Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 29/KH-UBND 2017 cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công Tân Phú Hồ Chí Minh

Số hiệu: 29/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Quận Tân Phú Người ký: Hứa Thị Hồng Đang
Ngày ban hành: 08/02/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN TÂN PHÚ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 29/KH-UBND

Tân Phú, ngày 08 tháng 02 năm 2017

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN CHỈ SỐ HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH CÔNG CẤP TỈNH (PAPI) TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN TÂN PHÚ NĂM 2017

Căn cứ Quyết định số 3292/QĐ-UBND ngày 28/6/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch triển khai những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020;

Căn cứ Kế hoạch số 226/KH-UBND ngày 29/9/2016 của Ủy ban nhân dân quận Tân Phú về triển khai những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) trên địa bàn quận Tân Phú giai đoạn 2016 - 2020;

Ủy ban nhân dân quận Tân Phú xây dựng Kế hoạch triển khai những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) trên địa bàn quận Tân Phú năm 2017 như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

1. Mc đích:

- Xây dựng chính quyền gần dân, vì dân phục vụ, phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp không điều kiện, trên tinh thần hết sức cầu thị, sẵn sàng nhận lỗi và khắc phục để phục vụ tốt hơn.

- Tập trung cải thiện nâng cao điểm các nội dung đánh giá của chỉ số PAPI, phấn đấu thực hiện các chỉ số năm sau cao hơn năm trước để thực hiện sự nlực vươn lên của chính quyền.

- Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan nhà nước, của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong nỗ lực cải thiện Chỉ số PAPI.

2. Yêu cầu:

- Việc thực hiện Kế hoạch nâng cao Chỉ số PAPI năm 2017 phải thực hiện đồng bộ với Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 và gắn với Kế hoạch cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Chỉ sCải cách hành chính (PAR index); Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và các chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X.

- Các cơ quan nhà nước phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi đến cả hệ thống chính trị, tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, thực hiện tốt yêu cầu “biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin”, “biết nhận lỗi, biết xin li và biết cảm ơn”; thấu hiểu và chia sẻ các vướng mắc, bức xúc của Nhân dân, của tổ chức và cá nhân.

- Xác định cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, kiên trì, liên tục của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đặc biệt là Ủy ban nhân dân phường.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP:

1. Đối với nội dung “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở”:

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, công chức và Nn dân về Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ngày 20/4/2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn, trong đó trọng tâm là về những nội dung phải công khai để dân biết, nội dung dân bàn và quyết định, nội dung Nhân dân ý kiến trước khi cơ quan có thẩm quyền quyết định, nội dung người dân giám sát; trách nhiệm của chính quyền, cán bộ, công chức phường, của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và của Nhân dân trong thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn.

- Tiếp tục thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền trong tình hình mới theo Chỉ thị s16/CT-TTg ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Kết luận s114-KL/TW ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư; Quy chế dân chủ cơ sở theo Kết luận s120-KL/TW ngày 07/01/2016 của Bộ Chính trị; Chương trình hành động số 10-CTrHĐ/TU ngày 17/8/2016 của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X về công tác dân vận; Thông tri số 06-TT/TU ngày 09/6/2016 của Thành ủy lãnh đạo thực hiện Kết luận số 114-KL/TW ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp; Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 24/6/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới; Công văn số 190-CV/QU ngày 27/6/2016 của Ban Thường vụ Quận ủy về lãnh đạo thực hiện Kết luận số 114-KL/TW ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp; Kế hoạch số 30-KH/QU ngày 27/10/2016 của Quận ủy thực hiện Chương trình hành động số 10-CTrHĐ/TU ngày 17/8/2016 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X về công tác dân vận. Tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức về nội dung ảnh hưởng Chỉ số PAPI.

- Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu, rộng chủ trương quan điểm của Ban thường vụ Thành ủy, Quận ủy đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, tổ chức, người dân về chương trình cải cách hành chính của Thành phố và của quận, nhằm đáp ứng nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

- Xây dựng Kế hoạch phát động Nhân dân tham gia giám sát việc thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Kịp thời phát hiện và phê phán các biểu hiện tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; biểu dương những tập thể cá nhân đin hình tiên tiến trong thực thi các giải pháp nhằm góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số PAPI của quận, Thành phố.

- Vận động Nhân dân tham gia bầu cử tổ trưởng Tổ dân phố theo quy định, thực hiện nghiêm trình tự, quy trình bầu Khu phtrưởng, T trưng Tổ dân phố, Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng.

- Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cấp cơ sở; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy chế dân chủ ở cơ sở.

