Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 155/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Tiền Giang Người ký: Nguyễn Văn Vĩnh
Ngày ban hành: 17/06/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 155/KH-UBND

Tiền Giang, ngày 17 tháng 6 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG

Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là Đề án) và Công văn số 2350/VPCP-KSTT ngày 02/4/2021 của Văn phòng Chính phủ về triển khai thực hiện Đề án, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây viết tắt là TTHC) theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng Chính phủ số, thúc đẩy phát triển nền kinh tế số, xã hội số.

- Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

- Nhằm thực hiện mục tiêu cắt giảm, đơn giản hóa giấy tờ, giảm chi phí và thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công.

2. Yêu cầu

Việc triển khai thực hiện Đề án phải đảm bảo sự thống nhất, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu tiến độ về thời gian, hoàn thành các mục tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 và các chỉ tiêu được đề ra tại Kế hoạch này.

II. CHỈ TIÊU THỰC HIỆN

1. Năm 2021

- Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật quy định về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh (nếu có).

- Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh phục vụ xác thực, định danh và cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp.

- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 30%, 20%, 15% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đạt 100%.

2. Năm 2022

- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực tăng tối thiểu 20% đối với kết quả thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm xã hội và đất đai với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh phục vụ việc giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại 50% Bộ phận Một cửa cấp huyện và 30% Bộ phận Một cửa cấp xã.

- Hợp nhất Cổng Dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để tạo lập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương.

- Tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.

- Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần đến giao dịch.

3. Năm 2023 - 2025

- Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các Cơ sở dữ liệu quốc gia còn lại, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp.

- Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% đối với mỗi cấp hành chính cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại các Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã theo tỷ lệ tăng mỗi năm tối thiểu 30% cho đến khi đạt 100%, trừ các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn.

- 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.

- Tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trưng điện tử tối thiểu đạt 50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.

- Tăng năng suất lao động trung bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC, cụ thể: năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của 01 nhân sự trực tại Bộ phận Một cửa trong 01 năm lên mức tối thiểu, như sau:

+ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện và Bộ phận Một cửa Ủy ban nhân dân phường là 1.600 hồ sơ;

+ Bộ phận Một cửa Ủy ban nhân dân thị trấn, xã là 1.200 hồ sơ;

+ Vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn là 800 hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm/01 Bộ phận Một cửa ít hơn chỉ tiêu trên),

- Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ vào năm 2025.

- Điện tử hóa việc giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC làm cơ sở đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức công khai, minh bạch, hiệu quả.

- Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025.

III. NỘI DUNG

1. Nội dung thực hiện

a) Gắn kết việc số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại Bộ phận Một cửa tạo cơ sở hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ và chính xác.

b) Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hoá trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

c) Mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

d) Nâng cao tính chủ động trong đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa.

đ) Đổi mái việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo thời gian thực trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới.

2. Thời gian thực hiện: năm 2021-2025

Các nhiệm vụ cụ thể tại phụ lục kèm theo Kế hoạch này.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị hàng năm căn cứ vào các nội dung được giao tại Kế hoạch này lập dự toán kinh phí và tổng hợp chung vào dự toán của cơ quan, đơn vị để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch này do ngân sách nhà nước bảo đảm theo quy định hiện hành về phân cấp ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chủ động, phối hợp triển khai thực hiện Đề án và Kế hoạch này theo nhiệm vụ được phân công và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021 - 2025, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ.

Tích cực tuyên truyền, phổ biến về việc triển khai thực hiện Đề án đổi mới tại Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch này theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị; nhất là cán bộ công chức, viên chức có liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC cho cá nhân, tổ chức.

Phân công cụ thể cán bộ, công chức, viên chức chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện Kế hoạch này (Văn bản phân công gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 30/6/2021); kết quả thực hiện Kế hoạch này là một trong những căn cứ đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hằng năm.

