|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1216/QĐ-UBND 2019 đánh giá giải quyết thủ tục hành chính hành chính công Sóc Trăng
Số hiệu:
|
1216/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Sóc Trăng
|
|
Người ký:
|
Lê Thành Trí
|
Ngày ban hành:
|
26/04/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1216/QĐ-UBND
|
Sóc Trăng, ngày 26 tháng 4 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC VÀ MẪU PHIẾU CHẤM ĐIỂM ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH CỦA CÁC SỞ, NGÀNH TỈNH CÓ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN TẠI TRUNG
TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH SÓC TRĂNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy
định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng
UBND tỉnh Sóc Trăng,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Nội dung,
phương thức và mẫu phiếu chấm điểm đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính
của các sở, ngành tỉnh có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Sóc Trăng.
Điều 2. Giao Trung tâm Phục vụ hành chính công phối hợp
các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện việc đánh giá giải quyết thủ tục
hành chính định kỳ hàng quý, năm và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện theo
quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ
và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở,
ngành tỉnh có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm, Giám đốc Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Phòng Kiểm soát TTHC;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: HC, TTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Thành Trí
|
NỘI
DUNG, PHƯƠNG THỨC CHẤM ĐIỂM ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA CÁC
CƠ SỞ, NGÀNH TỈNH CÓ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH
CHÍNH CÔNG TỈNH SÓC TRĂNG
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1216/QĐ-UBND ngày 26/4/2019 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Sóc Trăng)
I. NỘI DUNG CHẤM
ĐIỂM ĐÁNH GIÁ
1. Đối tượng thực hiện
Các sở, ngành tỉnh có thủ tục hành chính
thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (sở, ngành); cán bộ, công chức,
viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (Trung tâm) và các tổ
chức, cá nhân có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung
tâm.
2. Nội dung chấm điểm đánh giá
a) Các chỉ số chấm điểm đánh giá:
+ Chỉ số 1: Tổng thời gian giải quyết
TTHC so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật.
+ Chỉ số 2: Thời gian thực hiện của từng
cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết (kể cả đơn vị phối hợp)
so với quy định.
+ Chỉ số 3: Số lần phải liên hệ với
nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực
tuyến).
+ Chỉ số 4: Số lượng cơ quan, đơn vị,
tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực
tuyến).
+ Chỉ số 5: Thực hiện tổ chức tiếp nhận
hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Bộ phận Một cửa.
+ Chỉ số 6: Công khai các TTHC.
+ Chỉ số 7: Thái độ của cán bộ, công
chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC.
+ Chỉ số 8: Tiếp thu, giải trình đối
với các ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.
+ Chỉ số 9: Tiến độ và chất lượng
cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền.
b) Việc chấm điểm đánh giá thông qua Mẫu Phiếu số 1 và 2 như
sau:
+ Mẫu Phiếu
số 1: Có 05 chỉ số sử dụng để chấm điểm đánh giá việc giải quyết TTHC theo
cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với cán bộ, công chức, viên chức của các
sở, ngành làm việc tại Trung tâm.
+ Mẫu Phiếu
số 2: Có 04 chỉ số sử dụng để chấm điểm đánh giá việc giải quyết TTHC theo
cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với cơ quan, đơn vị và trách nhiệm người
đứng đầu các sở, ngành.
(Kèm theo Hướng dẫn chấm điểm).
II. PHƯƠNG THỨC CHẤM
ĐIỂM ĐÁNH GIÁ
1. Phương thức chấm điểm đánh giá
Phương thức chấm điểm đánh giá thực
hiện theo quy định tại Điều 13, Điều 14 Thông tư số
01/2018/TT-VPCP .
a) Thu thập ý kiến đánh giá: Thông
qua Phiếu đánh giá trực tiếp; thiết bị đánh giá điện tử; chức năng đánh giá trực
tuyến trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến của tỉnh;
hệ thống phần mềm liên thông với Bộ, ngành; qua công tác theo dõi, giám sát và
các báo cáo kiểm soát TTHC định kỳ của các cơ quan, kết quả đánh giá trực tiếp
và đánh giá trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC tại Trung tâm và
các tài liệu khác có liên quan và các hình thức thích hợp khác.
b) Tự đánh giá:
- Thủ trưởng các sở, ngành chỉ đạo
cán bộ, công chức, viên chức của mình làm việc tại Trung tâm tự đánh giá và chấm
điểm việc thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm theo Phiếu số 1.
