Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 16/2019/QĐ-UBND một cửa liên thông thủ tục cấp điện qua lưới trung áp Quảng Bình

Số hiệu: 16/2019/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Bình Người ký: Nguyễn Xuân Quang
Ngày ban hành: 26/04/2019 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 16/2019/QĐ-UBND

Quảng Bình, ngày 26 tháng 4 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ “MỘT CỬA LIÊN THÔNG” GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ ĐIỆN LỰC TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Luật Điện lực ngày 03 tháng 12 năm 2004 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20 tháng 11 năm 2012;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng 6 năm 2014;

Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày 23 tháng 6 năm 2014;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 24/2016/TT-BCT ngày 30 tháng 11 năm 2016 của Bộ Công Thương về một số nội dung trong việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng;

Căn cứ Nghị định số 67/2018/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thủy lợi;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Thông tư số 35/2017/TT-BGTVT ngày 09 tháng 10 năm 2017 của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 50/2015/TT- BGTVT;

Căn cứ Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT ngày 29 tháng 5 năm 2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường;

Thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 285/TTr-SCT ngày 19 tháng 3 năm 2019.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về “một cửa liên thông” giữa Cơ quan nhà nước và Điện lực trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 5 năm 2019.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở: Công Thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Xuân Quang

 

QUY ĐỊNH

VỀ “MỘT CỬA LIÊN THÔNG” GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ ĐIỆN LỰC TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy định này quy định thống nhất việc tổ chức, phối hợp của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Công ty Điện lực Quảng Bình trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư cấp điện qua lưới trung áp cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện (sau đây gọi chung là khách hàng) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình theo hướng một cửa liên thông gồm các thủ tục: Khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối; chấp thuận xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (sau đây gọi là chấp thuận xây dựng công trình); cấp giấy phép thi công công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (sau đây gọi là cấp phép thi công); điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000 KVA; xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.

2. Quy định này áp dụng cho:

a) Khách hàng có nhu cầu sử dụng điện đấu nối lưới điện trung áp; tổ chức, cá nhân khác có quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc thực hiện thủ tục đầu tư công trình điện chuyên dùng.

b) Cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến thực hiện thủ tục cấp điện qua lưới trung áp, bao gồm: Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây viết tắt là cơ quan nhà nước có thẩm quyền).

c) Công ty Điện lực Quảng Bình và Điện lực có liên quan trong việc thực hiện các thủ tục cấp điện qua lưới điện trung áp.

Điều 2. Những nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa liên thông

1. Đảm bảo các nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa liên thông theo quy định tại Điều 4 của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

2. Cơ chế “một cửa liên thông” trong quá trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới trung áp theo nguyên tắc sau:

a) Công ty Điện lực Quảng Bình và Điện lực là đơn vị đầu mối trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của khách hàng với ngành điện và cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bao gồm:

- Thủ tục khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối của ngành điện;

- Thủ tục chấp thuận xây dựng công trình của Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;

- Thủ tục cấp phép thi công của Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;

- Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000 KVA của Sở Công Thương;

- Thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường của Sở Tài nguyên và Môi trường/Ban Quản lý Khu kinh tế/Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;

- Thủ tục ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện của ngành điện.

b) Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực làm đầu mối tổ chức giao dịch với khách hàng theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận yêu cầu mua điện của khách hàng đến khi ký kết hợp đồng mua bán điện và cấp điện cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đầu tư và xây dựng công trình cấp điện. Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực làm đầu mối chủ động luân chuyển hồ sơ của khách hàng đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông qua Trung tâm Hành chính công tỉnh hoặc Bộ phận Một cửa của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tiếp nhận hồ sơ xử lý từ cơ quan nhà nước để chuyển trả khách hàng, thông báo kết quả xử lý và phối hợp với khách hàng trong quá trình khảo sát, nghiệm thu tại hiện trường theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

c) Các công việc liên quan đến trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hướng dẫn thủ tục thực hiện, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chuyển kết quả xử lý, các vướng mắc (nếu có) về Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực để làm đầu mối trả lời khách hàng thông qua cơ chế một cửa điện tử/điện thoại/email. Các văn bản, thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi cho khách hàng trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cũng được chuyển đồng thời cho Bộ phận Một cửa để theo dõi, phối hợp trong quá trình giải quyết.

