BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2596/KH-BHXH
|
Hà Nội, ngày 19
tháng 7 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 856/QĐ-TTg NGÀY 10 THÁNG 7 NĂM 2019 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “ĐỔI MỚI, SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
THEO HƯỚNG TINH GỌN, HOẠT ĐỘNG HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ”
Căn cứ quan điểm chỉ đạo, nguyên tắc, mục tiêu, các
nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu tại Quyết định số 856/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm
2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của
Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”
(sau đây gọi là Đề án do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt). Bảo hiểm xã hội (BHXH)
Việt Nam ban hành kế hoạch thực hiện như sau:
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công
chức, viên chức trong toàn Ngành để hiểu rõ sự cần thiết, lợi ích, vai trò, ý nghĩa
của việc xây dựng, sắp xếp tổ chức bộ máy ngành BHXH tinh gọn, chuyên nghiệp,
hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
2. Xác định các quan điểm, nguyên tắc, nhiệm
vụ và giải pháp chủ yếu để BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương (sau đây gọi là BHXH cấp tỉnh) tập trung chỉ đạo, quyết tâm tổ chức
thực hiện thắng lợi mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể của Đề án do Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt.
3. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm
vụ, giải pháp tại Đề án; xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các đơn vị trong
quá trình thực hiện đảm bảo tiến độ.
B. NỘI DUNG
I. Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu
1. Tổ chức triển khai, quán triệt để công chức,
viên chức và người lao động trong toàn ngành BHXH thực hiện chủ trương đổi mới,
sắp xếp tổ chức bộ máy của Ngành. Tổ chức thực hiện đảm bảo: Đúng quan điểm,
nguyên tắc; hoàn thành mục tiêu; đáp ứng tiến độ của Đề án do Thủ tướng Chính
phủ phê duyệt.
2. Đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có thẩm
quyền việc hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động, việc làm BHXH, bảo hiểm
thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) và hoàn thiện các chế tài xử lý vi phạm
pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí
thư.
3. Đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Nghị định số
01/2016/NĐ-CP ngày 05/01/2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của BHXH Việt Nam.
4. Thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy,
tinh giản biên chế ngành BHXH như sau:
4.1. Giai đoạn 2019-2020
- Tại BHXH Việt Nam ở Trung ương:
+ Sắp xếp giảm ít nhất 02 đơn vị đầu mối cấp Ban trực
thuộc;
+ Kiện toàn, chuyển đổi 1 đơn vị sự nghiệp hiện có
thành “Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc Khách hàng” là đơn vị sự nghiệp có chức
năng thực hiện giải quyết dịch vụ công trực tuyến và chăm sóc, hỗ trợ khách
hàng;
+ Cơ cấu lại 02 đơn vị Tạp chí BHXH và Báo BHXH
theo quy định tại Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 03/4/2019 của Thủ tướng chính
phủ Phê duyệt quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.
- Năm 2019, tại BHXH cấp tỉnh: Thực hiện sắp xếp lại
cơ cấu tổ chức thuộc BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và BHXH thành
phố, thị xã trực thuộc BHXH cấp tỉnh, cụ thể:
+ Giảm 65 đầu mối cấp phòng/63 BHXH cấp tỉnh;
+ Giảm 58 BHXH thành phố, thị xã trực thuộc BHXH cấp
tỉnh, nơi có trụ sở BHXH cấp tỉnh đóng trên địa bàn (Danh sách kèm theo);
- Thực hiện tinh giản biên chế theo lộ trình, đảm bảo
đến năm 2021 giảm tối thiểu 10% biên chế so với biên chế được giao năm 2015 của
BHXH Việt Nam.
4.2. Giai đoạn 2021 - 2025
Tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn các
đơn vị trực thuộc tại BHXH cấp tỉnh: Giảm 63 đầu mối cấp phòng/63 BHXH cấp tỉnh.
