|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2205/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lai Châu
|
|
Người ký:
|
Tống Thanh Hải
|
Ngày ban hành:
|
11/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2205/KH-UBND
|
Lai Châu, ngày 11
tháng 6 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
CẢI THIỆN VÀ NÂNG CAO CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH (PAR
INDEX), CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH
CHÍNH NHÀ NƯỚC (SIPAS) TỈNH LAI CHÂU NĂM 2024
Theo kết quả do Bộ Nội vụ công
bố ngày 17/4/2023[1]. Chỉ số cải cách hành chính
(PAR INDEX) tỉnh Lai Châu năm 2023 đạt 85,78 điểm, giảm 0,51 điểm so với năm
2022, xếp vị trí thứ 49/63 tỉnh, thành phố, giảm 25 hạng so với năm 2022; Chỉ số
hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) đạt
79,82%, tăng 0,48% so với năm 2022, xếp hạng 50/63 tỉnh, thành phố, giảm 15 hạng
so với năm 2022.
Để cải thiện và nâng cao kết quả
đã đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, UBND tỉnh Lai Châu ban
hành Kế hoạch cải thiện và nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng
của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Lai Châu
năm 2024, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện
các mục tiêu của Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 20/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ
tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm
2030 và mục tiêu của Kế hoạch số 2943/KH-UBND ngày 20/9/2021 của UBND tỉnh về cải
cách hành chính tỉnh Lai Châu giai đoạn 2021-2030, Kế hoạch số 5108/KH-UBND
ngày 28/12/2023 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Lai
Châu năm 2024, Kế hoạch số 340/KH-UBND ngày 25/01/2024 của UBND tỉnh Lai Châu tuyên
truyền công tác cải cách hành chính nhà nước tỉnh Lai Châu năm 2024
- Duy trì và nâng cao kết quả
những tiêu chí, tiêu chí thành phần có điểm số cao; khắc phục những tiêu chí,
tiêu chí thành phần chưa đạt điểm hoặc có điểm số thấp.
- Nâng cao mức độ hài lòng của
người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; đặt người dân,
doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước
đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp.
2. Yêu cầu
- Các cơ quan, đơn vị, địa
phương tăng cường phối hợp, rà soát các tiêu chí/tiêu chí thành phần để tiếp tục
duy trì những tiêu chí/tiêu chí thành phần điểm cao, cải thiện, nâng cao các
tiêu chí/tiêu chí thành phần chưa đạt điểm hoặc đạt điểm không cao.
- Bám sát các tiêu chí đánh giá
Chỉ số cải cách hành chính do Bộ Nội vụ ban hành và các văn bản hướng dẫn của Bộ,
ngành Trung ương về cải cách hành chính để chủ động triển khai thực hiện; phân
công rõ trách nhiệm và nhiệm vụ theo nguyên tắc “rõ người, rõ việc, rõ thời
gian, rõ kết quả”, rõ trách nhiệm cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp chịu
trách nhiệm thực hiện. Bố trí đủ nguồn lực và có các giải pháp triển khai cụ thể
để đảm bảo tính thực tiễn, khả thi của Kế hoạch.
II. MỤC TIÊU
CHỈ SỐ PAR INDEX, SIPAS NĂM 2024
1. Mục tiêu chung: phấn
đấu năm 2024, Chỉ số PAR INDEX đạt từ 86% điểm trở lên, Chỉ số SIPAS đạt trên
81,5%, tăng từ 3-5 hạng so với năm 2023.
