|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 187/KH-UBND 2017 Đề án đơn giản hóa chế độ báo cáo hoạt động cơ quan hành chính Hà Nội
Số hiệu:
|
187/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đức Chung
|
Ngày ban hành:
|
14/08/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 187/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 14 tháng 08 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐƠN GIẢN HÓA CHẾ ĐỘ BÁO CÁO TRONG HOẠT ĐỘNG
CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08
tháng 11 năm 2011 của Chính phủ về việc ban hành Chương
trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; Quyết định số 559/QĐ-TTg
ngày 24 tháng 4 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án đơn giản hóa
chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước”; Ủy ban
nhân dân thành phố Hà Nội xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đơn giản
hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa
bàn Thành phố, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
a) Thực hiện đơn giản hóa chế độ báo
cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố
nhằm xây dựng Hệ thống báo cáo của Thành phố và góp phần vào xây dựng Hệ thống
quốc gia được đồng bộ, thống nhất, bảo đảm cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ,
kịp thời, phục vụ hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của cơ quan
hành chính nhà nước các cấp thành phố Hà Nội;
b) Việc đơn giản hóa chế độ báo cáo
nhằm loại bỏ các báo cáo, nội dung báo cáo không cần thiết, giảm tải áp lực
hành chính trong tuân thủ chế độ báo cáo tại các cơ quan hành chính nhà nước, đảm
bảo tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực thực hiện.
2. Yêu cầu:
a) Việc đơn giản hóa chế độ báo cáo
phải nhằm thực hiện thống nhất, đồng bộ về chế độ báo cáo,
đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình, kỳ và thời hạn gửi báo cáo theo quy định; sử
dụng thống nhất nguồn thông tin từ các báo cáo, phục vụ có hiệu quả hoạt động
quản lý, điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền.
b) Giảm tối thiểu 20% số báo cáo định
kỳ không phù hợp với yêu cầu quản lý, lược bỏ những chỉ tiêu, nội dung báo cáo
trùng lặp, không cần thiết đảm bảo giảm gánh nặng hành chính, tiết kiệm chi
phí.
c) Xây dựng phân hệ phần mềm báo cáo theo Kế hoạch xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia;
đảm bảo sự kết nối, liên thông và chia sẻ quản lý, cập nhật và khai thác sử dụng
hiệu quả; mẫu, biểu báo cáo được tối ưu hóa, phù hợp với yêu cầu báo cáo của từng
cấp quản lý, phục vụ có hiệu quả hoạt động báo cáo.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Hệ thống hóa, rà soát, đơn giản
hóa chế độ báo cáo
a) Hệ thống hóa toàn bộ các báo cáo,
chế độ báo cáo theo ngành, lĩnh vực phụ trách do cơ quan nhà nước có thẩm quyền
quy định hoặc yêu cầu thực hiện, gồm: Các báo cáo định kỳ thuộc các lĩnh vực quản
lý của cơ quan hành chính nhà nước được thể hiện bằng văn bản (không bao gồm
báo cáo thống kê, báo cáo đột xuất) thực hiện giữa các cơ quan hành chính nhà
nước với nhau và báo cáo của các tổ chức, cá nhân gửi cơ quan hành chính nhà nước
theo quy định pháp luật hiện hành. Danh mục báo cáo được các cơ quan, đơn vị, địa
phương thực hiện hệ thống hóa gửi về Sở Tư pháp để tổng hợp thành Danh mục báo
cáo chung trình UBND Thành phố phê duyệt (theo Biểu mẫu 01 và 02).