4.3. Sau khi cấp có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện
giảm BHXH cấp huyện trên cơ sở kết quả Đề án tổng thể sắp xếp các đơn vị hành
chính theo chỉ đạo tại Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị
và Nghị quyết số 653/2019/UBTVQH14 ngày 12/3/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
5. Ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn, cơ cấu tổ chức của BHXH cấp tỉnh, BHXH cấp huyện, các phòng trực thuộc
BHXH cấp tỉnh, đảm bảo phù hợp với hệ thống tổ chức, phân cấp quản lý và đúng
quy định pháp luật hiện hành.
6. Phát triển hệ thống công nghệ thông tin;
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; Tiếp tục hiện đại hóa, đầu tư phát triển
công nghệ và phương pháp quản lý tiên tiến trong tổ chức thực hiện BHXH, BHTN,
BHYT. Kịp thời ngăn chặn tình trạng gian lận, trục lợi chính sách BHXH, BHTN,
BHYT.
7. Rà soát, sửa đổi, bổ sung, cải tiến các
quy trình nghiệp vụ, phân cấp quản lý theo hướng đổi mới; nâng cao chất lượng
quản lý, điều hành; phân cấp rõ trách nhiệm thực thi nhiệm vụ, giảm bớt khâu
trung gian, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các
đơn vị trong toàn Ngành.
8. Sắp xếp số lượng lãnh đạo cấp phó của đơn
vị hợp nhất thuộc Ngành theo Điểm 4, Mục 1, Phần B Kế hoạch này đảm bảo: Không
vượt quá tổng số lãnh đạo cấp phó hiện có của các đơn vị thành viên; chậm nhất
sau 3 năm kể từ khi cấp có thẩm quyền quyết định sáp nhập, hợp nhất đơn vị thì
số lượng cấp phó của các đơn vị phải bảo đảm đúng theo quy định.
9. Đề xuất, kiến nghị với cấp ủy có thẩm quyền
để thống nhất mô hình tổ chức đảng tương ứng với việc đổi mới, sắp xếp tổ chức
bộ máy của BHXH Việt Nam theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
II. Phân công nhiệm vụ cho các
đơn vị liên quan
1. Vụ Tổ chức cán bộ
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan giúp Tổng
Giám đốc ban hành văn bản hướng dẫn việc sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự, bàn
giao nhiệm vụ, tài chính, tài sản... tại Điểm 4, Điểm 8 Mục I, Phần B Kế hoạch
này.
- Chủ trì tham mưu giúp Tổng Giám đốc đề xuất việc
sửa đổi, bổ sung Nghị định số 01/2016/NĐ-CP ngày 05/01/2016 của Chính phủ quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của BHXH Việt Nam.
- Tham mưu việc: Xây dựng danh mục vị trí việc làm;
Xây dựng bảng lương theo vị trí việc làm: Thực hiện tinh giản biên chế. Cơ cấu
lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo chủ trương của Đảng,
quy định của Nhà nước và phù hợp với thực tế. Thực hiện dân chủ, khách quan,
minh bạch trong việc rà soát, đánh giá, xếp loại, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức lại các đơn vị trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy.
Quan tâm giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức,
người lao động bị tác động do sắp xếp. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
năng lực đội ngũ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu quản lý.
- Giúp Tổng Giám đốc thực hiện việc đánh giá kết quả
tổ chức bộ máy BHXH cấp huyện, tiếp tục nghiên cứu đề xuất phương án sắp xếp tổ
chức bộ máy theo khu vực liên huyện trong giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp
với chủ trương của Đảng tại Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị
lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương; Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24/12/2018 của
Bộ Chính trị và Nghị quyết số 653/2019/UBTVQH14 ngày 12/3/2019 của Ủy ban Thường
vụ Quốc hội; đồng thời đảm bảo phù hợp với thực tiễn của Ngành trong tổ chức thực
hiện nhiệm vụ chính trị.
2. Vụ Pháp chế
Chủ trì tham mưu giúp Tổng Giám đốc rà soát, đánh
giá các thủ tục hành chính của Ngành, phối hợp với các đơn vị liên quan rà
soát, đánh giá các quy trình nghiệp vụ nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, thực
hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; thực hiện cải cách thủ tục hành chính gắn
kết chặt chẽ với việc kiện toàn tổ chức, giảm đầu mối, bỏ cấp trung gian, tinh
giản biên chế của Ngành, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, hiện đại,
chuyên nghiệp, phục vụ nhân dân.
