ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1036/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
02 tháng 4 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH
BÌNH ĐỊNH NĂM 2018
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số
72/2015/NĐ-CP, ngày 07/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý hoạt động
thông tin đối ngoại;
Căn cứ Thông tư số
22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản
lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
Căn cứ Văn bản số
3616/BTTTT-TTĐN ngày 06/10/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng
dẫn xây dựng Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2018;
Xét đề nghị của Sở Thông tin
và Truyền thông tại Tờ trình số 09/TTr-STTTT ngày 02/3/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hoạt động
thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2018.
Điều 2.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với
đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; kiểm tra, theo dõi,
đôn đốc, báo cáo kết quả thực hiện cho Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và
Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, đoàn thể có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ
ngày ký./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Tuấn Thanh
|
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH BÌNH ĐỊNH NĂM 2018
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1036/QĐ-UBND ngày 02 tháng 4 năm 2018 của
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định)
I. MỤC TIÊU,
YÊU CẦU
1. Mục tiêu
- Thông tin về chủ trương, đường
lối, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, pháp luật của Việt Nam; chủ
trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; hình ảnh đất nước, con người, lịch
sử, văn hóa và thành tựu về mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội của Việt Nam nói
chung, của tỉnh Bình Định nói riêng đến các nước trên thế giới và người Việt
Nam ở nước ngoài, đồng thời thông tin cho nhân dân trong tỉnh biết về tình hình
thế giới.
- Thông tin, tuyên truyền về
các sự kiện hội nhập quốc tế; về chủ quyền biển đảo, phân giới cắm mốc và khu vực
biên giới.
2. Yêu cầu
- Phối hợp chặt chẽ và phát huy
sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các lực
lượng, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia công tác
thông tin đối ngoại theo quy định của pháp luật.
- Các hoạt động thông tin đối
ngoại được triển khai phải bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước
về thông tin đối ngoại. Cần chú trọng công tác tuyên truyền, cung cấp và tiếp
nhận thông tin, giao lưu văn hóa, hỗ trợ phát triển kinh tế, xúc tiến đầu tư.
Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về các hoạt động thông tin đối ngoại;
tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động đối ngoại theo đúng đường lối của Đảng
và Nhà nước.
- Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo
mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước theo quy định hiện hành.
- Lồng ghép các hoạt động, các
nguồn kinh phí trong quá trình thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại đảm
bảo có hiệu quả, tiết kiệm.
II. NỘI DUNG
1. Công tác thông tin, tuyên
truyền
a. Nội dung:
- Tuyên truyền, phổ biến đường
lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những chủ trương quan trọng
trên mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng. Thông
tin về quan điểm, đường lối đối ngoại của nước ta đối với vấn đề hợp tác, hội
nhập, về chủ quyền biên giới, lãnh thổ của đất nước.
- Thông tin, tuyên truyền về
các hoạt động xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác, xúc tiến quảng bá đầu tư,
giao lưu văn hóa, kinh tế đối ngoại nhằm tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị tin
cậy và hợp tác đối với bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy cộng đồng quốc tế hiểu
rõ hơn sự phát triển về kinh tế - xã hội, về nhu cầu hợp tác của địa phương
cũng như tạo dựng tốt các mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Bình Định với cộng đồng
quốc tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, an toàn xã hội.
- Thông tin về những chính sách
của tỉnh trong việc thu hút đầu tư, hội nhập quốc tế; các tiềm năng, thế mạnh,
thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, các giá trị lịch sử, văn hóa, phong tục
tập quán, nhất là di sản văn hóa phi vật thể Nghệ thuật Bài chòi.
- Thông tin, tuyên truyền các sự
kiện hội nhập quốc tế nổi bật giai đoạn 2018 - 2020 tập trung vào các nội dung:
Thông tin, tuyên truyền Cộng đồng ASEAN nhân các dịp kỷ niệm lớn; kết quả triển
khai trên ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN; thách thức, cơ hội, lợi ích khi Việt
Nam gia nhập Cộng đồng ASEAN. Tuyên truyền về các Hiệp định thương mại tự do;
những quyền lợi và thách thức đặt ra cho Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam để
nắm bắt lợi ích và cơ hội do các FTA mang lại. Tuyên truyền về sự tham gia chủ
động tích cực, trách nhiệm của Việt Nam tại Liên Hợp quốc với vai trò là thành
viên của các tổ chức Liên Hợp quốc; Tuyên truyền về sự tham gia của Việt Nam trong
Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), các thành tích, kết
quả Việt Nam đạt được trong các lĩnh vực của UNESCO.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác
tuyên truyền biển, đảo, phân giới cắm mốc và biên giới trên đất liền. Trong đó,
chú trọng tuyên truyền công tác bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ trên biển
và trên đất liền của Việt Nam; những cơ sở, bằng chứng pháp lý khẳng định chủ
quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; các văn bản pháp luật,
thỏa thuận hợp tác liên quan đến đến biển, đảo và biên giới đất liền; các hoạt
động hợp tác quốc tế, cam kết hành động của Việt Nam đối với vấn đề biến đổi
khí hậu; vấn đề phát triển kinh tế biển, đảo...
