ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1805/QĐ-UBND
|
Phú
Yên, ngày 14 tháng 10 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 06 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi,
bổ sung một số điều liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Chánh Thanh
tra tỉnh tại Công văn số 353/TTr-NV4 ngày 19/9/2013 và Giám đốc Sở Tư pháp tại
Tờ trình số 1072/TTr-STP ngày 03/10/2013,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của
UBND cấp xã trên địa bàn Tỉnh.
(Danh mục và nội dung cụ thể
thủ tục hành chính kèm theo)
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ tịch UBND cấp xã và các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều
3;
- Cục kiểm soát TTHC- Bộ Tư pháp;
- TT tỉnh ủy, TTHĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh;
- chánh , các Phó CVP UBND tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, STPKi(02b),
NCK.
|
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Cự
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1805/QĐ-UBND ngày 14 tháng 10 năm 2013 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh)
PHẦN I. DANH MỤC TTHC
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
I. Lĩnh vực khiếu nại, tố
cáo
|
1
|
Thủ tục tiếp công dân
|
2
|
Thủ tục tiếp nhận, xử lý đơn
|
3
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần
đầu
|
4
|
Thủ tục giải quyết tố cáo
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỤ THỂ TTHC MỚI BAN HÀNH
I. Lĩnh vực Giải quyết khiếu nại, tố cáo
1. Thủ tục tiếp công dân
-
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Công dân trực tiếp đến phòng tiếp công dân trình bày hoặc gửi đơn
có nội dung khiếu nại, tố cáo; các kiến nghị, phản ảnh liên quan đến khiếu nại,
tố cáo;
Bước 2: Công chức tiếp công dân yêu cầu công dân xuất trình giấy tờ tuỳ
thân, nghe trình bày, đọc nội dung đơn, xác định nội dung khiếu nại, tố cáo,
ghi chép vào sổ tiếp công dân và tiến hành xử lý;
Bước 3:
*Đối với nội dung khiếu nại:
-Không thuộc thẩm quyền: Hướng dẫn công dân gửi đơn đến đúng cơ
quan có thẩm quyền giải quyết;
-Thuộc thẩm quyền: Tiếp nhận trình Chủ tịch xem xét tiến hành các
bước thụ lý giải;
* Đối với nội dung tố cáo:
-Không thuộc thẩm quyền: Tiếp nhận, trình Chủ tịch xem xét chuyển đơn
đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
-Thuộc thẩm quyền: Tiếp nhận trình Chủ tịch xem tiến hành các bước
thụ lý giải;
Bước 4: Cán bộ tiếp công dân hướng dẫn công dân lý tên( hoặc điểm chỉ)
xác nhận nội dung đã trình bày được ghi trong sổ tiếp nhận công dân.
Thời gian: Sáng từ 7h30 đến 11h Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày
chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết)
-
Cách thức thực hiện: -Trực tiếp tại phòng tiếp công dân của UBND cấp
xã.
-
Thành phần, số lượng hồ sơ:
a/ Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn khiếu nại, tố cáo;
- Các giấy tờ, tài liệu, bằng chứng, có liên quan đến nội dung khiếu
nại, tố cáo.
b/ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết:
Trong giờ hành chính.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức
-
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp xã.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp
thực hiện: Không.
+ Cơ quan phối hợp: Các bộ phận có liên quan, các địa phương
nơi phát sinh tố cáo.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
- Lệ phí: Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Tuân thủ nội dung tiếp công dân và thực hiện theo người hướng
dẫn của người tiếp công dân;
Trình bày trung thực sự việc và những nội dung đã trình bày.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Khiếu nại, số
02/2012/QH13 ngày 11/11/2011
+ Luật tố cáo 03/QH13
ngày 11/11/2011
+ Nghị định số 89/1997/NĐ-CP ngày
7/8/1997 của Chính phủ về việc ban hành quy chế tổ chức tiếp công dân.
+ Quyết định số
1131/2008/ QĐ-TTCP, ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về
việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố
cáo.
+ Thông tư số 1178/TT-TTNN ngày 25
tháng 9 năm 1997 của Thanh tra nhà nước hướng dẫn thực hiện Nghị định số 89/CP
ngày 7 tháng 8 năm 1997 của Chính phủ ban hành quy chế tổ chức tiếp công dân.
