ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1404/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 04 tháng 7 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ THỰC HIỆN MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ
TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Điện lực ngày 03 tháng
12 năm 2004 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20
tháng 11 năm 2012;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ
ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng
6 năm 2014;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày
23 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy
phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP
ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ
tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Nghị định số 100/2013/NĐ-CP
ngày 03 tháng 9 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và
bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Nghị định số 137/2013/NĐ-CP
ngày 21 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều
của Luật Điện lực và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực;
Căn cứ Nghị định số 18/2015/NĐ-CP
ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá
tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường;
Căn cứ Nghị định số 64/2016/NĐ-CP
ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và
bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn
thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010
của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
và Thông tư số 35/2017/TT-BGTVT ngày 09 tháng 10 năm 2017 của Bộ Giao thông vận
tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
50/2015/TT-BGTVT;
Căn cứ Thông tư số
27/2015/TT-BTNMT ngày 29 tháng 5 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi
trường về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch
bảo vệ môi trường;
Căn cứ Thông tư số 43/2013/TT-BCT
ngày 31 tháng 12 năm 2013 của Bộ Công Thương về Quy định nội dung, trình tự, thủ
tục lập, thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch phát triển điện lực;
Căn cứ Thông tư số 39/2015/TT-BCT
ngày 18 tháng 11 năm 2015 của Bộ Công Thương quy định về hệ thống điện phân phối;
Căn cứ Thông tư số 24/2016/TT-BCT
ngày 30 tháng 11 năm 2016 của Bộ Công Thương về một số nội dung trong việc rút
ngắn thời gian tiếp cận điện năng;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tại Tờ trình số 933/TTr-SCT ngày 10 tháng 6 năm 2019.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy định một cửa liên thông trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua
lưới trung áp trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Công Thương, Tài nguyên và Môi trường; Giao
thông vận tải; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Công ty Điện lực
Bến Tre và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công Thương;
- TT.Tỉnh ủy; TT.HHĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Chánh, các PCVP. UBND tỉnh;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư;
- NC: KT, KSTTHC,TH; C.TTĐT;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Lập
|
QUY ĐỊNH
VỀ THỰC HIỆN MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN
QUA LƯỚI TRUNG ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
(Ban hành kèm theo Quyết định số
1404/QĐ-UBND ngày 04 tháng
7 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Quy định này quy định thống nhất việc
tổ chức, phối hợp của các Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre và Công ty Điện lực Bến
Tre trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư cấp điện cho khách hàng sử dụng điện
qua công trình điện chuyên dùng trên địa bàn tỉnh Bến Tre theo hướng một cửa
liên thông gồm các thủ tục: khảo sát hiện trường và thỏa
thuận đấu nối; chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công; xác nhận kế
hoạch bảo vệ môi trường; điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực
không theo chu kỳ; ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.
2. Quy định này áp dụng cho:
a) Khách hàng sử dụng điện có nhu cầu
sử dụng điện đấu nối lưới điện trung áp. Tổ chức, cá nhân khác có quyền và
nghĩa vụ liên quan đến việc thực hiện thủ tục đầu tư công trình điện chuyên
dùng.
b) Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre có
thẩm quyền liên quan đến thực hiện thủ tục đầu tư công trình cấp điện chuyên
dùng, bao gồm: Sở Công Thương; Sở Giao thông vận tải; Sở Tài nguyên và Môi trường
tỉnh Bến Tre; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh
Bến Tre; Ban Quản lý Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp.
c) Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực
các huyện, thành phố có liên quan trong việc thực hiện các
thủ tục và đầu tư công trình cấp điện chuyên dùng.
