QUY ĐỊNH
VỀ VIỆC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ TIẾP ĐẢNG VIÊN VÀ CÔNG DÂN CỦA ỦY BAN
KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG
- Căn cứ Điều lệ Đảng;
- Căn cứ Luật Tố cáo, Luật Khiếu nại
năm 2011;
- Căn cứ Luật tiếp công dân năm
2013;
- Căn cứ Quy chế làm việc của Ủy
ban Kiểm tra Trung ương;
- Căn cứ Quyết định số 46-QĐ/TW,
ngày 01-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương ban hành Hướng dẫn các quy định về
công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong Chương VII và
Chương VIII Điều lệ Đảng, Khóa XII;
- Căn cứ Quyết định số 210-QĐ/TW,
ngày 08-11-2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy định về giải quyết tố cáo đối với
đảng viên là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý;
Ủy ban Kiểm tra Trung ương ban
hành Quy định về việc tiếp nhận, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân, như
sau:
Phần I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối
tượng áp dụng
1. Quy định này quy định nguyên tắc,
thẩm quyền, trách nhiệm, nội dung, quy trình, thủ tục trong việc tiếp nhận, xử
lý, theo dõi, tổng hợp, báo cáo công tác xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công
dân; công tác kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên
và công dân của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
2. Quy định này áp dụng đối với thành
viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các vụ, đơn vị và cán bộ, công chức thuộc Cơ
quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Điều 2. Giải
thích từ ngữ, viết tắt
1.“Đơn thư” bao gồm đơn thư
khiếu nại kỷ luật đảng; đơn thư tố cáo của đảng viên và công dân về việc làm của
tổ chức đảng hoặc đảng viên mà người có đơn cho là vi phạm kỷ luật đảng, xâm phạm
quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức hoặc cá nhân; đơn thư kiến nghị, phản ánh
về công tác xây dựng Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gửi đến Ủy ban Kiểm
tra Trung ương.
2. Tiếp nhận đơn thư là việc
tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, đảng viên và
công dân được thể hiện dưới dạng đơn thư gửi đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
3. Xử lý đơn thư là việc
nghiên cứu, phân loại, chuyển giao đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền để xem
xét, giải quyết hoặc hướng dẫn, trả lời người có đơn thư; công tác lưu trữ,
tiêu hủy đơn.
4. Tiếp đảng viên và công dân
là việc trực tiếp đón tiếp, lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh bằng lời nói hoặc văn bản của đảng viên và công dân; giải thích, hướng
dẫn cho đảng viên và công dân về việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo.
5. Ủy ban Kiểm tra Trung ương, viết tắt
là “ủy ban”; Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước, viết tắt là
“Trụ sở tiếp công dân”; Vụ Đơn thư- Tiếp đảng viên và công dân, viết tắt là “Vụ
Đơn thư”.
Điều 3. Nguyên tắc
tiếp nhận, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân
1. Việc tiếp nhận, xử lý đơn thư, tiếp
đảng viên và công dân phải thực hiện theo đúng các quy định của Đảng, pháp luật
của Nhà nước và nội dung của Quy định này.
2. Vụ Đơn thư là đầu mối giúp Ủy ban
trong việc tiếp nhận, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân; theo dõi, tổng
hợp báo cáo công tác xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân.
3. Khi nhận được đơn thư, phải nghiên
cứu, phân loại, xử lý triệt để, chặt chẽ; kịp thời chuyển đơn thư thuộc thẩm
quyền đến các thành viên Ủy ban hoặc cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối với
đơn thư không thuộc thẩm quyền.
4. Việc xử lý đơn thư phải bằng văn bản,
do người có thẩm quyền ký ban hành theo Quy chế làm việc của Cơ quan Ủy ban Kiểm
tra Trung ương.
5. Nghiêm cấm cán bộ, công chức thuộc
Cơ quan Ủy ban không có thẩm quyền trực tiếp tiếp nhận và xử lý đơn thư gửi đến
ủy ban.
