|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1209/QĐ-UBND tăng trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính Vĩnh Long 2016
Số hiệu:
|
1209/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Long
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Quang
|
Ngày ban hành:
|
30/05/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH VĨNH LONG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1209/QĐ-UBND
|
Vĩnh Long,
ngày 30 tháng 5 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ
13/CT-TTG , NGÀY 10/6/2015 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM
CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC CÁC CẤP TRONG CÔNG TÁC CẢI CÁCH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG
CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương,
ngày 19/6/2015;
Căn cứ Chỉ thị số 13/CT-TTg , ngày 10/6/2015 của
Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan
hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính;
Căn cứ Chỉ thị số 11/CT-UBND , ngày 08/7/2015
của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long về việc tăng cường trách nhiệm của
người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ
tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ
trình số 495/TTr-STP, ngày 20/5/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện
Chỉ thị số 13/CT-TTg , ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường
trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công
tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Điều
2. Quyết định
này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều
3. Chánh Văn
phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố, và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Quang
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 13/CT-TTG , NGÀY 10/6/2015 CỦA
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN HÀNH
CHÍNH NHÀ NƯỚC CÁC CẤP TRONG CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1209/QĐ-UBND ngày 30/5/2016 của Chủ tịch UBND
tỉnh Vĩnh Long)
Trong những năm gần đây, cải cách thủ tục hành
chính đạt được những kết quả tích cực. Nhiều thủ tục hành chính (TTHC) đã được
đơn giản hoá, việc công khai TTHC tại các cấp chính quyền, công tác kiểm soát
TTHC đã góp phần nâng cao chất lượng thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh
doanh, minh bạch hoá hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Tuy nhiên, công
tác cải cách TTHC vẫn còn những hạn chế nhất định, chưa đáp ứng được yêu cầu của
xã hội, có nơi việc triển khai cải cách TTHC còn mang tính hình thức, việc công
khai thủ tục hành chính chưa được quan tâm đúng mức, chậm công bố, niêm yết, thời
gian giải quyết TTHC còn kéo dài, một bộ phận cán bộ, công chức trực tiếp thực
hiện TTHC có những biểu hiện tiêu cực. Một trong những nguyên nhân dẫn đến hạn
chế trên là do người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp chưa thật sự
quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác này; cơ quan kiểm soát TTHC chưa
phát huy vai trò tham mưu của mình trong công tác cải cách TTHC.
Ngày 10/6/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành
Chỉ thị số 13/CT-TTg về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan
hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC, để triển khai và thực
hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch
triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg , ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính
phủ, với nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Nhằm xác định rõ trách nhiệm của Lãnh đạo các Sở,
ban, ngành và Lãnh đạo UBND các cấp trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị của
Thủ tướng Chính phủ.
Đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả
trong triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng
Chính phủ về cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
- Xác định cụ thể các nội dung nhiệm vụ, phân
công rõ trách nhiệm thực hiện của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước
các cấp trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thời hạn hoàn thành,
kết quả công việc.
- Tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả
công tác phối hợp giữa các ngành và địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm
vụ.
II. NHIỆM VỤ, TRÁCH NHIỆM, THỜI
GIAN THỰC HIỆN:
STT
|
Nhiệm vụ
|
Trách nhiệm thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
1
|
Tổ chức thực hiện và
chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh về kết quả thực hiện
các nhiệm vụ, mục tiêu cải cách thủ tục hành chính đã được Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ xác định tại Nghị quyết số 19/NQ-CP , ngày 12 tháng 3 năm 2015 của
Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường
kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015 - 2016; Kế hoạch
đơn giản hoá thủ tục hành chính trọng tâm năm 2015 ban hành kèm theo Quyết định
số 08/QĐ-TTg , ngày 06 tháng 01 năm 2015 và Quyết định số 896/QĐ-TTg , ngày 08
tháng 6 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể đơn giản
hoá thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến
quản lý dân cư giai đoạn 2013 -2020.
|
Giám đốc sở, ngành,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
2
|
Thường xuyên tổ chức
rà soát, đánh giá sự cần thiết, tính hợp pháp, hợp lý và hiệu quả của các thủ
tục hành chính, xác định chi phí tuân thủ thủ tục hành chính trong phạm vi quản
lý hoặc thực hiện của địa phương; trên cơ sở đó cắt giảm hoặc đề xuất cắt giảm
tối đa các thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết để giảm chi phí tuân
thủ thủ tục hành chính.
|
Giám đốc sở, ngành,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
3
|
Đề xuất sáng kiến cải
cách thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng quy trình
giải quyết thủ tục hành chính nội bộ, bảo đảm nhanh, gọn, khoa học, thuận tiện,
rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; tăng
cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ
tục hành chính.
