ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 107/2017/QĐ-UBND
|
Ninh
Thuận, ngày 30 tháng 10 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY ĐỊNH ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CHỨC DANH ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU, CẤP
PHÓ NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CÁC ĐƠN VỊ THUỘC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO; TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ
TRƯỞNG PHÒNG PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy
phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm;
Căn cứ Luật cán bộ, công chức ngày
13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật viên chức ngày 15
tháng 11 năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP
ngày 14 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ
chức các cơ quan chuyên môn
thuộc UBND huyện, quận thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
27/2003/QĐ-TTg ngày 19/02/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế
bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,
luân chuyển từ chức, miễn nhiệm, cán bộ, công chức
lãnh đạo;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 29 tháng 5 năm 2015 của liên Bộ:
Giáo dục và Đào tạo - Nội vụ hướng dẫn chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục
và Đào tạo thuộc Ủy ban
nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Thông tư số
12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều
lệ Trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có
nhiều cấp học;
Căn cứ Thông tư số
06/2012/TT-BGDĐT ngày 15/02/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành
Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học
phổ thông chuyên;
Căn cứ Thông tư số
29/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành
Quy định chuẩn Hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông
và trường phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ Thông tư số 42/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định
chuẩn Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo
dục và Đào tạo tại Tờ trình số 2087/TTr-SGDĐT ngày
20 tháng 10 năm 2017.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định điều
kiện, tiêu chuẩn chức danh đối với người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu các
đơn vị thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng Phòng Giáo
dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 09 tháng
11 năm 2017.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành, thuộc tỉnh; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Văn phòng Chính phủ;
- Vụ pháp chế - Bộ Nội vụ;
- Vụ pháp chế - Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL, Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (báo cáo);
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh; Báo Ninh Thuận;
- Công báo tỉnh; Cổng TTĐT tỉnh;
- Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh;
- VPUB: PVP (HXN);
- Lưu: VT. KGVX. NAM.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lưu Xuân Vĩnh
|
QUY ĐỊNH
ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CHỨC DANH ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU, CẤP PHÓ NGƯỜI ĐỨNG
ĐẦU CÁC ĐƠN VỊ THUỘC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO; TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 107/2017/QĐ-UBND ngày 30/10/2017 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều
chỉnh: quy định điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh đối với người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu các đơn vị thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trưởng
phòng, Phó trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
2. Đối tượng áp dụng:
a) Trưởng phòng, Phó trưởng phòng thuộc
Sở; Trưởng, Phó đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở.
b) Trưởng phòng, Phó trưởng phòng
Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
c) Người được xem xét bổ nhiệm các chức
danh quy định tại Điểm a, b Khoản này và các cơ quan, đơn
vị có liên quan.
Điều 2. Vị trí,
chức trách
1. Trưởng phòng và tương đương thuộc
cơ quan Sở, người đứng đầu đơn vị giáo dục công lập trực
thuộc Sở là công chức lãnh đạo, quản lý các phòng, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở; chịu
trách nhiệm trước Giám đốc Sở và
trước pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công.
2. Cấp Phó Trưởng
phòng và tương đương thuộc cơ quan Sở, cấp phó của người đứng đầu đơn vị giáo dục công lập trực thuộc Sở là
công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các phòng, đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc Sở; chịu trách nhiệm trước người đứng đầu đơn vị, Trưởng phòng, Giám đốc Sở và trước pháp luật trong việc thực
hiện nhiệm vụ được phân công.
3. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo
là người đứng đầu Phòng Giáo dục và Đào tạo; chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân
dân huyện, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và trước pháp
luật về thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục
trên địa bàn huyện, thành phố.
4. Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo
là người giúp Trưởng phòng chỉ đạo một số mặt công tác và chịu trách nhiệm trước
Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công, có thể được Trưởng
phòng ủy nhiệm điều hành hoạt động của Phòng Giáo dục và
Đào tạo khi Trưởng phòng vắng mặt, việc ủy quyền thực hiện theo quy định của
pháp luật.
Điều 3. Nguyên tắc
chung
1. Phải đảm bảo các quy định của Tỉnh
ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác cán bộ, đồng thời phải
xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ của Sở, của các phòng thuộc cơ quan Sở, của các
đơn vị trực thuộc Sở.
2. Đảm bảo được sự ổn định, kế thừa
và phát triển của đội ngũ cán bộ, yêu cầu nâng cao chất lượng
đội ngũ lãnh đạo quản lý; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của cơ
quan, đơn vị.
3. Tiêu chuẩn công
chức, viên chức là cơ sở để lựa chọn, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sử dụng công chức, viên chức, đồng thời làm cơ sở để
công chức, viên chức tự rèn luyện, phấn đấu, hoàn thiện.
4. Đảm bảo nguyên tắc Đảng lãnh đạo về
công tác cán bộ.