Điều 2. Những
nguyên tắc chung
1. Đảm bảo các nguyên tắc thực hiện
cơ chế một cửa liên thông theo quy định tại Điều 4 của Nghị định 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
2. Cơ chế “một cửa
liên thông” trong quá trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục cấp
điện qua lưới trung áp theo nguyên tắc sau:
a) Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực
các huyện, thành phố là đơn vị đầu mối trong quá trình tiếp nhận và giải quyết
hồ sơ của khách hàng với ngành Điện và Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre, bao gồm:
(i) khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối; (ii) Thủ tục thỏa thuận hướng
tuyến và cấp phép thi công với Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố (phần Quốc lộ Sở Giao thông vận tải chuyển hồ sơ cấp thẩm quyền xin ý
kiến theo quy định); các Ban Quản lý Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp; (iii)
Báo cáo Sở Công Thương để phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện
lực đối với công trình có tổng công suất > 2000kVA chưa
có trong quy hoạch được duyệt; (iv) Liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường/ Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố để thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ
môi trường; (v) ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.
b) Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố làm đầu mối tổ chức
giao dịch với khách hàng theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận yêu cầu mua điện
của khách hàng đến khi ký kết hợp đồng mua bán điện và cấp điện cho khách hàng,
hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đầu tư và xây dựng công trình cấp điện.
Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực
các huyện, thành phố làm đầu mối chủ động luân chuyển
hồ sơ của khách hàng đến Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre, tiếp nhận hồ sơ xử lý từ
Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre để chuyển trả khách hàng, thông báo kết quả xử lý
và phối hợp với khách hàng trong quá trình khảo sát, nghiệm thu tại hiện trường
theo yêu cầu của Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre.
c) Các công việc liên quan đến trách
nhiệm, thẩm quyền giải quyết của Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre về hướng dẫn thủ
tục thực hiện, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là
bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các
huyện, thành phố. Các Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre chuyển kết quả xử lý,
các vướng mắc (nếu có) về bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Bến Tre/Điện
lực các huyện, thành phố để trả lời khách hàng thông qua cơ chế một cửa điện tử/điện thoại/email. Các văn bản, thông báo, ... của
Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre gửi cho khách hàng trong quá trình giải quyết thủ
tục cũng được chuyển đồng thời cho bộ phận một cửa để theo dõi, phối hợp trong
quá trình giải quyết.
3. Toàn bộ thủ tục và Quy định thực
hiện cấp điện qua lưới trung áp được công khai trên trang thông tin điện tử của
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền
Nam tại địa chỉ http://cskh.evnspc.vn, hệ thống “Một cửa điện tử”
của tỉnh Bến Tre để các cá nhân, tổ chức đề nghị cấp điện qua lưới trung áp thuận
tiện trong giao dịch, theo dõi và được lưu trữ tại bộ phận
một cửa của Công ty Điện lực Bến Tre/Điện
lực các huyện, thành phố để phục vụ kiểm tra, giám
sát.
Chương II
QUY ĐỊNH PHỐI HỢP
THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC TRONG ĐẦU TƯ CẤP ĐIỆN CHUYÊN DÙNG
Điều 3. Quy định
thực hiện
1. Cá nhân, tổ chức mua điện cung cấp
hồ sơ đăng ký mua điện và hồ sơ liên quan đến các thủ tục của Cơ quan nhà nước
tỉnh Bến Tre tại bộ phận một cửa Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện,
thành phố theo các hình thức: (i) thông qua Website chăm
sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam tại địa
chỉ http://cskh.evnspc.vn; cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến “một cửa điện tử” của tỉnh Bến Tre;
(ii) gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng; (iii) trực tiếp tại trụ sở Công ty
Điện lực Bến Tre/ Điện lực các huyện, thành phố theo “cơ
chế một cửa”; (iv) gửi văn bản đề nghị yêu cầu dịch vụ.
2. Cá nhân, tổ chức yêu cầu dịch vụ có thể tra cứu và nhận thông tin theo dõi kết quả xử lý tại
website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam..., hộp thư điện
tử và tin nhắn điện thoại (SMS) đăng ký.
3. Đối với công trình cấp điện do
Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố đầu
tư, Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố sau khi tiếp nhận hồ
sơ yêu cầu cấp điện của khách hàng, tổ chức khảo sát thực tế, lập phương án thiết
kế, gửi các Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre giải quyết các thủ tục hành chính
liên quan đến tiếp cận điện năng, tổ chức thi công, nghiệm thu đóng điện, ký kết
hợp đồng mua bán điện với khách hàng.