Phần II
QUY ĐỊNH VỀ TIẾP
NHẬN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ
Điều 4. Tiếp nhận
đơn thư
1. Đơn thư từ tất cả các nguồn gửi đến
Ủy ban phải được chuyển đến Vụ Đơn thư để vào sổ đăng ký quản lý, nghiên cứu, xử
lý theo quy định, gồm: Đơn thư do tổ chức và cá nhân gửi đến ủy ban, Chủ nhiệm,
các thành viên ủy ban, các vụ, đơn vị, cán bộ trong Cơ quan Ủy ban qua đường
bưu điện; đơn thư nhận trực tiếp qua công tác tiếp đảng viên và công dân tại Trụ
sở tiếp công dân.
2. Thành viên đoàn kiểm tra, giám sát
của Ủy ban khi đang thực hiện nhiệm vụ, được trực tiếp nhận đơn thư có nội dung
liên quan đến việc kiểm tra, giám sát của đoàn. Sau khi tiếp nhận, phải báo cáo
Thành viên Ủy ban phụ trách đoàn kiểm tra cho ý kiến chỉ đạo xử lý, đồng thời
thông báo bằng văn bản cho Vụ Đơn thư để đăng ký theo dõi.
Điều 5. Nghiên cứu
và phân loại đơn thư
Đơn thư gửi đến Ủy ban phải được
nghiên cứu và phân loại theo các tiêu chí sau:
- Nội dung, tính chất đơn thư;
- Đối tượng bị khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh;
- Thẩm quyền, thời hiệu giải quyết;
- Đơn thư gửi trùng lặp, gửi nhiều
nơi hoặc đang được xem xét giải quyết; đã được xem xét giải quyết và trả lời
theo quy định.
- Đơn thư có tên, do một hay nhiều
người gửi ký tên, photo chữ ký, giấu tên, không rõ địa chỉ người gửi đơn, đơn
thư của tổ chức, đơn vị ký tên đóng dấu.
- Đơn thư đã được cơ quan có thẩm quyền
giải quyết thông báo cho ủy ban.
Điều 6. Điều kiện
xử lý, xếp lưu và tiêu hủy đơn thư
1. Đơn thư đủ điều kiện xử lý:
- Đơn thư được viết tay hoặc đánh máy
bằng tiếng Việt.
- Đơn thư khiếu nại ghi rõ ngày,
tháng, năm khiếu nại; họ tên địa chỉ người khiếu nại; ngày, tháng, năm của quyết
định thi hành kỷ luật hoặc quyết định giải quyết khiếu nại kỷ luật mà đảng viên
khiếu nại; nội dung và yêu cầu của người khiếu nại.
- Đơn thư tố cáo ghi rõ đối tượng bị
tố cáo; nội dung tố cáo (bao gồm cả đơn thư theo quy định của Đảng không phải
giải quyết theo quy trình).
- Đơn thư kiến nghị, phản ánh ghi rõ
nội dung kiến nghị, phản ánh.
- Đơn thư đã được xử lý theo quy định,
nhưng người khiếu nại, tố cáo cung cấp thêm tài liệu, chứng cứ mới.
- Trường hợp đặc biệt: Đơn thư có ý
kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư và các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
2. Đơn thư xếp lưu:
2.1. Xếp lưu tại Vụ Đơn thư
- Đơn thư tố cáo đã được cấp có thẩm
quyền xem xét, kết luận nay tố cáo lại, nhưng không cung cấp được tài liệu, chứng
cứ mới ‘
- Đơn thư tố cáo, kiến nghị, phản
ánh, nhưng nội dung không cụ thể không rõ đối tượng bị tố cáo, phản ánh, kiến
nghị;
- Đơn thư gửi nhiều cơ quan, trong đó
có cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
- Đơn thư đang được cơ quan có thẩm
quyền xem xét, giải quyết hoặc được cấp có thẩm quyền cao nhất xem xét, kết luận.
