|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
5591/CT-BNN-PC
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
|
Người ký:
|
Cao Đức Phát
|
Ngày ban hành:
|
15/07/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5591/CT-BNN-PC
|
Hà Nội, ngày 15
tháng 07 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHẤN CHỈNH TÌNH TRẠNG LẠM DỤNG CÁC YÊU CẦU KHÔNG
PHÙ HỢP ĐỐI VỚI GIẤY TỜ, VĂN BẢN QUY ĐỊNH, THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG BỘ
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
Ngày 20 tháng 06 năm 2014, Thủ tướng
Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-TTg về
một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực
đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính. Chỉ thị của Thủ tướng
Chính phủ đã nêu rõ nội dung quy định tại Điều 6 của Nghị định 79/2007/NĐ-CP
ngày 18 tháng 5 năm 2007 về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản
chính, chứng thực chữ ký (sau đây gọi là Nghị định 79/2007/NĐ-CP): “1. Cơ
quan, tổ chức tiếp nhận bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ
bản chính không được yêu cầu xuất trình bản
chính để đối chiếu. 2. Cơ quan, tổ chức
tiếp nhận bản sao không có chứng thực có quyền yêu cầu xuất trình bản chính để
đối chiếu. Người đối chiếu phải ký xác nhận vào bản sao và chịu trách nhiệm về
tính chính xác của bản sao so với bản chính.” Tuy nhiên, trên thực tế các
quy định trên không được thực hiện nghiêm, vẫn có tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp
bản sao có chứng thực giấy tờ, văn bản; khi giải quyết thủ tục hành chính vẫn
có tình trạng yêu cầu người dân, tổ chức xuất trình bản chính khi họ nộp bản
sao từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính.
Mặt khác, trong công tác xây dựng,
ban hành văn bản quy phạm pháp luật vẫn còn tình trạng quy định về hồ sơ thủ tục hành chính chưa theo đúng quy định tại Điều 6 Nghị định
79/2007/NĐ-CP, những thành phần hồ sơ không liên quan trực tiếp đến nội
dung giải quyết thủ tục hành chính hoặc bao gồm cả những thành phần hồ sơ là kết
quả công việc của chính cơ quan giải quyết thủ tục hành chính;...
Những việc làm như trên không những
gây phiền hà, tốn kém cho người dân, tổ chức, lãng phí cho xã hội mà còn tạo
nên áp lực, quá tải cho các cơ quan hành chính nhà nước, nhất là các cơ quan có
thẩm quyền chứng thực.
Để đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo
điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các
cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Bộ trưởng yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực
thuộc Bộ:
1. Thực hiện nghiêm
túc các yêu cầu sau trong quá trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp
luật có quy định thủ tục hành chính:
a) Quy định rõ trong văn bản nội dung
Điều 6, Nghị định 79/2007/NĐ-CP về việc cá nhân, tổ chức trực
tiếp thực hiện thủ tục hành chính có quyền lựa chọn các hình thức nộp các loại
bản sao; trường hợp nộp bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ
bản chính thì cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính không được yêu cầu
xuất trình bản chính để đối chiếu; trường hợp nộp bản sao không có chứng thực
thì phải xuất trình bản chính để đối chiếu, người tiếp nhận hồ sơ phải tự đối
chiếu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính; trong
một số trường hợp có thể nộp bản sao
không có chứng thực (bản sao chụp) mà không cần xuất trình bản chính để đối chiếu;
b) Chỉ quy
định trong hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính những loại giấy tờ cần
thiết, có liên quan trực tiếp đến nội dung giải quyết thủ tục hành chính. Không
quy định các loại hồ sơ là kết quả công
việc của chính cơ quan giải quyết thủ tục hành chính; áp dụng những hình thức giảm nhẹ đối với yêu cầu chứng thực một số
văn bản, giấy tờ như sử dụng bảng kê danh mục hồ sơ, chấp nhận bản tự sao của tổ
chức, vv...đồng thời với việc thực hiện biện pháp hậu kiểm.