b) Rà soát, đơn giản hóa chế độ báo
cáo:
- Căn cứ vào Danh mục báo cáo, chế độ
báo cáo đã được hệ thống hóa, các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện,
thị xã tổ chức rà soát, đánh giá, xây dựng Phương án đơn giản hóa chế độ báo
cáo trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Phương án đơn giản
hóa chế độ báo cáo được xây dựng theo các tiêu chí, gồm: Sự cần thiết; tính
pháp lý của báo cáo được thực hiện; tần suất báo cáo, kỳ báo cáo, thời điểm lấy
số liệu báo cáo và thời hạn gửi báo cáo; trách nhiệm báo cáo, mức độ và sự phù
hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan thực hiện báo cáo; hình thức, nội dung
báo cáo (rà soát, đánh giá cụ thể về tính rõ ràng, minh bạch, phù hợp,... của
hình thức, nội dung báo cáo); mẫu, biểu báo cáo (rà soát, đánh giá, kiến nghị cụ
thể về mẫu đề cương báo cáo, biểu mẫu báo cáo,...); khả năng ứng dụng công nghệ
thông tin trong quy trình báo cáo; đồng thời, phải xác định
cụ thể các báo cáo loại bỏ, hoặc đề nghị loại bỏ, lý do loại bỏ, đề nghị loại bỏ;
các báo cáo tiếp tục duy trì thực hiện, hoặc đề nghị duy trì thực hiện, các báo
cáo bổ sung thực hiện hoặc đề nghị bổ sung thực hiện, lý do duy trì, đề nghị
duy trì, bổ sung (theo Biểu mẫu 03).
- Phương án đơn giản hóa chế độ báo
cáo thuộc thẩm quyền các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi về Sở Tư pháp tham mưu
xây dựng Phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan
hành chính trên địa bàn Thành phố, trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt (theo
Biểu mẫu 04).
c) Tổ chức thực thi Phương án đơn giản
hóa chế độ báo cáo:
- Trên cơ sở Phương án đơn giản hóa
chế độ báo cáo đã được UBND Thành phố phê duyệt, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện những nội dung
thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố; đồng thời, tham mưu UBND Thành phố xây dựng
văn bản đề nghị về những nội dung đề xuất đơn giản hóa chế
độ báo cáo không thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố, kèm theo Phương án đơn giản
hóa chế độ báo cáo đã được UBND Thành phố phê duyệt, gửi Văn phòng Chính phủ và
Bộ Tư pháp để nghiên cứu, tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền quyết định.
- Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu UBND Thành phố xây dựng văn bản hướng
dẫn hoặc quy định chế độ báo cáo thuộc phạm vi thẩm quyền của UBND Thành phố
trên cơ sở nội dung Phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo đã được phê duyệt.
2. Xây dựng Phân hệ phần mềm báo
cáo
Triển khai thực hiện việc xây dựng Phân
hệ phần mềm báo cáo theo Kế hoạch xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia
được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, đảm bảo
kết nối, liên thông với Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.
3. Nội dung cụ thể
Các công việc cụ thể để triển khai Kế
hoạch và thời gian hoàn thành của các đơn vị.
(Chi tiết tại Phụ lục ban hành kèm
theo Kế hoạch này).
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Trách nhiệm của Sở Tư pháp
Sở Tư pháp là cơ quan thường trực
giúp UBND Thành phố thực hiện đơn giản hóa chế độ báo cáo chịu trách nhiệm thực
hiện các nội dung sau:
a) Chủ trì, phối hợp các Sở, ban,
ngành, địa phương tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn, kiểm
tra và đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này.
b) Hướng dẫn các Sở, ban, ngành, địa
phương thực hiện việc hệ thống hóa, rà soát và xây dựng, thực thi Phương án đơn
giản hóa chế độ báo cáo theo ngành, lĩnh vực phụ trách theo hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ; thẩm định Phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, và xây dựng văn
bản đề nghị gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp về những nội dung đề xuất đơn
giản hóa chế độ báo cáo vượt thẩm quyền của UBND Thành phố.
c) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban,
ngành, địa phương tổng hợp, thẩm định Danh mục các văn bản cần ban hành mới, hoặc
sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố, Chủ tịch
UBND Thành phố để thực thi Phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo, trình UBND
Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, ban hành; thẩm định, trình UBND
Thành phố phê duyệt Danh mục báo cáo định kỳ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền
quy định hoặc yêu cầu thực hiện; trình Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, phê duyệt
Phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành
chính nhà nước thành phố Hà Nội; xây dựng văn bản đề nghị gửi Văn phòng Chính
phủ, Bộ Tư pháp thực thi nội dung đơn giản hóa chế độ báo cáo không thuộc phạm
vi, thẩm quyền của Thành phố.
d) Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông và các Sở, ban, ngành, địa phương xây dựng Phân hệ phần mềm báo cáo theo
hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
e) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban,
ngành, địa phương tham mưu UBND Thành phố xây dựng văn bản
hướng dẫn hoặc quy định chế độ báo cáo thuộc phạm vi thẩm quyền của UBND Thành
phố.
f) Phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và các Sở, ban, ngành, địa phương tham mưu UBND Thành phố
xây dựng văn bản hướng dẫn hoặc quy định chế độ báo cáo thuộc phạm vi thẩm quyền
của UBND Thành phố.
g) Kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND
Thành phố tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các Sở, ban, ngành, địa phương trong
quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này.
2. Trách nhiệm của Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và
các Sở, ban, ngành, địa phương hướng dẫn việc quản lý, sử dụng kinh phí, tài
chính để thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và
các đơn vị liên quan xây dựng Phân hệ phần mềm báo cáo và tham mưu đẩy mạnh ứng
dụng công nghệ thông tin tại các Sở, ban, ngành, địa phương để đảm bảo việc kết
nối, khai thác có hiệu quả các thông tin báo cáo.
4. Trách nhiệm của Sở Nội vụ.
a) Phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ
quan, đơn vị, địa phương tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc
triển khai thực hiện Kế hoạch này.
b) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài
chính, Sở Tư pháp và các Sở, ban, ngành, địa phương thực hiện chế độ, chính
sách cho cán bộ, công chức thực hiện chế độ báo cáo theo quy định pháp luật.
5. Trách nhiệm của Văn
phòng UBND Thành phố
a) Phối hợp với Sở Tư pháp theo dõi,
đôn đốc các đơn vị trong việc thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp
luật.
b) Kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND
Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực
hiện chế độ báo cáo, trên cơ sở đề xuất của cơ quan thường trực.
6. Trách nhiệm của các Sở, ban,
ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã.
a) Tổ chức thực hiện và phối hợp chặt
chẽ với Sở Tư pháp, Văn phòng UBND Thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan
trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, đảm bảo đúng tiến độ và đạt mục tiêu,
yêu cầu đề ra theo kế hoạch.
b) Bảo đảm kinh phí, nguồn nhân lực,
cơ sở vật chất cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.
c) Chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ việc tổ
chức thực hiện các nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị, địa phương.
d) Trong quá trình tổ chức triển khai
thực hiện Kế hoạch, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị báo cáo UBND Thành
phố để chỉ đạo, giải quyết (thông qua Sở Tư pháp).
