ỦY
BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CẦN GIỜ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2017/KH-UBND
|
Cần
Giờ, ngày 20 tháng 5 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
KIỂM TRA CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NĂM 2019
Thực hiện Quyết định số 1593/QĐ-UBND
ngày 22 tháng 4 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố về
ban hành Kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm
2019,
Ủy ban nhân dân huyện xây dựng kế hoạch
thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Kiểm tra việc triển khai, thực hiện
nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân
dân các xã, thị trấn.
Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những
tồn tại, hạn chế trong thực hiện thủ tục hành chính; những trường hợp tự đặt ra
thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật, chậm trễ trong
việc giải quyết thủ tục hành chính, gây khó khăn, phiền hà,
nhũng nhiễu đối với cá nhân, tổ chức trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành
chính.
2. Yêu cầu
Công tác kiểm tra được thực hiện theo
đúng nội dung, phù hợp mục đích kiểm tra.
Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các
cơ quan, đơn vị liên quan đến hoạt động kiểm tra; tránh trùng lặp, chồng chéo
trong kiểm tra.
- Đơn vị được kiểm tra phải báo cáo trung
thực, cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu có liên
quan.
II. NỘI DUNG KIỂM TRA
1. Việc thực hiện Nghị định
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính
- Công tác quán triệt, triển khai và
chỉ đạo thực hiện.
- Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính qua Bộ phận một cửa.
2. Việc công khai, giải quyết thủ
tục hành chính
- Việc tuân thủ quy định thủ tục hành
chính đã được công bố, công khai trống tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả
thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.
- Việc bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài
quy định thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công bố.
- Việc giải quyết thủ tục hành chính
qua Hệ thống một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến.
- Việc tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
III. CÁCH THỨC KIỂM TRA
- Kiểm tra thực tế qua hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, bảng niêm yết thủ tục hành
chính.
- Trao đổi trực tiếp, nghe báo cáo,
xem các văn bản chỉ đạo, triển khai và theo dõi của Văn phòng Hội đồng nhân dân
và Ủy ban nhân dân huyện.
IV. THÀNH PHẦN
THAM GIA KIỂM TRA
1. Lãnh đạo Đoàn kiểm tra
- Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện -
Trưởng đoàn;
- Lãnh đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân
và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng đoàn;
- Đại diện Phòng Nội vụ - thành viên;
- Đại diện Phòng Tư pháp - thành
viên;
- Cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục
hành chính cấp huyện - thư ký.
2. Thành phần cơ quan, đơn vị được
kiểm tra
- Đối với cơ quan, đơn vị: Trưởng
phòng (hoặc Phó Trưởng phòng), cán bộ đầu mối phụ trách công tác kiểm soát thủ
tục hành chính và cán bộ, công chức có liên quan.
- Đối với Ủy ban nhân dân xã, thị trấn:
Chủ tịch (hoặc Phó Chủ tịch), cán bộ đầu mối phụ trách công tác kiểm soát thủ tục
hành chính và cán bộ, công chức có liên quan.
V. THỜI KỲ THỰC HIỆN
KIỂM TRA
Thời kỳ kiểm tra hồ sơ giải quyết thủ
tục hành chính: Tính từ ngày 01 tháng 01 năm 2018 đến thời điểm kiểm tra tại cơ
quan, đơn vị.
VI. THỜI GIAN, ĐỊA
ĐIỂM VÀ CƠ QUAN, ĐƠN VỊ ĐƯỢC KIỂM TRA
1. Địa điểm kiểm tra: Tại trụ sở cơ quan, đơn vị được kiểm tra.
2. Thời gian kiểm tra: Dự kiến từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2019.
3. Cơ quan, đơn vị được kiểm tra
- Kiểm tra định kỳ đối với 09 cơ
quan, đơn vị sau:
+ Phòng Tài nguyên và Môi trường;
+ Phòng Lao động - Thương binh và Xã
hội;
+ Ủy ban nhân dân 06 xã, thị trấn.
- Kiểm tra đột xuất các cơ quan, đơn
vị có tình trạng bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định thủ tục hành chính đã
công bố.
VII. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Giao Văn phòng Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân huyện
- Chủ động phối hợp các cơ quan liên
quan trong việc cử người tham gia Đoàn kiểm tra; tham mưu Ủy ban nhân dân huyện
ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra.
- Thông báo lịch kiểm tra cụ thể đến
các cơ quan, đơn vị chậm nhất 10 ngày làm việc (trừ trường hợp kiểm tra đột xuất)
trước khi tiến hành kiểm tra.
- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị được kiểm tra thực hiện báo cáo tình hình và kết quả thực hiện hoạt
động kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị; chuẩn bị nội dung, tài
liệu để phục vụ công tác kiểm tra.
- Tổ chức kiểm tra thực tế tại các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, tổng hợp kết quả kiểm tra, báo
cáo Ủy ban nhân dân huyện sau khi kết thúc thời gian thực hiện kiểm tra.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân huyện các
nội dung chỉ đạo sau kiểm tra; báo cáo kết quả kiểm tra về Văn phòng Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện.
2. Đề nghị các cơ quan, đơn vị được
kiểm tra
- Báo cáo bằng văn bản theo các nội
dung yêu cầu của Đoàn kiểm tra.
- Phân công lãnh đạo và cán bộ tham dự
trong quá trình kiểm tra.
- Chuẩn bị địa điểm làm việc và các hồ
sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan.
2. Các cơ quan chuyên môn, Ủy ban
nhân dân các xã, thị trấn
- Chủ động tổ chức kiểm tra công tác
kiểm soát thủ tục hành chính tại các bộ phận, đơn vị trực thuộc.
- Cử cán bộ, công chức tham gia Đoàn
kiểm tra theo thành phần tại Kế hoạch; phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện trong
quá trình thực hiện kiểm tra.
VIII. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Kinh phí cho hoạt động của Đoàn kiểm
tra được sử dụng từ nguồn kinh phí không tự chủ năm 2019 của Văn phòng Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện liên quan đến hoạt động
kiểm soát thủ tục hành chính.
Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch hướng
dẫn Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện sử dụng kinh phí hoạt
động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 và quyết toán kinh phí theo quy định
để thực hiện Kế hoạch này.
Trên đây là Kế hoạch kiểm tra công
tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn huyện; Kế hoạch này thay
thế Kế hoạch số 1421/KH-UBND ngày 16 tháng 4 năm 2019 của Ủy
ban nhân dân huyện, đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng UBND thành
phố (Phòng KSTTHC);
- Thường trực Hội đồng nhân dân
huyện;
- Thường trực Ủy ban nhân dân huyện;
- Các cơ quan chuyên môn thuộc huyện;
- Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn;
- VP: CVP, PCVP; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện; Tổ Tin học;
- Lưu: VT, D.
|
CHỦ TỊCH
Lê Minh Dũng
|