2. Mục tiêu các chỉ số thành
phần
STT
|
Chỉ số thành phần
|
Kết quả năm 2023
|
Mục tiêu năm 2024
|
Đơn vị thực hiện/theo dõi
|
Chỉ số[2]
|
Thứ hạng[3]
|
Chỉ số
|
Thứ hạng
|
1
|
Công tác chỉ đạo điều hành về
cải cách hành chính
|
99,32%
|
19
|
Trên 99%
|
16-19
|
Các Sở: Nội vụ, Khoa học và Công nghệ, các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC
tỉnh
|
2
|
Cải cách thể chế
|
93,56%
|
34
|
Trên 94%
|
30-34
|
Sở Tư pháp
|
3
|
Cải cách thủ tục hành chính
|
99,77%
|
7
|
Trên 99%
|
5-7
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
4
|
Cải cách tổ chức bộ máy hành
chính
|
93,37%
|
13
|
Trên 93%
|
10-13
|
Sở Nội vụ
|
5
|
Cải cách chế độ công vụ
|
82,76%
|
39
|
Trên 83%
|
36-39
|
Sở Nội vụ
|
6
|
Cải cách tài chính công
|
78,76%
|
57
|
Trên 78%
|
54-57
|
Sở Tài chính
|
7
|
Xây dựng và phát triển Chính
quyền điện tử, Chính quyền số
|
85,03%
|
28
|
Trên 86%
|
25-28
|
Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Văn phòng UBND tỉnh chủ trì thực
hiện theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần đánh giá
|
8
|
Tác động của CCHC đến phát
triển kinh tế - xã hội của tỉnh
|
44,46%
|
62
|
Trên 60%
|
55-60
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính
|
|
Chỉ số hài lòng về sự phục vụ
hành chính (SIPAS)
|
79,82%
|
50
|
Trên 81,5%
|
45-50
|
Các sở, ban, ngành, địa phương (Sở Nội vụ theo dõi)
|
Tổng cộng
|
85,78%
|
49
|
Trên 86%
|
43-48
|
|
III. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NĂM 2024
1. Tiếp tục phát huy vai trò và
nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong lãnh
đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính; quan tâm bố trí đủ nguồn
lực để triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; chủ động nghiên cứu,
thí điểm hoặc nhân rộng các mô hình cải cách mới có hiệu quả, phù hợp với phạm
vi, thẩm quyền được giao và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp
luật của Nhà nước, của tỉnh về cải cách hành chính.
2. Nâng cao chất lượng công tác
tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của của các sở, ngành, địa phương.
Có giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tổ chức
thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh.
3. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách
thủ tục hành chính gắn kết chặt chẽ với thực hiện chuyển đổi số, bảo đảm tiết
kiệm, hiệu quả và đồng bộ. Chủ động rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục
hành chính một cách hiệu quả, thực chất, nhất là thủ tục hành chính liên quan tới
người dân và doanh nghiệp để khơi dậy và huy động mọi nguồn lực phát triển kinh
tế - xã hội của tỉnh, nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành của các cơ quan
hành chính nhà nước từ tỉnh tới cơ sở.
4. Tiếp tục triển khai thực hiện
có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC, trong đó tập trung nguồn lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết
TTHC, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa thông qua việc kết nối, chia sẻ dữ liệu;
gắn việc số hóa, tái sử dụng dữ liệu với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức,
viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC. Sử dụng Bộ chỉ số Chỉ đạo,
điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện
thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử
(Theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ) làm công
cụ để chỉ đạo, điều hành việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công tại cơ
quan, đơn vị, địa phương.
5. Tiếp tục rà soát, sắp xếp,
kiện toàn cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị, đáp ứng tiêu chí theo quy định.
Chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc việc phân cấp, phân quyền, cụ thể hóa trách nhiệm
cá nhân đi đôi với phân bổ nguồn lực hợp lý, nâng cao năng lực cán bộ, công chức
trong thực thi công vụ.
6. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách
chế độ công vụ, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, củng cố niềm tin của
Nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Tuyển dụng, bố trí, sử dụng, quy hoạch,
đào tạo bồi dưỡng và đánh giá xếp loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm.
Tiếp tục cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm,
ngạch công chức chức, danh nghề nghiệp viên chức, trình độ đào tạo cho phù hợp.
7. Tiếp tục thực hiện cơ chế tự
chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí đối với các cơ quan hành chính nhà
nước, các đơn vị sự nghiệp công lập. Thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh
tiến độ thực hiện và giải ngân hoàn thành kế hoạch vốn đầu tư. Theo dõi, đôn đốc
việc thực hiện kiến nghị của các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán về tài
chính - ngân sách; báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị gửi cơ quan tài
chính đảm bảo nội dung, thời gian theo quy định.
8. Rà soát, tháo gỡ các điểm
nghẽn - rào cản nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ khó khăn,
vướng mắc để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp. Phát triển kinh tế xanh,
bền vững gắn với an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.
9. Đẩy mạnh việc cung cấp dịch
vụ công trực tuyến, nâng cao tỷ lệ xử lý hồ sơ trực tuyến toàn trình, tỷ lệ
thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung triển khai các nhóm
dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên rà soát tái cấu trúc quy trình tích
hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2024 theo Quyết định số
206/QĐ-TTg ngày 28/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
IV. TRÁCH
NHIỆM THỰC HIỆN (Theo phụ lục đính kèm)
Trên cơ sở các nhiệm vụ, giải
pháp, phân công trách nhiệm thực hiện, các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố, các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh chủ động tham mưu, tổ chức
triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả, báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) kết
quả thực hiện kế hoạch trước ngày 15/12/2024. Quá trình thực hiện nếu phát sinh
khó khăn, vướng mắc đề nghị báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ tổng hợp) xem xét,
giải quyết./.
