ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1288/QĐ-UBND
|
Khánh Hòa, ngày 26 tháng 5 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ
TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN
THÔNG TẠI BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ VÂN PHONG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22
tháng 6 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số 1943/QĐ-UBND ngày 18 tháng
8 năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc công bố bộ thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong;
Căn cứ Quyết định số 3377/QĐ-UBND ngày 14 tháng
12 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Chương trình cải cách
hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2011-2020;
Căn cứ Quyết định số 1572/QĐ-UBND ngày 27 tháng
6 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt Đề án thực hiện
mô hình một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại tại Ban Quản lý Khu
kinh tế Vân Phong;
Xét đề nghị của Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế
Vân Phong tại Tờ trình số 06/TTr-KKT ngày 28 tháng 3 năm 2014 và đề nghị của
Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 821/SNV-CCHC ngày 12 tháng 5 năm 2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tiếp nhận, giải quyết
thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Ban Quản lý Khu
kinh tế Vân Phong.
Điều 2. Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong có trách nhiệm tổ
chức triển khai Quy chế đảm bảo hiệu quả, đồng bộ.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Quản lý Khu
kinh tế Vân Phong, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Duy Bắc
|
QUY CHẾ
TIẾP NHẬN, GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI BAN QUẢN
LÝ KHU KINH TẾ VÂN PHONG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1288/QĐ-UBND ngày 26 tháng 5 năm 2014 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)
Chương I
NHỮNG
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Mục tiêu và nguyên tắc
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
1. Mục tiêu:
a) Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi
có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực: Kế hoạch và Đầu
tư; Công thương; Lao động - Thương binh và Xã hội; Xây dựng cơ bản; Môi trường;
Đất đai.
b) Nâng cao chất lượng công vụ, ý thức kỷ luật,
tinh thần và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức (viết tắt là CBCC)
Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong (viết tắt là Ban).
c) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản
lý, điều hành hoạt động chuyên môn của Ban và trong giao dịch, cung cấp dịch vụ,
giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân.
2. Nguyên tắc:
- Thủ tục hành chính phải rõ ràng, đúng pháp luật;
- Công khai thủ tục, hồ sơ, phí, lệ phí, thời gian
giải quyết công việc;
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thông
qua một đầu mối là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông theo hướng hiện đại (sau đây gọi tắt là Bộ phận một cửa);
- Đảm bảo giải quyết công việc nhanh chóng, thuận
tiện, đúng thời gian quy định;
- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận, cơ
quan nhà nước trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính cho tổ chức, cá
nhân.
Điều 2. Tổ chức Bộ phận một cửa
1. Bộ phận một cửa được bố trí tại trụ sở làm việc
Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, địa chỉ: Số 04-06 Lê Thành Phương, thành phố
Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
2. CBCC làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả thuộc
Văn phòng Ban, do Phó Chánh Văn phòng Ban trực tiếp quản lý, điều hành.
3. CBCC được bố trí tại Bộ phận một cửa phải có
năng lực, trình độ chuyên môn tốt, có phẩm chất đạo đức và khả năng giao tiếp, ứng
xử, có tinh thần trách nhiệm, thái độ nhiệt tình, tận tụy phục vụ nhân dân, thực
hiện nhiệm vụ theo đúng quy định pháp luật.
Điều 3. Lĩnh vực công việc,
thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận một cửa
Bộ phận một cửa của Ban thực hiện tiếp nhận, trả kết
quả đối với toàn bộ thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết
của Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong được Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định công
bố. Danh mục thủ tục và các thông tin có liên quan được niêm yết đầy đủ, công
khai tại Bộ phận một cửa và trên trang thông tin điện tử của Ban.
Điều 4. Lịch làm việc của Bộ phận
một cửa, thời hạn giải quyết hồ sơ, trả kết quả
Việc tiếp nhận hồ sơ được thực hiện vào giờ hành
chính các ngày làm việc hàng tuần (trừ ngày lễ, Tết theo quy định của Nhà nước).
Việc trả kết quả giải quyết được thực hiện theo thời gian ghi trên Biên nhận hồ
sơ kiêm phiếu hẹn và phải bảo đảm không quá thời hạn giải quyết được quy định đối
với thủ tục đó. Đối với các hồ sơ được quy định thời hạn giải quyết trong ngày
làm việc, Bộ phận một cửa không ghi phiếu hẹn mà chuyển ngay cho cơ quan, bộ phận
chức năng để giải quyết, kịp thời trả kết quả cho công dân.
Thời hạn giải quyết hồ sơ là thời hạn tối đa, theo ngày
làm việc, tính từ thời điểm Bộ phận một cửa nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Thời hạn giải
quyết và ngày trả kết quả được ghi cụ thể trên phiếu hẹn. Trường hợp có kết quả
giải quyết sớm hơn ngày hẹn, Bộ phận một cửa có trách nhiệm thông báo cho người
nộp hồ sơ đến nhận.
