Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 2530/KH-BHXH 2024 thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP nâng cao chất lượng chính sách xã hội

Số hiệu: 2530/KH-BHXH Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Bảo hiểm xã hội Việt Nam Người ký: Nguyễn Thế Mạnh
Ngày ban hành: 26/07/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2530/KH-BHXH

Hà Nội, ngày 26 tháng 7 năm 2024

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 68/NQ-CP NGÀY 09/5/2024 CỦA CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 42-NQ/TW NGÀY 24/11/2023 CỦA HỘI NGHỊ LẦN THỨ TÁM, BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XIII VỀ TIẾP TỤC ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC TRONG GIAI ĐOẠN MỚI

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 09/5/2024 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Hội nghị lần thứ Tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Cụ thể hóa quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tại Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Hội nghị lần thứ Tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới (sau đây gọi là Nghị quyết số 42) và Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 09/5/2024 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW (sau đây gọi là Nghị quyết số 68 của Chính phủ) phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của Ngành BHXH Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành BHXH trong tham mưu, đề xuất xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật và tổ chức thực hiện hiệu quả các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), thu - chi bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

- Xác định các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và kế hoạch hành động nhằm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Nghị quyết số 68 của Chính phủ, Chương trình hành động số 883-Ctr/BCSĐ ngày 14/5/2024 của Ban Cán sự đảng BHXH Việt Nam thực hiện Nghị quyết số 42.

- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc cơ quan BHXH Việt Nam và Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa chương trình, kế hoạch công tác, kịp thời triển khai theo chức năng, nhiệm vụ hoàn thành các mục tiêu của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 42, Chương trình hành động số 883-Ctr/BCSĐ ngày 14/5/2024 của Ban Cán sự đảng BHXH Việt Nam.

2. Yêu cầu

- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân tổ chức quán triệt Nghị quyết số 68 của Chính phủ và của Ban Cán sự đảng BHXH Việt Nam đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các đơn vị; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt, toàn diện, đồng bộ, thường xuyên các nhiệm vụ, giải pháp tại Nghị quyết số 42, Nghị quyết số 68 của Chính phủ đảm bảo thực chất, hiệu quả; kết hợp chặt chẽ, hài hòa các nhiệm vụ, giải pháp theo chủ trương của Đảng; đề cao vai trò, trách nhiệm tiên phong, gương mẫu, nêu gương của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu gắn với phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị.

- Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành BHXH Việt Nam phải nhận thức đúng ý nghĩa và tầm quan trọng về chủ trương, định hướng chính sách nêu tại Nghị quyết số 42, Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Chương trình hành động của Ban Cán sự đảng BHXH Việt Nam gắn với vị trí việc làm hiện đang đảm nhiệm, từ đó tham mưu, đề xuất xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật và tổ chức thực hiện hiệu quả các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN, góp phần bảo đảm an sinh xã hội bền vững, phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Toàn Ngành BHXH Việt Nam triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ Nghị quyết số 42, Nghị quyết số 68 của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển ngành BHXH Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện tốt các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; từng bước đề xuất xây dựng hoàn thiện chính sách theo hướng mở rộng bền vững diện bao phủ BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân theo đúng quan điểm, chủ trương, định hướng của Đảng; tiếp tục nghiên cứu cải tiến quy trình nghiệp vụ thu, giải quyết, chi trả các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về BHXH, BHYT; liên thông dữ liệu với các Bộ, ngành, sẵn sàng kết nối với cơ chế một cửa quốc gia; liên thông dữ liệu nghiệp vụ quản lý thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, giải quyết chế độ BHXH, khám chữa bệnh BHYT; nghiên cứu, đề xuất quy định để thực hiện dần thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT bản giấy bằng bản điện tử; mở rộng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến và phục vụ yêu cầu ngày càng cao của cơ quan, tổ chức, người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, tăng mức độ hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT.

2. Các mục tiêu cụ thể

a) Giai đoạn đến năm 2025

- Phấn đấu đạt 45% lực lượng lao động trong độ tuổi lao động tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm trên 2,5% lực lượng lao động trong độ tuổi; 35% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN; 95% dân số tham gia BHYT, trong đó tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia BHYT đạt 98%; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90%, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT đạt mức 85%.

