|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 3/CT-UBND 2023 nâng cao chất lượng giải quyết ý kiến cử tri Bắc Giang
Số hiệu:
|
3/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Giang
|
|
Người ký:
|
Lê Ánh Dương
|
Ngày ban hành:
|
30/01/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3/CT-UBND
|
Bắc Giang, ngày
30 tháng 01 năm 2023
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢI QUYẾT Ý KIẾN, KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH BẮC GIANG
Trong những năm qua, việc giải
quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri do Đoàn Đại biểu Quốc hội, Thường
trực HĐND tỉnh chuyển đến là một nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của các cấp
chính quyền và đã được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo; các sở, ngành, chính quyền
địa phương thực hiện khá tốt. Việc giải quyết, trả lời khá kịp thời, đảm bảo
các quy định của Nhà nước và điều kiện cụ thể của địa phương, thể hiện trách
nhiệm của cơ quan Nhà nước đối với nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân
dân. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Chất lượng
giải quyết và trả lời một số vấn đề của các sở, địa phương còn chung chung;
thiếu giải pháp và thời gian thực hiện cụ thể nên một số kiến nghị còn kéo dài;
việc kiểm tra, rà soát, đôn đốc của các sở, địa phương chưa thường xuyên; công
tác giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri sau khi có văn bản trả
lời của một số cơ quan, đơn vị còn chưa được thực hiện đầy đủ...
Để nâng cao chất lượng giải
quyết, kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri nhằm góp phần bảo vệ quyền
lợi, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, xây dựng sự đồng thuận xã hội
để thực hiện đạt kết quả cao các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc
phòng - an ninh năm 2023; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố tập trung
chỉ đạo, thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
1. Triển khai thực hiện nghiêm
túc Quyết định số 33/2017/QĐ -TTg ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban
hành Quy chế tiếp nhận, giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri do Quốc hội chuyển
đến; Quyết định số 30/2020/QĐ-TTg ngày 28/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tiếp nhận, giải quyết và trả lời kiến nghị
của cử tri do Quốc hội chuyển đến ban hành kèm theo Quyết định số 33/2017/QĐ-TTg ;
Quyết định số 01/2018/QĐ-UBND ngày 05/02/2018 của UBND tỉnh Bắc Giang ban hành
Quy chế tiếp nhận, giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc
Giang.
2. Giám đốc sở, Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố tập trung chỉ
đạo xem xét, giải quyết kiến nghị của cử tri theo lĩnh vực được phân công.
- Đối với các kiến nghị liên
quan đến chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của nhiều cơ quan, đơn vị được giao cho
một cơ quan, đơn vị chủ trì nghiên cứu giải quyết thì cơ quan, đơn vị chủ trì
phải chủ động phối hợp, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị của các cơ
quan, đơn vị còn lại, không để kiến nghị tồn đọng, kéo dài. Các cơ quan, đơn vị
được giao phối hợp có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với cơ quan chủ trì để giải
quyết kiến nghị.
- Đối với các kiến nghị mà việc
giải quyết có khó khăn, vướng mắc, cơ quan được giao chủ trì phải có văn bản
báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để xem xét, cho ý kiến chỉ đạo.
- Trong thời hạn 30 ngày làm
việc kể từ ngày nhận được văn bản phân công giải quyết kiến nghị, các cơ quan,
đơn vị được giao chủ trì giải quyết phải có văn bản báo cáo tình hình, tiến độ,
kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Chủ tịch UBND tỉnh. Đối với
các ý kiến, kiến nghị chưa giải quyết xong, định kỳ trước ngày 25 hàng tháng
tiếp tục báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình, tiến độ, kết quả giải quyết.
- Chủ động theo dõi, thường
xuyên rà soát, tổng hợp, đánh giá kết quả giải quyết kiến nghị được phân công,
kịp thời cập nhật kết quả giải quyết gửi Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, báo
cáo Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
3. Văn phòng UBND tỉnh có trách
nhiệm giúp Chủ tịch UBND tỉnh thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc tiếp
nhận, giải quyết và trả lời kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, cụ thể:
- Tổng hợp, phân loại kết quả
giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; thành lập đoàn kiểm tra tình hình giải
quyết và trả lời kiến nghị của cử tri.
- Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh
tổ chức làm việc để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc xem xét, giải quyết
những ý kiến, kiến nghị của cử tri.
- Phối hợp với Văn phòng Đoàn
ĐBQH và HĐND tỉnh, Sở Nội vụ rà soát, tổng hợp các trường hợp chưa giải quyết
kiến nghị của cử tri hoặc giải quyết chưa đảm bảo chất lượng, thời gian theo
quy định; làm rõ nguyên nhân (khách quan, chủ quan) để làm căn cứ đánh giá, xếp
loại theo quy định.
- Đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh
xem xét, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị không
giải quyết kiến nghị của cử tri hoặc giải quyết chậm, muộn, chất lượng còn hạn chế.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn
vị theo dõi kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện chỉ thị này, tổng hợp
kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.
4. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tăng cường hơn nữa vai trò
giám sát, phản biện đối với công tác giải quyết kiến nghị của cử tri; gắn việc
tiếp xúc cử tri với tuyên truyền, giải thích về chủ trương của Đảng, chính sách
pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
của địa phương; thường xuyên nắm, phản ánh tình hình Nhân dân và ý kiến kiến
nghị của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền trả lời, giải quyết kịp thời,
thấu đáo, góp phần hạn chế các vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn tỉnh, tạo
sự đồng thuận của Nhân dân đối với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của hệ thống chính
trị trong tỉnh.
Chỉ thị này được phổ biến đến
các sở, cơ quan, ban, ngành của tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang, Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và UBND huyện, thành phố để thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/cáo);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (b/cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Huyện uỷ, Thành uỷ; UBND huyện, thành phố;
- Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh;
- VP UBND tỉnh: LĐVP, các phòng, ban, đơn vị;
- Lưu: VT, TH.
|
CHỦ TỊCH
Lê Ánh Dương
|
Chỉ thị 3/CT-UBND năm 2023 về nâng cao chất lượng giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 3/CT-UBND ngày 30/01/2023 về nâng cao chất lượng giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
599
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|