Trên đây là nội dung Kế hoạch triển khai
thực hiện Đề án đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan
hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành Thành phố; Chủ tịch UBND các quận,
huyện, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các PCT UBND Thành phố;
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUBTP: CVP, PCVP Phạm Chí
Công; Các phòng: NC, TKBT, HCTC;
- Trung tâm tin học công báo;
- Cổng Giao tiếp điện tử Thành
phố;
- Lưu: VT, NC(B),
STP.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chung
|
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN
ĐƠN GIẢN HÓA CHẾ ĐỘ BÁO CÁO TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Kế hoạch số 187/KH-UBND ngày 14
tháng 8 năm 2017 của UBND
thành phố Hà Nội)
TT
|
Nội
dung công việc
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Sản phẩm
|
Thời
gian hoàn thành
|
Ghi
chú
|
1
|
Hệ
thống hóa chế độ báo cáo thuộc phạm vi chức năng quản lý, thực hiện
|
Các
Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã
|
Sở
Tư pháp
|
Danh
mục báo cáo được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện hệ thống hóa
|
Tháng
8/2017
|
Báo
cáo gửi về Sở tư pháp để theo dõi, tổng hợp thành Danh mục báo cáo chung
|
2
|
Rà
soát, đơn giản hóa chế độ báo cáo
|
Các
Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã
|
Sở
Tư pháp
|
Phương
án đơn giản hóa chế độ báo cáo (kèm theo Danh mục báo cáo đề nghị thực hiện,
báo cáo đề nghị bỏ)
|
Tháng
02/2018
|
Sản
phẩm sau khi hoàn thành gửi về Sở Tư pháp theo dõi, tham mưu UBND Thành phố
xây dựng Phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ
quan hành chính trên địa bàn Thành phố
|
3
|
Thực
thi phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo
|
Sở
Tư pháp
|
Các
Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã
|
Văn
bản đề nghị về những nội dung đề xuất đơn giản hóa chế độ báo cáo.
|
Tháng
5/2018
|
Sản
phẩm sau khi được phê duyệt gửi về Văn phòng Chính phủ.
|
4
|
Tổng
hợp danh mục các văn bản cần ban hành mới, hoặc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi
bỏ thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố để thực thi
Phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo
|
Sở
Tư pháp
|
Các
Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã
|
Văn
bản hướng dẫn hoặc quy định chế độ báo cáo thuộc phạm vi thẩm quyền của UBND
Thành phố trên cơ sở Phương án đơn giản hóa để phê duyệt.
|
Tháng
11/2018
|
|
Sở
Tư pháp
|
Các
Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã
|
Danh
mục văn bản và văn bản cần ban hành mới, hoặc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi
bỏ thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố
|
Tháng
12/2018
|
|
5
|
Xây
dựng Phân hệ phần mềm báo cáo
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các
Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã
|
Phân
hệ phần mềm báo cáo được xây dựng và đảm bảo kết nối, liên thông với Hệ thống
thông tin báo cáo quốc gia
|
Theo
Kế hoạch xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia được Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt
|
|
Biểu mẫu số 1
DANH MỤC CHẾ ĐỘ BÁO CÁO ĐỊNH KỲ THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THÀNH PHỐ/SỞ/NGÀNH, QUẬN, HUYỆN, THỊ XÃ/XÃ, PHƯỜNG,
THỊ TRẤN
(BÁO CÁO TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC
CƠ QUAN NHÀ NƯỚC)
(Kèm
theo Kế hoạch số 187/KH-UBND-... ngày 14 tháng 8 năm 2017 của UBND Thành phố....)
STT
|
Tên báo cáo
|
Nội dung báo cáo
|
VB quy định báo cáo
|
Ngành, lĩnh vực
|
Hình thức thực hiện báo cáo
