ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 297/KH-UBND
|
Hải
Phòng, ngày 28 tháng 12 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 120/2020/NĐ-CP NGÀY 07/10/2020 CỦA
CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ THÀNH LẬP, TỔ CHỨC LẠI, GIẢI THỂ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
Căn cứ Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày
25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức,
quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp
công lập; Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về
thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây viết tắt
là Nghị định số 120/2020/NĐ-CP).
Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế
hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 120/2020/NĐ-CP thành lập, tổ chức lại,
giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập tại thành phố Hải Phòng với các nội dung
cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu
quả, đúng quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
- Rà soát, đánh giá thực trạng các
đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện; xây dựng
phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị không đảm bảo theo đúng quy định tại
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
- Rà soát, sắp xếp lại số lượng cấp
phó đơn vị sự nghiệp công lập, số lượng Phó Trưởng phòng (và tương đương) thuộc
đơn vị sự nghiệp công lập.
- Thông qua việc rà soát, sắp xếp góp
phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy
ban nhân dân thành phố; đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc các sở, ngành và Ủy
ban nhân dân các quận, huyện; tập trung huy động, phát huy tiềm năng đội ngũ và
cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có; tổ chức thực hiện tốt việc cung ứng các
hoạt động sự nghiệp phục vụ nhu cầu của tổ chức, nhân dân theo quy định.
2. Yêu cầu
- Việc rà soát, đánh giá thực trạng
và xây dựng phương án kiện toàn, sắp xếp phải đảm bảo phù hợp với quy định của
pháp luật và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị và địa phương.
- Trong quá trình sắp xếp phải bảo đảm hoạt động thực hiện nhiệm vụ
chính trị của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị được liên lục, không bị
gián đoạn, xáo trộn.
- Việc giải quyết chế độ, chính sách
đối với công chức, viên chức, người lao động sau khi sắp xếp,
kiện toàn lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế đúng quy định và đảm bảo quyền
lợi cho người lao động.
II. NGUYÊN TẮC, ĐIỀU
KIỆN THÀNH LẬP, TỔ CHỨC LẠI, GIẢI THỂ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
1. Nguyên
tắc, điều kiện thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thực
hiện theo quy định tại Điều 4, Điều 5 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
2. Việc
rà soát, đánh giá thực trạng và xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn
vị sự nghiệp công lập phải được tiến hành đồng bộ, toàn diện từ việc rà soát chức
năng, nhiệm vụ đến việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong gắn với việc
thực hiện bố trí công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị theo vị trí việc
làm cho phù hợp, đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu; không làm tăng tổ chức bộ
máy, số lượng người làm việc được cấp có thẩm quyền giao.
3. Đơn vị
sự nghiệp có chức năng nhiệm vụ giống nhau thì đề xuất tổ chức lại theo hướng
sáp nhập, hợp nhất; đơn vị sự nghiệp hoạt động hiệu quả thấp thì đề xuất giải
thể, chuyển giao nhiệm vụ cho đơn vị khác thực hiện hiệu quả hơn; đơn vị có khả năng khai thác nguồn thu thì chuyển sang mô hình tự chủ
một phần chi thường xuyên, tự chủ chi thường xuyên hoặc tự chủ chi thường xuyên
và chi đầu tư.
4. Việc sắp
xếp công chức, viên chức theo vị trí việc làm bảo đảm đúng người, đúng việc, gắn
việc sắp xếp với tinh giản biên chế theo quy định.
III. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Công tác tuyên truyền, phổ biến,
tuyên truyền Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
a) Nội dung thực hiện: Các sở, ngành,
Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy
ban nhân dân thành phố tuyên truyền nội dung, yêu cầu của Nghị định số
120/2020/NĐ-CP đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của
các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý biết để thực hiện.
b) Thời gian thực hiện trong năm 2020
và năm 2021.
2. Rà soát, đánh giá hiện trạng, đề
xuất phương án kiện toàn đơn vị sự nghiệp công lập
a) Các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các
quận, huyện và các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân thành phố
căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP rà soát báo cáo:
- Thực trạng chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân
dân thành phố; đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc các sở, ngành; đơn vị sự
nghiệp trực thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và đơn
vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân các quận, huyện.
- Xây dựng phương án thành lập, tổ chức
lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp theo quy định tại Điều 5, Điều 6 Nghị định số
120/2020/NĐ-CP (trừ các đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng dịch vụ sự nghiệp
công cơ bản, thiết yếu được thành lập theo
quy định của pháp luật chuyên ngành).
