ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1407/QĐ-UBND
|
Cần Thơ, ngày 24
tháng 6 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG LĨNH VỰC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA ỦY
BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
3210/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần
Thơ về việc Phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024
trên địa bàn thành phố Cần Thơ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông
qua phương án đơn giản hóa 06 thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể
thao và du lịch thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân thành phố Cần
Thơ (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:
1. Dự thảo văn bản thực thi
phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
2. Dự thảo văn bản thực thi phương
án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền xử
lý sau khi được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thông qua.
Điều 3. Giao
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc Giám
đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp xã, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện Quyết định
này.
Điều 4. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 5. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, Thủ trưởng
và các tổ chức, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thực Hiện
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC VĂN
HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
(Kèm theo Quyết định số 1407/QĐ-UBND ngày 24 tháng 6 năm 2024 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ)
1. Thủ tục
thông báo tổ chức lễ hội cấp huyện
1.1. Nội dung đơn giản hóa Rút
ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc còn lại 13 ngày làm việc và rút gọn
từ 05 thành phần hồ sơ còn 02 thành phần hồ sơ.
Lý do đơn giản hóa: Việc
quy định thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn
phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh
cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực
hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
1.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết thủ tục
từ 15 ngày làm việc thành 13 ngày làm việc và rút gọn từ 05 thành phần hồ sơ
còn 02 thành phần hồ sơ.
Sửa đổi điểm b khoản 1 Điều 17
Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ quy định về
quản lý và tổ chức lễ hội: “Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày Ủy ban
nhân dân cấp huyện nhận được văn bản thông báo, nếu không có ý kiến trả lời thì
đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo. Trường hợp
không đồng ý với nội dung thông báo, cơ quan tiếp nhận phải trả lời bằng văn bản
và nêu rõ lý do”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 13 ngày, kể từ
ngày Ủy ban nhân dân cấp huyện nhận được văn bản thông báo ….. nêu rõ lý do”.
Sửa đổi Điều 15 Nghị định số
110/2018/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ
chức lễ hội, quy định về thành phần hồ sơ, gồm:
(1) Tên lễ hội, sự cần thiết về
việc tổ chức lễ hội;
(2) Thời gian, địa điểm, quy mô
và các hoạt động của lễ hội;
(3) Dự kiến thành phần, số lượng
khách mời;
(4) Dự kiến thành phần Ban tổ chức
lễ hội;
(5) Phương án bảo đảm an ninh
trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.
Điều chỉnh thành:
(1) Văn bản thông báo tổ chức lễ
hội, trong đó nêu rõ: Tên lễ hội, sự cần thiết về việc tổ chức lễ hội; Thời
gian, địa điểm, quy mô và các hoạt động của lễ hội; Dự kiến thành phần, số lượng
khách mời; Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội.
(2) Phương án bảo đảm an ninh
trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.
1.3. Lợi ích phương án đơn
giản hóa
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá
nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế
việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 20% thời gian
giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
2. Thủ tục
thông báo thành lập đối với thư viện thuộc cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục
phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục khác ngoài công lập và
thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng
2.1. Nội dung đơn giản hóa Rút
ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc còn lại 14 ngày làm việc.
Lý do đơn giản hóa: Việc
quy định thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn
phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh
cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực
hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
2.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết thủ tục
từ 15 ngày làm việc thành 14 ngày làm việc.
Sửa đổi khoản 4 Điều 23 Luật
Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019: “Trong thời hạn 15 ngày,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ
quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu
rõ lý do. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ
thông báo không đủ tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền
có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều
chỉnh hồ sơ”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 14 ngày, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan
có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải ….. kể từ
ngày tiếp nhận thông báo …… hoặc điều chỉnh hồ sơ”.
2.3. Lợi ích phương án đơn
giản hóa
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá
nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế
việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 7% thời gian
giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
3. Thủ tục
thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện thuộc cơ sở
giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở
giáo dục khác ngoài công lập, thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng
3.1. Nội dung rà soát, đơn
giản
Rút ngắn thời gian giải quyết từ
15 ngày làm việc còn lại 14 ngày làm việc.
Lý do đơn giản hóa: Việc
quy định thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn
phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh
cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực
hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
3.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết thủ tục
từ 15 ngày làm việc thành 14 ngày làm việc.
Sửa đổi khoản 4 Điều 23 Luật
Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019: “Trong thời hạn 15 ngày,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ
quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu
rõ lý do. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ
thông báo không đủ tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền
có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều
chỉnh hồ sơ”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 14 ngày, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này… hoặc điều
chỉnh hồ sơ”.
3.3. Lợi ích phương án rà
soát, đơn giản
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá
nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế
việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 7% thời gian
giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
4. Thủ tục
thông báo chấm dứt hoạt động thư viện đối với thư viện thuộc cơ sở giáo dục mầm
non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục
khác ngoài công lập, thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng
4.1. Nội dung rà soát, đơn
giản
Rút ngắn thời gian giải quyết từ
15 ngày làm việc còn lại 14 ngày làm việc.
Lý do đơn giản hóa: Việc
quy định thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn
phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh
cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực
hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
4.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết thủ tục
từ 15 ngày làm việc thành 14 ngày làm việc.
Sửa đổi khoản 4 Điều 23 Luật
Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019: “Trong thời hạn 15 ngày,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ
quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu
rõ lý do. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ
thông báo không đủ tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền
có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều
chỉnh hồ sơ”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 14 ngày, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này ….. điều
chỉnh hồ sơ”.
4.3. Lợi ích phương án rà
soát, đơn giản
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá
nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế
việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 7% thời gian
giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
5. Thủ tục
thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng
5.1. Nội dung rà soát, đơn
giản
Rút ngắn thời gian giải quyết từ
15 ngày làm việc còn lại 14 ngày làm việc.
Lý do đơn giản hóa: Việc
quy định thời hạn giải quyết 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn
phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh
cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực
hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
5.2. Kiến nghị thực thi
Sửa đổi khoản 4 Điều 23 Luật
Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019: “Trong thời hạn 15 ngày,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ
quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu
rõ lý do. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ
thông báo không đủ tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền
có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều
chỉnh hồ sơ”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 14 ngày, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này …. điều chỉnh
hồ sơ”.
5.3. Lợi ích phương án rà
soát, đơn giản
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá
nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế
việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 7% thời gian
giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
6. Thủ tục
thông báo chấm dứt hoạt động thư viện cộng đồng
6.1. Nội dung rà soát, đơn
giản
Rút ngắn thời gian giải quyết từ
15 ngày làm việc còn lại 14 ngày làm việc.
Lý do đơn giản hóa: Việc
quy định thời hạn giải quyết 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn
phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh
cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực
hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
6.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết thủ tục
từ 15 ngày làm việc thành 14 ngày làm việc.
Sửa đổi khoản 4 Điều 23 Luật
Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019: “Trong thời hạn 15 ngày,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ
quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu
rõ lý do. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ
thông báo không đủ tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền
có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều
chỉnh hồ sơ”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 14 ngày, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này ….. điều
chỉnh hồ sơ”.
6.3. Lợi ích phương án rà
soát, đơn giản
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá
nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế
việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 7% thời gian
giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.