d) Các cột điện lắp đặt trạm biến áp hoặc trụ trạm biến áp phục vụ riêng cho khách hàng phải được đặt bên trong khuôn viên của khách hàng, không lắp đặt trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

3. Toàn bộ thủ tục và quy trình thực hiện cấp điện qua lưới trung áp được công khai trên Trang thông tin chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực Miền Trung và tích hợp, kết nối, chia sẻ trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công của tỉnh để các cá nhân, tổ chức đề nghị cấp điện qua lưới trung áp thuận tiện trong giao dịch, theo dõi và được lưu trữ tại Bộ phận Một cửa của Công ty điện lực Quảng Bình/Điện lực để phục vụ kiểm tra, giám sát.

Chương II

QUY TRÌNH PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP

Điều 3. Quy định thực hiện

1. Cá nhân, tổ chức mua điện cung cấp hồ sơ đăng ký mua điện và hồ sơ liên quan đến các thủ tục của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Bộ phận Một cửa Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực theo các hình thức như sau:

a) Thông qua trang thông tin chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (địa chỉ: http://cskh.cpc.vn); Trang thông tin dịch vụ công trực tuyến của ngành điện trên cổng thông tin Dịch vụ công tỉnh Quảng Bình (địa chỉ: https://motcua.quangbinh.gov.vn./dich- vu-dien-truc-tuyen).

b) Gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng (số điện thoại 19001909).

c) Trực tiếp tại trụ sở Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực theo “cơ chế một cửa”.

d) Gửi hồ sơ qua đường bưu điện.

2. Cá nhân, tổ chức yêu cầu dịch vụ có thể tra cứu và nhận thông tin theo dõi kết quả xử lý tại Trang thông tin chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, hộp thư điện tử, tin nhắn điện thoại (SMS) đăng ký và Cổng dịch vụ công của tỉnh.

3. Đối với công trình cấp điện do Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực đầu tư, Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực sau khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện của khách hàng, tổ chức khảo sát thực tế, lập phương án thiết kế, gửi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến tiếp cận điện năng, tổ chức thi công, nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện với khách hàng.

4. Đối với công trình cấp điện do khách hàng tự đầu tư, Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực có trách nhiệm phối hợp với khách hàng thực hiện thỏa thuận đấu nối và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ thiết kế, lập hồ sơ, thủ tục với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đúng quy định, đồng thời Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực có trách nhiệm chuyển hồ sơ của khách hàng đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Điều 4. Trình tự, thủ tục thực hiện

1. Đối với công trình do ngành điện đầu tư, thực hiện theo trình tự như sau:

- Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu mua điện tại Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực.

- Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực phối hợp với khách hàng và các cơ quan, địa phương liên quan thực hiện khảo sát hiện trường và lập hồ sơ dự án hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư công trình điện. Thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

- Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực gửi hồ sơ đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Điều 5 của Quy định này để thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000 KVA; chấp thuận xây dựng công trình; cấp phép thi công công trình (đào đường, vỉa hè); xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian thực hiện của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực không quá 0,5 ngày làm việc; thời gian giải quyết thủ tục của từng cơ quan nhà nước có thẩm quyền không quá 4,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

- Trong thời gian không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trả kết quả xử lý hoặc thông báo các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu có) cho Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực.

- Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực thực hiện thi công công trình và ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện với khách hàng. Thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành thủ tục chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công.

(Lưu đồ thực hiện cấp điện qua lưới trung áp do ngành điện đầu tư theo Phụ lục 1 kèm theo Quy trình này).

2. Đối với công trình do khách hàng đầu tư, thực hiện theo trình tự như sau:

- Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu mua điện tại Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực.

- Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực phối hợp với khách hàng và các cơ quan, địa phương có liên quan thực hiện khảo sát hiện trường và lập thỏa thuận đấu nối. Thời gian thực hiện không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

- Khách hàng tổ chức lập hồ sơ dự án hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình điện, đồng thời cung cấp thành phần hồ sơ theo quy định đến Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực để thực hiện các thủ tục hành chính với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực gửi hồ sơ do khách hàng cung cấp đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Điều 5 của Quy định để thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000 KVA; chấp thuận xây dựng công trình; cấp phép thi công; xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian thực hiện của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực không quá 0,5 ngày làm việc; thời gian giải quyết thủ tục của từng cơ quan nhà nước có thẩm quyền không quá 4,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

- Trong thời gian không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông báo các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu có) và gửi kết quả xử lý về Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực để trả cho khách hàng.

