ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 87/KH-UBND
|
Cà Mau, ngày
21 tháng 6 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH TẠI NHÀ
Triển khai Quyết định số 829/QĐ-UBND ngày
27/4/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính
phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện thí điểm tiếp nhận thủ tục
hành chính tại nhà như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Đa dạng hóa các hình thức tiếp
nhận hồ sơ thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn; giảm
thời gian đi lại, thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho người
dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.
- Nâng cao mức độ hài lòng của
người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước
của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Xác định cụ thể công việc gắn
với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực, sự phối hợp chặt chẽ của
các cơ quan, đơn vị liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính. Đảm bảo việc
triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tiết kiệm, đúng tiến độ, chất lượng,
hiệu quả.
- Việc thực hiện Kế hoạch phải
bảo đảm yêu cầu lấy mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu trọng
tâm, xuyên suốt trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; sự hài lòng của
người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ trong giải
quyết thủ tục hành chính.
- Việc thực hiện thủ tục hành
chính tại nhà phải bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn, ổn định, tin cậy, chính
xác, thường xuyên, đúng thời hạn; đảm bảo sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng
dịch vụ với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục
hành chính.
- Bảo đảm tính
công khai, đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận, dễ
khai thác, sử dụng các thủ tục được công bố cung ứng dịch
vụ tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà theo quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Nội dung
- Phương thức thực hiện: tổ chức, cá nhân có yêu
cầu tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà liên hệ trực tiếp đến Tổng đài của
Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh hoặc đầu mối của các đơn vị cung cấp
dịch vụ tại các huyện, thành phố để được hướng dẫn và thống nhất thời gian tiếp
nhận.
- Địa bàn thực hiện: chọn một số địa bàn có số
lượng hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh nhiều để thực hiện thí điểm, gồm các
huyện: Đầm Dơi, Trần Văn Thời và thành phố Cà Mau.
- Thủ tục hành chính lựa chọn thực hiện: việc tiếp
nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà được áp dụng đối với thủ tục hành chính cấp
tỉnh, cấp huyện. Trong đó, ưu tiên lựa chọn thủ tục hành chính có thành phần hồ
sơ đơn giản, dễ thực hiện; trừ thủ tục hành chính yêu cầu tổ chức, cá nhân
không được ủy quyền và phải có mặt trực tiếp để giải quyết.
- Thời gian thực hiện thí điểm: từ tháng 8/2021
đến tháng 6/2022.
2. Nhiệm vụ cụ thể: được nêu tại Phụ lục
kèm theo.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
- Liên hệ, làm việc với 02 đơn vị cung ứng dịch
vụ trả kết quả tại nhà thời gian qua (Bưu điện tỉnh và Viettel) để trao đổi về
chủ trương tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà; đánh giá khả năng đáp ứng
yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị (về điều kiện vật chất, về con người, mức thu
phí...) để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, cho ý kiến.
- Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai
thực hiện Kế hoạch; kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan,
đơn vị có liên quan trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch.
- Tổng hợp, đánh giá tình hình, báo cáo kết quả
thực hiện, đề xuất, kiến nghị triển khai nhân rộng nếu việc thực hiện có hiệu
quả để Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
- Chỉ đạo Trung tâm Giải quyết thủ
tục hành chính tỉnh thực hiện các nhiệm vụ:
+ Tham mưu thực hiện các hoạt động
nghiệp vụ hỗ trợ, tích hợp, kết nối dịch vụ vào Cổng dịch vụ công và các ứng dụng
hỗ trợ dịch vụ công của tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị cung cấp dịch vụ, người dân, doanh nghiệp
thực hiện.
+ Thực hiện niêm yết công khai
danh mục, quy trình thực hiện, thành phần hồ sơ, phí/lệ phí, thông tin địa chỉ liên lạc, tài khoản thu phí/lệ
phí thực hiện thủ tục hành chính tại nhà trên Cổng dịch vụ
công và trên các ứng dụng tương tác để người dân, doanh
nghiệp biết, thực hiện.
+ Tham mưu thực hiện việc theo
dõi, hướng dẫn, giám sát việc thực hiện quy trình tiếp nhận, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính tại nhà. Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tổng hợp, báo cáo tình hình, kết quả về Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh để tổng hợp báo cáo chung.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo, định hướng thông
tin, tuyên truyền rộng rãi chủ trương tiếp nhận thủ tục hành chính tại nhà để người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện; đồng thời, tham gia
kiểm tra, giám sát việc thực hiện của đơn vị cung ứng dịch
vụ theo quy định.
3. Các sở, ban, ngành tỉnh và các đơn vị cấp
huyện được chọn thí điểm
- Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh lựa
chọn thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị để triển
khai việc thực hiện thí điểm.
- Tập huấn, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ
cho các đơn vị tham gia cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại
nhà.
