ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 51/KH-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 01
tháng 3 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
SẮP XẾP, TỔ CHỨC LẠI CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP GIAI ĐOẠN
2024 - 2025
Thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW
ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống
tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả của đơn vị sự nghiệp công lập,
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ về thành lập, tổ chức
lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập, Quyết định số 1046/QĐ-TTg ngày
06/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 535/KH-UBND ngày 01/12/2022 của
UBND tỉnh Bắc Ninh triển khai thực hiện Kết luận số 28-KL/TW ngày 21 tháng 02
năm 2022 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức; Kết luận số 40-KL/TW ngày 18 tháng 7 năm 2022 của Bộ
Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị
giai đoạn 2022-2026; Quy định số 70-QĐ/TW ngày 18 tháng 7 năm 2022 của Bộ Chính
trị về quản lý biên chế của hệ thống chính trị và Quyết định số 1046/QĐ-TTg
ngày 06/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành
Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện như sau:
I. THỰC TRẠNG
CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
1. Số lượng
đơn vị
Tính đến ngày 31/12/2023, toàn tỉnh
có 571 đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó:
1.1. Phân loại theo ngành,
lĩnh vực
- Lĩnh vực Giáo dục đào tạo: 468
đơn vị;
- Lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp:
13 đơn vị;
- Lĩnh vực Y tế: 18 đơn vị;
- Lĩnh vực Khoa học công nghệ: 02
đơn vị;
- Lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du
lịch: 15 đơn vị;
- Lĩnh vực Thông tin và Truyền
thông: 03 đơn vị;
- Lĩnh vực Kinh tế và sự nghiệp
khác: 52 đơn vị.
1.2. Phân loại theo mức độ tự
chủ tài chính
- Đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu
tư: 04 đơn vị;
- Đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên: 31 đơn vị;
- Đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm một phần chi thường xuyên:
53 đơn vị;
- Đơn vị sự nghiệp công do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên:
483 đơn vị.
1.3. Phân loại theo vị trí
pháp lý của đơn vị
- Đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND
tỉnh: 04 đơn vị;
- Đơn vị sự nghiệp trực thuộc các
Sở, ban, ngành: 85 đơn vị;
- Đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND
các huyện, thị xã, thành phố: 482 đơn vị.
2. Đánh giá chung
Thời gian qua, việc thực hiện rà soát, sắp xếp tinh
gọn, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp được Tỉnh
ủy, UBND tỉnh và các đơn vị, địa phương quan tâm, triển khai kịp thời, nghiêm
túc; gắn với tinh giản biên chế, từng bước cơ cấu lại đội ngũ viên chức, bố trí
người làm việc theo vị trí việc làm nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong giai
đoạn từ 2015 - 2023 (từ khi thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW), trên địa
bàn toàn tỉnh sắp xếp giảm 52 đơn vị sự nghiệp, đạt tỷ lệ 8,35% (Riêng năm 2022
đã giảm 07 đơn vị).
Các đơn vị sự nghiệp đã xây dựng đề án vị trí việc
làm, ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, thực hiện đảm bảo
các nhiệm vụ được giao; một số đơn vị sự nghiệp đã tự chủ hoàn toàn về tài
chính, phát huy vai trò của người đứng đầu đơn vị trong việc thực hiện cơ chế tự
chủ, tự chịu trách nhiệm.
Ủy ban nhân dân tỉnh đã bám sát các quy định để thực
hiện quản lý đối với các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh và đạt được một số
kết quả như: Bước đầu tạo quyền tự chủ, chủ động cho đơn vị sự nghiệp trong việc
quản lý, hoạt động; từng bước giảm bớt sự can thiệp của cơ quan quản lý cấp
trên; thu nhập của người lao động từng bước được cải thiện, gắn với hiệu quả,
chất lượng công việc.
Bên cạnh những kết quả đạt được thì còn có một số tồn
tại, hạn chế như: Một số đơn vị sự nghiệp có cơ cấu tổ chức bộ máy bên trong
chưa thực sự tinh gọn; một số đơn vị chậm đổi mới hoạt động, công tác quản lý,
quản trị nội bộ chưa đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng thu nhập
cho người lao động. Tại một số đơn vị sự nghiệp, nhất là những đơn vị có quy mô
nhỏ còn tồn tại một số viên chức được đào tạo chuyên môn không phù hợp với vị
trí việc làm nên chưa đáp ứng được với nhu cầu của công việc được giao.