Nơi nhận:
- Thường trực TU, HĐND, UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Công an tỉnh;
- Báo Lai Châu;
- Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh Lai Châu;
- Công ty Cổ phần nước sạch Lai Châu;
- Công ty Điện lực Lai Châu;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, Ks5;
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tống Thanh Hải
|
PHỤ LỤC
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CẢI THIỆN VÀ NÂNG CAO CHỈ SỐ PAR
INDEX, CHỈ SỐ SIPAS TỈNH LAI CHÂU NĂM 2024
(Kèm theo Kế hoạch số: 2205/KH-UBND ngày 11/6/2024 của UBND tỉnh Lai Châu)
TT
|
Nhiệm vụ trọng tâm
|
Cơ quan chủ trì, theo dõi
|
Cơ quan phối hợp/ thực hiện (nếu có)
|
Thời gian thực hiện
|
I
|
CHỈ
SỐ PAR INDEX
|
|
|
|
1
|
Tham mưu thực hiện các nội
dung thuộc Chỉ số thành phần chỉ đạo điều hành
|
Sở Nội vụ
|
Các thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh
|
Thường xuyên
|
2
|
Tham mưu thực hiện các nội
dung thuộc Chỉ số thành phần cải cách thể chế
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Thường xuyên
|
3
|
Tham mưu thực hiện các nội
dung thuộc Chỉ số thành phần cải cách thủ tục hành chính
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Thường xuyên
|
4
|
Tham mưu thực hiện các nội
dung thuộc Chỉ số thành phần cải cách bộ máy, cải cách chế độ công vụ
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Thường xuyên
|
5
|
Tham mưu thực hiện các nội
dung thuộc Chỉ số thành phần cải cách tài chính công
|
Sở Tài chính
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Thường xuyên
|
6
|
Tham mưu thực hiện các nội
dung thuộc Chỉ số thành phần xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Thường xuyên
|
7
|
Tham mưu thực hiện các nội
dung thuộc Chỉ số thành phần tác động của cải cách hành chính đến phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Thường xuyên
|
II
|
CHỈ
SỐ SIPAS
|
|
|
|
1
|
Thực hiện tốt các nội dung
tiêu chí đo lường trách nhiệm giải trình của chính quyền về chính sách
|
|
|
|
|
- Triển khai thực hiện Luật Tiếp
cận thông tin năm 2016, bảo đảm thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công
dân theo quy định; đổi mới phương pháp, thường xuyên cung cấp, giải thích
thông tin về các chính sách đầy đủ, dễ hiểu theo nhiều hình thức giúp người
dân dễ tìm, dễ thấy cụ thể: Niêm yết công khai, tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin trong tuyên truyền, tổ chức tuyên truyền các chính sách mới cho người
dân, áp dụng (tại cơ quan, trên đài phát thanh phường/xã, họp tổ dân phố/thôn,
mạng xã hội, đăng tải trên trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa
phương,…)
- Nâng cao hiệu quả trong giải
trình, tiếp công dân, giải đáp khiếu nại, tố cáo, khúc mắc của người dân của
các cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định của Luật Tiếp công dân năm
2013, Luật Khiếu nại năm 2011 và Luật Tố cáo năm 2011
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường,
thị trấn; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
|
Thường xuyên
|
2
|
Tổ chức cho người dân tham
gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách tại địa phương
|
|
|
|
|
- Phát huy quyền làm chủ của
nhân dân trong việc tham gia vào quá trình xây dựng và hoạch định chính sách
theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015, Luật Thực hiện
dân chủ ở cơ sở năm 2022 và các quy định có liên quan.
- Tổ chức nhiều hình thức, đa
dạng hóa các hoạt động lấy ý kiến nhân dân để người dân dễ dàng tham gia góp
ý kiến xây dựng các chính sách, gồm các hình thức: Xây dựng các mục xin ý kiến
vào dự thảo chính sách trên các trang thông tin điện tử; gửi phiếu xin ý kiến/phiếu
khảo sát tới người dân; họp xin ý kiến tại khu dân cư; đăng tải công khai các
số điện thoại, địa chỉ hộp thư điện tử để xin ý kiến…
- Tổ chức nhiều hình thức để
người dân dễ dàng phản hồi ý kiến đánh giá tình hình triển khai và kết quả,
tác động của các chính sách đảm bảo chính sách phù hợp, đáp ứng nhu cầu, mong
đợi của người dân.
