ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 153/KH-UBND
|
Hà Giang, ngày 30 tháng 5 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
NÂNG CAO CHỈ SỐ HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH CÔNG CỦA TỈNH HÀ GIANG NĂM
2017
Căn cứ Kế hoạch số 183/KH-UBND ngày
01/8/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị
hành chính công giai đoạn 2016-2020;
Căn cứ chỉ số hiệu quả quản trị và
hành chính công (PAPI) tỉnh Hà Giang năm 2016 do Trung tâm Nghiên cứu phát triển
và Hỗ trợ cộng đồng (CECODES), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP),
Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
công bố tháng 4 năm 2017,
Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang ban hành Kế hoạch Nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị hành chính
công của tỉnh Hà Giang năm 2017 như sau:
I/ KẾT QUẢ CHỈ SỐ PAPI NĂM 2016
Theo báo cáo PAPI năm 2016, tỉnh Hà
Giang đạt 33,96/60 điểm (tăng 2,23 điểm và 6 bậc so với năm 2015), thuộc
nhóm đạt điểm thấp nhất, xếp thứ 56/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và
thứ 12/14 tỉnh khu vực Trung du miền núi phía bắc.
Trong 6 nội dung được đánh giá có
02 nội dung thuộc nhóm đạt điểm trung bình thấp:
- Tham gia của người dân đạt 5,34 điểm
(tăng 1,42 điểm và 28 bậc so với năm 2015), xếp thứ 34/63;
- Kiểm soát tham nhũng trong khu vực
công đạt 5,82 điểm (tăng 1,06 điểm và 29 bậc so với năm 2015) xếp thứ
34/63.
04 nội dung thuộc nhóm đạt điểm thấp
nhất:
- Công khai minh bạch đạt 5,27 điểm (tăng
0,13 điểm, giảm 3 bậc so với năm 2015) xếp thứ 48/63;
- Trách nhiệm giải trình với người
dân đạt 4,4 điểm (giảm 0,3 điểm, tăng 07 bậc so với năm 2015) xếp thứ 56/63;
- Thủ tục hành chính công đạt 6,64 điểm
63 (tăng 0,29 điểm, giảm 03 bậc so với năm 2015), xếp thứ 63/63;
- Cung ứng dịch vụ công đạt 6,48 điểm
(giảm 0,38 điểm, 16 bậc so với năm 2015), xếp thứ 60/63.
Giá trị trung bình của 6 nội dung đạt
5,66 điểm, trong đó có 4 nội dung với 14 chỉ số thành phần
tăng điểm; 02 nội dung với 08 chỉ số thành phần giảm điểm.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP KHẮC PHỤC NĂM 2017
1. Đối với nội
dung “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở”
- Tăng cường công tác thông tin,
tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân về Luật ban hành văn bản
quy phạm pháp luật và Pháp lệnh Thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; các nội
dung, vấn đề mà người dân có quyền được biết, được bàn, được
tham gia thực hiện hoặc kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Đồng thời, các cơ
quan nhà nước phải triển khai thực hiện nghiêm túc và tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia thực hiện theo quy định;
- Thực hiện nghiêm túc Quyết định số
12/2014/QĐ-UBND ngày 29/7/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang ban hành Quy
chế tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang để thực
hiện việc bầu cử chức danh Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân
phố và các chức danh khác ở thôn, tổ dân phố định kỳ bảo đảm công khai, minh bạch
và dân chủ;
- Các ngành, các cấp tăng cường hướng
dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện ở cấp cơ sở, đặc biệt là việc
huy động đóng góp của người dân để đầu tư xây dựng mới hoặc
tu sửa các công trình công cộng, dân sinh như nhà văn hóa, làm đường giao thông
nông thôn, tu sửa trường lớp đảm bảo việc người dân được bàn bạc, quyết định và
tự nguyện đóng góp; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Quy chế dân chủ ở cơ
sở hay tình trạng lạm thu ở cơ sở (nhất là trong chương trình xây dựng nông
thôn mới).