Nguồn thu từ phí, thu từ các hoạt động cung cấp dịch
vụ sự nghiệp của một số đơn vị sự nghiệp công lập không ổn định, làm ảnh hưởng
đến khả năng tăng mức độ tự chủ để tiến tới tự đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên,
nhất là đối với các đơn vị sự nghiệp cấp huyện, do điều kiện kinh tế - xã hội ở
các địa phương còn khó khăn nên khả năng thực hiện xã hội hóa một số dịch vụ
còn hạn chế.
3. Khó khăn, vướng mắc trong
quá trình sắp xếp các đơn vị sự nghiệp theo quy định của Chính phủ và các Bộ,
ngành Trung ương
- Việc sắp xếp để giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp
công lập so với năm 2021 trong thời gian tới theo Chương trình tổng thể cải
cách hành chính gặp nhiều khó khăn do số lượng đơn vị sự nghiệp công lập đã giảm
nhiều trong giai đoạn 2015-2021.
- Việc rà soát để xây dựng, sửa đổi, bổ sung đề án
vị trí việc làm, xác định số người làm việc theo Nghị định số 106/2020/NĐ-CP
chưa hoàn thiện do còn nhiều Bộ quản lý ngành chưa ban hành hướng dẫn về vị trí
việc làm, số lượng người làm việc đối với đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
ngành, lĩnh vực quản lý.
- Chỉ tiêu biên chế, số lượng người làm việc trong
đa số các đơn vị sự nghiệp công lập thời gian qua được giao thấp, các đơn vị
còn thiếu nhân lực so với yêu cầu nhiệm vụ, do đó việc thực hiện tinh giản biên
chế gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, theo Kết luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 của
Bộ Chính trị, giai đoạn 2021 - 2026, tiếp tục tinh giản ít nhất 5% biên chế cán
bộ, công chức và ít nhất 10% người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
Theo đó, tỉnh Bắc Ninh phải tiếp tục giảm 73 biên chế công chức và 2.378 người
làm việc. Việc thực hiện nội dung này cũng gặp nhiều khó khăn do về cơ bản tỉnh
đã chuyển số biên chế hưởng lương ngân sách nhà nước sang biên chế đơn vị tự bảo
đảm kinh phí ở các đơn vị sự nghiệp có khả năng tự bảo đảm kinh phí (sự nghiệp
y tế, sự nghiệp dạy nghề và một số đơn vị khác tự bảo đảm kinh phí chi thường
xuyên); biên chế giáo dục mầm non và phổ thông lớn (chiếm 82,9%) biên chế hưởng
lương ngân sách toàn tỉnh, khả năng tự bảo đảm kinh phí chi thường xuyên thấp,
số học sinh, số lớp ngày càng tăng; số biên chế các đơn vị sự nghiệp còn lại tập
trung chủ yếu là các đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước bảo đảm, chỉ bố trí
số lượng biên chế để bảo đảm tiêu chí thành lập theo Nghị định số
120/2020/NĐ-CP .
II. KẾ HOẠCH SẮP
XẾP, TỔ CHỨC LẠI ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
1. Căn cứ
pháp lý
- Kết luận số 50-KL/TW ngày
28/02/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày
25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề
về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt
động hiệu lực, hiệu quả”.
- Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017
của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản
lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả của đơn vị sự nghiệp công lập;
- Nghị định 120/2020/NĐ-CP ngày
07/10/2020 của Chính phủ Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập;
- Nghị quyết số 99/NQ-CP ngày
10/7/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Kết luận số
50-KL/TW ngày 28/02/2023 của Bộ Chính trị;
- Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày
03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu
tư xây dựng;
- Nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày
20/6/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc
lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng;
- Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT
ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật
chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường
phổ thông có nhiều cấp học;
- Công văn số 3712//BGDĐT-CSVC
ngày 24/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện rà soát,
sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông;
- Nghị quyết số 210/NQ-HĐND ngày
07/7/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thông qua Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh
thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050;
- Công điện số 209/CĐ-TTg ngày
28/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp tổ chức hành chính và đơn vị
sự nghiệp công lập của bộ, 3 cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Thông báo kết luận số 672-TB/TU
ngày 09/8/2023 của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Đảng bộ Sở Nội vụ.
