|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1918/QĐ-UBND 2022 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục lĩnh vực môi trường Ủy ban xã Vũng Tàu
Số hiệu:
|
1918/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
08/07/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1918/QĐ-UBND
|
Bà Rịa - Vũng
Tàu, ngày 08 tháng 7 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC MÔI TRƯỜNG
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA
- VŨNG TÀU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật tổ chức Chính phủ và luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 727/QĐ-UBND
ngày 10 tháng 3 năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc công
bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong
lĩnh vực môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên
địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;
Căn cứ Quyết định số 2378/QĐ-UBND
ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc công
bố thủ tục hành chính mới ban hành và bãi bỏ TTHC các lĩnh vực: Đất đai;
Môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa
- Vũng Tàu;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 4132/TTr-STNMT ngày 29 tháng 6 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội
bộ trong giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực môi trường thuộc thẩm quyền
giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
(Nội dung chi tiết tại phụ lục kèm theo).
Điều 2. Tổ chức thực hiện
Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm chủ trì,
phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để thiết lập cấu hình điện tử giải
quyết thủ tục hành chính tại phần mềm của Hệ thống thông tin một cửa điện tử của
tỉnh theo quy định.
Điều 3. Hiệu lực thi hành
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Các quyết định trước đây trái với quyết định này đều bãi bỏ.
Quyết định và các Phụ lục kèm theo được đăng tải
trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, địa chỉ :
http://www.baria-vungtau.gov.vn.
Điều
4. Trách nhiệm thi
hành
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Chủ
tịch UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Tuấn
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC MÔI TRƯỜNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN
NHÂN DÂN CẤP XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1918/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm
2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
1. Thủ tục: Tham vấn trong
đánh giá tác động môi trường, mã số TTHC 1.010736.000.00.00.H06
Thời hạn giải quyết theo quy định: Tối đa là 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày
nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo Quyết định số
727/QĐ-UBND ngày 10/3/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ
tục hành chính (TTHC) mới ban hành trong lĩnh vực môi trường thuộc thẩm quyền
giải quyết của Ủy ban nhân dân (UBND) cấp xã trên địa bàn tỉnh Ba Rịa - Vũng
Tàu.
Thứ tự công việc
|
Chức danh, vị
trí, nội dung công việc
|
Đơn vị/người thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện (ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
Tiếp nhận và chuyển xử lý hồ sơ
- Nộp hồ sơ giải quyết TTHC thông qua các cách thức:
+ Nộp trực tiếp;
+ Qua đường bưu điện;
+ Qua trực tuyến tại địa chỉ:
http://dichvucong.baria-vungtau.gov.vn/
- Tiếp nhận hồ sơ TTHC:
● Đối với hồ sơ nộp trực tiếp:
+ Cán bộ một cửa tiếp nhận hồ sơ thực hiện nhập
thông tin người dùng lên biểu mẫu tiếp nhận hồ sơ tại Hệ thống một cửa điện tử.
+ Sau đó, cán bộ một cửa chọn nút “Xác nhận tài
khoản”
+ Trường hợp cá nhân/tổ chức chưa có tài khoản
trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC tỉnh cán bộ một cửa hỗ trợ tạo tài khoản
cho cá nhân/tổ chức theo hướng dẫn.
+ Sau khi tạo mới hoặc liên kết tài khoản thành
công, Hệ thống một cửa điện tử tự động điền các thông tin người dùng còn lại
vừa tạo lên biểu mẫu nhập hồ sơ cho cán bộ (Giới tính, Ngày sinh, địa chỉ,…)
+ Đối với trường hợp cá nhân/tổ chức nộp bản giấy.
Cán bộ một cửa thực hiện số hóa (scan) và ký số tài liệu được số hóa trên Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC.
+ Cán bộ một cửa đính kèm file vào vị trí thành
phần hồ sơ tương ứng.
+ Cán bộ một cửa thực hiện ký chứng thực hồ sơ bằng
chức năng ký số trên phần mềm.
