|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 156/KH-UBND-MTTQ-ĐT 2021 phối hợp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tỉnh Phú Thọ
Số hiệu:
|
156/KH-UBND-MTTQ-ĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Thọ
|
|
Người ký:
|
Phạm Sơn, Hồ Đại Dũng, Nguyễn Thanh Tâm, Nguyễn Hải, Phạm Thị Kim Loan, Lê Quang Đại, Nguyễn Thị Phương Hạnh, Nguyễn Thành Nam
|
Ngày ban hành:
|
14/01/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN - ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC - CÁC ĐOÀN THỂ - LIÊN MINH HTX
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 156/KH-UBND-MTTQ-ĐT
|
Phú
Thọ, ngày 14 tháng 01
năm 2021
|
KẾ HOẠCH
PHỐI HỢP GIỮA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VÀ ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH, CÁC
TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ- XÃ HỘI CẤP TỈNH, LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH VỀ TRIỂN KHAI MỘT
SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2021
Căn cứ Nghị quyết số 21/2020/NQ-HĐND
ngày 09/12/2020 của HĐND tỉnh khóa XVIII, kỳ họp thứ Mười một về kế hoạch phát
triển kinh tế- xã hội năm 2021; Quyết định số 3222/QĐ-UBND ngày 10/12/2020 của
UBND tỉnh về một số chủ trương, biện pháp điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế-
xã hội năm 2021, trong đó xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm: (1) Cải cách hành
chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; (2) Công tác bồi thường, giải
phóng mặt bằng; (3) Phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.
Để việc tổ chức triển khai được đồng
bộ, thống nhất, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành; Ủy ban
nhân dân tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Cựu
chiến binh tỉnh, Hội nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn thanh
niên, Liên minh HTX tỉnh thống nhất ban hành Kế hoạch về triển khai một số nhiệm
vụ trọng tâm năm 2021, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
- Tạo sự thống nhất phối hợp, nâng
cao vai trò, trách nhiệm giữa Ủy ban nhân dân tỉnh với Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ
chức chính trị- xã hội cấp tỉnh (Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh, Hội
nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Tỉnh Đoàn thanh niên), Liên minh HTX tỉnh để
triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Phú Thọ trong năm 2021.
- Xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và
hình thức phối hợp để tạo sự thống nhất, đồng thuận trong xã hội cùng chung
tay, đồng sức, đồng lòng hoàn thành các nhiệm vụ, góp phần cải thiện mạnh mẽ
môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nguồn lực cho phát triển kinh tế- xã
hội của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Việc phối hợp giữa các cơ quan, tổ
chức phải được thực hiện thường xuyên, kịp thời, thống nhất; phát huy tính chủ
động, tích cực của mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm
vụ, đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.
- Nội dung phối hợp phải cụ thể, thiết
thực, tập trung giải quyết các vướng mắc trong thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm
năm 2021, đó là: Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh
doanh; bồi thường, giải phóng mặt bằng; phát triển nông nghiệp và xây dựng nông
thôn mới.
II. NỘI DUNG PHỐI
HỢP
1. Về cải cách
hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh
a) Đối với Ủy ban nhân dân tỉnh
- Chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban
quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, các sở, ngành liên quan, UBND cấp huyện thực
hiện tốt công tác xúc tiến đầu tư; chủ động mời gọi, làm việc với nhà đầu tư,
các bộ, ngành có liên quan; kịp thời kiến nghị cơ quan Trung ương tháo gỡ vướng
mắc liên quan đến Luật Đất Đai, Luật Nhà ở, Luật Đầu tư,..tham mưu UBND tỉnh
triển khai các giải pháp nâng cao điểm số thành phần chỉ số đánh giá môi trường
đầu tư kinh doanh PCI.
- Chỉ đạo Sở Nội vụ, các sở, ngành,
UBND cấp huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh trong tổ
chức, giám sát, chọn mẫu điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ
hành chính (SIPAS) năm 2021; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên
quan triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính
công (PAPI) năm 2021.
- Chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND
các huyện, thành, thị:
+ Theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục
rà soát, đổi mới quy trình, rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả giải quyết
các thủ tục hành chính, trọng tâm là các thủ tục hành chính về đăng ký kinh
doanh, đầu tư, đất đai, xây dựng cơ bản, PCCC,... trình Chủ tịch UBND tỉnh phê
duyệt;
+ Thực hiện việc rà soát, sắp xếp, bố
trí đầu mối theo dõi hoạt động đầu tư, kinh doanh ở cơ quan, đơn vị mình (có
thể thành lập tổ
công tác và không làm tăng thêm biên chế); xác định rõ
yêu cầu nhiệm vụ để bố trí đúng người, đúng việc; định kỳ hằng quý đánh giá
năng lực, điều động sang vị trí khác nếu không đáp ứng yêu cầu (Sở Nội vụ chủ
trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan hướng dẫn chung để các đơn vị
thực hiện thống nhất trước ngày 15/02/2021; các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện gửi Sở Nội vụ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/3/2021).