2. Mục đích,
yêu cầu
2.1. Mục đích
- Quán triệt sâu sắc các văn bản của
Trung ương, của tỉnh về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy nhằm nâng cao nhận thức,
tạo sự đồng thuận và quyết tâm chính trị cao trong nhận thức và hành động của
các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh về hoạt động
của các đơn vị sự nghiệp công lập.
- Tiếp tục thực hiện sắp xếp, tổ
chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh quản lý giai đoạn 2024 - 2025
theo Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ về thành lập, tổ
chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
2.2. Yêu cầu
- Việc
thực hiện sắp xếp, kiện toàn phải đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và
tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Trường hợp cần thiết phải thành lập mới
đơn vị sự nghiệp công lập, thì đơn vị đó phải tự bảo đảm toàn bộ về tài chính
(trừ trường hợp phải thành lập mới để cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản,
thiết yếu).
- Trong
quá trình sắp xếp phải bảo đảm hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp,
các ngành, các cơ quan, đơn vị không bị gián đoạn, xáo trộn; sau sắp xếp, kiện
toàn hoạt động tốt hơn, hiệu quả cao hơn; tập trung huy động, phát huy tiềm
năng đội ngũ và cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có.
- Các đơn vị sau sắp xếp
phải có tổ chức bộ máy phù hợp, cơ cấu đội ngũ cán bộ, viên chức gắn với vị trí
việc làm; phương thức quản lý theo hướng tiên tiến, tăng cường ứng dụng công
nghệ thông tin, khoa học - công nghệ. Bảo đảm xuyên suốt việc cung ứng dịch vụ
sự nghiệp công, nhất là dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu cho Nhân dân;
tạo thuận lợi cho Nhân dân trong tiếp cận dịch vụ sự nghiệp công.
- Việc giải quyết chế độ,
chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sau khi
sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, thực hiện tinh giản biên chế theo đúng quy định
và đảm bảo quyền lợi cho đối tượng.
- Kết quả sắp xếp, tổ chức các cơ quan, đơn vị theo
Kế hoạch này là tiêu chí, cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm
của Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.
3. Nguyên tắc
Việc sắp
xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập; tổ chức bên trong của đơn vị sự
nghiệp công lập phải theo đúng tiêu chí, điều kiện quy định tại Nghị định số
120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ; quy định của pháp luật chuyên
ngành và đảm bảo các nguyên tắc sau:
- Cơ
cấu lại hoặc giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động không hiệu quả.
- Việc
sắp xếp, tổ chức lại bảo đảm một đơn vị sự nghiệp công lập có thể cung ứng nhiều
dịch vụ sự nghiệp công cùng loại nhằm giảm mạnh đầu mối, khắc phục chồng chéo,
dàn trải, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ.
- Thực
hiện sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập của từng ngành, lĩnh vực
theo các nội dung quy định tại mục 2, phần III Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày
25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống
tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự
nghiệp công lập.
- Việc
sắp xếp thu gọn đầu mối đơn vị sự nghiệp giai đoạn 2024 - 2025 cần căn cứ vào
chức năng, nhiệm vụ, tiêu chí, điều kiện thành lập, có tính kế thừa và phát huy
kết quả đã đạt được.
- Đối
với các đơn vị sự nghiệp công lập chưa đảm bảo chi thường xuyên, khi thực hiện
sắp xếp, tổ chức lại đầu mối, tổ chức bên trong phải đảm bảo các tiêu chí, điều
kiện theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ
về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
- Việc
sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập phải thực hiện theo lộ trình,
phù hợp với tình hình thực tế, không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu
quả hoạt động của các đơn vị.
- Xem
xét các yếu tố đặc thù của từng đơn vị, địa phương để quyết định giữ nguyên hay
sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.
- Trường
hợp cần thiết phải thành lập mới đơn vị sự nghiệp công lập, thì đơn vị đó phải
tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu (trừ trường hợp phải thành lập mới để
cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu). Riêng đối với đơn vị sự
nghiệp công lập thuộc đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm về chi thường xuyên
và chi đầu tư, khi thành lập mới (kể cả trường hợp cung ứng dịch vụ sự nghiệp
công cơ bản, thiết yếu) phải tự bảo đảm về chi thường xuyên và chi đầu tư.