Chương II
TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TRẢ KẾT QUẢ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Điều 5. Cách thức tra cứu thủ tục,
hoàn chỉnh và nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa
1. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, tra cứu thủ
tục hành chính nêu tại Điều 3 Quy chế này có thể liên hệ trực tiếp tại Bộ phận
một cửa để được hướng dẫn hoặc truy cập Cổng thông tin điện tử của Ban để tra cứu
thông tin và tải các biểu mẫu, tài liệu cần thiết, địa chỉ website: http:
//vanphong.khanhhoa.gov.vn, chọn chuyên mục “Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành
chính theo cơ chế một cửa”.
2. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục, tổ chức, cá
nhân liên hệ nộp trực tiếp cho Bộ phận một cửa của Ban và nhận phiếu biên nhận
hồ sơ kiêm phiếu hẹn.
3. Đối với các thủ tục hành chính được công bố tiếp
nhận, giải quyết trực tuyến qua mạng Internet từ mức độ 3 trở lên, tổ chức, cá
nhân có thể lựa chọn cách thức nộp hồ sơ trực tiếp cho Bộ phận một cửa hoặc nộp
hồ sơ điện tử qua mạng Internet theo quy trình như sau:
a) Truy cập vào địa chỉ: http:
//tthc.vanphong.khanhhoa.gov.vn, vào mục Tài khoản công dân để tạo tài khoản
đăng nhập cho cá nhân, tổ chức.
b) Sau khi đăng nhập, chọn chuyên mục Soạn hồ sơ để
lựa chọn thủ tục hành chính và hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục mà tổ chức, cá nhân có
nhu cầu theo hướng dẫn trên phần mềm; đính kèm các tài liệu điện tử đã chuẩn bị
sẵn (với định dạng phù hợp) theo danh mục giấy tờ, tài liệu của bộ hồ sơ.
c) Sau đó, chọn chuyên mục Quản lý hồ sơ để xem lại
và hiệu chỉnh hồ sơ nếu cần thiết và chọn Nộp hồ sơ.
d) Sau khi kiểm tra xong hồ sơ điện tử, Bộ phận một
cửa gửi phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn dưới dạng file điện tử (có số biên
nhận và mã vạch) vào tài khoản của tổ chức, cá nhân.
đ) Tổ chức, cá nhân có thể tra cứu tình trạng, tiến
độ giải quyết hồ sơ bằng cách truy cập vào mục Tra cứu tiến độ và nhập số biên
nhận hồ sơ.
e) Đến ngày hẹn trả kết quả ghi trên phiếu biên nhận
hoặc khi nhận được thông báo của Bộ phận một cửa, tổ chức, cá nhân in phiếu
biên nhận hồ sơ, kèm theo hồ sơ chính thức (số lượng hồ sơ theo quy định), nộp
cho Bộ phận một cửa, đóng phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả giải quyết.
4. Về định dạng các file, tài liệu điện tử trong
thành phần hồ sơ:
a) Các tài liệu, biểu mẫu có thể gửi dưới dạng file
word hoặc pdf, tif bao gồm: Các loại đơn, tờ khai, khai trình, văn bản đề nghị,
đề án, dự án, đề cương, đề tài, báo cáo, dự thảo quy chế.
b) Các tài liệu, biểu mẫu phải gửi dưới dạng pdf,
tif: Bản sao (có hoặc không có chứng thực) các quyết định, biên bản, các loại
giấy chứng nhận, giấy phép, giấy xác nhận, sơ yếu lý lịch, lý lịch tư pháp, văn
bản thỏa thuận, hợp đồng có công chứng, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, văn bằng,
chứng chỉ.
c) Đối với các loại tài liệu, biểu mẫu chưa được liệt
kê trên đây hoặc khó xác định định dạng, tổ chức, cá nhân liên hệ với Bộ phận một
cửa để được hướng dẫn và thực hiện theo hướng dẫn.
Điều 6. Quy trình chung về tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
theo cơ chế một cửa tại Ban thực hiện theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả do Ban quy định.