- Các sở, ngành tự đánh giá và chấm
điểm việc thực hiện giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị mình theo Phiếu số 2.
Cán bộ, công chức, viên chức và các sở,
ngành thể hiện nội dung chấm điểm của từng chỉ số tại cột “Ghi chú” của
phiếu chấm điểm (theo Hướng dẫn cách chấm điểm đánh giá).
- Trung tâm: Trên cơ sở điểm tự đánh
giá của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ngành và
tổng hợp kết quả thu thập ý kiến đánh giá, Trung tâm tiến hành kiểm tra và tổng
hợp điểm đánh giá việc thực hiện TTHC tại Phiếu số 1 và Phiếu số 2.
2. Thời gian thực hiện chấm điểm
đánh giá
a) Kỳ đánh giá:
Đánh giá việc giải quyết TTHC được thực
hiện hàng quý và năm:
- Kỳ đánh giá định kỳ hàng quý được tính
từ ngày 01 của tháng đầu quý đến hết ngày 15 của tháng cuối quý, số liệu thực tế
15 ngày của tháng cuối quý được cộng dồn vào quý tiếp theo.
- Kỳ đánh giá năm được tính từ ngày
01 tháng 01 đến hết ngày 15 tháng 12 hàng năm, số liệu thực tế 15 ngày cuối
tháng 12 được cộng dồn vào quý I của kỳ báo cáo tiếp theo.
b) Thời hạn nhận Phiếu đánh giá:
Các sở, ngành xem xét, tổng hợp 02
Phiếu đánh giá, gửi về Trung tâm trước ngày 20 của tháng cuối quý (đối với kỳ
đánh giá quý) và trước ngày 20 tháng 12 hàng năm (đối với
kỳ đánh giá năm).
Trường hợp thời hạn nộp phiếu đánh
giá nói trên trùng vào kỳ nghỉ hàng tuần hoặc ngày nghỉ lễ theo quy định của
pháp luật thì thời hạn nhận phiếu đánh giá định kỳ được tính vào ngày làm việc
tiếp theo sau ngày nghỉ đó.
3. Trách nhiệm của các sở, ngành
có liên quan
a) Trung tâm:
- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các sở,
ngành triển khai thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP của Văn
phòng Chính phủ.
- Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đến
giao dịch thực hiện việc đóng góp ý kiến tại Trung tâm.
- Tổng hợp kết quả đánh giá trình Chủ
tịch UBND tỉnh để báo cáo về Văn phòng Chính phủ, công khai kết quả trên Cổng dịch
vụ công của tỉnh.
b) Sở Nội vụ:
Đưa kết quả đánh giá việc giải quyết
TTHC thành một trong những tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành
chính của các sở, ngành trên địa bàn tỉnh.
c) Sở Thông tin và Truyền thông:
Chủ trì, phối hợp với Trung tâm theo
dõi, tổng hợp ý kiến của tổ chức, cá nhân qua hệ thống một cửa điện tử và dịch
vụ công trực tuyến; đồng thời xây dựng phần mềm tích hợp để chấm điểm các chỉ số
đánh giá.
d) Các sở, ngành:
Phối hợp với Trung tâm triển khai thực
hiện đánh giá việc giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị định kỳ hàng quý, năm
theo quy định./.
MẪU
PHIẾU SỐ 1
CHẤM ĐIỂM ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN
CHỨC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1216/QĐ-UBND ngày
26/4/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng)
KỲ
ĐÁNH GIÁ: Quý/Năm…………….
Họ tên cán bộ, công chức, viên chức
được đánh giá: ...................................................
Tên cơ quan, đơn vị: ...................................................................................................
Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trong kỳ: ...........................................................................
Tổng số hồ sơ đã giải quyết trong kỳ:...........................................................................