2. Thủ tục tiếp nhận, xử lý đơn
-
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Đơn khiếu nại, tố cáo được tiếp nhận qua công việc tiếp công dân
hoặc do công dân gửi đến;
Bước 2: Công chức tiếp nhận, đọc nội dung đơn, xác định nội dung khiếu nại,
tố cáo, ghi chép vào sổ tiếp nhận và xử lý đơn;
Lập phiếu xử lý đơn, trong đó nêu rõ hướng xử lý đề xuất trình Chủ
tịch cơ quan phê duyệt;
Bước 3:
* Đối với nội dung khiếu nại:
-Không thuộc thẩm quyền: Lập phiếu hướng dẫn công dân gửi đơn đến
đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
-Thuộc thẩm quyền: Tiếp nhận trình Chủ tịch xem xét ban hành quyết
định xác minh nội dung khiếu nại, đồng thời lập thông báo về việc thụ lý giải
quyết khiếu nại gửi cho người khiếu nại biết;
* Đối với nội dung tố cáo:
-Không thuộc thẩm quyền: Lập phiếu chuyển đơn đến đúng cơ quan có
thẩm quyền giải quyết đồng thời lập thông báo về việc chuyển đơn tố cáo gửi cho
người tố cáo biết;
-Thuộc thẩm quyền: Tiếp nhận trình Chủ tịch xem xét ban hành quyết
định xác minh nội dung tố cáo, đồng thời lập thông báo về việc thụ lý giải quyết
tố cáo gửi cho người tố cáo biết;
Thời gian: Sáng từ 7h30 đến 11h Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày
chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết)
-
Cách thức thực hiện: -Trực tiếp tại Trụ sở UBND cấp xã
- Gửi qua
bưu điện.
-
Thành phần, số lượng hồ sơ:
a/ Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn khiếu nại, tố cáo;
- Giấy ủy quyền khiếu nại( trong trường hợp người khiếu nại uỷ quyền),
giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của người đại diện;
- Các giấy tờ, tài liệu, bằng chứng, có liên quan đến nội dung khiếu
nại tố cáo.
b/ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết:
10 ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức
-
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp xã.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp
thực hiện: Không.
+ Cơ quan phối hợp:Các bộ phận có liên quan, các địa phương
nơi phát sinh tố cáo.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
- Lệ phí: Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Mẫu đơn khiếu nại, Đơn tố cáo theo Quyết định
số 1131/2008/TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu
văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Khiếu nại ngày 11/11/2011.
- Luật Tố cáo ngày 11/11/2011.
- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính Phủ Quy
định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.
- Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính Phủ Quy
định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo.
- Thông tư số 04/2010/TT-TTCP ngày 26/8/2010 của Thanh tra
Chính Phủ về Quy định Quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị,
phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo.
- Quyết định số 1131/2008/TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra
Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo.
MẪU
SỐ 32
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
.......,
ngày …. tháng …. năm …….
ĐƠN
KHIẾU NẠI
Kính gửi: .......................................................................................................
(1)
Họ và tên: …………………………………. (2);
Mã số hồ sơ: ............................... (3)
Địa chỉ:
Khiếu nại
.......................................................................................................
(4)
Nội dung khiếu nại...........................................................................................
(5)
(Tài liệu, chứng từ kèm theo – nếu
có)
|
NGƯỜI
KHIẾU NẠI
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá
nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.
(2) Họ tên của người khiếu nại,
- Nếu là đại diện khiếu nại cho
cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.
- Nếu là người được ủy quyền khiếu
nại thì ghi rõ theo ủy quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.
(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi.
(4) Khiếu nại lần đầu
(hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai?
(5) Nội dung khiếu nại
- Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến
khiếu nại;
- Yêu cầu (đề nghị) của người
khiếu nại (nếu có);
MẪU
SỐ 46
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
…….,
ngày ……. tháng …….năm ……
ĐƠN
TỐ CÁO
Kính gửi: …………………………………. (1)
Tên tôi là:
Địa chỉ:
Tôi làm đơn này tố cáo hành vi
vi phạm pháp luật của: ……………………. (2)
Nay tôi đề nghị:
...............................................................................................
(3)
Tôi xin cam đoan những nội dung
tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tố
cáo sai.
|
NGƯỜI
TỐ CÁO
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên cơ quan tiếp nhận tố
cáo.
(2) Họ tên, chức vụ và hành vi
vi phạm pháp luật của người bị tố cáo.
(3) Người, cơ quan có thẩm quyền
giải quyết tố cáo xác minh, kết luận và xử lý người có hành vi vi phạm theo quy
định của pháp luật.
