ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1135/QĐ-UBND
|
Tây
Ninh,
ngày 21 tháng 05 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP
ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP THỰC HIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TÂY NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Điện lực ngày 03 tháng 12
năm 2004 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20 tháng
11 năm 2012;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng 6
năm 2014;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày 23
tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày
13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23 tháng 04 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01
tháng 01 năm 2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp
chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
năm 2019 và định hướng đến năm 2021;
Căn cứ Thông tư số
50/2015/TT-BGTVT ngày
23 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định
số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và
bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Thông tư số 35/2017/TT-BGTVT ngày
09 tháng 10 năm 2017 của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Thông tư số 24/2016/TT-BCT ngày
30 tháng 11 năm 2016 của Bộ Công Thương về một số nội dung trong việc rút ngắn thời gian
tiếp cận điện năng;
Căn cứ Công văn số 9368/BCT-ĐL ngày 16
tháng 11 năm 2018 của Bộ Công Thương về việc đề nghị ban hành quy
định về một cửa liên thông trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung
áp;
Xét đề nghị của Giám đốc sở Công Thương
tại Tờ trình số 941/TTr-SCT ngày 15 tháng 5 năm 2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về một cửa liên
thông trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp thực hiện trên địa
bàn tỉnh Tây Ninh.
Điều 2. Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; Giám đốc các Sở:
Công Thương; Tài nguyên và Môi trường; Xây dựng; Giao thông vận tải; Giám đốc
Công ty Điện lực Tây Ninh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan; Chủ
tịch UBND các huyện, thành phố Tây Ninh có trách nhiệm thi hành Quyết định này
kể từ ngày ký./.
Nơi
nhận:
-
Như
Điều 2;
- Cục Kiểm soát TTHC-VPCP;
- Bộ Công Thương;
- TT-TU, HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP; HCC;
- Lưu: VT, VP Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Chiến
|
QUY ĐỊNH
VỀ
MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP THỰC
HIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1135/QĐ-UBND ngày 21 tháng 5 năm
2019
của
UBND tỉnh Tây Ninh)
Chương I
NHỮNG
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy định này quy định thống nhất việc
tổ chức, phối hợp của các sở ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố Tây Ninh và Công ty Điện lực
Tây Ninh, Điện lực các huyện, thành phố Tây Ninh (viết tắt là Điện lực cấp huyện)
trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư cấp điện cho cá nhân, tổ chức sử dụng
điện qua công trình điện chuyên dùng theo hướng một cửa liên thông, bao gồm các
thủ tục: khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối; chấp thuận xây dựng công
trình và cấp phép thi công; xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; điều chỉnh, bổ
sung quy hoạch phát triển điện lực không theo chu kỳ; ký kết hợp đồng mua bán
điện, nghiệm thu đóng điện.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
1. Cá nhân, tổ chức sử dụng điện có
nhu cầu sử dụng điện đấu nối lưới điện trung áp. Tổ chức, cá nhân khác có quyền và nghĩa vụ
liên quan đến việc thực hiện thủ tục đầu tư công trình điện chuyên dùng.
2. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên
quan đến thực hiện thủ tục đầu tư công trình cấp điện chuyên dùng, bao gồm: Sở
Công Thương; Sở Giao thông vận tải; Sở Tài nguyên và Môi trường; Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố Tây Ninh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.
3. Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực
cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện các thủ tục
và đầu tư công trình cấp điện chuyên dùng.
Điều 3. Nguyên tắc phối
hợp
1. Đảm bảo các nguyên tắc thực hiện cơ
chế một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 04 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
2. Cơ chế một cửa liên thông trong quá
trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục cấp điện qua lưới trung
áp theo nguyên tắc sau:
a) Các Điện lực trực thuộc Công ty Điện
lực Tây Ninh (Điện lực cấp huyện) là đơn vị đầu mối trong quá
trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của cá nhân, tổ chức
với ngành Điện và cơ quan nhà
nước, bao gồm:
- Khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu
nối;
- Thủ tục thỏa thuận hướng tuyến và cấp
phép thi công với Sở Giao thông vận tải; UBND các huyện, thành phố Tây
Ninh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh;
- Báo cáo Sở
Công Thương để phê duyệt điều chỉnh,
bổ sung quy hoạch phát triển điện lực đối với công trình có tổng công suất
lớn hơn 2.000kVA
chưa có trong quy hoạch được duyệt;
- Liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường
và UBND các huyện, thành phố Tây Ninh để thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo vệ
môi trường;
- Ký kết hợp đồng mua bán điện,
nghiệm thu đóng điện.
b) Điện lực cấp huyện làm đầu mối tổ chức
giao dịch với cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa từ khi tiếp nhận yêu cầu
mua điện của cá nhân, tổ chức đến khi ký kết hợp đồng mua bán điện và cấp điện
cho cá nhân, tổ chức, hướng dẫn cá
nhân, tổ chức thực hiện các thủ tục đầu tư và xây dựng công trình cấp điện.
Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện làm đầu mối chủ động luân chuyển hồ sơ của
cá nhân, tổ chức đến cơ quan nhà nước, tiếp nhận hồ sơ xử lý từ cơ quan nhà nước
để chuyển trả
cá nhân, tổ chức thông báo kết quả xử lý và phối hợp với cá nhân, tổ chức trong
quá trình khảo sát, nghiệm thu tại hiện trường theo yêu cầu của cơ quan nhà nước;
c) Các công việc liên quan đến trách
nhiệm, thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước về hướng dẫn thủ tục thực hiện,
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của Điện lực cấp huyện. Các cơ quan nhà nước chuyển kết quả xử
lý, các vướng mắc (nếu có) về Bộ phận một cửa của Công ty Điện lực để trả lời
cá nhân, tổ chức thông qua cơ chế một cửa điện tử/điện thoại/email.
Các văn bản, thông báo... của cơ quan nhà nước gửi cho cá nhân, tổ chức trong
quá trình giải quyết thủ tục cũng được chuyển đồng thời cho Bộ phận một cửa để theo dõi, phối
hợp trong quá trình giải quyết.
3. Toàn bộ thủ tục và quy trình thực
hiện cấp điện qua lưới trung áp được công khai trên trang thông tin điện tử của
Công ty Điện lực Tây Ninh tại địa
chỉ http://pctayninh.evnspc.vn/ để các cá nhân,
tổ chức đề nghị cấp điện qua lưới trung áp thuận tiện trong giao dịch, theo dõi
và được lưu trữ tại
Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Tây Ninh để phục vụ kiểm tra, giám sát.
Chương II
QUY
TRÌNH PHỐI HỢP THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM CÁC THỦ TỤC TRONG ĐẦU TƯ CẤP ĐIỆN CHUYÊN DÙNG
Điều 4. Quy định thực
hiện
1. Cá nhân, tổ chức mua điện cung cấp
hồ sơ đăng ký mua điện và hồ sơ liên quan đến các thủ tục của cơ quan nhà nước tại Bộ
phận Một cửa Điện lực cấp huyện theo các hình thức:
a) Thông qua Website chăm sóc khách
hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam; Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh;
b) Gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách
hàng;
c) Trực tiếp tại trụ sở Điện lực cấp
huyện theo “cơ chế một cửa”;
d) Gửi văn bản đề nghị yêu cầu dịch vụ.
2. Cá nhân, tổ chức yêu cầu dịch vụ có
thể tra cứu và nhận thông tin theo dõi kết quả xử lý tại website chăm sóc khách
hàng của công ty Điện lực Tây Ninh, hộp thư điện tử và tin nhắn điện thoại (SMS)
đăng ký.
3. Đối với công trình cấp điện do Công
ty Điện lực Tây Ninh đầu tư, Công ty Điện lực Tây Ninh sau khi tiếp nhận hồ sơ
yêu cầu cấp điện, tổ chức khảo sát thực tế, lập phương án thiết kế, gửi các cơ
quan nhà nước giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến tiếp cận điện
năng, tổ chức thi công, nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện với
cá nhân, tổ chức.