STT
|
Các
chỉ số đánh giá việc giải quyết thủ tục hành
chính
|
Điểm
chuẩn
|
Kết
quả chấm điểm
|
Ghi
chú
|
|
1
|
Chỉ số 1: Tổng thời gian giải
quyết thủ tục hành chính so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật
|
|
a)
|
Khi tổng thời gian ngắn hơn so với
quy định
|
2
|
|
|
|
b)
|
Khi tổng thời gian bằng thời gian
quy định
|
1
|
|
|
|
c)
|
Khi tổng thời gian dài hơn so với
quy định
|
0
|
|
|
|
2
|
Chỉ số 2: Thời gian thực hiện của
từng cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết (kể cả đơn vị phối hợp) so với quy định
|
|
a)
|
Khi cơ quan, đơn vị xử lý ngắn hơn
so với thời hạn quy định
|
2
|
|
|
|
b)
|
Khi cơ quan, đơn vị xử lý bằng so với
thời hạn quy định
|
1
|
|
|
|
c)
|
Khi cơ quan, đơn vị xử lý dài hơn
so với thời hạn quy định
|
0
|
|
|
|
3
|
Chỉ số 3: Số lần phải liên hệ với
nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính (kể cả liên hệ
theo hình thức trực tuyến)
|
|
a)
|
Khi không phải liên hệ với nơi tiếp
nhận hồ sơ thủ tục hành chính lần nào để hoàn thiện hồ sơ
|
2
|
|
|
|
b)
|
Khi chỉ phải một lần liên hệ với
nơi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính để hoàn thiện hồ sơ
|
1
|
|
|
|
c)
|
Khi phải hơn một lần liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính để hoàn thiện hồ
sơ, trừ trường hợp nguyên nhân do lỗi của người nộp hồ sơ
|
0
|
|
|
|
4
|
Chỉ số 4: Số lượng cơ quan, đơn
vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục
hành chính (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến)
|
a)
|
Khi không phải liên hệ với cơ quan,
đơn vị, tổ chức nào để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính
|
2
|
|
|
b)
|
Khi phải liên hệ với một cơ quan, đơn
vị, tổ chức là Bộ phận Một cửa để hoàn thiện hồ sơ thủ tục
hành chính. Trường hợp theo quy định pháp luật, tổ chức, cá nhân phải trực tiếp tham gia và hoàn thiện hồ sơ giải quyết theo kết quả kiểm tra, xác minh thực địa, họp Hội đồng
thẩm định, thẩm tra trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, thì số lượng
được cộng thêm cơ quan, đơn vị, tổ chức được pháp luật giao chủ trì kiểm tra,
xác minh thực địa, tổ chức Hội đồng thẩm định, thẩm tra
|
1
|
|
|
c)
|
Khi phải liên hệ với hơn một cơ quan,
đơn vị, tổ chức
|
0
|
|
|
5
|
Chỉ số 7: Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính
|
a)
|
Khi tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ
sơ sớm hơn thời hạn quy định và không có ý kiến phản ánh, kiến nghị về hành
vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không
đúng quy định pháp luật.
|
2
|
|
|
b)
|
Khi tiếp nhận,
xử lý, trả kết quả hồ sơ đúng thời hạn quy định và không có ý kiến phản ánh,
kiến nghị về hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc
thực hiện không đúng quy định pháp luật.
|
1
|
|
|
c)
|
Khi có ý kiến phản ánh, kiến nghị về
hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực
hiện hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật. Trường hợp phản ánh, kiến
nghị được cơ quan có thẩm quyền xác minh, kết luận là không đúng hoặc vu cáo
thì không được tính vào đánh giá này.
|
0
|
|
|
|
Tổng
cộng:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Sóc Trăng, ngày ….. tháng ….. năm …..
Người tự đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
MẪU PHIẾU SỐ 2
CHẤM ĐIỂM ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG ĐỐI VỚI CƠ QUAN, ĐƠN VỊ VÀ TRÁCH
NHIỆM NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1216/QĐ-UBND ngày
26/4/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng)
KỲ
ĐÁNH GIÁ: Quý/Năm……………….
