|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 121/KH-UBND 2017 thực hiện kết luận Phó Thủ tướng về cải cách hành chính Thái Nguyên
Số hiệu:
|
121/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Nguyên
|
|
Người ký:
|
Nhữ Văn Tâm
|
Ngày ban hành:
|
19/07/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 121/KH-UBND
|
Thái Nguyên, ngày
19 tháng 7 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN THÔNG BÁO KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ, TRƯỞNG BAN CHỈ
ĐẠO CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA CHÍNH PHỦ VÀ NÂNG CAO CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH
THÁI NGUYÊN NĂM 2017
Thực hiện Thông báo số 256/TB-VPCP ngày 06/6/2017 của
Văn phòng Chính phủ về việc thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực
Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ Trương Hòa Bình
tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm
2017 và công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ,
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thông báo kết quả kiểm
tra công tác cải cách hành chính tại tỉnh Thái Nguyên; Quyết định số
4361/QĐ-BNV ngày 28/12/2016 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Xác định Chỉ số cải
cách hành chính năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương”; Quyết định số 4373/QĐ-BNV ngày 29/12/2016 của
Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm
2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc
Trung ương; Công văn số 42/BNV-CCHC ngày 06/01/2017 của Bộ Nội vụ hướng dẫn
đánh giá, chấm điểm để xác định Chỉ số Cải cách hành chính cấp tỉnh; để cải thiện,
nâng cao Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX) của tỉnh Thái Nguyên
năm 2017, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tiếp tục cải thiện, nâng cao các nội dung, tiêu
chí, tiêu chí thành phần chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Thái Nguyên năm
2017. Khắc phục những tồn tại, hạn chế mà Thông báo kết quả của Đoàn kiểm tra
công tác CCHC tại tỉnh Thái Nguyên của Ban chỉ đạo CCHC Chính phủ đã chỉ ra.
b) Xác định nhiệm vụ, giải pháp cho các cơ quan,
đơn vị, địa phương cải thiện các chỉ số thành phần, góp phần nâng cao chất lượng
công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC nâng cao hiệu
lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
c) Phấn đấu năm 2017 kết quả xếp hạng Chỉ số CCHC cấp
tỉnh (PAR INDEX) của tỉnh Thái Nguyên đạt nhóm C trở lên.
d) Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ
quan hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong nỗ
lực cải thiện, nâng cao Chỉ số CCHC của tỉnh.
2. Yêu cầu
a) Việc thực hiện kế hoạch nâng cao Chỉ số CCHC năm
2017 tỉnh Thái Nguyên phải đồng bộ, thống nhất, phù hợp với các nội dung, tiêu
chí đánh giá của Bộ Nội vụ và các nhiệm vụ của Đề án CCHC nhà nước tỉnh Thái
Nguyên giai đoạn 2016 - 2020.
b) Các Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện có trách nhiệm
triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số CCHC, đặc
biệt là các Sở, Ban, ngành chủ trì các nội dung, tham mưu UBND tỉnh triển khai
thực hiện CCHC.
c) Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định
rõ mục tiêu, nhiệm vụ, triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, thời gian; bố
trí đủ kinh phí thực hiện.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành
- Căn cứ vào Kế hoạch CCHC năm 2017 và Báo cáo kết
quả đánh giá Chỉ số CCHC tỉnh Thái Nguyên năm 2016, các cơ quan, đơn vị, địa
phương rà soát, đánh giá các nội dung, nhiệm vụ được giao chưa hoàn thiện, khẩn
trương thực hiện nghiêm túc, đảm bảo hoàn thành kế hoạch, đúng tiến độ thời
gian thực hiện, báo cáo định kỳ theo quy định (báo cáo kết quả thực hiện công
tác CCHC).
- Các Sở, Ban, ngành được giao nhiệm vụ chủ trì các
nội dung, phân tích, đánh giá nhóm tiêu chí thuộc lĩnh vực quản lý; xây dựng giải
pháp khắc phục.
- Tăng cường công tác kiểm tra, thành lập Đoàn kiểm
tra của tỉnh, kiểm tra từ 30% tổng số các Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện trở
lên. Xử lý kịp thời các vấn đề phát hiện qua kiểm tra, giám sát.
- Yêu cầu các đơn vị, địa phương xác định nội dung,
hình thức thông tin, tuyên truyền phù hợp. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của
các cơ quan truyền thông, thông tin trong việc tuyên truyền về CCHC bằng nhiều
hình thức, đặc biệt là tổ chức các hội nghị, tập huấn chuyên đề CCHC, đăng tải
thông tin CCHC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, tuyên truyền trên Đài Phát
thanh - Truyền hình tỉnh; tổ chức cuộc thi, tọa đàm, sân khấu hóa...
- Khuyến khích tập thể, cá nhân có sáng kiến trong
CCHC, Hội đồng sáng kiến của tỉnh xem xét, ưu tiên, công nhận các sáng kiến,
cách làm mới, lần đầu tiên được áp dụng hoặc áp dụng thử đem lại lợi ích thiết
thực, nâng cao hiệu quả triển khai CCHC của tỉnh.
2. Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản
quy phạm pháp luật
- Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng ban hành
các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) của tỉnh, đảm bảo đúng tiến độ trình tự
thủ tục, phù hợp với quy định pháp luật và văn bản mới của cấp có thẩm quyền,
phù hợp với thực tế địa phương.
- Các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện các nội
dung kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật, thực hiện rà soát hệ thống hóa và kiểm
tra, xử lý văn bản QPPL đảm bảo đúng tiến độ thời gian, báo cáo kết quả thực hiện
theo quy định. Xử lý kịp thời các vấn đề phát hiện được xử lý hoặc kiến nghị xử
lý.
3. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC)
- Ban hành văn bản QPPL theo đúng kế hoạch đã được
xây dựng và ban hành. Tập trung rà soát, đơn giản hóa các TTHC, nhất là các thủ
tục liên quan đến đất đai, đầu tư, xây dựng..., tạo cơ chế, môi trường thuận lợi
thu hút đầu tư. Thực hiện xử lý các vấn đề phát hiện qua rà soát, sửa đổi, bổ
sung, bãi bỏ TTHC không còn phù hợp. Công bố, cập nhật TTHC kịp thời vào Cơ sở
dữ liệu quốc gia theo quy định của Chính phủ.
- Thực hiện niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ
các TTHC bằng nhiều hình thức (niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả, những nơi tiếp xúc, làm việc với tổ chức và công dân; công khai trên Cổng
thông tin điện tử của tỉnh, trang thông tin điện tử của các Sở, Ban, ngành, địa
phương...).
- Tổ chức thực hiện đầy đủ các hình thức, quy trình
tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về TTHC theo quy định.
4. Cải cách tổ chức bộ máy
- Tuân thủ thực hiện đúng các quy định của Chính phủ
về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan,
đơn vị. Thực hiện kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của các cơ quan Sở,
Ban, ngành, UBND cấp huyện.
- Thực hiện phân cấp theo Nghị quyết số 21/NQ-CP
ngày 21/3/2016 của Chính phủ về các lĩnh vực: Quản lý công vụ, cán bộ, công chức,
viên chức; quản lý đầu tư, quản lý ngân sách nhà nước và quản lý đất đai đảm bảo
thống nhất và có hiệu quả, nâng cao tính chủ động trong quản lý, sử dụng các
nguồn lực ở địa phương. Các Sở, Ban, ngành liên quan chủ động, thường xuyên tổ
chức kiểm tra, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các vấn đề về phân cấp qua kiểm tra,
yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo kết quả khắc phục về cơ quan kiểm tra chậm
nhất ngày 31/12/2017.
- Tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối
với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước ở một số lĩnh vực. Thực hiện các
giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực y tế và giáo dục công lập.
5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ
thực hiện đề án vị trí việc làm đối với cơ quan hành chính; rà soát, hoàn thiện
đề án vị trí việc làm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, thẩm định, trình
UBND tỉnh phê duyệt trong quý III năm 2017.
- Tập trung hoàn thành kế hoạch tinh giản biên chế
trong năm đảm bảo 100% số người dự kiến tinh giản được Bộ Nội vụ phê duyệt. Thực
hiện nghiêm túc các quy định về tuyển dụng công chức, viên chức; thực hiện thi
nâng ngạch theo nguyên tắc cạnh tranh. Thực hiện đúng các quy định về bổ nhiệm
vị trí lãnh đạo cấp sở và tương đương; tổ chức đánh giá phân loại công chức,
viên chức theo quy định.
- Tập trung hoàn thành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
năm 2017.
- Thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn
cán bộ, công chức cấp xã, phấn đấu 100% cán bộ, công chức cấp xã đạt chuẩn.
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đánh giá
cán bộ, công chức theo quy định.
6. Cải cách tài chính công
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cơ chế khoán biên
chế và kinh phí hành chính tại cơ quan hành chính; cơ chế tự chủ, tự chịu trách
nhiệm tại các đơn vị sự nghiệp công lập; cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại
các tổ chức khoa học và công nghệ công lập.
- Xây dựng và phê duyệt Đề án vận dụng cơ chế tài
chính như doanh nghiệp cho các đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện.
- Triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm
tăng cường đổi mới cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại các đơn vị sự nghiệp
công lập.
7. Hiện đại hóa nền hành chính
- Bám sát kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin
(CNTT) trong hoạt động các cơ quan nhà nước năm 2017, đảm bảo hoàn thành 100%
các nhiệm vụ, đẩy nhanh triển khai việc xây dựng kiến trúc chính quyền điện tử,
tăng cường các giải pháp thực hiện trao đổi văn bản giữa các cơ quan hành chính
nhà nước dưới dạng điện tử đạt 80% trở lên, kết nối, liên thông các phần mềm quản
lý văn bản từ cấp tỉnh đến cấp xã.
- Thực hiện hiệu quả giải quyết hồ sơ trực tuyến mức
độ 3, mức độ 4 tại các đơn vị, địa phương, đảm bảo đạt 40% số hồ sơ TTHC được xử
lý trực tuyến; bám sát Quyết định số 1819/QĐ-TTg 26/10/2015 của Thủ tướng Chính
phủ phê duyệt chương trình Quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ
quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020; Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của
Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực
hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017.
- Triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số
1309/QĐ-UBND ngày 26/5/2017 của UBND tỉnh về phê duyệt danh mục TTHC thực hiện
tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích;
công khai danh mục trên Cổng/Trang thông tin điện tử của tỉnh, các cơ quan, đơn
vị.
- Triển khai thực hiện kế hoạch áp dụng đồng bộ Hệ
thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các
đơn vị hành chính cấp xã. Thường xuyên thực hiện đúng việc duy trì, cải tiến Hệ
thống quản lý chất lượng theo quy định.
8. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các quy định
tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao
chất lượng giải quyết TTHC tại các Sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã; mở rộng
phạm vi áp dụng cơ chế một cửa liên thông trong một số lĩnh vực theo chỉ đạo của
Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015.
- Nâng cao năng lực, trách nhiệm, tinh thần, thái độ
phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả.
- Xây dựng đồng bộ, thống nhất phần mềm một cửa, một
cửa liên thông các cấp, các ngành thuộc tỉnh; tập trung đầu tư hỗ trợ phần mềm
quản lý văn bản đi, đến đối với cấp xã trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc giải quyết
TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, từng bước nâng cao chất lượng giải
quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
(Có Danh mục các
nhiệm vụ cụ thể kèm theo)
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Nội vụ
- Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, ngành
liên quan tham mưu UBND tỉnh thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số
cải cách hành chính năm 2017. Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị
thực hiện nghiêm túc các nội dung Kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh định
kỳ, đột xuất tình hình triển khai thực hiện. Tham mưu tổ chức Hội nghị phân
tích, đánh giá kết quả Chỉ số CCHC của tỉnh năm 2016.
- Tham mưu UBND tỉnh thực hiện đồng bộ, có hiệu quả
cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tăng cường, tuyên truyền (tọa đàm, hội thảo...);
kiểm tra CCHC tại các đơn vị, địa phương.
- Tham mưu thành lập Tổ Công tác xây dựng triển
khai Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Nguyên.
- Chủ trì tham mưu UBND tỉnh các giải pháp nâng cao
Chỉ số CCHC thuộc lĩnh vực cải cách tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh thực hiện đẩy mạnh ứng
dụng CNTT trong quản lý nhà nước. Triển khai xây dựng kiến trúc chính quyền điện
tử theo Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ và Quyết định số
846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017.
- Chịu trách nhiệm rà soát các nội dung, tiêu chí
còn thấp điểm thuộc lĩnh vực quản lý, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp cải thiện,
nâng cao.
- Phối hợp với các Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện
khắc phục lỗi phần mềm theo dõi, quản lý việc giải quyết TTHC, các thiết bị
công nghệ thông tin tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện, tránh
để hồ sơ tồn đọng trên hệ thống. Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp cập
nhật thường xuyên, cung cấp đầy đủ TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên
Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương xây
dựng Kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả hồ
sơ trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng thông tin dịch vụ hành chính công của tỉnh.
Đảm bảo hết năm 2017 có ít nhất 03 đơn vị hành chính cấp huyện và 08 Sở, ngành
được kết nối, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên Cổng thông tin dịch vụ hành
chính công của tỉnh.
3. Sở Tư pháp
- Chủ trì, chịu trách tham mưu UBND tỉnh các biện
pháp, giải pháp nâng cao, cải thiện nội dung tiêu chí cải cách thể, cải cách
TTHC;
- Phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng văn
bản trình UBND tỉnh ban hành theo đúng quy định, đảm bảo 100% văn bản QPPL được
thẩm định nhằm bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất và khả thi của văn bản
khi được ban hành.
- Thực hiện công tác kiểm tra, rà soát văn bản
QPPL, xử lý triệt để các vấn đề phát hiện qua kiểm tra.
- Thực hiện cải cách TTHC, kiểm soát, rà soát, đơn
giản hóa TTHC nhằm đảm bảo thống nhất, đầy đủ, đồng bộ, thực hiện các phương án
đơn giản hóa Bộ TTHC ở cả 3 cấp trên địa bàn tỉnh.
4. Sở Tài chính
- Chủ trì, chịu trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh cải
thiện, nâng cao tiêu chí, nội dung cải cách tài chính công; thẩm định, phân bổ
kinh phí thực hiện CCHC cho các đơn vị, địa phương.
- Tham mưu UBND tỉnh xây dựng và phê duyệt Đề án vận
dụng cơ chế tài chính như doanh nghiệp cho các đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều
kiện.
5. Sở Khoa học và Công nghệ
- Chủ trì, chịu trách nhiệm tham mưu nâng cao, cải
thiện nội dung triển khai, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn
quốc gia TCVN ISO 9001:2015;
- Tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai
thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN
ISO 9001:2015 tại các đơn vị cấp xã trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với các đơn vị, địa phương thường xuyên
thực hiện đúng việc duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo quy định.
- Phối hợp với các đơn vị, địa phương khuyến khích
tập thể, cá nhân có sáng kiến trong CCHC.