2. Đối với nội
dung “Công khai, minh bạch”
- Thực hiện quy trình điều tra, rà
soát, bình xét và công nhận đối tượng hộ nghèo trong năm đúng quy định, đảm bảo
đúng đối tượng thuộc diện hộ nghèo theo quy định tại Quyết định 59/2015/QĐ-TTg ,
ngày 19/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ và quy định hiện hành. Công khai, minh
bạch danh sách hộ nghèo tại trụ sở UBND cấp xã, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố. Xử lý nghiêm những trường hợp thực hiện không đúng các quy định
về chính sách cho hộ nghèo;
- Thực hiện đúng các quy định về công
khai, minh bạch thu chi ngân sách cấp xã. Việc công khai phải cụ thể, chi tiết,
đầy đủ thông tin, hình thức công khai phải phù hợp, thuận tiện để người dân có
thể tiếp cận và giám sát. Phát huy vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân cấp
huyện, cấp xã, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức và nhân dân; kịp
thời ngăn chặn những dấu hiệu tiêu cực, xử lý theo đúng quy định của pháp luật
đối với những trường hợp vi phạm các quy định về quản lý tài chính, tài sản
công;
- Các dự thảo về quy hoạch, kế hoạch
sử dụng đất tại địa phương phải tổ chức lấy ý kiến đóng
góp của người dân sở tại. Thực hiện công bố, công khai kế hoạch sử dụng đất chi
tiết năm 2017 trước ngày 15/6/2017 đối với các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Yên
Minh, Hoàng Su Phì, Xín Mần và thành phố Hà Giang đồng thời công khai khung giá
đất hiện thời trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử của
Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố và tại trụ sở UBND cấp
xã. Kịp thời cập nhật, công khai khi có sự điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng
đất hoặc khung giá đất. Phải công khai và thông báo cụ thể về mục đích sử dụng
đất, mức giá đền bù khi thu hồi đất. Công khai kế hoạch đầu tư của các dự án
trên địa bàn và kết quả xử lý các vụ việc qua giám sát ở khu dân cư;
- Thông qua Đài truyền thanh - Truyền
hình huyện, hệ thống loa truyền thanh ở thôn/tổ dân phố (bằng cả tiếng phổ thông và tiếng dân tộc) để công
khai, minh bạch thông tin đến người dân về danh sách hộ nghèo, thu, chi ngân
sách cấp xã, kế hoạch sử dụng đất và khung giá đền bù đối với những dự án phải
thu hồi đất.
3. Đối với nội
dung “Trách nhiệm giải trình với người dân”
- Thực hiện tốt công tác dân vận
chính quyền, nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân của chính quyền các
cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thực hiện tốt công tác
tiếp công dân, tập trung giải quyết có hiệu quả những khúc mắc, khiếu nại, tố
cáo của công dân;
- UBND các cấp cần chủ động tương tác
tích cực với người dân thông qua các buổi tiếp dân định kỳ hoặc đột xuất để
nâng cao trách nhiệm giải trình trực tiếp với người dân. Tạo mọi điều kiện để
người dân có thể tiếp xúc thường xuyên với trưởng thôn/tổ trưởng
tổ dân phố, tăng cường công tác tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp
- Thường xuyên tập huấn để nâng cao kỹ
năng, chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; tạo cơ chế thuận lợi để
Ban Thanh tra nhân dân giám sát việc huy động nguồn lực từ cộng đồng và các tổ
chức xã hội;
- Thực hiện tốt Luật tiếp công dân
năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc
và các tổ chức đoàn thể trong việc rà soát và tìm biện pháp tăng cường hiệu quả
của những thiết chế đảm bảo trách nhiệm giải trình của chính quyền với người
dân;
- Thực hiện tốt Luật Khiếu nại, Luật
Tố cáo năm 2011 và các văn bản hướng dẫn thi hành; tổ chức tiếp xúc, đối thoại
trực tiếp giữa người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước với nhân dân theo Kế
hoạch số 90/KH-UBND ngày 30/3/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Đối với nội
dung “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công”
- Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến
các quy định của pháp luật, các văn bản có liên quan về phòng, chống tham nhũng
bằng nhiều hình thức để cán bộ, công chức, viên chức biết
thực hiện và người dân giám sát, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống
tham nhũng tại địa phương. Phát huy vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân, Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp và nhân
dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; có
chính sách và cơ chế bảo vệ người dân khi thực hiện việc tố cáo hành vi tham
nhũng. Xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, đơn
vị do mình phụ trách. Công khai báo cáo kết quả phòng, chống tham nhũng của tỉnh
trên các phương tiện thông tin đại chúng cả tiếng phổ thông và tiếng dân tộc;