2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị:

a) Chỉ đạo xây dựng, ban hành Kế hoạch chi tiết triển khai và tổ chức thực hiện các nội dung theo Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch này bảo đảm hiệu quả, đáp ứng yêu cầu về tiến độ thời gian và bố trí kinh phí để thực hiện Đề án tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

b) Rà soát, cập nhật, hoàn thiện danh mục tài liệu, hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của ngành hoặc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; nhất là phải tập trung nguồn lực thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đảm bảo tỷ lệ theo chỉ tiêu của Kế hoạch này và theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

c) Rà soát các cơ sở dữ liệu quốc gia, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành thuộc phạm vi quản lý để xác định các thông tin, dữ liệu, kết quả giải quyết TTHC cần số hóa hoặc đã có làm cơ sở tổ chức quy trình số hóa, cũng như thực hiện kết nối, chia sẻ và xây dựng Kho dữ liệu cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.

d) Về Bộ phận Một cửa

- Tổ chức sắp xếp lại Bộ phận Một cửa để triển khai quy trình số hóa theo yêu cầu, tiến độ triển khai của Đề án.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa và sử dụng kết qusố hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đáp ứng yêu cầu của Đề án.

- Tái cấu trúc, phê duyệt và tổ chức thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng cắt giảm thủ tục hoặc các bước kiểm tra, xác nhận, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ TTHC trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống.

đ) Về triển khai các mô hình, giải pháp mới tăng năng suất lao động trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

- Rà soát, đánh giá lại hoạt động của Bộ phận Một cửa để đề xuất cơ cấu, so lượng nhân sự phù hợp để triển khai bảo đảm nâng cao năng suất lao động và đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án gửi Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh).

- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh nghiên cứu, tổng hợp, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai các mô hình, giải pháp đổi mới phù hợp với điều kiện thực tế để nâng cao năng suất, hiệu quả, chất lượng phục vụ.

e) Thực hiện đánh giá chất lượng giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao tại Đề án.

g) Về thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính

- Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với TTHC thuộc phạm vi quản lý hoặc giải quyết được triển khai toàn quốc.

- Rà soát, đánh giá, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết có thể triển khai ngay việc tiếp nhận và giải quyết không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các TTHC chưa được triển khai toàn quốc để tổ chức triển khai thí điểm tại tỉnh.

h) Về sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan

- Rà soát, đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành, địa phương minh có liên quan đến việc thực hiện các nội dung đổi mới tại Đề án để bảo đảm tính phù hợp, thống nhất trong hệ thống pháp luật

- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan sửa đổi, bổ sung quy chế, quy định liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại địa phương để đáp ứng yêu cầu triển khai các nội dung nhiệm vụ của Đề án.

l) Chuẩn bị điều kiện, bố trí nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp.

m) Định kỳ hàng quý báo cáo tình hình thực hiện, kết quả triển khai Đề án và Kế hoạch này, lồng ghép trong báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm:

a) Về Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh

- Rà soát, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện Đề án.

- Nâng cấp Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đáp ứng yêu cầu số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC, cũng như việc kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

- Hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

- Xây dựng, hoàn thiện Kho dữ liệu cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đáp ứng yêu cầu lưu trữ điện tử, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC của Đề án.

- Thực hiện kết nối, tích hợp dữ liệu kết quả giải quyết TTHC giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử phục vụ giải quyết TTHC theo yêu cầu của Đề án.

b) Về đánh giá, giám sát, đo lường chất lượng giải quyết TTHC

- Căn cứ Bộ chỉ số đánh giá, giám sát, đo lường chất lượng giải quyết TTHC, hoàn thiện chức năng giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đáp ứng yêu cầu của Đề án. Tiếp tục hoàn thiện chức năng này của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (sau khi hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh).

- Kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ theo dõi, giám sát, đánh giá giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo thời gian thực.

c) Thực hiện đồng bộ, liên kết tài khoản của cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

4. Sở Nội vụ có trách nhiệm:

a) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tư pháp và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh hướng dẫn về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp theo quy định.

b) Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc hướng dẫn các đơn vị thực hiện bố trí, kiện toàn về nhân sự Bộ phận Một cửa các cấp.

c) Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn việc lưu trữ hồ sơ, dữ liệu điện tử.

5. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cân đối, bố trí kinh phí chi thường xuyên cho việc triển khai thực hiện Đề án theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

6. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm:

a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, nhân lực của cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương và khả năng đảm nhận các nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh áp dụng (phạm vi, quy mô, nội dung tổ chức triển khai) cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC phù hợp với thực tiễn tại địa phương.

b) Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ trong việc hướng dẫn các đơn vị thực hiện bố trí, kiện toàn về nhân sự Bộ phận Một cửa các cấp.

c) Tổ chức triển khai thực hiện giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo các yêu cầu, nhiệm vụ của Đề án; bản sắc thương hiệu của Bộ phận Một cửa theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

d) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Đề án và Kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc có nội dung chưa phù hợp, các cơ quan, đơn vị báo cáo kịp thời về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh) để tổng hợp, tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- VPCP (Cục KSTTHC);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- BQL các KCN tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- Báo
p Bắc, Đài PTTH tỉnh;
- VPUB: CVP, các PVP;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, P.KSTT (Ánh).