Tên cơ quan, đơn vị: ...................................................................................................
Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trong kỳ: ...........................................................................
Tổng số hồ sơ đã giải quyết trong kỳ:...........................................................................
STT
|
Các
chỉ số đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính
|
Điểm
chuẩn
|
Kết
quả chấm điểm
|
Ghi
chú
|
1
|
Chỉ số 5: Thực hiện tổ chức tiếp
nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
|
a)
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cơ quan chuyên môn cấp tỉnh tiếp nhận, xem
xét, thẩm định hồ sơ, phê duyệt kết quả đối với tối thiểu 20% số lượng thủ tục
hành chính theo danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa do
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
|
2
|
|
|
b)
|
Khi 100% thủ tục hành chính không
thuộc đối tượng quy định tại các điểm a, b khoản 5 Điều 14 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
|
1
|
|
|
c)
|
Khi dưới 100% thủ tục hành chính
không thuộc đối tượng quy định tại các điểm a, b khoản 5 Điều 14 Nghị định số
61/2018/NĐ-CP được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
|
0
|
|
|
2
|
Chỉ số 6: Công khai các thủ tục
hành chính
|
a)
|
Khi thủ tục hành chính thực hiện tại
Bộ phận Một cửa được công khai chính xác, đầy đủ, kịp thời bằng cả hình thức
niêm yết và điện tử theo đúng quy định pháp luật về công khai thủ tục hành
chính
|
2
|
|
|
b)
|
Khi thủ tục hành chính thực hiện tại
Bộ phận Một cửa được công khai chính xác, đầy đủ, kịp thời bằng hình thức niêm
yết hoặc điện tử theo đúng quy định pháp luật về công khai thủ tục hành chính
|
1
|
|
|
c)
|
Khi thủ tục hành chính thực hiện tại
Bộ phận Một cửa không được công khai chính xác, đầy đủ, kịp thời
|
0
|
|
|
3
|
Chỉ số 8: Tiếp thu, giải trình đối
với các ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân
|
a)
|
Khi không có phản ánh, kiến nghị hoặc
100% phản ánh, kiến nghị được xử lý đúng thời hạn theo quy định và không có
phản ánh, kiến nghị kéo dài
|
2
|
|
|
b)
|
Khi tối thiểu từ 90% phản ánh, kiến
nghị trở lên được xử lý đúng thời hạn theo quy định và không có phản ánh, kiến
nghị kéo dài
|
1
|
|
|
c)
|
Khi dưới 90% phản ánh, kiến nghị được
xử lý đúng thời hạn theo quy định hoặc có phản ánh, kiến nghị kéo dài
|
0
|
|
|
4
|
Chỉ số 9: Tiến độ và chất lượng
cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền
|
a)
|
Khi tối thiểu 20% thủ tục hành chính
đáp ứng yêu cầu được đưa vào triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4;
tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trong tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 30%; và không có hồ
sơ trực tuyến nào không giải quyết hoặc giải quyết quá hạn
|
2
|
|
|
b)
|
Khi có triển khai dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3, 4 đối với thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu; tỷ lệ hồ sơ trực
tuyến trong tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 15% đến dưới 30%; và không có hồ sơ
trực tuyến không được giải quyết hoặc giải quyết quá hạn.
|
1
|
|
|
c)
|
Khi không triển khai dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3, 4 hoặc tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trong tổng số hồ sơ đạt dưới
15%; hoặc có hồ sơ trực tuyến không được giải quyết hoặc giải quyết quá hạn.
|
0
|
|
|
|
Tổng
cộng:
|
|
|
|
|
Sóc Trăng, ngày ….. tháng ….. năm…..
Cơ quan, đơn vị tổ chức đánh giá
(Ký, đóng dấu, chức vụ/chức danh)
|
HƯỚNG
DẪN CÁCH CHẤM ĐIỂM ĐÁNH GIÁ CÁC CHỈ SỐ TẠI MẪU PHIẾU SỐ 1 VÀ MẪU PHIẾU SỐ 2
Chỉ
số, cách chấm điểm
|
Tài
liệu kiểm chứng
|
- Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong kỳ.