4. Đối với công trình cấp điện do cá
nhân, tổ chức tự đầu tư, Công ty Điện lực Tây Ninh, Điện lực cấp huyện sẽ phối
hợp với cá nhân, tổ chức thực hiện thỏa thuận đấu nối và hướng dẫn cá nhân, tổ
chức lập hồ sơ thiết kế, lập hồ sơ, thủ tục với cơ quan nhà nước đúng quy định,
đồng thời Công ty Điện lực Tây Ninh, Điện lực cấp huyện sẽ chuyển hồ sơ cá
nhân, tổ chức đến cơ quan nhà nước giải quyết theo quy định.
Điều 5. Trình tự, thủ
tục thực hiện
1. Đối với công trình do ngành điện đầu
tư: Thực hiện theo trình tự sau:
a) Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ yêu cầu
mua điện tại Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện;
b) Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực
cấp huyện phối hợp với cá nhân, tổ chức thực hiện khảo sát hiện trường và lập hồ
sơ dự án hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư công trình điện. Thời gian thực
hiện không quá 03 ngày làm việc;
c) Công ty Điện lực gửi hồ sơ đến các
cơ quan nhà nước theo quy định tại Điều 5 của Quy định này để thực hiện các thủ
tục: Điều chỉnh, bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có
tổng công suất lớn hơn 2.000 kVA; Chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi
công công trình (đào đường, vỉa hè); Xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời
gian giải quyết thủ tục của từng cơ quan: Không quá 05 ngày làm việc;
d) Các Cơ quan nhà nước trả kết quả xử
lý hoặc thông báo các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu có) trực tiếp
cho Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện;
đ) Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực
cấp huyện thực hiện thi công công trình và ký kết Hợp đồng mua bán điện, nghiệm
thu đóng điện với cá nhân, tổ chức. Thời gian thực hiện: Không quá 05-20 ngày
làm việc. (Lưu đồ thực hiện cấp điện qua lưới trung áp do ngành Điện đầu tư
tham khảo theo Phụ lục 1 kèm theo Quy định này).
2. Đối với công trình do cá nhân, tổ
chức đầu tư, thực hiện theo trình tự sau:
a) Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ yêu cầu
mua điện tại Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện;
b) Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực
cấp huyện phối hợp với cá nhân, tổ chức thực hiện khảo sát hiện trường và lập
thỏa thuận đấu nối. Thời gian thực hiện không quá 02 ngày làm việc;
c) Cá nhân, tổ chức tổ chức lập hồ sơ
dự án hoặc Báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình điện, đồng thời cung cấp
thành phần hồ sơ theo Phụ lục 3 kèm theo quy định này đến Bộ phận Một cửa của
Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện để thực hiện các thủ tục hành
chính với các cơ quan nhà nước;
d) Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực
cấp huyện gửi hồ sơ do cá nhân, tổ chức cung cấp đến các cơ quan nhà nước theo
quy định tại Điều 6 của Quy định này để thực hiện các thủ tục: Điều chỉnh, bổ
sung hợp phần quy hoạch
không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công suất lớn hơn 2.000 kVA; Chấp
thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công công trình (đào đường, vỉa hè);
Xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thời gian giải quyết thủ tục của từng cơ
quan không quá 05 ngày làm việc;
đ) Các Cơ quan nhà nước thông báo trực
tiếp cho cá nhân, tổ chức các vướng mắc, yêu cầu điều chỉnh, bổ sung (nếu có)
và gửi kết quả xử lý về Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực
cấp huyện để trả cho cá nhân, tổ chức;
e) Cá nhân, tổ chức thi công xây dựng
công trình điện. Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện hỗ trợ tư vấn cá
nhân, tổ chức trong quá trình thi công để đảm bảo chất lượng theo yêu cầu kỹ
thuật;
g) Cá nhân, tổ chức gửi hồ sơ nghiệm
thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện đến Bộ phận một cửa của Công ty Điện
lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện. Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện phối
hợp cá nhân, tổ chức nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua bán điện. Thời
gian thực hiện không quá 03-05 ngày làm việc. (Lưu đồ thực hiện cấp điện qua lưới
trung áp do
cá
nhân, tổ chức đầu tư tham khảo theo Phụ lục 2 kèm theo Quy định này).
3. Thành phần hồ sơ, thời gian thực hiện,
cơ quan thực hiện đối với từng thủ tục hành chính quy định tại Phụ lục 3 kèm
theo Quy định này.
Điều 6.Trách nhiệm thực
hiện các thủ tục
1. Sở Công Thương thực hiện thủ tục điều
chỉnh, bổ sung Hợp phần Quy hoạch đối với các công trình trạm biến áp trung áp
có tổng dung lượng lớn hơn 2.000 kVA không có hoặc không phù hợp với Quy hoạch
phát triển điện lực đã được phê duyệt.
2. Sở Giao thông vận tải; Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố Tây Ninh, Ban Quản lý Khu kinh
tế tỉnh thực hiện thủ tục chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công công trình.
Trong đó:
a) Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố Tây Ninh thực hiện thủ tục chấp thuận xây dựng, cấp
phép thi công đối với công trình thiết yếu (có công trình điện lực) trong phạm
vi đất dành cho đường bộ thuộc phạm vi quản lý;
b) Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh thực
hiện thủ tục chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công đối với các công trình có
vị trí cột điện, trạm biến áp lắp đặt trong địa
giới quản lý.
3. Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố Tây Ninh thực hiện thủ tục xác nhận kế hoạch bảo
vệ môi trường.
4. Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực
cấp huyện thực hiện các thủ tục: Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện, khảo sát hiện
trường, thỏa thuận đấu nối, nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua bán điện.
Điều 7. Công tác phối
hợp giữa Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện và cơ quan nhà nước
1. Khi nhận được yêu cầu của cá nhân,
tổ chức, Bộ phận Một cửa Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện sẽ chủ động
liên hệ và hướng dẫn cá nhân, tổ chức cụ thể thủ tục cấp điện và cách thức thực
hiện các thủ tục của cơ quan nhà nước, thực hiện tiếp nhận các hồ sơ có liên
quan và chủ động liên hệ cá nhân, tổ chức để bổ sung các hồ sơ còn thiếu, cần
hoàn thiện trong quá trình thực hiện dịch vụ, thủ tục theo yêu cầu của cơ quan
nhà nước, in Biên nhận hồ sơ giao cá nhân, tổ chức hẹn thời gian giải quyết phù
hợp theo quy định từng loại thủ tục.
2. Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực
cấp huyện chủ động giao hồ sơ yêu cầu của cá nhân, tổ chức chuyển cơ quan nhà
nước trong buổi làm việc tiếp theo kể từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lệ và liên
hệ lấy kết quả giải
quyết tại Bộ phận Một cửa của cơ quan nhà nước theo đúng lịch hẹn khi có nghiệp
vụ phát sinh để chuyển cá nhân, tổ chức. Mọi giao dịch chứng từ giữa Công ty Điện
lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện và cơ quan nhà nước đều phải cập nhật ngày,
tháng, cũng như có chữ ký xác nhận giữa 2 bên giao, nhận trong quá trình giao
nhận chứng từ và luân chuyển hồ sơ.
