ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 11/KH-UBND
|
Đồng Tháp, ngày
10 tháng 01 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN 53 DỊCH VỤ CÔNG THIẾT YẾU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thực hiện Quyết định số
422/QĐ-TTg , ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục dịch vụ
công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022 và
Quyết định số 06/QĐ-TTg , ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề
án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ
chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là
Đề án 06), Uỷ ban nhân dân Tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện 53 dịch
vụ công thiết yếu như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
- Nâng cao chất lượng cung cấp
dịch vụ công và tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ công thiết yếu trên Cổng
dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của
Tỉnh đáp ứng yêu cầu cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần
và số hoá kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo phù hợp với cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Nâng cao kỹ năng giải quyết
thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức trên môi trường điện tử; kỹ
năng số của người dân, doanh nghiệp để thực hiện tốt các dịch vụ công trực tuyến;
đẩy mạnh thực hiện số hoá hồ sơ, tài liệu, kết quả giải quyết thủ tục hành
chính phục vụ kết nối, chia sẻ, tái sử dụng kết quả giải quyết thủ tục hành
chính của người dân, doanh nghiệp.
2. Yêu cầu
- Phát huy vai trò, trách nhiệm
của thủ trưởng các sở, ngành Tỉnh và Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố trong
việc lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức triển khai thực hiện hiệu quả
53 dịch vụ công thiết yếu trên địa bàn Tỉnh; phải xác định đây là nhiệm vụ trọng
tâm, thường xuyên, liên tục trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06.
- Tăng cường các giải pháp
tuyên truyền về ý nghĩa và lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công thiết yếu để
người dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, tự giác thực hiện các dịch vụ công
thiết yếu, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn
Tỉnh.
- Cán bộ, công chức, viên chức
phải nâng cao vai trò trách nhiệm, nắm vững các quy trình công trong thực hiện
tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; đẩy mạnh vận
động, hướng dẫn cho người dân, tổ chức trong việc nộp hồ sơ qua các Cổng dịch vụ
công; đồng thời, phải có thái độ chuẩn mực, tận tình trong quá trình tiếp công
dân.
II. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Rà soát, triển khai
cung cấp 100% các thủ tục hành chính thiết yếu lên Cổng dịch vụ công quốc gia,
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Tỉnh, đảm bảo theo đúng
quy định của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.
- Cơ quan chủ trì: Sở
Thông tin và Truyền thông;
- Cơ quan phối hợp: Văn
phòng UBND Tỉnh, Công an Tỉnh và các sở, ngành liên quan;
- Thời gian thực hiện: thường
xuyên.
2. Hướng dẫn việc chủ
động rà soát, tái cấu trúc quy trình, cắt giảm thành phần hồ sơ giải quyết thủ
tục hành chính theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, đảm bảo tạo điều kiện
thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức.
- Cơ quan chủ trì: Văn
phòng UBND Tỉnh;
- Cơ quan phối hợp: Các
sở, ngành Tỉnh, UBND cấp huyện;
- Thời gian thực hiện: thường
xuyên.
3. Kiểm tra, giám sát,
theo dõi chặt chẽ nhằm đảm bảo tiến độ số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục
hành chính theo đúng lộ trình đề ra, phục vụ kết nối, chia sẻ, tái sử dụng kết
quả giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp
nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
- Cơ quan chủ trì: Văn
phòng UBND Tỉnh;
- Cơ quan phối hợp: Sở,
ngành Tỉnh và UBND cấp huyện;
- Thời gian thực hiện: Theo
lộ trình của Đề án 06 và thường xuyên.
4. Đẩy mạnh các giải
pháp tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện 53
dịch vụ công thiết yếu trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh
truyền thông, mạng xã hội và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính các cấp, nhằm nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức,
doanh nghiệp trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng
cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn.
- Cơ quan thực hiện: Sở
Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp; Báo Đồng
Tháp; Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp; các sở, ngành Tỉnh có liên quan và UBND
các huyện, thành phố;
- Thời gian thực hiện: Thường
xuyên.
5. Thành lập các Tổ công
tác để kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện 53 dịch vụ công thiết yếu
tại các sở, ngành Tỉnh, Trung tâm hành chính công Tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp; kiểm tra việc triển khai các
giải pháp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân trong việc thực hiện các
dịch vụ công thiết yếu trên địa bàn.
- Cơ quan chủ trì: Văn
phòng UBND Tỉnh;
- Cơ quan phối hợp: Sở
Thông tin và Truyền thông, Công an Tỉnh và các Sở, ngành Tỉnh có liên quan;
- Thời gian thực hiện: thường
xuyên.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Căn cứ nội dung Kế
hoạch này, các sở, ngành Tỉnh được phân công phụ trách thực hiện các dịch vụ
công thiết yếu và UBND các huyện, thành phố triển khai, thực hiện có hiệu quả
53 dịch vụ công thiết yếu theo thẩm quyền phụ trách, đồng thời theo dõi chặt
chẽ quá trình thực hiện, chủ động cập nhật “Hệ thống để người dân, doanh nghiệp
nộp hồ sơ” (tại Phụ lục 1 gửi kèm).
Định kỳ hàng tháng, tổng hợp
báo cáo kết quả thực hiện các dịch vụ công thiết yếu (theo đề cương tại Phụ
lục 2 gửi kèm) về UBND Tỉnh (qua Công an Tỉnh) theo hình thức lồng
ghép vào báo cáo kết quả thực hiện Đề án 06 theo chỉ đạo tại Công văn số 33/UBND-KSTTHC,
ngày 13/6/2023 của UBND Tỉnh về việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và phân
công theo dõi nhiệm vụ của Đề án 06.
2. Giao Văn phòng UBND
Tỉnh phát huy vai trò Tổ phó Tổ công tác Đề án 06 Tỉnh thường xuyên kiểm tra,
đôn đốc, hướng dẫn nghiệp vụ đối với các sở, ngành Tỉnh và UBND các huyện,
thành phố trong việc thực hiện nội dung Kế hoạch này; chỉ đạo Bộ phận Một cửa
các cấp đẩy mạnh việc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đảm
bảo theo lộ trình đề ra.
3. Công an Tỉnh phát huy
vai trò cơ quan thường trực Tổ công tác Đề án 06 Tỉnh, tập hợp kết quả thực
hiện các dịch vụ công thiết yếu của các sở, ngành Tỉnh lồng ghép vào báo cáo
định kỳ của UBND Tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa
bàn Tỉnh.
Quá trình thực hiện nếu có khó
khăn, vướng mắc đề nghị các sở, ngành, địa phương báo cáo kịp thời về UBND Tỉnh
(qua Văn phòng UBND Tỉnh, Công an Tỉnh) để phối hợp giải quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- TCTTKĐA06 Chính phủ (qua Cục CSQLHC về TTXH - Bộ Công an);
- Các Phó CT UBND Tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành Tỉnh;
- Toà án nhân dân Tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội Tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, CAT, HCC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Thiện Nghĩa
|