- Đơn thư trùng lặp, gửi nhiều lần đã
được xử lý;
2.2. Xếp lưu tại vụ lĩnh vực, địa bàn
những đơn thư đã chuyển vụ lĩnh vực, địa bàn nhưng không đủ điều kiện giải quyết
theo quy định.
3. Tiêu hủy đơn thư
Đối với các đơn thư xếp lưu, sau 5
năm, các vụ, đơn vị báo cáo Thường trực Ủy ban xem xét cho tiêu hủy.
Điều 7. Quy định
xử lý đơn thư khiếu nại kỷ luật đảng
1. Đơn thư tiếp nhận được đóng dấu,
phân loại đơn thư đến; nghiên cứu nội dung và tài liệu gửi kèm; cập nhật thông
tin liên quan vào sổ quản lý đơn thư đến hoặc phần mềm Kiểm tra Đảng.
2. Đối với đơn thư thuộc thẩm quyền của
ủy ban
- Vụ Đơn thư lập phiếu đề xuất xử lý,
ghi rõ họ tên, địa chỉ người khiếu nại, nội dung khiếu nại, hướng xử lý, xin ý
kiến Thành viên Ủy ban phụ trách; vào sổ quản lý đơn thư đi, chuyển đơn thư đến
Thành viên Ủy ban phụ trách vụ lĩnh, địa bàn để chỉ đạo xem xét, giải quyết
theo quy định; thông báo cho người khiếu nại biết. Vào sổ theo dõi hoặc phần mềm
Kiểm tra Đảng khi nhận được kết quả giải quyết.
- Trường hợp đặc biệt thực hiện theo
chỉ đạo của Chủ nhiệm; các vụ, đơn vị được giao thực hiện gửi văn bản xử lý cho
Vụ Đơn thư để vào sổ theo dõi, quản lý.
3. Đối với đơn thư thuộc thẩm quyền
giải quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư, Vụ Đơn thư
báo cáo Phó Chủ nhiệm Thường trực để chỉ đạo tham mưu xem xét, giải quyết.
4. Đối với đơn thư khiếu nại kỷ luật
đảng thuộc thẩm quyền của tổ chức đảng cấp dưới:
Vụ Đơn thư lập phiếu chuyển đơn, ghi
họ tên, địa chỉ người khiếu nại, nội dung khiếu nại, yêu cầu báo cáo khi có kết
quả, chuyển đến tổ chức đảng có thẩm quyền giải quyết; vào sổ theo dõi đơn thư
đi; thông báo cho người khiếu nại biết. Vào sổ theo dõi hoặc phần mềm Kiểm tra
Đảng khi nhận được kết quả giải quyết.
5. Xử lý đơn thư khiếu nại, nhưng
không phải khiếu nại kỷ luật đảng:
Vụ Đơn thư lập phiếu chuyển đơn thư đến
cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết; vào sổ theo dõi hoặc phần mềm Kiểm
tra Đảng đơn thư chuyển đi và khi nhận được kết quả giải quyết.
Điều 8. Quy trình
xử lý đơn thư tố cáo
1. Đơn thư tiếp nhận, được đóng dấu,
phân loại đơn thư đến; nghiên cứu nội dung và tài liệu gửi kèm; cập nhật thông
tin liên quan vào sổ quản lý đơn thư đến hoặc phần mềm Kiểm tra Đảng.
2. Đơn thư thuộc thẩm quyền của Ủy
ban (bao gồm cả đơn thư theo quy định của Đảng không phải giải quyết theo quy
trình):
- Vụ Đơn thư lập phiếu đề xuất xử lý,
xác định đơn thư do một người hay nhiều người ký, đơn thư photo chữ ký, giấu
tên, không rõ địa chỉ người gửi, đơn thư của tổ chức, đơn vị ký tên đóng dấu;
nguồn đơn thư đến; tóm tắt nội dung tố cáo; đề xuất hướng xử lý, xin ý kiến
Thành viên Ủy ban phụ trách; vào sổ quản lý đơn thư đi; chuyển đến thành viên Ủy
ban phụ trách vụ lĩnh vực, địa bàn để chỉ đạo xử lý, xem xét, giải quyết theo
quy định. Vào sổ theo dõi hoặc phần mềm Kiểm tra Đảng khi nhận được kết quả giải
quyết.