2. Thực hiện đầy đủ,
chính xác, kịp thời việc công bố, công khai thủ tục hành chính tại trụ sở các
cơ quan, đơn vị, tại các địa điểm giải
quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của pháp luật.
Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức
thuộc đơn vị mình khi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện
đúng các quy định có liên quan đến yêu cầu nộp bản sao có chứng thực được quy định
trong các văn bản quy phạm pháp luật.
3. Kiểm tra định kỳ,
đột xuất việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo thẩm quyền,
nhất là tại các nơi trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.
Nghiêm túc triển khai việc tiếp nhận,
xử lý ý kiến người dân, tổ chức về các quy định, thủ tục hành chính; thiết lập
và công khai đường dây nóng.
Kiên quyết xử lý các tổ chức trực thuộc,
công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị thực hiện không đúng các quy định của
pháp luật về nội dung thủ tục hành chính, tự đặt ra thủ tục hành chính, gây
sách nhiễu phiền hà cho người dân, tổ chức.
4. Triển khai rà
soát các văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính thuộc phạm
vi quản lý của cơ quan, đơn vị để kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới theo hướng đơn giản hóa, tạo thuận lợi
tối đa cho người dân, tổ chức như quy định
tại nội dung phần 1 trên đây.
Tổ chức rà soát, phát hiện những văn
bản hành chính do cơ quan, tổ chức ban hành
dưới hình thức quyết định, thông báo, công văn và các hình thức văn bản khác có
quy định nội dung thủ tục hành chính không đúng quy định tại Nghị định
63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính để kiến nghị bãi bỏ hoặc tự bãi bỏ
theo thẩm quyền.
Các công việc trên được hoàn thành và
gửi kết quả về Bộ (Vụ Pháp chế) trước ngày 31 tháng 12 năm 2014.
5. Tổ chức thực hiện
a) Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực
thuộc Bộ quán triệt nội dung Chỉ thị số 17/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ
thị này tới tất cả các tổ chức trực thuộc; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho
cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị; có văn bản chỉ đạo cụ thể
và thường xuyên kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị này.
b) Vụ Pháp chế có trách nhiệm:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ tổ chức triển khai
thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị này; tiếp nhận,
tổng hợp báo cáo, đề xuất của các cơ
quan, đơn vị trực thuộc Bộ xây dựng báo cáo chung của Bộ;
- Nâng cao chất lượng công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật, gắn kết
công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật với công tác kiểm soát thủ tục
hành chính.
c) Báo Nông nghiệp Việt Nam và các cơ
quan, đơn vị có chức năng truyền thông có trách nhiệm tuyên truyền rộng rãi nội
dung Chỉ thị số 17/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị này, đưa tin về
tình hình triển khai, kết quả thực hiện Chỉ thị, đăng tải và chuyển các cơ quan
có trách nhiệm xử lý các kiến nghị, phản ánh của người dân, tổ chức về quy định, thủ tục hành chính.
Các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổng kết,
đánh giá tình hình triển khai, báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị gửi về Bộ (Vụ
Pháp chế) trước ngày 31 tháng 03 năm 2015./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Bộ Tư pháp;
- Các Tổng cục, Cục, Vụ, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ;
- Các Trung tâm, các Ban Quản lý Dự án;
- Các Hiệp hội, Hội nghề nghiệp ngành nông nghiệp và PTNT;
- Báo NNVN, Tạp chí NNPTNT, Cổng TTĐT của Bộ;
- Lưu VT, PC (VT,KSTTHC).
|
BỘ TRƯỞNG
Cao Đức Phát
|
Chỉ thị 5591/CT-BNN-PC năm 2014 về biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu không phù hợp đối với giấy tờ, văn bản quy định, thực hiện thủ tục hành chính trong Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 5591/CT-BNN-PC ngày 15/07/2014 về biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu không phù hợp đối với giấy tờ, văn bản quy định, thực hiện thủ tục hành chính trong Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
4.110
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|