ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1605/QĐ-UBND
|
Lào
Cai, ngày 05 tháng 6
năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ THỰC HIỆN “MỘT CỬA LIÊN THÔNG” GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
VÀ ĐIỆN LỰC TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH LÀO CAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Điện lực ngày 03 tháng
12 năm 2004;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ
ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Điện lực ngày 20 tháng 11 năm 2012;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng
6 năm 2014;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày
23 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP
ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc
gia năm 2018 và những năm tiếp theo;
Căn cứ Thông tư số
50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn
thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010
của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Thông tư số 24/2016/TT-BCT
ngày 30 tháng 11 năm 2016 của Bộ Công Thương quy định một số nội dung về rút ngắn
thời gian tiếp cận điện năng;
Căn cứ Thông tư số
35/2017/TT-BGTVT ngày 09 tháng 10 năm 2017 của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ
sung một số điều của Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 9 năm 2015 của
Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày
24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ;
Thực hiện Công văn số 9368/BCT-ĐL
ngày 16 tháng 11 năm 2018 của Bộ Công Thương về việc đề nghị ban hành Quy định
về “một cửa liên thông” trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới điện
trung áp;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tỉnh Lào Cai,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về thực
hiện “một cửa liên thông” giữa cơ quan nhà nước và Điện lực trong giải quyết
các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Điều 2. Hiệu lực
thi hành
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký.
Điều 3. Trách nhiệm
thi hành
Chánh văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc
các Sở: Công Thương, Giao thông vận tải - Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường;
Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai; Chủ
tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- TT. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh;
- Như Điều 3 QĐ;
- Lãnh đạo Văn phòng;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh
- Lưu: VT, KT1,2, KSTT1,2.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Hưng
|
QUY ĐỊNH
VỀ THỰC HIỆN “MỘT CỬA LIÊN THÔNG” GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ ĐIỆN LỰC
TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO
CAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1605/QĐ-UBND ngày 05 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh:
Văn bản này quy định thống nhất việc
tổ chức, phối hợp của các cơ quan nhà nước của tỉnh Lào Cai và Công ty Điện lực
Lào Cai/Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Lào Cai (Công ty Điện lực Lào
Cai/Điện lực trực thuộc) trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư cấp điện cho
khách hàng sử dụng điện qua công trình điện chuyên dùng trên địa bàn tỉnh Lào
Cai theo hướng một cửa liên thông gồm các thủ tục: Khảo
sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối;
chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công; xác
nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện
lực không theo chu kỳ; ký kết hợp đồng
mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.
2. Đối tượng áp dụng:
a) Khách hàng sử dụng điện có nhu cầu
sử dụng điện đấu nối lưới điện trung áp. Tổ chức, cá nhân khác có quyền và
nghĩa vụ liên quan đến việc thực hiện thủ tục đầu tư công trình điện chuyên
dùng.
b) Cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai có
thẩm quyền liên quan đến thực hiện thủ tục đầu tư công trình cấp điện chuyên
dùng, bao gồm: Sở Công Thương; Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng; Sở Tài nguyên
và Môi trường; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh.
c) Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc có liên quan trong việc thực hiện các thủ tục và đầu tư công trình cấp
điện chuyên dùng.
Điều 2. Những
nguyên tắc chung
1. Đảm bảo các nguyên tắc thực hiện
cơ chế một cửa liên thông theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính.
2. Cơ chế “một cửa liên thông” trong quá
trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới trung
áp theo nguyên tắc sau:
a) Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc là đơn vị đầu mối trong quá trình tiếp nhận và giải
quyết hồ sơ của khách hàng với ngành Điện và cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai, bao
gồm: (1) Khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối; (2) Thủ tục thỏa thuật hướng tuyến và cấp phép thi công với Sở Giao thông Vận tải - Xây
dựng, UBND các huyện, thành phố, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; (3) Báo cáo Sở
Công Thương để phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực đối với công trình có tổng công suất >2000kVA chưa có
trong quy hoạch được duyệt; (4) Liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường /UBND các
huyện, thành phố để thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; (5)
Ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.
- Cấp Công ty Điện lực (PCLK): Là đầu
mối trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của khách hàng mua điện có tổng
dung lượng của các trạm biến áp tại một địa điểm mua điện >2.000kVA.
- Cấp Điện lực (ĐL): Là đầu mối trong
quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của khách hàng mua
điện có tổng dung lượng của các trạm biến áp tại một địa
điểm mua điện ≤ 2.000kVA.
b) Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc làm đầu mối tổ chức giao dịch với khách hàng theo “cơ chế một cửa” từ
khi tiếp nhận yêu cầu mua điện của khách hàng đến khi ký kết hợp đồng mua bán
điện và cấp điện cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đầu
tư và xây dựng công trình cấp điện. Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc
làm đầu mối chủ động luân chuyển hồ sơ của khách hàng đến cơ quan nhà nước tỉnh
Lào Cai, tiếp nhận hồ sơ xử lý từ cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai để chuyển trả
khách hàng, thông báo kết quả xử lý và phối hợp với khách hàng trong quá trình khảo sát, nghiệm thu tại hiện trường theo yêu cầu của cơ
quan nhà nước tỉnh Lào Cai.
c) Các công việc liên quan đến trách
nhiệm, thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai về hướng dẫn thủ
tục thực hiện, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là
Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc. Các cơ quan
nhà nước tỉnh Lào Cai chuyển kết quả xử lý, các vướng mắc (nếu có) gửi về Bộ phận
một cửa của Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc đầu mối để trả lời
khách hàng thông qua cơ chế một cửa điện tử/điện thoại/email. Các văn bản,
thông báo, ... của cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai gửi cho khách hàng trong quá
trình giải quyết thủ tục cũng được chuyển đồng thời cho Bộ phận một cửa của
Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc để theo dõi, phối hợp trong quá
trình giải quyết.
3. Toàn bộ thủ tục và quy trình thực
hiện cấp điện qua lưới trung áp được công khai trên trang
thông tin điện tử của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền
Bắc tại địa chỉ Website: CSKH.NPC.COM.VN, Cổng dịch vụ hành chính công của tỉnh
(tại địa chỉ: http://dichvucong.laocai.gov.vn) để các
cá nhân, tổ chức đề nghị cấp điện qua lưới trung áp thuận tiện trong giao dịch,
theo dõi và được lưu trữ tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào Cai/Điện
lực trực thuộc để phục vụ kiểm tra, giám sát.
Chương II
QUY TRÌNH PHỐI HỢP
THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC TRONG ĐẦU TƯ CẤP ĐIỆN CHUYÊN DÙNG
Điều 3. Quy định
thực hiện
1. Cá nhân, tổ chức mua điện cung cấp
hồ sơ đăng ký mua điện và hồ sơ liên quan đến các thủ tục của cơ quan nhà nước
tỉnh Lào Cai tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc
theo các hình thức: (1) thông qua Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty
Điện lực miền Bắc; Cổng dịch vụ hành chính công của tỉnh; (2) gọi đến Trung tâm
Chăm sóc khách hàng; (3) trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào
Cai/Điện lực trực thuộc theo “cơ chế một cửa”; gửi văn bản đề nghị yêu cầu dịch
vụ.
2. Cá nhân, tổ chức yêu cầu dịch vụ
có thể tra cứu và nhận thông tin theo dõi kết quả xử lý tại Website chăm sóc
khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Bộ phận một cửa của Công ty Điện
lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc, hộp thư điện tử và tin nhắn điện thoại (SMS)
đăng ký.