3. Trung tâm Công nghệ thông
tin
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu
giúp Tổng Giám đốc việc: Tăng cường phát triển hệ thống công nghệ thông tin đáp
ứng tiêu chí xác định cấp độ 4 trong đảm bảo an toàn hệ thống thông tin theo cấp
độ quy định lại Nghị định số 85/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016; Tiếp tục hiện đại
hóa, đầu tư phát triển công nghệ và phương pháp quản lý tiên tiến trong tổ chức
thực hiện BHXH, BHTN, BHYT.
4. Trung tâm Truyền thông, Báo
BHXH, Tạp chí BHXH
Trung tâm Truyền thông chủ trì, phối hợp với Báo
BHXH, Tạp chí BHXH và các đơn vị liên quan thực hiện thông tin, tuyên truyền về
các nội dung của Đề án nhằm nâng cao nhận thức, đồng thuận trong toàn thể cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành BHXH và nhân dân, tạo sự đồng
thuận trong tổ chức thực hiện thắng lợi các nội dung của Đề án do Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt.
5. Các Vụ, Ban, đơn vị trực thuộc
BHXH Việt Nam ở Trung ương theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm:
- Tổ chức tuyên truyền để công chức, viên chức
trong đơn vị nâng cao nhận thức, chấp hành việc sắp xếp tổ chức bộ máy ngành
BHXH; Thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo
nội dung, lộ trình của Đề án do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;
- Tham mưu giúp Tổng Giám đốc đề xuất, kiến nghị với
các cơ quan có thẩm quyền việc hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động, việc
làm, BHXH, BHTN, BHYT và hoàn thiện các chế tài xử lý vi phạm pháp luật về
BHXH, BHTN, BHYT theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư;
- Chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung, cải tiến các
quy trình nghiệp vụ, phân cấp quản lý theo hướng đổi mới; nâng cao chất lượng
quản lý, điều hành: phân cấp rõ trách nhiệm thực thi nhiệm vụ, giảm bớt khâu
trung gian;
- Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, giúp Tổng Giám đốc
hướng dẫn việc sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự, bàn giao nhiệm vụ, tài chính,
tài sản... tại các đơn vị trực thuộc trong Ngành, theo chức năng, nhiệm vụ của
đơn vị;
- Tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả việc ngăn
chặn tình trạng gian lận, trục lợi chính sách BHXH, BHTN, BHYT theo thẩm quyền,
quy định hiện hành.
6. BHXH cấp tỉnh
- Tổ chức tuyên truyền để công chức, viên chức
trong đơn vị nâng cao nhận thức, chấp hành việc sắp xếp tổ chức bộ máy ngành
BHXH; kịp thời báo cáo lãnh đạo cấp ủy, chính quyền để giải quyết vướng mắc
trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ và sắp xếp tổ chức bộ máy; tạo sự đồng thuận của
nhân dân trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.
- Thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự,
bàn giao nhiệm vụ, tài chính, tài sản... theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam và
phân cấp quản lý của Ngành như sau:
+ Thí điểm tại BHXH 2 tỉnh Yên Bái và Đồng Nai kể từ
ngày 01/10/2019;
+ Thực hiện đồng bộ tại tất cả các địa phương kể từ
ngày 01/01/2020.
- Thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin: Đẩy
mạnh cải cách thủ tục hành chính; quản lý chặt chẽ trong thu - chi các quỹ BHXH,
BHTN, BHYT theo thẩm quyền;
- Chủ động rà soát, đề xuất, sửa đổi, bổ sung, cải
tiến các quy trình nghiệp vụ đã phân cấp quản lý; nâng cao chất lượng quản lý, điều
hành; phân cấp rõ trách nhiệm thực thi nhiệm vụ, giảm bớt khâu trung gian trong
các quy trình nghiệp vụ;
- Thực hiện tinh giản biên chế theo chủ trương của
Đảng, quy định của Nhà nước. Thực hiện dân chủ, khách quan, minh bạch trong việc
rà soát, đánh giá, xếp loại, bố trí, sắp xếp đội ngũ viên chức tại các đơn vị
trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy. Quan tâm giải quyết kịp thời các chế độ,
chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động bị tác động do sắp xếp.
Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ công chức, viên chức,
đáp ứng yêu cầu quản lý.
- Đề xuất, kiến nghị với cấp ủy có thẩm quyền để thống
nhất mô hình tổ chức đảng tương ứng với việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của
BHXH tỉnh.
C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt
Nam ở Trung ương, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có
trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch của
BHXH Việt Nam; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công gửi BHXH Việt
Nam qua Vụ Tổ chức cán bộ trước ngày 15/12/2019.
2. Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với
các đơn vị liên quan kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện. Kiến
nghị với Tổng Giám đốc: Các biện pháp cần thiết để đảm bảo thực hiện đồng bộ,
có hiệu quả Kế hoạch này; biểu dương, khen thưởng những tổ chức, đơn vị, cá
nhân thực hiện có hiệu quả; xử lý kịp thời những tổ chức, đơn vị, cá nhân nhất
là người đứng đầu không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định và những
trường hợp lợi dụng việc sắp xếp tổ chức bộ máy để tham nhũng, tiêu cực.
3. Trong quá trình triển khai và tổ chức thực
hiện, nếu có vướng mắc, các đơn vị đề xuất gửi Vụ Tổ chức cán bộ để tổng hợp và
báo cáo Tổng Giám đốc./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để b/c)
- Các Bộ: Tư pháp, Nội vụ, Y tế, Tài chính, LĐ-TB&XH, TTCP (để b/c);
- HĐQL, BHXH VN (để b/c);
- Đảng ủy CQ BHXH VN (để p/h);
- Tổng Giám đốc;
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ (để
t/h);
- Lưu: VT, TCCB (5b).
|
TỔNG GIÁM ĐỐC
Nguyễn Thị Minh
|
DANH SÁCH
BHXH CẤP HUYỆN THUỘC DIỆN SẮP XẾP TINH GỌN THEO ĐỀ ÁN
(Kèm theo Kế hoạch số: 2596/KH-BHXH ngày 19 tháng 7 năm 2019 của BHXH Việt
Nam )
Số TT
|
BHXH tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương
|
BHXH thành phố,
thị xã chuyển giao về BHXH tỉnh quản lý
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
I. BHXH CÁC THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
|
1
|
TP. Hà Nội
|
Đề nghị giữ nguyên cơ cấu tổ chức, số lượng BHXH
các quận, huyện, thị xã trực thuộc
|
|
2
|
TP. Hồ Chí Minh
|
|
3
|
TP. Hải Phòng
|
|
4
|
TP. Đà Nẵng
|
|
5
|
TP. Cần Thơ
|
|
II. BHXH CÁC TỈNH TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
|
1
|
An Giang
|
BHXH thành phố Long Xuyên
|
|
2
|
Bà Rịa - Vũng Tàu
|
BHXH thành phố Bà Rịa
|
|
3
|
Bạc Liêu
|
BHXH thành phố Bạc Liêu
|
|
4
|
Bắc Kạn
|
BHXH thành phố Bắc Kạn
|
|
5