- Đảm bảo công khai, minh bạch và
công bằng trong tuyển dụng công chức, viên chức; giám sát
và giảm thiểu các hành vi nhận tiền ngoài quy định khi cung ứng dịch vụ công;
ngăn chặn cán bộ, công chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tư lợi qua các hành vi vòi vĩnh khi làm thủ tục hành chính cho người
dân, sử dụng công quỹ vào mục đích cá nhân, nhận ‘lót tay’ trong tuyển dụng nhân sự vào khu vực công;
- Phát huy vai trò của nhân dân, các
tổ chức xã hội và cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tố giác các hành vi nhũng
nhiễu, vòi vĩnh của cán bộ, công chức, viên chức để góp phần giảm thiểu tham
nhũng, hối lộ;
- Tăng cường kiểm tra, kiểm soát tham
nhũng trong cung ứng dịch vụ y tế công và giáo dục công (tình trạng vòi vĩnh,
lót tay trong các bệnh viện; tình trạng lạm thu trong các trường học công lập
hay phụ huynh phải “bồi dưỡng” giáo viên để học sinh được quan tâm hơn)
- Tất cả các thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị phải được thực hiện tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả. Công khai đầy đủ các quy định về thủ tục hành chính tại
Bộ phận một cửa và trên cổng, trang thông tin điện tử. Thường
xuyên kiểm tra, đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận một cửa tại
các cơ quan, đơn vị để kịp thời chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động;
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong
thi tuyến, thi nâng ngạch thăng hạng công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.
Nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng công chức, viên chức; đảm bảo tuyển dụng
được những người có năng lực vào làm việc trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự
nghiệp công lập.
5. Đối với nội
dung “Thủ tục hành chính công”
- Tăng cường trách nhiệm của người đứng
đầu cơ quan, đơn vị trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Thực hiện nghiêm
túc, có chất lượng công tác rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc phạm
vi quản lý; kiến nghị cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính rườm rà, không cần
thiết. Kịp thời cập nhật, công bố, công khai đầy đủ các
quy định về thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa và trên cổng, trang thông
tin điện tử;
- Công khai, minh bạch phí, lệ phí dịch
vụ; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng hẹn; khi có thay đổi về thời
hạn trả kết quả phải thông báo cho người làm thủ tục, việc thông báo phải được thực
hiện trước khi hết thời hạn cũ;
- Chính quyền địa phương cần chú trọng
nâng cao năng lực và kỹ năng ứng xử, thái độ phục vụ cho đội ngũ công chức cấp
xã/phường, thị trấn trong cung ứng dịch vụ cho người dân;
- Thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất
lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nhất là trách nhiệm của
công chức tiếp nhận, giải quyết và trả
kết quả thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức;
- Tổ chức khảo sát đánh giá mức độ
hài lòng của người dân đối với chất lượng các dịch vụ hành chính công ở cấp xã
(chứng thực, cấp giấy khai sinh, đăng ký kết hôn); các thủ tục hành chính ở cấp
huyện (Cấp giấy phép xây dựng; cấp giấy CNQSD đất; cấp giấy chứng minh nhân
dân) trong Quý II năm 2017 để kịp thời chấn chỉnh, nâng cao hơn nữa chất lượng
phục vụ người dân;
- Xác định việc ứng dụng công nghệ
thông tin là nhiệm vụ cốt lõi trong cải cách thủ tục hành chính; tăng số lượng
các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4.
- Thực hiện cơ chế một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Đầu tư; đất đai; đăng
ký kinh doanh; cấp giấy phép xây dựng; tư pháp theo Quyết định số 09/QĐ-TTg
ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ.
6. Đối với nội
dung “Cung ứng dịch vụ công”
- Nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp
dịch vụ y tế công lập:
+ Tăng cường tuyên truyền chính sách
bảo hiểm y tế để góp phần tăng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế. Thực hiện
có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm y tế;
+ Từng bước nâng cao chất lượng các
Trạm y tế tuyến xã, Bệnh viện tuyến huyện để nâng cao chất
lượng chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân; bảo đảm cho mọi người
dân đều được chăm sóc sức khỏe ban đầu với chi phí thấp, hiệu quả, góp phần thực
hiện công bằng xã hội, tạo niềm tin cho nhân dân. Đầu tư nâng cấp một số trang
thiết bị hiện đại cho các bệnh viện để phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Nâng
cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ của đội ngũ
y, bác sĩ.