3. Cơ quan nhà nước tiến hành thẩm định,
xem xét giải quyết hồ sơ cá nhân, tổ chức theo thời gian quy định, nếu hồ sơ
chưa đầy đủ hoặc chưa đúng quy định thì có hướng dẫn, phản hồi ngay cho người
giao hồ sơ Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện hoặc chậm nhất trong 01
ngày làm việc hôm
sau thì cơ quan nhà nước có văn bản thông báo gửi Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện
lực cấp huyện đề nghị cá nhân, tổ chức hoàn thiện hồ sơ (nếu có). Các trường hợp
trong quá trình thẩm định, xem xét nếu thấy cần phải hiệu chỉnh, cần hẹn
khảo sát, nghiệm thu hiện trường, kiểm tra thi công...thì cơ quan nhà nước gửi
văn bản trực tiếp cho cá nhân, tổ chức, đồng thời có thông báo chuyển Bộ phận Một
cửa Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện để theo dõi, phối hợp
trong quá trình giải quyết. Các trường hợp thẩm định, xem xét nếu không chấp
thuận thì Cơ quan nhà nước phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
4. Mọi giao dịch phát sinh, liên hệ giữa
cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện các thủ tục phải
thực hiện thông qua Bộ phận Một cửa của Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp
huyện. Cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện thông
báo cho nhau các đầu mối, các đơn vị theo phân cấp hoặc ủy quyền giải
quyết các thủ tục, thiết lập cơ chế liên lạc, trao đổi thông tin
giữa các bộ phận chức năng qua điện thoại, thư tín, hệ thống công nghệ thông
tin để giảm bớt số thủ tục
và thời gian thực hiện của cá nhân, tổ chức, cải thiện chỉ số tiếp cận điện
năng. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc...các đơn
vị cần thống nhất tìm biện pháp tháo gỡ hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để chỉ
đạo.
Chương III
THIẾT
LẬP CƠ CHẾ MỘT CỬA ĐIỆN TỬ LIÊN THÔNG VÀ GIÁM SÁT TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
Điều 8. Quy định cơ
chế một cửa điện tử
1. Cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực
Tây Ninh phối hợp xây dựng hệ thống công nghệ thông tin để thiết lập kết nối điện
tử theo dõi tiến trình dịch vụ và ghi nhận kết quả giải quyết. Theo đó, các thông tin
đăng ký tiếp nhận, kết quả xử lý, trở ngại của cá nhân, tổ chức, của cơ quan
nhà nước và Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện sẽ được thông báo:
a) Thể hiện trên Cổng thông tin
điện tử các Sở ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Tây
Ninh;
b) Trên Website chăm sóc khách hàng của
Tổng Công ty Điện lực miền Nam.
2. Hệ thống thông tin trên Website
chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện và các Sở,
ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Tây Ninh được kết nối đồng bộ dữ liệu
qua phần mềm chức năng để tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch vụ từ cá nhân, tổ chức,
ghi nhận tiến trình xử lý và phối hợp trong khảo sát hiện trường. Phần mềm có
thể đáp ứng được dịch vụ công mức độ 3 phục vụ việc tiếp nhận và luân chuyển “hồ
sơ điện tử” từ phía cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước, Công ty Điện lực Tây
Ninh/Điện lực cấp huyện qua việc điện tử hóa các thủ tục cấp điện của Công ty
Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện và Cơ quan nhà nước.
Điều 9. Giám sát tiến
độ thực hiện
1. Cá nhân, tổ chức giám sát tiến độ
giải quyết các thủ
tục của cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện thông
qua việc theo dõi tiến trình giải quyết trên website Chăm sóc khách hàng của Tổng
Công ty Điện lực miền Nam. Công
ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện huyện sẽ thực hiện một trong các hình
thức: Nhắn tin SMS, gửi email, gửi văn bản, gọi điện thoại cho cá
nhân, tổ chức để thông báo việc đã tiếp nhận dịch vụ...và hẹn thời gian thực hiện,
tiến độ giải quyết liên quan đến các thủ tục thực hiện của Công ty Điện lực Tây
Ninh/Điện lực cấp huyện và cơ quan nhà nước để cá nhân, tổ chức theo dõi và chủ
động phối hợp trong quá trình giải quyết dịch vụ.
2. Các trường hợp giải quyết chậm tiến
độ, cá nhân, tổ chức có thể phản ánh đến Bộ phận Một cửa hoặc trực tiếp trên đường
dây nóng của Ủy ban nhân dân tỉnh. Các cơ quan nhà nước và Công ty Điện lực Tây
Ninh/Điện lực cấp huyện phải gửi thư xin lỗi cá nhân, tổ chức nếu giải quyết chậm
tiến độ và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh nếu không khắc phục kịp
thời.
Chương IV
QUY
ĐỊNH QUẢN LÝ HỒ SƠ VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
Điều 10. Quy định
công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ
Các loại hồ sơ tiếp nhận, phát sinh
trong quá trình giải quyết dịch vụ cho cá nhân, tổ chức được cơ quan nhà nước
hoặc Công ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện quản lý và lưu trữ các hồ sơ
tiếp nhận do cá nhân, tổ chức cung cấp (thông qua Bộ phận Một cửa) tương ứng với
thủ tục thuộc thẩm quyền hoặc trách nhiệm giải quyết theo quy định.
Điều 11. Chế độ báo
cáo
1. Công ty Điện lực Tây Ninh báo cáo bằng
văn bản định kỳ trước ngày 14 hàng tháng cho Sở Công Thương các nội dung sau:
a) Tổng số công trình trạm biến áp
chuyên dùng do ngành Điện đầu tư, tổng số công trình trạm biến trung áp do cá
nhân, tổ chức đầu tư;
b) Thời gian giải quyết các thủ tục của
ngành Điện và Cơ quan nhà nước so với quy định;
c) Các khó khăn, vướng mắc trong quá trình
thực hiện (nếu có).
2. Sở Công Thương báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh giám sát kết quả thực hiện tiếp cận điện năng của cơ quan nhà nước và
ngành điện.
Chương V
TRÁCH
NHIỆM THỰC HIỆN VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 12. Trách nhiệm
thực hiện
1. Sở Công Thương có trách nhiệm:
a) Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
việc thực hiện theo nội dung trong Quy định này và các quy định có liên quan;
b) Chủ trì kiểm tra, tổng hợp báo cáo
và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến
việc thực hiện tiếp cận điện năng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh;
c) Định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
kết quả, đánh giá thực hiện việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng và đề xuất
Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý các cơ quan, đơn vị không thực hiện tốt việc rút ngắn
thời gian tiếp cận điện năng theo Quy định này;
d) Hướng dẫn, theo dõi việc áp dụng
Quyết định này tại các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Tây Ninh và các đơn vị có liên quan.
2. Sở Giao thông vận tải; Sở Tài
nguyên và Môi trường; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Tây Ninh; Ban Quản
lý Khu kinh tế tỉnh có trách nhiệm:
a) Hiệu chính thủ tục hành chính liên
quan đến chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan phù hợp với quy định của pháp luật;
b) Công bố, niêm yết, công khai cụ thể
các thủ tục hành chính được phân công thực hiện theo Quy định này trên trang
thông tin điện tử của các cơ quan.
3. Công ty Điện lực Tây Ninh có trách
nhiệm:
a) Nghiên cứu đơn giản hóa hồ sơ, rút
ngắn thời gian giải quyết các thủ tục, công việc liên quan đến tiếp cận điện
năng của đơn vị mình theo Quy định này;
b) Chủ động làm việc với cá nhân, tổ
chức có yêu cầu sử dụng điện để tổng hợp số liệu nhu cầu cấp điện, lập kế hoạch,
phương án đầu tư, bố trí
vốn, mua sắm thiết bị, vật tư, đấu thầu... theo hướng đơn giản hóa thủ tục và
rút ngắn thời gian thực hiện đúng theo các quy định hiện hành;
c) Hướng dẫn cá nhân, tổ chức có yêu cầu
cấp điện về các thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị thực hiện liên quan đến
tiếp cận điện năng;
d) Niêm yết công khai tại trụ sở Công
ty Điện lực Tây Ninh/Điện lực cấp huyện, trên trang thông tin điện tử của mình về
trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết liên quan đến tiếp cận điện năng để cá
nhân, tổ chức biết;
đ) Phối hợp với các Sở, ngành liên
quan, UBND các huyện, thành phố Tây Ninh trong việc xây dựng chương trình chức
năng liên thông để tiếp nhận hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết dịch vụ
cho cá nhân, tổ chức tại các bộ phận chuyên môn của Công ty Điện lực Tây
Ninh/Điện lực cấp huyện và đơn vị trực thuộc của các Sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố Tây Ninh.
