|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2045/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
07/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2045/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
07 tháng 06 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH KHÔNG LIÊN THÔNG CẤP TỈNH,
CẤP XÃ TRONG LĨNH VỰC LUẬT SƯ, HỘ TỊCH VÀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm
2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính
phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số 08/2022/QĐ-UBND ngày 21
tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20
tháng 11 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09
tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 57/2023/QĐ-UBND ngày 22
tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều
của các quyết định liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính, giải
quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ
trình số 51/TTr-STP ngày 20 tháng 5 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này quy trình nội bộ giải quyết 05 thủ tục hành chính không liên
thông cấp tỉnh, cấp xã trong lĩnh vực Luật sư, Hộ tịch và Phổ biến giáo dục
pháp luật thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp.
Điều 2. Quyết định này sửa
đổi, bổ sung Quyết định số 3615/QĐ-UBND ngày 07 tháng 10 năm 2019, Quyết định số
304/QĐ-UBND ngày 22 tháng 01 năm 2021, Quyết định số 2832/QĐ-UBND ngày 05 tháng
7 năm 2021 và Quyết định số 4310/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2021 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
không liên thông cấp tỉnh, cấp xã trong lĩnh vực Luật sư, Hộ tịch và Phổ biến
giáo dục pháp luật thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp.
Điều 3. Giao Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan căn
cứ Quyết định này thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính
trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Bộ Tư pháp;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Bình Định;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Trung tâm Tin học - Công báo;
- Lưu: VT, K11, KSTT (Q).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT 05 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH KHÔNG LIÊN THÔNG CẤP TỈNH, CẤP XÃ
TRONG LĨNH VỰC LUẬT SƯ, HỘ TỊCH VÀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT THUỘC PHẠM VI CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP
(Ban hành kèm
theo Quyết định số: 2045/QĐ-UBND ngày 07/06/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh)
I. QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT
02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH KHÔNG LIÊN THÔNG ĐƯỢC TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH
STT
|
STT QTNB giải quyết TTHC được sửa đổi tại Quyết định
của Chủ tịch UBND tỉnh
|
(1)
Tên thủ tục hành chính
|
(2)
Thời gian giải quyết
|
(3) Trình tự các bước thực hiện
|
(4)
TTHC được công bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
(3A)
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ)
|
(3B)
Bộ phận chuyên môn
(Bước 2: Giải quyết hồ sơ)
|
(3C)
Lãnh đạo cơ quan
(Bước 3: Ký duyệt)
|
(3D)
Bộ phận chuyên môn
(Bước 4: Vào sổ, trả kết quả cho Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh)
|
1
|
STT 08, mục IV Quyết
định số 3615/QĐ-UBND ngày 07/10/2019
|
Đăng ký hành nghề
luật sư với tư cách cá nhân
1.002153.000.00.00.H08
|
Trong thời hạn 05
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động
cho tổ chức hành nghề luật sư
|
1/2 ngày làm việc
|
Phòng Hành chính và
Bổ trợ tư pháp: 3,5 ngày làm việc. Cụ thể:
- Lãnh đạo Phòng
phân công thụ lý: 1/2 ngày làm việc;
- Chuyên viên giải
quyết: 2,5 ngày làm việc;
- Lãnh đạo Phòng
duyệt kết quả: 1/2 ngày làm việc.
|
1/2 ngày làm việc
|
1/2 ngày làm việc
|
Quyết định số 1802/QĐ- UBND ngày 23/5/2024
|
2
|
STT 17, mục IV Quyết
định số 3615/QĐ-UBND ngày 07/10/2019
|
Đăng ký hoạt động của
chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư
1.002099.000.00.00.H08
|
Trong thời hạn 05
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động
cho chi nhánh
|
1/2 ngày làm việc
|
Phòng Hành chính và
Bổ trợ tư pháp: 3,5 ngày làm việc. Cụ thể:
- Lãnh đạo Phòng
phân công thụ lý: 1/2 ngày làm việc;
- Chuyên viên giải
quyết: 2,5 ngày làm việc;
- Lãnh đạo Phòng
duyệt kết quả: 1/2 ngày làm việc.
