ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
11/2014/QĐ-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 24
tháng 03 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC
VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng
11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
của HĐND và UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng
02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ
chức về quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Văn bản
số 223/STP-KSTT ngày 14 tháng 3 năm 2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp tiếp nhận,
xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa
bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Điều 2. Giao Sở Tư pháp tổ chức triển khai, theo dõi, hướng dẫn, kiểm
tra và báo cáo tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức theo quy định tại Quy chế này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau ngày 10 ngày kể từ ngày ban
hành và thay thế Quyết định số 12/2011/QĐ-UBND ngày 20/6/2011 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Tư pháp, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
và các yếu tố, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm soát TTHC; Cục Kiểm tra văn bản);
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ban Pháp chế HĐND tỉnh;
- VP Đoàn Đại biểu QH và HĐND tỉnh;
- Đài PTTH; Báo Hà Tĩnh;
- Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh;
- Lưu: VT, NC;
- Gửi: Bàn giấy + điện tử
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Kim Cự
|
QUY CHẾ
PHỐI
HỢP TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẠN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH
CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HÀ TĨNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 11/2014/QĐ-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2014 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh)
Chương I.
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và
đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định trách nhiệm phối hợp giữa Sở
Tư pháp với các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã
(sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện), Ủy ban nhân dân các xã, phường,
thị trấn (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã) và các cơ quan hành
chính nhà nước có liên quan trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời
sống của nhân dân thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Quy chế này không quy định về khiếu nại, tố cáo và
giải quyết khiếu nại, tố cáo.
2. Đối tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng cho cơ quan hành chính nhà nước,
cán bộ, công chức, viên chức, người có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý các phản
ánh, kiến nghị về quy định hành chính. Cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị
về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh.
Điều 2. Cơ quan có thẩm quyền
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Sở Tư pháp là đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy
ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp
xã có thẩm quyền và trách nhiệm tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính hoặc văn bản chuyển phản ánh kiến nghị của
Ủy ban nhân dân tỉnh (do Sở Tư pháp trực tiếp chuyển).
Điều 3. Nguyên tắc tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật có
liên quan.
2. Đảm bảo tính công khai, minh bạch.
3. Quy trình thực hiện phải cụ thể, rõ ràng, thống nhất,
đảm bảo sử phối hợp xử lý, phản ánh, kiến nghị của cơ quan hành chính nhà nước.
4. Thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện.
5. Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền quy định.
6. Thực hiện tốt việc phối hợp trong xử lý phản
ánh, kiến nghị.
Điều 4. Nội dung, hình thức,
yêu cầu phản ánh, kiến nghị
1. Nội dung phản ánh, kiến nghị
a) Các vướng mắc cụ thể trong việc thực hiện quy định
hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện
không đúng các quy định hành chính của cán bộ, công chức, cơ quan hành chính
nhà nước.
b) Các quy định hành chính của cơ quan hành chính
nhà nước không phù hợp thực tế; không đồng bộ, không thống nhất; không hợp
pháp; trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết, gia nhập và những vấn
đề khác liên quan đến quy định hành chính.
c) Phương án xử lý những phản ánh, kiến nghị nêu
trên; các sáng kiến mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh,
đời sống nhân dân.
2. Hình thức, yêu cầu phản ánh, kiến nghị
a) Các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
quy định hành chính được thực hiện thông qua một trong các hình thức sau:
- Văn bản (bao gồm văn bản giấy và thư điện tử).
- Điện thoại.
- Phiếu lấy ý kiến của cơ quan có chức năng.
b) Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị:
Thực hiện theo quy định tại Điều 7 Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính (sau đây viết tắt là Nghị định
số 20/2008/NĐ-CP).
Chương II.
TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN
ÁNH, KIẾN NGHỊ
MỤC 1. SỞ TƯ PHÁP
Điều 5. Tiếp nhận, đánh giá và
phân loại các phản ánh, kiến nghị
1. Địa chỉ tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân
tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Sở Tư pháp tỉnh
Hà Tĩnh - Số 92, đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
- Số điện thoại: 0393.894.888
- Thư điện tử: [email protected]
- Địa chỉ tiếp nhận phản ảnh, kiến nghị về quy định
hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh được các đơn vị công khai tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban
nhân dân cấp xã.
2. Quy trình tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
a) Đối với các phản ánh, kiến nghị thông qua hình
thức văn bản, điện thoại, thư điện tử:
- Sở Tư pháp có trách nhiệm bố trí cán bộ, công chức
trực tiếp điện thoại, hướng dẫn, tiếp nhận, lập phiếu vào sổ tiếp nhận phản ảnh,
kiến nghị.
- Đánh giá, phân loại đối với các phản ánh,
kiến nghị:
+ Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị do không đáp ứng
được các yêu cầu quy định tại khoản 1,2 Điều 7 của Nghị định số 20/2008/NĐ-CP;
+ Đối với những phản ánh, kiến nghị quy định hành
chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không
đúng các quy định hành chính của cán bộ, công chức, cơ quan hành chính Nhà nước
thì Sở Tư pháp chuyển phản ánh, kiến nghị tới cơ quan hành chính Nhà nước có thẩm
quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
b) Đối với các phản ánh, kiến nghị được thực hiện
thông qua hình thức Phiếu lấy ý kiến, cơ quan hành chính nhà nước muốn lấy ý kiến
cá nhân, tổ chức phải tuân thủ quy trình sau:
- Xác định nội dung cần lấy ý kiến.
- Xác định cá nhân, tổ chức là đối tượng cần lấy ý
kiến.
- Lập Phiếu lấy ý kiến.
- Xác định cách thức gửi Phiếu lấy ý kiến và nhận ý
kiến trả lời.
- Gửi Phiếu lấy ý kiến đến đối tượng thông qua một
hoặc nhiều cách thức quy định tại điểm b khoản 3 Điều 7 Nghị định số
20/2008/NĐ-CP.
- Theo dõi, đôn đốc các cá nhân, tổ chức trả lời
theo hạn định.
- Vào sổ tiếp nhận khi nhận được các ý kiến trả lời.
- Tập hợp, nghiên cứu, đánh giá, phân loại.
- Quyết định việc xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển
phản ánh, kiến nghị tới cấp có thẩm quyền xử lý.
- Lưu giữ hồ sơ về các phản ánh, kiến nghị đã được
tiếp nhận theo quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ, đồng thời, lưu vào cơ
sở dữ liệu điện tử.
Điều 6. Chuyển phản ánh, kiến
nghị đến cơ quan có thẩm quyền xử lý
Đối với phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính
không thuộc thẩm quyền xử lý của Sở Tư pháp: trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể
từ ngày tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, lãnh đạo Sở Tư pháp có trách nhiệm ký
văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đến các cơ quan có thẩm
quyền xử lý. Việc chuyển văn bản phản ánh, kiến nghị được thực hiện như sau:
1. Đối với phản ánh, kiến nghị trong thực hiện quy
định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện
không đúng quy định hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, của cán bộ,
công chức.
a) Cán bộ, công chức các sở, ban, ngành (kể cả các
đơn vị trực thuộc): Văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị gửi đến các sở, ban,
ngành liên quan đến xử lý;
b) Cán bộ, công chức, cơ quan hành chính nhà nước
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện; Văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị gửi đến Ủy
ban nhân dân cấp huyện để xử lý;
c) Cán bộ, công chức, cơ quan hành chính Nhà nước
thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã; Văn bản đề nghị xử lý phản ánh, kiến nghị gửi đến
Ủy ban nhân dân cấp huyện để chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã xử lý.