- Báo cáo rà soát, đánh giá hiện trạng
và phương án sắp xếp, kiện toàn lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo Đề
cương phương án kèm theo Kế hoạch này gửi Ủy ban nhân dân thành
phố (qua Sở Nội vụ tổng hợp).
b) Đối với đơn vị sự nghiệp không thuộc
diện phải sắp xếp: Việc xây dựng phương án bố trí, sắp xếp số lượng cấp phó, bảo
đảm trong thời hạn 12 tháng (trước ngày 01/12/2021) phải hoàn thành việc sắp xếp
số lượng cấp phó của đơn vị theo đúng quy định của Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
c) Đối với đơn vị sự nghiệp thuộc diện
phải sắp xếp: Trường hợp sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập làm tăng số lượng cấp
phó của đơn vị so với quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP thì trong thời hạn
tối đa 03 năm kể từ ngày thực hiện sắp xếp, cơ quan trực tiếp quản lý của đơn vị
sự nghiệp công lập và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công
lập có trách nhiệm sắp xếp, bố trí để giảm số lượng cấp phó, bảo đảm phù hợp với
quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ; chỉ được bổ sung khi số lượng cấp phó
thấp hơn quy định.
d) Đối với các đơn vị sự nghiệp công
lập trực thuộc Thành đoàn Hải Phòng: Triển khai thực hiện rà soát, đánh giá thực
trạng các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc theo quy định tại Nghị định số
120/2020/NĐ-CP ; xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự
nghiệp theo quy định, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
đ) Đối với các đơn vị sự nghiệp công
lập tự chủ chi thường xuyên và chi đầu tư ngoài thực hiện các nhiệm vụ được
giao tại mục a, b, c Kế hoạch này, thực hiện việc rà soát, đề xuất kiện toàn lại
Hội đồng quản lý theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP sau khi
có hướng dẫn của Bộ quản lý ngành, lĩnh vực.
3. Tiến độ thời gian thực hiện
a) Đối với các sở, ngành, Ủy ban nhân
dân các quận huyện và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân
thành phố tổ chức rà soát, gửi báo cáo về Ủy ban nhân dân thành phố (qua Sở Nội
vụ để tổng hợp) trước ngày 31/01/2021.
b) Sở Nội vụ phối hợp với các sở,
ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, tổng hợp, thẩm định, đề xuất Ủy ban nhân dân
thành phố báo cáo Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân thành phố xem xét trình Ban
Thường vụ Thành ủy cho chủ trương thực hiện việc kiện toàn, sắp xếp; thời hạn
thực hiện trong tháng 3/2021.
c) Sau khi có chủ trương của Ban Thường
vụ Thành ủy về việc kiện toàn, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập; Sở Nội vụ
xây dựng kế hoạch cụ thể trình Ủy ban nhân dân thành phố giao nhiệm vụ cho các
sở, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng Đề án sắp xếp cụ thể theo quy định tại
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP , báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố (qua Sở Nội vụ tổng
hợp, thẩm định).
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Giám đốc
các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện và người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy
ban nhân dân thành phố có trách nhiệm:
a) Tuyên truyền, phổ biến quán triệt,
vận động cán bộ, viên chức của đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm quy định về
thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
b) Khẩn trương xây dựng báo cáo rà
soát, sắp xếp, kiện toàn và kiến nghị đề xuất việc sắp xếp lại các đơn vị sự
nghiệp công lập trực thuộc, đảm bảo thời gian, tiến độ theo quy định.
2. Người
đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố,
các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện có trách nhiệm:
a) Tuyên truyền, phổ biến quán triệt,
vận động cán bộ, viên chức của đơn vị hiện nghiêm quy định về thành lập, tổ chức
lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
b) Khẩn trương xây dựng dự thảo báo
cáo rà soát, sắp xếp, kiện toàn và kiến nghị đề xuất việc sắp xếp lại đơn vị
mình báo cáo cơ quan quản lý cấp trên, đảm bảo thời gian, tiến độ theo quy định.
3. Sở Nội
vụ có trách nhiệm:
- Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn và kiểm
tra các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo đúng quy định, chất
lượng, hiệu quả và tiến độ.
- Tổng hợp phương án của các đơn vị sự
nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; các sở, ngành và Ủy ban
nhân dân các quận, huyện báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố, Ban Cán sự Đảng Ủy
ban nhân dân thành phố trình Ban Thường vụ Thành ủy cho chủ trương trước khi
triển khai thực hiện.