b. Hình thức
- Thông tin, tuyên truyền thông
qua các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh; hợp tác với các cơ quan truyền
thông, báo chí, truyền hình trong và ngoài nước; tranh thủ các đoàn phóng viên
nước ngoài để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người, tiềm năng, thế mạnh của
Bình Định ra thế giới.
- Xây dựng các xuất bản phẩm
thông tin đối ngoại bằng nhiều ngôn ngữ (sách, ấn phẩm, đĩa DVD, tờ rời, tờ gấp...)
giới thiệu, quảng bá hình ảnh Bình Định với các tiềm năng kinh tế, cơ hội hợp
tác, đầu tư, địa điểm du lịch theo hướng thống nhất tài liệu tuyên truyền, quảng
bá chính thức của tỉnh.
- Thông qua các diễn đàn, các
đoàn ra, đoàn vào và hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao; hợp tác quốc tế;
xúc tiến đầu tư, hội nghị, hội thảo, thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm,
hàng hóa của tỉnh ra nước ngoài nhằm thu hút đầu tư, phát triển thương mại, du
lịch, dịch vụ.
2. Công tác quản lý nhà nước
về thông tin đối ngoại
- Xây dựng và ban hành văn bản
chỉ đạo, hướng dẫn nội dung tuyên truyền, thực hiện hoạt động thông tin đối ngoại
theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Chủ động tổ chức theo dõi và
tổng hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước. Thực hiện đúng quy chế phát ngôn;
định hướng và cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài nước phù hợp với điều
kiện, đảm bảo an ninh - chính trị, phục vụ công tác thông tin đối ngoại của địa
phương.
- Quản lý, hướng dẫn việc thực
hiện bảo mật thông tin và công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông
tin đối ngoại; phối hợp quản lý các đoàn phóng viên, báo chí nước ngoài vào hoạt
động tại tỉnh.
- Các sở, ban, ngành của tỉnh;
UBND các huyện, thị xã, thành phố phân công 01 lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa
phương phụ trách chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại và 01 cán bộ kiêm nhiệm
thực hiện công tác thông tin đối ngoại tại cơ quan, đơn vị, địa phương.
3. Tập huấn nâng cao nhận thức,
bồi dưỡng nghiệp vụ về thông tin đối ngoại
Các sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức lớp tập huấn,
bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ về công tác thông tin đối ngoại. Nội dung tập
trung bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác thông tin đối ngoại và hội nhập
kinh tế, quốc tế; nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, kỹ
năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí;
công tác tuyên truyền chủ quyền biển, đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia trên đất
liền...
4. Tổ chức các hoạt động quảng
bá hình ảnh của tỉnh, thành phố, tiềm năng về du lịch, xúc tiến thương mại, thu
hút đầu tư nước ngoài của tỉnh.
- Các cơ quan chức năng của tỉnh
chủ động trong việc tiếp xúc, thông báo với các cơ quan đại diện, tổ chức nước
ngoài tại Việt Nam khi đến thăm và làm việc tại tỉnh, giúp họ hiểu rõ thực chất
tình hình, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng quốc tế.
- Tổ chức và tham gia các sự kiện
xúc tiến đầu tư, hội nghị, hội thảo, thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm,
hàng hóa, dịch vụ của tỉnh ra nước ngoài.
- Xây dựng ấn phẩm phục vụ công
tác thông tin, quảng bá, thu hút đầu tư.
5. Định hướng, cung cấp
thông tin đối ngoại và đấu tranh phản bác những thông tin sai trái.
- Cung cấp thông tin về các vấn
đề liên quan đến tỉnh được dư luận nước ngoài quan tâm.
- Xây dựng tài liệu lập luận,
cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là những thông tin, tư liệu cần thiết về
lãnh thổ, dân tộc, tôn giáo, nhân quyền để giải thích, làm rõ, đấu tranh, phản
bác các thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.
6. Triển khai thực hiện
phong trào thi đua chuyên đề về thông tin đối ngoại của ngành thông tin và
truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động.
