|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
7553/KH-BCT
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Công thương
|
|
Người ký:
|
Vũ Huy Hoàng
|
Ngày ban hành:
|
05/08/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
CÔNG THƯƠNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------
|
Số:
7553/KH-BCT
|
Hà
Nội, ngày 05 tháng 08 năm 2009
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG
Thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP
ngày 12 tháng 5 năm 2009 của Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia phòng,
chống tham nhũng đến năm 2020, Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến
lược quốc gia phòng, chống tham nhũng giai đoạn 1 từ nay đến năm 2011, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU
CẦU
Ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham
nhũng, loại bỏ dần các cơ hội, điều kiện phát sinh tham nhũng trong lĩnh vực
công thương, góp phần xây dựng bộ máy quản lý nhà nước trong các cơ quan, tổ
chức, đơn vị ngành công thương trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu quả,
đội ngũ cán bộ, công chức liêm chính; lành mạnh hóa các quan hệ xã hội thông
qua việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham
nhũng; củng cố lòng tin của người dân và doanh nghiệp góp phần thúc đẩy kinh tế
- xã hội phát triển;
Chú trọng việc công khai, minh bạch
trong quá trình hoạch định chính sách, xây dựng pháp luật về quản lý ngành công
thương nhất là trong quá trình ban hành và tổ chức thi hành các văn bản áp dụng
pháp luật nhằm ngăn chặn, làm triệt tiêu các điều kiện và cơ hội phát sinh tham
nhũng; hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý nhà nước của Bộ nhằm khắc phục những
sơ hở và ngăn chặn những tiêu cực, tham nhũng phát sinh trong hoạt động quản lý
của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Bộ;
Xác định các lĩnh vực, vị trí công
tác dễ phát sinh tham nhũng và tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện thanh
tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về các lĩnh vực
quản lý nhà nước của Bộ; việc thực thi quyền lực nhà nước, ngăn chặn việc lợi
dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi trên cơ sở xây dựng thực hiện nền công vụ,
công chức hiệu quả, minh bạch, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, với đội ngũ
công chức công thương trung thực, công tâm, liêm khiết, tận tụy, chuyên nghiệp;
các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp được củng cố và phát triển;
Hoàn thiện thể chế, tạo lập môi
trường kinh doanh cạnh tranh bình đẳng, công bằng, minh bạch nhằm thu hút đầu
tư trong nước và nước ngoài, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế phát triển
bền vững; nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp; từng bước xóa bỏ
tệ hối lộ, nhũng nhiễu trong quan hệ giữa công dân, tổ chức và doanh nghiệp với
cơ quan nhà nước trong giao dịch công vụ, công việc;
Phát huy sức mạnh tổng hợp của các
tổ chức Đảng, chính quyền và đoàn thể quần chúng toàn ngành trong công tác
phòng, chống tham nhũng, đồng thời nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ
quan, tổ chức, đơn vị trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống
tham nhũng; thúc đẩy sự tham gia chủ động của các tổ chức đoàn thể, các phương
tiện thông tin truyền thông và cán bộ, công chức, viên chức trong nỗ lực phòng,
chống tham nhũng; xây dựng văn hóa và tạo thói quen phòng, chống tham nhũng
trong đời sống của cán bộ, công chức.
II. NỘI DUNG KẾ
HOẠCH
1. Tiếp tục,
thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên,
công chức, viên chức và người lao động trong ngành nội dung Chiến lược quốc gia
phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 và các qui định của pháp luật về phòng,
chống tham nhũng, Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo
của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí” và các chỉ đạo của
Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương, Thanh tra Chính phủ và Bộ Công Thương về
phòng, chống tham nhũng; đồng thời chủ động đề ra các biện pháp nâng cao hiệu
quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng.
2. Tập trung thực
hiện các giải pháp của Chiến lược phòng, chống tham nhũng
a) Tăng cường tính công khai, minh
bạch trong hoạch định chính sách, xây dựng và thực hiện pháp luật
Minh bạch hóa quá trình soạn thảo,
trình, ban hành chính sách, pháp luật; quá trình chuẩn bị, trình, ban hành quyết
định, văn bản hành chính gắn liền với việc cải cách thủ tục hành chính theo lộ
trình của Tổ Công tác Đề án 30 về đơn giản hóa thủ tục hành chính của Bộ Công
Thương;
Rà soát, sửa đổi văn bản quy định
về bí mật nhà nước của ngành theo hướng thu hẹp phạm vi bí mật nhà nước ở mức
cần thiết;
Cụ thể hóa và tăng cường kiểm tra
nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng về
công khai minh bạch trong hoạt động cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Bộ trong các
lĩnh vực và những vị trí công tác có nhiều khả năng phát sinh tiêu cực, tham
nhũng của ngành công thương;
Xây dựng và thực hiện cơ chế bảo
đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân và doanh nghiệp về hoạt động của cơ
quan, tổ chức, đơn vị; hoàn thiện và tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy chế người
phát ngôn của cơ quan nhà nước.