● Đối với hồ sơ nộp trực tuyến:
+ Kiểm tra thông tin cá nhân/tổ chức nộp hồ sơ.
+ Kiểm tra thành phần hồ sơ trước khi tiếp nhận;
Kiểm tra ký số của thành phần hồ sơ;
+ Đối với giấy tờ yêu cầu nộp bản chính cho cơ
quan xử lý. Cán bộ một cửa kiểm tra file đính kèm và ký số tài liệu được số
hóa trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC (nếu chưa được ký).
|
- Tổ chức, cá nhân.
- Cán bộ một cửa.
|
0,5
|
- Đối với hồ sơ TTHC qua Cổng dịch vụ công: File
định dạng .pdf, được ký số.
- Tin nhắn SMS thông báo về tình trạng tiếp nhận
hồ sơ.
|
Chuyển xử lý hồ sơ:
Cán bộ một cửa chuyển hồ sơ cho cán bộ được giao
thụ lý hồ sơ.
|
Cán bộ một cửa
|
0,5
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Hồ sơ TTHC trên môi trường mạng.
|
Bước 2
|
Xem xét tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ; thẩm định,
trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC
- Thực hiện kiểm tra thông tin trên tệp tin mà bộ
phận một cửa chuyển đến.
- Xem xét tính đầy đủ, hợp lệ của
hồ sơ theo quy định:
+ Trường hợp 1: Hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì thông báo để tổ chức, cá nhân
hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
+ Trường hợp 2: Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; UBND cấp xã
có trách nhiệm phản hồi bằng văn bản trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ
ngày nhận được văn bản lấy ý kiến tham vấn. Trường hợp không có phản hồi
trong thời hạn quy định được coi là thống nhất với nội dung tham vấn.
|
Cán bộ thụ lý hồ
sơ
|
|
|
Cán bộ thụ lý hồ sơ dự thảo các văn bản trình
lãnh đạo UBND cấp xã (văn bản trả lời về tính đầy đủ hợp lệ của hồ sơ hoặc
văn bản phản hồi).
|
Cán bộ thụ lý hồ
sơ.
|
9,0
|
- Dự thảo văn bản của UBND cấp xã (bản điện tử:
file .doc và file .pdf đối với bản đã ký số).
- Hồ sơ TTHC điện tử kèm theo trên phần mềm.
- Văn bản trả lời về tính đầy đủ, hợp lệ của hồ
sơ hoặc văn bản phản hồi.
|
- Lãnh đạo UBND cấp xã xem xét, ký văn bản trả lời
cho tổ chức, cá nhân về tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ.
- Văn thư UBND cấp xã phát hành văn bản; chuyển
trả hồ sơ cho cán bộ một cửa.
|
- Lãnh đạo UBND cấp
xã;
- Văn thư UBND cấp
xã.
|
4,5
|
Cán bộ một cửa kiểm tra đính kèm file kết quả xử
lý TTHC trên phần mềm một cửa điện tử trước khi bấm trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân. Chuyển trả kết quả giải quyết TTHC.
|
Cán bộ một cửa
|
0,5
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC: Tối đa 15 (mười
lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
2. Thủ tục: Xác nhận Hợp đồng
tiếp cận nguồn gen và chia sẻ lợi ích, mã số TTHC 1.004082.000.00.00.H06
Thời hạn giải quyết theo quy định: Tối đa là 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận
được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo Quyết định số
2378/QĐ-UBND ngày 28/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc
công bố TTHC mới ban hành và bãi bỏ TTHC các lĩnh vực: Đất đai; Môi trường thuộc
thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Thứ tự công việc
|
Chức danh, vị
trí, nội dung công việc
|
Đơn vị/người thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện (ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
Tiếp nhận và chuyển xử lý hồ sơ
- Nộp hồ sơ giải quyết TTHC thông qua các cách thức:
+ Nộp trực tiếp;
+ Qua đường bưu điện;
+ Qua trực tuyến tại địa chỉ:
http://dichvucong.baria-vungtau.gov.vn/
- Tiếp nhận hồ sơ TTHC:
● Đối với hồ sơ nộp trực tiếp:
+ Cán bộ một cửa tiếp nhận hồ sơ thực hiện nhập
thông tin người dùng lên biểu mẫu tiếp nhận hồ sơ tại Hệ thống một cửa điện tử.