- Chỉ đạo các cấp, các ngành tập
trung thực hiện việc số hóa, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa
theo hướng chuyên nghiệp; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
4, thanh toán không dùng tiền mặt; kiểm soát chặt chẽ quy trình thủ tục hành
chính; không để phát sinh tiêu cực, đặc biệt trong các lĩnh vực đăng ký kinh
doanh, quy hoạch, đất đai, xây dựng,...
b) Đối với Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc tỉnh, các đoàn thể:
- Khảo sát, đánh giá, lấy ý kiến của
người dân, người lao động, doanh nghiệp, hội viên và kiến nghị các giải pháp
nâng cao mức độ hài lòng đối với công tác cải cách thủ tục hành chính tại các
cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện và xã. Phối hợp với Sở Nội vụ và cơ quan,
đơn vị có liên quan thực hiện các hoạt động điều tra xã hội học đo lường sự hài
lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS); các hoạt động về Chỉ số hiệu quả Quản trị
và Hành chính công (PAPI) của tỉnh. Phối hợp tổ chức các hoạt động điều tra xã
hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS); tổng hợp các ý
kiến, giải pháp nâng cao Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) của
tỉnh.
- Giám sát việc thực hiện các chính
sách, pháp luật của Nhà nước của các cơ quan có liên quan trong thực hiện các
quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, thủ tục cấp phép, thời hạn giao đất,
cho thuê đất, hỗ trợ khuyến khích phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã...
Trong quá trình thực hiện, Liên đoàn
Lao động tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ
tỉnh, Tỉnh Đoàn thanh niên, Liên minh HTX tỉnh xác định rõ nội dung, đối tượng
để xây dựng nội dung khảo sát, đánh giá; tham gia đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ
tỉnh.
2. Trong công tác
bồi thường, giải phóng mặt bằng
a) Đối với Ủy ban nhân dân tỉnh
- Chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, phối hợp các sở ngành có liên quan; UBND cấp huyện (nơi có dự án) thông
tin đầy đủ các dự án, đặc biệt là10 dự án trọng điểm triển
khai năm 2021 (phụ biểu số 1 kèm theo) để các cấp, các ngành và nhân dân nắm rõ
dự án (quy mô, tính chất dự án, diện tích đất thu hồi, tổng mức đầu tư, nguồn vốn
đầu tư; tiến độ dự án; đối tượng tác động của dự án; hiệu quả kinh tế- xã hội của
dự án và các vấn đề có liên quan).
- Chỉ đạo chủ đầu tư, chủ dự án có
trách nhiệm phối hợp thông tin đầy đủ, kịp thời với Ủy ban MTTQ tỉnh và các
đoàn thể thông qua hội nghị hoặc trao đổi ý kiến bằng văn bản; kịp thời báo cáo, thông tin tiến độ, các vấn đề
cần phối hợp để Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể nắm bắt, xử lý kịp thời các vấn
đề phát sinh.
b) Đối với Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc tỉnh và các đoàn thể:
- Tiếp nhận thông tin từ các cơ quan
chuyên môn của tỉnh và chủ đầu tư, chủ dự án để nắm bắt, tìm hiểu cơ chế chính
sách; tính chất dự án, các vấn đề liên quan của dự án, đặc biệt là vấn đề đất
đai; xác định, làm rõ trách nhiệm của các đoàn thể đối với
từng đối tượng bị tác động (bao gồm các đối tượng người thân trong gia đình của
các thành viên, hội viên).
- Thành lập các tổ tuyên truyền, vận
động để thâm nhập, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng bằng nhiều hình thức để người
dân nắm bắt, hiểu về chính sách bồi thường và chấp hành tốt các quy định về giải
phóng mặt bằng, đảm bảo thời gian bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư; đồng thời
phản ánh đầy đủ các ý kiến của người dân tới UBND tỉnh để xem xét, giải quyết kịp
thời, thỏa đáng.
- Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của
mình, chủ động nghiên cứu các dự án được thông báo; nắm chắc đối tượng quản lý,
các vấn đề liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng,
tác động của dự án đến người dân, tập trung vận động các hội viên có đất bị thu
hồi, tài sản, cây trồng bị giải tỏa để đồng thuận, nhận hỗ
trợ bồi thường GPMB để thực hiện các dự án; theo dõi, phát
hiện kịp thời các vướng mắc, báo cáo về Ủy ban MTTQ tỉnh để phản ánh với UBND tỉnh
chỉ đạo giải quyết.
3. Về phát triển
nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an toàn giao
thông khu vực các trường học trên địa bàn tỉnh
a) Đối với Ủy ban nhân dân tỉnh
- Chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT,
UBND các huyện, thành, thị trên cơ sở các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm kế hoạch
năm 2021, tập trung thực hiện 3 nhóm nhiệm vụ: (i) Xác định diện tích cây trồng,
số lượng đàn vật nuôi trọng điểm năm 2021; (ii) Phát triển các sản phẩm đặc
trưng có lợi thế gắn với thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP (cần
tập trung chỉ đạo để năm 2021 tất cả các xã lựa chọn, đăng ký hỗ trợ và tạo được
sản phẩm của xã); (iii) Đổi mới hình thức tổ chức sản xuất theo hướng liên
kết (doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, trang trại,...). Nội
dung triển khai cần xác định rõ yêu cầu, nhiệm vụ, quy mô, số lượng, tính chất
và rõ trách nhiệm trong tổ chức triển khai thực hiện.