b) Hoàn thiện chế độ công vụ, công
chức, nâng cao chất lượng thực thi công vụ
Thực hiện phân công, phân cấp rõ
ràng; quy định cụ thể, rành mạch chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cấp
quản lý, mỗi bộ phận chức năng đảm bảo thực hiện công khai các nội quy, quy
trình, thời hạn, thủ tục giải quyết công việc, khắc phục tình trạng sách nhiễu,
gây khó khăn và thiếu trách nhiệm của cán bộ, công chức đối với công vụ và công
việc;
Quy định chức trách của từng vị trí
công tác, nhất là trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và căn cứ
vào kết quả thực hiện để đánh giá cán bộ, công chức;
Thực hiện nghiêm túc các quy định
về tuyển dụng, tiếp nhận, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động nhằm nâng cao chất
lượng đội ngũ cán bộ, công chức; xử lý kiên quyết, kịp thời các vi phạm trong
quản lý và sử dụng cán bộ, công chức;
Thực hiện cơ chế về trách nhiệm
giải trình của cán bộ, công chức, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý; cơ
chế miễn nhiệm, bãi nhiệm, cho từ chức, tạm đình chỉ chức vụ của người đứng đầu
khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ
trách;
Công bố công khai các chế độ, định
mức, tiêu chuẩn và công khai việc thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn sử
dụng tài sản công của cán bộ, công chức, trước hết là người đứng đầu đơn vị;
Thực hiện việc chi trả qua tài
khoản đối với tất cả các khoản chi từ ngân sách nhà nước cho cán bộ, công chức;
Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc
thực hiện các quy định của pháp luật về công vụ, công chức, nhất là việc minh
bạch tài sản, thu nhập, việc thực thi công vụ ở những vị trí trực tiếp giải
quyết yêu cầu của công dân, tổ chức, doanh nghiệp;
Đẩy mạnh việc xây dựng, công bố
công khai các quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ,
công chức và tăng cường giám sát việc thực hiện theo quy định của pháp luật.
c) Hoàn thiện cơ chế quản lý kinh
tế, xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh bình đẳng, công bằng, minh bạch
Hoàn thiện cơ chế về xuất nhập khẩu
và một số lĩnh vực quản lý nhà nước khác liên quan nhất là những lĩnh vực cấp
phép của Bộ nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng và cạnh tranh giữa các doanh
nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế;
Tạo điều kiện để các hiệp hội doanh
nghiệp, hiệp hội ngành nghề tham gia vào việc xây dựng chính sách, pháp luật,
kiến nghị việc sửa đổi bổ sung nhằm khắc phục những sơ hở trong cơ chế, chính
sách tạo cơ hội phát sinh tham nhũng; xử lý nghiêm hành vi hối lộ trong hoạt
động sản xuất kinh doanh, trong việc tham gia đấu thầu, đấu giá; xử lý nghiêm
hành vi gian lận thương mại; công bố công khai danh tính các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có vi phạm;
Tổng kết thực tiễn, góp phần hoàn
thiện pháp luật về tiếp tục sắp xếp đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả
doanh nghiệp nhà nước (bao gồm cổ phần hóa, giao bán, khoán, cho thuê, sáp
nhập, hợp nhất, chuyển thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, thành
lập mới doanh nghiệp nhà nước, giải thể, phá sản, chuyển mô hình công ty mẹ,
công ty con…), đặc biệt chú trọng việc xác định giá trị tài sản doanh nghiệp và
xử lý tài sản công trong quá trình thực hiện cổ phần hóa đến năm 2010;
d) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công
tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trong phát hiện, xử lý tham nhũng
Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm
tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng theo
kế hoạch và đột xuất tập trung ở những lĩnh vực, vị trí công tác có nhiều khả
năng phát sinh tiêu cực, tham nhũng trong ngành công thương (đầu tư xây dựng cơ
bản; quản lý sử dụng đất đai; thu chi ngân sách, mua bán hàng hóa và dịch vụ;
quản lý sử dụng tài sản công; cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; công tác cán
bộ và thực thi công vụ nhất là ở vị trí công tác định kỳ phải chuyển đổi; liên
kết đào tạo; sử dụng ngân sách trong nghiên cứu khoa học; thực hiện các quy
định về môi trường; thực hiện chính sách an sinh xã hội…). Đồng thời chú trọng
kết hợp thanh tra công vụ thành nền nếp thường xuyên. Các vụ vi phạm pháp luật
về tham nhũng phải được kiên quyết xử lý theo đúng pháp luật;
Triển khai việc kiểm tra đối với
các đơn vị thuộc Bộ trong việc thực hiện các nội dung trong Bản đăng ký hưởng
ứng cuộc vận động xây dựng cơ quan, tổ chức, đơn vị trong sạch vững mạnh, không
tham nhũng, lãng phí theo Chỉ thị 02-CT/BCS ngày 30 tháng 9 năm 2008 của Ban
cán sự đảng Bộ Công Thương về việc tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng
và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đồng thời nghiên cứu triển khai giai
đoạn 2 của cuộc vận động xây dựng cơ quan, tổ chức, đơn vị trong sạch vững
mạnh, không tham nhũng, lãng phí.