4. Cá nhân, tổ chức sử dụng điện có
yêu cầu đấu nối, cấp điện từ lưới điện trung áp có trách nhiệm:
a) Cung cấp đầy đủ thông tin về nhu cầu,
quy mô sử dụng điện, tiến độ yêu cầu cấp điện. Trường hợp tự đầu tư thì lựa chọn
đơn vị tư vấn thiết kế, thi công có đầy đủ năng lực; bố trí đủ nguồn vốn để triển
khai thi công công trình đấu nối vào lưới điện trung áp đúng tiến độ yêu cầu,
tiết kiệm chi phí;
b) Kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng
mắc trong quá trình thực hiện tiếp cận điện năng về Sở Công Thương.
Điều 13. Tổ chức thực
hiện
1. Các cơ quan, đơn vị theo trách nhiệm
được phân công, tổ chức triển khai thực hiện Quy chế này và các văn bản pháp luật
có liên quan.
2. Sở Công Thương có nhiệm vụ làm đầu
mối kiểm tra, theo dõi, đôn đốc thực hiện Quy định này.
3. Trong quá trình tổ chức thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc, các ngành, đơn vị, địa phương phản ánh kịp thời về
Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, sửa đổi, bổ
sung cho phù hợp./.
PHỤ
LỤC 1
QUY
TRÌNH CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP DO ĐIỆN LỰC ĐẦU TƯ
PHỤ
LỤC 2
QUY
TRÌNH CẤP ĐIỆN QUA LƯỚI TRUNG ÁP DO KHÁCH HÀNG ĐẦU TƯ
PHỤ
LỤC 3
Thành phần hồ sơ, thời
gian thực hiện, cơ quan thực hiện, các biểu mẫu quy định đối với từng thủ tục
hành chính
Tên thủ tục
thực hiện
|
Cơ quan,
đơn vị thực hiện
|
Thành phần
hồ sơ
yêu
cầu
|
Thời gian
thực hiện (không quá số ngày làm việc)
|
Chi phí thực hiện (đồng)
|
Tiếp nhận
yêu cầu mua điện,
khảo sát hiện trường và lập hồ sơ dự án hoặc báo
cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư công trình điện (đối với công trình do ngành Điện
đầu tư hoặc do khách hàng đầu tư)
|
Công ty Điện
lực/Điện lực
|
- Giấy đề nghị mua
điện (mẫu số 1).
- Một (01) bản sao
giấy tờ tùy thân là một
trong những loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân; Giấy chứng minh công
an nhân dân; Giấy chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân; Thẻ
căn cước công dân; Hộ chiếu hoặc Giấy xác nhận nhân thân của công an phường,
xã (có ảnh đóng dấu giáp lai). Nếu tổ chức, cá nhân mua điện sử dụng cho mục
đích sinh hoạt.
- Một (01) bản sao
giấy tờ xác định chủ thể hợp đồng mua bán điện là một trong các loại giấy tờ
có tên của Tổ chức/cá nhân tại địa điểm mua
điện như sau: Hộ khẩu thường trú; sổ tạm trú; Giấy chứng nhận quyền sở hữu
nhà; Quyết định phân nhà; Hợp đồng mua bán nhà; Hợp đồng thuê nhà có thời hạn
từ 01 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu; Giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất; Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất; Hợp
đồng thuê địa điểm và đồng ý của chủ
sở hữu; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; Giấy phép đầu
tư; Quyết định thành lập đơn vị.
- Một (01) bản sao
giấy tờ xác định mục
đích sử dụng điện là một trong những loại giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng
ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký
hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện;
Giấy phép đầu tư; Quyết định thành lập đơn vị; Biên bản khảo sát cấp điện của
Điện lực/Công ty Điện lực; Thông tin của doanh nghiệp trên Cổng thông
tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia tại địa chỉ http://www.dangkykinhdoanh.gov.vn.
- Thông tin đăng ký đầu nối.
- Bản đăng ký biểu đồ
phụ tải (trường hợp tổ chức, cá nhân mua điện để sản xuất, kinh doanh dịch vụ
có công suất sử dụng > 40 kW).
- Thông tin đề nghị
đấu nối theo
mẫu quy định tại Phụ lục 2B (đối với công trình do khách hàng đầu tư) kèm
theo Thông tư số 39/2015/TT-BCT ngày 18/11/2015 (mẫu số 2).
|
3
|
Không thu chi phí
|
Điều chỉnh,
bổ sung hợp phần quy hoạch không theo chu kỳ đối với công trình có tổng công
suất ≥2.000 kVA
|
Sở Công
Thương
|
- Tờ trình/văn bản
đề nghị điều chỉnh, bổ sung quy hoạch của khách hàng/chủ đầu
tư.
- 05 bộ Báo cáo điều
chỉnh hợp phần quy hoạch theo nội dung quy định tại Khoản 1 Điều 22 Thông tư
số 43/2013/TT-BCT ngày 31/12/2013 của Bộ Công Thương quy định nội dung, trình
tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực
(Mẫu số 3).
|
5
|
Không thu phí
|
Hồ sơ chấp
thuận xây dựng công trình
|
Sở Giao
thông vận tải; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Tây Ninh; Ban Quản lý
Khu Kinh tế tỉnh
|
- Đơn đề nghị (bản
chính - Mẫu số 4)
- Hồ sơ thiết kế,
trong đó có bình đồ, trắc dọc, trắc ngang vị trí đoạn tuyến
có xây dựng
công trình (bản chính). Nếu hồ sơ thiết kế là hồ sơ
thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công, đối
với công trình xây lắp qua cầu, hầm hoặc các công trình đường bộ phức
tạp khác, phải có Báo cáo kết quả thẩm tra thiết kế (bản sao có xác nhận của
chủ công trình). Các bản vẽ phải thể hiện đầy đủ vị trí
các công trình ngầm hiện hữu nằm trong khu vực xây dựng công
trình và khu vực ảnh hưởng bởi việc xây dựng công trình.
- Cam kết di chuyển
hoặc cải tạo công trình đúng tiến độ theo yêu cầu của cơ quan quản lý đường bộ
có thẩm quyền; không được yêu cầu bồi thường và phải chịu trách nhiệm chi trả
toàn bộ chi phí có liên quan.
|
5
|
Không thu phí
|
Cấp phép
thi công công trình (đào đường, vỉa hè)
|
Sở Giao
thông vận tải; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Tây Ninh; Ban Quản lý
Khu Kinh tế tỉnh
|
- Đơn đề nghị cấp
giấy phép thi công công trình (bản chính - Mẫu số 5).
- Văn bản chấp thuận
xây dựng công trình của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền (bản sao có xác nhận của
Chủ đầu tư).
- Hồ sơ thiết kế bản
vẽ thi công, trong đó có biện pháp tổ chức thi công bảo đảm an toàn giao
thông đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (bản chính).
Ghi chú: Đối với công
trình lưới điện trung thế nối có quy mô lắp
đặt dưới 02 khoảng trụ thì không cần thực hiện thủ tục chấp thuận xây dựng
công trình và cấp phép thi công. Công ty Điện lực/Điện lực hoặc khách hàng có trách nhiệm
thông báo cho Cơ quan nhà nước trước khi thực hiện 02 ngày.
|
5
|
Không thu phí
|
Xác nhận kế
hoạch bảo vệ môi trường
|
Sở Tài
nguyên và Môi trường/Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Tây Ninh
|
- Văn bản đề nghị
xác nhận đăng ký bản kế hoạch
bảo vệ môi trường: bản chính
- 03 Bản kế hoạch bảo
vệ môi trường
(bản chính - Mẫu số 6);
- 01 tập hồ sơ dự
án/thiết kế có chữ
ký (ghi rõ họ
tên, chức danh) của người đại diện có thẩm quyền và đóng dấu (nếu có) của cơ
quan chủ dự án.
|
5
|
Không thu phí
|
Nghiệm thu
đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện
|
Công ty Điện
lực/Điện lực/Khách
hàng
|
- Văn bản đề nghị
nghiệm thu: bản chính;
- Hồ sơ pháp lý: bản
sao;
- Hồ sơ thiết kế được duyệt:
bản chính;
- Hồ sơ hoàn công:
bản sao;
- Biên bản lắp đặt hệ thống
đo đếm: bản chính;
- Biên bản áp giá bán điện: bản
chính;
- Hợp đồng mua bán
điện: bản chính
|
05
|
Không thu phí
|
MẪU
SỐ 1:
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN QUA TRẠM BIẾN ÁP
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số biên nhận:
Ngày nhận:.../.../20….