(Nhiệm
vụ cụ thể theo danh mục đính kèm).
III. KINH
PHÍ
- Kinh phí thực hiện công tác
thông tin đối ngoại được sử dụng từ nguồn kinh phí đã bố trí cho các cơ quan
đơn vị, địa phương năm 2018 (tại Quyết định số 4568/QĐ-UBND ngày 08/12/2017 của
UBND tỉnh).
- Tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ
Trung ương; các nguồn xã hội hóa, đóng góp của doanh nghiệp, các tổ chức xã hội
và các nguồn hợp pháp khác.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Là cơ quan chủ trì, đầu mối
thực hiện công tác tham mưu cho UBND tỉnh quản lý nhà nước về hoạt động thông
tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương
triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này.
- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh
ủy lãnh đạo, quản lý, định hướng, cung cấp nội dung thông tin, tuyên truyền và
giám sát việc thực hiện kế hoạch thông tin đối ngoại; tạo điều kiện thuận lợi
cho báo chí hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại. Đồng thời phản bác các
thông tin, luận điệu sai trái làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của địa
phương.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức các hoạt động thông tin đối ngoại; tổ chức hoạt động
tuyên truyền, triển lãm, hội nghị tập huấn phục vụ công tác thông tin, tuyên
truyền đối ngoại, xuất bản các ấn phẩm thông tin tuyên truyền.
2. Văn phòng UBND tỉnh
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu cho UBND tỉnh về công tác cung cấp
thông tin của tỉnh cho các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước; tổ
chức họp báo khi được UBND tỉnh giao thực hiện.
3. Sở Ngoại vụ
- Phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông triển khai Kế hoạch này trên địa bàn tỉnh; chủ trì thực hiện xuất
bản các Bản tin Đối ngoại Bình Định phục vụ công tác tuyên truyền đối ngoại.
- Phối hợp trong quản lý các
đoàn báo chí nước ngoài đến tác nghiệp trên địa bàn tỉnh và các đoàn báo chí của
tỉnh tác nghiệp ở nước ngoài; theo dõi, nghiên cứu, tổng hợp dư luận báo chí nước
ngoài phục vụ công tác thông tin đối ngoại.
- Phối hợp với các đơn vị cung
cấp thông tin về kinh tế đối ngoại, văn hóa đối ngoại và các lĩnh vực khác có
liên quan cho người nước ngoài; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển
khai dịch sang tiếng Anh các nội dung thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện
tử của tỉnh và dịch sang tiếng Lào các nội dung cung cấp trên chuyên trang Bình
Định - Nam Lào.
4. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch hợp tác, đầu tư, giới thiệu, phổ biến
các Hiệp định thương mại; các hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn
vị liên quan tổ chức và tham gia các hội thảo, các cuộc triển lãm và hội chợ
thương mại với các nước trong khu vực để giới thiệu quảng bá tiềm năng thế mạnh,
các dự án kêu gọi đầu tư trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ trên
địa bàn tỉnh.
5. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại
trong lĩnh vực hợp tác, xúc tiến đầu tư nước ngoài.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành liên quan tổ chức các Hội nghị xúc tiến đầu tư; xây dựng, phát hành
các ấn phẩm, tài liệu giới thiệu về các cơ hội đầu tư, các tiềm năng thế mạnh,
các chính sách ưu đãi hỗ trợ, các danh mục dự án mời gọi đầu tư vào tỉnh.
6. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện thẩm định kinh
phí thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh theo quy định, trình
UBND tỉnh xem xét, quyết định.
7. Sở Văn hóa và Thể thao; Sở
Du lịch
- Tổ chức và tham gia các
chương trình giao lưu hợp tác phát triển văn hóa, du lịch, các sự kiện văn hóa,
thể thao, du lịch, triển lãm, các hội chợ xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.
- Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến
du lịch theo định hướng Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Bình Định giai đoạn
2011 - 2020, định hướng đến năm 2030.
8. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh
ủy: Chủ trì, phối hợp định hướng, cung cấp nội dung thông tin, tuyên truyền
về thông tin đối ngoại; Xây dựng tài liệu lập luận, cung cấp thông tin cho báo
chí phản bác các thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.
9. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên
phòng tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong công tác thông tin, truyền
thông về chủ quyền biển, đảo, thông tin đối ngoại tại khu vực biển đảo và tổ chức
các hoạt động tuyên truyền biển đảo; Phối hợp xây dựng và triển khai các nhiệm
vụ trong chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Bộ Chỉ huy
Bộ đội biên phòng.
10. Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ và các cơ quan liên quan hướng dẫn và
theo dõi việc chấp hành chế độ bảo mật thông tin trong hoạt động thông tin đối
ngoại của tỉnh; tăng cường công tác nắm tình hình, phối hợp quản lý hoạt động của
các đoàn cơ quan thông tấn, báo chí, phóng viên nước ngoài đến tác nghiệp tại tỉnh.
- Chủ động triển khai các biện
pháp nghiệp vụ theo chức năng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý theo đúng
quy định của pháp luật về những thông tin tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng,
Nhà nước và chính quyền địa phương.
11. Các cơ quan báo chí trên
địa bàn tỉnh
- Xây dựng chuyên trang, chuyên
mục, tăng cường các bài viết về lĩnh vực thông tin đối ngoại; phản ánh chính
xác, kịp thời tình hình thời sự trong nước và quốc tế đến với nhân dân trong tỉnh
và thông tin của tỉnh Bình Định ra thế giới. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về
tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thông tin kịp thời
những chủ trương, chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh, những cơ hội và môi
trường đầu tư kinh doanh tại Bình Định ra thế giới.
- Tăng cường thông tin về các sự
kiện hội nhập quốc tế nổi bật năm 2018 như: Cộng đồng ASEAN, các Hiệp định
thương mại tự do, Liên hiệp quốc.
- Đẩy mạnh tuyên truyền về chủ
quyền biển, đảo; về hoạt động đối ngoại với Lào và Campuchia trong tình hình mới.
12. Các sở, ban, ngành, đoàn
thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Chỉ đạo và tổ chức thực hiện
kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh trong phạm vi chức năng, nhiệm
vụ của địa phương, đơn vị quản lý. Phối hợp với các sở, ban, ngành trong việc
triển khai thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh theo Kế hoạch
này.
- Phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông trong việc cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài nước về
các vấn đề liên quan đến lĩnh vực và địa bàn quản lý theo quy định. Thực hiện
phát ngôn và cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí trong phạm vi quản lý theo
quy định của pháp luật.
- Thường xuyên cập nhật thông
tin trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Phân công lãnh đạo và cán bộ
kiêm nhiệm chịu trách nhiệm triển khai hoạt động thông tin đối ngoại trên địa
bàn và lĩnh vực đơn vị quản lý.
Trên đây là Kế hoạch hoạt động
thông tin đối ngoại tỉnh Bình Định năm 2018. Yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND
các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện.
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI NĂM 2018
(Kèm theo Quyết định số 1036/QĐ-UBND ngày 02/4/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh
Bình Định)
STT
|
Hoạt động cụ thể
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
I
|
Các hoạt động thông tin,
tuyên truyền
|
|
|
|
1
|
Cập nhật nội dung tuyên truyền
hoạt động thông tin đối ngoại trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh (kể cả
chuyên trang tiếng Anh).
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở Ngoại vụ
|
Cả năm
|
2
|
Xây dựng chuyên trang Bình Định
- Nam Lào đăng tải tin, bài, hình ảnh, video và dịch thuật ra tiếng Lào về
các hoạt động giữa tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào; hỗ trợ quảng bá năm du
lịch Lào 2018.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành, địa phương liên quan
|
Quý II
|
3
|
Mở chuyên mục, chuyên trang
thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về thông tin đối ngoại trên Đài
Phát thanh và Truyền hình Bình Định và Báo Bình Định (Xây dựng chuyên đề,
chuyên mục với dung lượng, thời lượng thích hợp tuyên truyền về thông tin đối
ngoại; về chủ quyền lãnh thổ và biển đảo…).
|
Báo Bình Định; Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định.
|
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin & Truyền thông; Sở Ngoại vụ; Bộ
Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và các đơn vị, địa phương liên quan
|
Hàng tháng
|
4
|
Tổng hợp dư luận báo chí nước
ngoài; cung cấp thông tin về kinh tế đối ngoại, văn hóa đối ngoại và các lĩnh
vực khác phục vụ thông tin tuyên truyền đối ngoại.
|
Sở Ngoại vụ
|
Các sở, ngành liên quan
|
Cả năm
|
5
|
Tổ chức Triển lãm bản đồ và
trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử
và pháp lý” tại các địa phương trong tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở Văn hóa và Thể thao; Ban Tuyên giáo TU; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; UBND:
TP Quy Nhơn, huyện Phù Cát và Phù Mỹ
|
Quý II
|
6
|
Xuất bản Bản tin đối ngoại
Bình Định
|
Sở Ngoại vụ
|
|
Cả năm
|
7
|
Xây dựng và triển khai các
nhiệm vụ trong chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin và truyền thông và Bộ
Chỉ huy Bộ đội Biên phòng trong công tác thông tin, truyền thông và thông tin
đối ngoại tại khu vực biên giới, biển giai đoạn 2011 - 2020
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng;
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.
