BAN CHỈ ĐẠO NHÀ NƯỚC
VỀ DU LỊCH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
1836/KH-BCĐNNVDL
|
Hà Nội, ngày 06
tháng 06 năm 2014
|
KẾ HOẠCH
CHỈ ĐẠO PHỐI HỢP
TRIỂN KHAI MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẤP BÁCH VỀ THÔNG TIN, XÚC TIẾN DU LỊCH TẠI MỘT SỐ
THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM ĐỂ THU HÚT KHÁCH DU LỊCH
Thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam,
Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch
tại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 05 tháng 6 năm 2014, được sự ủy quyền của
Trưởng Ban Chỉ đạo, Cơ quan Thường trực
Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch ban hành Kế hoạch chỉ đạo
phối hợp triển khai một số giải pháp cấp bách thông tin, xúc tiến du lịch tại một
số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch:
1) Mục đích
Thống nhất kế hoạch, triển khai một số giải pháp
cấp bách về thông tin về môi trường du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, xúc
tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch, chủ
động ứng phó trước tình hình mới.
Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể trên cơ sở phối hợp tổng lực toàn ngành du lịch, sự
phối hợp các Bộ ngành, địa phương tổ chức chiến dịch quảng bá Việt Nam - Điểm
đến An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn “Exciting Viet Nam”
2) Yêu cầu
- Tập trung mục tiêu, nguồn lực từ Trung ương đến
địa phương, mang tính liên ngành với các giải pháp nhanh chóng, thiết thực,
đồng bộ.
- Phối hợp khăng khít, nhịp nhàng, thống nhất vì
mục tiêu giữ vững kế hoạch khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2014.
3) Đơn vị tham gia phối hợp
- Chỉ đạo chung: Ban Chỉ đạo nhà nước
về du lịch.
- Thành lập Ban tổ chức chiến dịch
truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam:
+ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
+ Bộ Ngoại giao.
+ Bộ Giao Thông Vận tải.
+ Bộ Thông tin truyền thông.
+ Bộ Công an.
+ Đài Truyền hình Việt Nam, Đài
tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam.
+ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam
(Vietnam Airlines).
+ Tổng Công ty Cảng hàng không
Việt Nam.
+ Tổng công ty đường sắt Việt Nam
+ Công ty VietJet Air
+ Ủy
ban nhân dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số tỉnh/thành (Hà Nội,
Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình
Thuận, Quảng Ninh, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu...)
+ Các hiệp hội: Hiệp hội du lịch
Việt Nam, Hiệp hội lữ hành Việt Nam. Hiệp hội khách sạn Việt Nam, các Hiệp hội
du lịch địa phương.
+ Các doanh nghiệp du lịch: lữ
hành, khách sạn, vận chuyển lớn, khu - điểm du lịch lớn.
4) Nội dung, hình thức phối hợp
(14 nhóm công việc)
4.1. Tổ chức họp báo quốc tế
giới thiệu chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam - Exciting Việt
Nam - Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch, Bộ Thông tin truyền thông và Bộ Ngoại giao
- Phối
hợp: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hiệp hội du lịch
Việt Nam; Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Hiệp hội khách sạn Việt Nam, Sở VHTTDL một
số tỉnh/thành.
- Nội dung: Thông tin đến các hãng
thông tấn, báo chí trong nước và nước ngoài thường trú tại Việt Nam về việc đảm
bảo an ninh, an toàn, môi trường, điểm đến hấp dẫn thân thiện của Việt Nam…
- Giới thiệu chiến dịch
truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam - Exciting Việt Nam - Việt Nam điểm
đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam từ tháng
06-09/2014
- Phương thức: Bộ Ngoại giao phối
hợp mời truyền thông quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị, giới
thiệu nội dung, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tài trợ vé máy bay. Bộ Thông
tin truyền thông chỉ đạo có các biện pháp truyền thông qua mạng xã hội đề cập
nhật thông tin về tình hình an ninh, trật
tự của Việt Nam đến cộng đồng mạng cũng
như các công ty du lịch nước ngoài. Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch chỉ đạo
Tổng cục Du lịch xây dựng gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đến
khám phá Việt Nam.
- Địa điểm: một Khách sạn 5 sao
tại Hà Nội.
- Thời gian thực hiện: Tháng 6 -
9/2014
- Kinh phí: Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch, huy động xã hội hóa.