6. Văn phòng UBND tỉnh
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu kịp thời
trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết các hồ sơ TTHC liên quan đến tổ
chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên
và Môi trường, UBND thành phố Thái Nguyên nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh bố trí
địa điểm xây dựng Trung tâm Hành chính công của tỉnh;
- Chỉ đạo Trung tâm thông tin tỉnh đăng tải thường
xuyên, kịp thời các nội dung liên quan đến CCHC trên Cổng thông tin điện tử tỉnh
Thái Nguyên: Quyết định số 4361/QĐ-BNV ngày 28/12/2016 của Bộ Nội vụ phê duyệt
Đề án “Xác định Chỉ số Cải cách hành chính năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ,
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” và Công văn số
42/BNV-CCHC ngày 06/01/2017 của Bộ Nội vụ hướng dẫn đánh giá, chấm điểm để xác
định Chỉ số Cải cách hành chính cấp tỉnh...;
7. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Rà soát nội dung, tiêu chí đánh giá tác động của
CCHC đến sự phát triển của tỉnh, tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện nhiệm
vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh
tranh quốc gia, đẩy mạnh thu hút đầu tư và khuyến khích tăng tỷ lệ thành lập
doanh nghiệp mới; tổng hợp tham mưu UBND tỉnh phân bổ kinh phí thực hiện CCHC.
8. Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo
Tổ chức triển khai thực hiện khảo sát mức độ hài
lòng của người dân đối với các dịch vụ y tế công, giáo dục công; tổng hợp, báo
cáo UBND tỉnh công bố chậm nhất ngày 31/12/2017. Tăng cường các giải pháp, biện
pháp cụ thể nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
9. Các Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp
xã
- Nghiêm túc đánh giá đúng thực trạng CCHC tại cơ
quan, đơn vị, có biện pháp, giải pháp cụ thể khắc phục thông qua nội dung lĩnh
vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC.
- Thường xuyên căn cứ Kế hoạch này, Bộ tiêu chí, hướng
dẫn của Bộ Nội vụ về chỉ số CCHC (được đăng tải trên Cổng thông tin của tỉnh:
thainguyen.gov.vn) nghiên cứu rà soát, có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn
chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải thiện, nâng cao Chỉ số CCHC tỉnh
Thái Nguyên năm 2017.
- Tuyên truyền, xây dựng giải pháp khuyến khích,
phát hiện cá nhân, tập thể có sáng kiến, cách làm mới, lần đầu tiên được áp dụng
hoặc áp dụng thử đem lại lợi ích thiết thực, nâng cao hiệu quả triển khai thực
hiện CCHC của tỉnh, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét công nhận sáng kiến.
- Hoàn thiện, phê duyệt bản mô tả công việc và
khung năng lực cho từng vị trí việc làm của các cơ quan hành chính, Đề án vị
trí việc làm các đơn vị sự nghiệp; nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn cán bộ, công chức cấp
xã.
- Các đơn vị, địa phương đang thực hiện dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, 4 phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xem xét,
đánh giá nghiêm túc hiệu quả của việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ
trực tuyến, có giải pháp cụ thể nhằm đem lại hiệu quả nhất định.
- Xây dựng Đề án hiện đại hóa Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả tại các Sở Ban, ngành, nâng cấp đồng bộ hệ thống trang thiết bị thực
hiện một cửa hiện đại đối với cấp huyện và triển khai thí điểm một cửa hiện đại
đối với đơn vị cấp xã.
- Công khai, niêm yết TTHC; thực hiện nghiêm các
quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết TTHC, giải quyết dứt
điểm không để hồ sơ tồn đọng, kéo dài.
- UBND cấp huyện tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt
động tổ chức bộ máy, UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã triển khai thực hiện kế
hoạch này; tập trung giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân đúng quy định.
- Các đơn vị, địa phương chủ động dự kiến nhiệm vụ
CCHC, dự toán kinh phí thực hiện công tác CCHC năm 2018 theo quy định Luật Ngân
sách nhà nước (Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 06/7/2017 của UBND tỉnh về xây dựng
phát triển kinh tế - xã hội dự toán ngân sách nhà nước năm 2018) gửi Sở Nội vụ,
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt.
- Định kỳ báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch này
cùng với Báo cáo CCHC; hằng tuần báo cáo qua địa chỉ Email:
cchc@thainguyen.gov.vn chậm nhất 10 giờ ngày thứ Sáu; báo cáo tháng bằng văn bản
và bản điện tử (qua địa chỉ Email: cchc@thainguyen.gov.vn) về UBND tỉnh (qua Sở
Nội vụ) chậm nhất 10 giờ ngày thứ Sáu tuần cuối cùng của tháng (có mẫu biểu
báo cáo kèm theo).
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Thông báo Kết luận của
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ và
nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Thái Nguyên năm 2017. Yêu cầu các
Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã xây dựng kế hoạch nghiêm túc triển
khai thực hiện gửi về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) chậm nhất ngày 30/7/2017. Trong
quá trình thực hiện nếu phát sinh vướng mắc, đề nghị phản ánh về UBND tỉnh (qua
Sở Nội vụ) kịp thời chỉ đạo giải quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện;
- Báo Thái Nguyên, Đài PTTH tỉnh;
- Trung tâm Thông tin tỉnh;
- Lưu: VT, NC.Sơn
Sonnh\KH43.90b.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Nhữ Văn Tâm
|
DANH MỤC
NHIỆM VỤ VÀ CÁC NỘI DUNG CẢI THIỆN, NÂNG CAO CHỈ SỐ CẢI
CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH THÁI NGUYÊN NĂM 2017
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 121/KH-UBND, ngày 19/7/2017 của UBND tỉnh
Thái Nguyên)
Số TT
|
Nội dung công
việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian hoàn
thành chậm nhất
|
1
|
Công tác chỉ đạo, điều hành
|
|
|
|
1.1
|
Rà soát, đánh giá mức độ thực hiện Kế hoạch CCHC
năm 2017; kết quả chỉ số CCHC năm 2016.
