghiệp để đủ điều kiện hoạt động phải mượn tới 10 chứng chỉ và bổ nhiệm
tới trên dưới 10 trưởng phòng. Việc này, không có cơ quan nào giám sát, kiểm
tra xem những người có chứng chỉ đó có thật sự làm ở
công ty hay không. Vì vậy, việc yêu cầu cung cấp chứng chỉ hành nghề nên chuyển
sang cơ quan chuyên môn quản lý sau đăng ký doanh nghiệp sẽ phù hợp và chặt
chẽ hơn.
- Nội dung mẫu Đơn Thông báo
đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại
diện, địa điểm kinh doanh, ban hành kèm theo quy định
thủ tục, có một số nội dung trùng lặp với thành phần hồ sơ của thủ tục. Để giảm
thời gian cho đối tượng khi thực hiện thủ tục, cần lược giản nội dung mẫu
Đơn.
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Điểm e Khoản 1 Điều 8
Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
- Sửa đổi Phụ lục I-5 ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của
Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
- Cắt giảm chi phí.
|
26
|
|
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký
chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
|
Đăng
ký thành lập hợp tác xã
|
Sở
Tư pháp
|
UBND
cấp huyện
|
01/02/2017
|
Trước
ngày 30/6/2017
|
Theo quy định tại Thông tư
03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
- Trong thành phần hồ sơ, có “Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một
hoặc một số cá nhân nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề” Tuy nhiên, trong thực tế, để
phù hợp với quy định trên, rất nhiều doanh
nghiệp phải mượn chứng chỉ hành nghề, Có những doanh
nghiệp để đủ điều kiện hoạt động phải mượn tới 10 chứng
chỉ và bổ nhiệm tới trên dưới 10 trưởng phòng. Việc này, không có cơ quan nào
giám sát, kiểm tra xem những người có chứng chỉ đó có thật sự làm ở công ty
hay không. Vì vậy, việc yêu cầu cung cấp chứng chỉ hành
nghề nên chuyển sang cơ quan chuyên môn quản lý sau đăng
ký doanh nghiệp sẽ phù hợp và chặt chẽ hơn.
- Nội dung mẫu Đơn Thông báo
đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại
diện, địa điểm kinh doanh, ban hành kèm theo quy định
thủ tục, có một số nội dung trùng lặp với thành phần hồ sơ của thủ tục. Để giảm
thời gian cho đối tượng khi thực hiện thủ tục, cần lược giản nội dung mẫu
Đơn.
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Điểm d Khoản 1 Điều 12
Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
- Sửa đổi Phụ lục I-8 ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu
tư,
- Cắt giảm chi
phí.
|
27
|
|
Chấm dứt hoạt động
chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
|
|
|
|
|
|
Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp
2014; Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ:
- Trong thành phần hồ sơ, có: “Danh sách chủ nợ
và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh
và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội”; “Danh sách người
lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người
lao động”. Tuy nhiên, có
nhiều trường hợp, chi nhánh sau khi thành lập xong không hoạt động dẫn đến
không phát sinh chủ nợ và không có người lao động. Vì vậy,
để đảm bảo tính chặt chẽ trong quy định của thủ tục, cần
bổ sung cụm từ “(nếu có)” vào sau quy định về thành phần hồ sơ này.
Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp khi
tham gia thực hiện TTHC này, cần mẫu hóa “Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền
đóng bảo hiểm xã hội”; “Danh sách người lao động
và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động”.
|
Kiến nghị:
- Sửa đổi Khoản 2, Điều 206 Luật Doanh
nghiệp 2014,
- Sửa đổi Khoản
1, Điều 60, Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ.
- Cắt giảm chi phí.
|
Quyết định 209/QĐ-UBND về phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2017
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 209/QĐ-UBND ngày 08/02/2017 về phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2017
1.142
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|