- Số người nhận các chế độ BHXH, BHTN qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực đô thị đạt 75%.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động: (1) 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; (2) 95% hồ sơ công việc của ngành BHXH Việt Nam được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật của nhà nước); (3) 100% người tham gia BHXH, BHTN, BHYT có tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt ứng dụng Vss-ID - Bảo hiểm xã hội số để theo dõi quá trình đóng, hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT, tra cứu thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; (4) 100% người dân tham gia BHYT được cấp căn cước công dân có thể sử dụng thay thế thẻ BHYT khi đi khám bệnh.

b) Giai đoạn đến năm 2030

- Phấn đấu đạt 60% lực lượng lao động trong độ tuổi lao động tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm khoảng 5% lực lượng lao động trong độ tuổi; 45% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN; trên 97% dân số tham gia BHYT; khoảng 60% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hằng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội; trên 95% người dân sử dụng dịch vụ chăm sóc ban đầu tại y tế cơ sở được BHYT chi trả; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 95%; chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT đạt mức 90%.

- Số người nhận các chế độ BHXH, BHTN qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt hằng năm luôn tăng trưởng bền vững, trong đó tại khu vực đô thị đạt trên 78%.

- Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, nghiên cứu, phát triển hệ thống công nghệ thông tin của Ngành BHXH Việt Nam để đạt các yêu cầu trong tình hình mới, tích hợp, liên thông, liên kết, xử lý tập trung: (1) Hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm; (2) Kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành khác để triển khai dịch vụ công và tạo thuận lợi cho người dân, đơn vị sử dụng lao động và triển khai kiểm tra, kiểm soát dựa trên dữ liệu lớn; (3) 100% các hệ thống thông tin của BHXH Việt Nam có liên quan đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp được tái cấu trúc và ứng dụng công nghệ hiện đại, đưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua các nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; (4) 100% hồ sơ công việc của Ngành BHXH Việt Nam được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

c) Tầm nhìn đến năm 2045

Từ năm 2031 trở đi, phấn đấu hàng năm đảm bảo tiếp tục tăng trưởng, phát triển bền vững lực lượng lao động tham gia BHXH, BHTN, dân số tham gia BHYT, số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT và số người nhận các chế độ BHXH, BHTN qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt năm sau cao hơn năm trước.

III. GIẢI PHÁP, KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

1. Giải pháp

1.1. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, BHTN

BHXH Việt Nam phối hợp với các Bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí, Cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền vận động; tập trung tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, người lao động và nhân dân về sự cần thiết, vị trí, vai trò, ý nghĩa, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN, về kết quả hoạt động của Ngành BHXH Việt Nam trong việc giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người tham gia; phổ biến, nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay, điển hình tiên tiến trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN; cảnh báo các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.

BHXH cấp tỉnh, cấp huyện chủ động đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, đảm bảo thiết thực, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, văn hóa từng vùng miền, tâm lý từng nhóm đối tượng và địa bàn dân cư; chú trọng phát huy ưu thế của các hình thức, phương pháp truyền thông hiện đại, đa phương tiện, trên môi trường internet,... bảo đảm người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về chính sách, góp phần nâng cao nhận thức, chủ động, tích cực, tự giác tham gia BHXH, BHYT, BHTN; đồng thời, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

1.2. Đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN và các chính sách, pháp luật khác có liên quan

Bám sát mục tiêu, quan điểm, định hướng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị; tổng kết, đánh giá thực tiễn thực hiện; chủ động đề xuất xây dựng chính sách mở rộng đối tượng tham gia; sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN đảm bảo nguyên tắc đóng - hưởng, công bằng, bình đẳng, chia sẻ, bền vững, thống nhất, đồng bộ để từng bước khẳng định chính sách BHXH, BHYT là chính sách quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, là sự bảo đảm thay thế, hoặc bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi họ gặp phải những rủi ro trong cuộc sống; sửa đổi, bổ sung các chế tài xử lý vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, ngăn ngừa các hành vi trốn đóng, chậm đóng, trục lợi BHXH, BHYT, BHTN.

1.3. Sắp xếp tổ chức bộ máy của BHXH Việt Nam theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, hiện đại hóa ngành BHXH

Tiếp tục rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan BHXH các cấp theo đúng quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phù hợp tình hình thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; gắn tinh giản biên chế với sắp xếp, tinh gọn bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức và người lao động; tiết kiệm chi phí, cung cấp dịch vụ công chất lượng cao, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Xây dựng đội ngũ cán bộ bảo đảm về số lượng, chất lượng; có trình độ, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới và góp phần nâng cao chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT. Thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, phương pháp và kỹ năng làm việc cho công chức, viên chức và người lao động toàn Ngành BHXH Việt Nam.

