|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Kế hoạch 1444/KH-BNV về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 do Bộ Nội vụ ban hành
Số hiệu:
|
1444/KH-BNV
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản khác
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nội vụ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Trọng Thừa
|
Ngày ban hành:
|
03/04/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
NỘI VỤ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1444/KH-BNV
|
Hà
Nội, ngày 03 tháng 4
năm 2019
|
KẾ HOẠCH
ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ
QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2019
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục
tiêu
a) Mục tiêu chung
Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ
chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
(sau đây gọi tắt là đo lường sự hài lòng) năm 2019 nhằm
nâng cao chất lượng phục vụ của nền hành chính nhà nước đối với người dân, tổ chức; góp phần cải thiện chất lượng
cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh
cho doanh nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
theo yêu cầu của cải cách hành chính và phát triển kinh tế xã hội của
Chính phủ.
b) Mục tiêu cụ thể
- Công bố; thông tin, tuyên truyền kết
quả triển khai đo lường sự hài lòng năm 2018 (Chỉ số hài
lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018);
- Theo dõi, tổng hợp, đánh giá việc sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng năm 2018 của các bộ, ngành, địa phương;
- Triển khai đo lường sự hài lòng năm
2019.
2. Yêu cầu
- Việc thực hiện Kế hoạch phải đúng nội
dung, tiến độ; đạt kết quả, mục tiêu đề ra; bảo đảm tiết
kiệm, phù hợp với nguồn lực được phân bổ;
- Sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai phải chặt chẽ, kịp
thời, hiệu quả;
- Quá trình triển khai phải được giám
sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm đảm bảo kết quả các hoạt động
chính xác, khách quan, có chất lượng;
- Việc triển khai và kết quả phải được
thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận, dễ sử
dụng đối với mọi đối tượng.
II. NỘI DUNG CÔNG
VIỆC
TT
|
Nội
dung công việc
|
Thời
gian
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
1
|
Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục
vụ hành chính năm 2018
|
|
|
|
|
Tổng hợp, phân tích dữ liệu; xây dựng
báo cáo Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018
|
Tháng
1 - 3
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN; Trung
ương Hội CCBVN
|
|
Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục
vụ hành chính năm 2018
|
Tháng
4
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN; Trung
ương Hội CCBVN
|
2
|
Nghiên cứu; sửa đổi, bổ sung nội dung, tiêu chí đánh giá, mẫu phiếu điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2019
|
|
|
|
|
Nghiên cứu, dự thảo nội dung sửa đổi,
bổ sung; lấy ý kiến góp ý; hoàn thiện, ban hành
|
Tháng
4 - 5
|
Bộ Nội vụ
|
Các chuyên gia, bộ, ngành, địa
phương
|
3
|
Xây dựng tài liệu hướng dẫn điều
tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2019
|
|
|
|
|
Xây dựng; lấy ý kiến góp ý; hoàn
thiện, ban hành tài liệu
|
Tháng
4 - 5
|
Bộ Nội vụ
|
Chuyên gia
|
4
|
Triển khai điều tra xã hội học
đo lường sự hài lòng năm 2019
|
|
|
|
|
Ký hợp đồng thực hiện điều tra xã hội
học đo lường sự hài lòng
|
Tháng
5
|
Bộ Nội vụ
|
Tổng công ty BĐVN
|
|
Ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn
|
Tháng
5
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQ VN, Trung
ương Hội CCBVN, Tổng công ty BĐVN
|
|
Tổ chức hội thảo về đo lường sự hài
lòng năm 2019 (03 hội thảo)
|
Tháng
6
|
Bộ Nội vụ
|
Tổng công ty BĐVN
|
|
Chọn mẫu điều tra xã hội học
|
Tháng
6 - 7
|
Bộ Nội vụ
|
Sở Nội vụ, Ủy ban MTTQ, Hội Cựu chiến
binh cấp tỉnh
|
|
Phát, thu phiếu điều tra xã hội học
|
Tháng
8 - 9
|
Tổng công ty
BĐVN
|
Bưu điện cấp tỉnh
|
5
|
Giám sát, kiểm tra, phúc tra việc
phát, thu phiếu điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2019
|
|
|
|
|
Kiểm tra việc phát, thu phiếu tại một
số tỉnh, thành phố trực thuộc TW
|
Tháng
9
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung
ương Hội CCBVN
|
|
Giám sát, phúc tra việc phát, thu
phiếu điều tra xã hội học tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc TW
|
Tháng
9
|
Sở Nội vụ
|
Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội CCB tỉnh
|
6
|
Tổng hợp, phân tích dữ liệu điều
tra; xây dựng báo cáo Chỉ số hài lòng năm 2019
|
|
|
|
|
Kiểm tra, nghiệm thu phiếu; đánh mã
số, làm sạch phiếu điều tra
|
Tháng
9 - 10
|
Bộ Nội vụ
|
Tổng công ty BĐVN
|
|
Nhập liệu phiếu điều tra; tổng hợp,
phân tích dữ liệu điều tra
|
Tháng
10 - 11
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN
|
|
Xây dựng Báo cáo Chỉ số hài lòng
năm 2019
|
Tháng
11
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN
|
7
|
Công bố Chỉ số hài lòng năm 2019
|
Tháng
12
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN
|
8
|
Thông tin, tuyên truyền về việc
triển khai và kết quả triển khai đo lường sự hài lòng
|
Cả
năm
|
Bộ Nội vụ
|
Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN
|
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Trách nhiệm
a) Bộ Nội vụ:
- Giao Vụ Cải cách hành chính là đơn
vị chủ trì tham mưu, giúp Lãnh đạo Bộ tổ chức thực hiện Kế
hoạch đo lường sự hài lòng năm 2019 (sau đây gọi tắt là “Kế
hoạch”); thực hiện các nhiệm vụ sau:
+ Xây dựng, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt
Dự toán kinh phí thực hiện;
+ Tổ chức thực hiện Kế hoạch, Dự toán
kinh phí; thực hiện các nội dung công việc cụ thể của Bộ Nội
vụ tại Kế hoạch; theo dõi, tổng hợp, xây dựng báo cáo của
Bộ Nội vụ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ về việc thực hiện các trách nhiệm, nhiệm vụ đề
ra tại Kế hoạch.