- Cải thiện chất lượng giáo dục, nhất
là giáo dục tiểu học công lập:
+ Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật
chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học cho các trường. Từng bước đầu tư xây dựng
trường chuẩn quốc gia ở các cấp học; hoàn thành đề án kiên cố hóa trường lớp học
đã được phê duyệt;
+ Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo
viên cả về năng lực, kỹ năng giảng dạy và phẩm chất đạo đức;
+ Thường xuyên liên hệ, trao đổi với phụ huynh học sinh về kết quả học tập của học sinh.
- Tiếp tục cải thiện kết cấu hạ tầng
căn bản:
+ Đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát
triển kinh tế - xã hội và điện phục vụ sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh;
tăng tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ lưới điện quốc gia;
+ Phát huy tinh thần nhà nước và nhân
dân cùng làm để bê tông hóa các tuyến đường ở nông thôn
còn lại phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất kinh doanh của nhân dân;
+ Tiếp tục thực hiện việc cung cấp nước
sạch cho người dân theo Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh
môi trường nông thôn;
+ Thực hiện tốt dịch vụ thu gom, xử
lý rác thải, nước thải.
- Giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn khu dân cư:
+ Tiếp tục quán triệt, triển khai thực
hiện nghiêm túc các chương trình, mục tiêu quốc gia về phòng, chống tội phạm;
không để xảy ra các hoạt động theo kiểu xã hội đen, cảnh
giác và xử lý kịp thời và các loại tội phạm mới;
+ Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt
động thực hiện các chương trình phối hợp hoạt động giữa các sở, ban, ngành,
đoàn thể trong công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh
Tổ quốc.
(Nhiệm vụ cụ thể từng cơ quan, đơn vị tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này)
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các sở,
ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ
vào chức năng, nhiệm vụ được giao và trên cơ sở các nhiệm vụ, giải pháp của Kế
hoạch này, xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện tại đơn vị, địa
phương mình. Định kỳ hàng quý, 6 tháng và năm, các xã, phường, thị trấn báo cáo
kết quả thực hiện (lồng ghép trong báo cáo cải cách hành chính định kỳ) về UBND
huyện, thành phố (qua Phòng Nội vụ); các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện,
thành phố báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để theo dõi, chỉ đạo.
2. Sở Nội
vụ theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch này đối với các sở,
ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố; phối hợp với các cơ quan liên quan
đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức
về Chỉ số PAPI; tổ chức sơ kết, tổng kết để phân tích, đánh giá những mặt làm được, những mặt còn hạn chế để có giải
pháp khắc phục kịp thời, giúp nâng cao Chỉ số PAPI của tỉnh trong thời gian tới,
báo cáo Ban chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh và UBND tỉnh để chỉ đạo kịp thời.
3. Sở Tài
chính chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ bố trí nguồn kinh phí hợp lý để triển khai thực hiện Kế hoạch này.
4. Sở
Thông tin và Truyền thông chủ trì, đôn đốc, định hướng Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh, Báo Hà Giang và các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến Kế hoạch này; đưa
tin, bài phản ánh về kết quả triển khai thực hiện để nhân dân biết, giám sát.
5. Thủ
trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch
UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ
trong hoạt động của cơ quan, Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn;
thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị và
hành chính công, những quy định của pháp luật liên quan đến việc cung cấp dịch
vụ công... trong cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao nhận thức, nâng cao
chất lượng phục vụ nhân dân.
6. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên
quan tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của
Ban Thanh tra nhân dân để góp phần nâng cao trách nhiệm giải trình của chính
quyền cơ sở đối với người dân.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng
các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các
xã, phường, thị trấn tập trung thực hiện tốt Kế hoạch này. Trong quá trình triển
khai thực hiện có vấn đề gì vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh về
UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để kịp thời giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- TTr Tỉnh ủy;
- TTr HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh;
- Các Ban XD Đảng Tỉnh ủy;
- Các Sở, Ban, Ngành thuộc tỉnh;
- Các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh;
- Các cơ quan Trung ương đóng tại địa phương;
- UBND các huyện, thành phố;
- CVP, PVP UBND tỉnh;
- VNPT-ioffice;
- Lưu: VT, TH, NV
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
PHỤ
LỤC
(Ban hành kèm
theo Kế hoạch số 153/KH-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Hà Giang)
TT
|
Nhiệm
vụ trọng tâm
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
1
|
Tham gia
của người dân ở cấp cơ sở
|
1.1
|
Tăng cường thông tin, tuyên truyền về
Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; về các nội dung, vấn đề
mà người dân có quyền được biết, được bàn, được tham gia thực hiện hoặc kiểm
tra, giám sát việc thực hiện
|
Sở
Tư pháp, UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Các
cơ quan thông tấn báo chí
|
Định
kỳ hằng quý
|
1.2
|
Tuyên truyền, vận động người dân
tham gia bầu cử trực tiếp Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố và các chức danh
khác ở cơ sở.