- Đẩy mạnh
xã hội hoá, chuyển các đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác đủ điều kiện
thành công ty cổ phần.
4. Nhiệm vụ và
giải pháp
4.1. Sắp xếp tổ chức bộ máy
4.1.1.
Đối với lĩnh vực giáo dục - đào tạo
Rà soát
đánh giá việc sáp nhập các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở; mô hình
các trường liên cấp, đề xuất giải pháp khắc phục những bất cập, hạn chế phát
sinh (nếu có ). Thực hiện tổ chức lại một số trường học các cấp, phù hợp với
quy mô trường, lớp, học sinh và quy hoạch mạng lưới giáo dục của tỉnh. Cụ thể:
- Đối với
bậc học mầm non: Đảm bảo mỗi xã, phường, thị trấn có không quá 01 trường
Mầm non. Những nơi có trên 01 trường mầm non/01 xã, phường, thị trấn thực hiện
sáp nhập thành một trường có nhiều điểm trường. Không sáp nhập các cơ sở giáo dục
mầm non với các cơ sở giáo dục phổ thông.
- Đối với
bậc tiểu học và trung học cơ sở: Từ nay đến năm 2025, thực hiện sáp nhập, sắp xếp
các trường Tiểu học, các trường Trung học cơ sở, đảm bảo mỗi xã, phường,
thị trấn có không quá 01 trường Tiểu học có nhiều điểm trường, 01 trường Trung
học cơ sở (không bao gồm trường Trung học cơ sở trọng điểm); đồng thời thực hiện
sắp xếp, sáp nhập các trường Tiểu học, các trường Trung học cơ sở có quy mô dưới
10 lớp thành trường liên cấp Tiểu học và THCS trên địa bàn một xã, phường, thị
trấn.
- Trường
hợp đặc biệt do quy mô số lớp, số học sinh tăng nhanh trên địa bàn một xã, phường,
thị trấn và vượt quá quy định của Bộ GDĐT, đề nghị các đơn vị xây dựng đề án
báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét, cho phép thành lập trường mới.
Đối với
các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở hiện nay đang có số lớp vượt qua
so với quy định tại Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục
và Đào tạo, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Đề án sắp xếp
các cơ sở giáo dục đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, báo
cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.
4.1.2.
Đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
- Sắp xếp,
tổ chức lại hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở và linh hoạt đáp ứng
nhu cầu nhân lực của thị trường lao động; bảo đảm quy mô, cơ cấu và hợp lý về
ngành nghề, trình độ đào tạo, chuẩn hoá, hiện đại hoá, có phân tầng chất lượng.
- Sáp nhập
trường trung cấp vào trường cao đẳng; giải thể các trường trung cấp, cao đẳng
hoạt động không hiệu quả, đảm bảo trên địa bàn cấp tỉnh chỉ còn một đầu mối đào
tạo nghề công lập, cụ thể:
+ Thực
hiện sáp nhập Trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật và thủ công mỹ nghệ truyền
thống Thuận Thành thuộc UBND thị xã Thuận Thành, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ
nông dân thuộc Hội Nông dân vào Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh.
+ Trước
mắt giữ nguyên mô hình Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh trực thuộc UBND tỉnh, Trường
Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường Trung cấp
Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch như
hiện nay. Định hướng sau năm 2025, sắp xếp, tổ chức lại các Trường đào tạo nghề
theo hướng xây dựng mô hình Đại học đa ngành nghề trên cơ sở sáp nhập các Trường
Cao đẳng Y tế Bắc Ninh, Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh, Trường Cao đẳng Công
nghiệp Bắc Ninh và Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch.
4.1.3.
Đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ
Giữ
nguyên số lượng các đơn vị sự nghiệp công lập như hiện nay.
4.1.4.
Đối với lĩnh vực văn hoá, thể dục, thể thao; thông tin và truyền thông
- Tiếp tục
duy trì các đơn vị nghệ thuật truyền thống tiêu biểu; chỉ giữ lại một đoàn nghệ
thuật công lập truyền thống tiêu biểu của địa phương.
