|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Kế hoạch 99/KH-UBND năm 2018 thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Nam Định ban hành
Số hiệu:
|
99/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản khác
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Nghị
|
Ngày ban hành:
|
26/10/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 99/KH-UBND
|
Nam Định, ngày 26 tháng 10 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP NGÀY 23 THÁNG 4 NĂM 2018 CỦA CHÍNH
PHỦ VỀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là Nghị định số
61/2018/NĐ-CP); Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày 08 tháng 8 năm 2018 của Thủ tướng
Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh Nam Định, nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Triển khai kịp thời, thống nhất và
đồng bộ các quy định đã được xác định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP. Bám sát
các nhiệm vụ theo Kế hoạch thực hiện Nghị định của Thủ tướng Chính phủ và các
chương trình, các kế hoạch liên quan của Ủy ban nhân dân tỉnh, tạo sự chuyển
biến tích cực trong công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính cho cá nhân, tổ chức.
2. Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán
bộ, công chức, viên chức cũng như vai trò của các cấp, các ngành trong công tác
kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính gắn với việc tổ chức
triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành
chính nhà nước.
3. Bảo đảm tăng cường sự phối hợp
giữa các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP. Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn,
tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong
việc triển khai Nghị định. Từng bước cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao
năng lực cạnh tranh của tỉnh.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Xây dựng, ban hành văn bản chỉ
đạo, triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và các văn bản liên quan
đến tổ chức, hoạt động của Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh.
2. Thành lập, kiện toàn, tổ chức bộ
máy, phân công nhiệm vụ, bố trí trụ sở, trang thiết bị của Trung tâm phục vụ
hành chính công và Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh.
3. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông
tin đảm bảo yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính.
4. Tổ chức tập huấn; tuyên truyền,
phổ biến; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế
hoạch này.
Các nội dung công việc cụ thể, trách
nhiệm của các cơ quan, đơn vị, thời gian hoàn thành theo Phụ lục kèm theo Kế
hoạch này.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các cơ quan, đơn vị chủ động triển
khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch này, căn cứ nhiệm vụ được
phân công để tham mưu các nội dung công việc. Chủ động phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đúng tiến độ các
nhiệm vụ được giao.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có
trách nhiệm giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng nội dung, tiến
độ các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Chủ
tịch UBND tỉnh xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực
hiện.
3. Kinh phí thực hiện Kế hoạch này
được dự toán trong tổng kinh phí chi thường xuyên cho hoạt động quản lý nhà
nước của cơ quan, đơn vị hàng năm theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà
nước và huy động các nguồn kinh phí hợp pháp khác để thực hiện. Nội dung cụ thể
về kinh phí thực hiện được quy định tại Điều 38 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai
thực hiện các nội dung được giao tại Kế hoạch này. Trong quá trình tổ chức thực
hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng
Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành;
- Công an tỉnh;
- Kho bạc Nhà nước tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh;
- BHXH tỉnh;
- Chi
cục Hải quan;
- UBND các huyện, thành phố NĐ;
- CPVP UBND tỉnh; (qua email)
- Website tỉnh, Website VP UBND tỉnh;
- Lưu: VP1, VP11.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Nghị
|
PHỤ LỤC
CÁC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 26 tháng 10 năm 2018 của UBND tỉnh Nam Định)
STT
|
Nội
dung công việc
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian hoàn thành
|
Sản
phẩm dự kiến hoàn thành
|
I
|
XÂY
DỰNG, BAN HÀNH VĂN BẢN CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH
|
1
|
Tham mưu UBND tỉnh ban hành hướng
dẫn về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại
Bộ phận Một cửa
|
Sở
Nội vụ
|
Sở
Tài chính; Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan liên quan
|
Sau
khi có Thông tư của Bộ Nội vụ
|
Văn bản hướng dẫn
|
2
|
Tham mưu UBND tỉnh ban hành hướng
dẫn về mức chi phục vụ các hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính
|
Sở
Tài chính
|
Các
cơ quan liên quan
|
Sau
khi có Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 172/2012-BTC
ngày 22/10/2012 của Bộ Tài chính
|
Văn bản hướng dẫn
|
II
|
THÀNH LẬP, KIỆN TOÀN BỘ PHẬN MỘT
CỬA; ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA,
MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1
|
Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết
định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
Sở
Nội vụ
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Quý I/2019
|
Quyết định của UBND tỉnh
|
2
|
Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban
hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính thực
hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành
|
Ngay
sau khi có Quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành
chính công
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
3
|
Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban
hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tại Bộ phận Một
cửa cấp huyện, cấp xã
|
Các
sở, ban, ngành
|
Văn
phòng UBND tỉnh; UBND cấp huyện
|
Quý I/2019 và hàng năm
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
4
|
Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban
hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận trực tuyến trên
Cổng dịch vụ công cấp tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và TT; các cơ quan liên quan
|
Quý II/2019 và hàng năm
|
Danh mục TTHC tiếp nhận trực tuyến
|
5
|
Tổ chức thực hiện toàn bộ quy trình
tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết (tiếp
nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả) tại Bộ phận Một cửa.