đ) Nâng cao nhận thức và phát huy
vai trò của toàn xã hội trong phòng, chống tham nhũng
Đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình
thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức và
người lao động về biểu hiện, tác hại của tham nhũng và trách nhiệm của cán bộ,
công chức, viên chức và người lao động trong công tác phòng, chống tham nhũng;
tạo điều kiện để các thành viên trong cơ quan, tổ chức, đơn vị tích cực, chủ
động tham gia vào công tác phòng, chống tham nhũng;
Nâng cao vai trò của các tổ chức
đoàn thể trong công tác phòng, chống tham nhũng;
Phát huy vai trò của các cơ quan
báo chí trong công tác phòng, chống tham nhũng; đảm bảo việc cung cấp thông tin
kịp thời, chính xác về các vụ việc tham nhũng cho các cơ quan báo chí; xây dựng
quy tắc nghề nghiệp và đào tạo liêm chính cho các cơ quan báo chí;
Phát huy vai trò của doanh nghiệp,
hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề trong phòng, chống tham nhũng thông
qua việc xây dựng và thực hiện văn hóa kinh doanh lành mạnh, phi tham nhũng;
phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để ngăn chặn và phát hiện kịp
thời hành vi nhũng nhiễu, đòi hối lộ của cán bộ, công chức;
Hoàn thiện cơ chế bảo vệ, khen
thưởng người tố cáo, phát hiện hành vi tham nhũng; tôn vinh khen thưởng tổ
chức, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống tham nhũng; xử lý
nghiêm minh những trường hợp lợi dụng quyền tố cáo để vu khống, gây rối nội bộ.
3. Theo dõi, đôn
đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch
Giao Thường trực Ban chỉ đạo phòng,
chống tham nhũng (Thanh tra Bộ) theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế
hoạch này và tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.
Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp với
các Cục, Vụ liên quan rà soát hệ thống văn bản pháp luật để sửa đổi, bổ sung,
ban hành hoặc trình các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung nhằm thực hiện
kế hoạch;
Các Vụ, Cục chức năng của Bộ căn cứ
vào chức năng, nhiệm vụ của mình có trách nhiệm triển khai thực hiện hoặc phối
hợp với các cơ quan, tổ chức khác để triển khai thực hiện các nội dung nêu
trong Kế hoạch.
4. Đánh giá, tổng
hợp báo cáo, sơ kết việc thực hiện kế hoạch
Việc theo dõi, đánh giá, báo cáo
thực hiện các giải pháp trong Kế hoạch thực hiện Chiến lược phòng, chống tham
nhũng theo các kỳ thống kê; báo cáo kiểm điểm tình hình thực hiện gửi về Bộ
(Thanh tra Bộ) theo định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm và cuối mỗi giai đoạn thực
hiện;
Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết
Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh
đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và kết quả 5
năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
Bộ trưởng - Trưởng ban Chỉ đạo
phòng, chống tham nhũng của Bộ sẽ trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kế
hoạch này;
Các đồng chí Thứ trưởng căn cứ phạm
vi nhiệm vụ được phân công chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai cụ thể các
nội dung của Kế hoạch này;
Căn cứ vào Chương trình công tác năm
và Kế hoạch thực hiện chiến lược phòng, chống tham nhũng của Bộ, Thủ trưởng các
cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc Bộ (gồm các Cục, Viện, Trường, Trung tâm,
Báo, Tạp chí), các Tập đoàn kinh tế, các Tổng công ty nhà nước, Công ty nhà
nước chỉ đạo xây dựng Kế hoạch thực hiện chiến lược phòng, chống tham nhũng của
cơ quan, tổ chức, đơn vị mình. Kế hoạch phải cụ thể thời hạn và phân công người
chịu trách nhiệm từng khâu công việc, hoàn thành và gửi Kế hoạch báo cáo Bộ
trước ngày 30 tháng 8 năm 2009./.