+ Sau đó, cán bộ một cửa chọn nút “Xác nhận tài
khoản”
+ Trường hợp cá nhân/tổ chức chưa có tài khoản
trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC tỉnh cán bộ một cửa hỗ trợ tạo tài khoản
cho cá nhân/tổ chức theo hướng dẫn.
+ Sau khi tạo mới hoặc liên kết tài khoản thành
công, Hệ thống một cửa điện tử tự động điền các thông tin người dùng còn lại
vừa tạo lên biểu mẫu nhập hồ sơ cho cán bộ (Giới tính, Ngày sinh, địa chỉ,…)
+ Đối với trường hợp cá nhân/tổ chức nộp bản giấy.
Cán bộ một cửa thực hiện số hóa (scan) và ký số tài liệu được số hóa trên Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC.
+ Cán bộ một cửa đính kèm file vào vị trí thành
phần hồ sơ tương ứng.
+ Cán bộ một cửa thực hiện ký chứng thực hồ sơ bằng
chức năng ký số trên phần mềm.
● Đối với hồ sơ nộp trực tuyến:
+ Kiểm tra thông tin cá nhân/tổ chức nộp hồ sơ.
+ Kiểm tra thành phần hồ sơ trước khi tiếp nhận;
Kiểm tra ký số của thành phần hồ sơ;
+ Đối với giấy tờ yêu cầu nộp bản chính cho cơ
quan xử lý. Cán bộ một cửa kiểm tra file đính kèm và ký số tài liệu được số
hóa trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC (nếu chưa được ký).
|
- Tổ chức, cá nhân.
- Cán bộ một cửa.
|
0,5
|
- Đối với hồ sơ TTHC qua Cổng dịch vụ công: File
định dạng .pdf, được ký số.
- Tin nhắn SMS thông báo về tình trạng tiếp nhận
hồ sơ.
|
Chuyển xử lý hồ sơ:
Cán bộ một cửa chuyển hồ sơ cho cán bộ được giao
thụ lý hồ sơ.
|
Cán bộ một cửa
|
0,5
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Hồ sơ TTHC trên môi trường mạng.
|
Bước 2
|
Kiểm tra, xem xét xác nhận Hợp đồng
- Thực hiện kiểm tra thông tin trên tệp tin mà bộ
phận một cửa chuyển đến.
- UBND cấp xã xem xét, xác nhận Hợp đồng do tổ chức,
cá nhân đề nghị.
|
Cán bộ thụ lý hồ
sơ
|
|
|
Cán bộ thụ lý hồ sơ dự thảo các văn bản (nếu có)
trình lãnh đạo UBND cấp xã xem xét, xác nhận Hợp đồng do tổ chức, cá nhân đề
nghị.
|
Cán bộ thụ lý hồ
sơ.
|
1,0
|
- Hồ sơ TTHC điện tử kèm theo trên phần mềm.
- Xác nhận vào Hợp đồng tiếp cận nguồn gen và
chia sẻ lợi ích.
|
- Lãnh đạo UBND cấp xã xem xét, ký xác nhận Hợp đồng
do tổ chức, cá nhân đề nghị.
- Văn thư UBND cấp xã phát hành văn bản; chuyển
trả hồ sơ cho cán bộ một cửa.
|
- Lãnh đạo UBND cấp
xã;
- Văn thư UBND cấp
xã.
|
0,5
|
Cán bộ một cửa kiểm tra đính kèm file kết quả xử
lý TTHC trên phần mềm một cửa điện tử trước khi bấm trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân. Chuyển trả kết quả giải quyết TTHC.
|
Cán bộ một cửa
|
0,5
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC: Tối đa 03 (ba)
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Quyết định 1918/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1918/QĐ-UBND ngày 08/07/2022 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
2.715
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|