- Đối với đơn thư tố cáo Ủy viên Bộ
Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, Vụ Đơn thư báo cáo Chủ nhiệm để
chỉ đạo xử lý.
- Trường hợp đặc biệt, xử lý theo chỉ
đạo của Chủ nhiệm; các vụ, đơn vị được giao thực hiện gửi văn bản xử lý cho Vụ
Đơn thư để vào sổ theo dõi, quản lý.
- Trường hợp tố cáo liên quan đến nhiều
lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của nhiều cơ quan Trung ương, Vụ Đơn thư
làm văn bản đề xuất chuyển đến Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban để chỉ đạo xử
lý.
- Đối với đơn thư tố cáo liên quan đến
nhiều đối tượng, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực trong cùng một ngành, địa phương,
trong đó có nội dung, đối tượng thuộc thẩm quyền của Ủy ban thì Vụ Đơn thư chuyển
đơn đến Thành viên Ủy ban phụ trách vụ lĩnh vực, địa bàn để chỉ đạo xem xét, giải
quyết đối với nội dung tố cáo thuộc thẩm quyền, đồng thời hướng dẫn người tố
cáo gửi nội dung tố cáo khác trong đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
3. Đối với đơn thư không thuộc thẩm
quyền của Ủy ban:
- Vụ Đơn thư lập phiếu chuyển đơn
thư, xác định đơn thư do một hay nhiều người ký, đơn thư photo chữ ký, giấu
tên, không rõ địa chỉ người gửi, đơn thư của tổ chức, đơn vị ký tên đóng dấu;
nguồn đơn thư đến; tóm tắt nội dung tố cáo; chuyển đến tổ chức có thẩm quyền,
yêu cầu báo cáo khi có kết quả giải quyết, đồng thời gửi Thành viên Ủy ban phụ
trách Vụ Đơn thư và gửi vụ lĩnh vực, địa bàn có liên quan để phối hợp theo dõi,
đôn đốc việc giải quyết; thông báo cho người tố cáo biết việc chuyển đơn (khi
có yêu cầu). Vào sổ theo dõi hoặc phần mềm Kiểm tra Đảng đơn thư chuyển đi và
khi nhận được kết quả giải quyết.
- Trường hợp nhận được nhiều đơn thư
trùng lặp, gửi nhiều lần, tố cáo tổ chức đảng, đảng viên, không thuộc thẩm quyền
của ủy ban, sau khi chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thì Vụ Đơn
thư chuyển một đơn thư cho thành viên Ủy ban phụ trách vụ lĩnh vực, địa bàn để
làm tài liệu phục vụ công tác giám sát. Xếp lưu số còn lại theo quy định.
4. Đơn thư tố cáo đối với cán bộ,
công chức Cơ quan ủy ban, Vụ Đơn thư báo cáo Thủ trưởng Cơ quan để chỉ đạo xem
xét, giải quyết.
Điều 9. Xử lý đơn
thư kiến nghị, phản ánh
- Đối với đơn thư kiến nghị, phản ánh
về chủ trương, đường lối của Đảng, Vụ Đơn thư báo cáo Thành viên Ủy ban phụ
trách để báo cáo Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Thường trực ủy ban.
- Đơn thư kiến nghị, phản ánh về việc
thực hiện chỉ thị, nghị quyết, nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, chính sách
pháp luật của Nhà nước, điều lệ hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị -
xã hội, Vụ Đơn thư chuyển đơn thư đến thành viên Ủy ban phụ trách vụ lĩnh vực,
địa bàn hoặc cơ quan có thẩm quyền xem xét.
