|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1635/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh An Giang
|
|
Người ký:
|
Hồ Văn Mừng
|
Ngày ban hành:
|
25/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1635/QĐ-UBND
|
An Giang, ngày 25
tháng 10 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT 02 NHÓM THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG ĐIỆN TỬ: ĐĂNG KÝ KHAI SINH, ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, CẤP THẺ BẢO
HIỂM Y TẾ CHO TRẺ EM DƯỚI 6 TUỔI; ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XOÁ ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, GIẢI
QUYẾT MAI TÁNG PHÍ, TỬ TUẤT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng
11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Căn cứ Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 sửa đổi Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
63/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 6 năm 2024 của Chính phủ quy định việc thực hiện
liên thông điện tử 02 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường
trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký
thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn Nghị định số 61/2018/NĐ- CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của
Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
296/QĐ-VPCP ngày 12/6/2024 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc
công bố 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử: Đăng ký khai sinh, đăng
ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử,
xoá đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất;
Căn cứ Quyết định số
1012/QĐ-UBND ngày 19/6/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Về việc công bố danh mục
02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường
trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký
thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất trên địa bàn tỉnh An Giang;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình số 162/TTr-STP ngày 22 tháng 10 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt quy trình nội bộ giải quyết 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử:
Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6
tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất
trên địa bàn tỉnh An Giang (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Trên
cơ sở quy trình nội bộ 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông được phê duyệt tại
Quyết định này, Giám đốc sở, Thủ trưởng các cơ quan: Tư pháp, Lao động - Thương
binh và Xã hội, Y tế, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh có trách nhiệm phối hợp
với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục
hành chính, cập nhật vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
An Giang theo quy định.
Điều 3. Thủ
trưởng các cơ quan: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền
thông, Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Công an tỉnh,
Bảo hiểm xã hội tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Ủy ban nhân dân
huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và tổ chức, cá
nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục kiểm soát TTHC - VPCP;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VP. UBND tỉnh: LĐVP, TH;
- Trung tâm Phục vụ hành chính công;
- Website tỉnh;
- Viễn thông An Giang (VNPT);
- Lưu: VT.
|
CHỦ TỊCH
Hồ Văn Mừng
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1635/QĐ-UBND ngày 25 tháng 10 năm 2024 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)
1. Thủ tục
Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6
tuổi
Thứ tự các bước
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị/ cá nhân thực hiện
|
Thời gian
|
Bước 1
|
Công chức được giao phụ trách
tiếp nhận hồ sơ đăng ký khai sinh từ Phần mềm dịch vụ công liên thông
|
Công chức được giao phụ trách
của UBND cấp xã hoặc UBND cấp huyện
|
Trong ngày làm việc
|
Bước 2
|
UBND cấp xã hoặc UBND cấp huyện
đối với trường hợp có yếu tố nước ngoài thực hiện nghiệp vụ đăng ký khai sinh
trên Phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch điện tử dùng chung của Bộ Tư pháp sau
khi hồ sơ đăng ký khai sinh điện tử được Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính cấp tỉnh chuyển tới Phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch điện tử dùng
chung của Bộ Tư pháp
|
UBND cấp xã hoặc UBND cấp huyện
đối với trường hợp có yếu tố nước ngoài
|
Trong ngày làm việc. Trường hợp
nhận hồ sơ sau 15 giờ thì thời gian được tính bắt đầu từ ngày làm việc tiếp
theo.
|
Bước 3
|
Sau khi Phần mềm đăng ký, quản
lý hộ tịch điện tử dùng chung của Bộ Tư pháp chuyển bản điện tử Giấy khai
sinh sang Phần mềm dịch vụ công liên thông thông qua Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, Phần mềm dịch vụ công liên thông phân
tách, chuyển hồ sơ điện tử (bao gồm biểu mẫu, tờ khai người yêu cầu đã kê
khai, bản điện tử Giấy khai sinh) đến Hệ thống thông tin quản lý cư trú để thực
hiện đăng ký thường trú và Hệ
|
Công an cấp xã, Bảo hiểm xã hội
cấp huyện
|
Thời gian giải quyết đăng ký
thường trú không quá hai (02) ngày làm việc, trường hợp phải xác minh thì thời
hạn giải quyết không quá năm (05) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ điện
tử, thông tin xác nhận qua ứng dụng VNeID.