- Chỉ đạo UBND các huyện, thành, thị
xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM
và phát triển đô thị văn minh năm 2021, tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Tiếp
tục hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn; xây dựng cảnh quan môi trường
nông thôn xanh, sạch, đẹp; phát triển, củng cố, đổi mới, nâng cao chất lượng
các hình thức tổ chức kinh tế tập thể; đảm bảo an ninh trật tự, giải tỏa hành
lang, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Nội dung triển khai cần xác định
rõ công việc ưu tiên (huy động sự vào cuộc của người dân); các công việc cần đầu
tư (huy động sự ủng hộ về kinh phí, ngày công lao động).
- Chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với
các ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu để bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn của
các HTX cho ngành điện quản lý, có phương án đầu tư mới để người dân có thêm
phương án lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ điện.
- Chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo,
Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thành, thị phối hợp với Tỉnh
đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức
về Luật giao thông đường bộ và đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại khu vực
đường ngang, lối đi tự mở cho học sinh bằng nhiều hình thức, thông qua các buổi
ngoại khóa, các tiết học trên lớp; tổ chức cho học sinh THPT, hội phụ huynh ký
cam kết chấp hành tốt các quy định về đảm bảo ATGT; thực hiện các mô hình “Đội
thanh niên xung kích”, “Cổng trường ATGT”,...
b) Đối với Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc tỉnh và các đoàn thể:
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận
động Nhân dân tăng cường xã hội hóa trong phát triển và bảo vệ hạ tầng giao
thông; nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác bảo vệ, xây dựng cảnh
quan môi trường nông thôn, xây dựng đô thị văn minh. Tích cực phối hợp, tuyên
truyền, vận động trong công tác bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn của các đơn
vị kinh doanh điện không hiệu quả cho ngành điện quản lý và có phương án đầu tư
mới để nâng cao chất lượng cung cấp điện năng.
- Ủy ban MTTQ, các tổ chức thành viên
các cấp tích cực thực hiện cuộc vận động, tuyên truyền, ký cam kết “Toàn dân đoàn
kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với 5 nội dung trọng tâm: (1) Thi
đua phát triển kinh tế, chuyển đổi sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ
cao, liên kết chuỗi và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tích cực giúp nhau giảm
nghèo bền vững, nâng cao đời sống; (2) Xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự
nghiệp giáo dục, bồi dưỡng nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe nhân dân; phát huy
truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái; (3) Tham gia bảo vệ môi
trường, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp và đảm bảo an toàn
thực phẩm; (4) Chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; (5) Phát
huy dân chủ, tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng
hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh.
- Giám sát việc thực hiện các chính
sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện Chương trình
MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025; trong đó tập trung vào 5 nội
dung trọng tâm: (1) Giám sát việc lập quy hoạch và thực hiện xây dựng theo quy
hoạch, giám sát công nhận gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, phường, thị trấn
đạt chuẩn đô thị văn minh. (2) Giám sát việc thực hiện chính sách của Nhà nước
về xây dựng nông thôn mới gắn với quá trình đô thị hóa. (3) Giám sát việc bảo vệ
môi trường, bảo đảm an toàn thực phẩm. (4) Giám sát quá trình bình xét, công nhận
xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới, xã nông thôn mới kiểu mẫu; việc công nhận
gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, khu dân cư nông thôn mới, xã văn hóa đạt
chuẩn nông thôn mới.
- Tổ chức hoạt động tuyên truyền,
giáo dục, phổ biến kiến thức về Luật giao thông đường bộ đến các hội viên, đặc
biệt là các hội viên là phụ huynh học sinh để cùng với nhà trường vận động học
sinh và phụ huynh không để xảy ra các hành vi vi phạm an toàn giao thông như: dừng,
đỗ xe không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện giao thông không đội mũ bảo
hiểm, chở quá số người quy định; đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại khu vực
đường ngang, lối đi tự mở.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan, UBND cấp huyện phối hợp, đảm bảo
các điều kiện để Ủy ban MTTQ, các đoàn thể cùng cấp tổ chức các hoạt động tuyên
truyền, phổ biến, giám sát, phản biện xã hội về 3 nhiệm vụ trọng tâm năm 2021,
cụ thể:
a) Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện; phối hợp chặt chẽ với các cơ
quan, đơn vị liên quan triển khai Kế hoạch, tổng hợp, báo cáo sơ kết 6 tháng, tổng
kết kết quả thực hiện Kế hoạch này và đề xuất nội dung triển khai trong năm
2022 (Dự kiến trước ngày 15 tháng 01 năm 2022).