Nơi nhận:
- Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống tham
nhũng;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Lãnh đạo Bộ;
- Đảng ủy Bộ Công Thương;
- Công đoàn Công Thương Việt Nam;
- Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cơ quan Bộ;
- Các Vụ, Cục, VPB, TTB;
- Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ;
- Các Tập đoàn kinh tế, các Tổng công ty nhà nước;
- Các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ;
- Lưu: VT, TTB
|
BỘ
TRƯỞNG
Vũ Huy Hoàng
|
NHIỆM VỤ THUỘC KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA
PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG
Giai
đoạn 1 từ nay đến năm 2011
(Ban
hành kèm theo kế hoạch số 7553/KH-BCT ngày 05 tháng 8 năm 2009 của Bộ Công
Thương)
TT
|
CƠ
QUAN CHỦ TRÌ THỰC HIỆN
|
NHIỆM
VỤ
|
CƠ
QUAN PHỐI HỢP
|
THỜI
ĐIỂM HOÀN THÀNH
(tháng/năm)
|
1
|
Các Vụ, Cục chức năng theo quy
định tại Chương trình xây dựng pháp luật hàng năm của Bộ Công Thương
|
Thực hiện Chương trình xây dựng
văn bản quy phạm pháp luật hàng năm và Chương trình xây dựng đề án, quy
hoạch, kế hoạch;
|
Theo chương trình xây dựng văn
bản quy phạm pháp luật của Bộ Công Thương hàng năm
|
Theo chương trình xây dựng văn
bản quy phạm pháp luật của Bộ Công Thương hàng năm
|
2
|
Tổ đề án 30 về đơn giản hóa thủ
tục hành chính
|
Triển khai thực hiện kế hoạch
hoạt động của Tổ Công tác đề án 30 về đơn giản hóa thủ tục hành chính ban
hành theo Quyết định số 4583/QĐ-BCT ngày 19 tháng 8 năm 2008;
|
Các
đơn vị thuộc cơ quan Bộ
|
Theo
tiến độ đã được phê duyệt
|
3
|
Vụ Pháp chế
|
Tiếp tục rà soát, hệ thống hóa
các văn bản quy phạm pháp luật để trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung,
bãi bỏ hoặc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ theo thẩm quyền những văn bản không còn
phù hợp hoặc đã hết hiệu lực
|
Các
đơn vị liên quan
|
Thường
xuyên
|
Theo dõi, đánh giá việc thực thi
các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương
|
Các
đơn vi liên quan
|
Thường
xuyên
|
Cung cấp, phổ biến đầy đủ và kịp
thời các chính sách, pháp luật liên quan đến ngành công thương trong cơ quan
Bộ
|
Văn
phòng Bộ
|
Thường
xuyên
|
4
|
Cục Thương mại điện tử và Công
nghệ thông tin
|
Đăng tải đầy đủ các văn bản quy
phạm pháp luật của Quốc hội, Chính phủ có liên quan đến quản lý nhà nước về
công nghiệp và thương mại và các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Công Thương
ban hành lên website của Bộ
|
Vụ
Pháp chế, Văn phòng Bộ
|
Thường
xuyên
|
5
|
Văn phòng Bộ
|
Công bố công khai các chế độ,
định mức, tiêu chuẩn và công khai việc thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn
sử dụng tài sản công của cán bộ, công chức, trước hết là người đứng đầu đơn
vị;
|
Các
đơn vị trực thuộc Bộ
|
Thường
xuyên
|
Niêm yết công khai, minh bạch các
thủ tục hành chính và quy trình thực hiện để tạo điều kiện cho người dân, tổ
chức, doanh nghiệp dễ dàng, thuận lợi trong việc tiếp cận các thủ tục hành
chính;
|
Các
đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính
|
Thường
xuyên
|
Thiết lập cơ sở dữ liệu về thủ
tục hành chính và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ;
|
Cục
Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin
|
Thường
xuyên
|
Rà soát, đánh giá các thủ tục
hành chính trên các mặt: quy phạm pháp luật; quy trình giải quyết công việc;
hồ sơ giấy tờ; thẩm quyền giải quyết; vấn đề liên thông, phối hợp và kỷ luật,
kỷ cương trong giải quyết thủ tục hành chính; những khó khăn, vướng mắt đối
với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính; tính
khả thi, phù hợp của thủ tục hành chính; vấn đề phí, lệ phí.