Ngày khảo
sát:.../.../20….
|
…, ngày…tháng…năm...
|
GIẤY ĐỀ NGHỊ
MUA ĐIỆN
(Đối với
khách hàng có yêu cầu mua điện từ lưới điện trung áp)
Kính gửi:……………………………………….
1. Tên cơ quan hoặc cá nhân đăng ký
mua điện: …………………………………………………(1).
2. Đại diện là ông (bà): .............................................................................................................(2).
3. Số CMND/Hộ
chiếu/CMCAND/CMQĐND: ………………..………..………..………..………..Cơ quan cấp………..………..ngày...tháng…năm....
4. Theo giấy ủy quyền………..……….. ngày
làm việc ...tháng....năm của………..……………. (3)
5. Số điện thoại
liên hệ và nhận nhắn tin (SMS); ………..………..………..………..………..………;
6. Fax ………..………..………..; 7. Email ……….. ……….. ……….. ……….. ……….. ……….. (4)
7. Tài khoản số: ………..………..………..Tại ngân
hàng: ………………..………..………..…… (5)
8. Hình thức thanh toán: ………..………..………..………..………..………..………..………..……..
9. Địa chỉ giao dịch: ………..………..………..………..………..………..………..………..…………..;
10. Mã số thuế: ………..………..………..………..………..………..………..………..………..………
11. Mục đích sử dụng điện: ………..………..………..………..………..………..………..………..…..
12. Địa điểm đăng ký sử dụng điện: ………..………..………..………..………..………..……………
13. Công suất đăng ký sử dụng: ………..………..……….. kw
14. Tình trạng sử dụng điện hiện tại:
Chưa có điện □;
Đang dùng công tơ chung □
15. Tên chủ hộ dùng chung/số HĐMBĐ/mã
số KH/địa chỉ:
..………...………....………………. (6).
BẢNG KÊ CÔNG
SUẤT THIẾT BỊ SỬ DỤNG ĐIỆN
(Áp
dụng đối với yêu cầu mua điện có công suất đăng ký sử dụng > 40kW)
Tên thiết bị
|
Công suất (kW)
|
Số lượng
|
Thời gian sử
dụng
|
Tổng công
suất sử dụng (kW)
|
Điện năng (kWh/ngày
làm việc)
|
Từ....
đến....
|
Tổng
|
1 ………….
2
3 ………….
|
|
|
|
|
|
|
|
……..,
ngày…tháng…năm…
Bên
mua điện (7)
(ký, ghi rõ họ và tên)
|
HƯỚNG DẪN
(1): Ghi tên Khách hàng là cá nhân, hoặc
tên đơn vị đăng ký mua điện
(2) Ghi tên cá nhân đại diện của Cơ
quan/tổ chức đăng ký mua điện
(3) : Giấy ủy quyền cho cá nhân đại diện
của cơ quan/tổ chức để mua điện
(4) và (5) Ghi đầy đủ đối với cơ quan/tổ chức. Khách
hàng cung cấp thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ
(6) : Trường hợp đang dùng chung có
thêm 01 trong những
thông tin liên quan đến Chủ hộ dùng chung
(7) : Là cá nhân hoặc đại diện Bên mua
điện (được ủy quyền)
MẪU
SỐ 2
THÔNG
TIN ĐĂNG KÝ ĐẤU NỐI CHO KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG ĐIỆN ĐẤU NỐI VÀO LƯỚI ĐIỆN TRUNG ÁP
(Ban hành kèm theo Thông tư số 39/2015/TT-BCT ngày 18 tháng 11 năm 2015 của
Bộ trưởng Bộ Công Thương Quy định hệ thống điện phân phối)
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Thông tin khách hàng có nhu cầu đấu nối
a) Họ và tên khách hàng có nhu cầu đấu
nối: ………….………….………….………….…………..
b) Có trụ Sở đăng ký tại: ………….………….………….………….………….………….…………….
c) Người đại diện/Người được
ủy quyền: ………….………….………….………….………….…….
d) Chức danh: ………….………….………….………….………….………….………….…………….
đ) Số chứng minh nhân
dân/Hộ chiếu: ………….………….………….………….………….………..
e) Địa chỉ liên lạc: Điện thoại: …………. ; Fax: …………. ;
Email: ………….………….……………
2. Hồ sơ pháp lý
Các tài liệu về tư cách pháp nhân theo
quy định của pháp luật.
3. Mô tả dự án
a) Đề nghị đấu nói: (mô tả nhu cầu đấu
nối) ………….………….………….………….……………
b) Tên dự án: ………….………….………….………….………….………….………….……………..
c) Địa điểm xây dựng: ………….………….………….………….………….………….………….…..
d) Lĩnh vực hoạt động/loại hình sản xuất:
………….………….………….………….………….……
e) đ) Ngày dự kiến đóng điện điểm đấu
nối: ………….………….………….………….……………
f) Cấp điện áp dự kiến đấu nối: ………….………….………….………….………….………….……
II. Thông tin về nhu cầu sử dụng điện
1. Số liệu về điện năng và
công suất định mức ………….………….
Công suất sử dụng lớn nhất: .…………..…………..…………. (kW)
Điện năng tiêu thụ/ngày/tháng/năm: …………..…………..…………. (kWh)
2. Số liệu dự báo nhu cầu điện
tại điểm đấu nối
Đăng ký sử
dụng điện
|
Năm hiện tại
|
Năm thứ 2
|
Năm thứ 3
|
Năm thứ 4
|
Năm thứ 5
|
Công suất lớn nhất (kW)
|
|
|
|
|
|
Sản lượng điện trung bình năm (kWh)
|
|
|
|
|
|
- Khách hàng phải cung cấp các thông
tin về tổng công suất lắp đặt của các thiết bị điện, chế độ tiêu thụ điện (ca,
ngày làm việc và ngày nghỉ).
- Đối với khách hàng sử dụng điện sản
xuất, kinh doanh, dịch vụ có công suất sử dụng cực đại từ 40 kW trở lên,
khách hàng phải cung cấp các thông tin về Biểu đồ phụ tải ngày điển hình của
năm vào vận hành (hoặc năm dự kiến thay đổi đấu nối hiện có) và
04 năm tiếp theo.
3. Yêu cầu về mức độ dự phòng
Đối với Khách hàng sử dụng điện nhận
điện trực tiếp từ lưới điện phân phối là khách hàng quan trọng theo danh mục được
UBND cấp tỉnh phê duyệt có nhu cầu nhận điện từ hai nguồn trở lên cần nêu rõ
nguồn dự phòng và công suất dự phòng yêu cầu.
4. Đặc tính phụ tải và các yêu cầu
khác (nếu có)
Chi tiết về đặc điểm dây chuyền công
nghệ các thành phần phụ tải của Khách hàng sử dụng điện nhận điện trực tiếp từ
lưới điện phân phối, trong đó đặc biệt lưu ý cung cấp thông tin về các phụ tải
có thể gây ra dao động quá 5% tổng công suất của Khách hàng sử dụng điện nhận
điện trực tiếp từ lưới điện phân phối tại điểm đấu nối và mức gây nhấp nháy điện
áp của các phụ tải đó.
MẪU
SỐ 3
NỘI
DUNG BÁO CÁO ĐIỀU CHỈNH HỢP PHẦN QUY HOẠCH
1. Cơ Sở pháp lý và sự cần thiết điều
chỉnh, bổ sung quy hoạch.
2. Quy mô, tiến độ và các thông số
chính của dự án cần điều chỉnh, bổ sung quy hoạch.