- Sáp nhập
các trung tâm văn hoá, trung tâm thể thao, nhà văn hoá… trên địa bàn cấp huyện
thành một đầu mối. Thực hiện sáp nhập Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Từ
Sơn và Đài Phát thanh thành phố Từ Sơn thành Trung tâm Văn hóa, Thể thao và
Truyền thông thành phố Từ Sơn.
- Tiếp tục
thực hiện chủ trương sáp nhập các trung tâm có chức năng, nhiệm vụ tương đồng
thuộc Sở văn hoá, thể thao và du lịch thành một đầu mối. Hợp nhất Trung tâm Đào
tạo bóng chuyền và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh
trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành 01 đơn vị mới.
- Rà
soát, hoàn thiện mô hình tổ chức, hoạt động của các đơn vị sự nghiệp để bảo đảm
tính thống nhất trong quản lý, chỉ đạo, điều hành về hoạt động thông tin và
truyền thông.
- Hợp nhất
Báo Bắc Ninh và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Ninh thành 01 đơn vị mới.
4.1.5.
Sự nghiệp kinh tế, sự nghiệp khác
- Sáp nhập
Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị thuộc UBND tỉnh và Ban quản lý dự án đầu
tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thuộc Sở Xây dựng thành 01 đơn vị
mới trực thuộc UBND tỉnh.
- Sáp nhập
Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải và
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT thuộc Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành 01 đơn vị mới trực thuộc UBND tỉnh.
- Sáp nhập
Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Bắc Ninh và Ban Quản lý dự án xây dựng
thành phố Bắc Ninh thành 01 đơn vị mới.
- Sáp nhập
Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Từ Sơn và Ban Quản lý dự án xây dựng
thành phố Từ Sơn thành 01 đơn vị mới.
4.2. Phương án giải quyết số
lượng cấp phó theo quy định
Đối với các đơn vị thực hiện sáp
nhập làm tăng số lượng cấp phó của đơn vị thì trong thời gian tối đa 03 năm kể
từ ngày thực hiện sắp xếp, kiện toàn phải sắp xếp, bố trí giảm số lượng cấp phó
để đảm bảo thực hiện số lượng cấp phó theo đúng quy định và chỉ được bổ sung
khi số lượng cấp phó thấp hơn quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày
07/10/2020 của Chính phủ. Trường hợp điều chuyển giữ chức vụ thấp hơn thì được
bảo lưu phụ cấp chức vụ đến hết thời hạn bổ nhiệm.
5. Dự kiến kết
quả đạt được
Đến năm 2025 giảm được 69 đơn
vị, tương ứng với 11,9% so với năm 2021; giảm 114 đơn vị so với năm
2015, tương ứng 18,3%. Đạt tỷ lệ giảm tối thiểu 10% đơn vị theo quy định. Trong
đó:
+ Lĩnh vực Giáo dục đào tạo: 53
đơn vị;
+ Lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp:
02 đơn vị;
+ Lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du
lịch: 02 đơn vị;
+ Lĩnh vực Thông tin và Truyền
thông: 01 đơn vị;
+ Lĩnh vực Kinh tế và sự nghiệp
khác: 04 đơn vị.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các Sở,
ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành;
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp
công lập tổ chức tuyên truyền, phổ biến quán triệt các nội dung của Kế hoạch
này trong các phòng, ban và đơn vị trực thuộc;
- Xây dựng Đề án sắp xếp, tổ chức
lại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc đảm bảo đúng quy định pháp luật và
tiến độ thời gian theo kế hoạch. Ban hành Quyết định sắp xếp, tổ chức lại các
đơn vị theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định sắp xếp, tổ chức
lại các đơn vị theo quy định pháp luật và phân cấp của UBND tỉnh;
- Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện. Hằng năm căn cứ kết quả thực hiện làm
cơ sở để đánh giá trách nhiệm của Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc các Sở,
ngành: Các sở, ngành có trách nhiệm chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh ban hành
danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước; ban hành danh mục dịch
vụ công không sử dụng NSNN thuộc lĩnh vực quản lý (trách nhiệm quản lý); ban
hành định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí, theo đúng quy định tại Nghị
định số 60/2021/NĐ-CP và Thông tư số 56/2022/TT-BTC .