|
Cơ quan nhận báo cáo
|
Cơ quan thực hiện báo cáo
|
Tên Cơ quan/đơn vị chủ trì rà soát, xây dựng PA ĐGH
|
BC giấy (Đánh dấu X nếu yêu cầu BC giấy)
|
BC qua Hệ thống phần mềm
(Ghi rõ địa chỉ truy
cập)
|
Cấp tỉnh
|
Cấp huyện
|
Cấp xã
|
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
HƯỚNG DẪN GHI BIỂU
Cột (1): Ghi tên báo cáo
Cột (2): Ghi tóm tắt nội dung yêu cầu
báo cáo
Cột (3): Ghi cụ thể điều, khoản yêu cầu
báo cáo; số văn bản và ngày tháng năm ban hành văn bản, cơ quan ban hành ở cấp
cao nhất về yêu cầu báo cáo
Cột (4): Báo cáo thuộc ngành, lĩnh vực
nào ghi rõ và thống nhất cách ghi trong cùng một ngành với nhau
Cột (5) và (6): Trường hợp nếu yêu cầu
báo cáo giấy thì đánh dấu X vào cột số (5), trường hợp yêu cầu báo cáo qua Hệ
thống phần mềm thì ghi rõ tên địa chỉ truy cập phần mềm vào cột (6). Trường hợp
vừa yêu cầu báo cáo giấy, vừa yêu cầu báo cáo qua Hệ thống phần mềm thì điền đầy
đủ thông tin vào cả 2 cột (5) và (6)
Cột (7): Ghi rõ tên cơ quan nhận báo
cáo để tổng hợp cuối cùng
Cột (8), (9), (10): Trường hợp yêu cầu
thông tin báo cáo từ cơ quan thuộc cấp nào thì ghi rõ tên cơ quan tương ứng với
từng cấp
Cột (11): Ghi rõ tên Sở, ban,
ngành,... chịu trách nhiệm chủ trì rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa với
từng chế độ
Biểu mẫu số 2
DANH MỤC CHẾ ĐỘ BÁO CÁO ĐỊNH KỲ THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THÀNH PHỐ/SỞ/NGÀNH, QUẬN, HUYỆN, THỊ XÃ/XÃ, PHƯỜNG,
THỊ TRẤN
(BÁO CÁO TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC
CƠ QUAN NHÀ NƯỚC)
(Kèm
theo Kế hoạch số 187/KH-UBND-... ngày 14 tháng 8 năm 2017 của UBND Thành phố....)
STT
|
Tên báo cáo
|
Nội dung báo cáo
|
VB quy định báo cáo
|
Ngành, lĩnh vực
|
Hình thức thực hiện báo cáo
|
Cơ quan nhận báo cáo
|
Đối tượng thực hiện báo cáo
|
Tên Cơ quan/đơn vị chủ trì rà soát, xây dựng PA ĐGH
|
BC giấy (Đánh dấu X nếu yêu cầu BC giấy)
|
BC qua Hệ thống phần mềm
(Ghi rõ địa chỉ truy
cập)
|
Cá nhân
|
Tổ chức
|
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
HƯỚNG DẪN GHI BIỂU
Cột (1): Ghi tên báo cáo
Cột (2): Ghi tóm tắt nội dung yêu cầu
báo cáo
Cột (3): Ghi cụ thể điều, khoản yêu cầu
báo cáo; số văn bản và ngày tháng năm ban hành văn bản, cơ quan ban hành ở cấp
cao nhất về yêu cầu báo cáo
Cột (4): Báo cáo thuộc ngành, lĩnh vực
nào ghi rõ và thống nhất cách ghi trong cùng một ngành với nhau
Cột (5) và (6): Trường hợp nếu yêu cầu
báo cáo giấy thì đánh dấu X vào cột số (5), trường hợp yêu cầu báo cáo qua Hệ
thống phần mềm thì ghi rõ tên địa chỉ truy cập phần mềm vào cột (6). Trường hợp
vừa yêu cầu báo cáo giấy, vừa yêu cầu báo cáo qua Hệ thống phần mềm thì điền đầy
đủ thông tin vào cả 2 cột (5) và (6)
Cột (7): Ghi rõ tên cơ quan nhận báo
cáo để tổng hợp cuối cùng
Cột (8), (9): Trường hợp yêu cầu
thông tin báo cáo từ phía người dân hay doanh nghiệp hoặc các tổ chức khác như:
tổ chức phi chính phủ, tổ chức chính trị xã hội, hội, hiệp hội,.... thì đánh dấu
X vào ô tương ứng
Cột (10): Ghi rõ tên Sở, ban,
ngành,... chịu trách nhiệm chủ trì rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa với
từng chế độ báo cáo
BIỂU RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
A. THÔNG TIN CHUNG
|
1. Tên báo cáo
|
|
2. Lĩnh vực
|
|
3. Cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát,
đánh giá
|
|
B. RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ VỀ CHẾ ĐỘ BÁO
CÁO
|
I. TÍNH CẦN THIẾT CỦA CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
|
1. Mục tiêu của cơ quan hành chính
nhà nước khi quy định chế độ báo cáo là gì?