|
|
thống thông tin ngành Bảo hiểm
xã hội để thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi theo quy định
pháp luật liên quan
|
|
Thời gian giải quyết cấp thẻ
bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi không quá hai (02) ngày làm việc.
|
Tổng thời gian giải quyết
|
Ba (03) ngày làm việc kể từ
khi các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định, trường
hợp phải xác minh thì không quá năm (05) ngày làm việc. Nếu tiếp nhận hồ sơ
sau 15 giờ thì thời gian được tính bắt đầu từ ngày làm việc tiếp theo.
|
2. Thủ tục
Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất
Thứ tự các bước
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị/ cá nhân thực hiện
|
Thời gian
|
Bước 1
|
Công chức được giao phụ trách
tiếp nhận hồ sơ đăng ký khai tử từ Phần mềm dịch vụ công liên thông
|
Công chức được giao phụ trách
của UBND cấp xã
|
Trong ngày làm việc
|
Bước 2
|
UBND cấp xã thực hiện nghiệp
vụ đăng ký khai tử trên Phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch điện tử dùng chung của
Bộ Tư pháp sau khi hồ sơ đăng ký khai tử điện tử được Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh chuyển tới Phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch
điện tử dùng chung của Bộ Tư pháp
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Trong ngày làm việc. Trường hợp
nhận hồ sơ sau 15 giờ thì thời gian được tính bắt đầu từ ngày làm việc tiếp
theo.
|
Bước 3
|
Sau khi bản điện tử Trích lục
khai tử được cấp, Phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch điện tử dùng chung của Bộ
Tư pháp tự động chuyển bản điện tử Trích lục khai tử đến Phần mềm dịch vụ
công liên thông thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp
tỉnh, Phần mềm dịch vụ công liên thông hoàn thiện hồ sơ điện tử (bao gồm biểu
mẫu, tờ khai mà người yêu cầu đã kê khai, bản điện tử Trích lục khai tử và
các thành phần hồ sơ liên quan) gửi đến: Hệ thống thông tin quản lý cư trú để
thực hiện xóa đăng ký thường trú ngay trong ngày làm việc; Hệ thống thông tin
của ngành Bảo hiểm xã hội hoặc ngành Lao động
- Thương binh và Xã hội để thực
hiện giải quyết chế độ mai táng phí, tử tuất.
|
Công an, UBND cấp huyện, Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội cấp huyện
|
Thời hạn giải quyết trợ cấp
mai táng, trợ cấp tuất do cơ quan Bảo hiểm xã hội giải quyết không quá tám
(08) ngày làm việc; giải quyết thôi hưởng trợ cấp tuất hằng tháng không quá
hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ điện tử từ Phần mềm dịch vụ
công liên thông. Thời hạn giải quyết hỗ trợ chi phí mai táng do cơ quan lao động,
thương binh và xã hội giải quyết không quá năm (05) ngày làm việc kể từ ngày
nhận được hồ sơ điện tử từ Phần mềm dịch vụ công liên thông. Thời hạn giải
quyết trợ cấp mai táng, trợ cấp tuất đối với người có công do cơ quan lao động,
thương binh và xã hội không quá mười bảy (17) ngày làm việc kể từ ngày nhận
được hồ sơ điện tử từ Phần mềm dịch vụ công liên thông; Lưu ý: Thời hạn xác
nhận của các thân nhân qua ứng dụng VNeID không quá 05 ngày làm việc và không
tính vào thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
|
Tổng thời gian giải quyết
|
Đăng ký khai tử, xóa đăng ký
thường trú, giải quyết trợ cấp mai táng, tử tuất đối với nhóm Người có công:
không quá mười tám (18) ngày làm việc.
Đăng ký khai tử, xóa đăng ký
thường trú, giải quyết hỗ trợ chi phí mai táng đối với nhóm đối tượng Bảo trợ
xã hội: không quá sáu (06) ngày làm việc. Không quá mười một (11) ngày làm việc
đối với trường hợp đối tượng là người từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp
tuất hằng tháng.
Đăng ký khai tử, xóa đăng ký
thường trú, trợ cấp mai táng, trợ cấp tử tuất đối với đối tượng do ngành Bảo
hiểm xã hội giải quyết: không quá chín (09) ngày làm việc.
Trường hợp nhận hồ sơ sau 15
giờ thì thời gian được tính bắt đầu từ ngày làm việc tiếp theo.
|
Quyết định 1635/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất trên địa bàn tỉnh An Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1635/QĐ-UBND ngày 25/10/2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất trên địa bàn tỉnh An Giang
31
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|