- Đối với các đơn vị sự nghiệp
trực thuộc UBND cấp huyện: UBND cấp huyện quyết định giao quyền tự chủ tài
chính và phân loại đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý. Hàng năm,
UBND cấp huyện gửi UBND tỉnh (thông qua Sở Tài chính để tổng hợp) báo cáo kết
quả thực hiện cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc
theo quy định hiện hành.
2. Sở Nội vụ
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các
ngành, địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này. Định kỳ, đột
xuất tổng hợp báo cáo tình hình và kịp thời đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh giải
quyết những vấn đề vướng mắc.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan thẩm định hồ sơ đề nghị sắp xếp, lại tổ chức bộ máy của
các cơ quan, đơn vị, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định theo quy định pháp
luật và phân cấp của UBND tỉnh.
3. Sở Giáo dục
và Đào tạo
Phối hợp với các Sở, ngành liên
quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố, triển khai có hiệu quả, đảm bảo đúng
tiến độ Kế hoạch; đồng thời hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị liên quan
triển khai thực hiện Kế hoạch nêu trên.
Trên đây là Kế hoạch sắp xếp, tổ
chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2024 - 2025. Trong quá trình tổ
chức triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp
thời phản ánh về Sở Nội vụ để được hướng dẫn, giải đáp và tổng hợp, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh theo quy định./.
Nơi nhận:
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Đại diện báo Nhân dân, TTXVN tại Bắc Ninh, Báo Bắc Ninh, Đài PTTH tỉnh, Cổng
thông tin điện tử tỉnh, Công báo;
- Lưu: VT, NC, CVP.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hương Giang
|
PHỤ LỤC
SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY CÁC ĐƠN
VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP CỦA TỈNH
(Kèm theo Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 01/ 3 /2024 của UBND tỉnh)
TT
|
Lĩnh vực thực hiện
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian hoàn
thành
|
1
|
Sự nghiệp Giáo dục
|
|
Rà soát đánh giá việc
sáp nhập các trường trung học phổ thông; mô hình các trường liên cấp, đề xuất
giải pháp khắc phục những bất cập, hạn chế phát sinh (nếu có). Thực
hiện tổ chức lại một số trường học các cấp, phù hợp với quy mô trường, lớp, học
sinh và quy hoạch mạng lưới giáo dục công lập của tỉnh.
|
Sở GD&ĐT; UBND cấp huyện
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
1.1
|
UBND huyện Gia
Bình
|
|
|
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Hoàng Đăng Miện (15 nhóm, lớp) và trường Mầm non thị trấn Gia Bình (20
nhóm, lớp) thành 01 đơn vị mới
|
UBND huyện Gia Bình
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
1.2
|
UBND huyện Lương
Tài
|
|
|
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Quảng Phú (22 nhóm, lớp) và trường Mầm non Hoa Hồng (13 nhóm, lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND huyện Lương Tài
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
thị trấn Thứa (24 nhóm, lớp) và trường Mầm non Hoa Sen (11 nhóm, lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND huyện Lương Tài
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
An Thịnh A (15 lớp) và trường Tiểu học An Thịnh B (15 lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND huyện Lương Tài
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Phú Hòa A (15 lớp) và trường Tiểu học Phú Hòa B (15 lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND huyện Lương Tài
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Trung Chính A (11 lớp) và trường Tiểu học Trung Chính B (13 lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND huyện Lương Tài
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Quảng Phú số 1 (21 lớp) và trường Tiểu học Quảng Phú số 2 (12 lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND huyện Lương Tài
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
1.3
|
UBND thị xã Quế
Võ
|
|
|
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Việt Hùng số 1 (19 lớp) và trường Tiểu học Việt Hùng số 2 (19 lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thị xã Quế Võ
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
1.4
|
UBND thị xã Thuận
Thành
|
|
|
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Đình Tổ số 1 (16 nhóm, lớp) và trường Mầm non Đình Tổ số 2 (17
nhóm, lớp) thành 01 đơn vị mới
|
UBND thị xã Thuận Thành
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Đại Đồng Thành số 1 (19 nhóm, lớp) và trường Mầm non Đại Đồng Thành số
2 (12 nhóm, lớp) thành 01 đơn vị mới
|
UBND thị xã Thuận Thành
