|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 28/CT-UBND 2019 nâng cao hiệu quả hiệu lực hoạt động bộ máy quản lý nhà nước Huế
Số hiệu:
|
28/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Phan Ngọc Thọ
|
Ngày ban hành:
|
30/12/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 28/CT-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 30 tháng 12 năm 2019
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC NÂNG CAO HIỆU QUẢ, HIỆU LỰC HOẠT ĐỘNG BỘ MÁY QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH
Trong thời gian qua, các cơ
quan, đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của
pháp luật về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức
đảm bảo hoạt động hiệu quả, hiệu lực. Tổ chức bộ máy bên trong của đa số cơ
quan, đơn vị, địa phương từng bước được sắp xếp tinh gọn, phù hợp; công tác tổ
chức, quản lý các đơn vị sự nghiệp công lập tiếp tục được đổi mới, nâng cao
chất lượng và hoạt động hiệu quả. Biên chế được bố trí và sử dụng phù hợp, đúng
mục đích. Công tác cán bộ và quản lý cán bộ, công chức, viên chức ngày càng đi
vào nề nếp, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng và phát huy được vai trò, trách nhiệm
của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết
quả đạt được, công tác tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức
của tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là tổ chức bộ máy của một số cơ
quan, đơn vị, địa phương vẫn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối; việc sắp xếp, đổi
mới các đơn vị sự nghiệp công lập còn chậm; việc bố trí, sử dụng biên chế ở một
số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa đảm bảo quy định; công tác đánh giá, phân
loại công chức, viên chức chưa phản ánh đúng thực chất, chưa gắn với kết quả,
sản phẩm cụ thể, còn cảm tính, nể nang. Từ đó, đã làm ảnh hưởng đến hiệu quả,
hiệu lực hoạt động của bộ máy quản lý nhà nước và quá trình cung ứng dịch vụ
công trên địa bàn tỉnh.
Nhằm phát huy các kết quả đã
đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
(UBND) tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố Huế triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
1. Đẩy mạnh tuyên truyền phổ
biến, quán triệt các Nghị quyết số 18- NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành
Trung ương Đảng một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của
hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số
19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới
hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các
đơn vị sự nghiệp công lập gắn với việc thực hiện tinh giản tối thiểu 10% biên
chế so với biên chế được giao năm 2015 theo Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày
17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức.
2. Thực hiện sắp xếp, kiện toàn
tổ chức bộ máy, giảm tối đa đầu mối bên trong của các sở, ban, ngành; sáp nhập,
hợp nhất các tổ chức có chức năng, nhiệm vụ tương đồng hoặc có mối liên hệ chặt
chẽ, bảo đảm quy mô hợp lý; giải thể các tổ chức hoạt động không hiệu quả. Đẩy mạnh
phân cấp, ủy quyền, phân định rõ chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan, đơn vị,
địa phương theo hướng một việc chỉ giao cho một tổ chức, một người chủ trì và
chịu trách nhiệm.
3. Rà soát, tổ chức lại các đơn
vị sự nghiệp công lập theo hướng giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt
động không hiệu quả; xem xét hợp nhất, sáp nhập các đơn vị cùng ngành, lĩnh vực
và hoạt động trên cùng một địa bàn; chuyển các đơn vị sự nghiệp hoạt động có
nguồn thu sang loại hình tự chủ một phần hoặc toàn bộ kinh phí hoạt động; đẩy
mạnh xã hội hóa để giảm biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách và giảm chi
trực tiếp từ ngân sách cho các đơn vị sự nghiệp; chuyển các đơn vị sự nghiệp
kinh tế và sự nghiệp khác đang hoạt động theo cơ chế tự chủ toàn bộ sang loại
hình công ty cổ phần khi có đủ các điều kiện theo quy định tại Quyết định số 31/2017/QĐ-TTg ngày 17/7/2017
của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí, danh mục ngành, lĩnh vực thực hiện chuyển
đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần.