+ Là đầu mối liên lạc với các cơ quan
liên quan trong quá trình thực hiện Kế hoạch.
- Giao Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn
phòng Bộ thực hiện các nhiệm vụ:
+ Phối hợp với Vụ Cải cách hành chính
lập Dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch để tổng hợp chung
vào dự toán ngân sách hàng năm của Bộ Nội vụ và gửi Bộ Tài
chính theo quy định.
+ Thực hiện công tác quản lý tài
chính, công tác kế toán theo quy định đối với các hoạt động
thực hiện theo Kế hoạch.
- Giao Trung tâm Thông tin, Tạp chí Tổ
chức nhà nước phối hợp với Vụ Cải cách hành chính thực hiện
công tác thông tin, tuyên truyền về Chỉ số hài lòng về sự
phục vụ hành chính năm 2018; tình hình, kết quả sử dụng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018 của các bộ, ngành, địa phương và
việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2019.
b) Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ:
- Trên cơ sở Chỉ số hài lòng về sự phục
vụ hành chính năm 2018, xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả
nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, vừa đảm bảo đúng pháp luật và vừa đảm bảo
dễ dàng, nhanh chóng cho người dân, tổ chức; giám sát, kiểm tra, đánh giá, xử
lý nghiêm, kịp thời việc thực hiện quy định thủ tục hành chính trong giải quyết
công việc, cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức. Định kỳ
đánh giá kết quả sử dụng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018
trong báo cáo cải cách hành chính gửi về Bộ Nội vụ để tổng hợp, trình Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ.
- Thông tin, tuyên truyền về Chỉ số
hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018 và việc triển khai đo lường sự hài
lòng năm 2019 nhằm góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức từ đó nâng cao trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ triển khai đo lường sự
hài lòng để đảm bảo kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính phản ánh
sát thực tiễn chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, mức độ hài lòng và sự
mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của
ngành, lĩnh vực.
c) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương:
- Trên cơ sở Chỉ số hài lòng về sự phục
vụ hành chính năm 2018, xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả
nhằm tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; nâng cao
chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ
hành chính công cho người dân, tổ chức. Định kỳ đánh giá kết quả sử dụng Chỉ số
hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018 trong báo cáo cải cách hành chính gửi
về Bộ Nội vụ để tổng hợp, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
- Chỉ đạo, phân công trách nhiệm,
theo dõi, đôn đốc các cơ quan liên quan của địa phương triển khai các hoạt động
được phân công tại Kế hoạch; bố trí kinh phí thực hiện các hoạt động do các cơ quan
của địa phương chủ trì thực hiện từ nguồn ngân sách cải cách hành chính của địa
phương; giao Sở Nội vụ làm đầu mối liên lạc trong quá trình triển khai điều tra
xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2019 tại địa phương;
- Thông tin, tuyên truyền về Chỉ số
hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018, việc triển khai đo lường
sự hài lòng năm 2019 nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức và
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở địa phương, từ đó nâng cao trách nhiệm,
nghĩa vụ phối hợp, hỗ trợ công tác điều tra xã hội học tại địa phương đảm bảo kết
quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính phản ánh sát thực tiễn chất lượng
cung ứng dịch vụ hành chính công, mức độ hài lòng và sự mong đợi của người dân,
tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công ở địa phương.
2. Kinh phí
Kinh phí triển khai Kế hoạch được bố
trí từ nguồn kinh phí cải cách hành chính được phê duyệt năm 2019. Việc lập dự
toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định của Luật
Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn Luật Ngân sách./.
Nơi nhận:
- Chủ tịch UBTWMTTQVN Trần
Thanh Mẫn (để b/c);
- Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân (để b/c);
- Chủ tịch TWHCCBVN Nguyễn Văn Được (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Ủy ban Trung ương MTTQVN: Ban DC-PL; Trung ương Hội CCBVN: Ban PL;
- Bộ Nội vụ: Vụ CCHC, Vụ KHTC, VP Bộ; TTTT, Tạp chí TCNN;
- Tổng công ty Bưu điện Việt Nam;
- Lưu: VT
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Trọng Thừa
|
Kế hoạch 1444/KH-BNV về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 do Bộ Nội vụ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 1444/KH-BNV về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 do Bộ Nội vụ ban hành
957
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|