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Gia Đông 1 (16 nhóm, lớp) và trường Mầm non Gia Đông 2 (14 nhóm, lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thị xã Thuận Thành
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Ninh Xá 1 (16 nhóm, lớp) và trường Mầm non Ninh Xá 2 (10 nhóm, lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thị xã Thuận Thành
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Liên Cơ (14 nhóm, lớp) và trường Mầm non phường Hồ (19 nhóm, lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND thị xã Thuận Thành
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Đình Tổ 1 (16 lớp) và trường Tiểu học Đình Tổ 2 (22 lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND thị xã Thuận Thành
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Gia Đông 1 (20 lớp) và trường Tiểu học Gia Đông 2 (14 lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND thị xã Thuận Thành
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Mão Điền 1 (17 lớp) và trường Tiểu học Mão Điền 2 (20 lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thị xã Thuận Thành
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Đại Đồng Thành 1 (26 lớp) và trường Tiểu học Đại Đồng Thành 2 (11 lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thị xã Thuận Thành
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Phường Hồ 1 (31 lớp) và trường Tiểu học Phường Hồ 2 (13 lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND thị xã Thuận Thành
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo
dục và Đào tạo và các đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
1.5
|
UBND huyện Tiên
Du
|
|
|
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Đại Đồng 1 (21 nhóm, lớp) và trường Mầm non Đại Đồng 2 (18 nhóm, lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND huyện Tiên Du
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Hoàn Sơn 1 (28 nhóm, lớp) và trường Mầm non Hoàn Sơn 2 (28 nhóm, lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND huyện Tiên Du
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Lạc Vệ 1 (21 nhóm, lớp) và trường Mầm non Lạc Vệ 2 (21 nhóm, lớp) thành 01
đơn vị mới
|
UBND huyện Tiên Du
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Liên Bão 1 (21 nhóm, lớp) và trường Mầm non Liên Bão 2 (16 nhóm, lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND huyện Tiên Du
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Phú Lâm 1 (23 nhóm, lớp), trường Mầm non Phú Lâm 2 (13 nhóm, lớp) và
trường Mầm non Phú Lâm 3 (13 nhóm, lớp) thành 01 đơn vị mới
|
UBND huyện Tiên Du
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Lim 1 (22 nhóm, lớp) và trường Mầm non Lim 2 (10 nhóm, lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND huyện Tiên Du
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Lạc Vệ 1 (27 lớp) và trường Tiểu học Lạc vệ 2 (23 lớp) thành 01
đơn vị mới
|
UBND huyện Tiên Du
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Phú Lâm 1 (26 lớp) và trường Tiểu học Phú Lâm 2 (28 lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND huyện Tiên Du
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
1.6
|
UBND huyện Yên Phong
|
|
|
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Liên Cơ (15 lớp), trường Mầm non thị trấn Chờ 1 (27 lớp) và trường
Mầm non thị trấn Chờ 2 (20 lớp) thành 01 đơn vị mới
|
UBND huyện Yên Phong
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
thị trấn Chờ 1 (41 lớp) và trường Tiểu học thị trấn Chờ 2 (24 lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND huyện Yên Phong
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Yên Trung 1 (19 lớp) và trường Tiểu học Yên Trung 2 (28 lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND huyện Yên Phong
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Tam Đa 1 (20 lớp) và trường Tiểu học Tam Đa 2 (23 lớp) thành 01
đơn vị mới
|
UBND huyện Yên Phong
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
1.7
|
UBND thành phố Từ
Sơn
|
|
|
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Lý Khánh Văn (12 nhóm/lớp), trường Mầm non Đình Bảng 1 (12 nhóm/lớp)
và trường Mầm non Đình Bảng 2 (11 nhóm/lớp) thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Đồng Kỵ 1 (19 nhóm/lớp) và trường Mầm non Đồng Kỵ 2 (15 nhóm/lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Đông Ngàn 1 (10 nhóm/lớp) và trường Mầm non Đông Ngàn 2 (9 nhóm/lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Đồng Nguyên 1 (13 nhóm/lớp) và trường Mầm non Đồng Nguyên 2 (19