2. Đối với các phản ánh, kiến nghị về nội dung quy
định hành chính:
a) Quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của
Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; Văn bản đề
nghị xử lý phản ánh, kiến nghị gửi đến các Bộ chuyên ngành liên quan đến để kiến
nghị xử lý;
b) Quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của
Hiộ đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:
Văn bản đề nghị xử lý phản ánh, kiến nghị gửi đến các Sở chuyên ngành liên quan
đến tham mưu, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh phương án xử lý;
c) Quy định hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của
Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp huyện; Văn bản đề nghị xử lý phản ánh,
kiến nghị gửi đến Ủy ban nhân dân cấp huyện để xử lý;
d) Quy trình hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của
Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp xã; Văn bản đề nghị xử lý phản ánh, kiến
nghị gửi đến Ủy ban nhân dân cấp huyện để chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã xử lý.
3. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, Sở Tư pháp chủ
trì xử lý những phản ánh, kiến nghị về nội dung quy định hành chính Nhà nước
khác nhau mà các cơ quan đó không thống nhất được phương án xử lý; những phản
ánh, kiến nghị đã được các sở chuyên ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện xử lý hoặc
chỉ đạo xử lý những cá nhân, tổ chức vẫn tiếp tục phản ảnh, kiến nghị.
MỤC 2. CÁC SỞ, BAN NGÀNH, ỦY BAN
NHÂN DÂN CÁC CẤP
Điều 7. Xử lý phản ánh, kiến
nghị
Trên cơ sở văn bản chuyển phản ánh kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính của Sở Tư pháp; hoặc tổ chức, cá nhân gửi
trực tiếp phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đến cơ quan, đơn vị; trong
thời hạn 07 ngày (đối với vụ việc đơn giản) và 20 ngày (đối với vụ việc phức tạp),
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp có
trách nhiệm xem xét xử lý. Việc xử lý phản ánh kiến nghị được thực hiện như
sau:
1. Đối với các phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc
cụ thể trong thực hiện các quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền
hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng các quy định hành chính của cơ
quan hành chính Nhà nước, của cán bộ, công chức có thẩm quyền tiếp nhận và thực
hiện thủ tục hành chính:
a) Xem xét tính chất và mức độ về hành vi của cán bộ,
công chức.
b) Căn cứ vào các quy định của pháp luật về cán bộ,
công chức, các quy định về trách nhiệm của người đứng đầu để áp dụng các hình
thức xử lý phù hợp tính chất, mức độ của các hành vi; tổ chức họp Hội đồng kỷ
luật và quyết định phương án xử lý hành vi vi phạm của cán bộ, công chức.
Trong trường hợp không thống nhất được phương án xử
lý về hành vi vi phạm của cán bộ, công chức thì Giám đốc các sở, Thủ trưởng các
ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện báo cáo, đề xuất Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh hoặc cấp có thẩm quyền chỉ đạo xử lý.
2. Đối với phản ánh, kiến nghị nội dung các quy định
hành chính:
a) Làm việc trực tiếp với cá nhân, tổ chức có phản
ánh kiến nghị để làm rõ các nội dung phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức,
kết quả làm việc được ghi nhận bằng biên bản;
b) Phân loại phản ánh, kiến nghị để nghiên cứu, đề
xuất hình thức xử lý các phản ánh, kiến nghị:
c) Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định
xử lý các phản ánh, kiến nghị đủ cơ sở để xem xét với các hình thức: Sửa đổi, bổ
sung; bãi bỏ; hủy bỏ quy định hành chính theo thẩm quyền; đề nghị Ủy ban nhân
dân tỉnh báo cáo cấp trên đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền.
Điều 8. Công khai kết quả xử lý
phản ánh, kiến nghị
Trong thời hạn 03 ngày làm việc sau khi các quyết định
xử lý phản ánh, kiến nghị ban hành, các cơ quan, đơn vị xử lý phản ánh, kiến
nghị có trách nhiệm công khai kết quả xử lý phản ánh kiến nghị trên các phương
tiện thông tin đại chúng, đăng tải trên trang thông tin điện tử (Website:
hatinh.gov.vn) của tỉnh; đồng thời thông báo cho cá nhân, tổ chức có phản ánh,
kiến nghị biết kết quả giải quyết.