3. Thủ tục Giải quyết khiếu nại lần đầu
-
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Người khiếu nại lần đầu phải khiếu nại với người đã ra quyết định
hành chính hoặc cơ quan có cán bộ, công chức có hành vi hành chính mà người khiếu
nại có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền,
lợi ích hợp pháp của mình;
Bước 2: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại thuộc thẩm
quyền giải quyết của mình và không thuộc một trong các trường hợp không được thụ
lý theo quy định tại điều 11 của Luật khiếu nại năm 2011
người giải quyết khiếu nại lần đầu phải thụ lý để giải quyết và thông báo bằng
văn bản cho người khiếu nại biết;
Người giải quyết khiếu nại lần đầu tiến hành các bước thẩm tra,
xác minh và thu thập các tài liệu, chứng cứ làm cơ sở cho việc giải quyết khiếu
nại;
Người giải quyết khiếu nại phải gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với
người khiếu nại, người bị khiếu nại;
Bước 3: Người giải quyết khiếu nại lần đầu phải ra quyết định giải quyết
khiếu nại bằng văn bản và gửi quyết định cho người khiếu nại, người bị khiếu nại,
người có quyền, lợi ích liên quan. Quyết định giải quyết khiếu nại phải được
công bố công khai.
Thời gian tiếp nhận và trả hồ sơ: Sáng từ 7h30 đến 11h Chiều từ
14h đến 16h30 (Trừ chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết)
-
Cách thức thực hiện: -Trực tiếp tại UBND cấp xã
- Gửi qua
bưu điện.
-
Thành phần, số lượng hồ sơ:
a/ Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn khiếu nại hoặc
bản ghi lời khiếu nại;
- Giấy ủy quyền khiếu nại
( trong trường hợp người khiếu nại uỷ quyền), giấy tờ chứng minh tính hợp pháp
của người đại diện;
- Các giấy tờ, bằng chứng, tài liệu cho việc khiếu nại.
b/ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết:
30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (đối với vụ việc phức tạp thì không
quá 45 ngày)
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức
-
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp xã.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp
thực hiện: Không.
+ Cơ quan phối hợp:Các bộ phận có liên quan, các địa phương
nơi phát sinh khiếu nại.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
- Lệ phí: Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Đơn khiếu nại (Mẫu số 32) hoặc Giấy ủy quyền khiếu
nại (Mẫu số 41)
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu
tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu
nại;
+ Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ
theo quy định của pháp luật, trong trường hợp thông qua người đại diện để thực
hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định;
+ Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan
có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn theo quy định;
+ Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai và chưa được
toà án thụ lý giải quyết.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Khiếu nại, số
02/2012/QH13 ngày 11/11/2011 của Quốc hội-Có hiệu lực thi hành kể từ ngày
01/7/2012;
+ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính Phủ Quy
định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại.
+ Quyết định số 1131/2008/TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra
Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo.
MẪU
SỐ 32
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
.......,
ngày …. tháng …. năm …….
ĐƠN
KHIẾU NẠI
Kính gửi:
.......................................................................................................
(1)
Họ và tên: …………………………………. (2);
Mã số hồ sơ: ............................... (3)
Địa chỉ:
Khiếu nại
.......................................................................................................
(4)
Nội dung khiếu nại...........................................................................................
(5)
(Tài liệu, chứng từ kèm theo – nếu
có)
|
NGƯỜI
KHIẾU NẠI
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá
nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.
(2) Họ tên của người khiếu nại,
- Nếu là đại diện khiếu nại cho
cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.
- Nếu là người được ủy quyền khiếu
nại thì ghi rõ theo ủy quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.
(3) Nội dung này do cơ quan giải
quyết khiếu nại ghi.
(4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính
của ai?
(5) Nội dung khiếu nại
- Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến
khiếu nại;
- Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại (nếu có);
MẪU
SỐ 41
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
……….,
ngày ……. tháng …….. năm ……………
GIẤY
ỦY QUYỀN KHIẾU NẠI
Họ và tên người ủy quyền:
..............................................................................
(1)
Địa chỉ:
.........................................................................................................
(2)
Số CMND: …………………………………………… Cấp
ngày ….. tháng ………. năm
Nơi cấp:
Họ và tên người được ủy quyền
Địa chỉ:
Số CMND: …………………………………………… Cấp
ngày ….. tháng ………. năm
Nơi cấp:
Nội dung ủy quyền: ........................................................................................
(3)
Trong quá trình giải quyết khiếu
nại, người được ủy quyền có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung ủy quyền.