- Tổng số hồ sơ đã giải quyết trong
kỳ.
|
Báo cáo kiểm soát TTHC hàng quý/
năm của các đơn vị.
|
Chỉ số 1: Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với thời gian cho
phép theo quy định của pháp luật.
|
Việc chấm điểm chỉ số này được chấm
điểm cho từng hồ sơ giải quyết TTHC trong kỳ.
Điểm chỉ số 1 = Tổng điểm số của các hồ sơ giải quyết TTHC/Tổng số hồ
sơ giải quyết TTHC.
Kết quả được làm tròn phần thập
phân đến một (01) chữ số.
Ví dụ: trong kỳ giải quyết 06 hồ sơ, trong đó có
02 hồ sơ trễ hạn, 03 hồ sơ trước hạn và 01 hồ sơ đúng hạn, điểm chỉ số 1 được
tính như sau:
Điểm chỉ số 1 = [(2x0) + (3x2) + (1x1)]/6 = 1,2
|
- Số liệu trích xuất từ phần mềm Một
cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến.
- Đối với các đơn vị sử dụng phần mềm
chuyên ngành thì số liệu được trích xuất từ phần mềm của các đơn vị.
- Kết quả theo
dõi, kiểm tra của Trung tâm.
- Kết quả đánh
giá trực tuyến của cá nhân, tổ chức.
|
Chỉ số 2: Thời gian thực hiện của từng cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết (kể
cả đơn vị phối hợp) so với quy định.
|
Việc chấm điểm chỉ số này được chấm
điểm cho từng hồ sơ giải quyết TTHC trong kỳ.
Điểm chỉ số 2 = Tổng điểm số của các hồ sơ giải quyết TTHC/Tổng số hồ sơ giải quyết TTHC.
Kết quả được
làm tròn phần thập phân đến một (01) chữ số.
Ví dụ: trong kỳ đơn vị giải quyết 04 hồ sơ và phối
hợp với đơn vị khác giải quyết 02 hồ sơ, trong đó có 02 hồ sơ trễ hạn, 03 hồ
sơ trước hạn và 01 hồ sơ đúng hạn, điểm chỉ số 2 được tính như sau:
Điểm chỉ số 2 = [(2x0) + (3x2) + (1x1)]/6 =1,2
|
- Thống kê của các đơn vị.
- Kết quả theo dõi, kiểm tra của
Trung tâm.
- Kết quả đánh giá trực tuyến của
cá nhân, tổ chức.
|
Chỉ số 3: Số lần tổ chức, cá nhân phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn
thiện hồ sơ thủ tục hành chính (kể cả theo hình thức trực tuyến).
|
Việc chấm điểm chỉ số này được chấm
điểm cho từng hồ sơ giải quyết TTHC.
Điểm chỉ số 3 = Tổng điểm số của các hồ sơ giải quyết TTHC/Tổng số hồ sơ giải quyết TTHC.
Kết quả được làm tròn phần thập
phân đến một (01) chữ số.
Ví dụ: trong kỳ giải quyết 05 hồ sơ, trong đó có
02 hồ sơ tổ chức, cá nhân không phải liên hệ để hoàn thiện,
03 hồ sơ tổ chức, cá nhân phải liên hệ 01 làn để hoàn thiện và 0 hồ sơ liên hệ
hơn 01 lần, điểm chỉ số 3 được tính như sau:
Điểm chỉ số 3 = [(2x2) + (3x1) +
(0x0)]/5 = 1,4
|
- Số liệu rà soát, thống kê của đơn
vị.
- Kết quả theo dõi, kiểm tra của
Trung tâm.
- Phiếu đánh giá của tổ chức, cá
nhân đến thực hiện TTHC.
- Kết quả đánh giá trực tuyến
của cá nhân, tổ chức.
|
Chỉ số 4: Số lượng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ
(kể cả theo hình thức trực tuyến).
|
Việc chấm điểm chỉ số này được chấm
điểm cho từng hồ sơ giải quyết TTHC.
Điểm chỉ số 4 = Tổng điểm số của các hồ sơ giải quyết
TTHC/Tổng số hồ sơ giải quyết TTHC.