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường,
thị trấn; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
|
Thường xuyên
|
3
|
Tham mưu các giải pháp nâng cao
chất lượng xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách về phát triển kinh tế ở địa
phương; tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp tăng cường thu hút đầu tư,
kinh doanh…
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
4
|
- Tăng cường công tác tuyên
truyền các chính sách về khám, chữa bệnh cho người dân đảm bảo phù hợp với
các bệnh viện công, trạm y tế tuyến xã, phường…như về việc khám, chữa bệnh; bảo
hiểm y tế, viện phí, nhập viện, chuyển viện, nơi điều trị nội trú… ở các
phòng khám công, trạm y tế.
- Nâng cao chất lượng khám,
chữa bệnh tại các trạm y tế tuyến xã, các bệnh viện tuyến huyện để nâng cao
chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân, đảm bảo cho mọi
người dân đều được chăm sóc sức khỏe ban đầu với chi phí thấp, hiệu quả cao,
góp phần thực hiện công bằng xã hội, tạo niềm tin cho nhân dân vào các cấp
chính quyền trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Y tế; UBND các huyện, thành phố
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
5
|
Cải thiện chất lượng giáo dục
các cấp học; tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết
bị phục vụ công tác dạy và học cho các nhà trường nhất là các trường ở vùng
sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Tiếp tục đầu tư, xây dựng, thực hiện đồng
bộ các giải pháp nâng cao chất lượng các tiêu chí của trường Chuẩn quốc gia ở
các cấp học; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên về năng lực chuyên môn, kỹ
năng sư phạm và phẩm chất đạo đức.
|
Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thành phố
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
6
|
- Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn
vị hoạt động phân phối bán lẻ điện trên địa bàn tỉnh tăng cường tính công
khai, minh bạch, nâng cao các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng
điện theo đúng quy định.
- Tăng cường công tác chỉ đạo,
điều hành, kiểm tra, giám sát quản lý giá bán điện, chất lượng điện sinh hoạt
theo quy định của pháp luật.
|
Sở Công thương
|
Công ty Điện lực Lai Châu
|
Thường xuyên
|
7
|
Đảm bảo cung cấp nước sạch cho
người dân theo Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường
nông thôn, đảm bảo chất lượng các công trình cấp nước sạch
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
8
|
- Triển khai chính sách về nước
sinh hoạt phù hợp với các quy định về cung cấp, quản lý phát triển nước sinh
hoạt; giá tiền, chất lượng nước sinh hoạt…
- Thường xuyên công khai,
minh bạch giá nước sinh hoạt cho các hộ gia đình, các tổ chức/doanh nghiệp sử
dụng nước
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
9
|
Tổ chức thực hiện tốt công
tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh (nhất là các quy định về
quản lý dân cư, giữ gìn trật tự nơi công cộng; quản lý an ninh mạng; công tác
đấu tranh phòng chống tội phạm)
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
10
|
Tổ chức thực hiện tốt chính
sách về giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh (các quy định, hoạt động về
xây dựng, phát triển đường bộ, giao thông đường bộ; bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông đường bộ...)
|
Sở Giao thông vận tải
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
11
|
Tổ chức thực hiện tốt các chính
sách về an sinh xã hội phù hợp gồm: Các quy định về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm
y tế, bảo hiểm thất nghiệp; các chế độ, chính sách đối với người có công, người
nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội.
|
Bảo Hiểm xã hội tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
12
|
Tổ chức thực hiện tốt chính
sách Cải cách hành chính (trong đó tập trung 06 nội dung, nhiệm vụ trọng tâm:
Cải cách thể chế, Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy; cải
cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng Chính phủ điện tử,
chính phủ số)
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Nội vụ; Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền
thông; Sở Tài chính)
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Thường xuyên
|
13
|
Thực hiện cung ứng dịch vụ
hành chính công
|
|
|
|
13.1
|
Căn cứ vào tình hình thực tiễn
của cơ quan, đơn vị thực hiện bố trí ghế ngồi chờ, ghế ngồi giải quyết công
việc và bàn viết cho người dân, bổ sung trang thiết bị phục vụ người dân theo
quy định tại Điều 13, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2019 của Chính phủ
đảm bảo chất lượng tốt, giúp người dân giải quyết công việc dễ dàng hơn.
|
Văn phòng UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị
trấn
|
|
Thường xuyên
|
13.2
|
Niêm yết, công khai đầy đủ quy
định, quy trình về thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp theo quy định
tại Thông tư số 02/2017/TT-BTP ngày 31/10/2017.
|
Văn phòng UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị
trấn
|
|
Thường xuyên
|
13.3
|
Thường xuyên rà soát, đánh
giá TTHC kịp thời phát hiện và đề xuất, kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm
quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định về TTHC
không cần thiết, không phù hợp, không bảo đảm tính đồng bộ, còn rườm rà, phức
tạp, mâu thuẫn, chồng chéo, không quy định rõ cơ quan, đơn vị thực hiện, thời
gian giải quyết, số lượng hồ sơ, cách thức thực hiện gây khó khăn, cản trở
trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân, doanh nghiệp.
