|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 112/KH-UBND 2019 Năm dân vận chính quyền công tác tiếp dân xử lý đơn thư tỉnh Cà Mau
Số hiệu:
|
112/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Cà Mau
|
|
Người ký:
|
Trần Hồng Quân
|
Ngày ban hành:
|
23/08/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 112/KH-UBND
|
Cà Mau, ngày 23 tháng 8 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI PHỐI HỢP THỰC HIỆN “NĂM DÂN VẬN CHÍNH QUYỀN” 2019, TRỌNG TÂM LÀ CÔNG TÁC
TIẾP DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO,
TẬP TRUNG GIẢI QUYẾT CÁC VỤ VIỆC KHIẾU KIỆN ĐÔNG NGƯỜI, PHỨC TẠP, KÉO DÀI
Thực hiện Công văn số 6888/VPCP-V.I
ngày 02/8/2019 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện
kế hoạch phối hợp “Năm dân vận chính quyền” 2019, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nhằm nâng cao nhận thức của các cơ
quan, chính quyền các cấp về vai trò, vị trí và tầm quan
trọng của công tác dân vận; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019,
trọng tâm là công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo,
tập trung giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài.
- Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận
thức và hành động của cơ quan, chính quyền các cấp và cán bộ, đảng viên, công
chức, viên chức về công tác dân vận, nhằm ổn định tình hình chính trị - xã hội,
chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử Đại biểu Quốc hội và
Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.
2. Yêu cầu
Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương,
Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, phát huy vai trò,
trách nhiệm của các cấp, các ngành, đặc biệt là người đứng đầu, bảo đảm việc
triển khai thực hiện nghiêm túc, thống nhất, hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ kế
hoạch đề ra.
II. NỘI DUNG
1. Tiếp tục quán triệt, triển khai
thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị
về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết
khiếu nại, tố cáo; Luật Tiếp công dân; Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Kế hoạch
số 56-KH/BDVTU-BCSĐUBND ngày 22/02/2019 của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự
đảng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp
thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019.
2. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt
động tiếp công dân; tiếp công dân định kỳ, đột xuất của người đứng đầu gắn với
việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; công khai lịch tiếp công dân; nâng cao
chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ khiếu nại, tố cáo đông
người, phức tạp, nổi cộm, kéo dài, dư luận xã hội quan tâm. Đây là nhiệm vụ
chính trị quan trọng, thường xuyên của các cấp, các ngành, địa phương, trước
hết từ nơi phát sinh vụ việc khiếu nại, tố cáo, phải kịp thời nắm bắt và dự báo
tình hình khiếu nại, tố cáo để có kế hoạch xử lý.
3. Tập trung rà soát đơn khiếu nại,
tố cáo để phân loại, có giải pháp giải quyết dứt điểm, kịp thời, không để tình
trạng quá hạn; tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người,
hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, giải
phóng mặt bằng, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thực hiện các
chính sách xã hội. Phát huy trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, địa
phương, lấy hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là
một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm
vụ của người đứng đầu. Khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm đối
thoại trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
4. Giải quyết triệt để các vụ việc
khiếu nại, tố cáo đã có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành
Trung ương; quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo
cấp có thẩm quyền để có biện pháp giải quyết, không để vụ việc kéo dài, gây bức
xúc cho người dân.
5. Bố trí đội ngũ cán bộ, công chức
trực tiếp làm công tác tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo có
phẩm chất, năng lực, trình độ chuyên môn, tinh thần trách
nhiệm, kinh nghiệm thực tiễn, có khả năng hướng dẫn, giải thích, thuyết phục để công dân hiểu và chấp hành đúng pháp
luật. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, nhất là trách nhiệm của người
đúng đầu, cán bộ, công chức được phân công nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố
cáo; kịp thời xử lý nghiêm cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, sai phạm trong
công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, có hành vi cửa quyền, sách nhiễu, gây
phiền hà, tham nhũng, xâm phạm quyền và lợi ích chính đáng
của người dân.
6. Tiếp tục thực hiện Quyết định số
669/QĐ-UBND ngày 19/4/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Tổ công tác
kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, đông người, phức
tạp, kéo dài theo Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Tổng Thanh tra
Chính phủ.
7. Đẩy mạnh công tác cải cách hành
chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo và
công khai kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành
tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường sự chỉ đạo, điều
hành và đề cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa
phương trong việc tổ chức thực hiện công tác dân vận. Phân công lãnh đạo, công
chức theo dõi, kiểm tra thực hiện có hiệu quả từng nội dung kế hoạch đề ra; tổ
chức quán triệt nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên
chức về tầm quan trọng của công tác “Năm dân vận chính quyền” 2019, trọng tâm
là công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tập trung
giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài.
2. Tổ công tác theo Quyết định số
669/QĐ-UBND ngày 19/4/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát, tham mưu giải quyết các vụ việc
khiếu nại, tố cáo, đông người, phức tạp, kéo dài; chủ động phối hợp với Thanh
tra Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương trong tổ chức thực hiện.
3. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì theo
dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ dân vận chính quyền trong công
tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, định kỳ hàng
quý báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh, Thanh tra
Chính phủ.
Trên đây là Kế hoạch triển khai phối
hợp thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019, trọng tâm là công tác tiếp dân,
xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tập trung giải quyết các vụ việc
khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài; yêu cầu các sở,
ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thành phố Cà Mau tổ chức thực hiện, định kỳ hàng quý báo
cáo kết quả thực hiện về Thanh tra tỉnh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ
(b/c);
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Dân vận Tỉnh ủy;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng Thông tin điện tử;
- CVP, các PVP UBND tỉnh;
- NC (A);
- Lưu: VT, M.A04/8.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hồng Quân
|
Kế hoạch 112/KH-UBND triển khai phối hợp thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019, trọng tâm là công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tập trung giải quyết vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài do tỉnh Cà Mau ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 112/KH-UBND ngày 23/08/2019 triển khai phối hợp thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019, trọng tâm là công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tập trung giải quyết vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài do tỉnh Cà Mau ban hành
1.636
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|