- Có trách nhiệm phối hợp, cung cấp đầy
đủ thông tin liên quan thuộc lĩnh vực phụ trách; 10 dự án đầu tư trọng điểm (thời
gian hoàn thành trước ngày 30/01/2021); phối hợp với sở Tài chính cân đối, bố
trí kinh phí tổ chức thực hiện các nội dung trong Kế hoạch này.
b) Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin
liên quan thuộc lĩnh vực phụ trách (thời gian hoàn thành trước ngày
30/01/2021); chủ động, phối hợp để Ủy ban MTTQ, các đoàn thể thực hiện.
c) Sở Nội vụ có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến kế hoạch cải
cách hành chính năm 2021; hỗ trợ, tạo điều kiện để Ủy ban MTTQ, các đoàn thể
các cấp tham gia giám sát, phản biện, thông tin từng địa phương, đơn vị.
d) Các sở, ngành liên quan, UBND
các huyện, thành, thị
- Các sở, ngành liên quan: Căn cứ kế hoạch và chức năng, nhiệm vụ của ngành, chủ động phối hợp
tham gia đầy đủ các hoạt động giám sát của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể các cấp,
chủ động giải quyết công việc theo yêu cầu, đảm bảo kịp thời, đúng quy định.
- UBND các huyện, thành, thị: Chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể các cấp để triển khai
thực hiện, đảm bảo theo đúng yêu cầu, kế hoạch năm 2021; tổng hợp, báo cáo đầy
đủ, kịp thời các vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện; xác định
làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu, tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ,
làm căn cứ đánh giá, xếp loại năm 2021.
Các cơ quan, đơn vị kịp thời trả lời
những kiến nghị của các cấp hội, cử tri, doanh nghiệp, thông qua hoạt động giám
sát của Ủy ban MTTQ và tổ chức chính trị- xã hội, đặc biệt trong các lĩnh vực cải
cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thi hành pháp luật
trong lĩnh vực đất đai, môi trường, xây dựng nông thôn mới.
e) Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp
huyện, xã: Thông báo bằng văn bản và đôn đốc các
ngành, các cấp giải quyết các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của Ủy ban MTTQ và
các đoàn thể, đồng thời thông báo kết quả giải quyết kiến nghị đến Ủy ban MTTQ
cùng cấp và đơn vị để tuyên truyền, phổ biến cho Nhân dân.
2. Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể
cấp tỉnh
- Cụ thể hóa các nội dung đã nêu
trong kế hoạch, phân công cho các tổ chức thành viên, có giải pháp cụ thể để tổ
chức thực hiện có hiệu quả; hướng dẫn Ủy ban MTTQ các cấp lồng ghép nội dung,
nhiệm vụ năm 2021 đảm bảo kịp thời, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được
giao; hoàn thành trước ngày 15/02/2021.
- Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Cựu
chiến binh tỉnh, Hội nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn thanh
niên, Liên minh Hợp tác xã tỉnh chỉ đạo các cấp hội, tổ chức thành viên chủ động
phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan; cụ thể hóa các nội dung đã nêu
trong kế hoạch, phân công, hướng dẫn các cấp hội phối hợp với UBND các cấp, các
chủ đầu tư, chủ dự án đảm bảo kịp thời, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được
giao. Liên minh Hợp tác xã tỉnh tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức
thành viên tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, mở rộng quy mô, thu
hút thêm thành viên, chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong triển
khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng nông thôn mới.
- Thông qua các hoạt động tuyên truyền,
vận động giám sát, phản biện, lấy ý kiến của Nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc
tỉnh chủ trì, tổng hợp các nội dung kiến nghị, định kỳ hằng quý (đối với các
nội dung quan trọng, cấp bách gửi ngay khi phát sinh) có ý kiến bằng văn bản
gửi đến UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết.
3. Kinh phí thực hiện: Từ nguồn vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia, ngân sách tỉnh và
kinh phí nguồn vốn sự nghiệp, chi hoạt động của từng cơ quan, đơn vị trong dự
toán năm 2021.
Trên đây là Kế hoạch liên tịch giữa Ủy
ban nhân dân tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ, các tổ chức chính trị- xã hội và
Liên minh HTX tỉnh về triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; trong quá
trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc các bên sẽ thống nhất điều
chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.
TM.
BAN THƯỜNG TRỰC
ỦY BAN MTTQ TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hải
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Đại Dũng
|
TM.
BTV LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Sơn
|
TM.
BTV HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ
CHỦ TỊCH
Phạm Thị Kim Loan
|
TM.
BTV HỘI CỰU CHIẾN BINH
CHỦ TỊCH
Lê Quang Đại
|
TM.
BTV HỘI NÔNG DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Phương Hạnh
|
TM.
BTV TỈNH ĐOÀN
BÍ THƯ
Nguyễn Thanh Tâm
|
TM.
BTV LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thành Nam
|
Nơi nhận:
- TT: TU, HĐND tỉnh;
- CT, các PCT;
- Ủy ban MTTQ tỉnh;
- VP Tỉnh ủy, VPUBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành; hội, đoàn thể cấp tỉnh;
- Báo Phú Thọ; Đài PTTH tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- UBND, UBMTTQ các huyện, thành, thị;
- Lưu: VT, NCTH, TH3.