|
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
|
2. Báo cáo có đáp ứng được mục tiêu
quản lý, chỉ đạo, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước không?
|
Có □ Không □
Nếu không, đề
nghị nêu lý do:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
|
3. Các thông tin yêu cầu báo cáo có
thể lấy từ nguồn khác không?
|
Có □ Không □
Nếu có, lấy từ
nguồn nào: ………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
|
4. Có cần thiết duy trì chế độ báo
cáo này không?
|
Có □ Không □
Nếu Có thì trả lời các câu hỏi tiếp
theo. Nếu không, dừng tại đây.
|
II. TÍNH HỢP LÝ CỦA CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
|
1. Tên báo cáo
|
1.1. Tên báo cáo đã được quy định
rõ ràng, thống nhất trong các văn bản không?
|
Có □ Không □
- Nếu không, đề
xuất hướng xử lý: ……………………………………………
……………………………………………………………………………………..
|
1.2. Tên chế độ báo cáo có phù hợp
với nội dung yêu cầu báo cáo không?
|
Có □ Không □
Nếu không, đề xuất hướng sửa đổi bổ
sung cho phù hợp:
………………………………………………………………………………………
|
2. Thời điểm chốt số liệu báo
cáo
|
2.1. Thời điểm chốt số liệu báo cáo
có được quy định rõ ràng không?
|
Có □ Không □
Nếu Không, đề xuất hướng sửa đổi:
………………………………………………………………………………………
|
2.2. Thời điểm chốt số liệu báo cáo
có thống nhất với các báo cáo trong lĩnh vực khác mà bộ, ngành, địa phương
đang quản lý không?
|
Có □ Không □
(i) Nếu Không, có thể thống nhất thời
điểm chốt số liệu giữa các lĩnh vực trong Bộ, tỉnh được không?
Có □ Không □
(ii) Nếu có, đề xuất thời điểm chốt
số liệu cho từng kỳ báo cáo: ……………………..
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
|
3. Thời điểm gửi báo cáo
|
3.1. Có quy định thời điểm gửi rõ
ràng cho từng đối tượng báo cáo không?
|
Có □ Không □
Nếu Không, đề xuất hướng sửa đổi: ……………………………………………
……………………………………………………………………………………….
|
3.2. Quy định về thời điểm gửi báo
cáo có đủ thời gian cho cơ quan các cấp tổng hợp báo cáo không?
|
Có □ Không □ . ... .
Nếu Không, đề xuất hướng sửa đổi: ……………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
|
3.3. Có thể quy định thống nhất thời
điểm gửi báo cáo cho từng đối tượng báo cáo trong cùng ngành, lĩnh vực, địa
phương hay không?
|
Có □ Không □
- Nếu Có, đề xuất thời điểm cụ thể:
…………………………………………….
- Nếu Không, đề nghị nêu lý do: …………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
|
4. Hình thức báo cáo
|
4.1. Báo cáo thực hiện theo hình thức
nào?
|
1. Báo cáo giấy: □
2. Báo cáo qua phần mềm điện tử: □
Trường hợp chưa quy định hình thức báo cáo qua phần mềm điện tử, cần đề xuất phương án sửa đổi cho phép áp dụng cả 2 hình thức là
báo cáo giấy và báo cáo qua phần mềm điện tử.
|
5. Nội dung báo cáo
|
5.1. Có yêu cầu rõ ràng về các
thông tin cần báo cáo không?
|
Có □ Không □
(i) Nếu Không, đề xuất hướng sửa đổi,
bổ sung: ………………………………
………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………..
|
5.2. Các nội dung báo cáo có thể đơn
giản hóa được không?
|
Có □ Không □
(i) Nếu Có, đề
xuất hướng sửa đổi, bổ sung: ……..……………………………
………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………..
|
5.3. Có nội dung trùng lặp với các
chế độ báo cáo khác không?
|
Có □ Không □
Nếu Có, đề xuất hướng đơn giản hóa:
…………………………………………..