3. Đối với công trình cấp điện do
Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc đầu tư, Công ty Điện lực Lào
Cai/Điện lực trực thuộc sau khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện của khách
hàng, tổ chức khảo sát thực tế, lập phương án thiết kế, gửi cơ quan nhà nước tỉnh
Lào Cai giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến tiếp cận điện năng, tổ
chức thi công, nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện với khách
hàng.
4. Đối với công trình cấp điện do
khách hàng tự đầu tư, Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc sẽ phối hợp
với khách hàng thực hiện Thỏa thuận đấu nối và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ
thiết kế, lập hồ sơ, thủ tục với cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai đúng quy định đồng
thời Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc sẽ chuyển hồ sơ khách hàng đến
cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai giải quyết theo quy định.
Điều 4. Trình tự,
thủ tục thực hiện
1. Đối với công trình do ngành điện đầu
tư:
- Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu mua điện
tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc.
- Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc phối hợp với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và lập hồ sơ
dự án hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư công trình điện. Thời gian thực hiện
không quá 02 ngày làm việc.
- Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc gửi hồ sơ do khách hàng cung cấp đến các cơ quan nhà nước tỉnh Lào
Cai theo quy định tại Điều 5 của Quy định này để thực hiện
các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với
công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000kVA; Chấp thuận xây dựng công trình
và cấp phép thi công công trình (đào đường, vỉa hè); Xác nhận kế hoạch bảo vệ
môi trường. Thời gian giải quyết thủ tục của từng cơ quan
không quá 05 ngày làm việc.
- Các cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai
trả kết quả xử lý hoặc thông báo các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu
có) trực tiếp cho Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực
thuộc để trả cho khách hàng.
- Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc thực hiện thi công công trình và ký kết Hợp đồng mua bán điện, nghiệm
thu đóng điện với khách hàng. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc.
(Lưu đồ thực hiện cấp điện qua lưới trung áp do ngành điện đầu
tư tham khảo theo Phụ lục I kèm theo văn bản này).
2. Đối với công trình do khách hàng đầu
tư:
- Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu mua điện
tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc.
- Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc phối hợp với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và lập thỏa
thuận đấu nối. Thời gian thực hiện không quá 02 ngày làm việc.
- Khách hàng tổ chức lập hồ sơ dự án
hoặc Báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình điện, đồng thời cung cấp
thành phần hồ sơ theo Phụ lục 3 kèm theo văn bản này
đến Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc để thực hiện
các thủ tục hành chính với các cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai.
- Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc gửi hồ sơ do khách hàng cung cấp đến các cơ quan nhà nước tỉnh Lào
Cai theo quy định tại Điều 5 của văn bản này để thực hiện
các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung hợp
phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng
công suất lớn hơn 2.000kVA; Chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công
công trình (đào đường, vỉa hè); Xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian
giải quyết thủ tục của từng cơ quan không quá 05 ngày làm việc.
- Các cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai
thông báo trực tiếp cho khách hàng các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung
(nếu có) và gửi kết quả xử lý về Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào
Cai/Điện lực trực thuộc để trả cho khách hàng.
- Khách hàng thi công xây dựng công
trình điện. Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc hỗ trợ tư vấn khách
hàng trong quá trình thi công để đảm bảo chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật.
- Khách hàng gửi hồ sơ nghiệm thu
đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện đến Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực
Lào Cai/Điện lực trực thuộc. Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc phối
hợp khách hàng nghiệm thu đóng điện và ký kết Hợp đồng mua bán điện. Thời gian
thực hiện không quá 04 ngày làm việc.
(Lưu đồ thực hiện cấp điện qua lưới
trung áp do khách hàng đầu tư tham khảo theo Phụ lục 2
kèm theo văn bản này).
3. Thành phần hồ sơ, thời gian thực
hiện, cơ quan thực hiện đối với từng thủ tục hành chính quy định tại Phụ lục 3 kèm theo văn bản này.
Điều 5. Trách nhiệm
thực hiện các thủ tục
1. Sở Công Thương:
a) Thực hiện thủ tục điều chỉnh, bổ
sung Hợp phần Quy hoạch đối với các công trình trạm biến
áp trung áp có tổng dung lượng lớn hơn 2.000kVA không có hoặc không phù hợp với
Quy hoạch phát triển điện lực đã được phê duyệt.
b) Tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành
quyết định điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hoặc không điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các công trình trạm biến áp trung áp có tổng dung lượng lớn hơn 2.000 kVA.
2. Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng; Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh thực hiện thủ tục
chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công công trình. Trong đó:
a) Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng; Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện thủ tục chấp thuận xây dựng và cấp
phép thi công đối với các công trình có vị trí cột điện, trạm biến áp lắp đặt
trên công trình đường bộ đang khai thác.
b) Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh thực
hiện thủ tục chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công đối với các công trình có
vị trí cột điện, trạm biến áp lắp đặt trong địa giới quản lý.
3. Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ
môi trường.
4. Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc thực hiện các thủ tục: Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện, khảo sát hiện
trường, thỏa thuận đấu nối, nghiệm thu đóng điện và ký kết
hợp đồng mua bán điện.
Điều 6. Công tác
phối hợp giữa Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc và cơ quan nhà nước
tỉnh Lào Cai
1. Khi nhận được yêu cầu của khách
hàng, Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc chủ động
liên hệ và hướng dẫn khách hàng cụ thể thủ tục cấp điện và cách thức thực hiện các thủ tục của
cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai, thực hiện tiếp nhận các hồ sơ có liên quan và chủ
động liên hệ khách hàng để bổ sung các hồ sơ còn thiếu, cần hoàn thiện trong
quá trình thực hiện dịch vụ, thủ tục theo yêu cầu của cơ
quan nhà nước tỉnh Lào Cai, in Biên nhận hồ sơ giao khách
hàng hẹn thời gian giải quyết phù hợp theo quy định từng
loại thủ tục.
2. Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc chủ động giao hồ sơ yêu cầu của khách hàng chuyển cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai trong buổi làm việc tiếp theo kể từ thời điểm tiếp
nhận hồ sơ hợp lệ và liên hệ lấy kết quả giải quyết tại Bộ phận một cửa của cơ
quan nhà nước tỉnh Lào Cai theo đúng lịch hẹn khi có nghiệp vụ phát sinh để chuyển khách hàng. Mọi giao dịch chứng từ giữa
Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc và cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai đều
phải cập nhật ngày, tháng, năm cũng như có chữ ký xác nhận giữa 2 bên giao/nhận
trong quá trình giao nhận chứng từ và luân chuyển hồ sơ.
3. Cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai tiến
hành thẩm định, xem xét giải quyết hồ sơ khách hàng theo thời gian quy định, nếu
hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng quy định thì có hướng dẫn, phản hồi ngay cho
người giao hồ sơ Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc hoặc chậm nhất
trong 01 ngày làm việc hôm sau thì cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai có văn bản
thông báo gửi Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc đề nghị khách hàng
hoàn thiện hồ sơ (nếu có). Các trường hợp trong quá trình thẩm định, xem xét nếu
thấy cần phải hiệu chỉnh, cần hẹn khảo sát, nghiệm thu hiện trường, kiểm tra thi công,... thì cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai gửi văn bản trực
tiếp cho khách hàng, đồng thời có thông báo chuyển Bộ phận một cửa của Công ty
Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc để theo dõi, phối hợp trong quá trình giải
quyết. Các trường hợp thẩm định, xem xét nếu không chấp thuận thì cơ quan nhà
nước tỉnh Lào Cai phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
4. Mọi giao dịch phát sinh, liên hệ
giữa khách hàng và cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai trong quá trình thực hiện các
thủ tục phải thực hiện thông qua Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào
Cai/Điện lực trực thuộc. Cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai và Công ty Điện lực Lào
Cai/Điện lực trực thuộc thông báo cho nhau các đầu mối, các đơn vị theo phân cấp
hoặc ủy quyền giải quyết các thủ tục, thiết lập cơ chế
liên lạc, trao đổi thông tin giữa các bộ phận
chức năng qua điện thoại, thư tín, hệ thống công nghệ thông tin để giảm bớt số
thủ tục và thời gian thực hiện của khách hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện
năng. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc,... các
đơn vị cần thống nhất tìm biện pháp tháo gỡ hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
Lào Cai để chỉ đạo.