nhóm/lớp) thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Hương Mạc 1 (17 nhóm/lớp) và trường Mầm non Hương Mạc 2 (18 nhóm/lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Tam Sơn 1 (19 nhóm/lớp) và trường Mầm non Tam Sơn 2 (15 nhóm/lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Tân Hồng 1 (18 nhóm/lớp) và trường Mầm non Tân Hồng 2 (13 nhóm/lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Tương Giang 1 (18 nhóm/lớp) và trường Mầm non Tương Giang 2 (11
nhóm/lớp) thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Châu Khê 1 (21 lớp) và trường Tiểu học Châu Khê 2 (23 lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Đình Bảng 1 (35 lớp) và trường Tiểu học Đình Bảng 2 (31 lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Đồng Kỵ 1 (25 lớp) và trường Tiểu học Đồng Kỵ 2 (39 lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Đồng Nguyên 1 (24 lớp) và trường Tiểu học Đồng Nguyên 2 (32 lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Tam Sơn 1 (20 lớp) và trường Tiểu học Tam Sơn 2 (21 lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Hương Mạc 1 (32 lớp) và trường Tiểu học Hương Mạc 2 (25 lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Trung học
cơ sở Hương Mạc 1 (20 lớp) và trường Trung học cơ sở Hương Mạc 2 (15
lớp) thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
1.8
|
UBND thành phố Bắc
Ninh
|
|
|
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Võ Cường 1 (17 nhóm, lớp) và trường Mầm non Võ Cường 2 (18 nhóm, lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Bắc Ninh
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Mầm non
Vũ Ninh (14 nhóm, lớp) và trường Mầm non Việt Đan (12 nhóm, lớp)
thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Bắc Ninh
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Võ Cường 1 (14 lớp), trường Tiểu học Võ Cường 2 (28 lớp) và trường
Tiểu học Võ Cường 3 (24 lớp) thành 01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Bắc Ninh
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Vũ Ninh 1 (15 lớp) và trường Tiểu học Vũ Ninh 2 (15 lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Bắc Ninh
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
|
Sáp nhập trường Tiểu học
Nam Sơn 1 (13 lớp) và trường Tiểu học Nam Sơn 2 (26 lớp) thành
01 đơn vị mới
|
UBND thành phố Bắc Ninh
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
1.9
|
Sáp nhập trường Tiểu học
và trường Trung học cơ sở thành trường liên cấp Tiểu học và THCS
|
UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
1.10
|
Sáp nhập
Trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật và thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận
Thành thuộc UBND thị xã Thuận Thành, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân
thuộc Hội Nông dân vào Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh
|
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND thị xã Thuận
Thành, Hội Nông dân
|
Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2025
|
2
|
Sự nghiệp Văn hóa - Thể thao và Thông tin truyền thông
|
2.1
|
Thành
lập Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Từ Sơn trên cơ sở
sáp nhập Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Từ Sơn và Đài Phát thanh
thành phố Từ Sơn
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan
|
Năm 2024
|
2.2
|
Hợp nhất Trung tâm Đào tạo bóng chuyền và Trung tâm Huấn
luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh thành 01 đơn vị mới
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan
|
Năm 2024
|
2.3
|
Hợp nhất Báo Bắc Ninh và
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Ninh thành 01 đơn vị mới
|
Báo Bắc Ninh
|
Sở Nội vụ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các đơn
vị có liên quan
|
Quý IV/2025
|
3
|
Sự nghiệp Khác
|
3.1
|
Sáp nhập
Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị thuộc UBND tỉnh và Ban quản lý dự án đầu
tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thuộc Sở Xây dựng thành 01 đơn
vị mới trực thuộc UBND tỉnh.
|
Sở Xây dựng
|
Sở Nội vụ, Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị và các
đơn vị có liên quan
|
Năm 2024
|
3.2
|
Sáp nhập
Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải
và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT thuộc
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành 01 đơn vị mới trực thuộc UBND tỉnh.
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Sở Nội vụ, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị có liên
quan
|
Năm 2024
|
3.3
|
Sáp nhập
Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Bắc Ninh và Ban Quản lý dự án xây dựng
thành phố Bắc Ninh thành 01 đơn vị
|
UBND thành phố Bắc Ninh
|
Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|
3.4
|
Sáp nhập Trung tâm Phát
triển quỹ đất thành phố Từ Sơn và Ban Quản lý dự án xây dựng thành phố Từ Sơn
thành 01 đơn vị
|
UBND thành phố Từ Sơn
|
Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan
|
Năm 2025
|