Xác
nhận của UBND
xã, phường, thị trấn nơi
người ủy quyền cư trú
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
NGƯỜI
ỦY QUYỀN
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
(1) Nếu người ủy quyền là người
đại diện cho cơ quan, tổ chức ủy quyền cho người khác để khiếu nại thì phải ghi
rõ chức vụ của người ủy quyền.
(2) Nơi người ủy quyền khiếu nại
cư trú, trường hợp là cơ quan, tổ chức ủy quyền thì phải ghi rõ địa chỉ của cơ
quan, tổ chức đó.
(3) Ủy quyền toàn bộ để khiếu nại hay ủy quyền một số nội dung
(Trường hợp ủy quyền một số nội dung thì phải ghi rõ nội dung ủy quyền).
4. Thủ tục Giải quyết tố cáo
-
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân tố cáo nộp đơn hoặc trình bày trực tiếp tại UBND cấp xã.
Công chức tiếp nhận hồ sơ, trường hợp người tố cáo trình bày trực
tiếp thì phải ghi rõ nội dung tố cáo, họ tên, địa chỉ người tố cáo; khi cần thiết
thì ghi âm lời tố cáo, bản ghi nội dung tố cáo phải cho người tố cáo đọc lại,
nghe lại và ký xác nhận. Khi tiếp nhận thông tin, tài liệu do người tố cáo cung
cấp thì phải làm giấy biên nhận, có chữ ký của người tiếp nhận và người cung cấp.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Sáng từ 7h30 đến 11h Chiều từ 14h đến
16h30 (Trừ chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết)
Bước 2: Công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm phân loại và xử lý: Nếu tố
cáo thuộc thẩm quyền giải quyết thì phải tiến hành xác minh tố cáo, thông báo dự
thảo kết luận nội dung tố cáo giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục quy định;
nếu tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết thì chậm nhất trong thời hạn 10
ngày, kể từ ngày nhận được phải chuyển đơn tố cáo hoặc bản ghi lời tố cáo và
các tài liệu, chứng cứ liên quan (nếu có) cho người có thẩm quyền giải quyết;
không xem xét, giải quyết những tố cáo giấu tên, mạo tên, không rõ địa chỉ,
không có chữ ký trực tiếp mà sao chụp chữ ký hoặc những tố cáo đã được cấp có
thẩm quyền giải quyết nay tố cáo lại nhưng không có bằng chứng mới; nếu tố cáo
hành vi phạm tội thì chuyển cho cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát xử lý theo quy
định.
Bước 3: Thông báo văn bản kết luận vụ việc tố cáo xác định trách nhiệm của
người có hành vi vi phạm, áp dụng biện pháp xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị
cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý đối với người vi phạm.
Thời gian trả hồ sơ : Sáng từ 7h30 đến 11h Chiều từ 14h đến 16h30
(Trừ chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết)
-
Cách thức thực hiện: -Trực tiếp tại UBND cấp xã
-Thông qua hệ thống bưu
điện
-
Thành phần, số lượng hồ sơ:
a/ Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn tố cáo hoặc
trình bày trực tiếp;
- Các văn bản làm chứng cứ cho việc tố cáo.
b/ Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thời hạn giải quyết:
60 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (đối với vụ việc phức tạp không quá
90 ngày)
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
-
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp xã.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp
thực hiện: Không.
+ Cơ quan phối hợp:Các bộ phận có liên quan, các địa phương
nơi phát sinh tố cáo.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
- Lệ phí: Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Đơn tố cáo (Mẫu số 46) theo Quyết định
số 1131/2008/TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật tố cáo /QH10
ngày 11/11/2011 của Quốc hội-Có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2012;
- Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính Phủ Quy
định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo.
- Quyết định số 1131/2008/TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra
Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo.
MẪU SỐ 46
(ban
hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng
thanh tra)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
…….,
ngày ……. tháng …….năm ……
ĐƠN
TỐ CÁO
Kính
gửi: …………………………………. (1)
Tên tôi là:
Địa chỉ:
Tôi làm đơn này tố cáo hành vi
vi phạm pháp luật của: ………………………….. (2)
Nay tôi đề nghị:
..............................................................................................
(3)
Tôi xin cam đoan những nội dung
tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tố
cáo sai.
|
NGƯỜI
TỐ CÁO
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên cơ quan tiếp nhận tố
cáo.
(2) Họ tên, chức vụ và hành vi
vi phạm pháp luật của người bị tố cáo.
(3) Người, cơ quan có thẩm quyền
giải quyết tố cáo xác minh, kết luận và xử lý người có hành vi vi phạm theo quy
định của pháp luật.