4.2. Tổ chức đoàn Presstrip của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tại
Việt Nam đến một số địa phương phản ánh thông tin chính xác về tình hình.
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch và Bộ Ngoại giao
- Phối hợp: Bộ Công an, Bộ Thông
tin truyền thông, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam,
Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Hiệp hội khách sạn Việt Nam, UBND, Sở VHTTDL, Hiệp
hội du lịch, doanh nghiệp một số tỉnh/thành.
- Nội dung: Mời, giới thiệu qua
thực tế sinh động điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, không có bạo động,
phức tạp, thể hiện lòng yêu nước có văn hóa, bằng sức mạnh của văn hóa tại một
số địa phương trọng điểm du lịch, qua đó các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài
thông tin chính xác, kịp thời về tình hình thực tế, tuyên truyền, giới thiệu về
điểm đến du lịch Việt Nam.
- Phương thức: Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch xây dựng Chương trình, Bộ Ngoại giao lập danh sách, thống nhất
với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mời các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài
đang ở Việt Nam đi khảo sát, đưa tin, viết bài về điểm đến Việt Nam, Vietnam
Airlines cung cấp vé máy bay miễn phí cho phóng viên, UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành nơi đoàn đến hỗ trợ, bố trí các
điều kiện tiếp đón, ăn, nghỉ, các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch tiếp đón, giới
thiệu, hỗ trợ phương tiện vận chuyển, điểm đến.
- Địa điểm: Hà Nội - Quảng Ninh;
Hà Nội - Hà Tĩnh - Huế - Đà Nẵng - Hội An - Nha Trang - Bình Thuận - Tp Hồ Chí
Minh - Bình Dương - Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu...
- Thời gian thực hiện: đầu tháng
6/2014.
- Kinh phí: Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch; Vietnam Airlines; UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành nơi đoàn đến và
kinh phí xã hội hóa.
4.3. Tổ chức mời, đón một số
đoàn FAM trip, Press trip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài
từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật
Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài
Loan...) đến chứng kiến, thông tin về sự
an toàn, thân thiện, hấp dẫn của du lịch Việt Nam.
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh thành
- Phối
hợp: Bộ Ngoại giao (đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại
giao Việt Nam ở nước ngoài), Vietnam Airlines, Hiệp hội du lịch Việt Nam, Sở
VHTTDL, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh/thành.
- Nội dung: Thông tin chính xác về
tình hình Việt Nam, giới thiệu các điểm đến an toàn, hấp dẫn, xúc tiến, quảng
bá du lịch, tăng cường trao đổi hợp tác, nhằm giới thiệu về tình hình an ninh
trật tự, kinh tế xã hội và du lịch của Việt Nam đến nước có những thông tin sai
lệch và bị ảnh hưởng về lượng khách du lịch đến Việt Nam.
- Phương thức: Bộ Ngoại giao qua
kênh của các Đại sứ quán mời các hãng thông tấn, báo chí và lữ hành quan tâm
đến thị trường Việt Nam (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia,
Singapore, Đài Loan...) đến Việt Nam chứng kiến tình hình thực tế, giới thiệu
điểm đến du lịch Việt Nam; Vietnam Airlines tài trợ vé máy bay miễn phí cho
phóng viên, lữ hành quốc tế, UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành nơi đoàn đến hỗ
trợ, bố trí các điều kiện tiếp đón, ăn,
nghỉ, các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch tiếp đón, giới thiệu, hỗ trợ phương
tiện vận chuyển, điểm đến.
- Địa điểm: Hà Nội - Quảng Ninh;
Hà Nội - Hà Tĩnh - Huế - Đà Nẵng - Hội An - Nha Trang - Bình Thuận - Tp Hồ Chí
Minh - Cần Thơ - Bà Rịa-Vũng Tàu...
- Thời gian thực hiện: Cuối tháng
6/2014 và tháng 9/2014
Chọn sự kiện 10 năm kỷ niệm Hội
chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2014) là sự kiện trọng điểm tập trung mời
các hãng lữ hành quốc tế, các đoàn famtrip vào thăm Việt Nam.
- Kinh phí: UBND các tỉnh/thành
nơi đoàn đến Vietnam Airlines, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và kinh phí xã
hội hóa.
4.4. Gặp gỡ các doanh nghiệp
du lịch và các tổ chức có liên quan
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch.