|
Các
sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
|
Từ
Quý II/2019 và thường xuyên
|
Tối thiểu 20% số thủ tục hành chính được thực hiện toàn bộ quy trình tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, 50% số thủ
tục hành chính được thực hiện toàn bộ quy trình tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả cấp huyện.
|
6
|
Bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết
bị Trung tâm phục vụ hành chính công
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Sở
Tài chính; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình
dân dụng và công nghiệp; các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Quý II/2019
|
Cơ sở vật chất, trang thiết bị được bảo đảm
|
7
|
Quản lý, vận hành Trung tâm Phục vụ
hành chính công
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành
|
Thường
xuyên
|
|
8
|
Đánh giá công chức, viên chức tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành
|
Hàng
năm
|
Văn bản của Văn phòng UBND tỉnh
|
9
|
Đánh giá kết quả giải quyết thủ tục
hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; đánh giá kết quả giải quyết
thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Hàng
năm
|
Văn bản đánh giá
|
10
|
Quyết định cử công chức, viên chức
đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP đến làm việc tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
Các
sở, ban, ngành
|
Sở
Nội vụ; Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường
xuyên, theo quy định
|
Quyết định của các sở, ban, ngành
|
11
|
Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế
hoạt động của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin
một cửa điện tử cấp tỉnh đúng với quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Văn
phòng UBND tỉnh Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Quý I/2019
|
Quy chế hoạt động của Cổng Dịch vụ
công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh
|
12
|
Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy
trình điện tử đối với việc giải quyết từng thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp
huyện, cấp xã để thực hiện thống nhất trên địa bàn toàn tỉnh
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Văn
phòng UBND tỉnh Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Quý II/2019 và hàng năm
|
Quy trình điện tử giải quyết thủ
tục hành chính được ban hành
|
13
|
Tham mưu UBND tỉnh quản lý thống
nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa
điện tử cấp tỉnh theo quy định của pháp luật; tổ chức các biện pháp bảo đảm
an toàn thông tin theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và đảm bảo sự ổn định của tốc độ đường truyền mạng từ cấp xã tới cấp tỉnh
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Văn
phòng UBND tỉnh
Các
sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Thường
xuyên
|
|
14
|
Tổ chức việc thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số
61/2018/NĐ-CP trên địa bàn cấp huyện; chịu trách nhiệm trước Hội đồng nhân
dân cùng cấp và cơ quan hành chính nhà nước cấp trên về triển khai, tổ chức
thực hiện quy định của pháp luật về việc giải quyết thủ tục hành chính theo
cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cấp huyện
|
UBND
cấp huyện, cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Quý I/2019
Thường
xuyên
|
|
15
|
Bố trí trụ sở làm việc và đảm bảo
đầy đủ trang thiết bị làm việc cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp
huyện bằng hình thức chuyển đổi công năng sử dụng hoặc nâng cấp, cải tạo trụ
sở, bổ sung các trang thiết bị mới hoặc còn thiếu...
|
UBND
cấp huyện, cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh;
Sở
Tài chính; các cơ quan liên quan
|
Quý I/2019
|
Cơ sở vật chất, trang thiết bị được
bảo đảm
|
16
|
Chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện những
nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của cấp xã theo quy định tại Nghị định số
61/2018/NĐ-CP
|
UBND
cấp huyện
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Quý I/2019
|
Văn bản chỉ đạo của UBND cấp huyện
|
17
|
Công bố danh mục thủ tục hành chính
tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các
sở, ban, ngành; Văn phòng UBND tỉnh
|
Quý I/2019
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
III
|
TỔ CHỨC TẬP HUẤN, TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN VÀ
KIỂM TRA, ĐÔN ĐỐC VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP VÀ KẾ HOẠCH NÀY
|
1
|
Tổ chức tập huấn nghiệp vụ, sử dụng
Hệ thống thông tin một cửa điện tử cho cán bộ, công
chức, viên chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Quý II/2019
|
Các lớp tập huấn được tổ chức
|
2
|
Tuyên truyền, phổ biến triển khai
thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Cơ
quan thông tấn, báo chí và các cơ quan liên quan
|
Thường
xuyên
|
Nghị định được tuyên truyền, phổ
biến rộng rãi, hiệu quả
|
3
|
Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch này
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Hàng
năm
|
Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh
|
Kế hoạch 99/KH-UBND năm 2018 thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Nam Định ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 99/KH-UBND năm 2018 thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Nam Định ban hành
656
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|