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
|
5.4. Nội dung yêu cầu báo cáo có
phù hợp với đối tượng phải thực hiện báo cáo không?
|
Có □ Không □
Nếu không, đề xuất hướng xử lý:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
|
6. Đề cương báo cáo, mẫu bảng biểu số liệu báo cáo
|
6.1. Chế độ báo cáo có quy định về
mẫu biểu số liệu BC không?
|
Có □ Không □
Nếu Có, mẫu biểu số liệu có phù hợp
với nội dung báo cáo, thuận tiện để tổng hợp số liệu không?
Có □ Không □
Nếu không, đề xuất hướng sửa đổi, bổ
sung: …………………………………
……………………………………………………………………………………….
|
6.2. Chế độ báo cáo có quy định mẫu
Đề cương báo cáo không?
|
Có □ Không □
Nếu Không, cần đề xuất phương
án ban hành Đề cương báo cáo để bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất, hệ thống.
|
6.3. Đề cương,
mẫu bảng biểu số liệu báo cáo có chứa các thông tin không cần thiết không?
|
Có □ Không □
Nếu Có, đề xuất
hướng sửa đổi, bổ sung: ………………………………………
…………………………………………………………………………………………
|
6.4. Số liệu yêu cầu báo cáo có trùng lặp với số liệu tại báo cáo khác không?
|
Có □ Không □
Nếu Có, tỷ lệ trùng lặp là bao nhiêu:………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
|
6.5. Đề cương, mẫu bảng, biểu số liệu
báo cáo có được thiết kế phù hợp cho từng đối tượng báo cáo không?
|
Có □ Không □
Nếu Không, đề xuất hướng xử lý: ………………………………………………
|
6.6. Mẫu bảng,
biểu số liệu báo cáo có được hướng dẫn điền rõ ràng, dễ hiểu không?
|
Có □ Không □
Nếu Không, đề xuất hướng xử lý:……………………………………………….
|
7. Đối tượng phải thực hiện báo
cáo
|
7.1. Đối tượng thực hiện báo cáo có
được quy định rõ ràng, cụ thể không?
|
Có □ Không □
Nếu Không, đề xuất hướng xử lý: …………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
|
7.2. Có thể giảm bớt đối tượng phải
thực hiện báo cáo không?
|
Có □ Không □
Nếu Có, đề nghị nêu cụ thể: …………………………………………………………
Nếu Không, đề nghị nêu lý do: ..……………………………………………………
|
8. Tần suất thực hiện báo cáo
trong năm
|
8.1. Tần suất báo cáo
|
Số lần: ……../năm
Kỳ báo cáo: □ Tháng □ Quý □ 6 tháng
□ Năm □ Khác
Điều, khoản, điểm văn bản quy định:
………………………………………………
|
8.2. Có thể giảm
tần suất thực hiện báo cáo không?
|
Có □ Không □
(Nếu Có. Đề xuất tần suất là bao
nhiêu lần/năm: …………………………………
|
III. TÍNH HỢP PHÁP CỦA CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
|
1. Báo cáo được quy định ở văn bản
nào? Có phải Văn bản quy phạm pháp luật không?
|
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
|
2. Cơ quan yêu cầu báo cáo có đúng
thẩm quyền không?
|
Có □ Không □
Nếu không, đề xuất hướng sửa đổi bổ
sung cho phù hợp: ……………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………
|
3. Quy định về báo cáo trong văn bản
hiện hành có chồng chéo, mâu thuẫn với các văn bản pháp luật do các cơ quan
nhà nước cấp trên ban hành không?
|
Có □ Không □
Nếu có, đề nghị chỉ ra văn bản chồng
chéo (cụ thể đến điều, điểm, khoản nếu đó là văn bản quy phạm pháp luật): …………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
|
IV. PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
|
□ Bãi bỏ chế độ BC
Lý do bãi bỏ: ……………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………
□ Duy trì chế độ báo cáo hiện hành
Lý do duy trì: …………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………
□ Sửa đổi, bổ sung quy định về chế
độ BC
|
Nội dung sửa đổi bổ sung cụ thể:
- Tên báo cáo:................................................................................................................................