|
Cả năm
|
8
|
Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh
của các ngành, địa phương trên Cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn
vị, địa phương
|
Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
|
Cả năm
|
II
|
Công tác quản lý nhà nước
về thông tin đối ngoại
|
|
|
|
1
|
Theo dõi, tổng hợp dư luận
báo chí trong và ngoài nước viết về tình hình tỉnh; xây dựng, cung cấp thông
tin, tài liệu, lập luận, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch ảnh hưởng
đến uy tín, hình ảnh của tỉnh Bình Định và thông báo Bộ Thông tin và Truyền
thông và các cơ quan liên quan.
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
|
Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Cả năm
|
2
|
Triển khai thực hiện Quy chế
hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Bình Định theo Quyết định số 66/2017/QĐ-UBND,
ngày 11/12/2017
|
Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
-
|
Cả năm
|
3
|
Hướng dẫn, quản lý hoạt động
phóng viên báo chí nước ngoài tại Bình Định.
|
Sở Ngoại vụ
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh
|
Cả năm
|
4
|
Khảo sát, thống kê các cơ sở
dữ liệu thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở và đề xuất xây dựng hệ thống cơ
sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý, quảng bá.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành, địa phương liên quan
|
Cả năm
|
5
|
Thực hiện công tác tổng hợp ,
báo cáo định kỳ và đột xuất về công tác thông tin, đối ngoại.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành, địa phương liên quan
|
6 tháng; năm
|
III
|
Tập huấn bồi dưỡng nghiệp
vụ
|
|
|
|
1
|
Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng
nghiệp vụ báo chí (viết, biên tập tin, bài; công tác tổ chức tòa soạn báo in,
báo điện tử; công tác tổ chức ghi hình, phát sóng phát thanh, truyền hình…)
cho cán bộ làm công tác báo chí của 04 Sở Văn hóa, Thông tin và Du lịch các tỉnh
Nam Lào.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Báo Bình Định; Đài PT&TH tỉnh; Sở Ngoại vụ
|
Quý II
|
2
|
Tổ chức Hội nghị tập huấn về
công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo, phân giới cắm mốc; các
sự kiện hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng…
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành, địa phương liên quan
|
Quý III
|
IV
|
Các hoạt động quảng bá
hình ảnh của tỉnh, thành phố, tiềm năng về du lịch, xúc tiến thương mại, thu
hút đầu tư nước ngoài của tỉnh
|
|
|
|
1
|
Xuất bản các xuất bản phẩm quảng
bá về du lịch, thương mại, thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định
|
Sở Du lịch, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các sở, ngành liên quan
|
Cả năm
|
2
|
Xây dựng phóng sự quảng bá
môi trường đầu tư tỉnh Bình Định trên các kênh truyền hình nước ngoài.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các sở, ngành liên quan; các cơ quan báo chí
|
Cả năm
|
3
|
Phối hợp quảng bá môi trường
đầu tư tỉnh Bình Định trên các báo trong nước.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các sở, ngành liên quan; các cơ quan báo chí
|
Cả năm
|
4
|
Tổ chức Hội thảo về hội nhập
kinh tế quốc tế: Giới thiệu các Hiệp định thương mại; giải pháp, chính sách của
Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp.
|
Sở Công thương
|
Các sở, ngành liên quan
|
Quý II, III
|
5
|
Tổ chức và tham gia các hội
nghị, hội thảo, triển lãm và hội chợ thương mại để giới thiệu quảng bá tiềm
năng thế mạnh, các dự án kêu gọi đầu tư trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại
và dịch vụ của tỉnh.
|
Sở Công thương
|
Các sở, ngành liên quan
|
Quý II, III
|
6
|
Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ
công tác xúc tiến đầu tư; dữ liệu các nhà đầu tư tiềm năng, dữ liệu các doanh
nghiệp nước ngoài đầu tư tại tỉnh.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các sở, ngành liên quan
|
Quý II, IV
|
7
|
Tổ chức Hội nghị, hội thảo
xúc tiến đầu tư; diễn đàn chuyển giao công nghệ…
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các sở, ngành liên quan
|
Cả năm
|
8
|
Tham gia các chương trình biểu
diễn nghệ thuật quảng bá xúc tiến thông tin văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh.
|
Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch
|
Sở Ngoại vụ
|
Cả năm
|