Kết quả được làm tròn phần thập
phân đến một (01) chữ số.
Ví dụ: trong kỳ giải quyết 07 hồ sơ, trong đó có
02 hồ sơ tổ chức, cá nhân không phải liên hệ để hoàn thiện,
04 hồ sơ tổ chức, cá nhân phải liên
hệ 01 lần để hoàn thiện và 01 hồ sơ liên hệ hơn 01 lần,
điểm chỉ số 4 được tính như sau:
Điểm chỉ số 4 = [(2x2) + (4x1) +
(01x0)]/7 = 1,1
|
- Số liệu rà
soát, thống kê của đơn vị.
- Kết quả theo
dõi, kiểm tra của Trung tâm.
- Phiếu đánh giá của tổ chức, cá
nhân đến thực hiện TTHC.
- Kết quả đánh
giá trực tuyến của cá nhân, tổ chức.
|
Chỉ số 7: Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức tại bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả giải quyết TTHC.
|
Việc chấm điểm chỉ số này được chấm
điểm cho từng hồ sơ giải quyết TTHC.
Điểm chỉ số 7 = Tổng điểm số của các hồ sơ giải quyết TTHC/Tổng số hồ sơ giải quyết TTHC.
Kết quả được làm tròn phần thập
phân đến một (01) chữ số.
Ví dụ: trong kỳ giải quyết 07 hồ sơ, trong đó có
04 hồ sơ sớm, không có phản ánh, 02 hồ sơ đúng hạn và không có phản ánh và 01
hồ sơ có ý kiến phản ánh, điểm chỉ số 5 được tính như sau:
Điểm chỉ số 7 = [(4x2) + (2x1) +
(01x0)]/7 =1,4
|
- Kết quả theo dõi, kiểm tra của
Trung tâm.
- Phiếu đánh giá của tổ chức, cá
nhân đến thực hiện TTHC.
- Kết quả đánh giá trực tuyến của
cá nhân, tổ chức.
- Phản ánh tại hòm thư góp ý tại
Trung tâm, đường dây nóng của tỉnh.
- Trích xuất từ thiết bị đánh giá
điện tử.
|
* Tổng hợp kết quả:
Kết quả thực hiện nhiệm vụ giải quyết
TTHC của công chức A được tính như sau:
Tổng điểm Mẫu Phiếu số 1 = Điểm chỉ số 1 + Điểm chỉ số
2 + Điểm chỉ số 3 + Điểm chỉ số 4 + Điểm chỉ số 7.
Ví dụ: Từ kết quả các ví dụ cụ thể của từng chỉ số
nêu trên, ta có:
Tổng điểm Mẫu Phiếu số 1 = 1,2 +
1,2 + 1,4 + 1,1 + 1,4 = 6,3 điểm.
* Phân loại kết quả chấm điểm:
- Tổng số điểm 5 Chỉ số từ 05 trở
lên: công chức, viên chức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC
hoàn thành 100% nhiệm vụ.
- Tổng số điểm 5 Chỉ số từ 3,5 đến
dưới 05: công chức, viên chức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC
hoàn thành từ 70% đến dưới 100% nhiệm vụ.
- Tổng số điểm 5 Chỉ số dưới 3,5:
công chức, viên chức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC hoàn
thành dưới 70% nhiệm vụ.
* Kết luận: Kết quả thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC của công chức A là 6,3 điểm.
Công chức A hoàn thành 100% nhiệm vụ.
|
Chỉ số 5: Thực hiện tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Bộ phận
Một cửa.
|
Số điểm được tính dựa trên mức độ
đáp ứng yêu cầu theo quy định trong thực hiện TTHC, cụ thể có ba mức điểm:
+ Điểm 2 khi 100% TTHC được tiếp nhận
và trả kết quả tại Trung tâm; và tối thiểu 20% số lượng TTHC được tiếp nhận,
xem xét, thẩm định hồ sơ, phê duyệt kết quả tại Trung tâm.