- Phối hợp: UBND, Sở VHTTDL các
tỉnh/thành, Vietnam Airlines, các hãng hàng không, các Hiệp hội du lịch, doanh
nghiệp du lịch.
- Nội dung: Thông tin, chia sẻ khó
khăn, cùng hỗ trợ nhau trước những tác động bất lợi do tình hình Biển Đông đến
du lịch Việt Nam; đề nghị các hãng hàng không quốc tế có chuyến bay đến Việt
Nam, các khách sạn bị dừng, hủy chuyến bay, đặt phòng do tour du lịch, khách du
lịch không yêu cầu bồi thường.
- Phương thức: Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch có công văn và trực tiếp gặp gỡ lắng nghe những khó khăn ảnh
hưởng của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không quốc tế có đường bay đến Việt Nam để cùng chia
sẻ, tháo gỡ khó khăn.
- Địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, thành
phố Hồ Chí Minh.
- Thời gian thực hiện: trong tháng
6/2014.
- Kinh phí: Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch.
4.5. Đẩy mạnh truyền thông
du lịch nội địa
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam.
- Phối hợp: Vietnam Airlines,
Vietjet Air, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam,
Sở VHTTDL các tỉnh/thành.
- Nội dung: tăng cường giới thiệu
điểm đến ấn tượng, thân thiện.
- Phương thức: giới thiệu qua các
chương trình trên truyền hình, qua mạng Internet, hệ thống thông tin hình ảnh
trên hệ thống của Vietnam Airlines, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam.
- Địa điểm: tại điểm đến du lịch
các địa phương, cảng hàng không, tàu bay của Vietnam Airlines, VietJet Air.
- Thời gian thực hiện: từ tháng 6
- 8/2014
- Kinh phí: từ nguồn của các đơn
vị tham gia.
4.6. Tập trung liên thông
với một số thị trường qua Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch.
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch, Bộ Ngoại giao.
- Phối hợp: Bộ Công an, Vietnam
Airlines, các doanh nghiệp lữ hành, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, Hiệp hội du lịch
Việt Nam.
- Nội dung: tranh thủ liên kết tập
trung nguồn khách từ các thị trường gần: Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar kết hợp, liên thông đến Việt Nam du lịch.
- Phương thức: đề xuất Chính phủ
xem xét thí điểm chính sách thị thực với khách du lịch đến Thái Lan, Campuchia,
Lào, Myanmar sau đó đến Việt Nam du lịch, miễn thị thực trong ngày đối với
khách du lịch quá cảnh..., Bộ Công an (Cục quản lý xuất nhập cảnh) tạo điều kiện
cho du khách thực hiện thủ tục cấp thị thực ngay tại cửa khẩu để thu hút khách
quốc tế có thay đổi đột xuất, đến Việt Nam du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành,
khách sạn cân đối giảm giá, thiết kế tour phù hợp với các đối tượng khách này.
- Địa điểm: toàn quốc.
- Thời gian thực hiện: từ tháng-6
đến hết tháng 12/2014.
- Kinh phí: từ nguồn của các đơn
vị tham gia.
4.7. Tổ chức Roadshow đặc
biệt tại Nhật Bản, Hàn Quốc.
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch và Bộ Ngoại giao.
- Phối
hợp: Vietnam Airlines, Hiệp hội du lịch Việt Nam, các
doanh nghiệp du lịch.
- Nội dung: Giới thiệu sản phẩm
du lịch phù hợp với thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc quảng bá điểm đến hấp
dẫn, an toàn của du lịch Việt Nam thu hút khách từ Nhật Bản và Hàn Quốc đến
Việt Nam.
- Phương thức: lập danh sách các
hãng lữ hành lớn tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Bộ ngoại giao qua kênh
Cục lãnh sự đề nghị các cơ quan ngoại giao của ta ở Nhật Bản, Hàn Quốc thu xếp
cuộc gặp của lãnh đạo ngành du lịch, quan chức Chính phủ Nhật Bản, Hàn Quốc làm
việc về hợp tác với Bộ VHTTDL, các địa phương và đặc biệt là quảng bá, xúc tiến
giới thiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy thu hút khách du lịch đến Việt
Nam từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bán. Đoàn xúc tiến quốc gia do lãnh đạo Bộ,
lãnh đạo một số tỉnh/thành, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du
lịch có kèm theo các gói sản phẩm.