Chương III
THIẾT LẬP CƠ CHẾ
MỘT CỬA ĐIỆN TỬ LIÊN THÔNG VÀ GIÁM SÁT TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
Điều 7. Quy định
cơ chế một cửa điện tử
1. Cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai và
Công ty Điện lực Lào Cai phối hợp thực hiện trên các hệ thống công nghệ thông
tin để thiết lập kết nối điện tử theo dõi tiến trình dịch vụ và ghi nhận kết quả
giải quyết. Theo đó, các thông tin đăng ký tiếp nhận, kết quả xử lý, trở ngại
khách hàng của cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai và Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc sẽ được thông báo:
- Thể hiện trên Cổng dịch vụ hành chính công, Cổng thông tin điện tử
các sở ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
- Trên Website Chăm sóc khách hàng của
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Lào Cai/Điện
lực trực thuộc.
2. Hệ thống thông tin trên Website
Chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc và các sở ban
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố được kết nối đồng bộ dữ liệu qua phần
mềm chức năng để tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch vụ từ khách hàng, ghi nhận tiến
trình xử lý và phối hợp trong khảo sát hiện trường. Phần mềm
có thể đáp ứng được mức độ dịch vụ công cấp 3 phục vụ việc tiếp nhận và luân
chuyển “hồ sơ điện tử” từ phía khách hàng và cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai -
Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc qua việc điện tử hóa các thủ tục cấp điện của Công ty Điện lực Lào
Cai/Điện lực trực thuộc và cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai.
Điều 8. Giám sát
tiến độ thực hiện
1. Khách hàng giám sát tiến độ giải
quyết các thủ tục của cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai và Công ty Điện lực Lào
Cai/Điện lực trực thuộc thông qua việc theo dõi tiến trình giải quyết trên Website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công
ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc sẽ tổ chức nhắn tin SMS cho khách hàng
để thông báo việc đã tiếp nhận dịch vụ và hẹn thời gian thực hiện, tiến độ giải
quyết liên quan đến các thủ tục thực hiện của Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực
trực thuộc và cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai để khách hàng theo dõi và chủ động
phối hợp trong quá trình giải quyết dịch vụ.
2. Các trường hợp giải quyết chậm tiến
độ, khách hàng có thể phản ánh đến Bộ phận một cửa hoặc trực tiếp trên đường
dây nóng của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai. Cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai và
Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc phải gửi thư xin lỗi khách hàng nếu
giải quyết chậm tiến độ và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh nếu
không khắc phục kịp thời.
Chương IV
QUY ĐỊNH QUẢN LÝ
HỒ SƠ VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
Điều 9. Công tác
quản lý, lưu trữ hồ sơ
Các loại hồ sơ tiếp nhận, phát sinh
trong quá trình giải quyết dịch vụ cho khách hàng được cơ quan nhà nước tỉnh
Lào Cai hoặc Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc quản lý và lưu
trữ các hồ sơ tiếp nhận do khách hàng cung cấp (thông qua bộ phận
một cửa) tương ứng với thủ tục thuộc thẩm quyền, hoặc trách nhiệm giải quyết
theo quy định.
Điều 10. Chế độ
báo cáo
Công ty Điện lực Lào Cai báo cáo bằng
văn bản định kỳ trước ngày 14 hàng tháng cho Sở Công Thương tỉnh Lào Cai các nội
dung: (1) tổng số công trình trạm biến áp chuyên dùng do ngành Điện đầu tư, tổng
số công trình trạm biến áp do khách hàng đầu tư; (2) thời gian giải quyết các
thủ tục của ngành Điện và cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai so với quy định; (3)
các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện Quy trình
một cửa liên thông (nếu có);... để Sở Công Thương báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
giám sát kết quả thực hiện tiếp cận điện năng của cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai
và ngành Điện hoặc kiến nghị để có điều chỉnh Quy trình
cho phù hợp với điều kiện thực tế triển khai thực hiện (nếu có).
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 11. Trách
nhiệm thực hiện
1. Trách nhiệm của Sở Công Thương:
a) Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
việc thực hiện theo nội dung trong Quy định này và các quy định có liên quan.
b) Chủ trì kiểm tra, tổng hợp báo cáo và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc
liên quan đến việc thực hiện tiếp cận điện năng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
c) Định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
về kết quả, đánh giá thực hiện việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng trên
địa bàn và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý các cơ quan,
đơn vị không thực hiện tốt việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng theo Quy
định này.
d) Hướng dẫn, theo dõi việc áp dụng
Quy định này tại các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và
các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
2. Trách nhiệm của Sở Giao thông Vận
tải - Xây dựng; Sở Tài nguyên và Môi trường; Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai:
a) Tham mưu hiệu
chỉnh thủ tục hành chính liên quan đến trách nhiệm phân công phù hợp Quy định
này tại các đơn vị chức năng trực thuộc.
b) Niêm yết công khai, rõ ràng các thủ
tục hành chính được phân công thực hiện theo Quy định này trên trang thông tin
điện tử cơ quan mình.
3. Trách nhiệm của Công ty Điện lực
Lào Cai:
a) Nghiên cứu đơn giản hóa hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục, công việc liên quan đến
tiếp cận điện năng của đơn vị mình theo Quy định này.
b) Chủ động làm việc với khách hàng
có yêu cầu sử dụng điện để tổng hợp số liệu nhu cầu cấp điện, lập kế hoạch,
phương án đầu tư, bố trí vốn, mua sắm thiết bị, vật tư, đấu thầu... theo hướng
đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện đúng
theo các quy định hiện hành.
c) Hướng dẫn khách hàng có yêu cầu cấp
điện về các thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị thực hiện liên quan đến tiếp
cận điện năng.
d) Niêm yết công khai tại trụ sở Công
ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc, trên trang thông tin điện tử của mình
về trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết liên quan đến
tiếp cận điện năng để khách hàng biết.
đ) Phối hợp với sở, ban, ngành, huyện,
thành phố trong việc xây dựng chương trình chức năng liên
thông để tiếp nhận hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết dịch vụ khách hàng tại
Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc và đơn vị trực thuộc của các sở,
ban, ngành, huyện, thành phố.
4. Trách nhiệm của Khách hàng sử dụng
điện có yêu cầu đấu nối, cấp điện từ lưới điện trung áp:
a) Cung cấp đầy đủ thông tin về nhu cầu,
quy mô sử dụng điện, tiến độ yêu cầu cấp điện. Trường hợp tự đầu tư thì lựa chọn
đơn vị tư vấn thiết kế, thi công có đầy đủ năng lực; bố
trí đủ nguồn vốn để triển khai thi công công trình đấu nối vào lưới điện trung
áp đúng tiến độ yêu cầu, tiết kiệm chi phí.
b) Kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng
mắc trong quá trình thực hiện tiếp cận điện năng cho Sở Công Thương.
Điều 12. Tổ chức
thực hiện
1. Sở Công Thương có nhiệm vụ làm đầu
mối kiểm tra, theo dõi, đôn đốc thực hiện Quy định này.
