|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 8067/KH-UBND 2022 rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ Quảng Nam
Số hiệu:
|
8067/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Nam
|
|
Người ký:
|
Hồ Quang Bửu
|
Ngày ban hành:
|
02/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8067/KH-UBND
|
Quảng Nam, ngày
02 tháng 12 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG
HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH QUẢNG NAM GIAI ĐOẠN 2022-2025
Thực hiện Quyết định số
1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đơn giản hóa thủ
tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 và
triển khai Công văn số 6828/VPCP-KSTT ngày 12/10/2022 của Văn phòng Chính phủ; Ủy
ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội
bộ trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2022-2025, cụ thể
như sau:
I. PHẠM VI,
ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN
1. Phạm vi thực hiện
- Thủ tục hành chính nội bộ giữa
các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, bao gồm:
+ Thủ tục hành chính nội bộ giữa
các Sở, Ban, ngành và tương đương thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh với nhau; giữa Ủy
ban nhân dân tỉnh/các Sở, Ban, ngành với Ủy ban nhân dân cấp huyện/phòng, ban
chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân xã tại văn bản do Hội
đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ban hành theo thẩm quyền.
+ Thủ tục hành chính nội bộ
trong từng cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp
huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Các thủ tục hành chính không
thuộc phạm vi của Kế hoạch, gồm: Thủ tục hành chính thuộc phạm vi điều chỉnh của
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính; thủ tục xử lý vi phạm hành chính, thủ tục thanh tra và thủ tục hành
chính có nội dung bí mật nhà nước.
- Chế độ báo cáo theo quy định
tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24/01/2019 của Chính phủ quy định chế độ
báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước không thuộc phạm vi của Kế hoạch này.
2. Đối tượng thực hiện
- Các Sở, Ban, ngành thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh;
- Ủy ban nhân dân cấp huyện và các
phòng/ban chuyên môn của Ủy ban nhân dân cấp huyện;
- Ủy ban nhân dân cấp xã.
II. MỤC
TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu cụ thể
1.1. Về thống kê, công bố,
công khai
Có 100% thủ tục hành chính nội
bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện;
Ủy ban nhân dân cấp xã được thống kê, công bố (lần đầu) và 100% thủ tục hành
chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh được công
khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang Thông tin điện tử của các cơ quan,
đơn vị, địa phương; hoàn thành trước ngày 01/4/2023.
1.2. Về rà soát, phê duyệt
phương án cắt giảm, đơn giản hóa
- Có 100% thủ tục hành chính nội
bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện;
Ủy ban nhân dân cấp xã được rà soát, đơn giản hóa, đảm bảo đạt tỷ lệ cắt giảm
ít nhất 20% thủ tục hành chính và 20% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính theo
hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ; hoàn thành trước ngày 01/01/2025, cụ
thể:
- Các Sở, Ban, ngành; Ủy ban
nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã rà soát và kiến nghị phê duyệt
phương án đơn giản hóa đối với ít nhất 50% thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm
vi quản lý; hoàn thành trước ngày 01/01/2024.
- Các Sở, Ban, ngành; Ủy ban
nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã rà soát và kiến nghị phê duyệt
phương án đơn giản hóa đối với 100% thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản
lý; hoàn thành trước ngày 01/01/2025.
2. Yêu cầu
- Việc thống kê, rà soát, đơn
giản hóa thủ tục hành chính nội bộ được thực hiện theo nguyên tắc: Cơ quan, đơn
vị nào chủ trì tham mưu ban hành văn bản có quy định thủ tục hành chính nội bộ
thì cơ quan, đơn vị đó chủ trì thống kê, rà soát và đề xuất phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính.
- Các cơ quan, đơn vị, địa
phương phải xác định việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ là một
trong những nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trọng tâm. Kết quả triển khai
thực hiện Kế hoạch này là một trong các căn cứ để đánh giá kết quả thực hiện
nhiệm vụ cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn
vị, địa phương hằng năm.
- Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp
thời các công việc được giao tại Kế hoạch, đảm bảo tiến độ, chất lượng và mục
tiêu đề ra.
- Tiêu chí, cách thức, quy
trình thống kê, công bố, công khai, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội
bộ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương và thủ tục hành chính nội bộ trong 01
cơ quan, đơn vị, địa phương được thực hiện thống nhất theo quy định của Văn
phòng Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh.
III. NỘI
DUNG NHIỆM VỤ
(Chi
tiết tại Phụ lục kèm theo)
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện được đảm bảo
từ nguồn ngân sách chi thường xuyên hằng năm của các cơ quan, đơn vị, địa
phương và các nguồn hợp pháp khác theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các Sở, Ban, ngành; Ủy
ban nhân dân cấp huyện căn cứ yêu cầu, mục tiêu và nội dung Kế hoạch này, xây dựng
và ban hành Kế hoạch trước ngày 15/12/2022 để tổ chức triển khai thực hiện
tại cơ quan, đơn vị, địa phương và gửi về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Trung
tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam) để theo dõi, tổng hợp. Ủy ban nhân dân cấp
huyện chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ Kế hoạch của Ủy ban nhân dân cấp
huyện để ban hành Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện.
2. Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam)
- Chủ trì tổ chức tập huấn, hướng
dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thống kê, công bố, công khai, rà soát, xây
dựng phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trên địa bàn tỉnh giai đoạn
2022-2025 đảm bảo yêu cầu, tiến độ theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày
15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
- Rà soát độc lập, kiểm soát,
cho ý kiến về chất lượng thống kê, kết quả rà soát, đề xuất phương án đơn giản
hóa và tỷ lệ cắt giảm số lượng thủ tục hành chính nội bộ của các cơ quan, đơn vị,
địa phương.
- Theo dõi, đôn đốc việc triển
khai thực hiện Kế hoạch và tổng hợp các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá
trình thực hiện để tham mưu, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, chỉ đạo.
Trên đây là Kế hoạch rà soát, đơn
giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước tỉnh
Quảng Nam giai đoạn 2022-2025. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm
túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban Chỉ đạo CCHC&CĐS tỉnh;
- Chủ tịch; PCT Hồ Quang Bửu;
- Các Sở, Ban, ngành;
- UBND các huyện, TX, TP;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- CPVP;
- Trung tâm PVHCC;
- Lưu VT, HCTC, NCKS.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Quang Bửu
|
PHỤ LỤC
(Ban
hành kèm theo Kế hoạch số 8067/KH-UBND 02/12/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng
Nam)
NỘI DUNG THỰC HIỆN RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG
NAM GIAI ĐOẠN 2022-2025
STT
|
Nội dung nhiệm vụ
|
Thời gian thực hiện
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Kết quả/ sản phẩm
|
1. Xây dựng và ban hành
văn bản
|
1.1
|
Kế hoạch Rà soát, đơn giản
hóa thủ tục hành chính nội bộ
|
Trước ngày 10/12/2022
|
Các Sở, Ban, ngành; UBND cấp
huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung
tâm Phục vụ Hành chính công Quảng Nam)
|
Kế hoạch
|
1.2
|
Xây dựng hướng dẫn việc rà
soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà
nước
|
Tháng 12/2022
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung
tâm Phục vụ Hành chính công Quảng Nam)
|
|
Văn bản của UBND tỉnh
|
1.3
|
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn
nghiệp vụ thống kê, công bố, công khai, rà soát, đề xuất phương án đơn giản
hóa TTHC nội bộ
|
Tháng 12/2022
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung
tâm Phục vụ Hành chính công Quảng Nam)
|
Các Sở, Ban, ngành; UBND cấp
huyện; UBND cấp xã
|
Các lớp tập huấn
|
2. Thống kê, công bố, công
khai TTHC nội bộ
|
2.1
|
Tổ chức hoàn thành điền biểu
mẫu thống kê TTHC nội bộ và lấy ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị
|
Trước ngày 15/01/2023
|
Các Sở, Ban, ngành; UBND cấp
huyện; UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung
tâm Phục vụ Hành chính công Quảng Nam)
|
Biểu mẫu thống kê TTHC nội bộ
|
2.2
|
Nghiên cứu độc lập, có ý kiến
trao đổi với các Sở, ngành và hoàn thiện biểu mẫu thống kê
|
Trước ngày 15/02/2023
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung
tâm Phục vụ Hành chính công Quảng Nam)
|
Các Sở, Ban, ngành; UBND cấp
huyện; UBND cấp xã
|
Báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh
|
2.3
|
Xây dựng, lấy ý kiến tham gia
của các tổ chức, cá nhân có liên quan; trình Lãnh đạo UBND tỉnh Quyết định
công bố TTHC nội bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của cơ quan, đơn vị
|
Trước ngày 01/4/2023
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung
tâm Phục vụ Hành chính công Quảng Nam)
|
Các Sở, Ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Quyết định công bố TTHC nội bộ
|
2.4
|
Công khai TTHC nội bộ trong hệ
thống cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2022 - 2025 trên Cổng
Thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị
|
Ngay sau khi Quyết định công
bố được ban hành
|
Các Sở, Ban, ngành; UBND cấp
huyện; UBND cấp xã
|
|
TTHC nội bộ được công khai
|
3. Tổ chức rà soát, phê
duyệt và thực thi phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ
|
3.1
|
Xây dựng trình UBND tỉnh ban
hành Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ thuộc phạm vi chức
năng quản lý của cơ quan, đơn vị
|
- Lần 1 : Trước ngày
01/01/2024 (50% TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý);
- Lần 2: Trước ngày
01/01/2025(100% TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý)
|
Các Sở, Ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung
tâm Phục vụ Hành chính công Quảng Nam)
|
Quyết định phê duyệt phương
án đơn giản hóa TTHC nội bộ của cơ quan, đơn vị
|
3.2
|
Xây dựng, trình UBND tỉnh ban
hành các văn bản thực thi phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ
|
- Lần 1 : Trước ngày
01/7/2024;
- Lần 2: Trước ngày 01/7/2025
|
Các Sở, Ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh (Trung
tâm Phục vụ Hành chính công Quảng Nam)
|
Các văn bản thực thi phương
án đơn giản hóa TTHC nội bộ
|
Kế hoạch 8067/KH-UBND năm 2022 về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2022-2025
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 8067/KH-UBND ngày 02/12/2022 về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2022-2025
1.292
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|