- Thời điểm chốt số liệu báo cáo: ........................................................................................................................................................
- Thời điểm gửi báo cáo: ...............................................................................................................
- Hình thức báo cáo: .......................................................................................................................
- Nội dung báo cáo: ........................................................................................................................
- Đề cương báo cáo: ......................................................................................................................
- Mẫu bảng, biểu
số liệu báo cáo: ...................................................................................................
- Đối tượng phải thực hiện báo cáo:
...............................................................................................
- Tần suất báo cáo: .........................................................................................................................
- Gộp vào báo cáo khác (nêu cụ thể
tên báo cáo được gộp):...........................................................
|
(Biểu mẫu 04)
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH/THÀNH PHỐ…
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: /QĐ-….
|
…., ngày tháng
năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA CHẾ ĐỘ BÁO CÁO ĐỊNH
KỲ THUỘC THẨM QUYỀN BAN HÀNH, THỰC HIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH/THÀNH PHỐ...
CHỦ
TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH/THÀNH PHỐ ...
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số 559/QĐ-TTg
ngày 24 tháng 4 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án đơn giản hóa
chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước”;
Xét đề nghị của Chánh Văn
phòng....
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo định kỳ thuộc thẩm quyền ban hành,
thực hiện trên địa bàn tỉnh/thành phố... tại phụ lục kèm theo quyết định này.
Điều 2.
Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và
các đơn vị có liên quan, căn cứ Phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo định kỳ
được phê duyệt:
- Xây dựng Quyết định hướng dẫn/quy định
chế độ báo cáo định kỳ thực hiện trên địa bàn tỉnh/thành phố, trình Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố ban hành chậm nhất trong tháng 12 năm
2018.
- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc UBND cấp
huyện triển khai thực hiện các phương án đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt,
bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong tháng 12 năm 2018.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 4;
- Văn phòng Chính phủ (Cục
KSTTHC);
- Lưu: VT.
|
CHỦ
TỊCH
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC CHẾ ĐỘ BÁO CÁO ĐỊNH KỲ ĐỀ NGHỊ
GIỮ NGUYÊN, BÃI BỎ, SỬA ĐỔI BỔ SUNG THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA TỈNH/THÀNH PHỐ...
(Kèm
theo Quyết định số /QĐ-... ngày tháng năm 2018)
I. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO ĐỊNH KỲ ĐỀ NGHỊ BÃI BỎ
1. Báo cáo....
- Lý do:....
- Kiến nghị thực thi:......
2. Báo cáo....
- Lý do:...
- Kiến nghị thực thi:……
II. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO ĐỊNH KỲ ĐỀ NGHỊ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
1. Báo cáo....
- Phương án đơn giản hóa (đề nghị nêu
rõ nội dung cụ thể cần sửa đổi, bổ sung tại các văn bản quy định về chế độ báo
cáo).
- Lý do:
- Kiến nghị thực thi:
2. Báo cáo....
- Phương án đơn giản hóa (đề nghị nêu
rõ nội dung cụ thể cần sửa đổi, bổ sung tại các văn bản quy định về chế độ báo
cáo).
- Lý do:
- Kiến nghị thực thi:
III. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO ĐỊNH KỲ ĐỀ NGHỊ GIỮ NGUYÊN
1. Báo cáo....
- Lý do:
2. Báo cáo....
- Lý do:
Kế hoạch 187/KH-UBND năm 2017 về thực hiện Đề án đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 187/KH-UBND ngày 14/08/2017 về thực hiện Đề án đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội
2.983
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|