3. Đánh giá ảnh hưởng của việc điều chỉnh,
bổ sung dự án đối với lưới điện sau trạm 110kV khi xuất hiện dự án.
4. Đánh giá hiệu quả kinh tế của dự án
bổ sung, điều chỉnh.
5. Kết luận và kiến nghị.
MẪU
SỐ 4
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH TRONG PHẠM VI BẢO VỆ KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG
ĐƯỜNG BỘ
TÊN
CƠ QUAN ĐƠN VỊ (1)
CHỦ ĐẦU TƯ (2)
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:.........
V/v: đề nghị chấp thuận xây dựng công trình
............(3)
|
…., ngày…tháng…năm...
|
Kính gửi: ………………………..(4)
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24
tháng 02 năm 2010 của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ;
Căn cứ Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT
ngày 18 tháng 5 năm 2011
của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định
số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và
bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Quy định về thi công xây dựng
công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ban hành kèm theo Quyết định số …../QĐ-UBNB ngày….tháng….năm…..của Ủy ban
nhân dân
tỉnh
Tây Ninh;
Căn cứ (5) ……………………………
(2) đề nghị được chấp thuận xây dựng
công trình (6) trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của (7)
Gửi kèm theo các tài liệu sau:
Hồ sơ thiết kế của (6)
Bản sao (8) báo cáo kết quả thẩm tra hồ sơ thiết
kế của (6) do (9) thực hiện (....10...)
(2) cam kết tự di chuyển hoặc cải tạo
công trình và không bồi thường khi ngành đường bộ có yêu cầu di chuyển hoặc cải
tạo; đồng thời hoàn chỉnh các thủ tục
theo quy định của pháp luật có liên quan để công trình được triển khai xây
dựng trong thời hạn có hiệu lực của văn bản chấp thuận.
Địa chỉ liên hệ: ………………………………….
Số điện thoại: ………………………………….
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Lưu....
|
(………2………)
Quyền hạn, chức vụ của người ký
(ký, ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên tổ chức hoặc cơ quan cấp trên
của đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn đề nghị (nếu có)
(2) Tên đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn đề
nghị chấp thuận xây dựng công trình.
(3) Ghi vắn tắt tên công trình, tên đường,
địa điểm; ví dụ:
“Chấp
thuận xây dựng đường ống cấp nước sinh hoạt trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ của đường Điện Biên Phủ, thuộc địa bàn quận Bình Thạnh”
(4) Tên cơ quan chấp thuận cho phép
xây dựng công trình (Sở Giao thông vận tải hoặc Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố)
(5) Văn bản cho phép chuẩn bị đầu tư
hoặc phê duyệt đầu tư công trình của cấp có thẩm quyền.
(6) Ghi rõ, đầy đủ tên, nhóm dự án của
công trình.
(7) Ghi rõ tên đường, cấp kỹ thuật của
đường hiện tại và theo quy hoạch, lý trình, phía bên trái hoặc bên phải tuyến
đường, các vị trí cắt ngang qua đường (nếu có).
(8) Bản sao có xác nhận của chủ công
trình (nếu công trình xây lắp qua cầu, hầm hoặc các công trình đường bộ phức tạp khác).
(9) Tổ chức tư vấn (độc lập với tổ chức
tư vấn lập Hồ sơ thiết kế) được phép hành nghề trong lĩnh vực công trình đường
bộ.
(10) Các tài liệu khác nếu (....2....) thấy cần
thiết./.
MẪU
SỐ 5
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP THI CÔNG CÔNG TRÌNH TRONG PHẠM VI BẢO VỆ KẾT CẤU HẠ TẦNG
GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
TÊN
CƠ QUAN ĐƠN VỊ (1)
CHỦ ĐẦU TƯ (2)
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:............
V/v: trình hồ sơ đề nghị
cấp giấy phép thi công công trình…
|
………, ngày….tháng….năm....
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP
PHÉP THI CÔNG CÔNG TRÌNH
Cấp phép thi
công (....3....)
Kính gửi: ……………………………………….(...4...)
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày
24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ;
Căn cứ Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT
ngày 18 tháng 5 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện
một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính
phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Quy định về thi công xây dựng
công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết, cấu hạ tầng giao thông đường bộ
trên địa bàn tỉnh/thành phố.... ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND
ngày tháng năm của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh;
Căn cứ (....5....)
( 2 ) đề nghị được
cấp phép thi công (....6....) tại (....7....). Thời gian thi công bắt đầu từ
ngày.... tháng....năm.... đến hết ngày... tháng...năm...
Xin gửi kèm theo các tài liệu sau:
- (...5...) (bản sao có xác nhận của
Chủ đầu tư).
- (...8...) (bản
chính).
- (...9...)
(....2....) xin cam kết tự di chuyển
hoặc cải tạo công trình và không đòi bồi thường khi ngành đường bộ có yêu cầu
di chuyển hoặc cải tạo; đồng thời, hoàn chỉnh các thủ tục theo quy định của pháp luật có
liên quan để công trình được triển khai xây dựng trong thời hạn có hiệu lực của
Văn bản chấp thuận. Đồng thời (....2....) xin cam kết thực hiện đầy đủ các biện
pháp bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn theo quy định, hạn chế ùn tắc giao
thông đến mức cao nhất và không gây ô nhiễm môi trường.
(...2...) xin cam kết thi công theo
đúng Hồ sơ thiết kế đã được (...10...) phê duyệt và tuân thủ theo quy định của
Giấy phép thi công. Nếu thi công không thực hiện các biện pháp bảo đảm giao
thông thông suốt, an toàn theo quy định, để xảy ra tai nạn giao thông,
ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, (...2...) chịu trách nhiệm
theo quy định của pháp luật.
Địa chỉ liên hệ: ...............................................
Số điện thoại: ...............................................
Nơi nhận:
- Như trên;
-
Lưu....
|
(......2......)
Quyền
hạn, chức vụ của người ký
(ký, ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên tổ chức hoặc cơ quan cấp trên
của đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn đề nghị (nếu có)
(2) Tên đơn vị hoặc tổ chức đứng Đơn đề
nghị cấp phép thi công (công trình hoặc thi công trên đường bộ đang khai thác).
(3) Ghi vắn tắt tên công trình hoặc hạng
mục công trình đề nghị cấp phép, quốc lộ, địa phương; ví dụ “Cấp phép thi công đường ống cấp
nước sinh hoạt trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của Quốc
lộ 1, quận 12”.
(4) Tên cơ quan cấp phép thi công (Sở
Giao thông vận tải hoặc Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố);
(5) Văn bản chấp thuận xây dựng hoặc
chấp thuận thiết kế công trình của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền.
(6) Ghi đầy đủ tên công
trình hoặc hạng mục công trình đề nghị cấp
phép thi công.
(7) Ghi đầy đủ rõ lý trình,
tên đường/quốc lộ, thuộc địa bàn huyện nào.
(8) Hồ sơ Thiết kế bàn vẽ thi công (trong đó có Biện
pháp tổ chức thi công đảm bảo an toàn giao thông) đã được cấp có thẩm quyền phê
duyệt.
(9) Các tài liệu khác nếu (....2....)
thấy cần thiết.
(10) Cơ quan phê duyệt Thiết kế bản vẽ
thi công./.
MẪU
SỐ 6
NỘI
DUNG KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
MẪU TRANG BÌA
CỦA KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THUỘC THẨM QUYỀN XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ CỦA SỞ TÀI
NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT ngày 29 tháng 5 năm 2015 của Bộ
trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá
tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường)
(1)
KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI
TRƯỜNG
của (2)
|
Đại diện (*)
(ký, ghi họ tên, đóng dấu (nếu có))
|
|
Đại diện đơn vị tư
vấn (*)(nếu có)
(ký, ghi họ tên, đóng dấu)
|
tháng….năm…..
|
Ghi chú: (1) Chủ dự án,
phương án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ;
(2) Tên dự án, phương án sản xuất,
kinh doanh, dịch vụ.
