ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1666/QĐ-UBND
|
Bà Rịa-Vũng Tàu,
ngày 26 tháng 6 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN, TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
Căn cứ Luật tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 7 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ về hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
209/QĐ-BTC ngày 13 tháng 02 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố
thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Quản lý công sản thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Tài chính.
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Tài chính tại Tờ trình số 2200/TTr-STC ngày 07 tháng 6 năm 2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này 02 thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực quản lý công
sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện, tỉnh Bà Rịa-Vũng
Tàu. (Nội dung chi tiết tại phụ lục kèm theo)
Quyết định và phụ lục kèm theo
được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa chỉ
www.baria-vungtau.gov.vn.
Điều 2. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Tịnh
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1666/QĐ-UBND ngày 26 tháng 6 năm 2018 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
PHẦN
I.
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành
chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện
tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Stt
|
Tên thủ tục hành chính
|
I
|
Lĩnh vực Quản lý công sản
|
1
|
Mua quyển hóa đơn
|
2
|
Mua hóa đơn lẻ
|
PHẦN
II.
NỘI
DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
Lĩnh vực quản lý công sản:
1. Mua quyển hóa đơn
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Đơn vị có nhu
cầu mua hóa đơn có văn bản đề nghị mua hóa đơn, gửi đến Phòng Tài chính - Kế
hoạch, nơi đơn vị đóng trụ sở.
Bước 2: Sau khi nhận
được hồ sơ mua hóa đơn của đơn vị, Phòng Tài chính-Kế hoạch phải kiểm tra, nếu
đúng đối tượng quy định thì bán hóa đơn cho đơn vị (đối với trường hợp mua hóa
đơn lần đầu) hoặc căn cứ vào tình hình quản lý sử dụng hóa đơn lần trước của
đơn vị để xem xét, quyết định số lượng quyển hóa đơn bán (đối với trường hợp
mua hóa đơn các lần tiếp theo).
Ghi chú: Người được cơ quan cử
đi mua hóa đơn phải xuất trình các giấy tờ có liên quan đến việc mua hóa đơn
cho cơ quan tài chính; cụ thể:
- Giấy giới thiệu kèm theo công
văn đề nghị được mua hóa đơn do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01 bản
chính;
- Chứng minh nhân dân hoặc thẻ
căn cước hoặc hộ chiếu (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật)
của người trực tiếp mua hóa đơn; Trường hợp Phòng Tài chính - Kế hoạch truy
xuất được dữ liệu về người được cơ quan cử đến mua hóa đơn từ Cơ sở dữ liệu
quốc gia về dân cư thì không phải xuất trình các giấy tờ này.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu (sáng 7 giờ đến 11giờ 30 phút; chiều
13 giờ 30 phút đến 17 giờ), trừ ngày Lễ.
* Nơi nhận hồ sơ và trả kết
quả: Phòng Tài chính-Kế hoạch.
- Cách thức thực hiện: Nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
+ Giấy giới thiệu kèm theo công
văn đề nghị mua hóa đơn do do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01 bản chính;
+ Các văn bản, giấy tờ khác có
liên quan (nếu có): 01 bản sao.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Không
quá 05 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cơ quan tổ chức xử lý bán tài sản công.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Phòng Tài chính - Kế hoạch.
- Mức độ cung cấp dịch vụ
công trực tuyến: Mức độ 2.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Phòng Tài chính-Kế hoạch xem xét, quyết định số lượng quyển hóa
đơn bán cho cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản công.
- Phí, lệ phí: Không có.
- Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không có.
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính: Không có.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
+ Luật Quản lý, sử dụng tài sản
công;
+ Nghị định số 151/2017/NĐ-CP
ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý,
sử dụng tài sản công.
2. Mua hóa đơn lẻ
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Đơn vị có nhu
cầu mua hóa đơn lẻ có văn bản đề nghị mua hóa đơn gửi đến Phòng Tài chính - Kế
hoạch, nơi đơn vị đóng trụ sở.
Bước 2: Phòng Tài chính
- Kế hoạch căn cứ công văn đề nghị và các hồ sơ liên quan bán hóa đơn theo số
lượng đăng ký, phù hợp với thực tế tài sản bán.
Ghi chú: Người được cơ quan cử
đi mua hóa đơn phải xuất trình các giấy tờ có liên quan đến việc mua hóa đơn
cho cơ quan tài chính; cụ thể:
- Giấy giới thiệu kèm theo công
văn đề nghị được mua hóa đơn do người đứng đầu cơ quan ký, đóng dấu: 01 bản
chính;
- Chứng minh nhân dân hoặc thẻ
căn cước hoặc hộ chiếu (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật)
của người trực tiếp mua hóa đơn; Trường hợp Phòng Tài chính-Kế hoạch truy xuất
được dữ liệu về người được cơ quan cử đến mua hóa đơn từ Cơ sở dữ liệu quốc gia
về dân cư thì không phải xuất trình các giấy tờ này;
- Quyết định xử lý tài sản của
cơ quan, người có thẩm quyền và các giấy tờ có liên quan đến việc bán tài sản:
01 bản sao.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu (sáng 7 giờ đến 11giờ 30 phút; chiều
13 giờ 30 phút đến 17 giờ), trừ ngày Lễ.
* Nơi nhận hồ sơ và trả kết
quả: Phòng Tài chính-Kế hoạch.
- Cách thức thực hiện: Nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
+ Giấy giới thiệu kèm theo công
văn đề nghị mua hóa đơn bán tài sản công do người đứng đầu cơ quan ký, đóng
dấu: 01 bản chính;
+ Quyết định xử lý tài sản của
cơ quan, người có thẩm quyền: 01 bản sao;
+ Các văn bản, giấy tờ khác có
liên quan (nếu có): 01 bản sao.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Không
quá 05 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cơ quan tổ chức xử lý bán tài sản công.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Phòng Tài chính - Kế hoạch.
- Mức độ cung cấp dịch vụ
công trực tuyến: Mức độ 2.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Không có.
- Phí, lệ phí: Không có.
- Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không có.
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính: Không có.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
+Luật Quản lý, sử dụng tài sản
công;
+ Nghị định số 151/2017/NĐ-CP
ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý,
sử dụng tài sản công.