|
|
PHỤ LỤC 1
DANH MỤC CÁC DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM DO NHÀ NƯỚC
THU HỒI ĐẤT CẦN TẬP TRUNG CHỈ ĐẠO, PHỐI HỢP THỰC HIỆN NĂM 2021
STT
|
Tên
dự án và nhà đầu tư
|
Quy
mô/ Công suất/ Diện tích sử dụng
|
Tổng
mức đầu tư (triệu đồng)
|
Tiến
độ thực tế triển khai
|
Tổ
chức thực hiện
|
1
|
Khu đô thị sinh thái thể thao và
nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông do Công ty CP Tập Đoàn T&T tài trợ QH tỷ
lệ 1/2000
|
498,75ha; 4 khu chức năng chính,
mang tính chuyên biệt, đặc trung: (1) Phân khu Thủy Phố, (2) Phân khu Sơn Thị,
(3) Phân khu Ước Vọng, (4) Phân khu Huyền Tíc
|
33.494.000
|
Đã được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch
tỷ lệ 1/2000. UBND huyện Tam Nông đã đề xuất 05 dự án thành phần, Sở KHĐT
đang lấy ý kiến thẩm định của các sở, ngành.
|
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì đôn đốc các sở ngành và UBND huyện Tam Nông triển khai thực hiện dự án
theo đúng kế hoạch chi tiết từng bước thực hiện dự án đã được UBND tỉnh phê
duyệt.
|
2
|
Khu đô thị sinh thái và thể thao Việt
Trì do Công ty CP Tập Đoàn FLC tài trợ QH tỷ lệ 1/2000
|
235,63 ha; Đầu tư xây dựng khu đô
thị sinh thái, dịch vụ sân golf. Giai đoạn 1 (phân khu D, E, F): 111,01 ha.
|
4.190.057
|
Hết thời gian thông báo quan tâm (giai
đoạn 1, phân khu D, E, F), chỉ có 01 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện
(Công ty cổ phần tập đoàn FLC). Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo và đề nghị
UBND tỉnh gia hạn thời gian đăng ký thực hiện dự án (15 ngày).
|
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì đôn đốc các sở ngành và UBND TP Việt Trì triển khai thực hiện dự án theo
đúng kế hoạch chi tiết từng bước thực hiện dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt.
- Đề nghị UBMT Tổ Quốc tỉnh và các
tổ chức đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ chủ
trương quy hoạch, phối hợp chính quyền địa phương trong công tác BTGPMB khi
được yêu cầu.
|
3
|
Khu dịch vụ, đô thị văn hóa - thể
thao và học viện golf Ao Châu, thị trấn Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa do Công ty CP Tập
đoàn Trung Nam tài trợ QH 1/2000
|
92,34 ha
|
988.520
|
Đã được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch
tỷ lệ 1/2000. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu chưa phù hợp,
UBND tỉnh đã giao UBND huyện Hạ Hòa điều chỉnh QH 1/2000 (thời gian thực hiện
30 ngày kể từ ngày 07/01/2021)
|
Giao UBND huyện Hạ Hòa phối hợp với
Sở Xây dựng, hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch 1/2000
|
4
|
Khu đô thị nghỉ dưỡng và du lịch
văn hóa, sinh thái tại xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa do Công ty Cổ phần Tập
đoàn TH tài trợ QH 1/2000
|
361,5 ha
|
1.070.000
|
Đã được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch
tỷ lệ 1/2000; Trung tâm xúc tiến đầu tư đã đề xuất dự án, Sở KHĐT đang lấy ý
kiến thẩm định của các sở, ngành
|
- Đề nghị UBMT Tổ Quốc tỉnh và các tổ chức đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền,
vận động nhân dân ủng hộ chủ trương quy hoạch, phối hợp chính quyền địa
phương trong công tác BTGPMB khi được yêu cầu.
|
5
|
Khu du lịch sinh thái kết hợp trồng
chè Long Cốc tại các huyện Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập và Tam Nông do VinaTea
nghiên cứu, khảo sát, tài trợ Quy hoạch 1/2000
|
|
Chưa xác định tổng mức
|
UBND tỉnh đã giao Tổng công ty chè
Việt Nam-CTCP nghiên cứu khảo sát, tài trợ sản phẩm quy hoạch phân khu
1/2000. Đã hoàn thành việc xác định ranh giới khu vực nghiên cứu và tổng hợp
thông tin quy hoạch liên quan đến vùng nghiên cứu (dự kiến tháng 02/2021 sẽ
báo cáo ý tưởng quy hoạch).
|
- Giao sở Xây dựng chủ trì phối hợp
với các sở, ngành hướng dẫn nhà đầu tư triển khai các bước lập quy hoạch theo
quy định. Báo cáo ý tưởng quy hoạch trước ngày 31/3/2021
|
6
|
Khu Công nghiệp Tam Nông do Công ty
Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Vật tư Giao thông (Tratimex) tài trợ Quy
hoạch 1/2000
|
350 ha. Diện tích xây dựng nhà máy,
kho tàng 271,88 ha(77,68%). Khu trung tâm điều hành: 4,08 ha; Hạ tầng KT: 3,5
ha; Cây xanh mặt nước: 35,54 ha; Đường giao thông 35 ha.
|
2.520.000
|
Đã được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch
chi tiết 1/2000. Ban Quản lý các KCN đang phối hợp UBND huyện Tam Nông lập đề
xuất dự án trình UBND phê duyệt báo cáo Thủ tướng CP chấp thuận chủ trương đầu
tư. Tuy nhiên, còn một số vướng mắc về điều kiện xem xét, phê duyệt, phương
thức lựa chọn NĐT. UBND huyện Tam Nông đã tổ chức công bố quy hoạch .
|
- Giao Ban quản lý các KCN chủ động
làm việc với các cơ quan để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đồng thời lập đề xuất
dự án trình Sở KHĐT lấy ý kiến các sở, ngành.