1.4. Rà soát sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy định quản lý, quy trình nghiệp vụ thu - chi và giải quyết chế độ BHXH, BHYT, BHTN

Rà soát, đánh giá thực tiễn quy trình nghiệp vụ, quản lý để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện theo hướng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông dữ liệu, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý và tiến tới thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN toàn bộ bằng công nghệ thông tin, điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tất cả các lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN nhằm góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tiết kiệm chi phí, giảm thời gian giao dịch của cơ quan, tổ chức, người lao động và toàn thể nhân dân về thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai việc thanh toán thu - chi các chế độ BHXH, BHYT, BHTN qua tài khoản, điện tử, dần thay thế việc thanh toán thông qua tài khoản, điện tử đến mức tối đa, giảm thiểu việc thanh toán bằng tiền mặt.

1.5. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số và hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

Tiếp tục rà soát thủ tục hành chính trong việc thực hiện thu - chi và giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN, bao gồm các thành phần thủ tục, hồ sơ và các nội dung, thông tin trong từng thủ tục, hồ sơ theo hướng tinh gọn.

Đẩy mạnh việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu, thông tin có liên quan với các cơ quan, tổ chức nhằm loại bỏ, đơn giản nội dung, thông tin trong từng mẫu biểu, thủ tục, hồ sơ để ban hành hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Công khai, minh bạch thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ công theo hướng người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính. Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, phấn đấu chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT đến năm 2030 đạt mức từ 90% trở lên.

Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số; rà soát, hoàn thiện cơ sở dữ liệu của đơn vị, tổ chức, người lao động, người dân tham gia, giải quyết và thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, BHYT để hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia vệ bảo hiểm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong quản lý, hỗ trợ nghiệp vụ, kết nối chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH và góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số.

1.6. Xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện BHXH, BHYT, BHTN trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền

Bám sát mục tiêu, chỉ tiêu tại Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Quốc hội, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia và số tiền thu, chi BHXH, BHYT, BHTN hàng năm, trung hạn, dài hạn và từng giai đoạn trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Căn cứ chỉ tiêu, kế hoạch được cấp có thẩm quyền ban hành, xây dựng, giao chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện cho BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị liên quan. BHXH tỉnh, thành phố phối hợp với các Sở, ngành liên quan tham mưu Cấp ủy, chính quyền địa phương đưa các chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện BHXH, BHYT, BHTN vào Nghị quyết của từng Cấp ủy các cấp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của địa phương.

1.7. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN

Chủ động đẩy mạnh hợp tác, hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội. Tích cực triển khai các hoạt động hợp tác song phương, đa phương, chủ động đóng góp và phát huy vai trò dẫn dắt trong các diễn đàn an sinh xã hội khu vực, thế giới. Tăng cường tìm kiếm, vận động, thu hút các nguồn lực, sự hỗ trợ trong nước và quốc tế cả về tài chính và kỹ thuật để xây dựng Ngành BHXH Việt Nam hiện đại, phát triển.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, thông tin đối ngoại nhằm nâng cao vị thế, hình ảnh của Ngành BHXH Việt Nam, đặc biệt chú trọng cung cấp thông tin, phổ biến chính sách với nhóm đối tượng người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc tại nước ngoài.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động đào tạo quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để góp phần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Ngành BHXH.

Triển khai thực hiện hiệu quả Hiệp định BHXH đã ký giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc. Phối hợp, tham gia với các Bộ, ngành liên quan thực hiện đàm phán và đề xuất ký kết Thỏa thuận thực hiện các Hiệp định song phương về BHXH với các quốc gia và vùng lãnh thổ khác theo yêu cầu của tình hình thị trường lao động hiện nay.

1.8. Tham mưu, đề xuất các Cấp ủy đảng, cơ quan có thẩm quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Phối hợp với các Bộ, ban, ngành liên quan, Cấp ủy, chính quyền địa phương tham mưu, đề xuất các giải pháp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN nhằm thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, BHTN, đảm bảo an sinh xã hội bền vững.

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội tăng cường chức năng giám sát, phản biện xã hội, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; phối hợp huy động các nguồn lực hợp pháp tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

2. Kế hoạch triển khai nhiệm vụ chủ yếu

(Kế hoạch triển khai đính kèm)

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam ở Trung ương, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung của Nghị quyết số 68 của Chính phủ, Chương trình hành động của Ban Cán sự đảng BHXH Việt Nam và những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của Kế hoạch này.