2. Trong quá trình tổ chức thực hiện
Quy định này, nếu gặp vướng mắc, khó khăn, các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm
phản ánh bằng văn bản về Sở Công Thương để tổng hợp, báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
PHỤ LỤC 1
QUY TRÌNH CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP DO ĐIỆN LỰC ĐẦU TƯ
(Kèm theo Quyết định số 1605/QĐ-UBND ngày 05/6/2019 của UBND tỉnh Lào Cai)
PHỤ LỤC 2
QUY TRÌNH CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP DO KHÁCH HÀNG ĐẦU
TƯ
(Kèm theo Quyết định số 1605/QĐ-UBND ngày 05/6/2019 của UBND tỉnh Lào Cai)
PHỤ LỤC 3
THÀNH PHẦN HỒ SƠ, THỜI GIAN THỰC HIỆN, CƠ
QUAN THỰC HIỆN, CÁC BIỂU MẪU QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số 1605/QĐ-UBND ngày 05/6/2019 của UBND tỉnh Lào Cai)
Tên
thủ tục thực hiện
|
Cơ quan, đơn vị thực hiện
|
Thành
phần hồ sơ yêu cầu
|
Thời gian thực hiện (ngày làm việc)
|
Chi
phí thực hiện (đồng)
|
Tiếp
nhận yêu cầu mua điện, khảo sát hiện trường và lập hồ sơ dự án hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư công trình điện (đối với
công trình do ngành Điện đầu tư)
|
Công
ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc
|
- Giấy đề nghị mua điện (Mẫu số 1);
- Một (01) bản sao của một trong
các loại giấy tờ xác định địa điểm mua điện như: Hộ khẩu thường trú; Giấy chứng
nhận quyền sở hữu nhà; Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ; Giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở đối với khách hàng sinh hoạt); Hợp đồng ủy quyền quản
lý và sử dụng nhà/đất; Hợp đồng thuê địa điểm (khách hàng ngoài mục đích sinh
hoạt).
- Một (01) bản sao của một trong
các loại giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện có liên quan đến địa điểm đăng
ký mua điện đối với khách hàng ngoài sinh hoạt như: Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động chi nhánh, văn phòng đại diện; Giấy phép đầu tư; Quyết định thành lập
đơn vị.
- Bản đăng ký biểu đồ phụ tải.
|
02
|
Không
thu phí
|
Tiếp
nhận yêu cầu mua điện, khảo sát hiện trường và Thỏa thuận
đấu nối (đối với công trình do khách hàng đầu tư)
|
Công
ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc
|
- Giấy đề nghị mua điện (Mẫu số 1);
- Một (01) bản sao của một trong
các loại giấy tờ xác định địa điểm mua điện như: Hộ khẩu thường trú; Giấy chứng
nhận quyền sở hữu nhà ở; Hợp đồng mua bán nhà hợp lệ; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở đối với
khách hàng sinh hoạt); Hợp đồng ủy quyền
quản lý và sử dụng nhà/đất; Hợp đồng thuê địa điểm (khách hàng ngoài mục đích
sinh hoạt).
- Một (01) bản sao của một trong
các loại giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện có liên quan đến địa điểm
đăng ký mua điện đối với khách hàng ngoài sinh hoạt như:
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
chi nhánh, văn phòng đại diện; Giấy phép đầu tư; Quyết định
thành lập đơn vị.
- Hồ sơ thông tin đề nghị đấu nối
theo mẫu quy định tại Phụ lục 2B kèm theo Thông tư số 39/2015/TT-BCT ngày
18/11/2015 (Mẫu số 2).
|
02
|
Không
thu phí
|
Điều
chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối
với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000kVA
|
Sở
Công Thương
|
- Tờ trình/văn bản đề nghị điều chỉnh,
bổ sung quy hoạch của khách hàng/chủ đầu tư.
- 05 bộ Báo cáo điều chỉnh hợp phần
quy hoạch theo nội dung quy định tại Khoản 1 Điều 22 Thông tư số
43/2013/TT-BCT ngày 31/12/2013 của Bộ Công Thương quy định nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh Quy hoạch
phát triển điện lực (Mẫu số 3).
|
05
|
Không
thu phí
|
Hồ
sơ chấp thuận xây dựng công trình
|
Sở
Giao thông Vận tải - Xây dựng; UBND các huyện, thành phố; Ban Quản lý Khu kinh
tế tỉnh Lào Cai
|
- Đơn đề nghị (bản chính - Mẫu số 4);
- Hồ sơ thiết kế, trong đó có bình đồ, trắc dọc, trắc ngang vị trí
đoạn tuyến có xây dựng công trình (bản chính). Nếu hồ sơ thiết kế là hồ sơ thiết
kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công, đối với công trình xây lắp qua cầu,
hầm hoặc các công trình đường bộ phức tạp khác, phải có Báo cáo kết quả thẩm tra thiết kế (bản sao có xác nhận của chủ công
trình). Các bản vẽ phải thể hiện đầy đủ vị trí các công
trình ngầm hiện hữu nằm trong khu vực xây dựng công trình và khu vực ảnh hưởng
bởi việc xây dựng công trình.
- Cam kết di chuyển hoặc cải tạo
công trình đúng tiến độ theo yêu cầu của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền;
không được yêu cầu bồi thường và phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi
phí có liên quan.
|
05
|
Không
thu phí
|
Cấp
phép thi công công trình (đào đường, vỉa hè)
|
Sở
Giao thông Vận tải - Xây dựng; UBND các huyện, thành phố; Ban Quản lý Khu
kinh tế tỉnh Lào Cai
|
- Đơn đề nghị cấp giấy phép thi
công công trình (bản chính - Mẫu số 5).
- Văn bản chấp thuận xây dựng công
trình của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền (bản sao có xác nhận của Chủ
đầu tư).
- Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, trong
đó có biện pháp tổ chức thi công bảo đảm an toàn giao thông đã được cấp có thẩm
quyền phê duyệt (bản chính).
Ghi chú: Đối với công trình lưới điện trung thế nổi có quy mô lắp đặt dưới 02
khoảng trụ thì không cần thực hiện thủ tục chấp thuận xây dựng công trình và
cấp phép thi công. Công ty Điện lực Lào Cai/Điện lực các huyện, thành phố hoặc
khách hàng có trách nhiệm thông báo
cho cơ quan nhà nước trước khi thực hiện 02 ngày.
|
05
|
Không
thu phí
|
Xác
nhận kế hoạch bảo vệ môi trường
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường/UBND huyện, thành phố
|
- Văn bản đề nghị xác nhận đăng ký
bản kế hoạch bảo vệ môi trường: bản chính;
- 03 Bản kế hoạch bảo vệ môi trường
(bản chính - Mẫu số 6);
- 01 tập hồ sơ dự án/thiết kế có chữ
ký (ghi rõ họ tên, chức danh) của người đại diện có thẩm quyền và đóng dấu (nếu
có) của cơ quan chủ dự án.
|
05
|
Không
thu phí
|
Nghiệm
thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện
|
Công
ty Điện lực Lào Cai/Điện lực trực thuộc/Khách hàng
|
- Văn bản đề nghị nghiệm thu: bản chính;
- Hồ sơ pháp lý: bản sao;
- Hồ sơ thiết kế được duyệt: bản
chính;
- Hồ sơ hoàn công: bản sao;
- Biên bản lắp đặt hệ thống đo đếm:
bản chính;
- Biên bản áp giá bán điện: bản
chính;
- Hợp đồng mua bán điện: bản chính.
|
04
|
Không
thu phí
|
MẪU SỐ 1
MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN QUA
TRẠM BIẾN ÁP
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
…………, ngày…….tháng…..năm 20…..