(*) Chỉ thể hiện tại trang phụ bìa.
CẤU TRÚC VÀ NỘI DUNG
CỦA KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THUỘC THẨM QUYỀN XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ CỦA SỞ TÀI
NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT ngày 29 tháng 5 năm
2015 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá môi trường
chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
(Địa danh nơi
thực hiện dự án), ngày... tháng... năm...
Kính gửi: (1)..............................................................................................................
Chúng tôi gửi đến (1) bản kế hoạch bảo
vệ môi trường để đăng ký với các nội dung sau đây:
I. Thông tin chung
1.1. Tên dự án, phương án
sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (gọi chung là dự án): nêu đúng tên gọi
như được nêu trong báo cáo đầu
tư (báo cáo nghiên cứu khả thi hoặc tài liệu tương đương).
1.2. Tên chủ dự án:...
1.3. Địa chỉ liên hệ:...
1.4. Người đại diện theo
pháp luật:...
1.5. Phương tiện liên lạc
với chủ dự án: (số điện thoại, số Fax, E-mail...).
1.6. Địa điểm thực hiện dự
án:
Mô tả vị trí địa lý (tọa
độ các điểm khống chế ranh giới theo hệ VN2000) của địa điểm thực hiện dự án
kèm theo sơ đồ minh họa chỉ rõ các đối tượng tự nhiên (sông ngòi, ao hồ, đường giao
thông,...), các đối tượng về kinh tế - xã hội (khu dân cư, khu đô thị; cơ sở sản
xuất, kinh doanh, dịch vụ; công trình văn hóa, tôn giáo, di tích lịch sử,...),
hiện trạng sử dụng đất trên vị trí thực hiện dự án và các đối tượng xung quanh
khác.
Chỉ rõ nguồn tiếp nhận nước thải của dự
án kèm theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường hiện hành áp dụng
đối với các nguồn này.
1.7. Quy mô dự án
Mô tả tóm lược về quá trình thi công
xây dựng; quy
mô/công suất sản xuất; công nghệ sản xuất; liệt kê danh mục các thiết bị, máy
móc kèm theo tình trạng của chúng.
1.8. Nhu cầu nguyên liệu,
nhiên liệu sử dụng
- Nhu cầu về nguyên liệu, nhiên liệu
phục vụ cho sản xuất được tính theo giờ, ngày, tháng hoặc năm; phương thức cung
cấp nguyên liệu, nhiên liệu.
- Nhu cầu và nguồn cung cấp
điện, nước cho sản xuất.
Yêu cầu:
- Đối với trường hợp mở rộng, nâng cấp,
nâng công suất của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đang
hoạt động cần phải bổ sung thông tin về cơ sở đang hoạt động, đặc biệt là các
thông tin liên quan đến các công trình, thiết bị, hạng mục, công nghệ sẽ được
tiếp tục sử dụng hoặc loại bỏ hoặc thay đổi, điều chỉnh, bổ sung.
II. Các tác động xấu đến môi trường
2.1. Tác động xấu đến môi
trường do chất thải
2.1.1. Khí thải:...
2.1.2. Nước thải:...
2.1.3. Chất thải rắn:...
2.1.4. Chất thải nguy hại:...
2.1.5. Chất thải khác:...
(nếu có)
Đối với mỗi loại chất thải phải nêu đủ các
thông tin về: nguồn phát sinh, tổng lượng phát sinh trên một đơn vị thời gian,
thành phần chất thải. Đối với khí thải và nước thải còn phải nêu rõ hàm lượng/nồng độ của từng
thành phần ô nhiễm đặc trưng và so
sánh với tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định hiện hành trong trường hợp chưa áp dụng
các biện pháp giảm thiểu tác động xấu.
2.2. Tác động xấu đến môi
trường không do chất thải
Nêu tóm tắt các tác động xấu đến môi
trường khác (nếu có) do dự án gây ra: xói mòn, trượt, sụt, lở, lún đất; sự xói
lở bờ sông, bờ suối, bờ hồ, bờ biển; sự bồi lắng lòng sông, lòng suối, lòng hồ;
sự thay đổi mực nước mặt, nước dưới đất; xâm nhập mặn; xâm nhập phèn; sự biến đổi
vi khí hậu; sự
suy thoái các thành phần môi trường; sự biến đổi đa dạng sinh học và các yếu tố
khác.
Yêu cầu: các loại tác động xấu đến môi
trường phải được thể hiện theo từng giai đoạn, bao gồm một, một số hoặc toàn bộ
các giai đoạn sau theo đặc thù của từng dự án cụ thể: (1) chuẩn bị đầu tư, (2)
thi công xây dựng, (3) vận hành dự án và (4) hoàn thành dự án.
III. Kế hoạch bảo vệ
môi trường
3.1. Giảm thiểu tác động
xấu do chất thải
- Mỗi loại chất thải phát sinh đều phải
có kèm theo biện pháp giải quyết tương ứng và có thuyết minh về mức độ khả thi,
hiệu suất/hiệu quả giải quyết. Trong trường hợp không thể có biện pháp hoặc có
nhưng khó khả thi trong khuôn khổ của dự án phải nêu rõ lý do và có kiến nghị cụ
thể để các cơ quan liên quan có hướng giải quyết, quyết định.
Phải chứng minh sau khi áp dụng biện
pháp giải quyết thì các chất thải
sẽ được xử lý đến mức nào, có so sánh, đối chiếu với các tiêu chuẩn, quy chuẩn,
quy định hiện hành. Trường hợp không đáp ứng được yêu cầu quy định thì phải nêu
rõ lý do và có các kiến nghị cụ thể để các cơ quan liên quan có hướng giải quyết,
quyết định.
3.2. Giảm thiểu các tác động
xấu khác
Mỗi loại tác động xấu phát sinh đều phải
có kèm theo biện pháp giảm thiểu tương ứng, thuyết minh về mức độ khả thi, hiệu
suất, hiệu quả giảm thiểu tác động xấu đó. Trường hợp không thể có biện pháp hoặc
có nhưng khó khả thi trong khuôn khổ của dự án thì phải nêu rõ lý do và có kiến
nghị cụ thể để các cơ quan liên quan có hướng giải quyết, quyết
định.
3.3. Kế hoạch giám sát
môi trường
- Giám sát lưu lượng khí thải, nước thải
và những thông số ô nhiễm có trong khí thải, nước thải đặc trưng cho dự án, phù
hợp với quy chuẩn kỹ thuật về môi trường hiện hành, với tần suất tối thiểu một
(01) lần/06 tháng. Không yêu cầu chủ dự án giám sát nước thải đối với dự án có
đấu nối nước thải để xử lý tại hệ thống xử lý nước thải tập trung và không yêu
cầu chủ dự án giám sát những thông số ô nhiễm có trong khí thải, nước thải mà dự
án không có khả năng phát sinh hoặc khả năng phát sinh thấp.
- Các điểm giám sát phải được thể hiện
cụ thể trên sơ đồ với chú giải rõ ràng và tọa độ theo quy chuẩn hiện hành.
Yêu cầu:
- Ngoài việc mô tả biện pháp giảm thiểu
tác động xấu đến môi trường như hướng dẫn tại mục 3.1
và 3.2 Phụ lục này, biện pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường mang tính
công trình phải được liệt kê dưới dạng bảng, trong đó nêu rõ chủng loại,
đặc tính kỹ thuật, đo lường cần thiết và kèm theo tiến độ xây lắp cụ thể cho từng
công trình.
- Đối với đối tượng mở rộng quy mô,
nâng cấp, nâng công suất, nội dung của phần III Phụ lục này cần phải nêu rõ hiện
trạng các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường hiện có của cơ sở hiện
hữu và mối liên hệ của các công trình này với hệ thống công trình, biện pháp bảo
vệ môi trường của dự án cải tạo, nâng cấp, nâng công suất.
IV. Cam kết
Chúng tôi cam kết về việc thực hiện
các biện pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường nếu trong kế hoạch
bảo vệ môi trường đạt các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường
và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường khác theo quy định hiện hành của
pháp luật Việt Nam.