Định kỳ hàng năm, báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao, gửi BHXH Việt Nam trước ngày 05/12 để tổng hợp chung.

2. Giao Văn phòng BHXH Việt Nam làm đầu mối theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch của BHXH Việt Nam thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ, báo cáo về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo Chính phủ theo quy định./.


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Tổng Giám đốc;
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam (để t/h);
- BHXH các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương (để t/h);
- BHXH Bộ Quốc phòng, Công an nhân dân;
- Lưu: VT, TST.

TỔNG GIÁM ĐỐC




Nguyễn Thế Mạnh

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CHỦ YẾU THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 68/NQ-CP NGÀY 09/5/2024 CỦA CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 2530/KH-BHXH ngày 26 tháng 7 năm 2024 của BHXH Việt Nam)

Số TT

Nội dung nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu

Đơn vị thực hiện

Thời gian thực hiện

Ghi chú

Chủ trì

Phối hợp

1

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, BHTN

1.1

Tham gia với các Bộ, ngành xây dựng chỉ tiêu thực hiện BHXH, BHYT, BHTN

(1)

Tăng cường phối hợp với các Bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí kịp thời thông tin, tuyên truyền về chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; tập trung tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, người lao động và nhân dân về sự cần thiết, vị trí, vai trò, ý nghĩa, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN để họ tích cực, tự giác tham gia.

Trung tâm Truyền thông

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Thường xuyên

(2)

Xây dựng kế hoạch thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về chế độ, chính sách BHXH, BHYT đảm bảo rõ phạm vi, hình thức, phương pháp, nội dung, đối tượng để doanh nghiệp, người lao động và nhân dân hiểu rõ, đầy đủ ý nghĩa, quyền lợi và trách nhiệm để họ tích cực và tự giác tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

Trung tâm Truyền thông

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Hàng năm/giai đoạn/đột xuất

(3)

Phối hợp với các đơn vị xây dựng các sản phẩm truyền thông (tờ rơi, tờ gấp,...) phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Trung tâm Truyền thông

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Hàng năm/định kỳ theo từng giai đoạn

(4)

Tham mưu xây dựng văn bản phát động phong trào thi đua chuyên đề thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương 8 khóa XIII và phối hợp với các đơn vị đề xuất khen thưởng các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình, nhân tố có nhiều đổi mới, sáng tạo.

Vụ Thi đua - Khen thưởng

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Hàng năm/giai đoạn/đột xuất

(5)

Tổ chức triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền theo kế hoạch đã được phê duyệt; đề xuất, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền đảm bảo phù hợp với đối tượng, sát thực tế của địa phương.

BHXH tỉnh, thành phố

BHXH huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh

Thường xuyên/theo kế hoạch

(6)

Tham mưu cấp ủy, chính quyền; phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông của tỉnh kịp thời thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

BHXH tỉnh, thành phố

BHXH huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh

Thường xuyên

2

Đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN và các chính sách, pháp luật khác có liên quan

(1)

Bám sát mục tiêu, quan điểm, định hướng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị; tổng kết, đánh giá thực tiễn thực hiện; chủ động đề xuất xây dựng chính sách mở rộng đối tượng tham gia; sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN đảm bảo nguyên tắc đóng - hưởng, công bằng, bình đẳng, chia sẻ, bền vững, thống nhất, đồng bộ để từng bước khẳng định chính sách BHXH, BHYT là chính sách quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, là sự bảo đảm thay thế, hoặc bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi họ gặp phải những rủi ro trong cuộc sống; sửa đổi, bổ sung các chế tài xử lý vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, ngăn ngừa các hành vi trốn đóng, chậm đóng, trục lợi BHXH, BHYT, BHTN.

(i) Ban Thực hiện chính sách BHXH (đối với BHXH, BHTN)

(ii) Ban Thực hiện chính sách BHYT (đối với BHYT)

(iii) Vụ Pháp chế (đối với chính sách, pháp luật khác liên quan)

Các đơn vị trực thuộc có liên quan và BHXH tỉnh, thành phố

Theo Chương trình, Kế hoạch xây dựng, sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN

3

Sắp xếp tổ chức bộ máy của BHXH Việt Nam theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, hiện đại hóa ngành BHXH

(1)

Tiếp tục xây dựng, điều chỉnh kế hoạch nhằm thực hiện tốt việc hoàn thiện bộ máy tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ Sáu, Ban Chấp hành Trung ương khoá XII Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và Quyết định số 856/QĐTTg ngày 10/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của BHXH Việt Nam tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Vụ Tổ chức cán bộ

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Thường xuyên/định kỳ theo từng giai đoạn

(2)

Xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo bồi dưỡng đội ngũ công chức, viên chức, lao động hợp đồng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới và góp phần nâng cao chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT.