- Gắn việc phục vụ quyền lợi chính đáng của Nhân dân, người dân có quyền được biết, được bàn, được tham gia thực hiện hoặc kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đặc biệt các nội dung liên quan đến quyền, lợi ích của Nhân dân như: Các khoản đóng góp tự nguyện, xây mới, sửa chữa công trình công cộng; hoạt động giám sát của Ban Thanh tra Nhân dân hoặc Ban Giám sát đầu tư cộng đồng về giám sát công trình công cộng nơi sinh sống.

2. Đối với nội dung “công khai minh bạch”:

a) Công khai danh sách hộ nghèo:

- Công khai kịp thời nhng thông tin về chính sách xã hội cho người nghèo để Nhân dân biết, Nhân dân bàn, giám sát thực hiện. Công khai minh bạch chính sách hộ nghèo tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường, điểm hoạt động của Khu phố, bảng thông tin Tổ dân phố, những vị trí phù hợp.

- Tổ chức thực hiện tốt các nội dung: Quyết định 3582/2016/QĐ-UBND ngày 12/7/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Chương trình Giảm nghèo bền vững của Thành phố giai đoạn 2016 - 2020; Chương trình hành số 17-CTr/QU ngày 07/7/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 01/6/2012 của Ban Chấp Trung ương khóa XI một số vấn đề về chính sách xã hội trên địa bàn quận Tân Phú giai đoạn 2016 - 2020; Chương trình số 04/CTr-UBND ngày 12/10/2016 của Ủy ban nhân dân quận về giảm nghèo bền vững của quận Tân Phú giai đoạn 2016 - 2020.

- Thực hiện bình chọn hộ nghèo theo hướng công khai, minh bạch, đúng đối tượng, thực hiện quy trình rà soát, điều tra, bình xét và công nhận đối tượng hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều. Thực hiện nghiêm, đúng quy trình, thủ tục và đảm bảo vệ thời gian việc xét hộ nghèo để thụ hưởng các chế độ, chính sách đúng quy định.

- Xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện không đúng các quy định về chính sách cho hộ nghèo theo quy định của nhà nước.

b) Công khai ngân sách phường và các khoản thu khác ở khu dân cư:

- Chấp hành nghiêm các quy định về công khai, minh bạch thu, chi ngân sách, bảo đảm việc niêm yết công khai danh mục thu, chi; việc công khai phải lựa chọn hình thức và vị trí phù hợp để đảm bảo cho người dân có thể đọc được các thông tin trong báo cáo thu, chi của phường.

- Phát huy vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân quận, phường, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân; kịp thời ngăn chặn những dấu hiệu tiêu cực, xử lý đúng quy định của pháp luật đối với những trường hợp vi phạm các quy định về quản lý tài chính, tài sản công.

- Bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ tài chính cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, kế toán, thủ quỹ; hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ tài chính ở phường.

c) Công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và khung giá đất:

- Công khai để người dân được thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và khung giá đất ở nơi cư trú; các dự thảo về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại địa phương đều phải tổ chức lấy ý kiến đóng góp ý kiến của người dân tại nơi có đất.

- Thực hiện công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết và khung giá đất hiện thời trên cổng thông tin điện tử của quận và tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường và các hình thức thích hợp khác để người dân dễ dàng tiếp cận.

- Công khai với người dân, thông báo cụ thể về mục đích sử dụng đất, mức giá đền bù, số hộ, diện tích đất, loại đất bị thu hồi, tài sản, cây trồng cùng với mức giá đền bù.

- Tổ chức kiểm tra việc công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để chấn chỉnh (nếu có). Kịp thời cập nhật, công khai khi có sự điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hoặc khung giá đất.

d) Công khai kế hoạch đầu tư của các dự án trên địa bàn và kết quả xử lý các vụ việc qua giám sát ở khu dân cư.

3. Đối với nội dung “Trách nhiệm giải trình với người dân”:

a) Nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân của Ủy ban nhân dân quận, phường trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao:

- Tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân về những vn đề bc xúc trong quá trình triển khai nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân quận, phường.

- Chú trọng vào giải trình các ý kiến người dân đã phản ánh; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết có hiệu quả những khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân.

- Tập huấn, bồi dưỡng knăng giao tiếp ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ không chuyên trách phường; bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải cho Ban điều hành Khu phố, Tổ dân phố để giải quyết các phản ánh của người dân.

b) Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng:

- Tăng cường nguồn nhân lực, bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho Ban Thanh tra Nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng; tạo điều kiện thuận lợi để hai Ban này huy động nguồn lực từ cộng đồng và các tổ chức xã hội trong thực hiện nhiệm vụ giám sát.

- Tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng về chuyên môn nghiệp vụ, quy định của pháp luật và các quy trình cơ bản cho Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

- Các dự án, chương trình đầu tư trong cộng đồng phải có sự tham gia của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng.

c) Tổng kết, đánh giá việc thực hiện quy chế giám sát cộng đồng theo Quyết định số 80/2005/QĐ-TTg ngày 08/4/2005 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư liên tịch số 04/2006/TTLT-KHĐT-UBTUMTTQVN-TC ngày 04/12/2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tài chính về hướng dẫn thực hiện Quyết định số 80/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

4. Đối với nội dung “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công”:

a) Đối với cơ quan hành chính:

- Tiếp tục đổi mới phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

- Tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản có liên quan về phòng, chống tham nhũng bằng nhiều hình thức để người dân hiu, giám sát và phản ánh những biểu hiện tham nhũng.

- Xây dựng và thực hiện có hiệu quả Kế hoạch Phòng, chống tham nhũng; Kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017.

- Công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính đkịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

b) Đối với lĩnh vực Y tế:

- Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế do Bộ Y tế ban hành.

- Cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thông tin khám, chữa bệnh nhằm giảm thiếu các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

- Tổ chức việc lấy ý kiến đánh giá của người bệnh, người nhà người bệnh về thái độ của đội ngũ y, bác sỹ đối với người bệnh trong khám, chữa bệnh.

c) Đối với lĩnh vực Giáo dục:

- Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, giáo viên.

- Rà soát, ban hành các văn bản chỉ đạo của ngành về phòng, chống tham nhũng ở một số lĩnh vực có nguy cơ phát sinh tham nhũng cao như: Tuyển sinh, tuyển dụng, điều động, luân chuyển viên chức, bổ nhiệm cán bộ quản lý các trường học.

- Tổ chức lấy ý kiến của phụ huynh, học sinh về thái độ của giáo viên đối với học sinh và chất lượng giảng dạy của giáo viên; khảo sát ý kiến của phụ huynh về các khoản đóng góp ngoài quy định.

d) Về quyết tâm chống tham nhũng và đảm bảo tính công bằng trong tuyển dụng vào các cơ quan nhà nước:

- Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, các văn bản có liên quan về phòng, chống tham nhũng bằng nhiều hình thức để cán bộ, công chức, viên chức biết thực hiện và người dân giám sát việc thực hiện, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng tại địa phương.

- Phát huy vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các hội quần chúng, các cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

- Nâng cao sự chủ động của người dân trong việc tố giác các hành vi nhũng nhiễu, vòi vĩnh của cán bộ, công chức, viên chức để góp phần giảm thiểu tham nhũng, hối lộ; sự tham gia của các tổ chức ngoài nhà nước và báo chí trong việc giúp người dân tố giác tham nhũng, ngăn ngừa tham nhũng trong bộ máy hành chính nhà nước.

- Xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, đơn vị do mình phụ trách. Công khai báo cáo kết quả phòng, chống tham nhũng hàng năm trên các phương tiện thông tin của quận.

- Nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, đảm bảo tuyển dụng được những người có năng lực vào làm việc trong các cơ quan nhà nước. Công khai, minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác tuyển dụng để tạo cơ hội cho mọi người có đủ điều kiện được tham gia.

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 11 phường rà soát chức năng nhiệm vụ đtổ chức phân công, phân nhiệm cho khoa học, khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trng hoặc trùng lp về chức năng, nhiệm vụ. Giám sát và xử lý nghiêm các hành vi nhận tiền ngoài quy định khi cung ứng dịch vụ công; ngăn chặn cán bộ, công chức, viên chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn đtư lợi qua các hành vi vòi vĩnh khi làm thủ tục hành chính cho người dân; sử dụng công quỹ vào mục đích cá nhân, nhận tiền hoặc lợi ích khác trong tuyển dụng nhân sự vào khu vực công.

- Thực hiện chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007, Nghị định số 150/2013/NĐ-CP ngày 01/11/2013 của Chính phủ.

5. Đối với nội dung “Thủ tục hành chính công”:

- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Thực hiện nghiêm, có chất lượng công tác rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý; kiến nghị cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết để giảm thời gian và chi phí thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Kịp thời cập nhật, công khai đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên Cổng thông tin điện tử của quận, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong năm 2017.

- Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức. Thường xuyên khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng các dịch vụ được cung cấp, nhất là các dịch vụ: Chứng thực, xác nhận, cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các dịch vụ công thực hiện tại Ủy ban nhân dân quận, phường để nâng cao chất lượng phục vụ.