GIẤY
ĐỀ NGHỊ MUA ĐIỆN
(Đối với khách hàng có yêu cầu mua điện từ lưới điện trung áp)
Kính
gửi: …………………………………..
1. Tên cơ quan hoặc cá nhân đăng ký
mua điện: ...................................................... (1).
2. Đại diện là ông (bà): ............................................................................................
(2).
3. Số CMND/Hộ chiếu/CMCAND/CMQĐND……..cơ quan cấp…………….. ngày....tháng….năm……
4. Theo giấy ủy quyền……………ngày làm việc...tháng....năm…..của………(3).
5. Số điện thoại liên hệ và nhận nhắn
tin (SMS):............................................................ ;
6. Fax………………………………; 7. Email ................................................................
(4)
8. Tài khoản số: ……………………….. Tại ngân hàng ................................................. (5)
9. Hình thức thanh toán:................................................................................................
10. Địa chỉ giao dịch:....................................................................................................
11. Mã số thuế:............................................................................................................
12. Mục đích sử dụng điện:..........................................................................................
13. Địa điểm đăng ký sử dụng điện:..............................................................................
14. Công suất đăng ký sử dụng:………………………………..kW
15. Tình trạng sử dụng điện hiện tại:
Chưa có điện □; Đang dùng công tơ chung □
16. Tên chủ hộ dùng chung/số HĐMBĐ/mã
số KH/địa chỉ .......................................... (6)
BẢNG
KÊ CÔNG SUẤT THIẾT BỊ SỬ DỤNG ĐIỆN
(Áp dụng đối với yêu cầu mua điện có công suất đăng ký sử dụng>40kW)
Tên
thiết bị
|
Công
suất (kW)
|
Số
lượng
|
Thời
gian sử dụng
|
Tổng công suất sử dụng (kW)
|
Điện
năng (kwh/ngày làm việc)
|
Từ……..
đến…….
|
Tổng
|
1…………..
|
|
|
|
|
|
|
2…………..
|
|
|
|
|
|
|
3…………..
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
……….., ngày…….tháng……năm....
Bên mua điện (7)
(ký, ghi rõ họ và tên)
|
HƯỚNG
DẪN
(1): Ghi tên Khách hàng là cá nhân,
hoặc tên đơn vị đăng ký mua điện
(2): Ghi tên cá nhân đại diện của Cơ
quan/tổ chức đăng ký mua điện
(3): Giấy ủy quyền cho cá nhân đại diện
của cơ quan/tổ chức để mua điện
(4) và (5): Ghi đầy đủ đối với cơ
quan/tổ chức. Khách hàng cung cấp thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ
(6): Trường hợp đang dùng chung có
thêm 01 trong những thông tin liên quan đến Chủ hộ dùng chung
(7): Là cá nhân hoặc đại diện Bên mua
điện (được ủy quyền).
MẪU SỐ 2
THÔNG TIN ĐĂNG KÝ ĐẤU NỐI CHO KHÁCH
HÀNG SỬ DỤNG ĐIỆN ĐẤU NỐI VÀO LƯỚI ĐIỆN TRUNG ÁP
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 39/2015/TT-BCT ngày 18/11/2015 của Bộ trưởng Bộ Công
Thương quy định hệ thống điện phân phối)
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Thông tin khách hàng có nhu cầu
đấu nối
a) Họ và tên khách hàng có nhu
cầu đấu nối:
b) Có trụ sở đăng ký tại:
c) Người đại diện/Người được ủy
quyền:
d) Chức danh:
đ) Số chứng minh nhân dân/Hộ
chiếu:
e) Địa chỉ liên lạc: Điện thoại:
; Fax:
;
Email:
2. Hồ sơ pháp lý
Các tài liệu về tư cách pháp
nhân theo quy định của pháp luật.
3. Mô tả dự án
a) Đề nghị đấu nối: (mô tả nhu
cầu đấu nối)
b) Tên dự án:
c) Địa điểm xây dựng:
d) Lĩnh vực hoạt động/loại hình
sản xuất:
đ) Ngày dự kiến đóng điện điểm
đấu nối:
e) Cấp điện áp dự kiến đấu nối:
II. THÔNG TIN VỀ NHU CẦU SỬ
DỤNG ĐIỆN
1. Số liệu về điện năng và
công suất định mức
Công suất sử dụng lớn nhất:
(kW)
Điện năng tiêu thụ/ngày/tháng/năm:
(kWh)
2. Số liệu dự báo nhu cầu điện
tại điểm đấu nối
Đăng ký sử dụng điện
|
Năm hiện tại
|
Năm thứ 2
|
Năm thứ 3
|
Năm thứ 4
|
Năm thứ 5
|
Công suất lớn nhất (kW)
|
|
|
|
|
|
Sản lượng điện trung bình năm
(kWh)
|
|
|
|
|
|
- Khách hàng phải cung cấp các
thông tin về tổng công suất lắp đặt của các thiết bị điện, chế độ tiêu thụ điện
(ca, ngày làm việc và ngày nghỉ).
- Đối với khách hàng sử dụng điện
sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có công suất sử dụng cực đại từ 40kW trở lên,
khách hàng phải cung cấp các thông tin về Biểu đồ phụ tải ngày điển hình của
năm vào vận hành (hoặc năm dự kiến thay đổi đấu nối hiện có) và 04 năm tiếp
theo.
3. Yêu cầu về mức độ dự
phòng
Đối với Khách hàng sử dụng điện
nhận điện trực tiếp từ lưới điện phân phối là khách hàng quan trọng theo danh mục
được UBND cấp tỉnh phê duyệt có nhu cầu nhận điện từ hai nguồn trở lên cần nêu
rõ nguồn dự phòng và công suất dự phòng yêu cầu.
4. Đặc tính phụ tải và các
yêu cầu khác (nếu có)
Chi tiết về đặc điểm dây chuyền công nghệ các thành
phần phụ tải của Khách hàng sử dụng điện nhận điện trực tiếp từ lưới điện phân
phối, trong đó đặc biệt lưu ý cung cấp thông tin về các phụ tải có thể gây ra
dao động quá 5% tổng công suất của Khách hàng sử dụng điện nhận điện trực tiếp
từ lưới điện phân phối tại điểm đấu nối và mức gây nhấp nháy điện áp của các phụ
tải đó.
MẪU SỐ 3
NỘI DUNG BÁO CÁO ĐIỀU CHỈNH HỢP PHẦN
QUY HOẠCH
1. Cơ sở pháp lý và sự cần thiết điều
chỉnh, bổ sung quy hoạch.
2. Quy mô, tiến độ và các thông số
chính của dự án cần điều chỉnh, bổ sung quy hoạch.
3. Đánh giá ảnh hưởng của việc điều
chỉnh, bổ sung dự án đối với lưới điện sau trạm 110kV khi
xuất hiện dự án.
4. Đánh giá hiệu quả kinh tế của dự
án bổ sung, điều chỉnh.
5. Kết luận và kiến nghị.
MẪU SỐ 4
MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH
TRONG PHẠM VI BẢO VỆ KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
TÊN
CƠ QUAN ĐƠN VỊ (1)
CHỦ ĐẦU TƯ (2)
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …………….
V/v đề nghị chấp thuận xây dựng công trình……..(3)
|
…………, ngày.... tháng …… năm 20…..
|
Kính gửi:
…………………………………..(4)
- Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ Quy định về quản lý
và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày
03 tháng 9 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm
2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường
bộ;
- Căn cứ Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT
ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện
một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng
02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết
cấu hạ tầng giao thông đường bộ; Thông tư số 35/2017/TT-BGTVT ngày 09 tháng 10
năm 2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23
tháng 9 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn một số điều của
Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về
quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
- Căn cứ .... (các văn bản quy phạm
pháp luật liên quan nếu có)
- (……..5…….)