4. Đối với công trình cấp điện do
khách hàng tự đầu tư, Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố sẽ
phối hợp với khách hàng thực hiện Thỏa thuận đấu nối và hướng dẫn khách hàng lập
hồ sơ thiết kế, lập hồ sơ, thủ tục với Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre đúng quy định
đồng thời chuyển hồ sơ khách hàng đến Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre giải quyết
theo quy định.
Điều 4. Trình tự,
thủ tục thực hiện
1. Đối với công trình do ngành điện đầu
tư:
- Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu mua điện
tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố.
- Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực
các huyện, thành phố phối hợp với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và
lập hồ sơ dự án hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư công trình điện. Thời gian
thực hiện: không quá 03 ngày làm việc.
- Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực
các huyện, thành phố gửi hồ sơ đến các Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre theo quy định tại Điều 5 của Quy định này để thực hiện các thủ tục:
Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối
với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000 kVA; Chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công công trình (đào đường,
vỉa hè); Xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian giải quyết thủ tục của
từng cơ quan: không quá 05 ngày làm việc.
- Các Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre
trả kết quả xử lý hoặc thông báo các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu
có) trực tiếp qua Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện,
thành phố.
- Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố thực hiện thi công
công trình và ký kết Hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện với khách
hàng. Thời gian thực hiện: không quá 05 ngày làm việc.
(Lưu đồ thực hiện cấp điện qua lưới trung áp do ngành Điện đầu tư theo Phụ lục 1 kèm theo Quy định này).
2. Đối với công trình do khách hàng đầu
tư:
- Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu mua điện
tại Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực
các huyện, thành phố.
- Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực
các huyện, thành phố phối hợp với khách hàng thực hiện khảo sát hiện trường và
lập thỏa thuận đấu nối. Thời gian thực hiện: không quá 02 ngày làm việc.
- Khách hàng tổ chức lập hồ sơ dự án
hoặc Báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình điện, đồng thời cung cấp
thành phần hồ sơ theo Phụ lục 3 kèm theo quy định này đến Bộ phận một cửa của
Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố để thực hiện các thủ tục
hành chính với các Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre.
- Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực
các huyện, thành phố gửi hồ sơ do khách hàng cung cấp đến các Cơ quan nhà nước
tỉnh Bến Tre theo quy định tại Điều 5 của Quy định này để thực hiện các thủ tục:
Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có
tổng công suất lớn hơn 2.000 kVA; Chấp thuận xây dựng công
trình và cấp phép thi công công trình (đào đường, vỉa hè); Xác nhận kế hoạch bảo
vệ môi trường. Thời gian giải quyết thủ tục của từng cơ
quan: không quá 05 ngày làm việc.
- Các Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre
thông báo trực tiếp cho khách hàng các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung
(nếu có) và gửi kết quả xử lý về Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Bến
Tre/Điện lực các huyện, thành phố để trả cho khách hàng.
- Khách hàng thi công xây dựng công
trình điện. Công ty Điện lực Bến Tre/ Điện lực các huyện, thành phố hỗ trợ tư vấn
khách hàng trong quá trình thi công để đảm bảo chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật.
- Khách hàng gửi hồ sơ nghiệm thu
đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện đến bộ phận một cửa của Công ty Điện lực
Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố. Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các
huyện, thành phố phối hợp khách hàng nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng
mua bán điện. Thời gian thực hiện: không quá 02 ngày làm
việc
(Lưu đồ thực hiện cấp điện qua lưới trung áp do Khách hàng
tự đầu tư theo Phụ lục 2 kèm theo Quy định này).
3. Thành phần hồ sơ, thời gian thực
hiện, cơ quan thực hiện đối với từng thủ tục hành chính quy định tại Phụ lục 3 kèm theo Quy định này.
Điều 5. Trách nhiệm
thực hiện các thủ tục
1. Sở Công Thương thực hiện thủ tục
điều chỉnh, bổ sung Hợp phần Quy hoạch đối với các công trình trạm biến áp trung áp có tổng dung lượng lớn hơn 2.000 kVA không có hoặc không phù hợp với Quy hoạch
phát triển điện lực đã được phê duyệt.