Chúng tôi gửi kèm theo đây các văn bản
có liên quan đến dự án (nếu có và liệt kê cụ thể).
Chúng tôi bảo đảm về độ trung thực của
các thông tin, số liệu, tài liệu trong bản kế hoạch bảo vệ môi trường, kể cả
các tài liệu đính kèm. Nếu có sai phạm,
chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật của Việt Nam.
|
(Ký, ghi họ
tên, chức danh, đóng dấu (nếu có))
|
Ghi chú: (1) Cơ quan xác
nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường; (2) Đại diện có thẩm quyền của chủ dự
án.
Yêu cầu: Bản kế hoạch bảo vệ môi trường
được lập thành ba (03) bản gốc, có chữ ký của chủ dự án ở phía dưới từng trang và ký, ghi họ tên,
chức danh, đóng dấu (nếu có) của đại diện có thẩm quyền của chủ dự án ở trang
cuối cùng.
CẤU TRÚC VÀ NỘI
DUNG CỦA KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THUỘC THẨM QUYỀN XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ CỦA ỦY
BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT ngày 29 tháng
5 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá môi trường chiến
lược, đánh giá tác động
môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
(Địa
điểm), ngày…tháng…năm 20...
Kính gửi: (1)....................................................................................................................
Gửi đến (1) kế hoạch bảo vệ môi trường
để đăng ký với các nội dung sau đây:
I. Thông tin chung
1.1. Tên dự án, cơ sở (gọi chung là dự
án):...
1.2. Tên chủ dự án:...
1.3. Địa chỉ liên hệ:...
1.4. Người đại diện theo
pháp luật:...
1.5. Phương tiện liên lạc với chủ dự
án:
(số điện thoại, số Fax, E-mail...).
II. Thông tin cơ bản về hoạt động sản xuất,
kinh doanh
2.1. Địa điểm thực hiện dự án: …………………………………………………………………………
2.2. Loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; sản
phẩm và số lượng
2.3. Diện tích mặt bằng cơ sở sản xuất,
kinh doanh, dịch vụ (m2):..
2.4. Nhu cầu nguyên liệu, vật liệu sử
dụng trong quá trình sản xuất:
2.5. Nhiên liệu sử dụng trong quá
trình sản xuất (dầu, than, củi, gas, điện...)
III. Kế hoạch bảo vệ môi trường trong giai đoạn
thi công xây dựng
Yếu tố gây
tác động
|
Tình trạng
|
*
Biện pháp
giảm thiểu
|
Tình trạng
|
Có
|
Không
|
Có
|
Không
|
Khí thải từ các phương tiện vận chuyển,
máy móc thi công
|
|
|
Sử dụng phương tiện, máy móc thi
công đã qua kiểm định
|
|
|
Sử dụng loại nhiên liệu ít gây ô nhiễm
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng phương tiện, thiết
bị
|
|
|
Biện pháp khác:
|
|
|
Bụi
|
|
|
Cách ly, phun nước để giảm bụi
|
|
|
Biện pháp khác:
|
|
|
Nước thải sinh hoạt
|
|
|
Thu gom, tự xử lý trước khi thải
ra môi trường (chỉ rõ nguồn
tiếp nhận nước thải)
|
|
|
Thu gom, thuê đơn vị có chức năng để
xử
lý
|
|
|
Đổ thẳng ra hệ thống thoát nước thải
khu vực
|
|
|
Biện pháp khác:
|
|
|
Nước thải xây dựng
|
|
|
Thu gom, xử lý trước khi thải ra môi
trường (chỉ rõ nguồn
tiếp nhận nước thải)
|
|
|
Đổ thẳng ra hệ thống thoát nước thải
khu vực
|
|
|
Biện pháp khác:
|
|
|
Chất thải rắn xây dựng
|
|
|
Thu gom để tái chế hoặc tái sử dụng
|
|
|
Tự đổ thải tại các địa điểm quy định
của địa phương (chỉ rõ địa điểm)
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác:
|
|
|
Chất thải rắn sinh hoạt
|
|
|
Tự đổ thải tại các địa điểm quy định
của địa phương (chỉ rõ địa điểm)
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Chất thải nguy hại
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
Biện pháp khác:
|
|
|
Tiếng ồn
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng thiết bị
|
|
|
Bố trí thời gian thi công phù hợp
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
Rung
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng thiết bị
|
|
|
Bố trí thời gian thi công phù hợp
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
Nước mưa chảy tràn
|
|
|
Có hệ thống, rãnh thu nước, hố ga
thu gom, lăng lọc nước mưa chày tràn trước khi thoát ra môi trường
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
IV. Kế hoạch bảo vệ môi trường trong giai đoạn
hoạt động
Yếu
tố gây
tác động
|
Tình trạng
|
Biện pháp
giảm thiểu
|
Tình trạng
|
|
|
Có
|
Không
|
|
Có
|
Không
|
|
|
Bụi và khí thải
|
|
|
Lắp đặt hệ thống xử lý bụi và khí thải
với ống khói
|
|
|
|
|
|
|
|
Lắp đặt quạt thông
gió với bộ lọc không khí ở cuối đường ống
|
|
|
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
|
|
Nước thải sinh hoạt
|
|
|
Thu gom và tái sử dụng
|
|
|
|
|
|
|
|
Xử lý sơ bộ bằng bể tự hoại trước
khi thải vào hệ thống thoát nước chung
|
|
|
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
|
|
Nước thải sản xuất
|
|
|
Thu gom và tái sử dụng
|
|
|
|
|
|
|
|
Xử lý nước thải cục bộ và thải vào hệ
thống xử lý nước thải tập trung
|
|
|
|
|
|
|
|
Xử lý nước thải đáp ứng quy chuẩn
quy định và thải ra môi trường (chỉ rõ nguồn tiếp nhận và quy chuẩn đạt được
sau xử
lý)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
|
|
Nước thải từ hệ thống làm mát
|
|
|
Thu gom và tái sử dụng
|
|
|
|
|
Giải nhiệt và thải ra môi trường
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
|
|
Chất thải rắn
|
|
|
Thu gom để tái chế hoặc
tái sử dụng
|
|
|
|
|
Tự xử lý
|
|
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
|
|
Chất thải nguy hại
|
|
|
Thuê đơn vị có chức năng để xử lý
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
|
|
Mùi
|
|
|
Lắp đặt quạt thông gió
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
|
|
Tiếng ồn
|
|
|
Định kỳ bảo dưỡng thiết bị
|
|
|
|
|
Cách âm để giảm tiếng ồn
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
|
|
Nhiệt dư
|
|
|
Lắp đặt quạt thông gió
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
|
|
Nước mưa chảy tràn
|
|
|
Có hệ thống rãnh thu nước, hố ga thu
gom, lắng lọc nước mưa chảy tràn trước khi thoát ra môi trường
|
|
|
|
|
Biện pháp khác
|
|
|
|
|
V. Cam kết
5.1. Chúng tôi/tôi cam kết thực hiện
nghiêm chỉnh các quy định
về bảo vệ môi trường của Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, tuân thủ các quy định,
tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu
vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.
5.2. Chúng tôi/tôi cam kết thực
hiện đầy đủ các kế hoạch
bảo vệ môi trường được nêu trên đây.
5.3. Chúng tôi/tôi đảm bảo độ trung thực
của các thông tin và nội dung điền trong kế hoạch bảo vệ môi trường này./.
|
(2)
(Ký,
ghi họ tên, chức danh, đóng dấu (nếu có)
|
Ghi chú: (1) Cơ quan xác nhận đăng ký
kế hoạch bảo vệ môi trường; (2) Đại diện có thẩm quyền của
chủ dự án.
Yêu cầu: Bản kế hoạch bảo vệ môi trường
được lập thành ba (03) bản gốc, có chữ ký của chủ dự án ở phía dưới từng trang
và ký, ghi họ tên,
chức danh, đóng dấu (nếu có) ở trang cuối cùng./.