- Đề nghị UBMT Tổ Quốc tỉnh và các
tổ chức đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ chủ trương quy hoạch, phối hợp chính quyền địa phương trong
công tác BTGPMB khi được yêu cầu.
|
7
|
Khu Công nghiệp Hạ Hòa do Công ty
CP Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô tài trợ Quy hoạch 1/2000
|
400 ha; chia thành 02 phân khu A:
158 ha; phân khu B: 242 ha. Tổng diện tích xây dựng nhà máy, kho tàng: 283,65
ha (70,91%)
|
2.600.000
|
Đã được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch
chi tiết 1/2000. Ban Quản lý các KCN đang phối hợp UBND huyện Tam Nông lập đề
xuất dự án trình UBND phê duyệt báo cáo Thủ tướng CP chấp thuận chủ trương đầu
tư. Tuy nhiên, còn một số vướng mắc về điều kiện xem xét, phê duyệt, phương
thức lựa chọn NĐT. UBND huyện Hạ Hòa đã tổ chức công bố quy hoạch .
|
- Giao Ban quản lý các KCN chủ động
làm việc với các cơ quan để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đồng thời lập đề xuất
dự án trình Sở KHĐT lấy ý kiến các sở, ngành.
- Đề nghị UBMT Tổ Quốc tỉnh và các
tổ chức đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ chủ
trương quy hoạch, phối hợp chính quyền địa phương trong công tác BTGPMB khi
được yêu cầu.
|
8
|
Khu nhà ở đô thị Tiên Cát, phường
Tiên Cát, thành phố Việt Trì
|
14,207 ha; 213.617,00 m2
|
3.750.000
|
Đang phát hành hồ sơ mời thầu cho
02 nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu (Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập và Công ty CP Tập
Đoàn Sông Hồng Thủ Đô.
|
- Sau khi phê duyệt kết quả lựa chọn
nhà đầu tư, đề nghị Giao UBND thành phố Việt Trì phối hợp với nhà đầu tư đẩy
nhanh công tác bồi thường GPMB tái định cư (nếu có); tổ chức lập dự án, hồ sơ
thiết kế bản vẽ thi công, PCCC, ĐTM... trình thẩm định và phê duyệt.
- Đề nghị UBMT Tổ Quốc tỉnh và các
tổ chức đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ chủ
trương quy hoạch, phối hợp chính quyền địa phương trong công tác BTGPMB khi
được yêu cầu.
|
9
|
Đầu tư giai đoạn I, khu đô thị mới
Tây Nam, thành phố Việt Trì của Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Toàn cầu.
|
28,4 ha; 739 căn, 16.672,80 m2
|
1.033.000
|
Đã hoàn thành công tác chi trả cho
484/670 hộ, đang kiểm đếm tính giá đền bù cho 1.013 ngôi mộ.
|
- Giao UBND thành phố Việt Trì phối
hợp với Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên & Môi trường và các sở
ngành có liên quan nghiên cứu kỹ các quy định hiện hành;
- Đề nghị UBMT Tổ Quốc tỉnh và các tổ
chức đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân, phối hợp
chính quyền địa phương trong công tác BTGPMB. Trong trường hợp các hộ dân
không chấp hành, thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.
|
10
|
Khu đô thị mới Nam Minh Phương -
Thành phố Việt Trì tại Phường Minh Nông và Minh Phương, thành phố Việt Trì do
Liên danh Công ty Cổ phần Licogi 14 và Công ty Cổ phần Licogi 16
|
54,43 ha; Liền kề 808 căn,
271.130,56 m2 sàn; Biệt thự: 363 căn, 155.836,08 m2 sàn
|
2.958.000
|
Nhà đầu tư đã làm việc với UBND
thành phố Việt Trì thành lập HĐ Bồi thường GPMB. Đã tổ chức ra thông báo thu
hồi, tổ chức họp dân tại phường Minh Phương. Chưa tổ chức họp dân tại phường
Minh Nông.
|
- Giao UBND thành phố Việt Trì phối
hợp với nhà đầu tư đẩy nhanh công tác bồi thường GPMB tái định cư (nếu có); tổ
chức lập dự án, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, PCCC, ĐTM... trình thẩm định
và phê duyệt.
- Đề nghị UBMT Tổ Quốc tỉnh và các
tổ chức đoàn thể tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân, phối hợp
chính quyền địa phương trong công tác BTGPMB. Trong trường hợp các hộ dân
không chấp hành, thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.