+ Điểm 1 khi 100% TTHC thực hiện tại
Trung tâm
+ Điểm 0 khi dưới 100% TTHC thực hiện
tại Trung tâm
(Trừ các TTHC được tổ chức thực
hiện lưu động theo quy định của pháp luật; TTHC có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết trực tiếp ngay tại
thời điểm và địa điểm kiểm tra, xem xét, đánh giá
ngoài trụ sở Trung tâm, TTHC thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan chuyên môn cấp tỉnh ngoài Trung tâm theo Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh)
Ví dụ: Điểm chỉ số 5 của đơn vị A là 1 điểm.
|
- Báo cáo kiểm soát TTHC hàng Quý của
các cơ quan.
- Số liệu trích xuất từ phần mềm Một
cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến.
- Đối với các đơn vị sử dụng phần mềm
chuyên ngành thì số liệu được trích xuất từ phần mềm đó
của các cơ quan.
- Kết quả theo dõi, kiểm tra
của Trung tâm.
- Kết quả đánh giá trực tuyến
của cá nhân, tổ chức.
|
Chỉ số 6: Công khai các thủ tục hành chính.
|
Số điểm được tính dựa trên mức độ
đáp ứng yêu cầu theo quy định trong thực hiện TTHC, cụ thể có ba mức điểm:
+ Điểm 2 khi: trong vòng 05 ngày làm
việc kể từ ngày Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành quyết định công bố Bộ TTHC,
đơn vị phải cập nhật bộ TTHC mới vào cơ sở dữ liệu quốc
gia về TTHC, hệ thống một cửa và dịch vụ công trực tuyến,
trang thông tin điện tử của đơn vị và niêm yết bộ TTHC mới tại Trung tâm.
+ Điểm 1 khi: trong vòng 05 ngày
làm việc kể từ ngày Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành quyết định công bố Bộ
TTHC, đơn vị phải cập nhật bộ TTHC mới vào cơ sở dữ liệu
quốc gia về TTHC, hệ thống một cửa và dịch vụ công trực tuyến, trang thông
tin điện tử của đơn vị hoặc niêm yết bộ TTHC mới tại Trung tâm.
+ Điểm 0 khi: quá 05 ngày làm việc
kể từ ngày Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành quyết định công bố Bộ
TTHC, đơn vị phải cập nhật bộ TTHC mới vào cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, hệ
thống một cửa và dịch vụ công trực tuyến, trang thông tin điện tử của đơn vị
và niêm yết bộ TTHC mới tại Trung tâm.
Ví dụ: Điểm chỉ số 6 của đơn vị A là 2 điểm.
|
- Kết quả theo dõi, kiểm tra của
Trung tâm.
- Hệ thống một cửa và dịch vụ công
trực tuyến.
- Trang thông tin điện tử của đơn vị.
- Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.
|
Chỉ số 8: Tiếp thu, giải trình đối với các ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ
chức, cá nhân.
|
Số điểm được tính dựa trên mức độ
đáp ứng yêu cầu theo quy định trong thực hiện TTHC, cụ thể có ba mức điểm:
+ Điểm 2 khi không có phản ánh, kiến
nghị hoặc 100% phản ánh, kiến nghị được xử lý đúng hạn theo quy định và không
có phản ánh kiến nghị kéo dài
+ Điểm 1 khi tối thiểu 90% phản
ánh, kiến nghị trở lên được xử lý đúng thời hạn theo quy
định và không có phản ánh, kiến nghị kéo dài
+ Điểm 0 khi có tỷ lệ phản ánh, kiến
nghị được xử lý đúng hạn chỉ đạt dưới 90% hoặc có phản ánh, kiến nghị kéo
dài.
Ví dụ: Điểm chỉ số 8
của đơn vị A là 1 điểm.
|
- Các phản ánh, kiến nghị của tổ chức,
cá nhân về giải quyết TTHC được tiếp nhận thông qua các phương thức:
+ Phiếu đánh giá của tổ chức, cá
nhân.
+ Chức năng đánh giá trực tuyến tại
Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến
+ Ý kiến của tổ chức, cá nhân gửi đến
hộp thư góp ý, phản ánh, đến Trung tâm trên giấy hoặc điện tử.
+ Ý kiến của tổ chức và người dân
được phản ánh qua đường dây nóng của tỉnh.