- (…….2…….) đề nghị được chấp thuận xây dựng công trình (....6…..) trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của (……7……..).
Gửi kèm theo các tài liệu sau:
- Hồ sơ thiết kế của (…..6……);
- Bản sao (....8....) Báo cáo kết quả
thẩm tra Hồ sơ thiết kế của (....6....) do (....9....) thực hiện.
- (....10....)
- (....2....) cam kết tự di chuyển hoặc
cải tạo công trình và không đòi bồi thường khi ngành đường bộ có yêu cầu di
chuyển hoặc cải tạo; đồng thời, hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định của pháp
luật có liên quan để công trình được triển khai xây dựng trong thời hạn có hiệu
lực của Văn bản chấp thuận.
Địa chỉ liên hệ:…………………..
Số điện thoại:……………………
Nơi nhận:
- Như trên;
- …………;
- Lưu VT.
|
……(2)…...
QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA
NGƯỜI KÝ
(ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
HƯỚNG
DẪN NỘI DUNG GHI TRONG CÔNG VĂN ĐỀ NGHỊ
(1) Tên tổ chức hoặc cơ quan cấp trên
của đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn đề nghị (nếu có).
(2) Tên đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn
đề nghị chấp thuận xây dựng công trình.
(3) Ghi vắn tắt tên công trình, tên
đường, địa điểm; ví dụ “Chấp thuận xây dựng đường ống cấp nước sinh hoạt trong
phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của đường
Điện Biên, thuộc địa phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai).
(4) Tên cơ quan chấp thuận cho phép
xây dựng công trình (Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng hoặc Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố).
(5) Văn bản cho phép chuẩn bị đầu tư
hoặc phê duyệt đầu tư công trình của cấp có thẩm quyền.
(6) Ghi rõ, đầy đủ tên, nhóm dự án của
công trình.
(7) Ghi rõ tên đường, cấp kỹ thuật của
đường hiện tại và theo quy hoạch, lý trình, phía bên trái hoặc bên phải tuyến
đường, các vị trí cắt ngang qua đường (nếu có).
(8) Bản sao có xác nhận của chủ công
trình (nếu công trình xây lắp qua cầu, hầm hoặc các công trình đường bộ phức tạp
khác).
(9) Tổ chức tư vấn (độc lập với tổ chức
tư vấn lập Hồ sơ thiết kế) được phép hành nghề trong lĩnh vực công trình đường
bộ.
(10) Các tài liệu
khác nếu (....2....) thấy cần thiết./.
MẪU SỐ 5
MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP THI CÔNG
CÔNG TRÌNH TRONG PHẠM VI BẢO VỆ KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
TÊN
CƠ QUAN ĐƠN VỊ (1)
CHỦ ĐẦU TƯ (2)
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …………..
V/v trình hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thi công công trình……….
|
……….., ngày ….. tháng ….. năm 20.....
|
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP THI CÔNG CÔNG TRÌNH
Cấp
phép thi công………..(....3....)
Kính gửi: …………………………………… (....4....)
- Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày
24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ; Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2013 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24
tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ;
- Căn cứ Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT
ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện
một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính
phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; Thông tư
số 35/2017/TT-BGTVT ngày 09 tháng 10 năm 2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải hướng dẫn một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24
tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ;
- Căn cứ .... (các văn bản quy phạm
pháp luật liên quan nếu có)
- Căn cứ (……..5)………
- (……2……..) đề nghị được cấp phép thi công (....6....) tại (....7....). Thời gian
thi công bắt đầu từ ngày……tháng……năm.... đến hết ngày.... tháng....năm....
Xin gửi kèm theo các tài liệu sau:
+ (....5....) (bản sao có xác nhận của
Chủ đầu tư).
+ (....8....) (bản chính).
- (....2....) xin cam kết tự di chuyển
hoặc cải tạo công trình và không đòi bồi thường khi ngành đường bộ có yêu cầu
di chuyển hoặc cải tạo; đồng thời, hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định của pháp
luật có liên quan để công trình được triển khai xây dựng trong thời hạn có hiệu
lực của Văn bản chấp thuận. Đồng thời (....2....) xin cam kết thực hiện đầy đủ
các biện pháp bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn theo quy định, hạn chế ùn
tắc giao thông đến mức cao nhất và không gây ô nhiễm môi trường.
- (....2....) xin cam kết thi công
theo đúng Hồ sơ thiết kế đã được (....10....) phê duyệt và tuân thủ theo quy định
của Giấy phép thi công. Nếu thi công không thực hiện các biện pháp bảo đảm giao
thông thông suốt, an toàn theo quy định, để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc
giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, (....2....) chịu trách nhiệm theo
quy định của pháp luật.
Địa chỉ liên hệ:…………………
Số điện thoại:…………………..
Nơi nhận:
- Như trên;
- …………;
- Lưu VT.
|
……..(2)…….
QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA
NGƯỜI KÝ
(ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
HƯỚNG
DẪN GHI TRONG ĐƠN ĐỀ NGHỊ
(1) Tên tổ chức hoặc cơ quan cấp trên
của đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn đề nghị (nếu có).
(2) Tên đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn đề
nghị cấp phép thi công (công trình hoặc thi công trên đường bộ đang khai thác).
(3) Ghi vắn tắt tên công trình hoặc hạng
mục công trình đề nghị cấp phép, quốc lộ, địa phương; ví dụ “Cấp phép thi công
đường ống cấp nước sinh hoạt trong phạm vi bảo vệ kết cấu
hạ tầng giao thông đường bộ của Quốc lộ 4D, xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào
Cai”.
(4) Tên cơ quan cấp phép thi công (Sở
Giao thông Vận tải - Xây dựng hoặc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố).
(5) Văn bản chấp thuận xây dựng hoặc
chấp thuận thiết kế công trình của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền.
(6) Ghi đầy đủ tên công trình hoặc hạng
mục công trình đề nghị cấp phép thi công.
(7) Ghi đầy đủ rõ lý trình, tên đường/quốc
lộ, thuộc địa bàn huyện, thành phố nào.
(8) Hồ sơ Thiết kế bản vẽ thi công
(trong đó có Biện pháp tổ chức thi công đảm bảo an toàn giao thông) đã được cấp
có thẩm quyền phê duyệt.
(9) Các tài liệu khác nếu (....2....)
thấy cần thiết.
(10) Cơ quan phê duyệt Thiết kế bản vẽ
thi công./.
MẪU SỐ 6
NỘI DUNG KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
MẪU
TRANG BÌA CỦA KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THUỘC THẨM QUYỀN
XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT ngày 29 tháng
5 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động
môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường)
(1)
KẾ
HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
của
(2)
Đại diện (*)
(ký, ghi rõ tên, đóng dấu (nếu
có))
|
Đại diện đơn vị tư vấn (nếu có) (*)
(ký, ghi họ tên, đóng dấu)
|
Tháng……..năm 20....
|
Ghi chú: (1) Chủ dự án, phương án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; (2) Tên dự án, phương án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
(*) Chỉ thể hiện tại trang phụ
bìa.
CẤU
TRÚC VÀ NỘI DUNG CỦA KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THUỘC THẨM
QUYỀN XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT
ngày 29 tháng 5 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá
môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
(Địa
danh nơi thực hiện dự án), ngày... tháng... năm...