2. Sở Giao thông vận tải; UBND các
huyện, thành phố; Ban Quản lý các khu công nghiệp, Cụm công nghiệp thực hiện thủ
tục chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công công trình. Trong đó:
a) Sở Giao thông vận tải, UBND các
huyện, thành phố thực hiện thủ tục chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công đối với các công trình có vị trí cột điện, trạm
biến áp lắp đặt trên công trình đường
bộ đang khai thác;
b) Ban Quản lý các khu công nghiệp, Cụm
công nghiệp thực hiện thủ tục chấp thuận xây dựng và cấp
phép thi công đối với các công trình có vị trí cột điện, trạm biến áp lắp đặt trong địa giới quản lý.
3. Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND
các huyện, thành phố thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường.
4. Các Công ty Điện lực Bến Tre/Điện
lực các huyện, thành phố thực hiện các thủ tục: Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện,
khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối, nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng
mua bán điện. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu khách hàng phải có văn bản trả lời,
nêu rõ lý do và được cơ quan quản lý nhà nước xác nhận.
Điều 6. Công tác
phối hợp giữa Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố và Cơ quan
nhà nước tỉnh Bến Tre
1. Khi nhận được yêu cầu của khách
hàng, bộ phận một cửa Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực
các huyện, thành phố sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn khách hàng cụ thể thủ tục
cấp điện và cách thức thực hiện các thủ tục của Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre,
thực hiện tiếp nhận các hồ sơ có liên quan và chủ động liên hệ khách hàng để bổ
sung các hồ sơ còn thiếu, cần hoàn thiện trong quá trình
thực hiện dịch vụ, thủ tục theo yêu cầu của Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre, in
Biên nhận hồ sơ giao khách hàng hẹn thời gian giải quyết phù hợp theo quy định
từng loại thủ tục.
2. Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực
các huyện, thành phố chủ động giao hồ sơ yêu cầu của khách hàng chuyển Cơ quan
nhà nước tỉnh Bến Tre trong buổi làm việc tiếp theo kể từ thời điểm tiếp nhận hồ
sơ hợp lệ và liên hệ lấy kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận - trả kết quả
của Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre theo đúng lịch hẹn khi có nghiệp vụ phát sinh
để chuyển khách hàng. Mọi giao dịch chứng từ giữa Công ty Điện lực Bến Tre/Điện
lực các huyện, thành phố và Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre đều phải cập nhật
ngày, tháng, chữ ký xác nhận giữa 2 bên giao/nhận trong quá trình giao nhận chứng
từ và luân chuyển hồ sơ.
3. Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre tiến
hành thẩm định, xem xét giải quyết hồ sơ khách hàng theo thời gian quy định, nếu
hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng quy định thì có hướng dẫn, phản hồi ngay cho
người giao hồ sơ Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố hoặc chậm
nhất trong 01 ngày làm việc hôm sau thì Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre có văn bản
thông báo gửi Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố đề nghị
khách hàng hoàn thiện hồ sơ (nếu có). Các trường hợp trong quá trình thẩm định,
xem xét nếu thấy cần phải hiệu chỉnh, cần hẹn khảo sát, nghiệm thu hiện trường, kiểm tra thi công,... thì Cơ
quan nhà nước tỉnh Bến Tre gửi văn bản trực tiếp cho khách hàng, đồng thời có
thông báo chuyển bộ phận một cửa Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện,
thành phố để theo dõi, phối hợp trong quá trình giải quyết. Các trường hợp thẩm
định, xem xét nếu không chấp thuận thì Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre phải có
văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
4. Mọi giao dịch phát sinh, liên hệ
giữa khách hàng và Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre trong quá trình thực hiện các
thủ tục được thực hiện thông qua bộ phận một cửa của Công ty Điện lực Bến
Tre/Điện lực các huyện, thành phố. Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre và Công ty Điện
lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố thông báo các đầu
mối, các đơn vị theo phân cấp hoặc ủy quyền giải quyết các thủ tục, thiết lập
cơ chế liên lạc, trao đổi thông tin giữa các bộ phận chức
năng qua điện thoại, thư tín, hệ thống công nghệ thông tin để giảm bớt số thủ tục
và thời gian thực hiện của khách hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng.
Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc,... các đơn vị
cần thống nhất tìm giải pháp tháo gỡ hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre
để chỉ đạo.
Chương III
THIẾT LẬP CƠ CHẾ
MỘT CỬA ĐIỆN TỬ LIÊN THÔNG VÀ GIÁM SÁT TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
Điều 7. Quy định
cơ chế một cửa điện tử
1. Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre và Công
ty Điện lực Bến Tre phối hợp xây dựng hệ thống công nghệ thông tin để thiết
lập kết nối điện tử theo dõi tiến trình dịch vụ và ghi nhận kết quả giải quyết.
Theo đó, các thông tin đăng ký tiếp nhận, kết quả xử lý, trở ngại khách hàng của
Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre và Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện,
thành phố sẽ được thông báo.
2. Trên Cổng
thông tin điện tử các Sở ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, tỉnh Bến
Tre.
3. Trên Website Chăm sóc khách hàng của
Tổng Công ty Điện lực miền Nam.
4. Hệ thống
thông tin trên Website Chăm sóc khách hàng, các Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực
các huyện, thành phố và các Sở, UBND các huyện, thành phố được kết nối đồng bộ
dữ liệu qua phần mềm chức năng để tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch vụ từ khách
hàng, ghi nhận tiến trình xử lý và phối hợp trong khảo sát
hiện trường. Phần mềm có thể đáp ứng được mức độ dịch vụ công cấp 3 phục vụ việc
tiếp nhận và luân chuyển “hồ sơ điện tử” từ phía khách
hàng và Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre - Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các
huyện, thành phố qua việc điện tử hóa các thủ tục cấp điện của Công ty Điện lực
Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố và Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre.
Điều 8. Giám sát
tiến độ thực hiện
1. Khách hàng giám sát tiến độ giải
quyết các thủ tục của Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre và Công ty Điện lực Bến
Tre/Điện lực các huyện, thành phố thông qua việc theo dõi
tiến trình giải quyết trên website Chăm sóc khách hàng của
Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện,
thành phố nhắn tin SMS cho khách hàng để thông báo việc đã tiếp nhận dịch vụ và
hẹn thời gian thực hiện, tiến độ giải quyết liên quan đến các thủ tục thực hiện
của Công ty Điện lực Bến Tre/ Điện lực các huyện, thành phố và Cơ quan nhà nước
tỉnh Bến Tre để khách hàng theo dõi và chủ động phối hợp trong quá trình giải
quyết dịch vụ.
2. Các trường hợp giải quyết chậm tiến
độ, khách hàng có thể phản ánh đến bộ phận một cửa hoặc trực tiếp trên đường
dây nóng của Ủy ban nhân dân tỉnh. Các Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre, Công ty
Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố phải gửi thư xin lỗi khách hàng
nếu giải quyết chậm tiến độ và chịu trách nhiệm trước Ủy
ban nhân dân tỉnh.
Chương IV
QUY ĐỊNH QUẢN LÝ
HỒ SƠ VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
Điều 9. Quy định
công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ
Các loại hồ sơ tiếp nhận, phát sinh
trong quá trình giải quyết dịch vụ cho khách hàng được Cơ quan nhà nước tỉnh Bến
Tre, Công ty Điện lực Bến Tre/ Điện lực các huyện, thành phố quản lý và lưu trữ
các hồ sơ tiếp nhận do khách hàng cung cấp (thông qua bộ
phận một cửa) tương ứng với thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định.
Điều 10. Chế độ
báo cáo
Công ty Điện lực Bến Tre báo cáo bằng văn bản định kỳ trước ngày 14 hàng tháng cho Sở Công
Thương các nội dung: (i) tổng số công trình trạm biến áp chuyên dùng do ngành
Điện đầu tư, tổng số công trình trạm biến trung áp do khách hàng đầu tư; (ii)
thời gian giải quyết các thủ tục của ngành Điện và Cơ quan nhà nước tỉnh Bến
Tre so với quy định; (iii) các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện (nếu
có);... để Sở Công Thương báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre giám sát kết quả
thực hiện tiếp cận điện năng của Cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre và ngành Điện.