- Đơn thư hỏi về nghiệp vụ công tác
kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, Vụ Đơn thư báo cáo Thành viên Ủy ban phụ
trách và đề xuất chuyển đến các vụ, đơn vị chức năng để xem xét trả lời.
Điều 10. Thời
gian xử lý đơn thư (tiếp nhận, phân loại, cập nhật thông tin, làm thủ tục chuyển
hoặc xem xét thụ lý đơn thư):
- Đối với đơn thư thuộc thẩm quyền của
Ủy ban: Vụ Đơn thư và các vụ lĩnh vực địa bàn mỗi đơn vị xử lý không quá 05
ngày làm việc.
- Đối với đơn thư không thuộc thẩm
quyền của Ủy ban: Không quá 10 ngày làm việc.
- Trường hợp đặc biệt, đơn thư phải
được xử lý ngay trong ngày.
Phần III
QUY ĐỊNH VỀ TIẾP
ĐẢNG VIÊN VÀ CÔNG DÂN
Điều 11. Nơi tiếp
đảng viên và công dân
Việc tiếp đảng viên và công dân đến
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được thực hiện tại Trụ sở tiếp công dân.
Trường hợp đặc biệt, thành viên Ủy
ban quyết định việc tiếp đảng viên đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại
Trụ sở Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Đối với đoàn kiểm tra, giám sát đang
thực hiện nhiệm vụ thì việc tiếp đảng viên và công dân được thực hiện tại trụ sở
cơ quan Đảng hoặc Nhà nước nơi đến công tác.
Điều 12. Xử lý nội
dung đơn thư khi tiếp đảng viên, công dân
1. Xử lý nội dung khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của Ủy ban:
1.1. Trường hợp đảng viên, công dân
có đơn thư kèm theo:
- Đối với nội dung đơn thư đủ điều kiện
xử lý theo Điều 6 Quy định này và thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban thì tiếp
nhận để xử lý theo quy định.
- Đối với đơn thư có một nội dung thuộc
thẩm quyền xem xét, giải quyết của Ủy ban thì tiếp nhận, các nội dung không thuộc
thẩm quyền thì hướng dẫn người có đơn thư gửi đến cơ quan có thẩm quyền giải
quyết.
1.2. Trường hợp đảng viên, công dân
trình bày trực tiếp, không có đơn kèm theo:
- Cán bộ tiếp hướng dẫn đảng viên,
công dân viết và nhận đơn:
- Trường hợp đảng viên, công dân
không viết được đơn thì cán bộ tiếp phải ghi nội dung, đọc lại để người khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh nghe, ký tên hoặc điểm chỉ vào văn bản.
2. Xử lý nội dung khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền của Ủy ban:
Đảng viên, công dân đến Trụ sở tiếp
công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, nhưng nội dung không thuộc thẩm
quyền xem xét, giải quyết của Ủy ban thì cán bộ tiếp giải thích cho đảng viên,
công dân biết quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn, công
dân đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết.
3. Khi tiếp đảng viên, công dân, có thể
ghi âm lời tố cáo, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của đảng viên, công dân (nếu
thấy cần thiết và được thực hiện công khai).
Điều 13. Trách
nhiệm tiếp đảng viên và công dân
1. Vụ Đơn thư chịu trách nhiệm tổ chức
việc tiếp đảng viên và công dân tại Trụ sở tiếp công dân theo quy định.
Các thành viên Ủy ban và các vụ, đơn
vị thuộc Cơ quan Ủy ban tiếp đảng viên, công dân theo chỉ đạo của Thường trực ủy
ban.
2. Khi tiếp đảng viên, công dân, cán
bộ tiếp có trách nhiệm: Lắng nghe, trao đổi, ghi chép đầy đủ họ tên, địa chỉ, nội
dung trình bày của đảng viên, công dân; giải thích, hướng dẫn cho đảng viên,
công dân biết và chấp hành các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về
quyền khiếu nại, tố cáo; thẩm quyền xem xét, giải quyết của cơ quan chức năng.