- Niêm yết công khai Danh mục thủ tục hành chính
tiếp nhận tại nhà theo Quyết định công bố của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Đồng
thời, công khai số điện thoại và địa chỉ các kênh tiếp nhận yêu cầu của tổ chức,
cá nhân về việc nhận hồ sơ tại nhà.
- Cung cấp thông tin và hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời
cho các đơn vị cung ứng dịch vụ khi thủ tục hành chính được chọn thực hiện thí
điểm có quyết định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ của cấp có thẩm quyền.
- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có
liên quan và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong quá trình thực hiện, đảm bảo
hoàn thành đúng tiến độ, có chất lượng các nhiệm vụ được đề ra tại Kế hoạch
này.
- Tổng hợp, đánh giá tình hình, báo cáo kết quả
thực hiện Kế hoạch này gửi về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo đúng thời
gian quy định.
4. Các đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ
thủ tục hành chính tại nhà
- Thực hiện nghiêm các quy định của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh về việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà.
- Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các cơ
quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục
hành chính tại nhà.
- Chịu trách nhiệm đảm bảo an
toàn, chính xác, bảo mật thông tin hồ sơ trong quá trình tiếp nhận, vận chuyển
và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.
Thực hiện chính sách miễn, giảm giá cước dịch vụ theo quy định.
- Tổng hợp, đánh giá tình hình, báo cáo kết quả
thực hiện Kế hoạch này gửi về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo đúng thời
gian quy định.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, chỉ đạo./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hồng Quân
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ KÈM THEO KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI NHÀ
(Kèm theo Kế hoạch số: 87/KH-UBND ngày
21/6/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau)
TT
|
Nhiệm vụ
|
Sản phẩm đầu
ra
|
Cơ quan chủ
trì
|
Cơ quan phối
hợp
|
Thời gian
thực hiện/hoàn thành
|
1
|
Lựa chọn thủ tục hành chính để thực hiện việc
tiếp nhận tại nhà
|
Danh mục thủ tục
hành chính tiếp nhận tại nhà của các cơ quan, đơn vị
|
- Các sở, ban, ngành tỉnh.
- Các đơn vị cấp huyện được chọn thực hiện thí
điểm.
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Chậm nhất ngày
25/6/2021
|
2
|
Báo cáo, xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh về Danh
mục thủ tục hành chính tiếp nhận tại nhà; đơn vị cung cấp dịch vụ
|
Thông báo ý kiến
kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các đơn vị có
liên quan
|
Chậm nhất ngày
05/7/2021
|
3
|
Thực hiện ký kết hợp đồng
và tổ chức tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, việc thu phí, lệ phí cho nhân
viên tham gia tiếp nhận hồ sơ tại nhà của đơn vị cung cấp dịch vụ
|
- Hợp đồng được
ký kết.
- Báo cáo kết
quả tập huấn.
|
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Các đơn vị cấp huyện được chọn thực hiện thí
điểm.
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Chậm nhất ngày
15/7/2021
|
4
|
Cung cấp số điện thoại hoặc các kênh tiếp nhận
yêu cầu của tổ chức, cá nhân về việc nhận hồ sơ tại nhà
|
Danh sách
|
Đơn vị cung cấp dịch vụ
|
Trung tâm Giải
quyết TTHC tỉnh
|
Chậm nhất ngày 20/7/2021
|
5
|
Quyết định công bố thủ tục hành chính tiếp nhận
tại nhà và phê duyệt quy trình thực hiện
|
Quyết định của
Chủ tịch UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban,
ngành tỉnh;
- Các đơn vị cấp
huyện được chọn thực hiện thí điểm.
|
Chậm nhất ngày
01/8/2021
|
6
|
Tổ chức thông tin, tuyên truyền rộng rãi việc
tiếp nhận thủ tục hành chính tại nhà trên các phương tiện thông tin đại chúng
|
Tin, bài, phóng
sự…
|
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Các đơn vị cấp huyện được chọn thực hiện thí
điểm;
- Báo Cà Mau, Đài Phát thanh - Truyền hình Cà
Mau, Cổng Thông tin điện tử tỉnh.
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
Ngay sau khi có
Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh
|
7
|
Công khai số điện thoại hoặc
các kênh tiếp nhận yêu cầu của tổ chức, cá nhân về việc nhận hồ sơ tại nhà
|
Thông báo
|
- Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Các đơn vị cấp huyện được chọn thực hiện thí
điểm;
- Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ.
|
Văn phòng UBND
tỉnh và các đơn vị có liên quan
|
Ngay sau khi có
Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh
|
8
|
Tổng hợp, đánh giá tình hình, báo cáo kết quả
thực hiện Kế hoạch gửi về Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo cáo
|
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Các đơn vị cấp huyện được chọn thực hiện thí
điểm.
|
Văn phòng UBND
tỉnh, các cơ quan có liên quan
|
Trước ngày
15/12/2021 và 15/6/2022
|