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
1.2
|
Tham mưu báo cáo công tác CCHC theo quy định.
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Theo quy định
|
1.3
|
Tham mưu kiểm tra CCHC tại các cơ quan, đơn vị.
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Tháng 8/2017
|
1.4
|
Tổ chức các hội nghị, tập huấn chuyên đề CCHC.
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Tháng 9/2017
|
1.5
|
Tổ chức tuyên truyền tin, bài về công tác CCHC.
|
Đài PT - TH, Báo
Thái Nguyên, TT tâm thông tin tỉnh
|
Sở Nội vụ, các sở,
ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
1.6
|
Đăng tải thông tin CCHC trên Cổng thông tin điện
tử của tỉnh.
|
Trung tâm thông
tin, Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ, các sở,
ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
1.7
|
Tổ chức cuộc thi, tọa đàm, sân khấu hóa về CCHC.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Văn hóa Thể
thao và Du lịch
|
Tháng 11/2017
|
1.8
|
Xây dựng sáng kiến mới trong triển khai, thực hiện
CCHC của tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
31/12/2017
|
2
|
Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện VB QPPL
|
|
|
|
2.1
|
Kịp thời xây dựng, trình ban hành VB QPPL trong
năm đảm bảo tiến độ đã đề ra.
|
Các sở, ban, ngành
|
Sở Tư pháp, Văn
phòng UBND tỉnh
|
31/12/2017
|
2.2
|
Xây dựng báo cáo kết quả xây dựng VB QPPL báo cáo
Bộ Tư pháp theo Nghị định số 59/2012/NĐ-CP.
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Theo quy định
|
2.3
|
Rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành kế hoạch theo
dõi thi hành pháp luật của tỉnh.
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
2.4
|
Xử lý, xây dựng báo cáo kết quả theo dõi thi hành
pháp luật báo cáo Bộ Tư pháp theo Nghị định số 34/2016/NĐ-CP.
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Theo quy định
|
2.5
|
Xử lý kết quả rà soát, hệ thống hóa và xây dựng báo
cáo kết quả rà soát, hệ thống hóa VB QPPL của tỉnh gửi Bộ Tư pháp.
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Theo quy định
|
2.6
|
Tổ chức kiểm tra, xử lý VB QPPL tại các đơn vị, địa
phương và xử lý vấn đề phát hiện qua kiểm tra.
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
31/12/2017
|
2.7
|
Xây dựng báo cáo năm về kiểm tra, xử lý VB QPPL gửi
Bộ Tư pháp theo Nghị định số 34/2016/NĐ-CP.
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Theo quy định
|
3
|
Cải cách thủ tục hành chính (TTHC)
|
|
|
|
3.1
|
Đánh giá mức độ hoàn thành kế hoạch rà soát, đánh
giá TTHC, xử lý các vấn đề phát hiện qua rà soát.
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
3.2
|
Rà soát TTHC, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố
Bộ TTHC thuộc lĩnh vực quản lý.
|
Các sở, ban, ngành
|
Sở Tư pháp, Văn
phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
3.3
|
Công bố, công khai minh bạch, đầy đủ TTHC đúng
quy định tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở Tư pháp, Sở Nội
vụ
|
Thường xuyên
|
3.4
|
Cập nhật TTHC và các văn bản quy định về TTHC vào
Cơ sở dữ liệu quốc gia theo quy định.
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
3.5
|
Công khai TTHC đầy đủ, đúng quy định trên Trang
thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Tư pháp, Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
3.6
|
Công khai đầy đủ TTHC, đúng quy định trên Cổng/Trang
thông tin điện tử của tỉnh.
|
Trung tâm thông
tin, Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và
Truyền thông, Sở Tư pháp
|
Thường xuyên
|
3.7
|
Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận và xử lý PAKN của
cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh đúng quy định.
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Thường xuyên
|
3.8
|
Xây dựng báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm
soát TTHC trên địa bàn tỉnh báo cáo Văn phòng Chính phủ.
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Theo quy định
|
4
|
Cải cách tổ chức bộ máy
|
|
|
|
4.1
|
Thực hiện đúng các quy định về chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
4.2
|
Tổ chức kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của
các cơ quan sở, ban, ngành, UBND cấp huyện.