Kính
gửi: (1) ………………………………………………
Chúng tôi gửi đến
(1) bản kế hoạch bảo vệ môi trường để
đăng ký với các nội dung sau đây:
I. Thông tin chung
1.1. Tên dự án, phương án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (gọi
chung là dự án): nêu đúng tên gọi như được nêu trong báo cáo đầu tư (báo
cáo nghiên cứu khả thi hoặc tài liệu tương đương).
1.2. Tên chủ dự án: ...............
1.3. Địa chỉ liên hệ: ..............
1.4. Người đại diện theo pháp luật: ............
1.5. Phương tiện liên lạc với chủ dự án: (số điện thoại, số Fax, E-mail ...).
1.6. Địa điểm thực hiện dự án:
Mô tả vị trí địa
lý (tọa độ các điểm khống chế ranh giới theo hệ VN2000) của
địa điểm thực hiện dự án kèm theo sơ đồ minh họa chỉ rõ
các đối tượng tự nhiên (sông ngòi, ao hồ, đường giao thông,…), các đối tượng về kinh tế - xã hội
(khu dân cư, khu đô thị; cơ sở sản xuất,
kinh doanh, dịch vụ; công trình văn hóa, tôn giáo, di tích
lịch sử,... ), hiện trạng sử dụng đất trên vị trí thực hiện dự án và các đối tượng xung quanh khác.
Chỉ rõ nguồn tiếp nhận nước thải của dự án kèm theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường hiện hành áp dụng đối với các nguồn này.
1.7. Quy mô dự án
Mô tả tóm lược về
quá trình thi công xây dựng; quy mô/công suất sản xuất; công nghệ sản xuất; liệt
kê danh mục các thiết bị, máy móc kèm theo tình trạng của chúng.
1.8. Nhu cầu nguyên liệu, nhiên
liệu sử dụng
- Nhu cầu về nguyên liệu, nhiên liệu
phục vụ cho sản xuất được tính theo giờ, ngày, tháng hoặc
năm; phương thức cung cấp nguyên liệu,
nhiên liệu.
- Nhu cầu và nguồn cung cấp điện, nước cho sản xuất.
Yêu cầu:
- Đối với trường hợp mở rộng, nâng cấp, nâng công suất của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đang hoạt động cần phải bổ sung thông tin
về cơ sở đang hoạt động, đặc biệt là các thông tin
liên quan đến các công trình, thiết bị, hạng mục, công nghệ sẽ được tiếp tục sử dụng hoặc loại bỏ hoặc thay đổi, điều chỉnh, bổ sung.
II. Các tác động xấu đến môi trường
2.1. Tác động xấu đến môi trường do chất thải
2.1.1. Khí thải: ...
2.1.2. Nước thải: ...
2.1.3. Chất thải rắn: ...
2.1.4. Chất thải nguy hại: ...
2.1.5. Chất thải khác:... (nếu có)
Đối với mỗi loại chất thải phải nêu đủ
các thông tin về: nguồn phát sinh, tổng lượng phát sinh
trên một đơn vị thời gian, thành phần chất thải. Đối với khí thải và nước thải còn phải nêu rõ hàm lượng/nồng độ của từng
thành phần ô nhiễm đặc trưng và so sánh với tiêu chuẩn,
quy chuẩn, quy định hiện hành trong trường hợp chưa áp dụng các biện pháp giảm thiểu tác động xấu.
2.2. Tác động xấu đến môi trường không do chất thải
Nêu tóm tắt các tác động xấu đến môi
trường khác (nếu có) do dự án gây ra: xói mòn, trượt, sụt, lở, lún đất; sự xói lở bờ sông, bờ suối, bờ hồ, bờ biển; sự bồi
lắng lòng sông, lòng suối, lòng hồ; sự thay đổi mực nước mặt,
nước dưới đất; xâm nhập mặn; xâm nhập
phèn; sự biến đổi vi khí hậu; sự suy thoái các thành phần môi trường; sự biến đổi đa dạng sinh học và các yếu tố khác.
Yêu cầu: các loại tác động xấu đến
môi trường phải được thể hiện theo từng giai đoạn, bao gồm một, một số hoặc
toàn bộ các giai đoạn sau theo đặc thù của từng dự án cụ thể: (1) chuẩn bị đầu
tư, (2) thi công xây dựng, (3) vận hành dự án và
(4) hoàn thành dự án.
III. Kế hoạch bảo vệ môi trường
3.1. Giảm thiểu tác động xấu do
chất thải
- Mỗi loại chất thải phát sinh đều phải
có kèm theo biện pháp giải quyết tương ứng và có thuyết
minh về mức độ khả thi, hiệu suất/hiệu quả giải quyết. Trong trường hợp không
thể có biện pháp hoặc có nhưng khó khả thi trong khuôn khổ
của dự án phải nêu rõ lý do và có kiến nghị cụ thể để các cơ quan liên quan có hướng giải quyết, quyết định.
- Phải chứng minh sau khi áp dụng biện
pháp giải quyết thì các chất thải sẽ được xử lý đến mức nào, có so sánh, đối
chiếu với các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định hiện hành. Trường hợp không đáp ứng
được yêu cầu quy định thì phải nêu rõ lý do và có các kiến nghị cụ thể để các cơ
quan liên quan có hướng giải quyết, quyết định.
3.2. Giảm thiểu các tác động xấu
khác
Mỗi loại tác động xấu phát sinh đều
phải có kèm theo biện pháp giảm thiểu tương ứng, thuyết minh về mức độ khả thi,
hiệu suất/hiệu quả giảm thiểu tác động xấu đó. Trường hợp
không thể có biện pháp hoặc có nhưng khó khả thi trong khuôn
khổ của dự án thì phải nêu rõ lý do và có kiến nghị cụ thể để các cơ quan liên quan có hướng giải quyết, quyết định.
3.3. Kế hoạch giám sát môi trường
- Giám sát lưu lượng khí thải, nước thải và những thông số ô nhiễm
có trong khí thải, nước thải đặc trưng cho dự án, phù hợp
với quy chuẩn kỹ thuật về môi trường hiện hành, với tần suất tối thiểu một (01)
lần/06 tháng. Không yêu cầu chủ dự án giám sát nước thải đối với dự án có đấu nối
nước thải để xử lý tại hệ thống xử lý nước thải tập trung và không yêu cầu chủ
dự án giám sát những thông số ô nhiễm có trong khí thải, nước thải mà dự án
không có khả năng phát sinh hoặc khả năng phát sinh thấp.
- Các điểm giám sát phải được thể hiện
cụ thể trên sơ đồ với chú giải rõ ràng và tọa độ theo quy
chuẩn hiện hành.
Yêu cầu:
- Ngoài việc mô tả biện pháp giảm
thiểu tác động xấu đến môi trường như hướng dẫn tại
mục 3.1 và 3.2 Phụ lục này, biện pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường
mang tính công trình phải được liệt kê dưới dạng bảng,
trong đó nêu rõ chủng loại, đặc tính kỹ thuật, đo lường cần thiết và kèm theo tiến độ xây lắp cụ thể cho từng công trình.
- Đối với đối tượng mở rộng quy mô, nâng cấp, nâng công suất, nội dung của phần III Phụ
lục này cần phải nêu rõ hiện trạng các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường
hiện có của cơ sở hiện hữu và mối liên hệ của các
công trình này với hệ thống công trình, biện pháp bảo vệ môi trường của dự án cải
tạo, nâng cấp, nâng công suất.
IV. Cam kết
Chúng tôi cam kết về việc thực hiện
các biện pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường nêu trong kế hoạch bảo vệ
môi trường đạt các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường và thực
hiện các biện pháp bảo vệ môi trường khác theo quy định hiện hành của pháp luật
Việt Nam.