+ Điều tra xã hội học
- Trích xuất từ thiết bị đánh giá
điện tử.
- Kết quả theo dõi, kiểm tra của
Trung tâm.
|
Chỉ số 9: Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan
có thẩm quyền.
|
Số điểm được tính dựa trên mức độ
đáp ứng yêu cầu theo quy định trong thực hiện TTHC.
Ví dụ: Bộ TTHC của đơn vị A có 100 thủ tục, trong đó có
20 thủ tục mức 3 và 5 thủ tục mức 4. Trong kỳ báo cáo, 5 thủ tục mức 4 không
phát sinh hồ sơ; 20 thủ tục mức 3 phát sinh 40 hồ sơ trong đó: 10 hồ sơ trực
tuyến và 30 hồ sơ nộp trực tiếp tại Bộ phận một cửa. Tất cả hồ sơ trực tuyến
đều được giải quyết đúng hạn.
+ Tỷ lệ dịch vụ công 3, 4 của đơn vị
A: 25%>20%
+ Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của đơn vị
A là: 10/40*100% = 25% <30%
Điểm chỉ số 9 của đơn vị A là 1 điểm.
|
- Kết quả theo dõi, kiểm tra của
Trung tâm.
- Báo cáo kiểm soát TTHC hàng Quý của
các cơ quan.
- Số liệu trích xuất từ phần mềm Một
cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến.
- Đối với các cơ quan sử dụng phần
mềm chuyên ngành thì số liệu được trích xuất từ phần mềm đó của các đơn vị.
|
* Tổng hợp kết quả:
Kết quả thực hiện nhiệm vụ giải quyết
TTHC tính theo đơn vị A như sau:
Tổng điểm Mẫu Phiếu số 2 = Điểm chỉ số 5 + Điểm chỉ số 6 + Điểm chỉ số 8 + Điểm
chỉ số 9
Ví dụ: Từ kết quả các ví dụ cụ thể của từng chỉ số nêu trên, ta có:
Tổng điểm Mẫu Phiếu số 2 = 1
+ 2+ 1 + 1 = 5 điểm.
Kết quả thực hiện nhiệm vụ giải quyết
TTHC của đơn vị A được tính như sau:
Tổng điểm số = (Tổng điểm Mẫu Phiếu số 1 + Tổng điểm Mẫu Phiếu số 2) = Điểm chỉ số 1 + Điểm chỉ số 2 + Điểm chỉ số 3 + Điểm chỉ số 4 + Điểm chỉ số 7 + Điểm chỉ số 5 + Điểm chỉ số 6 + Điểm chỉ
số 8 + Điểm chỉ số 9.
Ví dụ: Từ kết quả các ví dụ cụ thể của từng chỉ số nêu trên, ta có:
Tổng điểm Mẫu Phiếu số 1 = 1.2 +
1.2 + 1.4 + 1.1 + 1.4 = 6,3 điểm.
Tổng điểm Mẫu Phiếu số 2 = 1
+ 2 + 1 + 1 = 5 điểm.
Tổng điểm số = Tổng điểm Mẫu Phiếu
số 1 + Tổng điểm Mẫu Phiếu số 2 =
6,3 + 5 = 11,3 điểm.
* Phân loại kết quả chấm điểm cuối
năm:
- Đạt từ 15 điểm trở lên xếp loại
xuất sắc.
- Đạt từ 12 đến dưới 15 điểm xếp loại
tốt.
- Đạt từ 9 đến dưới 12 điểm xếp loại
khá.
- Đạt từ 6 đến dưới 9 điểm xếp loại
trung bình.
- Đạt dưới 6 điểm xếp loại yếu.
* Kết luận: Kết quả thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC của đơn vị A là 11,3 điểm.
Xếp loại khá.
|
|
|
|
Quyết định 1216/QĐ-UBND năm 2019 về nội dung, phương thức và mẫu phiếu chấm điểm đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành tỉnh có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1216/QĐ-UBND ngày 26/04/2019 về nội dung, phương thức và mẫu phiếu chấm điểm đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành tỉnh có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng
1.190
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|