|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 1444/KH-BNV 2019 sự hài lòng của người dân tổ chức đối với sự phục vụ cơ quan nhà nước
Số hiệu:
|
1444/KH-BNV
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nội vụ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Trọng Thừa
|
Ngày ban hành:
|
03/04/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ NỘI VỤ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1444/KH-BNV
|
Hà Nội, ngày 03
tháng 4 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
ĐO
LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH
CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2019
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
a) Mục tiêu chung
Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với
sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây gọi tắt là đo lường sự hài
lòng) năm 2019 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của nền hành chính nhà nước đối
với người dân, tổ chức; góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân,
cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh
quốc gia theo yêu cầu của cải cách hành chính và phát triển kinh tế xã hội của
Chính phủ.
b) Mục tiêu cụ thể
- Công bố; thông tin, tuyên truyền kết quả triển
khai đo lường sự hài lòng năm 2018 (Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính
năm 2018);
- Theo dõi, tổng hợp, đánh giá việc sử dụng kết quả
đo lường sự hài lòng năm 2018 của các bộ, ngành, địa phương;
- Triển khai đo lường sự hài lòng năm 2019.
2. Yêu cầu
- Việc thực hiện Kế hoạch phải đúng nội dung, tiến
độ; đạt kết quả, mục tiêu đề ra; bảo đảm tiết kiệm, phù hợp với nguồn lực được
phân bổ;
- Sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong quá
trình triển khai phải chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả;
- Quá trình triển khai phải được giám sát, kiểm tra
chặt chẽ nhằm đảm bảo kết quả các hoạt động chính xác, khách quan, có chất lượng;
- Việc triển khai và kết quả phải được thông tin
chính xác, đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận, dễ sử dụng đối với mọi đối tượng.
II. NỘI DUNG CÔNG VIỆC
TT
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
1
|
Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành
chính năm 2018
|
|
|
|
|
Tổng hợp, phân tích dữ liệu; xây dựng báo cáo Chỉ
số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018
|
Tháng 1 - 3
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN; Trung ương Hội CCBVN
|
|
Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính
năm 2018
|
Tháng 4
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN; Trung ương Hội CCBVN
|
2
|
Nghiên cứu; sửa đổi, bổ sung nội dung, tiêu
chí đánh giá, mẫu phiếu điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2019
|
|
|
|
|
Nghiên cứu, dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung; lấy
ý kiến góp ý; hoàn thiện, ban hành
|
Tháng 4 - 5
|
Bộ Nội vụ
|
Các chuyên gia, bộ, ngành, địa phương
|
3
|
Xây dựng tài liệu hướng dẫn điều tra xã hội học
đo lường sự hài lòng năm 2019
|
|
|
|
|
Xây dựng; lấy ý kiến góp ý; hoàn thiện, ban hành
tài liệu
|
Tháng 4 - 5
|
Bộ Nội vụ
|
Chuyên gia
|
4
|
Triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài
lòng năm 2019
|
|
|
|
|
Ký hợp đồng thực hiện điều tra xã hội học đo lường
sự hài lòng
|
Tháng 5
|
Bộ Nội vụ
|
Tổng công ty BĐVN
|
|
Ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn
|
Tháng 5
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQ VN, Trung ương Hội
CCBVN, Tổng công ty BĐVN
|
|
Tổ chức hội thảo về đo lường sự hài lòng năm 2019
(03 hội thảo)
|
Tháng 6
|
Bộ Nội vụ
|
Tổng công ty BĐVN
|
|
Chọn mẫu điều tra xã hội học
|
Tháng 6 - 7
|
Bộ Nội vụ
|
Sở Nội vụ, Ủy ban MTTQ, Hội Cựu chiến binh cấp tỉnh
|
|
Phát, thu phiếu điều tra xã hội học
|
Tháng 8 - 9
|
Tổng công ty BĐVN
|
Bưu điện cấp tỉnh
|
5
|
Giám sát, kiểm tra, phúc tra việc phát, thu
phiếu điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2019
|
|
|
|
|
Kiểm tra việc phát, thu phiếu tại một số tỉnh,
thành phố trực thuộc TW
|
Tháng 9
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN
|
|
Giám sát, phúc tra việc phát, thu phiếu điều tra
xã hội học tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc TW
|
Tháng 9
|
Sở Nội vụ
|
Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội CCB tỉnh
|
6
|
Tổng hợp, phân tích dữ liệu điều tra; xây dựng
báo cáo Chỉ số hài lòng năm 2019
|
|
|
|
|
Kiểm tra, nghiệm thu phiếu; đánh mã số, làm sạch
phiếu điều tra
|
Tháng 9 - 10
|
Bộ Nội vụ
|
Tổng công ty BĐVN
|
|
Nhập liệu phiếu điều tra; tổng hợp, phân tích dữ
liệu điều tra
|
Tháng 10 - 11
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN
|
|
Xây dựng Báo cáo Chỉ số hài lòng năm 2019
|
Tháng 11
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN
|
7
|
Công bố Chỉ số hài lòng năm 2019
|
Tháng 12
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN
|
8
|
Thông tin, tuyên truyền về việc triển khai và
kết quả triển khai đo lường sự hài lòng
|
Cả năm
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN
|
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm
a) Bộ Nội vụ:
- Giao Vụ Cải cách hành chính là đơn vị chủ trì
tham mưu, giúp Lãnh đạo Bộ tổ chức thực hiện Kế hoạch đo lường sự hài lòng năm
2019 (sau đây gọi tắt là “Kế hoạch”); thực hiện các nhiệm vụ sau:
+ Xây dựng, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt Dự toán
kinh phí thực hiện;
+ Tổ chức thực hiện Kế hoạch, Dự toán kinh phí; thực
hiện các nội dung công việc cụ thể của Bộ Nội vụ tại Kế hoạch; theo dõi, tổng hợp,
xây dựng báo cáo của Bộ Nội vụ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo
cải cách hành chính của Chính phủ về việc thực hiện các trách nhiệm, nhiệm vụ đề
ra tại Kế hoạch.