- Địa điểm: Nhật Bản, Hàn Quốc.
- Thời gian thực hiện: Vào thời
điểm thích hợp tháng 7/2014
4.8. Chương trình phát động
thị trường Nga
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch và Bộ Ngoại giao
- Phối hợp: Vietnam Airlines, Hiệp
hội du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch.
- Nội dung: Giới thiệu sản phẩm
du lịch phù hợp với thị trường Nga,
quảng bá điểm đến hấp dẫn, an toàn của du lịch Việt Nam thu hút khách từ Nga
đến Việt Nam.
- Phương thức: lập danh sách các
hãng lữ hành lớn tại các thị trường Nga, Bộ ngoại giao qua kênh Cục lãnh sự đề
nghị các Đại sứ quán Việt Nam ở Nga thu xếp cuộc gặp của lãnh đạo ngành du
lịch, quan chức Chính phủ Nga làm việc về hợp tác du lịch với Bộ VHTTDL, các
địa phương và đặc biệt là quảng bá, xúc tiến giới thiệu, tìm kiếm cơ hội hợp
tác, thúc đẩy thu hút khách du lịch đến Việt Nam từ thị trường Nga. Đoàn xúc
tiến quốc gia do lãnh đạo Bộ, lãnh đạo
một số tỉnh/thành, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch có kèm
theo các gói sản phẩm.
- Địa điểm: thành phố Matxcơva và
St. Petergburg
- Thời gian thực hiện: từ ngày
24/6 đến 1/7/2014.
- Kinh phí: từ nguồn Chương trình
mục tiêu quốc gia, điều chỉnh từ một số đề án chưa cấp thiết, Vietnam Airlines,
các địa phương, đơn vị tham gia.
4.9.
Kế hoạch hợp tác du lịch tàu biển giữa
Việt Nam và Philippines và tăng cường hợp tác với các hãng tàu biển quốc tế
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch, các doanh nghiệp du lịch đón khách tàu biển lớn như Tổng công ty
Saigon tourism.
- Phối hợp: Bộ Ngoại giao (Đại sứ
quán Việt Nam tại Philippines), UBND, Sở
VHTTDL các tỉnh/thành phát triển du lịch tàu biển: Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thừa
Thiên Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh.
- Nội dung: ký kết Kế hoạch hợp
tác du lịch tàu biển giữa Việt Nam và Philippines, có chương trình hợp tác cụ
thể với Hiệp hội quốc tế các hãng tàu biển du lịch (CLIA), Liên minh các nhà
cung cấp dịch vụ du lịch tàu biển khu vực
châu Á - ACSN (Asia Cruise Services Networks) và các hãng tàu Princess Cruises,
Royal Caribbean International, Star Cruises. Trước mắt, Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch và UBND một số địa phương gặp
mặt, thông tin tới một số hãng tàu về đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch
tàu biển đến Việt Nam.
- Phương thức: Ký kế hoạch hợp tác
khung và chương trình hợp tác cụ thể với Philippines và một số Hiệp hội, hãng
tàu biển; động viên trực tiếp các đoàn khách du Iịch bằng tàu biển.
- Địa điểm: tại Philippines, Quảng
Ninh.
- Thời gian thực hiện: tháng
6/2014 tại Quảng Ninh, tháng 7/2014 tại Philipines
- Kinh phí: từ nguồn các địa
phương, đơn vị tham gia.
4.10. Gia tăng quy mô tham
gia một số Hội chợ du lịch quốc tế.
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch.
- Phối hợp: Hiệp hội du lịch Việt
Nam, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, Vietnam Airline, các doanh nghiệp du lịch.
- Nội dung: Tăng cường quảng bá,
xúc tiến du lịch bằng việc tham gia các Roadshow; tăng cường quy mô, thu hút sự
tham gia, tập trung, thống nhất quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam tại
các Hội chợ Việt Nam có Kế hoạch tham gia năm 2014 và đầu năm 2015:
+ Hội chợ TTM plus: từ
04-06/6/2014 tại Bangkok, Thái Lan (do thời gian gấp, chủ yếu tập trung quảng
bá, giới thiệu điểm đến thu hút các một số thị trường của Thái Lan trong bối
cảnh bất ổn chính trị)
+ Hội chợ Jata Nhật Bản: từ
25-28/9/2014.
+ Hội chợ Top Resa tại Deauville,
Pháp, từ 26-28/9/2014
+ Hội chợ ITB Asian Singapore từ
29-31/10/2014.