|
PHỤ LỤC 2
KẾ HOẠCH PHỐI HỢP CỤ THỂ CỦA UBND TỈNH VỚI
ỦY BAN MTTQ VÀ CÁC ĐOÀN THỂ, LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TRONG TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ
PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2021
STT
|
Nội
dung phối hợp
|
Nhiệm
vụ của các đơn vị
|
Ghi
chú
|
Nhiệm
vụ của UBND tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị
|
Nhiệm
vụ của MTTQ và các đoàn thể, Liên minh HTX
|
I
|
Về cải cách hành chính, cải
thiện môi trường đầu tư kinh doanh
|
|
1
|
Thực hiện tốt công tác xúc tiến đầu
tư; triển khai các giải pháp nâng cao các chỉ số thành phần chỉ số năng lực cạnh
tranh cấp tỉnh
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý
các Khu công nghiệp tỉnh, các sở, ngành liên quan, UBND cấp huyện: chủ động mời
gọi, làm việc với nhà đầu tư, các bộ, ngành có liên quan; kịp thời kiến nghị
cơ quan Trung ương tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Luật Đất Đai, Luật Nhà ở,
Luật Đầu tư,...
|
Phối hợp thực hiện công tác xúc tiến
đầu tư; quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh
|
|
2
|
Rà soát các thủ tục hành chính, rút
ngắn thời gian giải quyết thủ tục trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất
đai,...
|
Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành;
UBND các huyện thành thị theo chức năng, nhiệm vụ rà soát các thủ tục hành
chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp đăng ký kinh doanh, giấy
phép đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi, giao đất, cấp phép xây dựng,
cấp phép PCCC,...
|
Giám sát việc thực hiện các chính
sách, pháp luật của Nhà nước của các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện
các quy định của pháp luật về đầu tư, về đất đai, về thủ tục cấp phép, thời hạn
giao đất, cho thuê đất...
|
|
3
|
Tổ chức đo lường sự hài lòng về sự
phục vụ hành chính (SIPAS) và Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công
(PAPI) năm 2021
|
Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các
sở, ngành; UBND các huyện thành thị triển khai các nhiệm vụ tăng cường sự hài
lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành
chính công (PAPI) năm 2021.
|
Khảo sát, đánh giá, lấy ý kiến của
người dân, người lao động, doanh nghiệp, hội viên về mức độ hài lòng về công
tác cải cách thủ tục hành chính tại các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện và
xã. Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh phối hợp thực hiện tổ chức,
giám sát chọn mẫu điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành
chính (SIPAS).
|
|
4
|
Rà soát, sắp xếp, bố trí đầu mối
theo dõi hoạt động đầu tư, kinh doanh
|
Sở Nội vụ phối hợp với các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện: Nghiên cứu thành lập phòng, tổ công tác; xác định rõ
yêu cầu để bố trí đúng người, đúng việc (định kỳ quý, 6 tháng sơ kết đánh
giá, điều động sang vị trí khác nếu không đáp ứng yêu cầu)
|
Giám sát việc thực hiện các quy định
trình tự thực hiện đầu tư, kinh doanh của các đơn vị
|
|
5
|
Thực hiện việc số hóa, giải quyết
thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa (thực chất, chuyên nghiệp); kiểm soát
quy trình thủ tục hành chính
|
Các sở, ngành; UBND các huyện thành
thị thực hiện việc số hóa, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa
(thực chất, chuyên nghiệp); đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, 4; phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt; kiểm
soát quy trình thủ tục hành chính liên quan đến việc có thể tác động đến quá
trình làm hồ sơ, không để phát sinh tiêu cực (đăng ký kinh doanh, quy hoạch,
đất đai, xây dựng...).
|
Giám sát việc thực hiện các thủ tục
hành chính, cơ chế một cửa; kiến nghị điều chỉnh, sửa đổi để giảm thiểu thời
gian, các chi phí thực hiện; phát hiện, phần ánh kịp thời các tiêu cực để kiến
nghị xử lý. Tuyên truyền, vận động hội viên sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3, 4; thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt
|
|
II
|
Trong công tác bồi thường, giải
phóng mặt bằng
|
1
|
Thông tin đầy đủ về 10 dự án trọng
điểm triển khai năm 2021
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối
hợp các sở ngành có liên quan; UBND cấp huyện (nơi có dự án) thông tin đầy đủ
10 dự án trọng điểm triển khai năm 2021 (phụ biểu số 1 kèm theo)
|
Phối hợp thông tin để các cấp, các
ngành và nhân dân nắm rõ dự án (quy mô, tính chất dự án, diện tích đất thu hồi,
tổng mức đầu tư, nguồn vốn đầu tư; tiến độ dự án; đối tượng tác động của dự
án; hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án và các vấn đề có liên quan)
|
|
2
|
Tuyên truyền,vận động, phổ biến về
chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; vận động nhân dân chấp
hành tốt các quy định về giải phóng mặt bằng, đảm bảo thời gian bàn giao mặt
bằng cho chủ đầu tư
|
Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND
các huyện, thành thị cung cấp kịp thời các nội dung cơ chế, chính sách bồi
thường, giải phóng mặt bằng; Tiếp nhận, giải quyết, trả lời đầy đủ các ý kiến
của người dân, tham mưu với UBND tỉnh các biện pháp giải quyết thỏa đáng.
|
Thành lập các tổ tuyên truyền, vận
động nhân dân chấp hành tốt các quy định về giải phóng mặt bằng, đảm bảo thời
gian bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, ban quản lý dự án để thi công các công
trình, dự án đảm bảo tiến độ, giải thích kịp thời các ý kiến vướng mắc; đồng
thời phản ánh đầy đủ các ý kiến của người dân tới UBND tỉnh.