- Thẩm định Đề án thành lập, tổ chức
lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy
ban nhân dân thành phố.
4. Những đơn vị đã gửi tờ trình, đề án hợp nhất, sáp nhập,... đến cơ quan hoặc
người có thẩm quyền quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp
công lập trước ngày Nghị định số 120/2020/NĐ-CP có hiệu lực, nhưng chưa được cấp
có thẩm quyền quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công
lập thì phải rà soát, hoàn chỉnh lại Đề án cho phù hợp với quy định tại Nghị định
số 120/2020/NĐ-CP (trường hợp phù hợp thì không phải xây dựng lại) và gửi lại Đồ
án đã chỉnh sửa cho cơ quan hoặc người có thẩm quyền ra quyết định thành lập
theo quy định về trình tự, thủ tục thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
5. Trong
khi chờ cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định cơ cấu tổ chức, số lượng cấp phó
đơn vị sự nghiệp công lập, số lượng Phó Trưởng phòng (và
tương đương) thuộc đơn vị sự nghiệp công lập, yêu cầu các sở, ngành, Ủy ban
nhân dân các quận, huyện, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân
dân thành phố tạm dừng việc bổ nhiệm mới lãnh đạo đơn vị sự nghiệp công lập,
Phó Trưởng phòng (và tương đương) thuộc đơn vị sự nghiệp công lập. Trường hợp
thực sự cần thiết, cấp bách phải kiện toàn các cơ quan, đơn vị, địa phương báo
cáo Ủy ban nhân dân thành phố trước khi thực hiện (qua Sở Nội vụ để tổng hợp).
Trong quá trình triển khai thực hiện
Kế hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị và địa phương liên
quan báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố (qua Sở Nội vụ để tổng hợp) xem xét quyết
định./.
Nơi nhận:
- Bộ NV, VPCP;
- TTTU, TT HĐND TP;
- CT, các PCT UBND TP;
- Các sở, ban, ngành;
- TT các Quận ủy, Huyện ủy;
- UBND các quận, huyện;
- Các ĐVSNCL thuộc UBND TP;
- Đài PT&TH HP, các Báo: HP, AN HP;
- CPVP;
- Cổng TTĐT TP;
- Các Phòng: CV, HCTC, QTTV;
- CV: NV;
- Lưu: VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tùng
|
Mẫu số 1
TÊN
CƠ QUAN, ĐƠN VỊ....
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
………, ngày tháng năm 202…
|
PHƯƠNG ÁN
Sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công
lập trực thuộc …..
(Kèm
theo Tờ trình số ………..)
Thực hiện Kế hoạch số ……/KH-UBND ngày /12/2020
của UBND thành phố về triển khai thực hiện Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày
07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập; ………..xây dựng phương án sắp xếp đơn vị sự
nghiệp công lập trực thuộc …………., cụ thể như sau:
I. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG
1. Thực trạng các đơn vị sự nghiệp
công lập
Tổng số …… đơn vị
sự nghiệp trực thuộc; cụ thể:
1.1. Đơn vị
…..
a) Về chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn: ....
b) Về cơ cấu tổ
chức:
- Số lượng Phó Giám đốc và tương
đương tại thời điểm hiện nay;
- Số lượng các phòng chuyên môn: …..
phòng, gồm:
+ Phòng ....
+ Phòng....
+ ……
- Số lượng Phó trưởng phòng và tương
đương tại thời điểm hiện nay.
- Về số lượng
người làm việc:
+ Số lượng người làm việc được giao
năm 2020:...; số người làm việc thực hiện đến 15/12/2020; ....; lao động hợp đồng:....
+ Số lượng người làm việc dự kiến được
giao năm 2021: ...
- Về tổ chức đảng,
đoàn thể: ...
- Về cơ sở vật
chất (đất đai, trụ sở làm việc, ...).
1.2. Đơn vị ….
2. Tồn tại, nguyên nhân
2.1. Tồn tại, hạn chế (Về
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; cơ cấu tổ chức; số lượng người làm việc; số lượng cấp phó);
2.2. Nguyên nhân:
II. CĂN CỨ XÂY DỰNG PHƯƠNG ÁN
Nêu các văn bản của Chính phủ; các bộ,
ngành; UBND thành phố về chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy,... của
các đơn vị sự nghiệp công lập.