5. Đảm bảo nguyên tắc dân chủ, khách
quan, công khai, minh bạch và đúng thẩm quyền, quy trình, thủ tục quy định.
Chương II
TIÊU CHUẨN CHUNG
Điều 4. Phẩm chất
chính trị, đạo đức, lối sống
1. Có bản lĩnh chính trị vững vàng,
kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên quyết đấu tranh với
những hành vi sai trái, lệch lạc, các biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa về
tư tưởng”, bảo vệ các quan điểm, đường lối, chủ trương của
Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
2. Có ý thức kỷ luật và tinh thần
trách nhiệm cao, chấp hành sự điều động, phân công của tổ chức, chấp hành nghiêm các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách,
pháp luật của Nhà nước.
3. Gương mẫu trong thực hiện nguyên tắc
tập trung dân chủ; có tinh thần đấu tranh tự phê bình và
phê bình; nói đi đối với làm, dám chịu trách nhiệm; đoàn kết nội bộ; được quần
chúng tín nhiệm.
4. Luôn có ý thức gương mẫu trong học
tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có lối sống giản dị, lành mạnh, trong sáng; không vi phạm
quy định của Đảng, Nhà nước về những điều đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức
không được làm.
5. Giữ gìn kỷ luật, kỷ cương; chấp
hành nghiêm túc nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị.
6. Tích cực tham gia các hoạt động
chính trị, xã hội; thường xuyên học tập, nghiên cứu nâng cao kiến thức, năng lực công tác.
7. Có trách nhiệm với cuộc sống gia
đình, có ý thức chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức,
người lao động.
8. Không vi phạm quy định về bảo vệ
chính trị nội bộ Đảng; không thuộc các trường hợp bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo
quy định của pháp luật.
Điều 5. Về năng lực
lãnh đạo, quản lý
1. Đối với chức danh Trưởng phòng thuộc
cơ quan Sở, người đứng đầu đơn vị giáo dục công lập trực thuộc Sở, Trưởng phòng
Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố:
a) Nắm vững đường lối, chính sách của
Đảng và Nhà nước; kịp thời nắm bắt, phát hiện những vấn đề mới có liên quan đến
lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công, lĩnh vực chuyên môn phụ trách.
b) Có năng lực chỉ đạo, quản lý, điều
hành các hoạt động của phòng, đơn vị; tham mưu với lãnh đạo Sở, lãnh đạo Phòng
những vấn đề phát sinh trong thực tiễn và đề xuất hướng giải quyết; có khả năng
tổ chức, thực hiện việc kiểm tra, sơ kết, tổng kết thực tiễn để rút kinh nghiệm
chỉ đạo; có khả năng chủ trì, kết luận các cuộc họp có nội
dung liên quan đến lĩnh vực, vị trí công tác được phân công.
c) Có khả năng đề xuất, tổ chức triển
khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ của phòng, đơn vị và của
cấp trên theo đúng chức năng, nhiệm vụ.
d) Có khả năng chỉ đạo, động viên,
đoàn kết, quy tụ cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị; biết phát huy
dân chủ và phát huy sức mạnh tập thể năng động, sáng tạo trong việc thực hiện
nhiệm vụ, làm việc có hiệu quả.
2. Đối với chức danh Phó Trưởng phòng
thuộc cơ quan Sở, cấp phó của người đứng đầu đơn vị giáo dục công lập trực thuộc
Sở, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố:
a) Có khả năng tham mưu giúp Trưởng
phòng, người đứng đầu đơn vị giải quyết các công việc chung; tham gia với Trưởng
phòng, người đứng đầu đơn vị trong việc cụ thể hóa, triển khai hướng dẫn, tổ chức
chỉ đạo thực hiện các chương trình, nhiệm vụ, kế hoạch công tác của phòng, đơn
vị thuộc công việc được phân công phụ trách.
b) Có năng lực nghiên cứu, tham mưu,
tổng hợp, đề xuất và hướng dẫn nghiệp vụ thuộc lĩnh vực được phân công phụ
trách, đảm bảo thời gian và chất lượng công việc.
Điều 6. Các điều
kiện khác
1. Thực hiện tốt các chức trách nhiệm
vụ được giao.
2. Tin học: Có chứng chỉ tin học Văn phòng
hoặc trình độ A trở lên hoặc có chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ
năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số
03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy
định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
3. Ngoại ngữ: Có chứng chỉ ngoại ngữ
trình độ B trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 2
khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam, theo quy định tại Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng
dân tộc;
4. Có kiến thức, hiểu biết về tình
hình giáo dục đào tạo, kinh tế, xã hội của tỉnh và đất nước, về những vấn đề
liên quan trực tiếp đến lĩnh vực được phân công phụ trách; nắm vững các quy chế, quy định của trung ương và địa phương về lĩnh vực
được phân công phụ trách.