+ Là đầu mối liên lạc với các cơ quan liên quan
trong quá trình thực hiện Kế hoạch.
- Giao Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ thực
hiện các nhiệm vụ:
+ Phối hợp với Vụ Cải cách hành chính lập Dự toán
kinh phí thực hiện Kế hoạch để tổng hợp chung vào dự toán ngân sách hàng năm của
Bộ Nội vụ và gửi Bộ Tài chính theo quy định.
+ Thực hiện công tác quản lý tài chính, công tác kế
toán theo quy định đối với các hoạt động thực hiện theo Kế hoạch.
- Giao Trung tâm Thông tin, Tạp chí Tổ chức nhà nước
phối hợp với Vụ Cải cách hành chính thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền
về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018; tình hình, kết quả sử dụng
Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018 của các bộ, ngành, địa phương
và việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2019.
b) Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ:
- Trên cơ sở Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành
chính năm 2018, xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đơn
giản hóa thủ tục hành chính, vừa đảm bảo đúng pháp luật và vừa đảm bảo dễ dàng,
nhanh chóng cho người dân, tổ chức; giám sát, kiểm tra, đánh giá, xử lý nghiêm,
kịp thời việc thực hiện quy định thủ tục hành chính trong giải quyết công việc,
cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức. Định kỳ đánh giá kết
quả sử dụng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018 trong báo cáo cải
cách hành chính gửi về Bộ Nội vụ để tổng hợp, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ.
- Thông tin, tuyên truyền về Chỉ số hài lòng về sự
phục vụ hành chính năm 2018 và việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2019 nhằm
góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ đó nâng
cao trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ triển khai đo lường sự hài lòng để đảm bảo kết
quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính phản ánh sát thực tiễn chất lượng
cung ứng dịch vụ hành chính công, mức độ hài lòng và sự mong đợi của người dân,
tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành, lĩnh vực.
c) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương:
- Trên cơ sở Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành
chính năm 2018, xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tổ
chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng
hoạt động của Bộ phận Một cửa; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính
công cho người dân, tổ chức. Định kỳ đánh giá kết quả sử dụng Chỉ số hài lòng về
sự phục vụ hành chính năm 2018 trong báo cáo cải cách hành chính gửi về Bộ Nội
vụ để tổng hợp, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
- Chỉ đạo, phân công trách nhiệm, theo dõi, đôn đốc
các cơ quan liên quan của địa phương triển khai các hoạt động được phân công tại
Kế hoạch; bố trí kinh phí thực hiện các hoạt động do các cơ quan của địa phương
chủ trì thực hiện từ nguồn ngân sách cải cách hành chính của địa phương; giao Sở
Nội vụ làm đầu mối liên lạc trong quá trình triển khai điều tra xã hội học đo
lường sự hài lòng năm 2019 tại địa phương;
- Thông tin, tuyên truyền về Chỉ số hài lòng về sự
phục vụ hành chính năm 2018, việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2019 nhằm
góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức ở địa phương, từ đó nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ phối hợp, hỗ trợ
công tác điều tra xã hội học tại địa phương đảm bảo kết quả Chỉ số hài lòng về
sự phục vụ hành chính phản ánh sát thực tiễn chất lượng cung ứng dịch vụ hành
chính công, mức độ hài lòng và sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc
cung ứng dịch vụ hành chính công ở địa phương.
2. Kinh phí
Kinh phí triển khai Kế hoạch được bố trí từ nguồn
kinh phí cải cách hành chính được phê duyệt năm 2019. Việc lập dự toán, quản
lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách
nhà nước và các văn bản hướng dẫn Luật Ngân sách./.
Nơi nhận:
- Chủ tịch UBTWMTTQVN Trần Thanh Mẫn (để
b/c);
- Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân (để b/c);
- Chủ tịch TWHCCBVN Nguyễn Văn Được (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Ủy ban Trung ương MTTQVN: Ban DC-PL; Trung ương Hội CCBVN: Ban PL;
- Bộ Nội vụ: Vụ CCHC, Vụ KHTC, VP Bộ; TTTT, Tạp chí TCNN;
- Tổng công ty Bưu điện Việt Nam;
- Lưu: VT
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Trọng Thừa
|
Kế hoạch 1444/KH-BNV về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 do Bộ Nội vụ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 1444/KH-BNV về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước ngày 03/04/2019 do Bộ Nội vụ ban hành
1.842
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|