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh; Công ty Điện
lực Lai Châu; Cục thuế tỉnh; Công ty Cổ phần nước sạch Lai Châu; UBND các huyện,
thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
13.4
|
Tăng cường công tác kiểm tra
việc giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp
thời xử lý các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn khi giao tiếp, giải quyết thủ
tục hành chính
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
13.5
|
Bố trí cán bộ, công chức,
viên chức có đủ năng lực chuyên môn, có đạo đức tốt, có kinh nghiệm và kỹ
năng giao tiếp làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp.
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh; Công ty Điện
lực Lai Châu; Cục thuế tỉnh; Công ty Cổ phần nước sạch Lai Châu; UBND các huyện,
thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
13.6
|
Tổ chức tập huấn nâng cao
chuyên môn, kỹ năng giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ
phận Một cửa các cấp.
|
Các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
13.7
|
- Giải quyết thủ tục hành
chính cho người dân đảm bảo kịp thời, chính xác, không gây phiền hà trong thực
hiện thủ tục hành chính; hạn chế hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp
phải đi lại nhiều lần.
- Thực hiện nghiêm việc gửi,
nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc toàn trình trên môi trường điện
tử; đồng bộ 100% trạng thái hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Tăng cường giám sát và đánh
giá việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính để đảm bảo rằng các cải cách
được thực hiện một cách đầy đủ và đạt được mục tiêu đề ra. Theo dõi chặt chẽ
quá trình giải quyết thủ tục hành chính để chỉ đạo, đôn đốc các bộ phận
chuyên môn đảm bảo thủ tục hành chính được giải quyết đúng quy định; thực hiện
nghiêm việc lập xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả đối với hồ sơ trễ hạn.
- Thực hiện nghiêm việc báo
cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời
khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết
hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị theo quy định tại Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2019 của Chính phủ.
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh; Công ty Điện
lực Lai Châu; Cục thuế tỉnh; Công ty Cổ phần nước sạch Lai Châu; UBND các huyện,
thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
13.8
|
- Tuyên truyền, hướng dẫn người
dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ toàn trình, một phần
và thanh toán trực tuyến hồ sơ TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Thực hiện số hóa, tái sử dụng
thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại
Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một
số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ
tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
- Tập trung hoàn thành các mục
tiêu cụ thể: Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên
tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt tối thiểu 45%; tỷ lệ hồ sơ
trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt tối
thiểu 50%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt tối
thiểu 80% theo mục tiêu được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày
05/01/2024 của Chính phủ.
|
Các sở, ban, ngành tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh; Công ty Điện
lực Lai Châu; Cục thuế tỉnh; Công ty Cổ phần nước sạch Lai Châu; UBND các huyện,
thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
13.9
|
Định kỳ hằng tháng công khai
kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số
766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ trên Cổng Dịch vụ công quốc
gia, Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Hàng tháng
|
13.10
|
- Niêm yết công khai đường
dây nóng, các quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân -
Tổ chức tiếp nhận, xử lý các góp ý, phản ánh kiến nghị của người dân đúng quy
định và thông báo kết quả xử lý cho người dân kịp thời
|
Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường,
thị trấn
|
|
Thường xuyên
|
[1] Quyết định số 273/QĐ-BNV ngày 10/4/2024
của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc phê duyệt và công bố Chỉ số CCHC năm 2023 của
các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Quyết
định số 272/QĐ-BNV ngày 10/4/2024 của Bộ Trưởng Bộ Nội vụ về việc phê duyệt và
công bố Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành
chính nhà nước năm 2023.
[2] Chỉ số % thành phần được tính bằng số
điểm đạt được trên tổng điểm tối đa của từng chỉ số thành phần
[3] Thứ hạng so với 63, tỉnh, thành phố
Kế hoạch 2205/KH-UBND về Cải thiện và nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) tỉnh Lai Châu năm 2024
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 2205/KH-UBND ngày 11/06/2024 về Cải thiện và nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) tỉnh Lai Châu năm 2024
307
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|