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
31/12/2017
|
4.3
|
Thực hiện phân cấp theo Nghị quyết số 21/NQ-CP
ngày 21/3/2016 của Chính phủ và các Bộ, ngành ban hành. Thường xuyên tổ chức
kiểm tra, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các vấn đề về phân cấp phát hiện qua kiểm
tra.
|
Các Sở: Nội vụ, Kế
hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
5
|
Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC
|
|
|
|
5.1
|
Hoàn thiện, phê duyệt bản mô tả công việc và khung
năng lực cho từng vị trí việc làm; bố trí CC đúng theo vị trí việc làm và
tiêu chuẩn ngạch CC tương ứng với từng vị trí.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Nội vụ
|
Tháng 8/2017
|
5.2
|
Trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục vị trí việc làm
đối với các đơn vị sự nghiệp công lập; hoàn thiện bản mô tả công việc và
khung năng lực cho từng vị trí việc làm; bố trí VC đúng theo vị trí việc làm
và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp tương ứng với từng vị trí.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Nội vụ
|
Tháng 9/2017
|
5.3
|
Thực hiện đúng quy định về tuyển dụng CC, VC tại
cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
5.4
|
Thực hiện đúng các quy định về thi nâng ngạch CC,
thi, xét thăng hạng VC đúng theo quy định.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
5.5
|
Thực hiện quy định về đánh giá, phân loại CC, VC.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Nội vụ
|
Theo quy định
|
5.6
|
Thực hiện tinh giản biên chế trong năm theo kế hoạch.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Nội vụ
|
Theo quy định
|
5.7
|
Báo cáo tổng kết công tác đào tạo, bồi dưỡng CB,
CC, VC năm 2017.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Nội vụ
|
Theo quy định
|
5.8
|
Thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn
CB, CC cấp xã (đạt 100%).
|
UBND cấp huyện
|
Sở Nội vụ
|
31/12/2017
|
5.9
|
Thực hiện bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho CB,
CC cấp xã đảm bảo 70% CB, CC cấp xã được bồi dưỡng.
|
UBND cấp huyện, Sở,
ban, ngành
|
Sở Nội vụ
|
31/12/2017
|
6
|
Cải cách tài chính công
|
|
|
|
6.1
|
Đảm bảo 100% các đơn vị thực hiện cơ chế tự chủ,
tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Tài chính
|
Thường xuyên
|
6.2
|
Đảm bảo 100% các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
tỉnh thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm và thực hiện đúng quy định
về việc phân phối kết quả tài chính hoặc sử dụng kinh phí tiết kiệm chi thường
xuyên trong năm.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Tài chính
|
Thường xuyên
|
6.3
|
Xây dựng, trình phê duyệt Đề án vận dụng cơ chế
tài chính như doanh nghiệp cho các đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện.
|
Sở Tài chính
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
31/12/2017
|
7
|
Hiện đại hóa hành chính
|
|
|
|
7.1
|
Rà soát, triển khai thực hiện đúng Kế hoạch ứng dụng
CNTT năm 2017.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
7.2
|
Báo cáo thực hiện ứng dụng CNTT với Bộ Thông tin
và Truyền thông.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Theo quy định
|
7.3
|
Xây dựng và triển khai Kiến trúc Chính quyền điện
tử của tỉnh.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
31/12/2017
|
7.4
|
Thực hiện trao đổi văn bản giữa các cơ quan hành
chính nhà nước dưới dạng điện tử (đạt 80% trở lên số văn bản được phát hành
dưới dạng điện tử so với số văn bản đi của các đơn vị, địa phương).
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
31/12/2017
|
7.5
|
Thực hiện kết nối văn bản điện tử liên thông phần
mềm quản lý văn bản từ cấp tỉnh đến cấp xã.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở Thông tin và Truyền
thông
|
Thường xuyên
|
7.6
|
Thực hiện giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức
độ 4 tại các cơ quan, đơn vị (đã đầu tư) đạt 40% trở lên; bám sát Quyết định
số 846/QĐ-TTg 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm
2017.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Thường xuyên
|
7.7
|
Thực hiện quy định về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả
giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông, Bưu điện tỉnh
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Thường xuyên
|
7.8
|
Triển khai thực hiện kế hoạch áp dụng đồng bộ Hệ thống
quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các đơn
vị hành chính cấp xã.
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Theo kế hoạch
|
7.9
|
Thường xuyên thực hiện đúng việc duy trì, cải tiến
Hệ thống quản lý chất lượng theo quy định.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Thường xuyên
|
8
|
Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
|
|
|
8.1
|
100% các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ
quan, đơn vị thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở Nội vụ, Sở Tư
pháp
|
Thường xuyên
|
8.2
|
Thực hiện nghiêm túc quy định giải quyết TTHC theo
cơ chế một cửa liên thông tại một số lĩnh vực: Tư pháp, Chính sách xã hội, Đầu
tư, Đăng ký kinh doanh, đất đai, xây dựng...
|
Các sở: Tư pháp,
Lao động - Thương binh và xã hội, Kế hoạch và đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và
Môi trường
|
Sở Nội vụ, Sở Tư
pháp
|
Thường xuyên
|
8.3
|
Đánh giá cơ sở hạ tầng Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả hiện đại 9 đơn vị cấp huyện, đề xuất phương án cải tạo, nâng cấp.
|
Sở Nội vụ
|
Sở Thông tin và
Truyền thông, UBND cấp huyện
|
31/12/2017
|
8.4
|
Nghiên cứu đầu tư phần mềm một cửa áp dụng giải
quyết TTHC các lĩnh vực: Tư pháp, Chính sách xã hội, Đầu tư, Đăng ký kinh
doanh, đất đai, xây dựng...