4. Thực hiện nghiêm túc việc
quản lý, sử dụng biên chế viên chức, công chức và số lượng người làm việc. Sử
dụng hợp đồng làm công tác chuyên môn theo đúng quy định. Chấp hành nghiêm quy
định của Nhà nước về tuyển dụng công chức, viên chức, thuyên chuyển viên chức,
công chức theo đúng quy định của pháp luật. Cơ quan, đơn vị, địa phương chưa sử
dụng hết số biên chế được giao cần xây dựng kế hoạch để tuyển dụng công chức,
viên chức theo quy định gắn với kế hoạch tinh giản biên chế được duyệt.
5. Rà soát, sắp xếp, bố trí đội
ngũ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý đảm bảo phù hợp với vị trí
việc làm, tiêu chuẩn chức danh, hạn chế tình trạng thừa, thiếu cục bộ, không
đảm bảo tiêu chuẩn, hoạt động kém hiệu quả. Thực hiện nghiêm túc quy định tiêu
chuẩn, điều kiện, trình tự, thủ tục bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức và
quy định về số lượng cấp phó. Định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán
bộ, công chức, viên chức theo chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND
tỉnh, phù hợp quy định tại Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính
phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham
nhũng.
6. Đẩy mạnh công tác thông tin,
tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, ủng hộ và tham gia của người dân đối với hoạt động
quản lý, điều hành của các cấp chính quyền; tăng cường các kênh thông tin nhằm
phổ biến quy định của pháp luật, các chủ trương của tỉnh, kết quả thực hiện các
nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tới người dân; tăng cường các
hình thức truyền thông tương tác, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân;
ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hình thức trưng cầu ý kiến, đánh giá; khảo
sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp.
7. Tăng cường thanh tra, kiểm
tra về trách nhiệm thực thi công vụ, đạo đức nghề nghiệp, quy tắc giao tiếp ứng
xử nơi công sở, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ công chức,
viên chức. Tập trung những vấn đề đang được dư luận quan tâm, những địa bàn
nóng, những nội dung liên quan trực tiếp đời sống dân sinh: Quản lý đất đai,
quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý trật tự đô thị, quản lý tài sản công,
việc giải quyết công việc và thủ tục hành chính với người dân và doanh nghiệp.
- Phát huy hiệu quả hoạt động
của 02 Tổ Công tác của Chủ tịch UBND tỉnh liên quan kiểm tra, giám sát hoạt
động công vụ do Chánh Văn phòng và Giám đốc Sở Nội vụ làm Tổ trưởng. Thực hiện
nghiêm quy chế làm việc của UBND các cấp, quy định về Quy tắc ứng xử của cán
bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp công lập theo Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày
31/8/2018 của UBND tỉnh.
- Triển khai tôn vinh công dân
tiêu biểu, công dân danh dự của địa phương.
8. Thực hiện nghiêm túc, đảm
bảo đúng thực chất việc đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc và phân loại
cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh. Loại khỏi
bộ máy những cán bộ, công chức, viên chức không đủ phẩm chất, năng lực; không
hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm; gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công
việc của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với
các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời bổ sung vào hệ thống đánh giá các tiêu chuẩn,
tiêu chí thi đua thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ của tỉnh như chủ nhật xanh,
phản ánh hiện trường, mức độ hài lòng... nhằm nâng cao nhận thức và đánh giá
kịp thời năng lực, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng
các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ
chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Giao Sở Nội vụ theo dõi, đôn
đốc, kiểm tra việc thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, kịp thời báo cáo UBND
tỉnh để giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- BTV Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã và thành phố;
- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;
- Báo Thừa Thiên Huế;
- Các PCVP và các CV;
- Lưu: VT, NV.
|
CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|
Chỉ thị 28/CT-UBND năm 2019 về nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động bộ máy quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 28/CT-UBND ngày 30/12/2019 về nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động bộ máy quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
1.092
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|