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 11. Trách
nhiệm thực hiện
1. Sở Công Thương có trách nhiệm:
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện theo nội dung trong Quy định
này và các quy định có liên quan; Công bố, niêm yết công khai, rõ ràng các thủ
tục hành chính được phân công thực hiện theo Quy định này trên trang thông tin
điện tử cơ quan; Chủ trì kiểm tra, tổng hợp báo cáo và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện tiếp cận điện năng trên địa
bàn tỉnh Bến Tre; Định kỳ báo cáo kết quả, đánh giá thực hiện việc rút ngắn thời
gian tiếp cận điện năng trên địa bàn và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý các
cơ quan, đơn vị không thực hiện tốt việc rút ngắn thời
gian tiếp cận điện năng theo Quy định này; Hướng dẫn, theo dõi việc áp dụng Quyết định này tại các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
2. Sở Giao thông vận tải; Sở Tài nguyên
và Môi trường; UBND các huyện, thành phố; Ban Quản lý các khu công nghiệp, Cụm
công nghiệp có trách nhiệm: Hiệu chỉnh thủ tục hành chính
liên quan đến trách nhiệm phân công phù hợp Quy định này tại các đơn vị chức
năng trực thuộc; Công bố, niêm yết công khai, rõ ràng các
thủ tục hành chính được phân công thực hiện theo Quy định này trên trang thông
tin điện tử cơ quan.
3. Công ty Điện lực Bến Tre có trách
nhiệm:
- Nghiên cứu đơn
giản hóa hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục, công việc liên quan
đến tiếp cận điện năng của đơn vị mình theo Quy định này; Chủ động làm việc với
khách hàng có yêu cầu sử dụng điện để tổng hợp số liệu nhu cầu cấp điện, lập kế
hoạch, phương án đầu tư, bố trí vốn, mua sắm thiết bị, vật tư, đấu thầu...đối với
các công trình do ngành điện đầu tư theo hướng đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn
thời gian thực hiện đúng theo các quy định hiện hành.
- Hướng dẫn khách hàng có yêu cầu cấp
điện về các thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị thực hiện liên quan đến tiếp
cận điện năng.
- Niêm yết công khai tại trụ sở Công
ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện, thành phố, trên
trang thông tin điện tử của đơn vị về trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết
liên quan đến tiếp cận điện năng để khách hàng biết.
- Phối hợp với Sở, ngành, UBND các
huyện, thành phố trong việc xây dựng chương trình chức năng liên thông để tiếp
nhận hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết dịch vụ khách
hàng tại các bộ phận chuyên môn của Công ty Điện lực Bến Tre/Điện lực các huyện,
thành phố và đơn vị trực thuộc của các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.
4. Khách hàng sử dụng điện có yêu cầu
đấu nối, cấp điện từ lưới điện trung áp có trách nhiệm như sau:
- Cung cấp đầy đủ thông tin về nhu cầu,
quy mô sử dụng điện, tiến độ yêu cầu cấp điện. Trường hợp tự đầu tư thì lựa chọn
đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát có đầy
đủ năng lực; bố trí đủ nguồn vốn để triển khai thi công công trình đấu nối vào
lưới điện trung áp đúng tiến độ yêu cầu, tiết kiệm chi phí;
- Kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng
mắc trong quá trình thực hiện tiếp cận điện năng cho Sở Công Thương để phối hợp
giải quyết.
Điều 12. Tổ chức
thực hiện
1. Sở Công Thương có nhiệm vụ là đầu mối kiểm tra, theo dõi, đôn đốc thực
hiện Quy định này.
2. Công ty Điện lực Bến Tre là đầu mối
tiếp nhận hồ sơ, yêu cầu của khách hàng thông qua cơ chế một cửa đồng thời hướng
dẫn khách hàng từng thủ tục cần thiết theo yêu cầu hồ sơ để đảm bảo tiến độ tiếp
cận điện của khách hàng theo đúng quy định.
Trong quá trình thực hiện Quy định
này, nếu gặp vướng mắc, khó khăn, các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm phản ánh
về Sở Công Thương bằng văn bản để đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre xem xét,
điều chỉnh cho phù hợp./.