- Khách hàng thi công xây dựng công trình điện. Công ty Điện lực Quảng Bình/ Điện lực hỗ trợ tư vấn khách hàng trong quá trình thi công để đảm bảo chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật.

- Khách hàng gửi hồ sơ nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện đến Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực. Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực phối hợp khách hàng nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua bán điện. Thời gian thực hiện không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

 (Lưu đồ thực hiện cấp điện qua lưới trung áp do khách hàng đầu tư theo Phụ lục 2 kèm theo Quy trình này).

Điều 5. Trách nhiệm thực hiện các thủ tục

1. Khi nhận được yêu cầu của khách hàng, Bộ phận Một cửa Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực là đơn vị đầu mối thực hiện các công việc có trách nhiệm chủ động liên hệ và hướng dẫn khách hàng cụ thể thủ tục cấp điện, cách thức thực hiện các thủ tục của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; thực hiện tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các hồ sơ thủ tục hành chính; chủ động liên hệ khách hàng để điều chỉnh, bổ sung các hồ sơ cần hoàn thiện trong quá trình thực hiện dịch vụ, thủ tục theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; in biên nhận hồ sơ giao khách hàng hẹn thời gian giải quyết phù hợp theo quy định từng loại thủ tục.

2. Sở Công Thương thực hiện thủ tục điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch đối với các công trình trạm biến áp trung áp có tổng dung lượng lớn hơn 2.000 KVA.

3. Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện thủ tục chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công công trình. Trong đó:

a) Sở Giao thông vận tải tiếp nhận, xử lý hồ sơ các công trình điện có liên quan đến các tuyến đường do Sở Giao thông vận tải quản lý.

b) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận, xử lý hồ sơ các công trình điện có liên quan đến đường đô thị, đường huyện, thị xã, thành phố, đường xã theo phân cấp thuộc phạm vi địa giới hành chính quản lý.

c) Sở Xây dựng tiếp nhận, xử lý hồ sơ các công trình điện xây dựng cấp I, cấp II; công trình thuộc dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (trừ các công trình thuộc phạm vi quản lý của Ban Quản lý Khu kinh tế); công trình tôn giáo; công trình di tích lịch sử - văn hóa; công trình phụ trợ của các công trình tín ngưỡng; công trình hạ tầng kỹ thuật hai bên các tuyến, trục đường phố chính tại thành phố Đồng Hới (theo danh mục tại Quyết định số 36/2016/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2016 của UBND tỉnh Quảng Bình được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định số 40/2017/QĐ-UBND ngày 05 tháng 10 năm 2017).

d) Ban Quản lý Khu kinh tế tiếp nhận, xử lý hồ sơ các công trình điện cấp I, cấp II, cấp III, cấp IV xây dựng trong địa bàn các khu kinh tế hoặc các khu công nghiệp.

đ) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp nhận, xử lý hồ sơ các công trình điện xây dựng trong phạm vi bảo vệ đê điều, vùng bãi sông, lòng sông, trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, công trình đi qua các khu rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng sản xuất, khu bảo tồn thiên nhiên.

4. Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Trong đó:

a) Sở Tài nguyên và Môi trường xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường đối với dự án được triển khai trên địa bàn 02 huyện/thị xã/thành phố trở lên.

b) Ban Quản lý Khu kinh tế xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường đối với các dự án triển khai trong khu công nghiệp, khu kinh tế theo ủy quyền của Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Hới, huyện Minh Hóa, huyện Lệ Thủy, huyện Quảng Ninh, huyện Quảng Trạch.

c) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường đối với dự án được triển khai trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố.

5. Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực thực hiện các thủ tục: Khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối, nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua bán điện.

Điều 6. Công tác phối hợp giữa Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực và cơ quan nhà nước có thẩm quyền

1. Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực có trách nhiệm chủ động chuyển hồ sơ yêu cầu của khách hàng đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong buổi làm việc tiếp theo kể từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lệ và liên hệ lấy kết quả giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông qua Trung tâm Hành chính công theo đúng lịch hẹn hoặc khi có nghiệp vụ phát sinh để chuyển khách hàng. Mọi giao dịch chứng từ giữa Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực và cơ quan nhà nước có thẩm quyền đều phải cập nhật ngày, tháng và có chữ ký xác nhận giữa hai (2) bên giao/nhận trong quá trình giao nhận chứng từ và luân chuyển hồ sơ.

2. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành thẩm định, xem xét giải quyết hồ sơ khách hàng theo thời gian quy định, trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng thành phần theo quy định thì có hướng dẫn, phản hồi ngay cho Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực để đề nghị khách hàng hoàn thiện hồ sơ (nếu có). Trong quá trình thẩm định, xem xét hồ sơ, trường hợp không chấp thuận thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

3. Mọi giao dịch phát sinh, liên hệ giữa khách hàng và cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính phải thực hiện thông qua Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực thông báo cho các đầu mối, các đơn vị theo phân cấp hoặc ủy quyền giải quyết các thủ tục hành chính, thiết lập cơ chế liên lạc, trao đổi thông tin giữa các bộ phận chức năng qua điện thoại, thư tín, hệ thống công nghệ thông tin để giảm bớt số thủ tục và thời gian thực hiện của khách hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Trong quá trình thực hiện, trường hợp có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các đơn vị phải thống nhất tìm biện pháp tháo gỡ hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo.

Chương III

THIẾT LẬP CƠ CHẾ MỘT CỬA ĐIỆN TỬ LIÊN THÔNG VÀ GIÁM SÁT TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

Điều 7. Định hướng cơ chế một cửa điện tử liên thông

1. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực phối hợp xây dựng hệ thống công nghệ thông tin để thiết lập kết nối điện tử theo dõi tiến trình dịch vụ và ghi nhận kết quả giải quyết. Các thông tin về tình hình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, quá trình giải quyết, trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của khách hàng được thông báo trên các phương tiện sau đây:

- Cổng dịch vụ công của tỉnh.

- Trên Trang thông tin chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung.

2. Hệ thống thông tin trên Trang thông tin chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền được kết nối đồng bộ dữ liệu qua phần mềm chức năng để tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch vụ từ khách hàng, ghi nhận tiến trình xử lý và phối hợp trong khảo sát hiện trường. Phần mềm đáp ứng được dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phục vụ việc tiếp nhận và luân chuyển “hồ sơ điện tử” từ phía khách hàng và cơ quan nhà nước có thẩm quyền - Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực qua việc điện tử hóa các thủ tục cấp điện của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực và cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Phần mềm phải đảm bảo đồng bộ, thống nhất và tích hợp, kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Điều 8. Giám sát tiến độ thực hiện

1. Khách hàng giám sát tiến độ giải quyết các thủ tục của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực thông qua việc theo dõi tiến trình giải quyết trên Trang thông tin Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Cổng dịch vụ công của tỉnh. Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực có trách nhiệm tổ chức nhắn tin SMS cho khách hàng để thông báo việc đã tiếp nhận dịch vụ và hẹn thời gian thực hiện, tiến độ giải quyết liên quan đến các thủ tục hành chính của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực và cơ quan nhà nước có thẩm quyền để khách hàng theo dõi, chủ động phối hợp trong quá trình giải quyết dịch vụ.

2. Các trường hợp giải quyết chậm tiến độ hoặc sai sót, để thất lạc hồ sơ trong quá trình giải quyết, khách hàng có thể phản ánh, kiến nghị trực tiếp đến Trung tâm Hành chính công tỉnh hoặc Bộ phận Một cửa của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực hoặc gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực phải gửi thư xin lỗi khách hàng đối với các trường hợp nêu trên theo quy định tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Quyết định số 15/2018/QĐ-UBND ngày 19 ngày 6 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình quy định về công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính sai sót, quá hạn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Chương IV

QUY ĐỊNH QUẢN LÝ HỒ SƠ VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

Điều 9. Quy định công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ

Các loại hồ sơ tiếp nhận, phát sinh trong quá trình giải quyết dịch vụ cho khách hàng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc Công ty Điện lực Quảng Bình/ Điện lực quản lý và lưu trữ các hồ sơ tiếp nhận do khách hàng cung cấp (thông qua Bộ phận Một cửa) tương ứng với thủ tục thuộc thẩm quyền hoặc trách nhiệm giải quyết theo quy định.

Điều 10. Chế độ báo cáo

Công ty Điện lực Quảng Bình báo cáo bằng văn bản định kỳ trước ngày 10 hàng quý cho Sở Công Thương đối với các nội dung như sau:

1. Tổng số công trình trạm biến áp chuyên dùng do ngành điện đầu tư, tổng số công trình trạm biến trung áp do khách hàng đầu tư.