+ Hội chợ WTM, London, Vương quốc
Anh từ 03-6/11/2014.
+ Hội chợ ITM, Intourmarket,
Moscow Nga từ ngày 14 - 17/3/2015
+ Hội chợ MITT, Intourmarket,
Moscow, Nga từ ngày 18 - 21/3/2015
- Phương thức: Trên cơ sở kế
hoạch, đăng ký đã có của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch, rà soát,
điều chỉnh tăng quy mô diện tích, thiết kế hợp khối gian hàng chung của Việt
Nam thống nhất, tăng cường quảng bá về biển đảo, an ninh an toàn, môi trường
thân thiện, điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam, tăng cường sự chỉ đạo thống nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch, tăng cường cơ hội gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến khách hàng của các thị
trường trọng điểm Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN, Úc; tăng cường thu
hút thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ và đẩy mạnh tiếp cận thị trường tiềm năng Ấn Độ,
Trung Đông.
- Thời gian thực hiện: từ tháng
6/2014 - 3/2015.
4.11. Tập trung tổ chức Hội
chợ ITE HCMC 2014.
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch và UBND thành phố Hồ Chí Minh.
- Phối
hợp: Vietnam Airlines, Hiệp hội du lịch Việt Nam, Sở
VHTTDL các tỉnh/thành, các doanh nghiệp du lịch.
- Nội dung: tăng cường quảng bá,
xúc tiến hình ảnh quốc gia, Quảng bá hình ảnh điểm đến chung của “Năm quốc gia - Một điểm đến”, tạo điều kiện cơ hội
thuận lợi nhất để người mua, người bán có nhiều giao dịch thành công, đẩy mạnh
chương trình khuyến mãi dành cho công chúng, tăng cường quảng bá, xúc tiến các
thị trường trọng điểm Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN, Úc; tăng cường
thu hút thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ, thị trường mới là Indonesia và đẩy mạnh tiếp
cận thị trường tiềm năng Ấn Độ, Trung Đông.
- Phương thức: Rà soát Kế hoạch tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2014, điều chỉnh phù
hợp với tình hình mới của du lịch Việt Nam; huy động nguồn lực, sự tham gia của
các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc và các đối tác quốc tế.
- Địa điểm: thành phố Hồ Chí Minh
- Thời gian thực hiện:
11-13/9/2014.
- Kinh phí: Chương trình xúc tiến
quốc gia về du lịch, từ nguồn của UBND, Sở VHTTDL thành phố Hồ Chí Minh, huy
động xã hội hóa.
4.12. Hỗ trợ kích cầu du lịch
- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành
và Hiệp hội du lịch Việt Nam.
- Phối hợp: Bộ Giao thông vận tải,
Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar, Tổng công ty đường sắt Việt Nam, Hiệp
hội du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, các doanh nghiệp du lịch, các khu, điểm
du lịch.
- Nội dung: hỗ trợ một số điều
kiện thúc đẩy kích cầu du lịch.
- Phương thức: Các địa phương tăng
cường tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa du lịch: lễ hội trái cây, ẩm thực
vùng miền; các hãng hàng không tăng cường các chương trình khuyến mãi (giảm giá
vé) ưu đãi theo đối tượng khách hàng, chặng bay phù hợp, với giờ khởi hành
thuận lợi cho khách du lịch; Bộ giao thông Vận tải xem xét chỉ đạo cân đối việc
tăng phụ phí của hãng hàng không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh du lịch
của doanh nghiệp và vận động ngành đường sắt có chính sách giảm giá để giảm chi
phí vận chuyển đường sắt; các điểm thăm quan, di tích lịch sử, bảo tàng miễn,
giảm giá vé thăm quan; các khách sạn có chương trình giảm giá phòng, khuyến mãi
các dịch vụ... thu hút khách du lịch, đặc biệt trong dịp hè; các công ty lữ
hành thiết kế các tour du lịch khuyến mãi; Ủy
ban nhân dân các tỉnh/thành trong phạm vi thẩm quyền chỉ đạo các sở,
ngành tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp.
- Địa điểm: các địa phương trên
toàn quốc.
- Thời gian thực hiện: từ tháng
6-12/2014.
- Kinh phí: từ nguồn các địa
phương, đơn vị tham gia.
4.13. Tăng cường giao thương
qua kênh của các Hiệp hội du lịch.