|
Giám đốc sở, ngành,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
4
|
Kiểm soát chặt chẽ
việc ban hành mới các thủ tục hành chính thông qua việc đánh giá tác động,
tham gia ý kiến, thẩm định thủ tục hành chính trong dự án, dự thảo văn bản quy
phạm pháp luật, thể hiện đầy đủ, trung thực các ý kiến đó trong tờ trình
trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản. Tổ chức thực hiện đầy đủ các quy định
về công bố, công khai, minh bạch thủ tục hành chính và giải quyết phản ánh,
kiến nghị của cá nhân, tổ chức. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện
kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo quy định
của pháp luật.
|
Giám đốc Sở Tư pháp,
Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
5
|
Thiết lập hệ thống
thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và tình
hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền. Triển
khai vận hành hệ thống theo dõi, đánh giá công tác kiểm soát thủ tục hành
chính theo đúng hướng dẫn của Bộ Tư pháp.
|
Giám đốc sở, ngành,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
6
|
Xử lý nghiêm cơ
quan, đơn vị để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai, niêm yết thủ tục hành
chính hoặc thiếu trách nhiệm, chậm trễ, gây phiền hà trong giải quyết thủ tục
hành chính đối với cá nhân, tổ chức. Ngoài việc xử lý trách nhiệm cán bộ,
công chức trực tiếp làm nhiệm vụ, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó cũng phải kiểm
điểm, làm rõ trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy
ra vi phạm và thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định tại Quyết
định số 09/2015/QĐ-TTg , ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ.
|
Giám đốc sở, ngành,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
7
|
Định kỳ 6 tháng tổ
chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục
hành chính; kịp thời có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh
trong thực tiễn.
|
Giám đốc sở, ngành,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã
|
Định kỳ 6 tháng, 1
năm
|
8
|
Phối hợp chặt chẽ với
Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính trong việc khảo sát, đánh giá việc
thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại địa phương. Kịp thời chỉ đạo khắc
phục những hạn chế, tồn tại, yếu kém của địa phương mình được chỉ ra trong
báo cáo đánh giá của Hội đồng tư vấn cải cách, thủ tục hành chính.
|
Giám đốc Sở Nội vụ,
Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
9
|
Bố trí và bảo đảm đầy
đủ kinh phí để triển khai các hoạt động cải cách thủ tục hành chính.
|
Giám đốc Sở Tài
chính, Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
10
|
Xem xét mức độ hoàn
thành, nhiệm vụ hàng năm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu cơ quan
hành chính nhà nước các cấp.
|
Giám đốc sở, ngành,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
11
|
Nghiên cứu những mô
hình mới, cách làm hay trong cải cách thủ tục hành chính để báo cáo Chủ tịch UBND
tỉnh xem xét, triển khai nhân rộng; phối hợp với Bộ Tư pháp trong việc nghiên
cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ những mô hình mới, cách làm hay.
|
Sở Tư pháp chủ trì,
phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan; Giám đốc Sở, ngành và Chủ tịch
Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
12
|
Đẩy mạnh công tác
thông tin truyền thông về cải cách thủ tục hành chính trong phạm vi địa
phương.
|
Sở Tư pháp chủ trì,
phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí và Giám đốc các Sở, ban ngành, Chủ
tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Hàng năm
|
13
|
Tổ chức triển khai đồng
bộ, thống nhất cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cấp chính quyền địa
phương.
|
Giám đốc Sở Nội vụ
chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tư pháp thực hiện
|
Hàng năm
|
14
|
Đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhất
là trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa,
một cửa liên thông.
|
Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Nội
vụ triển khai thực hiện
|
Hàng năm
|
15
|
Theo dõi đôn đốc, hướng
dẫn, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch; định kỳ 6 tháng (vào
ngày 10 tháng 5 và ngày 10 tháng 11 hàng năm) tổng hợp báo cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh kết quả
thực hiện (các báo cáo gửi Sở Tư pháp tổng hợp trình Chủ tịch UBND tỉnh theo
quy định).
|
Sở Tư pháp
|
Đột xuất, định kỳ 6
tháng, năm
|
III.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực
thuộc thực hiện các nội dung theo Kế hoạch này và báo cáo kết quả theo quy định.
Giao Sở Tài chính hướng
dẫn cụ thể các cơ quan, đơn vị trong việc lập dự toán và thực hiện thanh quyết
toán theo quy định.
Sở Tư pháp chủ trì, phối
hợp với các Sở, ban, ngành và địa phương hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực
hiện Kế hoạch này và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu
cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và các địa phương tổ chức triển khai thực hiện
nghiêm túc và hiệu quả các nội dung của Kế hoạch này. Trong quá trình tổ chức
thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, báo cáo kịp thời về Sở Tư pháp để tổng
trình Chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo kịp thời./.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Quang
|
Quyết định 1209/QĐ-UBND năm 2016 Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1209/QĐ-UBND ngày 30/05/2016 Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
1.082
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|