Chúng tôi gửi kèm theo đây các văn bản có liên quan đến dự án (nếu
có và liệt kê cụ thể).
Chúng tôi bảo đảm về độ trung thực của
các thông tin, số liệu, tài liệu trong bản kế hoạch bảo vệ môi trường, kể cả
các tài liệu đính kèm. Nếu có sai phạm, chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm
trước pháp luật của Việt Nam.
|
(Ký,
ghi họ tên, chức danh, đóng dấu (nếu có))
|
Ghi chú: (1) Cơ quan xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi
trường; (2) Đại diện có thẩm quyền của chủ dự án.
Yêu cầu: Bản kế hoạch bảo vệ môi trường
được lập thành ba (03) bản gốc, có chữ ký của chủ dự án ở phía dưới từng trang và ký, ghi họ tên, chức danh, đóng dấu (nếu có) của đại
diện có thẩm quyền của chủ dự án ở trang cuối cùng.
CẤU
TRÚC VÀ NỘI DUNG CỦA KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THUỘC THẨM
QUYỀN XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Thông tư số
27/2015/TT-BTNMT ngày 29 tháng 5 năm 2015 của Bộ
trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá
môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế
hoạch bảo vệ môi trường)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
(Địa
điểm), ngày….. tháng ….. năm 20……
Kính
gửi: (1) ……………………………………………………
Gửi đến (1) kế hoạch bảo vệ môi trường
để đăng ký với các nội dung sau đây:
I. Thông tin chung
1.1. Tên dự án, cơ sở (gọi chung là dự án):......
1.2. Tên chủ dự án: .............
1.3. Địa chỉ liên hệ: .............
1.4. Người đại diện theo pháp luật: ..........
1.5. Phương tiện liên lạc với chủ dự án: (số điện
thoại, số Fax, E-mail …..).
II. Thông tin cơ bản về hoạt động sản xuất, kinh doanh
2.1. Địa điểm thực hiện dự án:
………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………
2.2. Loại hình sản
xuất, kinh doanh, dịch vụ; sản phẩm và số lượng
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
2.3. Diện tích mặt
bằng cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (m2):………………………………..
2.4. Nhu cầu nguyên
liệu, vật liệu sử dụng trong quá trình sản xuất: ………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
2.5. Nhiên liệu
sử dụng trong quá trình sản xuất (dầu, than, củi, gas, điện...)
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
III. Kế hoạch bảo vệ môi trường
trong giai đoạn thi công xây dựng
Yếu
tố gây tác động
|
Tình
trạng
|
Biện
pháp giảm thiểu
|
Tình
trạng
|
Có
|
Không
|
Có
|
Không
|
Khí thải từ các phương tiện vận chuyển, máy móc thi công
|
|
|
Sử dụng phương tiện, máy móc thi
công đã qua kiểm định
|
|
|
Sử dụng loại nhiên liệu ít gây ô
nhiễm
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng
phương tiện, thiết bị
|
|
|
Biện pháp khác:
…
|
|
|
Bụi
|
|
|
Cách ly, phun nước để giảm bụi
|
|
|
Biện pháp khác:
…
|
|
|
Nước thải sinh hoạt
|
|
|
Thu gom, tự xử lý trước khi thải ra môi trường (chỉ rõ nguồn tiếp nhận nước thải)
|
|
|
Thu gom, thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Đổ thẳng ra hệ thống thoát nước thải
khu vực
|
|
|
Biện pháp khác:
….
|
|
|
Nước thải xây dựng
|
|
|
Thu gom, xử lý trước khi thải ra môi trường (chỉ rõ nguồn tiếp nhận nước thải)
|
|
|
Đổ thẳng ra hệ thống thoát nước thải
khu vực
|
|
|
Biện pháp khác:
…
|
|
|
Chất thải rắn xây dựng
|
|
|
Thu gom để tái chế hoặc tái sử dụng
|
|
|
Tự đổ thải tại các địa điểm quy định
của địa phương (chỉ rõ địa điểm)
|
|
|
Thuê đơn vị có
chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác:
…
|
|
|
Chất thải rắn sinh hoạt
|
|
|
Tự đổ thải tại các địa điểm quy định
của địa phương (chỉ rõ địa điểm)
|
|
|
Thuê đơn vị có
chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác:
…
|
|
|
Chất thải nguy hại
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác:
…
|
|
|
Tiếng ồn
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng
thiết bị
|
|
|
Bố trí thời gian thi công phù hợp
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Rung
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng
thiết bị
|
|
|
Bố trí thời gian thi công phù hợp
|
|
|
Biện pháp khác
…..
|
|
|
Nước mưa chảy
tràn
|
|
|
Có hệ thống rãnh thu nước, hố ga
thu gom, lắng lọc nước mưa chảy tràn trước khi thoát ra môi trường
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
IV. Kế hoạch bảo vệ môi trường
trong giai đoạn hoạt động
Yếu
tố gây tác động
|
Tình
trạng
|
Biện
pháp giảm thiểu
|
Tình
trạng
|
Có
|
Không
|
Có
|
Không
|
Bụi và khí thải
|
|
|
Lắp đặt hệ thống xử lý bụi và khí
thải với ống khói
|
|
|
|
|
Lắp đặt quạt thông gió với bộ lọc
không khí ở cuối đường ống
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Nước thải sinh hoạt
|
|
|
Thu gom và tái sử dụng
|
|
|
|
|
Xử lý vào hệ thống thoát nước chung
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Nước thải sản xuất
|
|
|
Thu gom và tái sử dụng
|
|
|
|
|
Xử lý nước thải cục bộ và thải vào
hệ thống xử lý nước thải tập trung
|
|
|
|
|
Xử lý nước thải đáp ứng quy chuẩn
quy định và thải ra môi trường (chỉ rõ nguồn tiếp nhận và quy chuẩn đạt được
sau xử lý)
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Nước thải từ hệ thống làm mát
|
|
|
Thu gom và tái sử dụng
|
|
|
Giải nhiệt và thải ra môi trường
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Chất thải rắn
|
|
|
Thu gom để tái chế hoặc tái sử dụng
|
|
|
Tự xử lý
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Chất thải nguy hại
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Mùi
|
|
|
Lắp đặt quạt thông gió
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Tiếng ồn
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng
thiết bị
|
|
|
Cách âm để giảm tiếng ồn
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Nhiệt dư
|
|
|
Lắp đặt quạt thông gió
|
|
|
Biện pháp khác
…
|
|
|
Nước mưa chảy
tràn
|
|
|
Có hệ thống rãnh thu nước, hố ga
thu gom, lắng lọc nước mưa chảy tràn trước khi thoát ra môi trường
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
V. Cam kết
5.1. Chúng tôi/tôi cam kết thực hiện
nghiêm chỉnh các quy định về bảo vệ môi trường của Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường
và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.
5.2. Chúng tôi/tôi cam kết thực hiện
đầy đủ các kế hoạch bảo vệ môi trường được nêu trên đây.
5.3. Chúng tôi/tôi đảm bảo độ trung
thực của các thông tin và nội dung điền trong kế hoạch bảo vệ môi trường này./.
|
(2)
(Ký, ghi họ tên, chức danh, đóng dấu (nếu có))
|
Ghi chú: (1) Cơ quan xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi
trường; (2) Đại diện có thẩm quyền của chủ dự án.
Yêu cầu: Bản kế hoạch bảo vệ môi trường
được lập thành ba (03) bản gốc, có chữ ký của chủ dự án ở phía dưới từng trang và ký, ghi họ tên, chức danh, đóng dấu (nếu có) ở trang
cuối cùng./.