|
Các sở: Tư pháp,
Lao động - Thương binh và xã hội, Kế hoạch và đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và
môi trường
|
Sở Nội vụ, Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Năm 2017-2018
|
8.5
|
Các cơ quan chuyên môn, đơn vị hành chính cấp huyện,
cấp xã đạt 100% số hồ sơ TTHC tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông được giải quyết đúng hạn.
|
Các sở, ban, ngành,
UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở Nội vụ, Sở Tư
pháp
|
Thường xuyên
|
8.6
|
Thành lập Tổ nghiên cứu xây dựng Đề án Trung tâm
Hành chính công
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở: Kế hoạch
và Đầu tư, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường
|
Quý III/2017
|
8.7
|
Nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết TTHC,
tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đánh giá tinh thần trách nhiệm và
thái độ phục vụ của công chức giải quyết TTHC.
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
9
|
Đánh giá tác động của CCHC
|
|
|
|
9.1
|
Thực hiện các giải pháp thu hút đầu tư, đảm bảo mức
vốn thu hút đầu tư của tỉnh đạt tỷ lệ % cao hơn so với năm trước, tổng số doanh
nghiệp thành lập mới tăng từ 30% trở lên so với năm trước.
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
31/12/2017
|
9.2
|
Tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối
với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
31/12/2017
|
9.3
|
Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch
vụ y tế công lập và tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về
chất lượng cung cấp dịch vụ y tế công.
|
Sở Y tế
|
UBND cấp huyện, cấp
xã
|
31/12/2017
|
9.4
|
Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch
vụ giáo dục công lập và tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức
về chất lượng cung cấp dịch vụ giáo dục công.
|
Sở Giáo dục và Đào
tạo
|
UBND cấp huyện, cấp
xã
|
31/12/2017
|
PHỤ LỤC 1
MẪU BÁO CÁO THÁNG VỀ CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
TÊN CƠ QUAN,
ĐƠN VỊ
……..
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/BC-…
|
………., ngày
tháng năm 2017
|
BÁO CÁO
Công tác cải cách
hành chính tháng .../2017
I. Kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC
- Ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành (trên 6 nội
dung CCHC)
- Các hoạt động về CCHC tại cơ quan, đơn vị:
+ Hội nghị, giao ban;
+ Tuyên truyền: Các hình thức tuyên truyền, số tin,
bài tuyên truyền;
+ Kiểm tra CCHC: Hình thức kiểm tra, số lượng các
đơn vị được kiểm tra, kiến nghị sau kiểm tra....
+ Sáng kiến, cách làm hay trong thực hiện CCHC.
II. Một số nội dung cụ thể:
1. Cải cách thể chế:
- Tham mưu ban hành văn bản QPPL thuộc lĩnh vực quản
lý (đối với các sở, ban, ngành); ban hành văn bản QPPL thuộc thẩm quyền (đối với
cấp huyện, cấp xã);
- Thực hiện rà soát hệ thống hóa và kiểm tra, xử lý
văn bản QPPL.
2. Cải cách thủ tục hành chính:
- Thực hiện rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung,
thay thế, bãi bỏ TTHC;
- Số TTHC/tổng số TTHC (chiếm tỷ lệ %....) thuộc thẩm
quyền giải quyết được công khai, niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả;
số lượng, tỷ lệ % TTHC được công khai trên trang thông tin điện tử của đơn vị
và các hình thức công khai khác.
- Số phản ánh kiến nghị được tiếp nhận……..; số phản
ánh, kiến nghị được xử lý…..
3. Cải cách tổ chức bộ máy
- Công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy:
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá các nhiệm vụ quản lý
nhà nước đã được phân cấp: Bộ máy, quản lý cán bộ, công chức, viên chức; đầu
tư, xây dựng, tài chính (số cuộc); xử lý các vấn đề phát hiện qua kiểm tra;
- Thực hiện tinh giản biên chế:.......
- Tình hình quản lý và sử dụng số lượng biên chế của
đơn vị.
4. Cải cách công vụ, công chức:
- Tiến độ hoàn thiện Đề án vị trí việc làm cơ quan
hành chính:……; Đơn vị sự nghiệp công lập....
- Công tác quản lý, sử dụng cán bộ, công chức (luân
chuyển...., điều động...., chuyển đổi....);
- Số công chức được tuyển dụng…….; viên chức được
tuyển dụng…….; bổ nhiệm trưởng, phó phòng và tương đương thuộc Sở, UBND cấp huyện:
...; số khác...
- Số lượng CB, CC, VC được cử đi đào tạo, bồi dưỡng....
(Nếu được đơn vị tổ chức lớp riêng, báo cáo: Số lượng.... lớp; số học viên……; nội
dung đào tạo bồi dưỡng....);
- Số người được xét thăng hạng viên chức:......./ tổng
số người phải xét;
- Số cán bộ, công chức cấp xã được đào tạo, bồi dưỡng………
5. Cải cách tài chính công
- Số đơn vị sự nghiệp công lập bảo đảm chi thường
xuyên:…… đơn vị;
- Tỷ lệ đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện đã
được phê duyệt Đề án vận dụng cơ chế tài chính như doanh nghiệp....đơn vị.