5. Có 03 năm liên tục gần nhất đạt
lao động tiên tiến trở lên; được đánh giá xếp loại công chức, viên chức từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; đảng
viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
6. Có đủ sức khỏe để đảm nhận nhiệm vụ
được bổ nhiệm.
7. Về tuổi bổ
nhiệm:
a) Tuổi bổ nhiệm lần đầu giữ chức vụ
lãnh đạo, quản lý không quá 45 tuổi (đối với cả nam và nữ);
Riêng tiêu chuẩn về độ tuổi bổ nhiệm nhiệm
kỳ đầu của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm không quá
55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ tính đến tháng thực hiện quy trình bổ
nhiệm; trường hợp đặc biệt phải báo cáo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trước
khi ra quyết định bổ nhiệm.
b) Tuổi bổ nhiệm giữ chức vụ cao hơn
chức vụ đang đảm nhận (Phó trưởng phòng và tương đương lên Trưởng phòng và
tương đương) không quá 55 tuổi đối với nam, 50 tuổi đối với nữ.
c) Trường hợp công chức, viên chức đã
thôi giữ chức vụ lãnh đạo, sau một thời gian công tác nếu được xem xét để bổ
nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, thì điều kiện về tuổi thực hiện
như quy định khi bổ nhiệm lần đầu.
8. Người được bổ nhiệm phải trong quy
hoạch chức vụ bổ nhiệm hoặc tương đương.
Chương III
TIÊU CHUẨN CỤ THỂ
CÁC CHỨC DANH
Điều 7. Tiêu chuẩn
chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc cơ quan Sở GDĐT
Đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn
chung quy định tại Điều 4, 5, 6, 7 Chương II và đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn
cụ thể sau:
1. Trình độ chuyên môn: Có bằng đại học
sư phạm hoặc bằng đại học trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đủ
điều kiện để quản lý theo chức năng, nhiệm vụ mà phòng đó phụ trách. Riêng đối
với Trưởng phòng Phòng Kế hoạch - Tài chính có bằng đại học sư phạm hoặc bằng đại
học chuyên ngành Kế toán, Tài chính, Kinh tế.
2. Trình độ lý luận chính trị: Có bằng
Trung cấp lý luận chính trị trở lên.
3. Kinh nghiệm công tác:
Có ít nhất 5 năm công tác trong
ngành, lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của phòng, đơn vị; có kinh nghiệm
lãnh đạo, quản lý, điều hành ở cơ quan, đơn vị trong Ngành Giáo dục và Đào tạo.
Điều 8. Tiêu chuẩn
chức danh người đứng đầu đơn vị giáo dục công lập trực thuộc Sở GDĐT
Đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn
chung quy định tại Điều 4, 5, 6, 7 Chương II và đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn
cụ thể sau:
1. Trình độ chuyên môn, kinh nghiệm
công tác:
a) Hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm:
Có bằng tốt nghiệp thạc sỹ một ngành chuyên môn trở lên phù hợp nhiệm vụ đào tạo
của trường; đã qua giảng dạy hoặc quản lý tại cơ sở giáo dục ít nhất 5 năm.
b) Hiệu trưởng: trường trung học phổ
thông; trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ
thông: Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học trở
lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm; đã dạy học ít nhất 5 năm ở cấp
trung học phổ thông; đạt tiêu chuẩn tại Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở,
trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
c) Hiệu trưởng trường trung học phổ
thông chuyên: Có bằng tốt nghiệp từ thạc sĩ trở lên; đã dạy học ít nhất 5 năm ở
cấp trung học phổ thông; đạt xếp loại cao nhất theo quy định của Bộ Giáo dục và
Đào tạo về đánh giá, xếp loại Hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trưởng trường trung học.
d) Hiệu trưởng trường trung học cơ sở:
Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên và
có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm; đã dạy học ít nhất 5 năm ở cấp trung
học cơ sở; đạt tiêu chuẩn tại Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trường
trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
đ) Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường
xuyên tỉnh: Tốt nghiệp đại học trở lên và công tác trong ngành giáo dục ít nhất
5 năm; đạt chuẩn Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên.
e) Giám đốc Trung tâm Giáo dục Kỹ thuật
tổng hợp - Hướng nghiệp: Tốt nghiệp đại học trở lên và đã công tác trong ngành
giáo dục ít nhất 5 năm.
g) Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển
giáo dục hòa nhập: Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc bằng tốt nghiệp đại
học trở lên và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm; có chứng chỉ bồi dưỡng
giáo dục khuyết tật; có ít nhất 5 năm công tác trong ngành
giáo dục.
2. Trình độ lý luận chính trị: Có bằng
Trung cấp lý luận chính trị trở lên.