|
UBND
cấp huyện; UBND cấp xã
|
Các
cơ quan có liên quan
|
Trước
và trong quá trình bầu cử
|
1.3
|
Công khai các khoản đóng góp tự
nguyện tại địa phương
|
UBND
cấp xã
|
|
Thường
xuyên
|
1.4
|
Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc
triển khai thực hiện ở cấp cơ sở
|
Sở Nội
vụ, UBND cấp huyện
|
UBND
cấp xã
|
Thường
xuyên
|
2
|
Công
khai, minh bạch
|
2.1
|
Công khai danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo và các chế độ, chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận
nghèo theo quy định hiện hành
|
UBND
cấp xã
|
|
Thường
xuyên
|
2.2
|
Công khai, minh bạch thu chi ngân
sách cấp xã
|
UBND
cấp xã
|
|
Định
kỳ hằng quý
|
2.3
|
Công khai kế hoạch sử dụng đất chi
tiết năm 2017 tại trụ sở UBND cấp xã
|
UBND
cấp huyện, UBND cấp xã
|
|
Tháng
6 năm 2017
|
2.4
|
Công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng
đất của tỉnh
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
UBND
cấp huyện
|
Thường
xuyên
|
2.5
|
Công khai Bảng giá đất khi được
UBND tỉnh ban hành
|
Văn phòng
UBND tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường
|
UBND
cấp huyện; UBND cấp xã
|
Thường
xuyên
|
2.6
|
Tập huấn cho công chức cấp huyện, cấp
xã trong lĩnh vực đất đai
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường
|
UBND
cấp huyện; UBND cấp xã
|
Tháng
6 năm 2017
|
3
|
Trách
nhiệm giải trình với nhân dân
|
3.1
|
Thực hiện tốt công tác tiếp công dân,
giải quyết có hiệu quả những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân
|
Các
sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Công
chức liên quan
|
Thường
xuyên
|
3.2
|
Thực hiện nghiêm Nghị định số
90/2013/NĐ-CP , ngày 08/8/2013 của Chính phủ quy định trách nhiệm giải trình của
cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao
|
Các
sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
|
Theo
quy định tại Nghị định số 90/2013/NĐ -CP
|
3.3
|
Bồi dưỡng nâng cao chất lượng hoạt
động của Ban Thanh tra nhân dân và các xã, phường, thị trấn
|
UBND
cấp huyện, UBND cấp xã
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Thanh tra huyện/thành phố, Ủy ban MTTQ
huyện/thành phố
|
Quý
III năm 2017
|
4
|
Kiểm
soát tham nhũng trong khu vực công
|
4.1
|
Tuyên truyền, phổ biến các quy định
của pháp luật, các văn bản có liên quan về phòng, chống tham nhũng bằng nhiều hình thức
|
Sở
Tư pháp; Thanh tra tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Các
cơ quan có liên quan
|
Thường
xuyên
|
4.2
|
Đưa ra thực hiện tại Bộ phận một cửa
tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị. Công khai đầy
đủ các quy định về TTHC tại Bộ phận một cửa và trên cổng, Trang thông tin điện
tử.
|
Các
sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
|
Thường
xuyên
|
4.3
|
Kiểm tra, đánh giá tình hình tổ chức
và hoạt động của Bộ phận một cửa tại các cơ quan, đơn vị
|
Sở Nội
vụ; đơn vị được kiểm tra
|
Các
cơ quan có liên quan
|
Quý
II, III năm 2017
|
4.4
|
Kiểm tra hiện tượng vòi vĩnh trong
các bệnh viện trên địa bàn tỉnh
|
Sở Y
tế
|
|
Thường
xuyên
|
4.5
|
Kiểm tra chấn chỉnh tình trạng
tạm thu trong các đơn vị trường học công lập
trên địa bàn tỉnh.