Chuong III.
TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI CÁC
PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
Điều 9. Trách nhiệm của Sở Tư
pháp
1. Đôn đốc các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp
huyện xử lý phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định;
2. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, Sở Tư pháp xem
xét, công bố công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính
trên công thông điện tử của tỉnh tại địa chỉ Website: hatinh.gov.vn;
3. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiếp
nhận, công khai phản ánh, kiến nghị và kết quả xử lý phản ảnh, kiến nghị trên cổng
thông tin điện tử của tỉnh;
4. Thường xuyên cập nhật kết quả xử lý phản ánh, kiến
nghị của các cơ quan, đơn vị để báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có biện
pháp chấn chỉnh trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị;
5. Tổng hợp kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị và việc
thực hiện chế độ báo cáo kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị để đưa vào bản nhận
xét, chấm điểm hàng năm trong quy trình xét thi đua, khen thưởng của các cơ
quan, đơn vị thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh và các trường hợp đề nghị
cấp trên khen thưởng;
6. Nghiên cứu, lựa chọn các phản ánh, kiến nghị về
những quy định hành chính điển hình, nổi cộm,… đang gây bức xúc, cản trở hoạt động
kinh doanh và đời sống của nhân dân để tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ
chức xử lý;
7. Thực hiện việc lưu trữ hồ sơ phản ánh kiến nghị
đã được tiếp nhận theo quy định của pháp luật về văn thư - lưu trữ.
Điều 10. Trách nhiệm của các sở,
ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã
1. Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện phản ánh,
kiến nghị theo quy định của Quy chế này;
2. Công khai địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị về quy định hành chính tại cơ quan, đơn vị mình và tại các đơn vị trực thuộc
có giải quyết thủ tục hành chính;
3. Tiến hành xử lý phản ánh, kiến nghị trong phạm
vi thẩm quyền theo đúng quy định tại Điều 14, Điều 15 của Nghị định
20/2008/NĐ-CP và thời hạn quy định tại văn bản chuyển phản ánh kiến nghị của Ủy
ban nhân dân tỉnh;
4. Gửi báo cáo kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính đến UBND tỉnh qua đường bưu điện hoặc địa chỉ:
[email protected] để Sở Tư pháp tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh;
5. Thực hiện lưu trữ hồ sơ về xử lý phản ánh kiến
nghị đã được xử lý theo quy định của pháp luật về Văn thư - Lưu trữ.
Chương IV.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 11. Kinh phí thực hiện
Kinh phí phục vụ công tác tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của các cơ quan hành chính Nhà nước được ngân sách Nhà nước đảm
bảo trong dự toán chi ngân sách thường xuyên hàng năm của các cơ quan theo quy
định của Luật Ngân sách nhà nước.
Điều 12. Chế độ thông tin, báo
cáo
1. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp
huyện định kỳ 06 tháng, 01 năm hoặc đột xuất báo cáo Sở Tư pháp về tình hình, kết
quả thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy
định hành chính.
2. Sở Tư pháp có trách nhiệm tổng hợp, tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ Tư pháp, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính theo quy
định.
Điều 13. Trách nhiệm thi hành
1. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và
Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh mở các chuyên trang, chuyên mục lấy ý kiến về hoạt
động tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính; thông tin tuyên truyền về các hoạt động tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn toàn tỉnh.
2. Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ
tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã có trách nhiệm phổ biến đến cán bộ,
công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị mình và cá nhân, tổ chức có liên
quan thực hiện nghiêm túc Quy chế này.
3. Sở Tư pháp có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc và
kiểm tra việc thực hiện Quy chế này; tổng hợp, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý
kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.