Vụ Tổ chức cán bộ

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Thường xuyên/định kỳ theo từng giai đoạn

4

Rà soát sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy định quản lý, quy trình nghiệp vụ thu - chi và giải quyết chế độ BHXH, BHYT, BHTN

(1)

Rà soát, đánh giá thực tiễn quy trình nghiệp vụ, quản lý để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện theo hướng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý và tiến tới thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN toàn bộ bằng công nghệ thông tin, điện tử; thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tất cả các lĩnh vực BHXH, BHYT nhằm góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tiết kiệm chi phí, giảm thời gian giao dịch của cơ quan, tổ chức, người lao động, người dân về thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Thường xuyên/định kỳ theo từng giai đoạn

(2)

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai việc thanh toán thu - chi các chế độ BHXH, BHYT, BHTN qua tài khoản, điện tử, dần thay thế việc thanh toán thông qua tài khoản, điện tử đến mức tối đa, giảm thiểu việc thanh toán bằng tiền mặt.

Vụ Tài chính - Kế toán

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Thường xuyên

5

Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số và hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

(1)

Tiếp tục rà soát thủ tục hành chính trong việc thực hiện thu - chi và giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN, bao gồm các thành phần thủ tục, hồ sơ và các nội dung, thông tin trong từng thủ tục, hồ sơ theo hướng tinh gọn. Đẩy mạnh việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu, thông tin có liên quan với các cơ quan, tổ chức nhằm loại bỏ, đơn giản nội dung, thông tin trong từng mẫu biểu, thủ tục, hồ sơ để ban hành hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Văn phòng

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Thường xuyên

(2)

Công khai, minh bạch thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ công theo hướng người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính. Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, phấn đấu chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT đến năm 2030 đạt mức từ 90% trở lên.

Văn phòng

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Thường xuyên

(3)

Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số; rà soát, hoàn thiện cơ sở dữ liệu của đơn vị, tổ chức, người lao động, người dân tham gia, giải quyết và thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, BHYT để hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong quản lý, hỗ trợ nghiệp vụ, kết nối chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH và góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số.

Trung tâm Công nghệ thông tin

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Thường xuyên

6

Xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện BHXH, BHYT, BHTN trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền

6.1

Tham gia với các Bộ, ngành xây dựng chỉ tiêu thực hiện BHXH, BHYT, BHTN

(1)

Xây dựng chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia và số tiền thu, chi BHXH, BHYT, BHTN hàng năm, trung hạn và dài hạn theo lộ trình trong chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội.

Vụ Kế hoạch và Đầu tư

Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh, thành phố

Hàng năm/định kỳ đối với trung hạn và dài hạn

(2)

Tham gia xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch thu - chi BHXH, BHYT, BHTN hàng năm gửi Bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định giao chỉ tiêu, kế hoạch thu - chi BHXH, BHYT, BHTN hàng năm.

Vụ Kế hoạch và Đầu tư

Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh, thành phố

Hàng năm/định kỳ đối với trung hạn và dài hạn

(3)

Tham gia xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch phát triển người tham gia BHXH, BHTN gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chính phủ ban hành Nghị quyết giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN đối với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố.

Ban Quản lý Thu - Sổ, Thẻ

Ban Thực hiện chính sách BHXH, Vụ Kế hoạch và Đầu tư, Vụ Tài chính - Kế toán

Giai đoạn khi có phát sinh

(4)

Tham gia xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch phát triển người tham gia BHYT gửi Bộ Y tế trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT đối với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố.

Ban Thực hiện chính sách BHYT

Ban Quản lý Thu - Sổ, Thẻ; Vụ Kế hoạch và Đầu tư; Vụ Tài chính - Kế toán

Giai đoạn khi có phát sinh

6.2

Xây dựng trình Tổng Giám đốc kế hoạch, chỉ tiêu về phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; thu - chi BHXH, BHYT, BHTN

(1)

BHXH Việt Nam: Bám sát mục tiêu tại các Nghị quyết của Đảng, Bộ Chính trị, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu về phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; thu - chi BHXH, BHYT, BHTN để giao BHXH tỉnh, thành phố thực hiện.