- Tăng cường chỉ đạo và giám sát các cơ quan, đơn vị tuân thủ tốt các quy định của pháp luật nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, cụ thể: Cung cấp đầy đủ thông tin về thủ tục cần làm, niêm yết công khai phí, lệ phí, đơn giản hóa thủ tục, thông tin đầy đủ về thời hạn trả kết quả và trả kết quđúng lịch hẹn, xin lỗi dân khi hồ sơ trễ hẹn.

- Thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông, đặc biệt là các lĩnh vực đăng ký kinh doanh, nhà đất. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nhất là trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc tiếp nhận giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức. Rà soát, chấn chỉnh, sắp xếp và bố trí công chức bộ phận một cửa, một cửa liên thông đảm bảo yêu cầu: Có đủ phẩm chất, có năng lực hoàn thành nhiệm vụ, có kiến thức tổng hợp, tinh thông về nghiệp vụ, am tường pháp luật để trực tiếp xử lý, giải quyết, giải thích các yêu cầu của tổ chức, người dân.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; tăng số lượng các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4.

- Tăng cường công tác kiểm tra trách nhiệm của các cơ quan, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

6. Đối với nội dung “Cung cấp dịch vụ công”:

- Tăng cường nhiều hình thức cung cấp thông tin, duy trì nhiều hình thức công khai, minh bạch thủ tục hành chính, quy trình giải quyết thủ tục hành chính, tiếp tục duy trì hiệu quả tương tác giữa chính quyền với người dân, tổ chức bằng nhiều kênh thông tin.

- Xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng tính công khai, minh bạch thủ tục, quy trình giải quyết thủ tục hành chính, góp phần ngăn ngừa tình trạng nhũng nhiễu, tham nhũng, tiêu cực phát sinh.

a) Cải thiện chất lượng dịch vụ y tế:

- Từng bước nâng cao chất lượng Bệnh viện quận, Trung tâm Y tế quận để thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân; giảm sức ép cho y tế tuyến trên; nâng cao chất lượng các Trạm y tế phường trong công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân; bảo đảm cho mọi người dân đều được chăm sóc sức khỏe ban đầu với chi phí phù hợp, hiệu quả cao, góp phần thực hiện công bằng xã hội, tạo niềm tin cho Nhân dân. Đầu tư nâng cấp một số trang thiết bị hiện đại cho Bệnh viện quận để phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ y, bác sĩ.

- Cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ; đy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thông tin khám chữa bệnh nhằm giảm thiểu thủ tục hành chính; tập trung cải tiến khu vực khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

- Triển khai đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công.

b) Cải thiện dịch vụ giáo dục mầm non và phổ thông công lập:

- Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học hiện đại cho các trường. Đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường theo mô hình tiên tiến ở các cấp học, bậc học.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn về chuyên môn, kỹ năng giảng dạy và phẩm chất đạo đức, đảm bảo cho việc dạy và học ở các cấp, bậc học. Quan tâm các chế độ, chính sách để cải thiện thu nhập giáo viên.

- Tăng cường mối liên hệ, phối hợp giữa gia đình - nhà trường và xã hội, nhất là giữa giáo viên và cha mẹ học sinh trong việc giáo dục toàn diện cho trẻ. Có biện pháp tích cực để phòng, chống bạo lực trong nhà trường.

- Trin khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.

c) Cải thiện cơ sở hạ tầng căn bản:

- Đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và điện phục vụ sinh hoạt của người dân; tăng tỷ lệ hộ sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; thực hiện ngầm hóa lưới điện các tuyến đường bảo đảm an toàn và mỹ quan đô thị.

- Phân kỳ thực hiện nhựa hóa hoặc bê tông hóa các tuyến đường, hẻm để phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất kinh doanh của Nhân dân.

- Duy trì việc cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn.

- Thực hiện tốt dịch vụ thu gom, xử lý rác thải.

d) Giữ vững ổn định an ninh trật tự

- Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng, chống tội phạm; không để xảy ra các hoạt động theo kiểu xã hội đen và các loại tội phạm mới. Phấn đấu kéo giảm tỷ lệ phạm pháp hình sự tương ứng với tỷ lệ tăng dân số cư trú thực tế; tỷ lệ điều tra khám phá án đạt từ 70% trở lên, trong đó tỷ lệ khám phá án đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 90% trở lên.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thực hiện các chương trình phối hợp hoạt động giữa các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong công tác xây dựng nền quc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 11 phường:

- Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao và trên cơ sở các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch này xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị; đảm bảo chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và tạo điều kiện để người dân tham gia sâu, rộng vào việc đánh giá kết quả thực hiện.

- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, 9 tháng và năm các cơ quan, đơn vị báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân quận (thông qua Phòng Nội vụ); báo cáo quý I, 6 tháng, 9 tháng và năm gửi trước ngày 20/2, 20/5, 20/8 và 10/11.

2. Giao các cơ quan đơn vị chủ trì triển khai thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện trên các lĩnh vực:

- Phòng Nội vụ: Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch này của các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và Ủy ban nhân dân 11 phường; đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về Chỉ số PAPI; nâng cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường kiểm tra công vụ, đề xuất xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân, qua đó góp phần nâng cao Chỉ số PAPI. Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát, phân tích, đánh giá những mặt làm được, những mặt còn hạn chế để có giải pháp khắc phục, giúp nâng cao Chỉ sPAPI trong thời gian tới, báo cáo Ủy ban nhân dân quận để chỉ đạo kịp thời.

- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận: Tham mưu công tác tiếp dân, tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân về những vấn đề bức xúc trong quá trình triển khai nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân quận; phối hợp triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; việc giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông của quận.

- Phòng Tư pháp: Tham mưu công tác cải cách thủ tục hành chính, tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện chương trình, kế hoạch nếu có vướng mắc về pháp lý.

- Phòng Tài chính - Kế hoạch: Chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ bố trí nguồn kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch này. Hướng dẫn, kiểm tra việc công khai ngân sách và các khoản thu khác ở khu dân cư của Ủy ban nhân dân phường.

- Thanh tra quận: Tham mưu công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn quận.

- Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì phối hợp Phòng Tư pháp, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận và các cơ quan đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến kế hoạch này; đưa tin, bài phản ánh về kết quả triển khai thực hiện để Nhân dân biết và giám sát. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo: Tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn quận.

- Phòng Y tế: Tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực Y tế trên địa bàn quận.

- Phòng Quản lý đô thị: Tham mưu triển khai thực hiện lĩnh vực cải thiện cơ sở hạ tầng căn bản; cấp phép xây dựng trên địa bàn quận.

- Phòng Tài nguyên và Môi trường: Tham mưu triển khai lĩnh vực công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và khung giá đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn quận.

- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội: Tham mưu công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn quận.

- Công an quận: Tham mưu công tác giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn quận.

3. Đề nghị các cơ quan, đơn vị:

- Ban Tuyên giáo Quận ủy: Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền sâu, rộng về Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) trên địa bàn quận để người dân, tổ chức, doanh nghiệp, các ngành, các cấp hiểu rõ và thực hiện đúng theo kế hoạch này.

- Ban Dân vận Quận ủy: Chủ trì hướng dẫn Ủy ban nhân dân 11 phường và các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ngày 20/4/2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn, trong đó trọng tâm là những nội dung phải công khai để dân biết, nội dung dân bàn và quyết định, nội dung Nhân dân ý kiến trước khi cơ quan có thẩm quyền quyết định, nội dung người dân giám sát; trách nhiệm của chính quyền, cán bộ, công chức phường, của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và của Nhân dân trong thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn.

- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận: Chủ trì hướng dẫn Ủy ban Mặt trận Tquốc Việt Nam 11 phường phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền sâu rộng để người dân, tổ chức, doanh nghiệp, các ngành, các cấp hiểu và nắm rõ các nội dung đánh giá Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) trên địa bàn quận; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng để góp phần nâng cao trách nhiệm giải trình của chính quyền cơ sở đối với người dân và hỗ trợ chính quyền các cấp cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI trên địa bàn quận.

y ban nhân dân quận yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 11 phường tập trung thực hiện tốt Kế hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện có vấn đề gì vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh về Phòng Nội vụ để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân quận xem xét, quyết định./.


Nơi nhận:
- UBND/TP;
- SNV/TP;
- TTQU, TTHĐND/Q;
- UBND/Q (CT, các PCT);
- Các Ban xây dựng đảng Quận
y, UBKTQU;
- VPQU;
- UBMTTQVN và các đoàn thể quận;
- Các cơ quan ngành dọc quận;
- Các CQCM, ĐVSN thuộc quận;
- UBND 11 phường;
- VP.HĐND-UBND/Q (CVP);
- THNC (2b);
- Lưu: VT, PNV (02b).

CHỦ TỊCH




Hứa Thị Hồng Đang

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 29/KH-UBND ngày 08/02/2017 về triển khai những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) trên địa bàn quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh năm 2017

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


11.418

DMCA.com Protection Status
IP: 52.14.252.16
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!