ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1723/QĐ-UBND
|
Bến
Tre, ngày 17 tháng 08
năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 209/QĐ-BTC
ngày 13 tháng 02 năm 2018 của Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính
mới ban hành lĩnh vực Quản lý công sản thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính,
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài
chính tại tờ trình số 3081/TTr-STC ngày 15 tháng 8 năm 2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành trong
lĩnh vực Quản lý công sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp
huyện (có danh mục kèm theo).
Điều 2. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Tài chính;
- Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT. UBND tỉnh;
- Các PCVP. UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- Phòng KSTTHC (kèm HS), TTTTĐT;
- Lưu: VT,Nghị.
|
CHỦ TỊCH
Cao Văn Trọng
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN
DÂN CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1723/QĐ-UBND ngày 17 tháng 8 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Danh mục thủ tục hành chính mới
ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
I. Lĩnh vực: Quản lý công
sản
|
1
|
Mua quyển hóa đơn
|
Không quá 05 ngày, kể từ ngày nhận
được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Không
|
- Luật Quản lý, sử dụng tài sản
công ngày 21/6/2017;
- Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày
26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử
dụng tài sản công.
|
2
|
Mua hóa đơn lẻ
|
Không quá 05 ngày, kể từ ngày nhận
được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Không
|
PHẦN II. NỘI DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
I. Lĩnh vực: Quản lý công sản
1. Thủ tục: Mua quyển hóa
đơn
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Đơn
vị có nhu cầu mua hóa đơn có văn bản đề nghị mua hóa đơn: (Nộp hồ sơ trực tiếp
hoặc qua đường bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân
dân cấp huyện) nơi đơn vị đóng trụ sở.
Bước 2: Sau
khi nhận được hồ sơ mua hóa đơn của đơn vị, cơ quan tài chính phải kiểm tra,
nếu đúng đối tượng quy định thì bán hóa đơn cho đơn vị (đối với trường hợp mua
hóa đơn lần đầu) hoặc căn cứ vào tình hình quản lý sử dụng hóa đơn lần trước
của đơn vị để xem xét, quyết định số lượng quyển hóa đơn bán (đối với trường
hợp mua hóa đơn các lần tiếp theo).
Ghi chú: Người được cơ quan cử đi mua hóa đơn phải xuất trình các giấy tờ có
liên quan đến việc mua hóa đơn cho cơ quan tài chính; cụ thể:
+ Giấy giới thiệu kèm theo công văn
đề nghị được mua hóa đơn do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01 bản chính;
+ Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn
cước hoặc hộ chiếu (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) của
người trực tiếp mua hóa đơn; Trường hợp cơ quan tài chính truy xuất được dữ
liệu về người được cơ quan cử đến mua hóa đơn từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân
cư thì không phải xuất trình các giấy tờ này.
- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Giấy giới thiệu kèm theo công văn
đề nghị mua hóa đơn do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01 bản chính;
+ Các văn bản, giấy tờ khác có liên
quan (nếu có): 01 bản sao.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết thủ tục hành
chính: Không quá 05 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ
hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Cơ quan tổ chức xử lý bản tài sản công.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp
huyện; Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện).
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan Tài
chính xem xét, quyết định số lượng quyển hóa đơn bán cho cơ quan được giao
nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản công.
- Phí, lệ phí: Không.
- Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện thủ
tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
+ Luật Quản lý, sử dụng tài sản công
ngày 21/6/2017;
+ Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày
26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của
Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.
2. Thủ tục: Mua hóa đơn lẻ
- Trình tự thực hiện
Bước 1: Đơn
vị có nhu cầu mua hóa đơn có văn bản đề nghị mua hóa đơn: (Nộp hồ sơ trực tiếp
hoặc qua đường bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân
dân cấp huyện) nơi đơn vị đóng trụ sở.
Bước 2: Cơ
quan tài chính căn cứ công văn đề nghị và các hồ sơ liên quan bán hóa đơn theo
số lượng đăng ký, phù hợp với thực tế tài sản bán.
Ghi chú: Người
được cơ quan cử đi mua hóa đơn phải xuất trình các giấy tờ có liên quan đến việc mua hóa đơn cho cơ quan tài chính; cụ thể:
+ Giấy giới thiệu kèm theo công văn
đề nghị được mua hóa đơn do người đứng đầu cơ quan ký,
đóng dấu: 01 bản chính;
+ Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn
cước hoặc hộ chiếu (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) của
người trực tiếp mua hóa đơn; Trường hợp cơ quan tài chính truy xuất được dữ
liệu về người được cơ quan cử đến mua hóa đơn từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân
cư thì không phải xuất trình các giấy tờ này;
+ Quyết định xử lý tài sản của cơ
quan, người có thẩm quyền và các giấy tờ có liên quan đến việc bán tài sản: 01
bản sao.
- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Giấy giới thiệu kèm theo công văn
đề nghị mua hóa đơn bán tài sản công do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01
bản chính;
+ Quyết định xử lý tài sản của cơ
quan, người có thẩm quyền: 01 bản sao;
+ Các văn bản, giấy tờ khác có liên quan
(nếu có): 01 bản sao.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết thủ tục hành
chính: Không quá 05 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ
hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Cơ quan tổ chức xử lý bán tài sản công.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện; Phòng Tài chính - Kế
hoạch cấp huyện.
- Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính: Không.
- Phí, lệ phí: Không.
- Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện thủ tục hành
chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
+ Luật Quản lý, sử dụng tài sản công
ngày 21/6/2017;
+ Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày
26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử
dụng tài sản công.