3. Cán bộ tiếp đảng viên và công dân
được từ chối tiếp người đến khiếu nại, tố cáo tại nơi tiếp công dân trong các
trường hợp quy định tại Điều 9 Luật Tiếp công dân.
4. Trường hợp đảng viên, công dân đến
Trụ sở Cơ quan Ủy ban thì Vụ Đơn thư phối hợp với Văn phòng Cơ quan hướng dẫn đến
Trụ sở tiếp công dân để thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Trường hợp đặc biệt, báo cáo Thành viên Ủy ban phụ trách để xin ý kiến chỉ đạo
của Thường trực ủy ban.
Phần IV
KIỂM TRA, GIÁM
SÁT
Điều 14. Kiểm
tra, giám sát việc tiếp nhận, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân
1. Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm
tra, giám sát việc tiếp nhận, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân theo
Quy định này.
2. Vụ Đơn thư phối hợp với vụ phụ
trách lĩnh vực, địa bàn tham mưu, giúp Ủy ban xây dựng chương trình, kế hoạch
kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân đối
với cấp ủy, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và ban cán sự
đảng, đảng đoàn các cơ quan Trung ương.
Phần V
QUAN HỆ PHỐI HỢP,
CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 15. Trách
nhiệm và mối quan hệ phối hợp giữa các vụ, đơn vị
1. Các vụ, đơn vị phối hợp với Vụ Đơn
thư tham mưu giúp Ủy ban trong việc tiếp nhận, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và
công dân; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc giải quyết đơn thư do Ủy
ban chuyển đến cơ quan có thẩm quyền.
2. Các vụ phụ trách lĩnh vực, địa bàn
có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Vụ Đơn thư tham mưu, giúp Ủy ban nội dung và
hình thức trả lời người tố cáo và kết quả xem xét, giải quyết.
Điều 16. Chế độ
thông tin
- Vụ Tổng hợp gửi kết quả giải quyết
các khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Ủy ban đến Vụ Đơn thư để phục vụ việc
tổng hợp, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân.
- Định kỳ 6 tháng, 1 năm các vụ lĩnh
vực, địa bàn có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Vụ Đơn thư về kết quả xử
lý đối với những đơn thư do Vụ Đơn thư chuyển đến.
- Nghiêm cấm mọi hình thức để lộ, lọt
thông tin về người tố cáo cho người bị tố cáo, những người có liên quan đến nội
dung tố cáo và người không có trách nhiệm giải quyết.
Điều 17. Chế độ
báo cáo
Hằng tuần, Vụ Đơn thư báo cáo Chủ nhiệm
và Phó Chủ nhiệm Thường trực về kết quả xử lý đơn thư tố cáo, kiến nghị, phản
ánh tổ chức đảng, đảng viên thuộc diện Trung ương quản lý.
Hằng tháng, sáu tháng, một năm, Vụ
Đơn thư báo cáo Ủy ban về tình hình đơn thư và kết quả tiếp nhận, xử lý đơn
thư, tiếp đảng viên và công dân theo quy định; báo cáo đột xuất khi có yêu cầu.
Điều 18. Tổ chức
thực hiện
Thành viên ủy ban, các vụ, đơn vị và
cán bộ, công chức Cơ quan Ủy ban có trách nhiệm tổ chức thực hiện. Vụ Đơn thư
chịu trách nhiệm tham mưu, giúp Ủy ban theo dõi, đôn đốc thực hiện Quy định này
và báo cáo kết quả với ủy ban.
Căn cứ Quy định này, Ủy ban kiểm tra
các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương ban hành quy định về tiếp
nhận, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân của cấp mình để tổ chức thực hiện.
Quy định này có hiệu lực thi hành từ
ngày ký.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu
có nội dung cần bổ sung, sửa đổi, các vụ, đơn vị báo cáo Ủy ban xem xét, quyết
định.
|
T/M ỦY BAN KIỂM
TRA
CHỦ NHIỆM
Ngô Văn Dụ
|