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Vĩnh

 

PHỤ LỤC

CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày tháng 6 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)

Các sở, ban, ngành tỉnh gọi chung là cấp tỉnh;

Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị gọi chung là cấp huyện;

Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn gọi chung là cấp xã;

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết giải quyết TTHC cấp huyện và cấp xã gọi chung là Bộ phận Một cửa.

TT

Nội dung thực hiện

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Dự kiến thời gian hoàn thành

Sản phẩm dự kiến hoàn thành

A

XÂY DỰNG, BAN HÀNH VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT, VĂN BẢN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

1

Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án theo Quyết định số 468/QĐ-TTg

Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, cấp tỉnh và cấp huyện

Các cơ quan liên quan

Tháng 6 năm 2021

Kế hoạch của UBND tỉnh, cấp tỉnh và cấp huyện.

2

Tham mưu các văn bản chỉ đạo triển khai, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện Đề án

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan liên quan

Theo hướng dẫn của các cơ quan Trung ương

Công văn, hướng dẫn

3

Rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của địa phương có liên quan đến việc thực hiện các nội dung đổi mới

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan liên quan

Thực hiện năm 2021 và các năm tiếp theo

Văn bản quy phạm pháp luật hoặc Công văn của UBND tỉnh

B

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NỘI DUNG ĐỀ ÁN

I. Gắn kết việc số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp tạo cơ sở hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ và chính xác

1

Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 30%, 20%, 15% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, cụ thể:

Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

Các cơ quan liên quan

Năm 2021 -2022

Hoàn thành việc số hóa đảm bảo theo chỉ tiêu đề ra

a

Cấp tỉnh đạt 30%, cấp huyện đạt 20%, cấp xã đạt 15%

 

 

Năm 2021

 

b

Cấp tỉnh đạt 50%, cấp huyện đạt 40%, cấp xã đạt 35% vào năm 2022 và mỗi năm tăng 20% dần cho đến khi đạt tỷ lệ 100%

 

 

Năm 2022 và các năm tiếp theo

 

2

Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

Năm 2021 đến 2025

Quy trình số hóa lần lượt được triển khai tại cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã theo chỉ tiêu tăng dần qua từng năm

3

Thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC

a

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Cấp tỉnh

Các đơn vị liên quan

Năm 2021

Đạt 100%

b

Tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã

Cấp huyện, cấp xã

Các đơn vị liên quan

Năm 2022 - 2025

Đạt 50% tại cấp huyện và 30% tại cấp xã vào năm 2022 và mỗi năm tăng dần tối thiểu đạt 30% cho đến khi đạt 100% (trừ các xã vùng sâu, vùng xa)

4

Cập nhật, chuẩn hóa danh mục tài liệu, hồ sơ TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ

Văn phòng UBND tỉnh

Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

Quý IV năm 2021

Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ

5

Rà soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

Thực hiện năm 2021 và các năm tiếp theo

Hoàn thiện Quy trình sau khi tái cấu trúc

6

Đánh mã giấy tờ là thành phần hồ sơ giải quyết TTHC được số hóa tại Bộ phận Một cửa thống nhất

Văn phòng UBND tỉnh

Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

Thực hiện năm 2021 và các năm tiếp theo

 

II. Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hoá trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

1

Triển khai thực hiện việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu của các phần mềm ứng dụng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo hưng dẫn của Văn phòng Chính phủ

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan

Thực hiện năm 2021 và các năm tiếp theo (theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ)

Hệ thống được kết nối, tích hp

2

Hoàn thành việc hợp nhất Cổng dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để tạo lập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương

Sở Thông tin và Truyền thông

Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

Năm 2022

Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ phận Một cửa các cấp thống nhất, liên thông

3

Tchức kết nối, chia sẻ dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh phục vụ xác thực, định danh và cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp

Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư

Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan

Quý III năm 2021

Các cơ sở dữ liệu được kết nối

4

Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm xã hội và đất đai với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh phục vụ việc giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp

Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường

Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan

Năm 2022

Các cơ sở dữ liệu được kết nối

5

Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các Cơ sở dữ liệu quốc gia còn lại, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp

Sở Thông tin và Truyền thông

Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã và các đơn vị có liên quan

Năm 2023 - 2025

Các cơ sở dữ liệu được kết nối

III. Mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

1

Đánh giá để đề xuất đưa vào triển khai tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính

Văn phòng UBND tỉnh

Các đơn vị có liên quan

Năm 2023

 

2

Triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các TTHC được cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt và các TTHC đáp ứng yêu cầu tại mục 1 phần III phụ lục này.

Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực cấp tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Năm 2023

 

IV. Nâng cao tính chủ động trong đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa

1

Rà soát, đánh giá và đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải pháp, triển khai đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa phù hợp với điều kiện, yêu cầu thực tiễn của địa phương

Văn phòng UBND tỉnh

Cấp tỉnh, cấp huyện.

Năm 2022 và hàng năm

Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh

2

Triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trên cơ sở đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, nhân lực của cơ quan hành chính nhà nước và khả năng đảm nhận các nhiệm vụ này của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2021 và hàng năm

Kế hoạch của UBND tỉnh

3

Nâng cấp, hiệu chính Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan

Quý I năm 2022

Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân được nâng cấp

4

Rà soát, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống công nghệ thông tin một cửa điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Quý I năm 2022

Các hệ thống công nghệ thông tin một cửa điện tử được hoàn thiện

5

Tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu

Bộ phận Một cửa

Văn phòng UBND tỉnh

Năm 2022

Thông tin được chia sẻ (Năm 2022 là 30%; năm 2023 là 80% trở lên)

6

Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần đến giao dịch; đến năm 2025 giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ.

Bộ phận Một cửa

Văn phòng UBND tỉnh

Năm 2022 - 2025

 

V. Đổi mới việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo thời gian thực trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới

1

Triển khai Bộ chỉ số giám sát, đánh giá, đo lường chất lượng giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

Năm 2022

Bộ chỉ số giám sát, đánh giá, đo lường chất lượng giải quyết TTHC được triển khai trên địa bàn tỉnh

2

Thực hiện đánh giá chất lượng giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp thông qua Hệ thống giám sát, đánh giá tự động theo thời gian thực

Văn phòng UBND tỉnh

Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

Năm 2022 và theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ

Báo cáo kết quả đánh giá chất lượng giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đáp ứng

3

Điện tử hóa việc giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

Sau khi Văn phòng Chính phủ triển khai

 

4

Trang bị Hệ thống giám sát, đánh giá tự động việc giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC

Sở Thông tin và Truyền thông

Các đơn vị có liên quan

Sau khi Văn phòng Chính phủ triển khai

 

C. CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC CÓ LIÊN QUAN

1

Tuyên truyền việc triển khai thực hiện Đề án; tiến độ, kết quả thực hiện...

Văn phòng UBND tỉnh, cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh và Truyền hình, Đài Truyền thanh và Cổng/Trang thông tin điện tử

Thường xuyên

Đán được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, hiệu quả.

2

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch này (lồng ghép vào báo cáo công tác kiểm soát TTHC tại phần nội dung khác phụ lục Đ cương báo cáo)

Cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

Định kỳ hoặc đột xuất

Báo cáo kết quả thực hiện

3

Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa

Văn phòng UBND tnh

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Thường xuyên

Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa thường xuyên được cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ

4

Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện Đề án và Kế hoạch này

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan, đơn vị liên quan

- Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ;

- Hàng năm

Công văn của Văn phòng UBND tỉnh, Báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

5

Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ được giao các cơ quan, đơn vị rà soát, đánh giá, cân đối, bố trí ngân sách thực hiện trên cơ sở tiết kiệm, trường hợp có yêu cầu cần thiết lập dự toán trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí theo quy định.

Cấp tỉnh; cấp huyện và cấp xã

Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị liên quan

Hàng năm

Kinh phí bố trí thực hiện theo quy định

6

Tham mưu bố trí kinh phí, cơ sở vật chất cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch, bảo đảm tiết kiệm, đầu tư hiệu quả, không trùng lắp, chồng chéo

Sở Tài chính

Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

Kinh phí bố trí thực hiện theo quy định

7

Sơ kết, tổng kết việc thực hiện Đề án

Văn phòng UBND tỉnh

Cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

- Hàng năm;

- Đến cuối năm 2025

Báo cáo, hội nghị sơ kết, tổng kết Đ án

 

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 155/KH-UBND ngày 17/06/2021 thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.160

DMCA.com Protection Status
IP: 18.217.146.66
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!