Điều 9. Tiêu chuẩn
chức danh cấp phó của người đứng đầu đơn vị giáo dục công lập trực thuộc Sở
GDĐT.
Đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn
chung quy định tại Điều 4, 5, 6, 7 Chương II và đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn
cụ thể sau:
1. Trình độ chuyên môn, kinh nghiệm
công tác:
a) Phó Hiệu trưởng trường cao đẳng sư
phạm: Có bằng tốt nghiệp thạc sỹ một ngành chuyên môn trở lên phù hợp nhiệm vụ
đào tạo của trường; đã qua giảng dạy hoặc quản lý ở trường cao đẳng sư phạm ít
nhất 3 năm.
b) Phó Hiệu trưởng: trường trung học
phổ thông; trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học
phổ thông: Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng
tốt nghiệp đại học trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp
vụ sư phạm; đã dạy học ít nhất 5 năm ở cấp trung học phổ thông; đạt tiêu chuẩn
tại Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường
phổ thông có nhiều cấp học.
c) Phó Hiệu trưởng trường trung học
phổ thông chuyên: Có bằng tốt nghiệp từ thạc sĩ trở lên; đã dạy học ít nhất 5
năm ở cấp trung học phổ thông; đạt xếp loại cao nhất theo quy định của Bộ Giáo
dục và Đào tạo về đánh giá, xếp loại Hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trưởng trường
trung học.
d) Phó Hiệu trưởng trường trung học
cơ sở: Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở
lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm; đã dạy học ít nhất 5 năm ở cấp
trung học; đạt tiêu chuẩn tại Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trường
trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
đ) Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục
thường xuyên tỉnh: Tốt nghiệp đại học trở lên và công tác trong ngành giáo dục
ít nhất 5 năm; đạt chuẩn Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên.
g) Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Kỹ
thuật tổng hợp - Hướng nghiệp: Tốt nghiệp đại học trở lên và đã công tác trong
ngành giáo dục ít nhất 5 năm.
h) Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát
triển giáo dục hòa nhập: Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc bằng tốt nghiệp
đại học trở lên và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm; có chứng chỉ bồi dưỡng
giáo dục khuyết tật; có ít nhất 3 năm công tác trong ngành giáo dục.
2. Trình độ lý luận chính trị: Có bằng
Trung cấp lý luận chính trị trở lên.
Điều 10. Tiêu
chuẩn, điều kiện chức danh Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố.
Đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn chung
quy định tại Điều 4, 5, 6, 7 Chương II và đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn cụ
thể sau:
1. Trình độ
a) Tốt nghiệp đại học trở lên (đại học
sư phạm hoặc đại học khác nhưng phải có chứng chỉ sư phạm do cơ quan có thẩm
quyền cấp theo quy định).
b) Có bằng Trung cấp lý luận chính trị
trở lên.
c) Có Chứng chỉ Quản lý nhà nước từ
chương trình Chuyên viên trở lên.
d) Có Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ
quản lý giáo dục.
2. Điều kiện bổ nhiệm
Có kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý, điều
hành và đã có thời gian giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo ít nhất
từ 01 năm trở lên (hoặc tương đương). Được sự tín nhiệm của công chức, viên chức,
người lao động trong cơ quan, đơn vị.
Điều 11. Tiêu
chuẩn, điều kiện chức danh Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố.
Đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn
chung quy định tại Điều 4, 5, 6, 7 Chương II và đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn
cụ thể sau:
1. Trình độ
a) Tốt nghiệp đại học trở lên (đại học
sư phạm hoặc đại học khác nhưng phải có chứng chỉ sư phạm do cơ quan có thẩm
quyền cấp theo quy định).
b) Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ
ngạch chuyên viên và tương đương trở lên.
c) Có bằng Trung cấp lý luận chính trị
trở lên.
d) Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ
quản lý giáo dục.
2. Điều kiện bổ nhiệm
Có kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý, điều
hành và đã có thời gian công tác, có thời gian công tác trong ngành giáo dục từ
05 năm trở lên; trong đó có ít nhất 03 năm làm công tác quản lý giáo dục. Được
sự tín nhiệm của công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 12. Quy định
chuyển tiếp
Những trường hợp đã bổ nhiệm trước
khi Quy định này có hiệu lực nhưng chưa đủ tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ;
quản lý Nhà nước; lý luận chính trị; tin học, ngoại ngữ thì cơ quan và cá nhân phải
có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng trong thời gian nhiệm kỳ bổ nhiệm để đạt tiêu chuẩn
quy định.
Điều 13. Điều
khoản thi hành
1. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ Quy định
này để thực hiện việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm, bổ
nhiệm lại, luân chuyển và thực hiện chế độ chính sách đối
với công chức, viên chức theo quy định hiện hành.
2. Trong quá trình thực hiện Quy định
này, nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Giáo dục và
Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét,
điều chỉnh cho phù hợp./.