|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
35/2004/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh An Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Đảm
|
Ngày ban hành:
|
15/10/2004
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG ****** |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ******** |
Số: 35/2004/CT-UB |
Long Xuyên, ngày 15 tháng 10 năm 2004 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH CẤP XÃ ĐỂ THÀNH LẬP XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN
Trong những năm qua, các huyện, thị xã, thành phố đã đề nghị điều chỉnh địa giới hành chính cấp xã để thành lập xã, phường, thị trấn mới ở nhiều nơi. Tuy nhiên, việc đề nghị cùng lúc nhiều xã thuộc cùng địa bàn nhưng chưa chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nhân sự cũng như hồ sơ thủ tục theo quy định đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; nhằm nâng cao hiệu quả và phát huy tác dụng của việc điều chỉnh địa giới hành chính cấp xã để thành lập xã, phường, thị trấn trong tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1- Việc điều chỉnh, thành lập các đơn vị hành chính theo các tiêu chí của Quyết định 64b/HĐBT ngày 12/4/1981 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) dựa trên yếu tố về diện tích, dân số là không còn phù hợp. Hiện nay Chính phủ đã có dự thảo Nghị định về phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn và sẽ ban hành trong thời gian tới.
Yêu cầu của việc điều chỉnh, thành lập xã, phường, thị trấn phải xuất phát từ nhu cầu bức xúc của địa phương, sự cần thiết phải điều chỉnh để khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng cụm, vùng trọng điểm mang tính đặc thù của từng địa phương và phải phù hợp với định hướng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Đối với thành lập phường: Phải đảm bảo các yếu tố cơ bản của một đô thị về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các công trình trọng điểm, phúc lợi xã hội, khu dân cư, cơ sở sản xuất kinh doanh, lao động các ngành nghề... là đơn vị hành chính trực thuộc đô thị trung tâm của tỉnh.
- Đối với thành lập thị trấn: Phải đảm bảo các tiêu chuẩn của đô thị loại V theo Nghị định 72/2001/NĐ.CP ngày 05/10/2001 của Chính phủ về việc phân loại đô thị và cấp quản lý đô thị. Phải có quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc công nhận đô thị loại V và quyết định phê chuẩn quy hoạch chung về xây dựng.
2- Từ nay về sau các huyện, thị xã, thành phố muốn chia, tách, thành lập xã, phường, thị trấn phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết trước khi đề nghị điều chỉnh, thành lập như sau:
- Có quy hoạch tổng thể được duyệt, nhất thiết phải có mặt bằng khu trung tâm hành chính được san lấp, đủ tiêu chuẩn quy mô diện tích nằm trong quy hoạch được duyệt và có kế hoạch đầu tư xây dựng theo từng giai đoạn.
- Đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện phương tiện làm việc cho hệ thống chính trị hoạt động được ngay khi có Nghị định thành lập.
- Phải chuẩn bị lực lượng, nguồn cán bộ, công chức đủ số lượng và năng lực, trình độ để quản lý điều hành theo quy định.
3- Lập đầy đủ hồ sơ theo trình tự quy định của Luật Tổ chức HĐND và UBND, Nghị định của Chính phủ về dân chủ cơ sở như: Xây dựng phương án, họp dân từng ấp, khóm; hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo tại kỳ họp HĐND cấp xã, cấp huyện và có tờ trình báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh. Hồ sơ phải đảm bảo tính chính xác, tính thống nhất và tính pháp lý đồng thời có kèm các bản đồ chi tiết.
4- Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thẩm định, tổng hợp lập tờ trình giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh báo cáo và thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy góp ý trước khi trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét và lập hồ sơ trình Bộ Nội vụ, Thủ tướng Chính phủ.
Giám đốc, Thủ trưởng Sở, ban ngành có liên quan, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ thị này, trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc báo cáo và phản ảnh về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh.
Nơi nhận: - TT.TU, TT.HĐND tỉnh - để b/c - Sở, ban ngành cấp tỉnh - UBND huyện, thị, TP - Lưu VP. |
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG KT. CHỦ TỊCH PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văm Đảm |
Chỉ thị 35/2004/CT-UB về việc điều chỉnh địa giới hành chính cấp xã để thành lập xã, phường, thị trấn do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 35/2004/CT-UB ngày 15/10/2004 về việc điều chỉnh địa giới hành chính cấp xã để thành lập xã, phường, thị trấn do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành
4.081
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|