Trình tự xử lý hồ sơ tuân thủ theo quy trình sau
đây:
Chú thích sơ đồ:
(1) Cá nhân, tổ chức nộp đơn và hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả; nhận phiếu biên nhận có ghi rõ thời hạn trả kết quả;
(2) Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ đến
phòng chuyên môn giải quyết;
(3) Phòng chuyên môn tham mưu văn bản trình Ủy ban
nhân dân tỉnh xin ý kiến chỉ đạo hoặc gửi các sở, ngành, đơn vị lấy ý kiến góp
ý (gọi tắt là các cơ quan chức năng liên quan);
(4) Các cơ quan chức năng liên quan phản hồi ý kiến;
(5) Phòng chuyên môn xử lý theo nhiệm vụ được giao,
trình lãnh đạo Ban;
(6) Phòng chuyên môn nhận lại kết quả từ Lãnh đạo
Ban;
(7) Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhận kết quả từ
các phòng chuyên môn;
(8) Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
Điều 7. Nguyên tắc và quy định
về tiếp nhận hồ sơ, phối hợp xử lý và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông
1. Khi tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết công
việc, thủ tục hành chính, tùy từng trường hợp cụ thể, Bộ phận một cửa xem xét,
xử lý như sau:
- Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ; trường hợp
hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ túc hồ sơ bằng phiếu
hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì cấp phiếu biên
nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn; nhập thông tin vào sổ theo dõi tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả; sau đó chuyển hồ sơ cho bộ phận chuyên môn có liên quan.
- Trường hợp yêu cầu của tổ chức, cá nhân không thuộc
phạm vi giải quyết của Ban thì hướng dẫn để tổ chức, cá nhân liên hệ với cơ
quan có thẩm quyền giải quyết.
- Trường hợp tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ điện tử qua
mạng Internet, Bộ phận một cửa phối hợp với phòng chuyên môn có liên quan xem
xét, hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ. Nếu hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ,
gửi phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn vào tài khoản của tổ chức, cá nhân
ngay vào thời điểm nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; nhập thông tin vào sổ theo
dõi tiếp nhận và trả kết quả.
2. Các phòng, bộ phận chuyên môn chịu trách nhiệm
tham mưu xử lý hồ sơ theo chức năng được giao và theo quy trình công việc đã được
quy định.
Đối với các hồ sơ áp dụng cơ chế một cửa liên
thông, bộ phận chuyên môn tham mưu lãnh đạo Ban phối hợp với các cơ quan, các cấp
liên quan để hoàn tất các công việc theo quy định và nhận lại kết quả, sau đó
trả kết quả giải quyết hồ sơ hoàn chỉnh cho Bộ phận một cửa; bảo đảm thời hạn xử
lý đã phân định cho bước công việc thuộc trách nhiệm chuyên môn của mình.
Đối với các trường hợp không đủ điều kiện giải quyết
theo quy định của pháp luật, phòng chuyên môn tham mưu lãnh đạo Ban có Thông
báo từ chối giải quyết nêu rõ lý do, kèm theo hồ sơ, chuyển cho Bộ phận một cửa
để trả cho tổ chức, cá nhân.
3. Đúng thời hạn trả kết quả ghi trên phiếu biên nhận
hoặc khi nhận được thông báo, người nộp hồ sơ đến Bộ phận một cửa, xuất trình
phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn, đóng các loại phí, lệ phí theo quy định
và nhận kết quả giải quyết.
Bộ phận một cửa kiểm tra kết quả giải quyết hồ sơ
và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, bảo đảm chính xác, đầy đủ các giấy tờ, tài
liệu theo quy định; thu phiếu biên nhận, phí, lệ phí; chuyển hồ sơ lưu cho các
bộ phận chuyên môn có liên quan.
4. Đối với các trường hợp đã nộp hồ sơ điện tử trực
tuyến qua mạng Internet, tổ chức, cá nhân in phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn
đã được Bộ phận một cửa gửi vào tài khoản, kèm theo bộ hồ sơ chính thức để nộp
cho Bộ phận một cửa và đóng phí, lệ phí (nếu có) trước khi nhận kết quả giải
quyết.
Bộ phận một cửa có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu
hồ sơ chính thức với hồ sơ điện tử đã nộp trực tuyến để bảo đảm sự trùng khớp
chính xác về thành phần, thể thức và nội dung hồ sơ; thu phí, lệ phí, thu phiếu
biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn và trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân;
chuyển hồ sơ lưu cho bộ phận chuyên môn liên quan, cập nhật thông tin vào phần
mềm một cửa điện tử.
5. Nếu hồ sơ đã chuyển qua bộ phận chuyên môn phát
hiện chưa đầy đủ, cần phải bổ sung, hoàn thiện thì bộ phận chuyên môn trình
lãnh đạo cơ quan ký Thông báo bổ túc hồ sơ, chuyển cho Bộ phận một cửa để thông
báo cho khách hàng. Các giấy tờ, tài liệu hoặc nội dung được yêu cầu bổ sung,
hoàn thiện là các loại giấy tờ, nội dung được pháp luật quy định phải có trong
bộ hồ sơ của thủ tục đó; không được yêu cầu bổ sung các loại giấy tờ, nội dung
không được pháp luật quy định.