Vụ Kế hoạch và Đầu tư

Vụ Tài chính - Kế toán; Ban Quản lý Thu - Sổ, Thẻ; Ban Thực hiện chính sách BHXH; Ban Thực hiện chính sách BHYT

Hàng năm, trung hạn, dài hạn

6.3

Phối hợp với các Sở, ngành tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT

(1)

BHXH tỉnh, thành phố: Báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT và phối hợp các Sở, ngành xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch phát triển người tham gia BHXH, BHYT tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT đối với Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

BHXH tỉnh, thành phố

Các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, các Sở, ngành

Hàng năm, trung hạn, dài hạn

(2)

BHXH huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh: Báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT và phối hợp các ngành xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch phát triển người tham gia BHXH, BHYT tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT, trong đó tập trung giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT đối với nhóm do ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng và đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình đối với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

BHXH huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh

Các thành viên Ban chỉ đạo

Hàng năm, trung hạn, dài hạn

7

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN

(1)

Chủ động đẩy mạnh hợp tác, hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội. Tích cực triển khai các hoạt động hợp tác song phương, đa phương, chủ động đóng góp và phát huy vai trò dẫn dắt trong các diễn đàn an sinh xã hội khu vực, thế giới. Tăng cường tìm kiếm, vận động, thu hút các nguồn lực, sự hỗ trợ trong nước và quốc tế cả về tài chính và kỹ thuật để xây dựng Ngành BHXH Việt Nam hiện đại, phát triển.

Vụ Hợp tác quốc tế

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Thường xuyên

(2)

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, thông tin đối ngoại nhằm nâng cao vị thế, hình ảnh của Ngành BHXH Việt Nam, đặc biệt chú trọng cung cấp thông tin, phổ biến chính sách với nhóm đối tượng người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc tại nước ngoài.

Vụ Hợp tác quốc tế

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Thường xuyên

(3)

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động đào tạo quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để góp phần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Ngành BHXH.

Vụ Tổ chức cán bộ

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố

Thường xuyên

(4)

Phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các đối tác Hàn Quốc để triển khai thực hiện hiệu quả Hiệp định BHXH đã ký giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc. Phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tham gia đàm phán và đề xuất ký kết Thỏa thuận thực hiện các Hiệp định song phương về BHXH với các quốc gia và vùng lãnh thổ khác theo yêu cầu của tình hình thị trường lao động hiện nay.

Vụ Hợp tác quốc tế

Các đơn vị liên quan

Theo chương trình/kế hoạch

8

Tham mưu, đề xuất các Cấp ủy đảng, cơ quan có thẩm quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN

8.1

Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ trình Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam:

(1)

Phối hợp với các Bộ, ban, ngành liên quan, Cấp ủy, chính quyền địa phương tham mưu, đề xuất các giải pháp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN nhằm thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, BHTN, đảm bảo an sinh xã hội bền vững.

Ban Thực hiện chính sách BHXH, Ban Thực hiện chính sách BHYT, Ban Quản lý Thu - Sổ, Thẻ, Vụ Kế hoạch và Đầu tư, Vụ Tài chính - Kế toán, Thanh tra BHXH Việt Nam, Trung tâm Truyền thông

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố; BHXH huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh

Thường xuyên

(2)

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội tăng cường chức năng giám sát, phản biện xã hội, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; phối hợp huy động các nguồn lực hợp pháp tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Thực hiện chính sách BHXH, Ban Thực hiện chính sách BHYT, Ban Quản lý Thu - Sổ, Thẻ, Vụ Kế hoạch và Đầu tư, Vụ Tài chính - Kế toán, Thanh tra BHXH Việt Nam, Trung tâm Truyền thông

Các đơn vị liên quan; BHXH tỉnh, thành phố; BHXH huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh

Thường xuyên

8.2

BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chức năng, nhiệm vụ:

Báo cáo, tham mưu Cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN và đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tại địa phương tăng cường chức năng giám sát, phản biện xã hội, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, đoàn viên, hội viên; phối hợp huy động các nguồn lực hợp pháp tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

BHXH tỉnh, thành phố

BHXH huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh

Thường xuyên

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 2530/KH-BHXH ngày 26/07/2024 thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 42-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


361

DMCA.com Protection Status
IP: 18.219.206.102
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!