- Chủ trì: Hiệp hội du lịch Việt
Nam
- Phối hợp: Hiệp hội du lịch các
tỉnh/thành, các doanh nghiệp du lịch, Vietnam Airlines.
- Nội dung: làm cầu nối, trao đổi,
tạo điều kiện thuận lợi, huy động doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Trung Quốc
tiếp tục giao thương.
- Phương thức: tổ chức gặp gỡ,
trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác giữa các Hiệp hội du lịch Việt Nam và
Trung Quốc, Vietnam Airlines hỗ trợ vé máy bay cho Hiệp hội du lịch Việt Nam
và một số doanh nghiệp du lịch sang Trung Quốc.
- Địa điểm: Việt Nam và Trung Quốc.
- Thời gian thực hiện: từ tháng
6-8/2014.
4.14. Đảm bảo an ninh an
toàn cho khách du lịch
- Chủ trì: Ban Chỉ đạo nhà nước về
du lịch.
- Phối hợp: Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch, các Bộ, ngành, địa phương Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch.
- Nội dung: tăng cường đảm bảo an
ninh an toàn cho khách du lịch, đặc biệt đối với khách du lịch Trung Quốc và
thị trường nói tiếng Trung; rà soát nâng cao chất lượng dịch vụ, môi trường
điểm đến du lịch, tăng cường cung cấp thông tin cập nhật, chính xác, hỗ trợ kịp
thời khách du lịch; tiếp tục thành lập, duy trì hoạt động hiệu quả của Trung
tâm hỗ trợ khách du lịch, số điện thoại đường dây nóng; kiên quyết xử lý kịp thời các hành vi xâm hại, mất
an ninh, an toàn cho khách du lịch.
- Phương thức: ban hành văn bản chỉ đạo tiếp tục thực hiện Chi thị số 18/CT-TTg
ngày 04/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý môi
trường, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; tổ chức các đoàn kiểm tra
liên ngành đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.
- Địa điểm: tại các địa phương
trọng điểm về du lịch
- Thời gian thực hiện: từ tháng 6 -12/2014.
- Kinh phí: từ nguồn các địa
phương, đơn vị tham gia.
5) Kinh phí thực hiện
- Từ nguồn ngân sách nhà nước của
Trung ương, địa phương.
- Từ nguồn xã hội hóa.
6) Kế
hoạch thực hiện
- Từ tháng 6/2014 triển khai đồng
bộ theo lộ trình các công việc theo Kế hoạch.
- Tháng 9/2014 họp rút kinh
nghiệm, điều chỉnh (nếu có) triển khai đồng bộ tại Hội chợ ITE HCMC 2014.
7) Phân công, tổ chức thực hiện
- Đề nghị các Bộ, ngành, địa
phương thực hiện theo nội dung phân công tại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 05
tháng 6 năm 2014 về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch.
- Trên cơ sở kế hoạch này các đơn vị được giao chủ trì các nhiệm vụ, xây
dựng kế hoạch chi tiết triển khai, rà
soát, sắp xếp nguồn lực của đơn vị, địa phương mình để đảm bảo hoàn thành kịp
thời các nhiệm vụ.
- Sau 10 ngày kết thúc nhiệm vụ và
hàng tháng đơn vị chủ trì gửi báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ về Bộ Văn
hóa, Thể thao và Du lịch.
- Các đơn vị được giao cập nhật
thông tin, kiến nghị điều chỉnh Kế hoạch này cho phù
hợp với tình hình thực tế báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng
hợp báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch xem xét, điều chỉnh kịp
thời./.
Nơi nhận:
- Phó TTg Vũ Đức Đam (để báo cáo);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ (để phối hợp);
- Các Bộ: NG, TTTT, CA, GTVT,
- Vietnam Airlines; VietJet Air, TCT Cảng hàng không VN; TCT đường sắt VN;
- TCDL (để thực hiện);
- UBND, Sở VHTTDL các tỉnh/thành;
- Hiệp hội du lịch Việt Nam;
- Các doanh nghiệp du lịch,
- Các đơn vị có liên quan.
- Lưu: VT, VP (THTT) NTS (270).
|
TL. TRƯỞNG BAN
CHỈ ĐẠO
ỦY VIÊN THƯỜNG TRỰC
THỨ TRƯỞNG
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Hồ Anh Tuấn
|