III. DỰ KIẾN PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP, KIỆN
TOÀN
1. Đối với đơn vị sự nghiệp không
đảm bảo tối thiểu 15 người làm việc:
1.1. Giải thể (nêu cụ phương án thực
hiện).
1.2. Hợp nhất (nêu cụ thể phương án hợp
nhất với đơn vị khác).
1.3. Sáp nhập (nêu cụ thể phương án
sáp nhập với đơn vị khác).
2. Đối với đơn vị sự nghiệp đảm bảo
điều kiện tối thiểu 15 người làm việc:
- Giữ nguyên, không kiện toàn tổ chức
bộ máy, số lượng cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp;
- Giữ nguyên và kiện toàn tổ chức bộ
máy bên trong (số lượng phòng và tương đương), số lượng cấp phó đơn vị sự nghiệp;
số lượng phó phòng thuộc đơn vị sự nghiệp);
- Hợp nhất với đơn vị sự nghiệp khác và
kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, số lượng
cấp phó đơn vị sự nghiệp; số lượng phó phòng thuộc đơn vị sự nghiệp);
- Sáp nhập với đơn vị sự nghiệp khác
và kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, số lượng cấp phó đơn vị sự
nghiệp; số lượng phó phòng thuộc đơn vị sự nghiệp);
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
V. KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT
1. Chính phủ; các bộ, ngành;
2. Ủy ban nhân dân thành phố;
3. Các sở, ngành.
BIỂU PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP CÁC ĐƠN VỊ SỰ
NGHIỆP CÔNG LẬP; SỐ NGƯỜI LÀM VIỆC, SỐ LƯỢNG CẤP PHÓ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP; SỐ LƯỢNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG THUỘC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP THEO QUY ĐỊNH TẠI NGHỊ ĐỊNH SỐ
120/2020/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ
(Kèm
theo Phương án sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc…………..)
Stt
|
Tên đơn vị
|
Số lượng người làm việc được giao năm 2020
|
Số lượng người làm việc tính đến
15/12/2020
|
Phương án sắp xếp đơn vị sự nghiệp (giữ
nguyên, giải thể, hợp nhất, sáp nhập)
|
Phương án sắp xếp số lượng người làm việc theo quy định
tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
|
Ghi chú
|
Tổng số lượng
người làm việc
|
Trong đó
|
Tổng số lượng người làm việc
|
Trong đó
|
Tổng số lượng người làm việc
|
Trong đó
|
Cấp trưởng
đơn vị sự nghiệp
|
Cấp phó đơn vị sự nghiệp
|
Cấp trưởng phòng thuộc đơn vị sự
nghiệp
|
Cấp phó phòng thuộc đơn
vị sự nghiệp
|
Viên chức chuyên môn và thừa hành, phục vụ
|
Cấp trưởng
đơn vị sự nghiệp
|
Cấp phó đơn
vị sự nghiệp
|
Cấp trưởng
phòng thuộc đơn vị sự nghiệp
|
Cấp phó phòng thuộc đơn vị sự nghiệp
|
Viên chức chuyên môn và thừa hành, phục vụ
|
Cấp trưởng
đơn vị sự nghiệp
|
Cấp phó đơn vị sự nghiệp
|
Cấp trưởng phòng thuộc đơn vị sự nghiệp
|
Cấp phó phòng
thuộc đơn vị sự nghiệp
|
Viên chức chuyên môn và thừa hành, phục vụ
|
I
|
Đơn vị A
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Phòng A
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Phòng B
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Phòng C
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Phòng...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II
|
Đơn vị B
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
….
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
….
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
….
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Mẫu số 2
TÊN
ĐƠN VỊ……..
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
|
…….., ngày tháng năm 202….
|
PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP, KIỆN TOÀN
(Kèm
theo Tờ trình số ……)
Thực hiện Kế hoạch số ……/KH-UBND ngày /12/2020
của UBND thành phố về triển khai thực hiện Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày
07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập; …………xây dựng phương án sắp xếp, kiện toàn
đơn vị, cụ thể như sau:
I. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG
1. Thực trạng hiện nay
1.1. Về chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn: ....
1.2. Về cơ cấu tổ
chức bộ máy:
- Số lượng Phó Giám đốc và tương
đương tại thời điểm hiện nay;
- Số lượng các phòng chuyên môn và
tương đương: ……phòng, gồm:
+ Phòng ....
+ Phòng....
+ …..
- Số lượng Phó Trưởng phòng và tương
đương tại thời điểm hiện nay.