2. Thời gian giải quyết các thủ tục hành chính của ngành điện và cơ quan nhà nước có thẩm quyền so với quy định.

3. Các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh giám sát kết quả thực hiện tiếp cận điện năng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và ngành điện.

Chương V

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 11. Trách nhiệm thực hiện

1. Sở Công Thương có trách nhiệm:

- Tuyên truyền, phố biến, hướng dẫn việc thực hiện theo nội dung tại Quy định này và các quy định khác có liên quan.

- Chủ trì kiểm tra, tổng hợp báo cáo và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện tiếp cận điện năng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

- Định kỳ trước ngày 15 tháng 12 hàng năm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả, đánh giá thực hiện việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng trên địa bàn và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý các cơ quan, đơn vị không thực hiện tốt việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng theo quy định.

- Hướng dẫn, theo dõi việc áp dụng Quyết định này tại các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh.

2. Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các Khu kinh tế; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm:

- Hiệu chỉnh thủ tục hành chính liên quan đến trách nhiệm phân công phù hợp Quy định này tại các đơn vị chức năng trực thuộc.

- Tổ chức niêm yết công khai trên Trang thông tin điện tử cơ quan mình các thủ tục hành chính quy định tại Quyết định này sau khi được Ủy ban nhân dân tỉnh công bố.

- Khi có các văn bản thay đổi về nội dung liên quan đến các thủ tục, hồ sơ cấp điện qua lưới trung áp thuộc trách nhiệm giải quyết của các cơ quan mình thì phải có thông báo bằng văn bản cho Công ty điện lực Quảng Bình.

3. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm thống nhất, đồng bộ Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, đảm bảo an toàn thông tin, hoạt động ổn định.

4. Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực có trách nhiệm:

- Nghiên cứu đơn giản hóa hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính và các công việc liên quan đến tiếp cận điện năng của đơn vị mình theo Quy định này.

- Chủ động làm việc với khách hàng có yêu cầu sử dụng điện để tổng hợp số liệu nhu cầu cấp điện; lập kế hoạch, phương án đầu tư, bố trí vốn, mua sắm thiết bị, vật tư, đấu thầu theo hướng đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện đúng theo các quy định hiện hành.

- Hướng dẫn khách hàng có yêu cầu cấp điện về các thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị thực hiện liên quan đến tiếp cận điện năng.

- Niêm yết công khai tại trụ sở Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực, trên Trang thông tin điện tử của mình về trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết liên quan đến tiếp cận điện năng để khách hàng biết.

- Phối hợp với sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong việc xây dựng chương trình chức năng liên thông để tiếp nhận hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết dịch vụ khách hàng tại các bộ phận chuyên môn của Công ty Điện lực Quảng Bình/Điện lực và đơn vị trực thuộc của các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

5. Khách hàng có yêu cầu đấu nối, cấp điện từ lưới điện trung áp có trách nhiệm:

- Cung cấp đầy đủ thông tin về nhu cầu, quy mô sử dụng điện, tiến độ yêu cầu cấp điện. Trường hợp tự đầu tư thì lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, thi công có đầy đủ năng lực; bố trí đủ nguồn vốn để triển khai thi công công trình đấu nối vào lưới điện trung áp đúng tiến độ yêu cầu, tiết kiệm chi phí.

- Kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tiếp cận điện năng cho Sở Công Thương.

Điều 12. Tổ chức thực hiện

1. Sở Công Thương có trách nhiệm làm đầu mối kiểm tra, theo dõi, đôn đốc thực hiện Quy định này.

2. Trong quá trình tổ chức thực hiện Quy định này, trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc, các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm phản ánh bằng văn bản cho Sở Công Thương để đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.

 

PHỤ LỤC 1

QUY TRÌNH CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP DO ĐIỆN LỰC ĐẦU TƯ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình)

 

PHỤ LỤC 2

QUY TRÌNH CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP DO KHÁCH HÀNG ĐẦU TƯ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình)

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 16/2019/QĐ-UBND ngày 26/04/2019 quy định về “một cửa liên thông” giữa Cơ quan nhà nước và Điện lực trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


9.176

DMCA.com Protection Status
IP: 18.191.97.229
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!