|
Các
đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính
|
Theo
tiến độ đã đặt ra
|
Hoàn thiện cơ chế tiếp nhận, giải
quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về cơ chế chính sách và thủ
tục hành chính.
|
Thanh
tra Bộ
|
Thường
xuyên
|
Nghiên cứu việc triển khai áp
dụng ISO trong công tác của Bộ Công Thương; nghiên cứu áp dụng đề án 58 tại
Văn phòng Bộ Công Thương; sửa đổi, bổ sung Quy trình tác nghiệp của các đơn
vị thuộc Bộ Công Thương cho phù hợp với tình hình mới.
|
Các
đơn vị thuộc cơ quan Bộ
|
Thường
xuyên
|
6
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Tiến hành rà soát những sự chồng
chéo, chưa rõ ràng về chức năng nhiệm vụ giữa các đơn vị và điều chỉnh một số
chức năng nhiệm vụ của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ;
|
Các
Vụ, Cục có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Tiếp tục thực hiện Nghị định số
115/2005/NĐ-CP ngày 05 tháng 9 năm 2005 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ,
tự chịu trách nhiệm của Tổ chức khoa học, công nghệ; Nghị định số 43/2006/NĐ-CP
của Chính phủ về thực hiện cơ chế tự trang trải kinh phí đối với các đơn vị
sự nghiệp công lập
|
Vụ
Khoa học và Công nghệ, Vụ Tài chính
|
Thường
xuyên
|
Thực hiện phân công, phân cấp rõ
ràng; quy định cụ thể, rành mạch chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cấp
quản lý, khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống trong hoạt động quản lý;
|
Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị
|
Thường
xuyên
|
Quy định chức trách của từng vị
trí công tác, nhất là trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và
căn cứ vào kết quả thực hiện để đánh giá cán bộ, công chức; tiếp tục hoàn
thiện việc xác định số lượng cán bộ, công chức theo từng chức danh công chức,
số chỗ làm việc cần thiết hợp lý và biên chế cần thiết từng đơn vị trong Bộ
Công Thương đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời phục vụ
cho công tác quy hoạch phát triển đội ngũ, đào tạo, tuyển dụng… cán bộ, công
chức trong những năm tiếp theo;
|
Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị
|
Thường
xuyên
|
7
|
Vụ Tài chính
|
Triển khai thực hiện cải cách tài
chính công theo quy định của pháp luật;
|
Văn
phòng Bộ, các đơn vị hành chính sự nghiệp
|
Thường
xuyên
|
8
|
Thanh tra Bộ
|
Thực hiện công tác thanh tra,
kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật theo kế hoạch và đột xuất
tập trung ở những lĩnh vực, vị trí công tác có nhiều khả năng phát sinh tiêu
cực, tham nhũng;
|
Các
Cục, Vụ liên quan
|
Thường
xuyên
|
Xác minh, kết luận những tố cáo
về hành vi tiêu cực, tham nhũng;
|
Các
Cục, Vụ liên quan
|
Thường
xuyên
|
Tăng cường thanh tra, kiểm tra
việc thực hiện các quy định của pháp luật về công vụ, công chức, nhất là việc
bổ nhiệm, đề bạt cán bộ, minh bạch tài sản, thu nhập, việc thực chi công vụ ở
những vị trí trực tiếp giải quyết yêu cầu của công dân, tổ chức, doanh
nghiệp;
|
Vụ
Tổ chức cán bộ
|
Thường
xuyên
|
Tổng kết 5 năm thực hiện Luật
Phòng, chống tham nhũng.
|
Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị
|
Qúy
III năm 2011
|
9
|
Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ Công
Thương
|
Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị
quyết Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường
sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
|
Thanh
tra Bộ, Vụ Tài chính
|
Qúy
III năm 2011
|
10
|
Vụ Thi đua khen thưởng
|
Phát hiện và nhân rộng các tập
thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng để
đề nghị khen thưởng
|
Các
đơn vị thuộc Bộ
|
Thường
xuyên
|
11
|
Các cơ quan báo chí trực thuộc Bộ
|
Phát huy vai trò của các cơ quan
mình trong công tác phòng, chống tham nhũng; đảm bảo việc đưa tin thông tin
kịp thời, chính xác về các vụ việc tham nhũng; xây dựng quy tắc nghề nghiệp
và đào tạo liêm chính cho các cơ quan báo chí;
|
Các
cơ quan báo chí trực thuộc Bộ
|
Thường
xuyên
|
Kế hoạch 7553/KH-BCT thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng do Bộ Công thương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 7553/KH-BCT ngày 05/08/2009 thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng do Bộ Công thương ban hành
2.774
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|