|
|
III
|
Về phát triển nông nghiệp
và xây dựng nông thôn mới; đảm bảo an toàn giao thông khu vực trường học
|
1
|
Xác định rõ yêu cầu phát triển nông
nghiệp trên địa bàn từng huyện, xã, khu dân cư để có kế hoạch triển khai trong
năm 2021. Phát triển, củng cố, đổi mới HTX; triển khai “Chương trình mỗi xã một
sản phẩm” (OCOP) gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế trang trại,
kinh tế hộ
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn, UBND các huyện thành thị xác định rõ nhiệm vụ phát triển nông nghiệp
như: diện tích lúa lai, lúa chất lượng cao; trồng cây ăn quả (cây bưởi, cây
có múi); thủy sản (diện tích nuôi trồng mới); chăn nuôi gia súc, gia cầm ; trồng
rừng, chế biến, sản xuất, tiếp tục nghiên cứu để bàn giao lưới điện hạ áp
nông thôn cho ngành điện quản lý đối với những đơn vị kinh doanh điện không
hiệu quả, có phương án đầu tư mới để người dân có thêm phương án lựa chọn đơn
vị cung cấp dịch vụ điện.
|
Tuyên truyền, vận động nhân dân
tham gia dồn đổi, tích tụ, tập trung đất đai để phát triển các sản phẩm chủ lực,
sản xuất hàng hóa theo chuỗi cung ứng, đưa tiến bộ khoa học, công nghệ cao
vào sản xuất, đảm bảo an toàn chất lượng; phối hợp với chính quyền các cấp
trong việc động viên, hỗ trợ hội viên tham gia các hoạt động tập huấn, đào tạo
nghề. Tích cực phối hợp, tuyên truyền, vận động trong công tác bàn giao lưới
điện hạ áp nông thôn của các đơn vị kinh doanh điện không hiệu quả cho ngành
điện quản lý và có phương án đầu tư để nâng cao chất lượng cung cấp điện
năng.
|
|
2
|
Triển khai chương trình mục tiêu quốc
gia xây dựng nông thôn mới
|
UBND các huyện, thành, thị xác định
rõ chỉ tiêu, số lượng xã, khu dân cư đạt tiêu chuẩn nông thôn mới, khu dân cư
nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao; đặc biệt cụ thể hóa 19 tiêu chí đến từng
xã, khu dân cư; xác định rõ công việc ưu tiên, nguồn lực huy động phát triển,
củng cố, đổi mới, nâng cao chất lượng các hình thức tổ chức kinh tế tập thể
|
Vận động nhân dân tham gia tham gia
xây dựng nông thôn mới; hiến đất làm đường giao thông nông thôn để xây dựng
nông thôn mới; nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi
trường nông thôn; bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Thực hiện Cuộc vận động,
tuyên truyền, ký cam kết “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị
văn minh”; Giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về xây dựng nông
thôn mới, đô thị thông minh, trọng tâm giám sát việc xây dựng kế hoạch và tổ
chức thực hiện các chính sách theo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới
giai đoạn 2021- 2025
|
|
3
|
Thông tin, tuyên truyền định hướng
phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, chăn nuôi bền vững; tập huấn,
chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Triển khai,
giới thiệu nhân rộng các mô hình an toàn, hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập
cho người dân
|
Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các
huyện, thành, thị: Tổ chức lớp học, biên soạn tài liệu tuyên truyền, tập huấn;
chi trả kinh phí các lớp tập huấn. Triển khai xây dựng mô hình, hướng dẫn kỹ
thuật an toàn sinh học.
|
Phối hợp mời học viên, tổ chức các
lớp tuyên truyền, tập huấn theo kế hoạch. Phối hợp triển khai xây dựng mô
hình sản xuất nông nghiệp an toàn và hiệu quả.
|
|
4
|
Đảm bảo an toàn giao thông; bảo vệ
kết cấu hạ tầng giao thông
|
Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh,
Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thành, thị phối hợp với Tỉnh đoàn
thanh niên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về
Luật giao thông đường bộ cho học sinh, đoàn viên bằng nhiều hình thức, thông
qua các buổi ngoại khóa, các tiết học trên lớp, tổ chức cho học sinh ký cam kết
chấp hành tốt các quy định về đảm bảo ATGT; thực hiện các mô hình “Đội thanh
niên xung kích”, “Cổng trường ATGT”; tiếp tục duy trì lồng ghép tuyên truyền
Luật Giao thông đường bộ trong các buổi ngoại khóa.
|
Tổ chức hoạt động tuyên truyền,
giáo dục, phổ biến kiến thức về Luật giao thông đến các hội viên, đặc biệt là
các hội viên là phụ huynh học sinh để cùng với nhà trường vận động học sinh
và phụ huynh không để xảy ra các hành vi vi phạm an toàn giao thông như: dừng,
đỗ xe không đúng nơi quy định, điều
khiển phương tiện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người
quy định...
|
|
Kế hoạch 156/KH-UBND-MTTQ-ĐT về phối hợp giữa Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh về triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 do tỉnh Phú Thọ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 156/KH-UBND-MTTQ-ĐT về phối hợp giữa Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh về triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm ngày 14/01/2021 do tỉnh Phú Thọ ban hành
1.164
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|