|
Bắc Giang
|
BHXH thành phố Bắc Giang
|
|
6
|
Bắc Ninh
|
BHXH thành phố Bắc Ninh
|
|
7
|
Bến Tre
|
BHXH thành phố Bến Tre
|
|
8
|
Bình Dương
|
BHXH thành phố Thủ Dầu Một
|
|
9
|
Bình Định
|
BHXH thành phố Quy Nhơn
|
|
10
|
Bình Phước
|
BHXH thành phố Đồng Xoài
|
|
11
|
Bình Thuận
|
BHXH thành phố Phan Thiết
|
|
12
|
Cà Mau
|
BHXH thành phố Cà Mau
|
|
13
|
Cao Bằng
|
BHXH thành phố Cao Bằng
|
|
14
|
Điện Biên
|
BHXH thành phố Điện Biên Phủ
|
|
15
|
Đăk Lăk
|
BHXH thành phố Buôn Ma Thuột
|
|
16
|
Đăk Nông
|
BHXH thị xã Gia Nghĩa
|
|
17
|
Đồng Nai
|
BHXH thành phố Biên Hòa
|
|
18
|
Đồng Tháp
|
BHXH thành phố Cao Lãnh
|
|
19
|
Gia Lai
|
BHXH thành phố Pleiku
|
|
20
|
Hà Giang
|
BHXH thành phố Hà Giang
|
|
21
|
Hà Nam
|
BHXH thành phố Phủ Lý
|
|
22
|
Hà Tĩnh
|
BHXH thành phố Hà Tĩnh
|
|
23
|
Hải Dương
|
BHXH thành phố Hải Dương
|
|
24
|
Hậu Giang
|
BHXH thành phố Vị Thanh
|
|
25
|
Hòa Bình
|
BHXH thành phố Hòa Bình
|
|
26
|
Hưng Yên
|
BHXH thành phố Hưng Yên
|
|
27
|
Khánh Hòa
|
BHXH thành phố Nha Trang
|
|
28
|
Kiên Giang
|
BHXH thành phố Rạch Giá
|
|
29
|
Kon Tum
|
BHXH thành phố Kon Tum
|
|
30
|
Lai Châu
|
BHXH thành phố Lai Châu
|
|
31
|
Lạng Sơn
|
BHXH thành phố Lạng Sơn
|
|
32
|
Lâm Đồng
|
BHXH thành phố Đà Lạt
|
|
33
|
Lào Cai
|
BHXH thành phố Lào Cai
|
|
34
|
Long An
|
BHXH thành phố Tân An
|
|
35
|
Nam Định
|
BHXH thành phố Nam Dịnh
|
|
36
|
Nghệ An
|
BHXH thành phố Vinh
|
|
37
|
Ninh Bình
|
BHXH thành phố Ninh Bình
|
|
38
|
Ninh Thuận
|
BHXH thành phố Phan Rang - Tháp Chàm
|
|
39
|
Phú Thọ
|
BHXH thành phố Việt Trì
|
|
40
|
Phú Yên
|
BHXH thành phố Tuy Hòa
|
|
41
|
Quảng Bình
|
BHXH thành phố Đồng Hới
|
|
42
|
Quảng Nam
|
BHXH thành phố Tam Kỳ
|
|
43
|
Quảng Ngãi
|
BHXH thành phố Quảng Ngãi
|
|
44
|
Quảng Ninh
|
BHXH thành phố Hạ Long
|
|
45
|
Quảng Trị
|
BHXH thành phố Đông Hà
|
|
46
|
Sóc Trăng
|
BHXH thành phố Sóc Trăng
|
|
47
|
Sơn La
|
BHXH thành phố Sơn La
|
|
48
|
Tây Ninh
|
BHXH thành phố Tây Ninh
|
|
49
|
Thái Bình
|
BHXH thành phố Thái Bình
|
|
50
|
Thái Nguyên
|
BHXH thành phố Thái Nguyên
|
|
51
|
Thanh Hóa
|
BHXH thành phố Thanh Hóa
|
|
52
|
Thừa Thiên Huế
|
BHXH thành phố Huế
|
|
53
|
Tiền Giang
|
BHXH thành phố Mỹ Tho
|
|
54
|
Trà Vinh
|
BHXH thành phố Trà Vinh
|
|
55
|
Tuyên Quang
|
BHXH thành phố Tuyên Quang
|
|
56
|
Vĩnh Long
|
BHXH thành phố Vĩnh Long
|
|
57
|
Vĩnh Phúc
|
BHXH thành phố Vĩnh Yên
|
|
58
|
Yên Bái
|
BHXH thành phố Yên Bái
|
|
|
Tổng số đơn vị
BHXH cấp huyện giảm
|
58
|
|