|
1/2 ngày làm việc
|
1/2 ngày làm việc
|
Quyết định số 1802/QĐ- UBND ngày 23/5/2024
|
Tổng cộng: 02 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
II. QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT 03 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH KHÔNG LIÊN THÔNG ĐƯỢC TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ
TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA CẤP XÃ
A. Lĩnh vực Hộ tịch (01
TTHC)
STT QTNB giải quyết TTHC được sửa đổi tại Quyết định
của Chủ tịch UBND tỉnh
|
(1)
Tên thủ tục hành chính
|
(2)
Thời gian giải quyết
|
(3) Trình tự các bước thực hiện
|
(4)
TTHC được công bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
(3A)
Bộ phận Một cửa cấp xã
(Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ)
|
(3B)
Bộ phận chuyên môn
(Bước 2: Giải quyết hồ sơ)
|
(3C)
Lãnh đạo UBND cấp xã ký duyệt
(Bước 3: Ký duyệt)
|
(3D)
Bộ phận chuyên môn
(Bước 4: Vào sổ, trả kết quả cho Bộ phận Một cửa cấp
xã)
|
STT 1, mục II Quyết định số 2832/QĐ- UBND ngày
05/07/2021
|
Đăng ký lại kết hôn 1.004746.000.00.00.H08
|
Trong thời hạn 04
ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ
|
1/2 ngày làm việc
|
Công chức Tư pháp -
Hộ tịch: 02 ngày làm việc
|
01 ngày làm việc
|
1/2 ngày làm việc
|
Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 23/5/2024
|
Trường hợp phải xác
minh thì thời hạn giải quyết không quá 25 ngày
|
1/2 ngày
|
Công chức Tư pháp -
Hộ tịch: 23 ngày.
|
01 ngày
|
1/2 ngày
|
Tổng cộng: 01 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
B. Lĩnh vực Phổ biến giáo dục
pháp luật (02 TTHC)
STT
|
STT QTNB giải quyết TTHC được sửa đổi tại Quyết định
của Chủ tịch UBND tỉnh
|
(1)
Tên thủ tục hành chính
|
(2)
Thời gian giải quyết
|
(3) Trình tự các bước thực hiện
|
(4)
TTHC được công bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
(3A)
Bộ phận Một cửa cấp xã
(Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ)
|
(3B)
Bộ phận chuyên môn
(Bước 2: Giải quyết hồ sơ)
|
(3C)
Bước 3: Vào sổ, trả kết quả giải quyết hồ sơ
|
1
|
STT 2, Mục II Quyết
định số 304/QĐ-UBND ngày 22/01/2021
|
Công nhận hòa giải
viên (cấp xã)
1.002211.000.00.00.H08
|
Trong thời hạn 04
ngày làm việc, kể từ ngày nhận được danh sách người được đề nghị công nhận
hòa giải viên
|
Công chức Tư pháp -
Hộ tịch làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp xã tiếp nhận, kiểm tra, xử lý và
trình Lãnh đạo UBND cấp xã xem xét, ký duyệt hồ sơ: 02 ngày làm việc.
|
Lãnh đạo UBND cấp
xã xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển kết quả đến Công chức Tư pháp - Hộ tịch
làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp xã: 01 ngày làm việc.
|
Công chức Tư pháp -
Hộ tịch làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp xã thực hiện thủ tục hoàn tất hồ sơ
theo quy định và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân: 01 ngày làm việc.
|
Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 23/5/2024
|
2
|
Mục II Quyết định số
4310/QĐ-UBND ngày 27/10/2021
|
Công nhận tuyên
truyền viên pháp luật
2.001457.000.00.00.H08
|
Trong thời hạn 04
ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách đề nghị công nhận tuyên truyền
viên pháp luật của công chức tư pháp - hộ tịch
|
Công chức Tư pháp -
Hộ tịch làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp xã rà soát, lập danh sách, trình
Lãnh đạo UBND cấp xã xem xét, công nhận tuyên truyền viên pháp luật: 02 ngày
làm việc.
|
Lãnh đạo UBND cấp
xã xem xét, quyết định công nhận tuyên truyền viên pháp luật, chuyển kết quả
đến Công chức Tư pháp - Hộ tịch làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp xã: 01 ngày
làm việc.
|
Công chức Tư pháp -
Hộ tịch làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp xã gửi Quyết định công nhận tuyên
truyền viên pháp luật cho Trưởng ban Mặt trận và tuyên truyền viên pháp luật:
01 ngày làm việc.
|
Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 23/5/2024
|
Tổng cộng: 02 TTHC
|
|
|
|
|
|
Quyết định 2045/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính không liên thông cấp tỉnh, cấp xã trong lĩnh vực Luật sư, Hộ tịch và Phổ biến giáo dục pháp luật thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2045/QĐ-UBND ngày 07/06/2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính không liên thông cấp tỉnh, cấp xã trong lĩnh vực Luật sư, Hộ tịch và Phổ biến giáo dục pháp luật thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định
243
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|