6. Trường hợp không thể trả kết quả giải quyết đúng
hẹn do bổ túc hồ sơ hoặc vì lý do khách quan khác, bộ phận chuyên môn thụ lý hồ
sơ có trách nhiệm báo cáo Lãnh đạo Ban để có văn bản chuyển cho Bộ phận một cửa
thông báo cho tổ chức, cá nhân và hẹn lại thời gian trả kết quả. Việc yêu cầu bổ
túc hồ sơ chỉ được thực hiện không quá 01 lần và phải thực hiện trong khoảng
1/3 thời gian giải quyết hồ sơ tính từ khi Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ. Việc
hẹn lại thời gian trả kết quả cũng chỉ được thực hiện không quá 01 lần, thời hạn
giải quyết được cộng thêm không quá 1/3 tổng thời gian giải quyết đã ghi trên
phiếu biên nhận.
7. Bộ phận một cửa phải thường xuyên theo dõi, đôn
đốc các bộ phận chuyên môn, phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.
Các phòng, bộ phận chuyên môn chịu trách nhiệm xem xét, xử lý hồ sơ theo chức
năng chuyên môn, phối hợp với các bộ phận liên quan khác hoàn thành các bước
công việc, trả kết quả cho Bộ phận một cửa theo đúng thời hạn quy định.
Điều 8. Trách nhiệm phối hợp giải
quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông giữa Ban Quản lý
Khu kinh tế Vân Phong với các cơ quan có liên quan
1. Đối với các hồ sơ thủ tục có liên quan đến trách
nhiệm của các cơ quan, đơn vị khác được thực hiện theo cơ chế một cửa liên
thông, sau khi tiếp nhận và xử lý các nội dung thuộc trách nhiệm của mình, Ban
có văn bản kèm theo hồ sơ để gửi cho các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu,
xử lý theo đúng quy định.
Văn bản gửi kèm hồ sơ phải nêu rõ nội dung yêu cầu
của tổ chức, cá nhân, danh mục tài liệu thành phần của hồ sơ, số bộ hồ sơ, thời
hạn hẹn trả kết quả, thời hạn đề nghị cơ quan, đơn vị liên quan xử lý và gửi lại
kết quả (có dự phòng thời gian hồ sơ đi trên đường công văn). Phòng chuyên môn
tham mưu thuộc Ban giúp lãnh đạo Ban theo dõi, kiểm soát quá trình phối hợp xử
lý của các cơ quan có liên quan đến khi nhận lại kết quả xử lý.
2. Các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
tiếp nhận hồ sơ, xử lý theo chức năng và trả kết quả về Ban theo đúng thời hạn
được quy định trong thủ tục hành chính. Trường hợp cần thêm thời gian xác minh
hoặc vì lý do khách quan không thể trả lời đúng hạn, phải có văn bản thông báo,
nêu rõ lý do, gửi Ban trước ngày hẹn trả kết quả cho khách hàng ít nhất 02 ngày
để thông báo cho tổ chức, cá nhân. Việc hẹn lại thời gian trả kết quả chỉ được
thực hiện tối đa 01 lần đối với mỗi hồ sơ và cộng thêm không quá 1/3 tổng thời
gian dành cho phần xử lý của mình.
3. Trường hợp các cơ quan, đơn vị đã kết nối hệ thống
trực tuyến với Ban, việc chuyển hồ sơ, xử lý và nhận lại kết quả giải quyết thực
hiện theo Quy chế do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Trách nhiệm của Trưởng
Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong
1. Bố trí cán bộ, công chức đúng chuyên môn, nghiệp
vụ làm việc tại Bộ phận một cửa.
2. Ban hành các quy trình cụ thể để quản lý việc tiếp
nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký, trả lại Bộ phận một cửa; trách nhiệm của
các bộ phận, cơ quan liên quan trong thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa
liên thông; trách nhiệm của cán bộ, công chức làm việc ở Bộ phận một cửa; thực
hiện chế độ, chính sách theo đúng quy định.
3. Niêm yết công khai các quy định, thủ tục hành
chính, giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại
công việc tại Bộ phận một cửa và trên Cổng thông tin điện tử của Ban.
4. Tập huấn về nghiệp vụ và cách giao tiếp với tổ
chức, cá nhân trong quá trình giải quyết công việc đối với đội ngũ cán bộ, công
chức trực tiếp làm việc ở Bộ phận một cửa.
5. Thông tin, tuyên truyền để tổ chức, cá nhân biết
về hoạt động của cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, cách thức tra cứu,
hoàn chỉnh, nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Bộ phận một cửa.
6. Thường xuyên rà soát, chấn chỉnh các hạn chế,
thiếu sót; xây dựng và thực hiện các biện pháp nhằm không ngừng cải tiến chất
lượng, hiệu quả phục vụ, giải quyết công việc, nâng cao mức độ hài lòng của tổ
chức, cá nhân.
Điều 10. Các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt Quy chế này được xét
khen thưởng theo quy định hiện hành. Tổ chức, cá nhân làm trái Quy chế này thì
tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật./.