|
Sở
Giáo dục và Đào tạo
|
|
Quý
II, III năm 2017
|
4.6
|
Ứng dụng công nghệ thông tin trong thi tuyển, thi nâng ngạch công chức trên địa bàn tỉnh
|
Sở Nội
vụ; Sở Thông tin và Truyền thông
|
|
Quý
II, III năm 2017
|
5
|
Thủ tục
hành chính
|
5.1
|
Rà soát các quy định, TTHC thuộc phạm
vi quản lý; kiến nghị cắt giảm tối đa các TTHC rườm rà, không cần thiết để giảm
thời gian và chi phí tuân thủ TTHC
|
Các
sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã
|
|
Thường
xuyên
|
5.2
|
Kịp thời cập nhật, công khai đầy đủ
các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, tại
Bộ phận một cửa và trên cổng, Trang thông tin điện tử.
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
|
Thường
xuyên
|
5.3
|
Nâng cao chất lượng giải quyết TTHC
cho người dân, tổ chức. Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ, trang bị kỹ
năng giao tiếp cho đội ngũ cán bộ, công chức và nâng cao năng lực giải quyết
các nhiệm vụ được giao
|
Các
sở, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở Nội
vụ
|
Quý
IV năm 2017
|
5.4
|
Khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của
người dân đối với chất lượng các dịch vụ được cung cấp, nhất là các dịch vụ:
Chứng thực, xác nhận; cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất và các dịch vụ công do UBND cấp xã cung cấp...
|
Sở Nội
vụ
|
UBMTTQ
tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Quý
III năm 2017
|
5.5
|
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức; tăng số lượng các dịch vụ
công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 và 4
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Thường
xuyên
|
6
|
Cung ứng
dịch vụ công
|
6.1
|
Tăng cường tuyên truyền chính sách
bảo hiểm y tế để góp phần tăng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế
|
Bảo
hiểm xã hội tỉnh
|
UBND
cấp huyện; UBND cấp xã
|
|
6.2
|
Nâng cao chất lượng các bệnh viện công
lập tuyến huyện. Đầu tư nâng cấp một số trang thiết bị hiện đại cho các bệnh
viện để phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Nâng cao trình
độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ của đội ngũ y, bác sỹ
|
Sở
Y tế
|
UBND
cấp huyện; UBND cấp xã
|
|
6.3
|
Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật
chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học cho các trường. Từng bước đầu tư xây
dựng trường chuẩn quốc gia ở các cấp học. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo
viên cả về năng lực, kỹ năng giảng dạy và phẩm chất đạo đức
|
UBND
các huyện, thành phố; Sở Giáo dục và Đào tạo
|
UBND
cấp xã
|
|
6.4
|
Tiếp tục thực hiện việc cung cấp nước
sạch cho người dân theo Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ
sinh môi trường nông thôn. Đầu tư mở rộng hệ thống cung cấp
nước sạch. Cung cấp nước đạt chất lượng, đủ lưu lượng phục vụ nhân dân
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công ty cổ phần cấp thoát nước Hà Giang;
Trung tâm dịch vụ công cộng môi trường và cấp thoát nước các huyện
|
UBND
cấp huyện; UBND cấp xã
|
|
6.5
|
Tham mưu các giải pháp nhằm đảm bảo
cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và điện phục vụ sinh hoạt của
người dân trên địa bàn tỉnh
|
Sở
Công Thương, Điện lực tỉnh
|
|
|
6.6
|
Từng bước thực hiện bê tông hóa các
tuyến đường còn lại ở nông thôn để phục vụ nhu cầu đi lại,
sản xuất kinh doanh của nhân dân
|
UBND
các huyện, thành phố; UBND cấp xã
|
Văn
phòng Điều phối nông thôn mới
|
|
6.7
|
Thực hiện tốt các chương trình, mục
tiêu quốc gia về phòng, chống tội phạm; quan tâm xây dựng, củng cố các tổ chức
nòng cốt làm công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở; phát huy hiệu quả các
mô hình bảo vệ an ninh trật tự ở khu dân cư..., không để phát sinh diễn biến
phức tạp hoặc tạo thành điểm nóng về an ninh trật tự tại địa phương
|
Công
an tỉnh; Công an huyện, thành phố; công an xã, phường, thị trấn
|
|
Thường
xuyên
|