ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
09/2014/QĐ-UBND
|
Bình Định,
ngày 30 tháng 5 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUY ĐỊNH VỀ QUY TRÌNH BAN HÀNH VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 19/2012/QĐ-UBND
NGÀY 22/6/2012 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03/12/2004;
Căn cứ Nghị định số 91/2006/NĐ-CP ngày
06/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ban
hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày
24/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành
chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của
Quy định về quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh
Bình Định được ban hành kèm theo Quyết định số 19/2012/QĐ-UBND ngày 22/6/2012 của
Ủy ban nhân dân tỉnh, cụ thể như sau:
1. Bổ sung Điểm e, Khoản 1,
Điều 7:
“e) Đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
của Ủy ban nhân dân tỉnh có quy định về thủ tục hành chính, cơ quan chủ trì soạn
thảo có trách nhiệm đánh giá tác động của thủ tục hành chính. Quy trình đánh
giá tác động của thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định tại Điều 5
Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh
giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính.”
2. Sửa đổi nội dung quy định
tại Điều 9:
“Điều 9. Tham gia ý kiến đối với quy định về thủ
tục hành chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân tỉnh.
1. Trong trường hợp dự thảo quyết định, chỉ thị
của Ủy ban nhân dân tỉnh có quy định về thủ tục hành chính thì cơ quan được
giao chủ trì soạn thảo phải gửi lấy ý kiến của Sở Tư pháp (Phòng Kiểm soát thủ
tục hành chính) trước khi gửi thẩm định.
2. Hồ sơ gửi lấy ý kiến gồm:
a. Văn bản đề nghị góp ý kiến;
b. Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định
về thủ tục hành chính;
c. Bản đánh giá tác động của thủ tục hành chính
được thực hiện theo các nội dung và biểu mẫu quy định tại các Điều 6, 7, 8, 9 của
Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh
giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính.
d. Báo cáo đánh giá tác động của quy định về thủ
tục hành chính theo các tiêu chí: Sự cần thiết; tính hợp lý; tính hợp pháp; các
chi phí tuân thủ thủ tục hành chính và đối với các thủ tục hành chính được sửa
đổi, bổ sung, cơ quan chủ trì soạn thảo phải thuyết minh rõ tính đơn giản cũng
như những ưu điểm của thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung.
3. Sở Tư pháp (Phòng Kiểm soát thủ tục hành
chính) có trách nhiệm hướng dẫn điền biểu mẫu đánh giá tác động và việc tính
toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.
Nội dung cho ý kiến của Sở Tư pháp (Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính) về quy định thủ tục hành chính chủ yếu xem xét các vấn
đề được quy định tại Điều 7 và Điều 8 của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính (sau đây viết tắt là
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP).
Trong trường hợp cần thiết, Sở Tư pháp (Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính) tổ chức lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan và đối
tượng chịu sự tác động của quy định về thủ tục hành chính thông qua tham vấn, hội
nghị, hội thảo hoặc biểu mẫu lấy ý kiến do Bộ Tư pháp ban hành và đăng tải trên
Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính để tổng hợp ý kiến gửi đơn vị chủ
trì soạn thảo.
4. Thời hạn góp ý kiến đối với quy định về thủ tục
hành chính.
Trong thời hạn chậm nhất 10 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ gửi lấy ý kiến, Sở Tư pháp (Phòng Kiểm soát thủ tục hành
chính) có trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến, tổng hợp ý kiến và gửi văn bản đóng
góp ý kiến cho đơn vị chủ trì soạn thảo.
Đơn vị chủ trì soạn thảo có trách nhiệm nghiên cứu,
tiếp thu ý kiến góp ý của Sở Tư pháp (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính). Trường
hợp không tiếp thu ý kiến, đơn vị chủ trì soạn thảo phải có giải trình cụ thể bằng
văn bản.”
3. Sửa đổi nội dung quy định
tại Khoản 3 và Khoản 4, Điều 10:
“3. Đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của
Ủy ban nhân dân tỉnh có quy định thủ tục hành chính thì ngoài thành phần hồ sơ
quy định tại Khoản 2 Điều này, cơ quan gửi thẩm định phải có Bản đánh giá tác động
của thủ tục hành chính được thực hiện theo các nội dung và biểu mẫu quy định tại
các Điều 6, 7, 8, 9 của Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ Tư
pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh
giá thủ tục hành chính; Báo cáo đánh giá tác động về thủ tục hành chính; kết quả
tham gia ý kiến đối với quy định về thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật của Sở Tư pháp (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) và Báo
cáo giải trình của cơ quan soạn thảo văn bản về việc tiếp thu kết quả tham gia
ý kiến góp ý của Sở Tư pháp đối với các quy định về thủ tục hành chính.
4. Trong trường hợp hồ sơ đề
nghị thẩm định không đảm bảo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều này, Sở Tư pháp
không tiến hành thẩm định và đề nghị đơn vị chủ trì soạn thảo bổ sung hồ sơ thẩm
định.”
5. Sửa đổi nội dung quy định
tại Khoản 2, Điều 11:
“2. Đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
có quy định về thủ tục hành chính, ngoài việc thẩm định theo các nội dung quy định
tại Khoản 1 Điều này, Sở Tư pháp có trách nhiệm thẩm định quy định về thủ tục
hành chính và thể hiện nội dung này trong Báo cáo thẩm định.
Nội dung thẩm định thủ tục hành chính chủ yếu
xem xét các tiêu chí quy định tại Điều 10 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP và Khoản
3, Điều 1 Nghị định số 48/2013/NĐ-CP.
Trong trường hợp cần thiết, Sở Tư pháp tiến hành
đánh giá tác động độc lập các quy định về thủ tục hành chính; tổ chức lấy ý kiến
của đối tượng chịu tác động và các tổ chức, cá nhân có liên quan để hoàn thiện
nội dung thẩm định quy định về thủ tục hành chính trong Báo cáo thẩm định.”
6. Sửa đổi nội dung quy định
tại Điểm d, Khoản 3, Điều 11:
“d) Hồ sơ dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có
quy định về thủ tục hành chính chưa có bản đánh giá tác động về thủ tục hành
chính và ý kiến góp ý của Sở Tư pháp (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính).”
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký và sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về
quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Định được
ban hành kèm theo Quyết định số 19/2012/QĐ-UBND ngày 22/6/2012 của Ủy ban nhân
dân tỉnh.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Quốc Dũng
|