- Về số lượng
người làm việc:
+ Số lượng người làm việc theo Vị trí
việc làm hoặc theo Đề án tự chủ đã cơ quan có thẩm quyền
phê duyệt năm 2020: ………; số người làm việc thực hiện đến
15/12/2020; ....; lao động hợp đồng:....
- Về tổ chức đảng,
đoàn thể: ...
- Về cơ sở vật
chất (đất đai, trụ sở làm việc, ...).
2. Tồn tại, nguyên nhân
2.1. Tồn tại, hạn chế (về chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn; cơ cấu tổ chức; số lượng người làm việc; số
lượng cấp phó);
2.2. Nguyên nhân:
II. CĂN CỨ PHÁP LÝ XÂY DỰNG PHƯƠNG
ÁN
Nêu các văn bản của Chính phủ; các bộ,
ngành; UBND thành phố về chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ
máy...
III. DỰ KIẾN PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP, KIỆN
TOÀN
1. Đối với đơn vị sự nghiệp công lập
trực thuộc UBND thành phố không đảm bảo tối thiểu 15 người làm việc:
1.1. Giải thể (nêu cụ phương án thực
hiện).
1.2. Hợp nhất (nêu cụ thể phương án hợp
nhất với đơn vị khác).
1.3. Sáp nhập (nêu cụ thể phương án
sáp nhập với đơn vị khác).
2. Đối với đơn vị sự nghiệp công lập
trực thuộc UBND thành phố đảm bảo điều kiện tối thiểu 15 người làm việc:
- Giữ nguyên (trường đáp ứng điều kiện
theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP);
- Giữ nguyên và kiện toàn tổ chức bộ
máy bên trong (số lượng phòng và tương đương), số lượng cấp phó đơn vị sự nghiệp;
số lượng phó phòng thuộc đơn vị sự nghiệp);
- Hợp nhất với đơn vị sự nghiệp khác
và kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, số lượng cấp phó đơn vị sự
nghiệp; số lượng phó phòng thuộc đơn vị sự nghiệp;
- Sáp nhập với đơn vị sự nghiệp khác
và kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, số lượng cấp phó đơn vị sự
nghiệp; số lượng phó phòng thuộc đơn vị sự nghiệp).
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
IV. KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT
1. Chính phủ; các bộ, ngành;
2. Ủy ban nhân dân thành phố;
3. Các sở, ngành.
BIỂU PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP, KIỆN TOÀN; SỐ NGƯỜI
LÀM VIỆC, SỐ LƯỢNG PHÓ TRƯỞNG PHÒNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG THUỘC ĐƠN VỊ THEO QUY ĐỊNH TẠI
NGHỊ ĐỊNH SỐ 120/2020/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ
(Kèm
theo Phương án sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc………..)
Stt
|
Tên đơn vị
|
Số lượng người làm việc được giao năm 2020
|
Số lượng người làm việc tính đến
15/12/2020
|
Phương án sắp xếp đơn vị sự nghiệp (giữ
nguyên, giải thể, hợp nhất, sáp nhập)
|
Phương án sắp xếp số lượng người làm việc theo quy định
tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
|
Ghi chú
|
Tổng số lượng
người làm việc
|
Trong đó
|
Tổng số lượng người làm việc
|
Trong đó
|
Tổng số lượng người làm việc
|
Trong đó
|
Cấp trưởng
đơn vị sự nghiệp
|
Cấp phó đơn vị sự nghiệp
|
Cấp trưởng phòng thuộc đơn vị sự
nghiệp
|
Cấp phó phòng thuộc đơn
vị sự nghiệp
|
Viên chức chuyên môn và thừa hành, phục vụ
|
Cấp trưởng
đơn vị sự nghiệp
|
Cấp phó đơn
vị sự nghiệp
|
Cấp trưởng
phòng thuộc đơn vị sự nghiệp
|
Cấp phó phòng thuộc đơn vị sự nghiệp
|
Viên chức chuyên môn và thừa hành, phục vụ
|
Cấp trưởng
đơn vị sự nghiệp
|
Cấp phó đơn vị sự nghiệp
|
Cấp trưởng phòng thuộc đơn vị sự nghiệp
|
Cấp phó phòng
thuộc đơn vị sự nghiệp
|
Viên chức chuyên môn và thừa hành, phục vụ
|
|
Đơn vị sự nghiệp….
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Phòng A
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Phòng B
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
Phòng C
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Phòng...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
….
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
….
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
….
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|