6. Hiện đại hóa hành chính
- Số văn bản đi được phát hành dưới dạng điện tử..../tổng
số văn bản đi...
- Số hồ sơ được giải quyết mức độ 3 ……./tổng số hồ
sơ TTHC quy định áp dụng thực hiện mức độ 3....
- Số hồ sơ được giải quyết mức độ 4……/tổng số hồ sơ
TTHC quy định áp dụng thực hiện mức độ 4....
- Số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính…..;
trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích....
- Số lượng đơn vị đã được cấp chứng chỉ quy trình xử
lý công việc đã được áp dụng ISO...
7. Thực hiện giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa,
một cửa liên thông:
- Số TTHC được thực hiện theo cơ chế một cửa (sở, cấp
huyện, cấp xã):
- Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận:
- Tổng số hồ sơ đã giải quyết:
- Hồ sơ trả đúng hạn:
- Hồ sơ quá hạn:
- Hồ sơ trả lại (tổ chức, cá nhân):....
III. Đánh giá (điểm mạnh, hạn chế, vướng mắc,
khó khăn, phương hướng, kiến nghị, đề xuất...)
Nơi nhận:
- Sở Nội vụ;
- Lưu: VT, …
|
Lãnh đạo cơ quan, đơn vị
(ký tên, đóng dấu)
|
* Yêu cầu thực hiện báo cáo:
- Các Sở, ban, ngành; UBND cấp xã báo cáo lên cấp
huyện và cấp huyện tổng hợp báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ).
- Thời gian báo cáo: Các Sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện gửi báo cáo về Sở Nội vụ trước 10 giờ thứ 6 tuần cuối của tháng qua địa
chỉ mail: cchc@thainguyen.gov.vn
- Báo cáo ngắn gọn nội dung đã làm và gửi một số
văn bản đơn vị đã triển khai thực hiện có hiệu quả kèm theo báo cáo này bằng bản
scan qua địa chỉ mail.
- Các Sở: Tư pháp, Nội vụ, Tài chính, Thông tin
và truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư (tình hình thu hút đầu
tư, thành lập mới doanh nghiệp) ngoài việc báo cáo kết quả thực hiện CCHC tại
cơ quan, đơn vị, báo cả các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao; UBND cấp huyện báo
cáo cả số liệu UBND cấp xã;
PHỤ LỤC 2
MẪU BÁO CÁO TUẦN VỀ CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
TÊN CƠ QUAN,
ĐƠN VỊ
…..
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
/BC-…
|
…………., ngày
tháng năm 2017
|
BÁO CÁO TUẦN VỀ
CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
(Báo cáo tuần....từ
ngày... đến ngày.... tháng .... năm 2017)
I. Kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa,
một cửa liên thông:
- Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận:....
- Tổng số hồ sơ đã giải quyết:…..
- Hồ sơ trả đúng hạn:……
- Hồ sơ quá hạn:……
- Hồ sơ trả lại (tổ chức, cá nhân):....
II. Một số nội dung cụ thể:
1. Số lượng phản ánh kiến nghị đã giải quyết/tổng số
tiếp nhận;
2. Kết quả thực hiện hiện đại hóa hành chính:
- Số văn bản đi được phát hành dưới dạng điện tử
……../tổng số văn bản đi
- Số hồ sơ được giải quyết mức độ 3……/tổng số hồ sơ
áp dụng đối với TTHC mức độ 3....
- Số hồ sơ được giải quyết mức độ 4……/tổng số hồ sơ
áp dụng đối với TTHC mức độ 4....
- Số hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ
bưu chính công ích....
III. Kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC (nếu có)
- Kết quả thực hiện các văn bản chỉ đạo:……
- Đã ban hành văn bản chỉ đạo (trên 6 lĩnh vực
CCHC): (tên văn bản, số lượng, nội dung...);
- Hội nghị giao ban, sơ kết...; tuyên truyền (số
tin, bài, các hình thức tuyên truyền:...), số cuộc kiểm tra...
IV. Đánh giá (điểm mạnh hạn chế, vướng mắc,
khó khăn)
Nơi nhận:
- Sở Nội vụ;
- Lưu: VT, ...
|
Lãnh đạo cơ quan, đơn vị
(ký tên, đóng dấu)
|
* Yêu cầu thực hiện báo cáo:
- Các Sở, ban, ngành; UBND cấp xã báo cáo lên cấp
huyện và cấp huyện tổng hợp báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ).
- Thời gian báo cáo: Các Sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện gửi báo cáo về Sở Nội vụ trước 10 giờ (thứ 6) qua địa chỉ mail:
cchc@thainguyen.gov.vn
- Báo cáo ngắn gọn nội dung đã làm và gửi một số
văn bản đơn vị đã triển khai thực hiện có hiệu quả kèm theo báo cáo này bằng bản
scan qua địa chỉ mail.
Kế hoạch 121/KH-UBND thực hiện Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ và nâng cao chỉ số cải cách hành chính tỉnh Thái Nguyên năm 2017
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 121/KH-UBND ngày 19/07/2017 thực hiện Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ và nâng cao chỉ số cải cách hành chính tỉnh Thái Nguyên năm 2017
1.067
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|